VN có sản xuất được tụ điện không?

có cái lồn, cái vỏ nhựa bọc ngoài cũng đéo làm nổi nữa là thành phần bên trong
Vỏ nhựa bên ngoài thì có gì đâu mày. Hạt nhựa, hóa chất VN vẫn nhập khẩu mà. Dùng cho thiết bị cao cấp thì khó chứ dùng cho cái quạt vài trăm nghìn thì dễ.
 
Tụ Nhật, tụ Đài hay tụ Tàu đại lục khác nhau chỉ duy nhất là khâu kiểm soát chất lượng.

Nhật kiểm soát chất lượng đầu ra cực kì khắc khe nên những con tụ nó bán ra đều là tốt nhất, kế là thằng Đài kiểm soát chất lượng cũng tốt nhưng ko bằng Nhật, còn Tàu đại lục làm đéo gì có cái gọi là kiểm soát chất lượng.

Main hay PSU mắc nhất đều xài toàn bộ tụ Nhật, như cái PSU Coolser Master iGreen 600w tao mua từ 2006 tới giờ 18 năm rồi và Corsair TX750 từ 2009 tới giờ 15 năm vẫn chạy tốt.

Kế là tụ Đài, cái PSU Cooler Master M620 tao mua 5 năm đã chêt tụ, giá sửa đéo đáng nên tao liệng thùng rác luôn.

Sau này tụi bây mua PSU mà nó quảng cáo All Japanese capacitors thì hẵng mua, đéo có thì né liền vì tỉ lệ hên xui ngang nhau.
Không phải đâu. Khác biệt là ở chỗ sai số và độ hao mòn theo thời gian.
Tụ đắt tiền thì nó sai số cực thấp, và sau 10 năm nó vẫn giữ đúng giá trị đó. (Ví dụ thế)
Mà muốn được như thế thì vật liệu và hoá chất phải tốt.
Mà nói đến đó lại liên quan đến công nghiệp nặng.
Rồi lại liên quan đến luyện kim và hoá chất.
Xong lại liên quan đến … VN có làm được con ốc vít kg.
Kkkkkk
 
thế dây đồng đó m mua của tq, vỏ ống nước m mua của tq, acid m đi mua của tq luôn phải ko
m làm phục vụ quán ăn, thì có phải m nấu được món ăn không, hay thậm chí m có nuôi được con gà, con heo để làm ra món ăn đó không
Mày nói thế là tao biết mày chưa hiểu. Mày phân tích quán ăn, nấu con gà. Thì con gà đấy được nuôi từ cám, cám dùng đậu tương nhập khẩu, vi lượng, thuốc kháng sinh dùng trong cám cũng nhập khẩu. Vậy con gà đấy cũng có phải 100% ở VN đâu.
Kinh doanh thì cái gì rẻ cứ đi nhập khẩu. Ngay thằng bán đồng cho mày nó cũng chỉ biết bán, còn việc mua về làm gì là việc của mày.
 
Tụ thì cả tụ điện dân dụng hay công nghiệp VN đều chế tạo được. Tuy nhiên ví dụ tụ của linh kiện như gia đình m hay sử dụng thì n hay là tụ tàu vì giá thành rẻ vs dễ mua.
Còn tuỳ đặc thù loại thiết bị / công trình sẽ đc thiết kế và thi công loại tương xứng
 
Về kỹ thuật thì làm được, nó không quá khó. Nhưng về kinh tế thì đéo ổn tí nào so với nhập từ Trung Quốc
 
Nhập linh kiện TQ về lắp đc tính là hàng Vn ko các fen?
Lúc cần gáy thì nó tính là hàng việt chứ tao làm ăn với tụi sản xuất rồi tao biết,đa số là dân tàu hay việt gốc tàu nhập máy tàu nguyên liệu tàu về dập chứ đéo mua gì của đông lào trừ thùng giấy và bao nilon.
 
Cái này tao thắc mắc nên hỏi ngu chứ không phải tao cố tình hỏi khó đâu. Lên Youtube tìm thấy rất ít kênh dạy về chế tạo tụ điện.
tụ dầu cho máy biến áp lớn thì làm được, còn tụ sứ và gốm cho vi mạch nhỏ thì đéo làm được. bản chất vịt ngan giờ chỉ làm được quận cảm, chứ tụ và trở thì đéo ai làm được
 
rồi cái tụ điện đó có ứng dụng được vào cái gì không, có ai mua tụ điện của m với số lượng lớn để sử dụng không
và quay lại câu hỏi ban đầu, là có làm được tụ điện như trong hình không, chứ đéo phải hỏi là làm cái tụ điện thời cách đây 2000 năm
vậy hoá ra là vn chỉ làm được đồ cách đây 2000 năm thôi à
nói như mày thì trên thế giới chỉ có mấy thằng cường quốc mới làm được thôi. luyện kim thì chỉ có ít thằng làm được nhiều loại phôi. còn lại đều đi nhập. mà đi nhập phôi là đéo làm được. thằng vn cũng như hơn một trăm nước. chả làm được cc gì. vì trong cái tổng thành chỉ cần nhập về một thứ là đéo được.
mấy nước nông nghiệp mà nhập phân bón về thì cũng đéo phải nước nông nghiệp vì có sản xuất ra phân bón đéo đâu.
nhiều hãng thời trang của ý cũng đéi làm ra được sản phẩm. vì vào nhập từ đâu về. cái máy dệt vải ai sản xuất, nguyên liệu đầu vào nước nào trồng, nước nào thu hoạch chế biến. cái cứt để bón cho cây bông lớn lên có phải cứt của bọn italy ỉa ra ko nữa.
 
Về kỹ thuật thì làm được, nó không quá khó. Nhưng về kinh tế thì đéo ổn tí nào so với nhập từ Trung Quốc
Mấy con tụ tầm uF cơ, mày phải ngồi tính chính xác kích thước độ dày bản tụ, vật liệu, khoảng cách 2 bản tụ, điện môi, chỗng nhiễu điện từ, chống rò rỉ điện, khả năng đánh thủng, ... tao thấy cực nhiều vấn đề để làm mấy con tụ điện điện tử đấy.
 
Làm đ.c nhưng ko bán rẻ bằng bọn china
Tao thấy làm tụ điện khó đó chứ không dễ đâu. Tao mò Youtube, lên zlib không thấy tài liệu nào dạy về chế tạo cái này.
 
Có, hiện tại đang làm culi cho Murata sản xuất tụ điện điện trở cuộn cảm các loại. Người việt làm tay sai cho hãng nước ngoài
 
Có, hiện tại đang làm culi cho Murata sản xuất tụ điện điện trở cuộn cảm các loại. Người việt làm tay sai cho hãng nước ngoài
Là công nghệ bên đó hay do công nghệ vn ng vn làm hả anh
 
có những cái đéo phải ko thể làm được mà đã có thằng làm trước hết rồi, chi phí bỏ ra để tự sản xuất or cạnh tranh trên thị trường thì chẳng thà mua về còn hơn. Kể cả bọn Âu Mỹ nó còn nhập linh kiện tàu về để làm mạch thì mày hỏi VN làm đéo gì.
 
rồi cái tụ điện đó có ứng dụng được vào cái gì không, có ai mua tụ điện của m với số lượng lớn để sử dụng không
và quay lại câu hỏi ban đầu, là có làm được tụ điện như trong hình không, chứ đéo phải hỏi là làm cái tụ điện thời cách đây 2000 năm
vậy hoá ra là vn chỉ làm được đồ cách đây 2000 năm thôi à
Vấn đề thằng thớt nó chỉ hỏi có làm được tụ điện k mà, còn vấn đề sản xuất ra bán thì đó là vấn đề khác
 
được nhưng nhập khẩu của trung quốc rẻ + ship nhanh hơn nên ta k nàm
để công sức làm mấy cái to lớn hơn như xe điện
Tại sao nam châm vĩnh cửu thì ta vẫn tự làm được trong khi TQ ship vẫn rẻ hơn được chứ tụ điện thì không?
 
Top