Xác nhận: MSB sáp nhập PGB

Chỉ có soái VN mới đớp "hết" được NH thương mại tư nhân của VN thôi. Không thể có quỹ đầu tư nước ngoài nào vào được.
Vì một quỹ đầu tư nước ngoài, muốn ăn 1 NH, nó sẽ vượt giới hạn room trần của nhà đầu tư ngoại, điều đó là không thể. Muốn làm, phải xin ý kiến NHNN, mà việc đó thì NHNN cũng không có thẩm quyền quyết. Vì NH liên quan đến an ninh tiền tệ và hệ thống ổn định tài chính vĩ mô, phải quyết ở tầm BCT. Mà nhiều năm rồi, BCT của VN kiên quyết không cho "ngoại bang" thâu tóm NH trong nước, vì học bài học từ cuộc khủng hoảng tài chính 1997 ở Thái Lan. Vì khung pháp lý bị đóng kỹ và chắc chắn như vậy, nên nước ngoài không để đớp được NH ở VN.
Những rào cản về thủ tục, phương thức, quy trình, độ minh bạch và các chuẩn mực tài chính cũng không cho phép 1 quỹ nước ngoài bày các trò như các soái ở VN có thể làm.
Ở VN có thể làm gì.
Các soái cho "nhiều công ty vào mua cổ phần NH, mỗi gói của 1 pháp nhân đớp cổ phần độ 4.9%".
Các soái cho "Nhiều người quen biết, nhân viên lâu năm, bảo vệ, trợ lý, thư ký, giúp việc" ký vay tiền, rồi dùng tiền mua cổ phần ngân hàng, lại lấy cổ phần cắm lại làm tài sản đảm bảo.
Nên các soái không cần trực tiếp đứng tên, nhưng có quyền quyết đến 60, 70% tổng số cổ phần biểu quyết của ngân hàng.
Và có thể tay không bắt giặc được, thả ra tý tiền chim mồi. Rồi lại lấy mỡ nó rán nó, rút ruột ra.
VN đang ở giai đoạn dã man và hỗn độn của thị trường tài chính, nên các phương thức "thâu tóm" kiểu nguyên thủy đó có thể tồn tại được, và vẫn tồn tại "phổ biến".
Nhưng với các xứ tư bản "giãy chết", các quy định và tài chính nó nghiêm ngặt kiểu khác, nên không diễn bài "nhờ đứng tên hộ" hay " đút tiền túi trái rồi rút tiền túi phải" được.
Nên các quỹ nước ngoài, và các NH nước ngoài không được phép thâu tóm NH ở VN.
Hiện tại tôi biết chắc chắn có 3 NH "nước ngoài" rất mong muốn và sẵn sàng bỏ tiền vào mua đứt luôn 3 NH tư nhân ở VN, để được mở rộng mạng lưới và phạm vi hoạt động nhiều hơn và đa dạng hơn loại hình ngân hàng 100% vốn đầu tư nước ngoài hiện nay. Nhưng BCT không dám, và không bao giờ cho phép làm điều đó. Một rủi ro khi 1 NH tư nhân bị chi phối toàn bộ bởi 1 quỹ đầu tư nước ngoài, tiền vào- tiền ra mất kiểm soát, khi có vấn đề về xã hội, sẽ gây nên đổ vỡ dây chuyền.
Chuẩn...bác chắc đã biết tin hành lang vụ HSBC muốn bán mảng retail cho Shinhan và vụ UOB muốn nuốt 1 ngân hàng nước ngoài của VN rồi mà cuối cùng NHNN tuýt còi éo cho làm deal...đó là 2 bank nước ngoài thể hiện tham vọng rõ rồi...còn 1 anh đang deal vs bầu Hiển cho vào chơi nhưng chắc đang kì kèo thách cưới...
 
Mỗi sự việc diễn ra, nó nằm trong 1 bối cảnh lịch sử, 1 giai đoạn lịch sử, không bàn về đúng sai, mà là về "việc phải làm".
1 tập đoàn có nhiều cty. Mỗi cty có 1 dự án, mỗi dự án có 1000 lô, cứ 1 lô thì tạm tính 2-3 tỷ.
Năm 2022-2023 này là dừng giải ngân bđs, các tổ chức đầu tư đầu cơ bđs bị khóa room hết, không được vay.
Muốn vay, chỉ có dân thường.
Thì để độ 10.000 dân thường vào vay tiền mua đất, mua bđs. Mỗi người mua 1 lô 3 tỷ. Hợp đồng đó dí vào ngân hàng để vay 80%, là 2.4 tỷ. Ngân hàng giải ngân 2.4 tỷ vào cty.
Như vậy nó hợp lý hóa dòng tiền, phù hợp các quy định. Giải ngân được chục nghìn tỷ.
Mỗi cá nhân đứng tên cho 1 lô thì sẽ "bị" nhận 1 khoản nợ, ít thì 2.4 tỷ, nhiều thì cứ nhân lên theo lô. Cơ sở của nó là mỗi lô sẽ gánh 1 hạn mức vay bằng 80% trị giá lô đất.
Về nhân sự thì đi hay ở là quyết định cá nhân. Còn khoản nợ 2.4 tỷ/đầu người thì nó cứ "treo" ở đó. Nó có tài sản đảm bảo chính là hợp đồng chuyển nhượng của lô đất rồi, nên cũng không có gì sai, cứ yên tâm.
Cách đây 15 năm các cty bds cũng đã chơi chiêu này. Mà nhân viên đứng lên lô đó vay bank bằng hợp đồng mua bán nhà hình thành tương lai,
 
bác viết đọc hay vl...bây giờ chắc là lão chủ tích chứ không phải anh tài xế viết bài nữa rồi...tầm hiểu biết của lão @muaxuantuoidep chắc phải trưởng ban chiến lược hay phó cái bank nào mới nắm được nhiều thông tin thế này...
Anh ấy ko làm bank, mà là chủ nợ của bank, kiêm luôn chủ nợ của mấy thằng chủ mấy cái bank đó...
 
bác viết đọc hay vl...bây giờ chắc là lão chủ tích chứ không phải anh tài xế viết bài nữa rồi...tầm hiểu biết của lão @muaxuantuoidep chắc phải trưởng ban chiến lược hay phó cái bank nào mới nắm được nhiều thông tin thế này...
lão là điều hành dòng tiền. tầm phó đâu có ngồi nc với lão dc.
 
Tưởng xong từ tháng 5 rồi, thấy đội đệ của 1 anh hùng Đông Anh qua phở gà bank miết
Xong là các anh nói xong nhưng chính thức bổ nhiệm, thủ tục các kiểu thì giờ mới xong. Tình cơ hôm trước qua Mipec công việc mới biết mấy chuyện
 
Thông tin về Tuấn chợ từ ông anh 12h

Mày biết cũng kha khá đấy, nhưng câu chốt 6x của mày lại ĐÉO đúng, và sai bét khi nói nhóm Oceanbank/Thắm có cổ phần trong PGBank . Nói luôn là tao đéo lạ gì cái thằng nông thôn Đồng Tháp Mười này của thằng Đinh Thành Nghiệp ở huyện Cao Lãnh, trụ sở ban đầu ở đối diện cái nghĩa trang liệt sĩ huyện.

Cái 10% của MSB thật ra nó có gốc gác từ 10% của chỗ anh Hưng lùn SSI. Bảo "bồi" ngu bỏ con mẹ ra, nghe theo khuyến cáo của anh Hưng "lùn" hồi 2005/2006 tăng con mẹ nó 1 phát VĐL từ 90 tỷ lên 1.000 tỷ đi, gọi chị Thủy ANZ về ngồi CEO thì giờ có khi đã hóa rồng rồi. Bảo "bồi" Plx biết cặc gì về bank, học vị Dr. thì mua từ Nga những năm cuối 199x, dầu gốc phụ gia dầu sáng thì được chỉ biết đéo gì về nghề buôn tiền.

2012 có 1 nhóm định vào thôn tính PGB, anh Hưng "lùn" phải nhè 10% ra, với lại khi đấy anh ấy cũng chán con mẹ nó Bảo "bồi" rồi, ngồi họp Board cãi nhau như mổ bò, chán đéo thèm ngồi cho con Hà GĐTC vào thay ghế. Tuấn "chợ" BỊ/PHẢI thu xếp $$$ để thanh toán cho SSI rồi cho-tặng nhóm kia (đéo tiện nêu tên, người chết rồi). Lùm xùm gần 1 năm nhóm súng-ngắn đéo nuốt được nên bỏ, Tuấn chợ phải nhận về tờ chứng nhận CP rồi chia cho 2 cái Cty ở Hải Dương, Hưng Yên đứng tên.

Chuyện về cái thằng Phở Gà này dài bỏ con mẹ ra, ban đầu Hùng (ex-chủ tịch Vietinbank) định cùng Bảo "bồi" làm của riêng sau nghỉ hưu nhưng đéo thành; Bảo "bồi" xoay sang MB định thoát nhưng lại bị nhà-thơ trưởng nam cựu Chủ tiệm nước đang ngồi ghế thượng-thơ bộ công cản đường.... Cái vụ HDB thì chỉ là diễn-kịch thôi.

Cơ cấu cổ đông của nó trước tháng 4/2020 là: Plx 40%, Bảo "bồi"+Thạch Mipec 14%, Đinh Thành Nghiệp 13%, MSB 10%, Quỹ VIG 5%, Hải "dớ" + Dũng "trẻ" 5%, Xây lắp 3 khoảng 3%, số 10% còn lại là của bọn công đoàn Px, Pgb và các cá nhân... chứ thằng Thắm/Oceanbank có cổ phần cặc nào ở đây? Bảo "bùi" bỏ cuộc vụ bị UBKTTW cảnh cáo cuối 2019 nên vỡ trận, Tuấn chợ được gợi ý mua đầu 2020 chứ đéo có chủ ý thôn tín củ cặc gì đâu, mày thuyết âm mưu vừa thôi. Tuấn chợ mua món đầu tiên là của bọn VIG+Hà xây lắp 3+Đinh Thành Nghiệp giá 1.56 rồi mua loang dần. Cũng xoay chỗ nọ vặt chỗ kia bỏ con mẹ ra chứ có cặc tiền đâu.

MSB, Tuấn chợ cũng đang CHÀO bán vì các ông-anh đã chỉ mặt yêu cầu phải thoái rồi, giá ôm vào hồi 2020 là một chấm năm, lô cuối cùng tháng 3/2021 mua cao nhất là hai chấm. Tính tất cả các loại cost of fund thì bây giờ bình quân giá sẽ khoảng 2 chấm gì đó; đang đề-xuất ba chấm nhưng ĐÉO thằng nào ham vì làm ngân hàng bây giờ khó vãi cả đái. Thằng Quyết Kotex trước khi nhập kho cũng ve vãn nhưng làm đéo gì có tiền tươi mà mua, và giờ thì đã hết thời chủ ngân hàng mỡ nó rán nó.

Nói nốt chỗ dở: ĐÉO ai cho thằng Thanh, thằng Hải Plx bán mà dám bán. Câu chuyện nó phức tạp hơn mày nghĩ nhiều. Thế nên trông tưởng là ngon nhưng hóa ra cục xương đấy, nuốt thế đéo nào được, ít ra là cho đến ván cờ sau 2025.

Còn cái chuyện đi-về Trần+Nguyễn thì té luôn sau vụ FLC, THM, mãi tháng 7/2022 hai vợ chồng nghe ngóng mãi dám về đọc đít-cua kỷ niệm ngày thành lập, đọc xong lại té. Dũng ga-mi thì chắc đéo dám về lại cố hương, vì chỉ cần đặt chân đến chỗ đóng dấu XNC là được đi xe có còi hụ gặp thằng em Quyết Kotex.
Hay vãi lồn. Đoạn cuối tao không hiểu lắm, giải thích thêm đi bạn
 
Top