Live NGUỒN GỐC THỰC SỰ CỦA NGƯỜI NAM KỲ CÓ PHẢI LÀ MỌI MIÊN NHƯ BÒ ĐỎ HAY NÓI ? MỖI NGÀY 1 POST LỊCH SỬ KHAI THÔNG KINH SỬ !!!

Ông tổ t theo chúa vào đàng trong sinh sống, mà thanh hóa thì người trại bản địa nhiều
Vậy mày nói giọng miền nam luôn hả , hay giọng thanh hoá , cccd có còn là thanh hoá k
 
Ông tổ t theo chúa vào đàng trong sinh sống, mà thanh hóa thì người trại bản địa nhiều
Ở Thanh hóa nghệ an có người hoa sinh sống nha. Trước t đọc 1 bài về xóm làng ở đó họ Từ
 
Nake mà tộc Kinh(tộc khác thì ko bàn) thì 1 phần là gốc Bake, 1 phần gốc Ba Tàu như Bake.

Nhưng Ba Tàu ở Nake thì cũng có hơi khác chút với Ba Tàu ở Bake: Ba Tàu ở Bake thường là quan lại, lính tráng TQ trong giai đoạn 1k năm Bắc thuộc, nói chung là cũng có gen winner. Còn Ba Tàu ở Nake, đa phần là tầng lớp chạy loạn, tội phạm, lưu vong... từ TQ, nói chung là mang gen loser. Nên về độ "thượng đẳng" Nake kém Bake nhiều.
 
t biết mà hồi trước giải phóng ô nội t cũng đi lính quốc gia nuôi 12 người con tính cả Bà nội t. Lính thiết giáp đoàng hoàng
Lính thiết giáp là tăng à, cần có bằng cấp hay yêu cầu gie đặc biệt khong mài.
 
Nake mà tộc Kinh(tộc khác thì ko bàn) thì 1 phần là gốc Bake, 1 phần gốc Ba Tàu như Bake.

Nhưng Ba Tàu ở Nake thì cũng có hơi khác chút với Ba Tàu ở Bake: Ba Tàu ở Bake thường là quan lại, lính tráng TQ trong giai đoạn 1k năm Bắc thuộc, nói chung là cũng có gen winner. Còn Ba Tàu ở Nake, đa phần là tầng lớp chạy loạn, tội phạm, lưu vong... từ TQ, nói chung là mang gen loser. Nên về độ "thượng đẳng" Nake kém Bake nhiều.
Đọc bài viết của thằng chủ topic hoặc comment của anh xong đầu óc bắt đầu lùng bùng cay cú, phải ngồi rặn để kiếm ra gì đó vớt vác lại cái sự hèn kém nhu nhược. Thôi thì anh làm phước thông não tiếp vậy hehe:

Thật ra người miền Nam hoàn toàn khác biệt và không phải từ người bắc mà ra. Người bắc di cư ngày xưa cùng triều đình là người TNT, ko phải người bắc bây giờ. Nhưng ngoài người bắc, còn có tinh hoa của người hán, đó là Minh Hương, và người bản địa Khmer, Chămpa. Đa số người Việt ở miền Nam, là hậu duệ của nhà Nguyễn, nhà minh, pha lẫn Khmer, Chămpa. Còn người bắc là lai với thổ phỉ nhà đường. Và giặc man di bị nhà đường, nhà tống, nhà minh,... Truy đuổi chạy xuống giao chỉ, ăn ở với người bắc kỳ, được coi là hậu duệ ngày nay. Gốc việt thuần chủng nhất chỉ có người TNT. Hay còn gọi là người Thuận Hoá. Vì gốc gác vua chúa là từ vùng TNT di cư vô Nam, chứ ko có ra bắc. Nên người Việt phương Nam, gần với tổ tiên là người triều đình hơn. Tuy có pha tạp với người hán, Khmer....v.v. Nhưng vẫn nhìn người miền Nam có nét giống với người xứ TNT hơn, khi so người TNT với người bắc kỳ. Người bắc kỳ, có nét dễ nhận biết, là mắt lộ, mũi lân, đầu khỉ, răng hô. Khác với người Nam Kỳ và TNT. Nên người ta hễ nhắc tới người bắc là hay dùng từ " khỉ trường sơn" hoặc "lũ mọi man di" , cộng với cấu trúc xương đầu như khỉ, thành ra khớp mọi thứ hiểu chưa. Cho nên phân biệt cũng có lý của nó.
 
CÓ SAI LẦM KHI GỌI NGƯỜI Ở MIỀN NAM VIỆT NAM TOÀN LÀ CAMPUCHIA ?

Tôi bối rối trước câu hỏi này vì là một người Việt Nam, những thành phố mang tính chất Trung Quốc (ảnh hưởng của Trung Quốc) nhất đối với tôi là ở miền Nam: nổi bật nhất là Sài Gòn, Bình Dương, Bạc Liêu, Cần Thơ, Sóc Trăng, Bến Tre. Khi người Hà Nội đến thăm Sài Gòn, hầu như bắt buộc phải thử các món ăn Trung Quốc như dim sum và mì hoành thánh.

Tôi biết mọi người (nhất là mấy thằng bò đỏ, bê hường, tiểu phấn hồng răng hô mã tấu mắt hí) có quan niệm sai lầm khi tin rằng miền Nam Việt Nam có nền văn hóa chịu ảnh hưởng của Ấn Độ nhiều hơn do có nguồn gốc từ Campuchia. Nhưng trên thực tế, họ bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi các nhóm dân tộc miền Nam Trung Quốc như Quảng Đông (Guangdong), Triều Châu (Chaozhou), Khách Gia (Hakka) và Phúc Kiến (Fujian). Di cư của người từ miền Nam Trung Quốc xuống miền Nam Việt Nam đã bắt đầu từ thế kỷ 13 và tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong thế kỷ tiếp theo. Trong thời kỳ này, các nhóm dân tộc và cộng đồng người Hoa từ các tỉnh như Quảng Đông và Quảng Tây đã bắt đầu thực hiện các cuộc di cư đến Nam Kỳ, mang theo theo kiến thức, văn hóa, và truyền thống của họ. Các cuộc di cư này có nhiều nguyên nhân, bao gồm tình hình kinh tế, xã hội, hoặc chính trị không ổn định tại vùng nguồn gốc, cũng như việc tìm kiếm cơ hội mới và đất đai phù hợp để sinh sống và làm ăn. Điều này đã tạo nên một sự đa dạng về dân tộc và văn hóa trong miền Nam Việt Nam, đồng thời ảnh hưởng đến phát triển văn hóa và nghệ thuật của khu vực này, bao gồm cả Hồ Quảng.

Trong khi ảnh hưởng của Trung Quốc được nhận thức ở miền Bắc Việt Nam hoàn toàn không phải là của Trung Quốc (!), thì đó thực sự là nền văn hóa cổ xưa của chúng ta, một nền văn hóa mà chúng ta chia sẻ với Trung Quốc cổ đại, vâng, nhưng nó không giống bất kỳ khu vực nào ở Trung Quốc. Nó giống như văn hóa Nhật Bản và Hàn Quốc giống với Trung Quốc vậy. Xin đừng nhầm lẫn điều này với tiếng Trung Quốc.

Hãy nhìn vào kiến trúc truyền thống hoặc phía bắc và phía nam. Bạn sẽ nhận thấy việc sử dụng mái nhà xanh ở miền Nam trái ngược với mái nhà tối màu ở miền Bắc. Đây là ảnh hưởng của miền Nam Trung Quốc.

(Chùa Linh Ứng, Sơn Trà, Đà nẵng)

main-qimg-57706071f49c989e29749577d95e5e14-lq.jpg


(Lăng Khải Định, Huế)
Hong-Ngoc-Ha-Travel_Hue.jpg


Nếu đến Sài Gòn hay các tỉnh miền Tây, bạn sẽ nhận thấy nhạc kịch truyền thống của họ, cải lương hồ quảng (hò quảng) có nguồn gốc từ Trung Quốc, đặc biệt là từ khu vực miền Nam Trung Quốc như Quảng Đông (Guangdong), Quảng Tây (Guangxi), Phúc Kiến (Fujian) và Hồng Kông. Nó thường được kết hợp với các nền văn hóa và truyền thống nghệ thuật của các nhóm dân tộc khác nhau như Người Phúc Kiến, người Khách Gia, người Triều Châu, và các cộng đồng dân cư khác), là một hình thức kịch Quảng Đông. Một loại hình nghệ thuật truyền thống của miền Nam Việt Nam, được phát triển từ nền văn hóa dân gian. Hồ Quảng thường là các trò chơi hát chầu văn (một dạng của hát tuồng) kết hợp với múa, trình diễn trong các dịp lễ hội, tiết trời, hay các buổi hòa nhạc cộng đồng. Nó có nguồn gốc từ các truyền thống âm nhạc và văn hóa dân gian của người Việt Nam, nhưng có sự ảnh hưởng của nhiều yếu tố văn hóa khác nhau qua các giai đoạn lịch sử.

sddefault.jpg


maxresdefault.jpg





main-qimg-d91e68221bb2071acf578ea509db3d96-lq

ban-tho-gia-tien-ngay-cuoi.jpg


Đây là những cây nhang đỏ được người miền Nam sử dụng. Không có những thiết kế này ở miền Bắc. Đây là ảnh hưởng của miền Nam Trung Quốc

banh-t-ivivu-1.jpg


Bánh tổ người miền Nam làm dịp Tết chưa từng có ở miền Bắc. Đây là một biến thể của Nian Gao miền Nam Trung Quốc

mua-lan-su-rong-la-gi-tim-hieu-nguon-goc-y-nghia-6.jpg


Múa lân sư tử. Một lần nữa không thấy ở miền Bắc. Ở miền Nam, họ tổ chức các cuộc thi lớn hàng năm về nó.

Người miền Nam Việt Nam có ảnh hưởng của Campuchia nhưng không có ảnh hưởng của Champa. Ảnh hưởng của Campuchia đáng chú ý nhất ở di truyền nhất là đôi mắt to hai mí rõ ràng, nhiều người miền Nam Việt Nam có phụ gia Campuchia - và cả thực phẩm (bất cứ thứ gì làm từ cá và hải sản lên men đều là ảnh hưởng của Campuchia). Tuy nhiên, ảnh hưởng của Trung Quốc còn sâu sắc hơn nhiều so với ảnh hưởng của Campuchia, khiến ngay cả các cộng đồng người Campuchia ở miền Nam cũng phải chấp nhận một số trang phục văn hóa Trung Quốc. Ví dụ như cuộc đua thuyền ở Sóc Trăng
11111-6549.jpg.webp


Miền Nam Việt Nam thực sự là nơi hội tụ của 3 chủng tộc: Việt Nam, miền Nam Trung Quốc và Campuchia. Miền Trung Việt Nam là nơi hội tụ của hầu hết người Việt, người Champa, người vùng cao và miền Nam Trung Quốc. Về mặt văn hóa, Việt Nam khá đồng nhất, tất cả các vùng đều có cùng một nền văn hóa mặc dù có những khác biệt nhỏ ở chỗ này chỗ kia. Hãy cẩn thận khi bạn sử dụng địa lý để dự đoán văn hóa, bởi vì nó thường sai.

Tuy có cả Campuchia và Champa nhưng thực sự họ là dân tộc thiểu 1 phần là bị đồng hóa và lai nên đã dần dần ít đi, có thể thấy rõ người ở miền nam thường gương mặt thanh tú hơn do chọn lọc gen từ nhiều đời do nhiều nền văn hóa chủng tộc ,ta hay nghe nói gái miền tây gạo trắng nước trong là vậy.

Người Triều Châu (Người Tiều) hay Người Khách Gia (Người Hẹ). Hay câu Hongkong bên hông chợ lớn đã ảnh hưởng sâu sắc như thế nào

Chúng ta hãy nhìn 1 lần nữa. Cả 4 nước đồng văn (SInosphere) hoàng hậu của Việt Nam là đẹp nhất. Nam Phương Hoàng Hậu là người Gò Công, Tiền Giang.

main-qimg-f4ef459ecc58f1e5f45b5878f79480b8-lq.jpg

main-qimg-8557077c308ad18390219baacb1f7d16.jpg

hoanghau.png


Thái Tử Bảo Long.
1-7.webp


CHO NÊN NHỮNG CON BÒ ĐỎ, TINH TRÙNG ĐỎ, BÊ HƯỜNG, TIỂU PHẤN HỒNG ĐỪNG NHÉT CHỮ KÊU NGƯỜI NAM KỲ LÀ MỌI MIÊN KHỔ LẮM RĂNG HÔ MÃ TẤU ƠI !!!
007de3d520ec403fad57920c4bb56db3.webp
ntdvn_lan-man-ve-bo-do.jpg

Lần đầu tiên tao thấy có người khen bọn nam giới miền namkiki đẹp trai phong độ đấy.Đm với kinh nghiệm làm xây dựng ngót 15 năm ở đất nam bộ.Tao phải cười ngất với câu nhận định này.
 
Bắc là tàu lai
Nam là tàu dạt

Chung vận mệnh với Đảng CS TQ là chính xác
Vì một tương lai hùng cường
 
Lính thiết giáp là tăng à, cần có bằng cấp hay yêu cầu gie đặc biệt khong mài.
Bà nội t nói trước khi đi lính có 1 tờ giấy cho ô Nội t khai thông tin gia đình, bao nhiêu người trong nhà. Họ tên r ghi vô. Ghi xong thì đi lính luôn, trong đó người ta huấn luyện lái xe tăng
 
Lần đầu tiên tao thấy có người khen bọn nam giới miền namkiki đẹp trai phong độ đấy.Đm với kinh nghiệm làm xây dựng ngót 15 năm ở đất nam bộ.Tao phải cười ngất với câu nhận định này.
có vẻ chú lớn tuổi hơn cháu nhiều. Nhưng cháu thắc mắc tại sao chú lại không dùng từ Nam Kỳ mà dùng từ namkiki cháu thấy nó hơi vô nghĩa. Chú có kinh nghiệm 15 phụ hồ kí sinh ở Nam kỳ nhưng cháu thắc mắc chú đã đủ tiền về quê cất nhà hay chưa? à nhầm đủ tiền thành tường nhân hay đại noại nà thùng nhân ?

 
Theo t nghĩ đất miền nam là miền đất của những người tị nạn. Từ chiến tranh trịnh nguyễn. Rồi đến những người hoa. Sau này là dân bắc 54
có 1 cmt có nói r trong post này, nói chơi thôi nam kỳ như là nước mỹ thứ 2 đến giờ vẫn vậy vẫn làn sóng từ bắc vào nam vẫn như thế

F4iOIOqasAAnxSV.jpg
 
Dân miền nam mà gốc ba tàu thì đa phần là buôn bán nhỏ lẻ, ít có tiếng nói trong xã hội. Còn vua chúa nhà Nguyễn chỉ có bên ngoại là dính tý gốc ba tàu, còn đâu vẫn là gốc bắc. Mà tất nhiên người miền nam trắng đẹp cũng không thiếu, nhưng chỉ là thiểu số. Đa phần là da ngăm đen, tóc xoăn, mặt hóp, môi thâm. Nói chung là hỗn tạp chủng loại. Miền nam giờ ít đẻ, thêm du nhập văn hóa thổ tả nữa thì khoảng 10-20 năm nữa người miền nam sẽ không còn một kiểu hình chung nữa. "Người nam kỳ" sẽ chỉ còn là dĩ vãng.
 
Top