[TẢN MẠN] Tiến sỹ đá phò

LỜI DẪN I

Hà Nội, một buổi sáng Tháng 7 năm 2018,…

Anh thanh niên bước xuống quầy lễ nhà khách 581 Kim Ngưu, cười khẽ khẽ tự nhủ lòng “Ôi cái địt! Ngon vãi lồn ahihi”. Đã từ rất lâu rồi anh chưa có cảm giác đi nện mà sảng khoái như thế. Anh ngỡ rằng vừa đi gặp em nào thuộc phân khúc củ quả, nhưng không - cô gái mà anh vừa gặp chỉ tốn của anh có 200 ngàn, thêm 100 ngàn tiền phòng nữa. Tổng cộng bỏ ra 300 ngàn mà anh đang ngỡ nhận về vài triệu bạc. Quá hời!

Nụ cười tủm tỉm của anh còn chưa kịp tắt khi dắt chiếc Wave S 110 đời 2010 ra khỏi cửa thì điện thoại bỗng có tin nhắn “Anh về cẩn thận nhé”. Đến lúc này thì anh chuyển sang cảm giác phấn khích tột độ.

Ôi! Cái thế giới chịch xoạc này sao mà nhiều điều thú vị thế! Trong đầu anh tự dưng tóe ra bao nhiêu thứ kiến thức, nào là marketing, quản trị thương hiệu, chăm sóc khách hàng, định giá, thị trường cạnh tranh hoàn hảo, lợi thế cạnh tranh, …. Rất nhiều thứ khô khan anh vô tình nạp vào đầu khi còn ngồi trên ghế giảng đường đại học bỗng chốc ùa ra, xâu chuỗi lại với nhau thành một vài mẩu chuyện về kinh doanh nghe chừng có vẻ lôi cuốn.

Chiếc xe lướt nhẹ trên con đường ven dòng sông Kim Ngưu thơ mộng. Trời đã vào thu nhưng bầu trời hẵng còn trong xanh thỉnh thoảng có đám mây bàng bạc nhẹ nhàng trôi theo gió. Lòng anh vui, và con chim trong quần anh bỗng lại ngỏng lên, rỉ nước khe khẽ….

(Mượn cảm xúc khi lần đầu gặp Tuyết Linh để làm lời dẫn cho series bài viết này, hehe)



LỜI DẪN II

Xét cho cùng, mại dâm cũng là một mảng trong ngành kinh doanh dịch vụ. Ở đó luôn tồn tại những vấn đề như bao ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh khác, từ người mua, người bán, nhà phân phối, thương hiệu, nhãn hiệu, bao bì, khuyến mại, thị trường, giá cả, truyền thông, quảng cáo,…. Chỉ có điều, vì yếu tố nhạy cảm hoặc động chạm tới pháp lý mà chúng luôn được che giấu đi hoặc cố tình nói theo kiểu khác.

Loạt bài viết dưới đây sẽ phô bày mại dâm dưới góc nhìn kinh tế học; sẽ vận dụng những kết quả nghiên cứu về hành vi tiêu dùng, những chính sách kinh tế vĩ mô,…. để giải thích những sự việc đã, đang hàng ngày diễn ra trong các căn phòng nhà nghỉ.

Đọc hết loạt bài này, checker có thể đâu đó nhận ra rằng, chuyện vài em hàng sét giá củ quả và ế bỏ mẹ ra mà vẫn không chịu down giá có nét gì đấy giống cách mà anh Nguyễn Tử Quảng rao bán chiếc Bphone thần thánh; chuyện một em nào đấy được cho là mới dính lậu xong sẽ tương tự như việc tung tin chủ tịch Tập đoàn X nào đó dính vào bê bối chính trí khiến giá cổ phiếu tụt dốc, những con số trên bảng giá chứng khoán nhấp nháy đỏ rực; và những dòng tin nhắn “anh về cẩn thận nhé”, chúng cũng y chang cách mà Tổng đài Viettel gửi tin nhắn tới bạn mỗi dịp sinh nhật….

Các bài viết sẽ dưới dạng ngôn ngữ đời thường, lồng ghép những câu chuyện kinh doanh thực tế và vận dụng vài lý lẽ lấy ra từ giáo trình kinh tế vi mô, marketing căn bản, nguyên lý kế toán,… để ai đọc cũng có thể nắm bắt được ý tưởng và tự gợi mở ra những liên tưởng khác.

Tác giả rất mong nhận được những câu hỏi, ý kiến đóng góp, phản biện, ủng hộ, gạch đá,… để có thêm ý tưởng, kiến thức cho accs bài viết sau. Tác giả luôn tiếp nhận với thái độ trân trọng, cầu thị nên mong các anh em doanh nhân thành đạt hoặc các anh em đã hoàn thành các khóa học cao cấp về Kế toán, Quản trị, Marketing,… nương tay.

Ấn phẩm sẽ ra mắt 1 tuần 1 số, vào các ngày cuối tuần.

Con xin lỗi cụ Philip Kotler

Em xin lỗi thầy N.H.M – Giảng viên ĐH Ngoại thương

Em xin lỗi cô N.K.T – Giảng viên ĐH Kinh tế Quốc dân

Cháu xin lỗi chú Lê Thẩm Dương – Diễn giả hay chém gió trên Youtube

……

Kiến thức mà các vị dạy cho con/cháu/em vẫn chưa dùng vào việc gì có ích cho đời, ngoài việc thúc đẩy doanh số thuốc sùi mào gà và viết mấy cái lảm nhảm trên mạng.



MỤC LỤC:

Bài 1: Bóc tách giá phò: [TẢN MẠN] Tiến sỹ đá phò - TTGG & GĐCL

Bài 2: Mại dâm - Vài vấn đề về cung cầu: [TẢN MẠN] Tiến sỹ đá phò - TTGG & GĐCL
 
Sửa lần cuối:
BÀI 4: TẠI SAO GIÁ BÁN CHUYÊN LẠI CAO

Trước tiên phải định nghĩa thế nào là hàng bán chuyên.

Bán tức là 1 nửa. Chuyên tức là chuyên nghiệp - chuyên 1 thứ nghề nghiệp. Hàng bán chuyên tức là em hàng chỉ 1 nửa là làm phò. 1 nửa con lại không phải phò. Kiểu con người đa nhân cách vậy. Khác với phò thông thương, chỉ có một công việc duy nhất là bán trôn nuôi miệng, các em hàng bán chuyên sẽ có một công việc chính khác, ví dụ nhân viên văn phòng, ví dụ giáo viên, ví dụ kế toán,… Các công việc này phải là việc fulltime và có hợp đồng lao động với đầy đủ nghĩa vụ và quyền hạn cho người lao động như pháp luật quy định. Làm phò chỉ là công việc phụ để kiếm thêm thu nhập, không phải là công việc gây thu nhập chính, ổn định, đều đặn.

Với định nghĩa như vậy, chúng ta đang có nhiều sự nhầm lẫn giữa hàng bán chuyên với các thể loại hàng khác, chúng ta cùng phân tích.

  • Em hàng không xuất hiện trên web gái gọi mà chỉ được truyền thông “truyền miệng” giữa anh em checker, không có bánh trái quản lý, thích làm thì làm, không làm thì nghỉ. Các em này gọi là: Hàng Tự Do
  • Các em hàng ngoài làm phò ra còn tranh thủ lúc nông nhàn làm các công việc khác: tự kinh doanh buôn bán online nhỏ lẻ, shipper, … các công việc dạng tự phát, không có ràng buộc pháp lý với các pháp nhân nào, thì cũng được gọi là: Hàng Tự Do
  • Các em hàng làm rõ ít, chỉ một số khung giờ nhất định, ví dụ buổi tối, các giờ khác thì đi chơi đú đởn hoặc nằm ềnh ra ngủ, thì gọi là: Hàng Tự Do lười
…. Vậy, để được trở thành bán chuyên, em hàng cần có một công việc có tên tuổi, hợp pháp khác và đó là nguồn thu nhập chính, ổn định của em ý. Việc đi làm hàng chỉ là tức thời, không chủ chốt, lấp vào các khoảng trống thời gian.

Chúng ta hay thường bị lừa bởi các em hàng tự do, gắn thêm tý màu mè nhăng nhít vào để trở thành bán chuyên nhằm nâng giá. Còn bán chuyên thật sự, giá các em ý cao là do bản chất cung cầu. Chúng ta sẽ gặp một số bài PR kiểu chụp em hàng với công việc ngày thường là bán quần áo, mĩ phẩm, trên facebook, zalo em ý đăng toàn những bài bán hàng, nhưng khi inboix hỏi mua thì đéo có hàng, và inbox đi chịch thì ok ok em tới luôn,… Đó là những con phò chuyên nghiệp, làm tự do nhưng đội lốt bán chuyên.

Bài viết này chỉ áp dụng cho bán chuyên xin thôi nhé.

Cùng xem xét đường cầu với gái bán chuyên:

Với hai em giống hệt nhau từ ngoại hình với kỹ năng (giá trị lõi + gia trị thực), checker sẽ sẵn sàng trả giá cao hơn cho em bán chuyên so với em chuyên nghiệp. Phần chênh lệch chính là giá trị gia tăng. Cái này là chính đáng, không phải lừa đảo gì cả. Đó là cái giá của danh tiếng, của thương hiệu. Lấy ví dụ trực quan thế này, hai chiếc áo giống hệt nhau, đều của Nike, nhưng một chiếc có đầy đủ logo, một chiếc vô tình bị mất tem mác. Cho dù bản chất nó giống hệt nhau nhưng người mua sẽ sẵn sàng trả 1 triệu cho chiếc có logo và 200k cho chiếc áo không nhãn mác.
Trong hình mô phỏng dưới đây, với hàng thường, checker sẽ sẵn lòng trả mức giá P1, còn với bán chuyên thì checker sẵn lòng trả mức giá P2 cao hơn P1. Đường cầu bán chuyên sẽ nằm bên trên đường cầu hàng thường.

f5a721b2b661533f0a70.jpg


Đối với hàm cung, bình thường nó sẽ là 1 đường dốc lên, và tới 1 điểm giới hạn, nó sẽ đi lên thẳng đứng. Điều này phản ánh rằng, lúc đó, dù có tăng giá lên thêm nữa thì em hàng cũng không thể phấn đấu để tăng lượng khách 1 ngày vì nó là điểm giới hạn cho năng lực phục vụ. 1 em hàng chuyên nghiệp thì giỏi lắm ngày được 30 khách. Và với bán chuyên, con số này có lẽ chỉ là 5. Vì các em ý có công việc chính khác mà. Chỉ ngoài giờ hành chính mới đi làm phò được. Vì vậy với bạn chuyên, từ mức 5 khách/ngày, đường cung sẽ là đường thẳng đứng. Nghĩa là, kể cả có trả giá cao hơn nữa thì em cũng chịu, đi 5 khách là nghỉ.

12c1fdc36a108f4ed601.jpg


Bây giờ ta sẽ cho đường cung cầu giao cắt nhau để tìm điểm cân bằng.

b82be22175f290acc9e3.jpg


Rất dễ hình dung, điểm cân bằng bán chuyên hầu như sẽ cắt ngay tại điểm nằm trên phần thẳng đứng, nghĩa là hầu như em bán chuyên nào cũng sẽ có lượng đúng bằng số khách tối đa em ý có thể đi trên ngày. Do cầu thì lại cao nên nó sẽ cắt nhau tại điểm có mức giá khá cao và sản lượng thì bằng 5 luôn.

Còn với hàng chuyên nghiệp, điểm cân bằng sẽ ở khá thấp, với mức giá thấp hơn nhiều và sản lượng thì lớn hơn.
Gần đây trên box 18+ có vài bài về 1 em bán chuyên nào đó ở Mỹ Đình, đi giá 1 củ/shot. Một số anh em vào phản hồi là đắt vl các thứ các thứ, già U90 rồi mà đòi 1 củ,... Theo quan điểm của mình thì đây là em bán chuyên thật sự, và em này thì năng lực phục vụ kém (chắc chỉ 1-2 khách/ngày), vì vậy giá cân bằng của em ý bị đẩy lên cao là điều giải thích được.
Rất muốn up một bản phụ lục danh sách bán chuyện xin và bán chuyên fake đang có trên thị trường cơ mà còn lăn tăn hehe
:vozvn (23)::vozvn (23)::vozvn (23):
 
Phần danh sách phụ lục là điểm nhấn quan trọng của bài này đấy :big_smile:
 
tiến sĩ có nhận nghiên cứu sinh ko ạ, em đã hoàn thành đủ các môn thi đầu vào , trước đã có bằng thạc sĩ phò học, điểm cao các môn phò học căn bản, thẩm định giá phò, chiêu thị phò:vozvn (4)::vozvn (4)::vozvn (4):
 
tiến sĩ có nhận nghiên cứu sinh ko ạ, em đã hoàn thành đủ các môn thi đầu vào , trước đã có bằng thạc sĩ phò học, điểm cao các môn phò học căn bản, thẩm định giá phò, chiêu thị phò:vozvn (4)::vozvn (4)::vozvn (4):
Muốn luyện lên level này, trước hết phải tự cung
:vozvn (21)::vozvn (21)::vozvn (21):
 
BÀI 4: TẠI SAO GIÁ BÁN CHUYÊN LẠI CAO

Trước tiên phải định nghĩa thế nào là hàng bán chuyên.

Bán tức là 1 nửa. Chuyên tức là chuyên nghiệp - chuyên 1 thứ nghề nghiệp. Hàng bán chuyên tức là em hàng chỉ 1 nửa là làm phò. 1 nửa con lại không phải phò. Kiểu con người đa nhân cách vậy. Khác với phò thông thương, chỉ có một công việc duy nhất là bán trôn nuôi miệng, các em hàng bán chuyên sẽ có một công việc chính khác, ví dụ nhân viên văn phòng, ví dụ giáo viên, ví dụ kế toán,… Các công việc này phải là việc fulltime và có hợp đồng lao động với đầy đủ nghĩa vụ và quyền hạn cho người lao động như pháp luật quy định. Làm phò chỉ là công việc phụ để kiếm thêm thu nhập, không phải là công việc gây thu nhập chính, ổn định, đều đặn.

Với định nghĩa như vậy, chúng ta đang có nhiều sự nhầm lẫn giữa hàng bán chuyên với các thể loại hàng khác, chúng ta cùng phân tích.

  • Em hàng không xuất hiện trên web gái gọi mà chỉ được truyền thông “truyền miệng” giữa anh em checker, không có bánh trái quản lý, thích làm thì làm, không làm thì nghỉ. Các em này gọi là: Hàng Tự Do
  • Các em hàng ngoài làm phò ra còn tranh thủ lúc nông nhàn làm các công việc khác: tự kinh doanh buôn bán online nhỏ lẻ, shipper, … các công việc dạng tự phát, không có ràng buộc pháp lý với các pháp nhân nào, thì cũng được gọi là: Hàng Tự Do
  • Các em hàng làm rõ ít, chỉ một số khung giờ nhất định, ví dụ buổi tối, các giờ khác thì đi chơi đú đởn hoặc nằm ềnh ra ngủ, thì gọi là: Hàng Tự Do lười
…. Vậy, để được trở thành bán chuyên, em hàng cần có một công việc có tên tuổi, hợp pháp khác và đó là nguồn thu nhập chính, ổn định của em ý. Việc đi làm hàng chỉ là tức thời, không chủ chốt, lấp vào các khoảng trống thời gian.

Chúng ta hay thường bị lừa bởi các em hàng tự do, gắn thêm tý màu mè nhăng nhít vào để trở thành bán chuyên nhằm nâng giá. Còn bán chuyên thật sự, giá các em ý cao là do bản chất cung cầu. Chúng ta sẽ gặp một số bài PR kiểu chụp em hàng với công việc ngày thường là bán quần áo, mĩ phẩm, trên facebook, zalo em ý đăng toàn những bài bán hàng, nhưng khi inboix hỏi mua thì đéo có hàng, và inbox đi chịch thì ok ok em tới luôn,… Đó là những con phò chuyên nghiệp, làm tự do nhưng đội lốt bán chuyên.

Bài viết này chỉ áp dụng cho bán chuyên xin thôi nhé.

Cùng xem xét đường cầu với gái bán chuyên:

Với hai em giống hệt nhau từ ngoại hình với kỹ năng (giá trị lõi + gia trị thực), checker sẽ sẵn sàng trả giá cao hơn cho em bán chuyên so với em chuyên nghiệp. Phần chênh lệch chính là giá trị gia tăng. Cái này là chính đáng, không phải lừa đảo gì cả. Đó là cái giá của danh tiếng, của thương hiệu. Lấy ví dụ trực quan thế này, hai chiếc áo giống hệt nhau, đều của Nike, nhưng một chiếc có đầy đủ logo, một chiếc vô tình bị mất tem mác. Cho dù bản chất nó giống hệt nhau nhưng người mua sẽ sẵn sàng trả 1 triệu cho chiếc có logo và 200k cho chiếc áo không nhãn mác.
Trong hình mô phỏng dưới đây, với hàng thường, checker sẽ sẵn lòng trả mức giá P1, còn với bán chuyên thì checker sẵn lòng trả mức giá P2 cao hơn P1. Đường cầu bán chuyên sẽ nằm bên trên đường cầu hàng thường.

f5a721b2b661533f0a70.jpg


Đối với hàm cung, bình thường nó sẽ là 1 đường dốc lên, và tới 1 điểm giới hạn, nó sẽ đi lên thẳng đứng. Điều này phản ánh rằng, lúc đó, dù có tăng giá lên thêm nữa thì em hàng cũng không thể phấn đấu để tăng lượng khách 1 ngày vì nó là điểm giới hạn cho năng lực phục vụ. 1 em hàng chuyên nghiệp thì giỏi lắm ngày được 30 khách. Và với bán chuyên, con số này có lẽ chỉ là 5. Vì các em ý có công việc chính khác mà. Chỉ ngoài giờ hành chính mới đi làm phò được. Vì vậy với bạn chuyên, từ mức 5 khách/ngày, đường cung sẽ là đường thẳng đứng. Nghĩa là, kể cả có trả giá cao hơn nữa thì em cũng chịu, đi 5 khách là nghỉ.

12c1fdc36a108f4ed601.jpg


Bây giờ ta sẽ cho đường cung cầu giao cắt nhau để tìm điểm cân bằng.

b82be22175f290acc9e3.jpg
Thằng bác sĩ dỏm về luyện lại chữ nha mầy. Tao đéo phải thằng dược sĩ mà vẫn đọc đc chữ của mày kìa, fail quá fail
 
một con phò thì có một cái lồn trên người. mà một ngày như tiến sĩ giấy lấy Ví dụ nó tiếp đc 30 cái buồi thì nể quá. theo tôi có gỏi một con phò tiếp đc 10 cái buồi thôi 30 có mà nó chết hì hì
 
Đã từ lâu lâu rồi nay mới cảm thấy láy lại được cảm hứng để viết lách. Cuối tuần rồi, sẽ lại tiếp tục lên bài cho anh em vừa nhâm nhi cafe vừa đọc giải trí giết thời gian
:d
 
Tiến sĩ phò học cho em hỏi là thị trường phò hiện nay có phải là thị trường cạnh tranh ko hoàn hảo ko?
 
Tiến sĩ phò học cho em hỏi là thị trường phò hiện nay có phải là thị trường cạnh tranh ko hoàn hảo ko?
Điều này là đương nhiên.
Có nhiều yếu tố khiến việc mua bán dâm không thể tạo nên một thị trường cạnh tranh hoàn hảo theo định nghĩa của Kinh tế học cổ điển:
- Có rào cản cản trở việc gia nhập hoặc rút lui của người mua hoặc người bán. Ví dụ ở đây là rào cản pháp lý
- Người mua và người bán không hiểu đầy đủ hoàn toàn về việc mua bán, sản phẩm, ...
- Hàng hóa được cung cấp ra thị trường không hoàn toàn giống nhau. Người mua trước khi mua hàng cần cân nhắc đến quy cách, phẩm chất, đơn vị cung ứng, ...
 
BÀI 1: BÓC TÁCH GIÁ PHÒ

Khi nghiên cứu đến “giá” của hàng hóa dịch vụ mai dâm, ta có thể xem xét dưới nhiều góc độ.

  • Góc độ thị trường, “giá”, tức giá cả, là số tiền người mua phải chi trả để được hưởng dịch vụ
  • Góc độ kế toán: Giá, tức giá thành, là tổng hợp các chi phí của các phần cấu thành nên sản phẩm, dịch vụ; để các thể nhân tham gia vào quá trình mua bán (người sử dụng dịch vụ, người cung cấp dịch vụ, người tổ chức mua bán dịch vụ) có thể hạch toán lỗ lãi.
  • Góc độ triết học: Giá, được hiểu là giá trị hàng hóa sức lao động, được quy về toàn bộ các tư liệu sinh hoạt cần thiết để sản xuất và tái sản xuất sức lao động nhằm duy trì đời sống của người lao động và gia đình của họ.
Trong bài viết này, giá sẽ được hiểu dưới góc độ gần sát với kế toán nhất, so với hai góc độ kia.

Dịch vụ mại dâm cũng là một thứ hàng hóa, và như bao thứ hàng hóa hữu hình (sản phẩm) hoặc vô hình (dịch vụ) khác, giá của thứ hàng hóa này cũng được cấu thành nên bởi 3 thành tố: giá trị lõi, giá trị thực, giá trị gia tăng.

Xét ví dụ khi bạn đi mua một cái cốc để uống nước.

Giá trị lõi ở đây là: đựng được nước để uống. Đây là yếu tố bản chất của hàng hóa, là yếu tố tiên quyết khi người mua nảy sinh ý định mua sản phẩm. Tất nhiên cũng có người mua cốc đẻ về trang trí, nhưng nó sẽ ngoài phạm vi nghiên cứu này. Cũng như việc người ta có thể tar tiền cho phò để làm mẫu chụp ảnh, để đóng giả bạn gái về ra mắt gia đình…. Tôi ko quan tâm chuyện đấy. Tôi chỉ nghiên cứu chuyện địt.

Giá trị thực: chất liệu làm cốc bằng nhựa hay thủy tinh, dung tích cố to hay nhỏ, Hình dạng tròn hay vuông,… Những yếu tố này sẽ quyết định đến giá trị sử dụng của sản phẩm.

Giá trị gia tăng: dịch vụ bảo hành, hoa văn trang trí trên cốc, dịch vụ giao hàng tận nhà, cốc thương hiệu Song Long hay Lock & Lock,….

Bạn trả tiền mua cái cốc nghĩa là bạn đã trả cho giá trị cộng gộp của 3 thành tố như trên.

Bây giờ liên hệ sang phò.

Giá trị lõi ở đây là gì? Đó là cái lỗ lồn, xin thưa. Người ta trả tiền phò để địt. Và cái lỗ lồn chính là hiện thân cho mục đích tiêu dùng ban đầu. Và với mọi cái lồn, giá trị đều như nhau, là 100k. Con số này được tham khảo từ giá cả các em phò hết date đứng ở khu Phạm Văn Đồng, gần CV Hòa Bình… Bạn sẽ phải trả 100k để có 1 cái lồn địt ở đây, và đường nhiên không được hưởng thêm một điều gì đáng tiền khác. Chốt lại, mọi cái lồn đều có giá 100k.

Giá trị thực: Khi mua cốc, bạn quan tâm đến chất liệu, đến dung tích, đến hình dạng. Khi mua dâm, bạn quan tâm đến: vú có to không, eo có thon không, bướm có khít và thơm tho không, mông có trắng, mịn, mẩy không, thái độ có thân thiện tình cảm không, mặt có xinh không. Mỗi mỗi thành tố của giá trị thực, khi đạt đến điểm tốt, nó sẽ có giá là 100k.

+ Vú đẹp: 100k

+ Lồn khít thơm: 100k

+ Mặt xinh: 100k

+ Eo thon mông đẹp: 100k:

+ Thái độ tốt: 100k

+ Kỹ năng làm tình giỏi: 100k

Tổng hợp lại, nếu một em phò có “giá trị thực” được gọi là ổn, thì ít nhất phải đạt được 3/6 yếu tố này, hoặc mỗi yếu tố đạt 50% hoàn hảo, cộng lại là 300k. Một em xếp hạng siêu phẩm thì giá trị thực cũng chỉ kịch kim 600k.
Thế nên, lẽ ra, để được “ngon chim”, checker chỉ cần bỏ ra 400k (gồm 100k tiền lồn + 300k tiền giá trị thực) là đủ. Ấy thế sao lại vẫn có những pha check hàng tốn đến cả hàng củ quả? Xin thưa, chưa hết, vẫn còn một thanh tố nữa.

Giá trị gia tăng – Cái này đéo định giá được, và chủ yếu checker khi mất tiền ngu cũng là ở khoản này. Đó là gì? Danh tiếng, Niềm tin, Dịch vụ sau bán, Thanh toán linh hoạt, Chính sách dành riêng cho khách quen, Vệ sinh,
Một cái tít “hàng mới” (danh tiếng) có thể khiến checker bỏ thêm hầu bao vài lít để check. Một cái mác bán chuyên có thể khiến anh em nhao nhao lên. Một các mác hoa khôi có thể khiens bao vị đại gia bị lừa ăn quả đắng…
Một tin nhắn “anh yêu về cẩn thận nhé” có thể khiến checker rời khỏi nhà nghỉ với đánh giá “hàng công nghiệp” chuyển thành “hàng tình cảm”
Một hành động rất nhỏ nhẹ là tắm táp sạch sẽ thơm tho lúc đến và đi có thể sẽ làm việc xì tiền ra thêm phần hứng khởi
Một cái nhà nghỉ đẹp, sạch sẽ, kín đáo, giá cả phải chăng đôi khi lại là lý do khiến checker đến đó gặp em hàng thay vì đến nơi khác gặp em khác (cho dù tiền phòng là do checker trả).
v.v….

Còn rất nhiều thứ nữa trong cái giá trị gia tăng này mà anh em checker có thể tự liên hệ bản thân để chiêm nghiệm ra, và nó không hoàn toàn giống nhau ở tất cả mọi người.
Tóm lại:
Giá trị của một con phò gồm:
  • Cái lồn: 100k, như nhau với mọi con. Anh em nào tiết kiệm có thể chế cái lồn giả với chi phí chỉ 50k, như hình.
1e7db1e4b912c8bf9.jpg

  • Các giá trị thực: vú mông bướm thái độ kỹ năng. Tối đa 600k. Các em hàng đang ngày càng cải thiện cái này bằng cách làm lại hàng họ, chấn chỉnh thái độ, rèn luyện skill
  • Giá trị gia tăng: Đây là yếu tố dễ bị lợi dụng để lừa anh em nhất, vì nó khá mông lung và không thể định giá.
Trong bài viết sau, chúng ta sẽ nghiên cứu để giải thích vì sao có em hàng set giá 500k, khách ko quá đông, vẫn có lúc ngồi chơi ế khách, nhưng abor set giá xuống 400k thì cả thằng bánh lẫn em hàng đều cào lồn ko chịu.

Phụ lục: Bảng đánh giá giá trị bóc tách của một số em hàng quen thuộc (đánh giá chủ quan)

Capture.jpg
Chuẩn văn phong kinh tế rồi, ông mà đi làm giảng viên kinh tế thì quá chuẩn :vozvn (25)::vozvn (25):
 
BÀI 2: MẠI DÂM – VÀI VẤN ĐỀ VỀ CUNG VÀ CẦU


Trước hết, phải thống nhất với nhau một số quan điểm để bài viết dưới đây được nhìn nhận dưới cùng góc độ.

Khi xưa, học môn Hình học phẳng, ta được nhập môn bằng cái gọi là “Tiên đề Ơ-Clit” được phát biểu như sau: Qua một điểm nằm ngoài một đường thẳng, ta chỉ vẽ được một đường thẳng duy nhất song song với đường thẳng đó.

Tất cả các định lý đều dựa vào đó mà phát biểu ra. Tất cả các vấn đề khác của Hình học đều có thể được chứng minh, giải thích dựa vào xuất phát điểm là tiên đề Ơ-Clit đấy.

(Lưu ý: có một môn Hình học khác, gọi là Hình học Phi Ơ-Clit, với quan điểm là, qua 1 điểm nằm ngoài 1 đường thẳng ta có thể kẻ vô hạn các đường thẳng song song với đường thẳng đã cho. Từ quan điểm này nó phát triển thành cả bộ môn Hình học. Chỉ cần công nhận điều đầu tiên, tất cả những điều sau này phát triển thêm đều đúng. Tuy nhiên trình độ nông dân chúng ta chỉ nghiên cứu cái Hình học Ơ-Clit cũng đã vỡ mồm rồi)

Và vấn đề cung và cầu (trong Kinh tế học Vi mô) sắp nói dưới đây cũng sẽ được nghiên cứu khi đã công nhận một số luận điểm này:
  • Giá cả một loại hàng hóa là yếu tố chi phối duy nhất đến sản lượng. Các yếu tố khác xem như không đổi hoặc không quyết định đến nhu cầu tiêu dùng đối với hàng hóa đó.
  • Người tiêu dùng luôn muốn tối đá hóa lợi ích, trong khi người bán luôn muốn tối đa hóa lợi nhuận
Nào ta cùng bắt đầu nhé.

Trước hết ta hãy bàn luận về CẦU.

Kinh tế học định nghĩa: Cầu là sản lượng hàng hóa mà người tiêu dùng có mong muốn mua và có khả năng chi trả. (Lưu ý: cầu khác với nhu cầu nhé. Nhu cầu chỉ bao gồm chi tiết “mong muốn mua” chứ ko đề cập gì đến khả năng chi trả hay ko. Ví dụ, có 200k trong túi nhưng để địt Trà cần 1tr5 cơ, nên dù chim đã rất cửng khi nhìn ảnh Trà trên Xam nhưng sự cửng chim đấy không được gọi là cầu. Một thằng khác có 2 củ trong túi, khi nhìn ảnh Trà ko cửng chim, thì cũng ko gọi là cầu. Chỉ khi trong túi có hơn 1tr5 và chim cửng, sẵn sàng xách xe lên Quán Sứ thì đó mới gọi là cầu)

Một quan điểm được công nhận ngầm là: Khi giá cả hàng hóa tăng thì cầu về hàng hóa đó giảm, và ngược lại, khi giá hàng hóa giảm thì cầu về hàng hóa đó tăng.

Bây giờ đồ thị hóa về cầu.

Trên trục đồ thị ta có hai nhân tố:

  • Giá cả (trục P – Price): biểu thị giá cả để địt 1 shot 1 em hàng nào đấy.
  • Sanr lượng (trục Q – Quantity): biểu thị số lần địt/ngày đối với em hàng đang xét.
“Đường cầu” sẽ được xây dựng như sau:

  • Khi Trà set giá ở mức P1, sẽ có Q1 thằng muốn vác chim đi địt. Gióng xuống 2 trục tọa độ, ta có điểm A1
  • Khi Trà set giá P2 thấp hơn P1, sẽ có Q2 thằng muốn vác chim đi địt. Với giả định khi giá giảm thì cầu tăng, ta có kết luận, Q2 > Q1. Gióng xuống các trục tọa độ, ta có điểm A2. A2 sẽ nằm dưới và nằm bên phải A1.
  • Tương tự xây dựng ra các điểm A3, A4, An,…. Và nối chúng lại với nhau ta sẽ có được đường cầu về địt Trà. (hình 1). Nhìn vào đường cầu, ta biết được, ở mức giá P* nào đó, sẽ có Q* thằng sẵn sàng vác chim đi địt Trà.
e6a6d135c71a22447b0b.jpg


Để dễ nghiên cứu, ta sẽ giả định đường cầu là đường tuyến tính (thẳng), thực tế nó có thể cong lồi ra hoặc lõm vào, miễn là điểm bên phải luôn thấp hơn điểm bên trái (vd H2).

6d239cb88a976fc93686.jpg


Đường cầu sẽ không phải kéo dài mãi mà sẽ có những điểm giới hạn.

Khi Trà set giá ở mức P*, tất cả trên checker sẽ không đủ tiền hoặc không thấy đáng để check nữa. Cầu địt Trà = 0. Ta có điểm giới hạn A* nắm trên trục P

Khi Trà set giá ở mức P’, tất cả checker trên thị trường đều dư tiền để địt. Vì số checker này là có giới hạn (Cả cái HN này giỏi lắm được vài nghìn checker) nen khi Trà set giá thấp nữa thì cũng chỉ có nhiêu đó cầu mà thôi. Từ giá P’ về 0, sẽ chỉ có Q’ cầu mà thôi.

Vậy tổng kết lại, đường cầu địt Trà sẽ có dạng như hình 3

021640b75698b3c6ea89.jpg


Bây giờ ta sẽ nghiên cứu tiếp về CUNG.

Kinh tế học Vi mô định nghĩa: Cung về một loại hàng hoá cho ta biết số lượng hàng hoá mà người sản xuất sẵn sàng cung ứng và bán ra tương ứng với các mức giá khác nhau. Ở mỗi mức giá nhất định của hàng hoá mà ta đang xem xét, người sản xuất sẵn lòng cung cấp một khối lượng hàng hoá nhất định. Khối lượng này gọi tắt là lượng cung.

Hiểu đơn giản, cung là số con chim mà Trà sẵn sàng địt trong 1 ngày ở một mức giá nhất định. Ví dụ: sét giá 1 triệu thfi sẵn sàng địt 5 phát 1 ngày, sét giá 1tr5 thì sẵn sàng địt 10 phát 1 ngày, sét giá 5 triệu thì sẵn sàng làm hết công suất, 30 phát/ngày.

Cũng với giả định, khi giá cao, người bán luôn muốn bán được nhiều hơn.

Và ta xây dựng đường cung theo cách tương tự. Đường cung sẽ là 1 đường dốc lên. Điểm bên phải luôn cao hơn điểm bên trái. Hình 4. Nhìn vào đường cung ta biết được, ở một mức giá nào đó, Trà sẽ sẵn lòng dâng lồn cho bao nhiêu thằng địt 1 ngày.

5dc32c693a46df188657.jpg


Hỏi: Đường cung có giới hạn không? Trả lời: Có.

Khi set Trà ở mức giá 500k, Trà thấy quá thấp và tự nhủ, nghỉ mẹ đi cho khỏe. Sản lượng là 0.

Khi Trà set giá 2 triệu, Trà sướng vcđ và tự nhủ cày cuốc thật hăng vào, tinh thần yêu nghề lên cao vút. Trà liền làm việc hết công suất, lên đến 30 con chim 1 ngày. Q = 30. Tuy nhiên, sức của Trà có hạn, giờ có lên đến giá 100 củ/shot thì Trà cũng chỉ cung ứng được 30 phát mà thôi. Vậy, từ mức giá 2 triệu trở lên, đường cung của Trà sẽ là đường thẳng đứng. (Hình 5)

7129649872b797e9cea6.jpg


Bây giờ cung cầu đều xong hết rồi. Ta gặp Trà để địt thôi. Cung đã gặp cầu.

Rất đơn giản, ta vẽ hai đường trên cùng 1 hệ trục tọa độ, và xem điều gì xảy ra nhé.

Đường cung cắt đường cầu ở điểm A*, gióng xuống các trục ta có điểm P* và Q*. Đó thể hiện điều gì vậy? (Hình 6)

ccb0ff09e9260c785537.jpg


Cung gặp cầu, nghĩa là thị trường ổn định. Ở mức giá P*, mỗi ngày sẽ có Q* thằng vác chim đến địt Trà. Cả thị trường bình lặng, cả nhà cùng vui. Ta lấy ví dụ về Trà, thì P* = 1500k, Q* = 20.

Vậy chúng ta đều đồng ý rằng, ở mức giá 1tr5/shot, thị trường địt Trà rất ổn định. Thế nếu ở các mức giá khác thì điều gì sẽ xảy ra? Vì Trà là người quyết định giá bán thân cơ mà? Em nó có thể nâng lên 1tr7/shot hoặc giảm xuống còn 1tr2/shot.

Ví dụ, khi set giá 1tr7/shot, ta sẽ gióng sang đường cung và đường cầu, nó cắt đường cầu tại điểm A1, cắt đường cung tại điểm B1. Nghĩa là khi set giá 1tr7/shot, Trà sẵn lòng địt 25 phát/ngày, nhưng lại chỉ có 15 thằng đủ tiền và cửng chim sẵn sàng địt Trà mà thôi. Chúng ta xảy ra tình huống “cầu không đủ cung”. Trà không được đáp ứng chim đầy đủ, lại có thời gian rảnh rỗi, sẽ lên Xam chửi đổng hoặc lên Zalo thả thính.

Đồng thời, lẽ ra ổn định thì có 20 thằng địt Trà, nay Trà tăng giá chỉ có 15 thằng địt thôi, 5 thằng vì chỉ có đủ 1tr5 mà ko có đủ 1tr7 sẽ lên Xam chửi “Lịt pẹ con Trà hàng lởm, tăng giá cái lol mẹ mày”.

Còn khi down giá về 1tr2, điều gì sẽ xảy ra. Gióng sang đường cung cầu thì cắt đường cung tại A2, cắt đường cầu tại B2. Nghãi là, ở mức giá 1tr2/shot, Trà chỉ sẵn lòng phục vụ 10 thằng 1 ngày thôi, trong khi sẽ có 27 thằng đủ tiền và thèm địt Trà. Xảy ra tình trạng “cung khong đủ cầu”.

10 thằng địt được Trà sẽ lên Xam khen “hàng ngon mà giá có 1tr2, quá hời”. Trong khi đó, 17 thằng không set được kèo (27 thằng muốn địt nhưng Trà chỉ phcuj vụ 10 thằng) thì sẽ lên mạng chửi “Khó gặp vãi lồn” (Hình 7)

5f23b5e3a3cc46921fdd.jpg
Thanks tiến sỹ, bài viết súc tích, gần gũi rất dễ hiểu. Đã vodka và đang hóng bài tiếp theo từ tiến sỹ.
 
Thanks tiến sỹ, bài viết súc tích, gần gũi rất dễ hiểu. Đã vodka và đang hóng bài tiếp theo từ tiến sỹ.
Vodka gì nhiều thế bạn. Tôi dạo này ysl, gặp em nào cũng bị chê nên stress có viết được tiếp đâu :(
 
Điều này là đương nhiên.
Có nhiều yếu tố khiến việc mua bán dâm không thể tạo nên một thị trường cạnh tranh hoàn hảo theo định nghĩa của Kinh tế học cổ điển:
- Có rào cản cản trở việc gia nhập hoặc rút lui của người mua hoặc người bán. Ví dụ ở đây là rào cản pháp lý
- Người mua và người bán không hiểu đầy đủ hoàn toàn về việc mua bán, sản phẩm, ...
- Hàng hóa được cung cấp ra thị trường không hoàn toàn giống nhau. Người mua trước khi mua hàng cần cân nhắc đến quy cách, phẩm chất, đơn vị cung ứng, ...
hay quá, tiến sỹ cố gắng đăng nhiều bài trên các tạp chí có uy tín để đc sớm phong hàm phó giáo sư phò học!
 
Thầy làm bs thật à, em mới ck1. Nếu thầy là tiến sĩ thật thì bao giờ thầy trò giao lưu.
 
Top