Live Phương Nguyên nói Phật - Chúa

Đáng tiếc thằng đó công phu chỉ dừng lại ở mõm, đầu óc nó là chết, làm gì linh hoạt để suy nghĩ ra những biện pháp như vậy. Mày không khỏi đánh giá nó quá cao đi :go:
Gặp đc đàn chó nhà mình rồi nên được đà đồng thanh rồi hả cháu. ĐẠO cặc
 
Bro là phàm hay thánh mà phán ghê thế.
Nếu vẫn là phàm thì lấy điều kiện, cơ sở gì mà phán đoán phàm nhân khác.
Nếu là thánh thì không chơi xam.

Đoạn bôi đen bro đoán hay được kể cho nghe vậy.
Tao không thích nói chuyện vs mấy thằng ba phải
 
Bro là phàm hay thánh mà phán ghê thế.
Nếu vẫn là phàm thì lấy điều kiện, cơ sở gì mà phán đoán phàm nhân khác.
Nếu là thánh thì không chơi xam.

Đoạn bôi đen bro đoán hay được kể cho nghe vậy.
Ha hả. Cái này nếu đọc qua lịch sử tôn giáo, sẽ hiểu. Như Anh quốc "Cách mạng tư sản", trên bản chất là Thanh giáo và Giáo hội Anh tranh nhau "Quyền giải thích" đối với thần/chúa/kinh sách. Ai nắm được quyền giải thích thần, sẽ nắm được công cụ dư luận, sẽ PUA được dân chúng.

Ở trên Xàm này, tự do hoá, đa nguyên hoá, cho nên quyền giải thích thần sẽ đéo thuộc riêng về ai, một nhà độc đại, mà sẽ là trăm hoa đua nở.

Đây cũng là bản chất Gia # Giáo. Phật gia # Phật giáo, Đạo gia # Đạo giáo... Cứ thế loại suy!
 
Ha hả. Cái này nếu đọc qua lịch sử tôn giáo, sẽ hiểu. Như Anh quốc "Cách mạng tư sản", trên bản chất là Thanh giáo và Giáo hội Anh tranh nhau "Quyền giải thích" đối với thần/chúa/kinh sách. Ai nắm được quyền giải thích thần, sẽ nắm được công cụ dư luận, sẽ PUA được dân chúng.

Ở trên Xàm này, tự do hoá, đa nguyên hoá, cho nên quyền giải thích thần sẽ đéo thuộc riêng về ai, một nhà độc đại, mà sẽ là trăm hoa đua nở.

Đây cũng là bản chất Gia # Giáo. Phật gia # Phật giáo, Đạo gia # Đạo giáo... Cứ thế loại suy!
Hahaha.
Vị huynh đài này kiến giải đúng đắn.
Tại hạ bị vị huynh đài bên trên xem là kẻ ba phải. Hahaha. Tự thấy hổ thẹn, các vị nói đều có ý đúng, chỉ nên tập trung vào các lập luận đúng.

Tránh rơi vào chăm chăm chỉ lỗi sai. Ha hả. Vậy là bị cho là kẻ ba phải cũng không oan. 🤣🤣🤣
 
Nghe thì hay, nhưng nó rất nguy hiểm. Nếu tất cả người trên TG này đều thành Phật thì sao, đó sẽ là 1 thế giới tốt đẹp???
Không, nó sẽ như thiên đường ********, 1 bãi rác 1 màu trắng xoá.

Thế giới này XINH ĐẸP, bởi vì nó MUÔN MÀU MUÔN VẺ, bởi vì con người có THẤT TÌNH LỤC DỤC.
Còn thế giới của sự tịch tĩnh, là thế giới của sự hư vô, của sự CHẾT HOÀN TOÀN. Còn người cho dù rơi vào ĐỊA NGỤC, thì cũng là 1 dạng SỐNG.

"Thánh nhân bất nhân, dĩ vạn vật vi sô cẩu".
Ha hả, thật là đúng dịp, dung tại hạ nói vài câu.

Tối hôm qua, có vị bằng hữu (cũng là tu Phật) đến chơi, chuyện phiếm đôi lời. Vừa vặn đang cafe với mấy người anh em, thế là vị này cũng theo mà ngồi.

Vị bằng hữu này vẫn cứ k thay đổi, một mực ngồi "Truyền đạo", giao giảng với chúng ta pháp môn "Thành tâm niệm Phật có thể vãng sinh thế giới Tây Phương cực lạc".

Thẳng thắn nói, tiểu đệ ta thực mê hoặc, cũng không phải mê hoặc việc chỉ cần niệm Phật sẽ vãng sinh tới Tây Phương cực lạc, mà là mê hoặc ở chỗ "Sau khi đến thế giới cực lạc", muốn làm gì, và còn có thể làm gì??

Thế là tại hạ hỏi vị này : Thế giới cực lạc, phải chăng là một thế giới "Chí thiện"?
Vị này không cần suy tư liền đáp : Đương nhiên.
Tại hạ hỏi lại : Nếu đã là "Chí thiện", vậy sẽ "Không có khả năng cải thiện", đúng không?
Vị này do dự vài giây, trả lời : Không sai.

Tại hạ cười nói : Nếu đã không có khả năng có bất kỳ cải thiện nào, vậy chẳng cũng tương đương với việc dân cư nơi đó "Không cần, cũng không có khả năng tiếp tục nỗ lực" muốn đi cải thiện một chút gì đó ha, đúng không. Mà một thế giới "Không cần cũng không có khả năng nỗ lực để cải thiện cái gì", phải chăng có thể trở thành một thế giới "Ăn không ngồi rồi" sao?

Thế giới Sa Bà mà chúng ta đang sống, cực kỳ không hoàn mỹ, trên thực tế là "Vĩnh viễn đều không thể" hoàn mỹ. Cho nên chúng ta cần thiết làm công tác "Cải thiện", không chết không thôi. Nhưng đây cũng là "Ý nghĩa cuộc đời", lẽ nào không phải sao?

Như vậy sau khi mày vãng sinh đến thế giới cực lạc "Đã mất đi bất kỳ thứ gì có thể cải thiện", mày có cảm thấy "Tồn tại" của mày đã mất đi ý nghĩa?

Ngày hôm qua, sau khi tự hỏi và thảo luận thật lâu, vị bằng hữu tu Phật này, vẫn là "Không thể đưa ra đáp án", ha hả.
 
Ha hả, thật là đúng dịp, dung tại hạ nói vài câu.

Tối hôm qua, có vị bằng hữu (cũng là tu Phật) đến chơi, chuyện phiếm đôi lời. Vừa vặn đang cafe với mấy người anh em, thế là vị này cũng theo mà ngồi.

Vị bằng hữu này vẫn cứ k thay đổi, một mực ngồi "Truyền đạo", giao giảng với chúng ta pháp môn "Thành tâm niệm Phật có thể vãng sinh thế giới Tây Phương cực lạc".

Thẳng thắn nói, tiểu đệ ta thực mê hoặc, cũng không phải mê hoặc việc chỉ cần niệm Phật sẽ vãng sinh tới Tây Phương cực lạc, mà là mê hoặc ở chỗ "Sau khi đến thế giới cực lạc", muốn làm gì, và còn có thể làm gì??

Thế là tại hạ hỏi vị này : Thế giới cực lạc, phải chăng là một thế giới "Chí thiện"?
Vị này không cần suy tư liền đáp : Đương nhiên.
Tại hạ hỏi lại : Nếu đã là "Chí thiện", vậy sẽ "Không có khả năng cải thiện", đúng không?
Vị này do dự vài giây, trả lời : Không sai.

Tại hạ cười nói : Nếu đã không có khả năng có bất kỳ cải thiện nào, vậy chẳng cũng tương đương với việc dân cư nơi đó "Không cần, cũng không có khả năng tiếp tục nỗ lực" muốn đi cải thiện một chút gì đó ha, đúng không. Mà một thế giới "Không cần cũng không có khả năng nỗ lực để cải thiện cái gì", phải chăng có thể trở thành một thế giới "Ăn không ngồi rồi" sao?

Thế giới Sa Bà mà chúng ta đang sống, cực kỳ không hoàn mỹ, trên thực tế là "Vĩnh viễn đều không thể" hoàn mỹ. Cho nên chúng ta cần thiết làm công tác "Cải thiện", không chết không thôi. Nhưng đây cũng là "Ý nghĩa cuộc đời", lẽ nào không phải sao?

Như vậy sau khi mày vãng sinh đến thế giới cực lạc "Đã mất đi bất kỳ thứ gì có thể cải thiện", mày có cảm thấy "Tồn tại" của mày đã mất đi ý nghĩa?

Ngày hôm qua, sau khi tự hỏi và thảo luận thật lâu, vị bằng hữu tu Phật này, vẫn là "Không thể đưa ra đáp án", ha hả.
Đây là điển hình của niềm tin không có chỗ dựa vững chắc bằng triết lý sống đúng mực, phù hợp, có thể kiểm chứng được

Tuyên thuyết một điều không thể kiểm chứng, không thể xác thực, không phù hợp với thực tế.

Đọc Đạo Đức Kinh chưa một từ nào câu nào trong đó mà không dựa vào thể hiện của trời và đất để rút ra con đường để thể nhập gần với đạo.
Chủ thể Lão nhắc đến ở đây là nước.
 
Mấy tml cứ nói học Phật này nọ mà sân si vkl, tao thấy có thằng xoayxoay với dungdamchemnhau nó bớt hí luận hội đồng nữa rồi đấy
Những thằng học chẳng đến nơi mà hành chẳng đến chốn suốt ngày tranh luận xong chửi đổng người khác được cái lợi ích gì đâu. Phật còn chẳng cho tao vào địa ngục hay ngạ quỷ nữa là phàm nhân suốt ngày dọa ma người khác như đúng rồi.
 
Sửa lần cuối:
Ha hả, thật là đúng dịp, dung tại hạ nói vài câu.

Tối hôm qua, có vị bằng hữu (cũng là tu Phật) đến chơi, chuyện phiếm đôi lời. Vừa vặn đang cafe với mấy người anh em, thế là vị này cũng theo mà ngồi.

Vị bằng hữu này vẫn cứ k thay đổi, một mực ngồi "Truyền đạo", giao giảng với chúng ta pháp môn "Thành tâm niệm Phật có thể vãng sinh thế giới Tây Phương cực lạc".

Thẳng thắn nói, tiểu đệ ta thực mê hoặc, cũng không phải mê hoặc việc chỉ cần niệm Phật sẽ vãng sinh tới Tây Phương cực lạc, mà là mê hoặc ở chỗ "Sau khi đến thế giới cực lạc", muốn làm gì, và còn có thể làm gì??

Thế là tại hạ hỏi vị này : Thế giới cực lạc, phải chăng là một thế giới "Chí thiện"?
Vị này không cần suy tư liền đáp : Đương nhiên.
Tại hạ hỏi lại : Nếu đã là "Chí thiện", vậy sẽ "Không có khả năng cải thiện", đúng không?
Vị này do dự vài giây, trả lời : Không sai.

Tại hạ cười nói : Nếu đã không có khả năng có bất kỳ cải thiện nào, vậy chẳng cũng tương đương với việc dân cư nơi đó "Không cần, cũng không có khả năng tiếp tục nỗ lực" muốn đi cải thiện một chút gì đó ha, đúng không. Mà một thế giới "Không cần cũng không có khả năng nỗ lực để cải thiện cái gì", phải chăng có thể trở thành một thế giới "Ăn không ngồi rồi" sao?

Thế giới Sa Bà mà chúng ta đang sống, cực kỳ không hoàn mỹ, trên thực tế là "Vĩnh viễn đều không thể" hoàn mỹ. Cho nên chúng ta cần thiết làm công tác "Cải thiện", không chết không thôi. Nhưng đây cũng là "Ý nghĩa cuộc đời", lẽ nào không phải sao?

Như vậy sau khi mày vãng sinh đến thế giới cực lạc "Đã mất đi bất kỳ thứ gì có thể cải thiện", mày có cảm thấy "Tồn tại" của mày đã mất đi ý nghĩa?

Ngày hôm qua, sau khi tự hỏi và thảo luận thật lâu, vị bằng hữu tu Phật này, vẫn là "Không thể đưa ra đáp án", ha hả.
Nếu chỉ niệm Phật mà không hiểu rõ tại sao lại niệm Phật thì dễ từ mê bước vào mê lắm, nếu đơn giản thế thì ai cũng thành Phật hết rồi đâu còn kẻ phàm phu nữa bro
Vì cực lạc chẳng gần chẳng xa, nó vốn chẳng phải nơi để đến cũng chẳng có cực thiện cực ác, hiểu rồi thì chính trong đời sống hàng ngày của mình đã là cực lạc rồi. Đời sống tự do tự tại nghĩ nhiều xa xôi đâu có ích gì, lại càng không thể đơn thuần mong cầu từ ai đó.
 
Gặp đc đàn chó nhà mình rồi nên được đà đồng thanh rồi hả cháu. ĐẠO cặc
Thật ra ko có Thích Ca nào ở đây, @CoNguyetPhuongNguyen nó chỉ là đang trải nghiệm bản thân thôi. Cũng có căn cơ và trí tuệ nhưng chưa tới vì chướng ngại còn nhiều mạnh dạn đoán là gia đình or sự nghiệp. Theo t nó nói không sai nhưng chưa đủ, chấp nhận và sống hoà thuận cùng trầm cảm cũng là 1 trạng thái của niết bàn.
 
Sửa lần cuối:
Thật ra ko có Thích Ca nào ở đây, @CoNguyetPhuongNguyen nó chỉ là đang trải nghiệm bản thân thôi. Cũng có căn cơ và trí tuệ nhưng chưa tới vì chướng ngại còn nhiều mạnh dạn đoán là gia đình or sự nghiệp. Theo t nó nói không sai nhưng chưa đủ, chấp nhận và sống hoà thuận cùng trầm cảm cũng là 1 trạng thái của niết bàn.
Đừng bới đống cứt thêm nữa. Cái m thấy t cũng thấy. Nhưng thái độ củ lồn giống bọn BẦN SĨ , bọn HỦ NHO trong các đạo quán thôi, đéo làm đc cái gì cho xã hội. Hết con mẹ nó thời mà tự cao tự đại. Tuổi lồn mày à. Sinh ra trên đất Việt nhưng đạo tổ tiên đéo giữ, phải đi mượn phương tiện của HÁN CẨU hết thời ,thích khoe chữ nghĩa cao siêu phức tạp, sính chủ nghĩa hình thức =))))):))
 
Sửa lần cuối:
Ha hả, một đao băm đứt đầu đồ con lợn, chẳng vui sướng thay
Đầu lợn tuy đoạn, vẫn cứ khổ kêu rên, chẳng đau đớn thay

Xem ra, đồ con lợn luân lạc đến nông nỗi này, cũng là khó được
 
Ha hả, một đao băm đứt đầu đồ con lợn, chẳng vui sướng thay
Đầu lợn tuy đoạn, vẫn cứ khổ kêu rên, chẳng đau đớn thay

Xem ra, đồ con lợn luân lạc đến nông nỗi này, cũng là khó được
=)))) Ha hả =)))) mồm mày đại thiện =))) ha hả. Còn sân si lắm, con súc sinh à =))) phải chui vào tận nơi lồn vú này, thì mày làm đéo gì có chỗ đứng ngoài xã hội. Con súc sinh VÔ DỤNG =)))) . Chuẩn bị ẳng ẳng tiếp này
 
địt mẹ hôm qua lên live tiktok với mấy thằng/con đệ tử kim cương. toàn lũ nặng lý thuyết nhưng mang tác ý ác tính nhưng u mê mà đéo nhận ra. nói 1 câu nó dí mình 3-4 câu. cười cái rồi xuống - ảnh hưởng nhiều đến thiện tính của mình.
 
địt mẹ hôm qua lên live tiktok với mấy thằng/con đệ tử kim cương. toàn lũ nặng lý thuyết nhưng mang tác ý ác tính nhưng u mê mà đéo nhận ra. nói 1 câu nó dí mình 3-4 câu. cười cái rồi xuống - ảnh hưởng nhiều đến thiện tính của mình.
Thằng KC chơi thôi miên quy hồi nhiều quá sụp mẹ cả mí , trong tâm lý học thì nó là thằng có biểu hiện của bệnh ái kỷ như tml thớt, cứ kéo dài thế này dễ đọa giống Thích Thông Lạc lắm huynh =)))) 1 bề ảo tưởng =)))
 
Thằng KC chơi thôi miên quy hồi nhiều quá sụp mẹ cả mí , trong tâm lý học thì nó là thằng có biểu hiện của bệnh ái kỷ như tml thớt, cứ kéo dài thế này dễ đọa giống Thích Thông Lạc lắm huynh =)))) 1 bề ảo tưởng =)))
chơi lắm chết sớm,rồi tự nhận làm Phật sẽ bị đày làm chó :)) chỉ cái là mấy đứa đệ tử với người lầm lạc cứ lên bị nó nhân danh Phật chửi cả bố cả mẹ mà vẫn xì xụp lạy với tự tát vào mặt =)) căn cơ kém nên gặp toàn thầy lồn.
 
Top