Live Quản lý thị trường TP.HCM tạm giữ nhiều vàng, trang sức không rõ nguồn gốc

Dù nhiều tiệm vàng đóng cửa nhưng sau khi tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh vàng tại TP.HCM, Cục Quản lý thị trường TP đã phát hiện, tạm giữ số lượng hàng hóa có dấu hiệu vi phạm trị giá gần 500 triệu đồng.

Quản lý thị trường TP.HCM vừa kiểm tra, tạm giữ nhiều vàng, trang sức không rõ nguồn gốc xuất xứ - Ảnh: QLTT
Quản lý thị trường TP.HCM vừa kiểm tra, tạm giữ nhiều vàng, trang sức không rõ nguồn gốc xuất xứ - Ảnh: QLTT​

Tối 19-4, Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết trong tuần qua các đơn vị tăng cường phối hợp với lực lượng công an, kiểm tra và phát hiện nhiều cửa hàng kinh doanh vàng có dấu hiệu vi phạm về nguồn gốc xuất xứ...

Cụ thể, Đội Quản lý thị trường số 9 phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ - Công an TP.Thủ Đức kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa dịch vụ đối với 5 doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng trên địa bàn TP.Thủ Đức (TP.HCM).

Qua kiểm tra bước đầu, các doanh nghiệp trên đã xuất trình Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh doanh nghiệp tư nhân theo quy định.

Đoàn kiểm tra phát hiện tại các điểm kinh doanh trên đang kinh doanh trang sức bằng kim loại màu vàng (vàng trang sức) gồm: nhẫn, dây chuyền, lắc đeo tay, mặt dây chuyền các loại không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có nhãn hàng hóa theo quy định, tổng trị giá hơn 233,9 triệu đồng.

Ở khu vực huyện Hóc Môn, Đội quản lý thị trường số 18 cũng đã phối hợp với Công an xã Đông Thạnh, H.Hóc Môn (TP.HCM) thực hiện kiểm tra đột xuất 1 doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng trên địa bàn.

Cửa hàng này kinh doanh trang sức bằng kim loại màu vàng các loại không có nhãn hàng hóa, không ghi xuất xứ, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa theo quy định, không rõ chất lượng, chưa qua sử dụng, có tổng trị giá 49 triệu đồng.

"Tính tới thời điểm hiện tại, các đội quản lý thị trường đã thực hiện kiểm tra và tạm giữ số lượng hàng hóa có dấu hiệu vi phạm trị giá lên tới 499,6 triệu đồng" - đại diện Cục Quản lý thị trường TP.HCM, thông tin.

Trước đó, nhiều cửa hàng kinh doanh vàng bất ngờ đóng cửa trong bối cảnh cơ quan quản lý thị trường tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, nguồn gốc hàng hóa.

Ông Nguyễn Quang Huy, phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP.HCM, đã yêu cầu các đội quản lý thị trường thực hiện nghiêm biện pháp nghiệp vụ giám sát chặt chẽ các nơi có liên quan đến hoạt động kinh doanh vàng, đặc biệt là những trường hợp phải giám sát theo quy định.

Mục tiêu nhằm kịp thời phát hiện, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm thuộc thẩm quyền xử lý của lực lượng quản lý thị trường.

CÔNG TRUNG

 
Mua 1 cục vài lượng, về phân nhỏ ra làm nhẫn 1 chỉ. Thì làm sao chứng minh nguồn gốc?
Tml nào trong ngành, khai sáng dùm tao
thì nó sẽ truy từ sổ sách giấy tờ của mày ra chứ đâu mày ko có giấy tờ hoá đơn nhập cục kia về thì số nhẫn đấy mày làm ra từ không khí à. và dĩ nhiên nếu mày làm ăn đúng pháp luật thì số vàng ban đầu mày mua phải từ các đơn vị được nhà nước cấp phép kinh doanh vàng rồi
 
Cục vàng đó mua ở đâu vậy mày, t cũng ko rõ ngành vàng lắm nên ko biết muốn mua vàng cục về chế nhẫn thì mua ở đâu?
Mua vàng nữ trangcủa dân về nấu lại phân kim sau đó làm lại trang sức thì chứng minh nguồn gốc thế éo nào đc??? Mấy cái hao hụt linh tinh như mạt vàng lúc cưa mài đánh bóng gom lại đem nấu thì làm sao có trong sổ sách???
 
Thằng dân ngu gom vàng ngoại tệ có nguồn gốc ko rõ ràng là bị tịch thu hết,cái này tao ủng hộ +s
 
Mua 1 cục vài lượng, về phân nhỏ ra làm nhẫn 1 chỉ. Thì làm sao chứng minh nguồn gốc?
Tml nào trong ngành, khai sáng dùm tao
Thực tế thì vàng đã vào lãnh thổ vịt trót lọt đã không phải vàng nhập lậu nữa, vì vàng cũng giống như đô la có vào mà không có ra, đéo ai chê nước mình có quá nhiều vàng cả, nên cái trò truy nguồn gốc thối hơn rắm chó. Mục đích để làm gì ai cũng hiểu
 
Mua vàng nữ trangcủa dân về nấu lại phân kim sau đó làm lại trang sức thì chứng minh nguồn gốc thế éo nào đc??? Mấy cái hao hụt linh tinh như mạt vàng lúc cưa mài đánh bóng gom lại đem nấu thì làm sao có trong sổ sách???
mày ko chứng minh được,ko có giấy tờ hơp pháp là lỗi của mày,tịch thu là đúng rồi,phản đối thì lên mạng XH mà kêu gào
 
Ở đâu đó
 
mày ko chứng minh được,ko có giấy tờ hơp pháp là lỗi của mày,tịch thu là đúng rồi,phản đối thì lên mạng XH mà kêu gào
Lạ , tao tưởng chỉ có bên công tố có trách nhiệm chứng minh bị cáo có tội . Chứ làm gì có kiểu mặc định là có tội phải tự chứng minh trong sạch🫤
 
Dần dần rồi thì cục cứt cũng phải có giấy tờ, đám cơm sườn có tha cái j đâu, mấy thằng ủng hộ cơm sườn mắt chưa sáng nổi đâu
ko phải ko sáng mắt mà ai cũng biết,ai cũng hiểu điều đó nhưng vẫn ủng hộ +s,kể cả 3/ cũng ủng hộ +s bằng kiều hối kia kìa
 
Ngành loz nào cũng thế. Đủ hoá đơn chứng từ thuế má thì đéo bán nổi, đéo cạnh tranh nổi với đối thủ cũng chết.
Còn trốn thì nay sống mai chết, bé sống, làm to ra là chết.
Nhẹ thì nặng tiền, nặng thì tù.
Chủng tộc VN mình hèn hạ thật. Dân gian, quan thì tham lam. Bọn QLTT là bố của Hút máu
 
Top