[TẢN MẠN] Tiến sỹ đá phò

LỜI DẪN I

Hà Nội, một buổi sáng Tháng 7 năm 2018,…

Anh thanh niên bước xuống quầy lễ nhà khách 581 Kim Ngưu, cười khẽ khẽ tự nhủ lòng “Ôi cái địt! Ngon vãi lồn ahihi”. Đã từ rất lâu rồi anh chưa có cảm giác đi nện mà sảng khoái như thế. Anh ngỡ rằng vừa đi gặp em nào thuộc phân khúc củ quả, nhưng không - cô gái mà anh vừa gặp chỉ tốn của anh có 200 ngàn, thêm 100 ngàn tiền phòng nữa. Tổng cộng bỏ ra 300 ngàn mà anh đang ngỡ nhận về vài triệu bạc. Quá hời!

Nụ cười tủm tỉm của anh còn chưa kịp tắt khi dắt chiếc Wave S 110 đời 2010 ra khỏi cửa thì điện thoại bỗng có tin nhắn “Anh về cẩn thận nhé”. Đến lúc này thì anh chuyển sang cảm giác phấn khích tột độ.

Ôi! Cái thế giới chịch xoạc này sao mà nhiều điều thú vị thế! Trong đầu anh tự dưng tóe ra bao nhiêu thứ kiến thức, nào là marketing, quản trị thương hiệu, chăm sóc khách hàng, định giá, thị trường cạnh tranh hoàn hảo, lợi thế cạnh tranh, …. Rất nhiều thứ khô khan anh vô tình nạp vào đầu khi còn ngồi trên ghế giảng đường đại học bỗng chốc ùa ra, xâu chuỗi lại với nhau thành một vài mẩu chuyện về kinh doanh nghe chừng có vẻ lôi cuốn.

Chiếc xe lướt nhẹ trên con đường ven dòng sông Kim Ngưu thơ mộng. Trời đã vào thu nhưng bầu trời hẵng còn trong xanh thỉnh thoảng có đám mây bàng bạc nhẹ nhàng trôi theo gió. Lòng anh vui, và con chim trong quần anh bỗng lại ngỏng lên, rỉ nước khe khẽ….

(Mượn cảm xúc khi lần đầu gặp Tuyết Linh để làm lời dẫn cho series bài viết này, hehe)



LỜI DẪN II

Xét cho cùng, mại dâm cũng là một mảng trong ngành kinh doanh dịch vụ. Ở đó luôn tồn tại những vấn đề như bao ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh khác, từ người mua, người bán, nhà phân phối, thương hiệu, nhãn hiệu, bao bì, khuyến mại, thị trường, giá cả, truyền thông, quảng cáo,…. Chỉ có điều, vì yếu tố nhạy cảm hoặc động chạm tới pháp lý mà chúng luôn được che giấu đi hoặc cố tình nói theo kiểu khác.

Loạt bài viết dưới đây sẽ phô bày mại dâm dưới góc nhìn kinh tế học; sẽ vận dụng những kết quả nghiên cứu về hành vi tiêu dùng, những chính sách kinh tế vĩ mô,…. để giải thích những sự việc đã, đang hàng ngày diễn ra trong các căn phòng nhà nghỉ.

Đọc hết loạt bài này, checker có thể đâu đó nhận ra rằng, chuyện vài em hàng sét giá củ quả và ế bỏ mẹ ra mà vẫn không chịu down giá có nét gì đấy giống cách mà anh Nguyễn Tử Quảng rao bán chiếc Bphone thần thánh; chuyện một em nào đấy được cho là mới dính lậu xong sẽ tương tự như việc tung tin chủ tịch Tập đoàn X nào đó dính vào bê bối chính trí khiến giá cổ phiếu tụt dốc, những con số trên bảng giá chứng khoán nhấp nháy đỏ rực; và những dòng tin nhắn “anh về cẩn thận nhé”, chúng cũng y chang cách mà Tổng đài Viettel gửi tin nhắn tới bạn mỗi dịp sinh nhật….

Các bài viết sẽ dưới dạng ngôn ngữ đời thường, lồng ghép những câu chuyện kinh doanh thực tế và vận dụng vài lý lẽ lấy ra từ giáo trình kinh tế vi mô, marketing căn bản, nguyên lý kế toán,… để ai đọc cũng có thể nắm bắt được ý tưởng và tự gợi mở ra những liên tưởng khác.

Tác giả rất mong nhận được những câu hỏi, ý kiến đóng góp, phản biện, ủng hộ, gạch đá,… để có thêm ý tưởng, kiến thức cho accs bài viết sau. Tác giả luôn tiếp nhận với thái độ trân trọng, cầu thị nên mong các anh em doanh nhân thành đạt hoặc các anh em đã hoàn thành các khóa học cao cấp về Kế toán, Quản trị, Marketing,… nương tay.

Ấn phẩm sẽ ra mắt 1 tuần 1 số, vào các ngày cuối tuần.

Con xin lỗi cụ Philip Kotler

Em xin lỗi thầy N.H.M – Giảng viên ĐH Ngoại thương

Em xin lỗi cô N.K.T – Giảng viên ĐH Kinh tế Quốc dân

Cháu xin lỗi chú Lê Thẩm Dương – Diễn giả hay chém gió trên Youtube

……

Kiến thức mà các vị dạy cho con/cháu/em vẫn chưa dùng vào việc gì có ích cho đời, ngoài việc thúc đẩy doanh số thuốc sùi mào gà và viết mấy cái lảm nhảm trên mạng.



MỤC LỤC:

Bài 1: Bóc tách giá phò: [TẢN MẠN] Tiến sỹ đá phò - TTGG & GĐCL

Bài 2: Mại dâm - Vài vấn đề về cung cầu: [TẢN MẠN] Tiến sỹ đá phò - TTGG & GĐCL
 
Sửa lần cuối:
Cháu ngu thế, ở tít bài viết có dấu tick xanh như kiểu facebook ấy, kiểu xác nhận fanpage chính hãng, nick vip chính hiệu, ....
Ý thằng @ManhThuong bạn chú là chú đẹp trai chim to, bài viết tuyệt vời đó cháu
:smile:
chú đéo gửi cháu clip của cháu à :v
 
Đm thế quái nào thằng bibi với thằng Sỹ trước cãi nhau ỏm tỏi lắm mà, sao h lại kiểu vẻ xuôi xuôi r =))
 
Đm thế quái nào thằng bibi với thằng Sỹ trước cãi nhau ỏm tỏi lắm mà, sao h lại kiểu vẻ xuôi xuôi r =))
Tao chửi 1 mình thôi, chứ có chửi với nó đâu. Cái thằng lìn đấy tao ghét vc
 
Tu là để giác ngộ, chứ không phải để từ bỏ dục vọng

Mày muốn giác ngộ, mày phải bỏ qua mấy cái ham muốn tầm thường. Phải từ bỏ tất cả ham muốn vật chất, tiền tài dục vọng.

Loại sư thầy địt gái như mày là cái loại mà khiến Phật Giáo Ấn Độ nó sụp đổ đấy :))
 
Phần này khá nhìu chất xám. Thx tml. T liên tưởng các e hàng bánh thuê ks bao tháng nên cũng tối ưu hóa lợi nhuận nhìu r.
 
Đó đéo phải ham muốn, đó là nhu cầu bản thân.

Ví dụ như thầy giữ giới một tuần chỉ địt 1 lần, nhưng nếu 1 tuần thầy địt 3 lần mới gọi là ham muốn dục vọng

Mày vẫn còn thích địt với đá 4 thì tức là mày vẫn đéo tu được. Thôi, mặc xác mày, chúc vui
 
Phần này khá nhìu chất xám. Thx tml. T liên tưởng các e hàng bánh thuê ks bao tháng nên cũng tối ưu hóa lợi nhuận nhìu r.
Ý m là bánh thuê ks cho nó ăn ở ngay đấy thì bớt được 5 chục xe ôm cho mỗi khách à
Thật ra ví dụ xe ôm chỉ là cụ thể hóa một chi phí lưu động nào đấy thôi. Còn thực tế nó sẽ phát sinh nhiều nhiều thứ khác.
Dù bằng cách nào thì công thức để tối ưu lợi nhuận vẫn là tìm cực trị của một hàm bậc 2 (cái này Toán phổ thông giải quyết được), và công thức này là đúng với mọi tình huống:
LN = Tổng doanh thu - Tổng chi phí
Trong đó: Doanh thu tính bằng đơn giá (nhân với) số khách
Tổng chi phí = Chi phí cố định (cộng) Chi phí lưu động cho 1 khách (nhân với) số khách
Qua đó để thấy được rằng, không phải cứ nhiều khách là lợi nhuận sẽ tối ưu, mà là một con số nào đấy, có vẻ sẽ gần con số cân bằng.
Đấy là chưa kể định luật: Chi phí cận biên tăng dần, nghĩa là, càng về sau, chi phí lưu động cho 1 khách sẽ tăng lên (hiểu nôm na, tiếp khách đầu tiên ăn 2 quả trứng vịt lộn là hồi sức rồi, nhưng đến cuối ngày, tiếp khách thứ 20, phải ăn 5 quả trứng vịt lộn mới tiếp được khách thứ 21). Nên lợi nhuận mang về từ những khách sau sẽ giảm. Thế nên ko phải em nào cũng cày hết công suất.
Trong phần sau, tao sẽ giải thích: TẠI SAO HÀNG BÁN CHUYÊN GIÁ LUÔN CAO?
 
nói như thằng biết nhiều lắm chứ thực ra chẳng biết cái gì. Biết nhiều lồn là được
Biết hết đúng hết thì phải dạng thâm niên trong ngành mới được. Đợi ngày hoàn thành rồi đem ra hội đồng bảo vệ luận án tiến sĩ m phản biện cũng ko muộn :haha:
 
nói như thằng biết nhiều lắm chứ thực ra chẳng biết cái gì. Biết nhiều lồn là được
Mỗi người ở một tầng trình độ khác nhau, nên đứng trước một vấn đề mỗi người sẽ có cách phản ứng khác nhau.
Mày đang ở level "đá phò biết nhiều lồn là được" thì cứ vui vẻ tận hưởng đi nhé.
Cón có những người họ gặp các vấn đề về mua bán và tò mò, muốn giải thích được bằng các kết luận khoa học. Lại cũng có những người, khi gặp các vấn đề, họ nghiên cứu và cố gắng tìm ra cách cải thiện để nó tốt hơn,....
Đừng cố níu kéo họ về ngang trình độ của mày.
------------------------
Tiện thể cho ai rảnh ghé đọc cmt này thì nick trên là của 1 thằng óc bò, suy nghĩ lệch lạc, hành xử tiêu nhân, chuyên đi cắn trộm mình nhé. Mọi người có thể tìm đọc các bài nó đăng, luôn có ý chọc ngoáy mình. Và gần đây nhất là nó lập nick zalo join vào các nhóm nhận giả danh là mình và kể những câu chuyện ba hoa, mục đích là để phá 1 con phò (thằng này yêu con kia mà đéo được đáp lại sao ấy), và nó nghĩ mình thân với con kia lắm :)) Ngu người.
:vozvn (16)::vozvn (16)::vozvn (16):
 
ông LTD nói tục trước đông người quá mà ai cũng vỗ tay nhỉ?
Nói đúng là ông ấy chém gió đâm ra thành quen thôi.
Thứ đưa việc mâu thuẫn nào đó 50/50 xem ông ấy chém kiểu gì ? Cụ thể là việc nào nhìn khía cạnh nào cũng đúng chắc ông tịt thôi. Nói chung cứ theo quy chuẩn xã hội mà nói thì LTD mới nói được.
 
Nói đúng là ông ấy chém gió đâm ra thành quen thôi.
Thứ đưa việc mâu thuẫn nào đó 50/50 xem ông ấy chém kiểu gì ? Cụ thể là việc nào nhìn khía cạnh nào cũng đúng chắc ông tịt thôi. Nói chung cứ theo quy chuẩn xã hội mà nói thì LTD mới nói được.
Vậy tức là ổng có tài?
Ổng nói mà người nghe bị thuyết phục, truyền tải được ý đúng
Vậy là thành công?
 
Vậy tức là ổng có tài?
Ổng nói mà người nghe bị thuyết phục, truyền tải được ý đúng
Vậy là thành công?
Điều quan trọng là ông ấy tạo ra sự khác biệt. Các vấn đề đó xưa nay vốn chỉ được thẻ hiện dưới vẻ bề ngoài rất học thuật và khô cứng. Cách truyền tải của ông Dương đã mang một làn gió mới. Khi ông ấy mới xuất hiện trên Youtube đã nhanh chóng trở nên hot, bằng chứng là liên tục xuất hiện thêm các clip khác, và nhiều tổ chức mời ông ấy làm diễn giả.
Thật tình hiện tượng LTD mang khuynh hướng marketing khác biệt hơn là truyền tải tri thức. Người ta sẽ nhớ đến những thứ ngoài lề hơn là kiến thức ông ấy nói.
Dần dần xã hội sẽ đưa về đúng giá trị thực thôi. Khi người ta thấy tất cả những gì ông ấy nói đều là có bài, các ví dụ lặp lại,... chứ không hề xuất phát từ sự thông minh, liên tưởng tức thì, xuất khẩu thành thơ. Những thứ tạo nên "sự khác biệt" ngày xưa thì đã thành xưa cũ.
 
Top