Chúng sanh là Phật sẽ thành

quan trọng con mẹ gì cái con số
mấy cháu teen cũng chơi chữ như tông đồ thôi

thay vì nói mẹ nó 3 năm rồi, ko giây phút nào anh ko nhớ em, thì bọn nó bảo 8 vạn 6 ngàn 400 lần nhớ em
nghe văn chương lai láng như dâm thủy chứ sự thật là đang rặn ỉa, hay hì hục với con cave 5 lít thì đầu óc đâu nhớ nó
 
Hãy siêng năng tụ tập [-O< tụ tập càng đông càng vui

oYD6oX.gif
 
Câu hỏi: Bạch Ngài, ngay trong kiếp sống nầy chúng ta có thể đạt được đạo quả không?

Sao không? Nếu bạn có một công thức để làm thuốc thì bạn có thể làm được thuốc và uống thuốc ấy để trị bệnh. Cũng vậy, những lời dạy của Đức Phật cũng giống như công thức đang có trong hiện tại đây và bạn cũng đã có sẵn thái độ tinh thần tốt để hành thiền. Điều quan trọng là bạn phải thực hành, và bạn chắc chắn sẽ đạt được Đạo-Quả. Hãy nhớ kỹ điều đó.
Hơn nữa, không có cuốn kinh Pāḷi nào nói rằng, trong thời đại nầy không thể đạt được Đạo-Quả. Kinh điển xác định rõ rằng: ngày nay người ta có thể đạt được đạo quả A la hán với tam minh (túc mạng minh, sinh tử minh và lậu tận minh). Ngay trong chú giải của Luật Tạng còn nói rằng, nếu không đạt đạo quả A la hán thì ít nhất cũng đạt được Thánh quả thứ ba.
Lúc gần Niết Bàn, Đức Phật có nói với Subhada, người học trò cuối của Ngài rằng: Bao lâu còn có nhà sư thực hành một cách đúng đắn thì thế gian không thiếu vắng vị A la hán. Hiện nay, chúng ta còn tìm thấy những thiền sinh tích cực thực hành theo lời hướng dẫn đúng đắn. Bởi thế, tôi chắc chắn rằng, ngay cả bây giờ, thế gian này không thiếu vắng Thánh nhân, không thiếu vắng các bậc A la hán.
(Trích từ bài giảng Maha Satipatthana trên đài phát thanh)
________

Câu hỏi: Bạch Ngài, phải chăng Đạo và Quả không thể chứng nghiệm trong thời đại này, dầu ta có cố gắng thế nào đi nữa?

Những người nào có tư tưởng như thế thì chắc chắn sẽ thất bại trong việc hành thiền, nói chi đến việc đạt đến Đạo-Quả. Đây là một loại tư tưởng tạo chướng ngại trên đường thực hành đạt đến Đạo-Quả.
(Trích từ bài giảng về Kinh Sallekha)
________
Câu hỏi:
Bạch Ngài, đàn ông với đàn bà người nào hành thiền tiến bộ mau hơn?

Thường thì đàn bà chịu khó tinh tấn, có nhiều đức tin và tuân theo những lời chỉ dẫn của thầy hơn. Kết quả là họ phát triển định tâm sớm, và nhờ thế, họ đạt đến tuệ giác nhanh hơn. Thật vậy, tôi thường thấy đàn bà hành thiền tiến bộ nhanh hơn đàn ông.
Tuy nhiên, tôi cũng thấy một số phụ nữ đã phí thì giờ vào việc suy nghĩ lung tung nên không tiến bộ. Có nhiều lý do khiến họ không tiến bộ hay tiến bộ rất ít, đó là: làm biếng, tuổi già, sức khoẻ kém… DĨ nhiên, cũng có những nam thiền sinh và các nhà sư tiến bộ rất nhanh khi họ nghiêm túc thực hành theo lời chỉ dẫn của thiền sư.
(Trích từ bài giảng về Kinh Salekha trang. 124)
_____
(Trích "Vấn đạo Ngài Mahāsi"; Hòa thượng Kim Triệu hiệu đính, Tỳ Kheo Khánh Hỷ soạn dịch)
 
Thoát luân hồi; về với vũ trụ:shame:
Universe
Uni = một
Verse = bản thể
Trong sơ đồ thập nhị nhân duyên thì Vô minh và Hành thuộc về nhân của quá khứ, còn ái là nhân của hiện tại khiến chúng sinh luẩn quẩn trong vòng luân hồi.

Vô minh, nói thẳng ra là ngu vô lượng kiếp, không thấu hiểu 3 đặc tính khổ, vô thường, vô ngã của vạn vật, không thấu hiểu Tứ diệu đế. Từ Vô minh đó mà sinh ra Hành, Hành ở đây là hành ác hoặc hành thiện mà chúng sinh tạo tác từ vô lượng kiếp trong quá khứ khi còn Vô minh. Hành này không phải chỉ riêng hành động, mà là Hành từ cả ý, khẩu, thân. Hành ở ý là tác ý, là xu hướng nghĩ thiện ác. Hành ở khẩu là lời nói, nói lời chánh ngữ hay tà ngữ. Hành ở thân là hành động, là việc làm tốt hay xấu.

Từ Hành sinh ra Thức. Từ nhân quá khứ là Vô minh và các Hành (thiện & ác) sẽ khiến chúng sinh chết đi sống lại vô số kiếp, tức là tái sinh. Ngay khi chúng sinh khởi lên tâm tử để chấm dứt 1 kiếp sống nào đó, thì ngay lập tức, thức tái sinh sẽ khởi lên để đưa chúng sinh đó sang 1 kiếp sống mới. Mày nhớ là Ngay Lập Tức chứ không có dạng thân trung ấm hay một trạng thái chờ, trạng thái tạm nào hết. Kiếp sống mới có thể là 1 trong 6 nẻo luân hồi tùy nghiệp đã tạo. Do đó, Thức trong thập nhị nhân duyên đầu tiên là Thức tái sinh (còn tên gọi khác là A lại da thức). Sau đó ở các bước tiếp theo mới đến các loại thức khác xuất hiện như Nhãn thức, Nhĩ thức, Tỷ thức, Thiệt thức, Thân thức, Ý thức để tiến tới hòa nhập với các giác quan. Thức tái sinh chứa đựng toàn bộ Hành thiện ác (nghiệp) đã gieo trong quá khứ kết hợp với nhân duyên để chúng sinh tiếp tục có cuộc sống ở kiếp hiện tại.
 
Lành thay!
Các vị không nên xỉ vả, không nên xỉ nhục, các bậc tiền nhân.
Họ đi đường họ, ta đi đường ta, hành giả chớ nên buông lời cay nghiệt.
 
Trong sơ đồ thập nhị nhân duyên thì Vô minh và Hành thuộc về nhân của quá khứ, còn ái là nhân của hiện tại khiến chúng sinh luẩn quẩn trong vòng luân hồi.

Vô minh, nói thẳng ra là ngu vô lượng kiếp, không thấu hiểu 3 đặc tính khổ, vô thường, vô ngã của vạn vật, không thấu hiểu Tứ diệu đế. Từ Vô minh đó mà sinh ra Hành, Hành ở đây là hành ác hoặc hành thiện mà chúng sinh tạo tác từ vô lượng kiếp trong quá khứ khi còn Vô minh. Hành này không phải chỉ riêng hành động, mà là Hành từ cả ý, khẩu, thân. Hành ở ý là tác ý, là xu hướng nghĩ thiện ác. Hành ở khẩu là lời nói, nói lời chánh ngữ hay tà ngữ. Hành ở thân là hành động, là việc làm tốt hay xấu.

Từ Hành sinh ra Thức. Từ nhân quá khứ là Vô minh và các Hành (thiện & ác) sẽ khiến chúng sinh chết đi sống lại vô số kiếp, tức là tái sinh. Ngay khi chúng sinh khởi lên tâm tử để chấm dứt 1 kiếp sống nào đó, thì ngay lập tức, thức tái sinh sẽ khởi lên để đưa chúng sinh đó sang 1 kiếp sống mới. Mày nhớ là Ngay Lập Tức chứ không có dạng thân trung ấm hay một trạng thái chờ, trạng thái tạm nào hết. Kiếp sống mới có thể là 1 trong 6 nẻo luân hồi tùy nghiệp đã tạo. Do đó, Thức trong thập nhị nhân duyên đầu tiên là Thức tái sinh (còn tên gọi khác là A lại da thức). Sau đó ở các bước tiếp theo mới đến các loại thức khác xuất hiện như Nhãn thức, Nhĩ thức, Tỷ thức, Thiệt thức, Thân thức, Ý thức để tiến tới hòa nhập với các giác quan. Thức tái sinh chứa đựng toàn bộ Hành thiện ác (nghiệp) đã gieo trong quá khứ kết hợp với nhân duyên để chúng sinh tiếp tục có cuộc sống ở kiếp hiện tại.
Thân Trung Ấm hay Tiểu Ngã về với Đại Ngã là tư tưởng của Bà La Môn giáo !

Tôi xin hỗ trợ tóm lược lại lời dạy của Đại Đức @saigonvip với lược đồ sau 🙏

Chánh Kiến (Minh) đối lập với Vô Minh


May be a graphic of floor plan, blueprint and text that says 'CHÁNH KIẾN 1. MỌI SỰ Ở ĐỜI ĐỀU DO DUYÊN MÀ CÓ NHÂN QUẢ 2. CÓ RÃI PHẢI MẤT NHÂN QUẢ 1.Vô THƯỜNG KHỔ NGÃ 1. vô NHÂN KIẾN 2. vô HÀNH KIẾN vô HỮU KIẾN 1. ĐOẠN KIẾN 1. LINH HỒ’N (TÔI) 2. THIÊN ĐÀNG VĨNH HẰNG 3. THƯỢNG ĐỂ CHÍ TÔN THƯỜNG KIẾN TÀ KIẾN'


Update thêm cái vòng duyên khởi 🙏🙏🙏

No photo description available.
 
Thế còn bon tây lông nó k theo phật pháp tu tập nó có tin kiếp luân hồi k?
 
Thế còn bon tây lông nó k theo phật pháp tu tập nó có tin kiếp luân hồi k?
 
Trong sơ đồ thập nhị nhân duyên thì Vô minh và Hành thuộc về nhân của quá khứ, còn ái là nhân của hiện tại khiến chúng sinh luẩn quẩn trong vòng luân hồi.

Vô minh, nói thẳng ra là ngu vô lượng kiếp, không thấu hiểu 3 đặc tính khổ, vô thường, vô ngã của vạn vật, không thấu hiểu Tứ diệu đế. Từ Vô minh đó mà sinh ra Hành, Hành ở đây là hành ác hoặc hành thiện mà chúng sinh tạo tác từ vô lượng kiếp trong quá khứ khi còn Vô minh. Hành này không phải chỉ riêng hành động, mà là Hành từ cả ý, khẩu, thân. Hành ở ý là tác ý, là xu hướng nghĩ thiện ác. Hành ở khẩu là lời nói, nói lời chánh ngữ hay tà ngữ. Hành ở thân là hành động, là việc làm tốt hay xấu.

Từ Hành sinh ra Thức. Từ nhân quá khứ là Vô minh và các Hành (thiện & ác) sẽ khiến chúng sinh chết đi sống lại vô số kiếp, tức là tái sinh. Ngay khi chúng sinh khởi lên tâm tử để chấm dứt 1 kiếp sống nào đó, thì ngay lập tức, thức tái sinh sẽ khởi lên để đưa chúng sinh đó sang 1 kiếp sống mới. Mày nhớ là Ngay Lập Tức chứ không có dạng thân trung ấm hay một trạng thái chờ, trạng thái tạm nào hết. Kiếp sống mới có thể là 1 trong 6 nẻo luân hồi tùy nghiệp đã tạo. Do đó, Thức trong thập nhị nhân duyên đầu tiên là Thức tái sinh (còn tên gọi khác là A lại da thức). Sau đó ở các bước tiếp theo mới đến các loại thức khác xuất hiện như Nhãn thức, Nhĩ thức, Tỷ thức, Thiệt thức, Thân thức, Ý thức để tiến tới hòa nhập với các giác quan. Thức tái sinh chứa đựng toàn bộ Hành thiện ác (nghiệp) đã gieo trong quá khứ kết hợp với nhân duyên để chúng sinh tiếp tục có cuộc sống ở kiếp hiện tại.
Lành thay.
Hành giả hãy cố gắng tu tập,
 
Thân Trung Ấm hay Tiểu Ngã về với Đại Ngã là tư tưởng của Bà La Môn giáo !

Tôi xin hỗ trợ tóm lược lại lời dạy của Đại Đức @saigonvip với lược đồ sau 🙏

Chánh Kiến (Minh) đối lập với Vô Minh


May be a graphic of floor plan, blueprint and text that says 'CHÁNH KIẾN 1. MỌI SỰ Ở ĐỜI ĐỀU DO DUYÊN MÀ CÓ NHÂN QUẢ 2. CÓ RÃI PHẢI MẤT NHÂN QUẢ 1.Vô THƯỜNG KHỔ NGÃ 1. vô NHÂN KIẾN 2. vô HÀNH KIẾN vô HỮU KIẾN 1. ĐOẠN KIẾN 1. LINH HỒ’N (TÔI) 2. THIÊN ĐÀNG VĨNH HẰNG 3. THƯỢNG ĐỂ CHÍ TÔN THƯỜNG KIẾN TÀ KIẾN''CHÁNH KIẾN 1. MỌI SỰ Ở ĐỜI ĐỀU DO DUYÊN MÀ CÓ NHÂN QUẢ 2. CÓ RÃI PHẢI MẤT NHÂN QUẢ 1.Vô THƯỜNG KHỔ NGÃ 1. vô NHÂN KIẾN 2. vô HÀNH KIẾN vô HỮU KIẾN 1. ĐOẠN KIẾN 1. LINH HỒ’N (TÔI) 2. THIÊN ĐÀNG VĨNH HẰNG 3. THƯỢNG ĐỂ CHÍ TÔN THƯỜNG KIẾN TÀ KIẾN'


Update thêm cái vòng duyên khởi 🙏🙏🙏

No photo description available.
Lành thay!
Mong hành giả hãy cố gắng tu tập.
 
T vào đây ngoài s*x ra thì bây h tao biết đến còn có cả tu tập nữa
Vào XAMVN thì chưa giữ giới tà dâm là không đúng. Để phạm giới tà tâm thì cần hội đủ 4 điều kiện (hay gọi là 4 chi pháp), 4 điều kiện gì thì thằng mày tự google nhé. Nhưng tao thừa nhận là tâm ý tao vẫn chưa thanh tịnh, điều này thì tất nhiên rồi, tao đã chứng được tầng thánh nào đâu, đến tầng thiền tao còn chưa nữa là. Tao chỉ đang trên con đường tu tập thôi, đang dần dần diệt trừ tham sân si. Hơn nữa, những gì xảy ra đều có lý do của nó (gọi là nhân duyên đó mày), kể cả việc khởi lên ý xấu hoặc hành động gì đi nữa thì cũng do nghiệp thúc đẩy. Trong vũ trụ này không có gì xảy ra ngẫu nhiên cả mày nhé. @Olineasdf
 
84000 pháp uẩn 🙏

Tạng Luật 21000 pháp uẩn
Tạng Kinh 21000 pháp uẩn
Tạng Vi Diệu Pháp 42000 pháp uẩn

Tổng là 84000 pháp uẩn 🙏

Ví dụ trong bộ Pháp Tụ phần Mẫu đề Tam câu đầu tiên :
" Các pháp thiện; các pháp bất thiện; các pháp vô ký" là 1 pháp uẩn 🙏
" Các pháp tương ưng thọ lạc; các pháp tương ưng thọ khổ; các pháp tương ưng thọ bất khổ bất lạc " là 1 pháp uẩn 🙏

Lành thay 🙏🙏🙏
Ông nào thuộc hết rồi tóm tắt hộ tôi phát, phê quá chữ nó cứ nhòe đi.
 
Rừng khổ hạnh, sáu năm tinh tấn
Ẩm thực bằng tiểu phẩn bò con…
Sau cùng tuyệt thực hoàn toàn
Báu thân hảo tướng, nay còn xương da.
(trích Phật sử diễn ca - Tk. Giác Chánh)

Đức Phật kể rằng, trong thời gian còn khổ hạnh, Ngài đã từng sống qua những chốn rừng núi đáng sợ rồi những đêm đông, giữa tuyết lạnh của miền Bắc Ấn ngồi lõa lồ một mình như không biết gì tới sự lạnh lẽo cô độc. Những hôm trời nắng đổ lửa, Bồ-tát ngồi giữa trời và Ngài nhắc lại một câu kệ kỳ diệu bất chợt khởi lên trong lòng mình vào những phút giây đó: “Bị nắng nóng thiêu đốt, tuyết sương đọa đày lạnh lẽo, sống cô đơn giữa rừng núi khủng khiếp ta ngồi trần truồng không chút lửa ấm, người ẩn sĩ ôm lý tưởng trong lòng nghĩ đến cuộc giải thoát ngày mai”.

Ngài kể rằng, có không ít những đêm tối trời nằm kê đầu trên các bộ xương người mà quên hết tất cả những gì đã đau đớn. Nhiều khi những đứa trẻ mục đồng đến khạc nhổ, tiểu tiện trên mình Ngài, lấy que nhọn chọc vào tai Ngài nhưng Ngài vẫn bình thản nhẫn nại.

Thế Tôn kể rằng: do ăn uống quá ít, thân hình Ngài lúc bấy giờ chỉ là một bộ xương như một nhà sàn hư nát, đôi mắt thụt sâu như giếng nước, làn da khô cằn như một trái bí bị nắng, rờ bụng đụng xương sống, sờ xương sống đụng bụng và tóc lông còm cõi rụng hết.

(kinh Đại sư tử hống - MN.12)

May be an image of 1 person
May be an image of temple
 
Vào XAMVN thì chưa giữ giới tà dâm là không đúng. Để phạm giới tà tâm thì cần hội đủ 4 điều kiện (hay gọi là 4 chi pháp), 4 điều kiện gì thì thằng mày tự google nhé. Nhưng tao thừa nhận là tâm ý tao vẫn chưa thanh tịnh, điều này thì tất nhiên rồi, tao đã chứng được tầng thánh nào đâu, đến tầng thiền tao còn chưa nữa là. Tao chỉ đang trên con đường tu tập thôi, đang dần dần diệt trừ tham sân si. Hơn nữa, những gì xảy ra đều có lý do của nó (gọi là nhân duyên đó mày), kể cả việc khởi lên ý xấu hoặc hành động gì đi nữa thì cũng do nghiệp thúc đẩy. Trong vũ trụ này không có gì xảy ra ngẫu nhiên cả mày nhé. @Olineasdf
Coincidence is God’s way of remaining anonymous
 
Top