Ăn chơi Siêu cường Lào viện trợ xe tăng T34 cho Nga

Đúng là Lào làm gì cũng ngu, mỗi chơi ngu là giỏi.
Bảo sao sắp vỡ nợ đến đít, thỉnh thoảng lại sang VN báo nhà, vừa xong lại còn ủng hộ nhiệt tình Campuchia làm kênh đào Phù Nam.

VN có thằng em quý hóa, thông minh, giỏi làm ăn, lại trung thành vcl

Tổng thống Nga cảm ơn lãnh đạo Lào vì đã tặng xe tăng T-34

Tổng thống Nga Putin gửi lời cảm ơn đến Tổng bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith vì Lào đã gửi tặng xe tăng T-34 để Nga trưng bày cho người dân xem cũng như trình diễn trong lễ duyệt binh.

Chiếc xe tăng T-34, niềm tự hào của người Nga, dẫn đầu các phương tiện quân sự tiến vào Quảng trường Đỏ trong buổi tổng duyệt lễ duyệt binh nhân Ngày Chiến thắng hôm 5-5 - Ảnh: REUTERS

Chiếc xe tăng T-34, niềm tự hào của người Nga, dẫn đầu các phương tiện quân sự tiến vào Quảng trường Đỏ trong buổi tổng duyệt lễ duyệt binh nhân Ngày Chiến thắng hôm 5-5 - Ảnh: REUTERS

Hãng thông tấn RIA (Nga) đưa tin hôm 9-5, Tổng thống Nga Putin gửi lời cảm ơn đến Tổng bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith về món quà là những chiếc xe tăng T-34, để thế hệ trẻ của nước Nga có thể chiêm ngắm, hồi tưởng về quá khứ oanh liệt của nước nhà.
“Chúng tôi rất biết ơn vì các bạn đã tặng xe tăng T-34 cho chúng tôi. Tất nhiên, những chiếc xe tăng này là biểu tượng của chiến thắng.

Tháng 1-2019, Lào đã chuyển giao 30 chiếc xe tăng T-34 cho Nga và các phương tiện này đều còn hoạt động tốt.

Các xe tăng này đã vượt một quảng đường xa từ Lào đến thành phố Vladivostok, thủ phủ vùng Primorsky, giáp biên giới Nga - Trung Quốc bằng đường biển. Sau đó, số xe tăng này tiếp tục được chuyển đến thủ đô Matxcơva bằng đường sắt.

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith cũng gửi lời cảm ơn đến Tổng thống Nga Putin vì đã mời ông dự lễ duyệt binh nhân kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng 9-5.

"Tôi rất hài lòng và cảm thấy vô cùng thích thú khi được xem lễ duyệt binh này", ông Thongloun Sisoulith nói trong cuộc gặp riêng với ông Putin.

Theo Hãng tin RIA, ông Thongloun Sisoulith là một trong số ít khách mời nước ngoài danh dự được mời đến lễ duyệt binh ở Quảng trường Đỏ.

Lào ủng hộ Campuchia làm kênh Phù Nam

Lào sang VN báo nợ
VTV.vn - Trong giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam sẽ viện trợ không hoàn lại cho Lào 3.600 tỷ đồng và cho vay 502 triệu USD để giúp nước bạn đầu tư phát triển kinh tế - xã hội.
 
Không hỗ trợ không cho nó báo nợ nó kêu tàu qua giúp thì đông lào lại quì xuống bú cu đại lào à :big_smile:
 
Top