Live Phương Nguyên nói Phật - Chúa

Tất cả chúng mày dẹp sang bên, mọi vọng ngữ để mình tao GÁNH , phúc tao to tổ bố thằng ăn mày, sợ lồn gì không thêm tí nghiệp. Chúng mày bớt hao tổn phiền não. MẤY CON chó như này , bị t chửi ngoài đời nhiều lắm rồi =)))))
 
Phật dạy gì chả ai biết, chỉ có những ng trưc tiếp ở đó biết mà họ die cả r, sau đó chỉ là những lời xuyên tạc, những lời do những ng đó tự nghĩ ra, ngộ nhận, hiểu theo cách của họ rồi họ lại truyền qua các đời sau rồi lại tam sao thất bản, mỗi ng hiểu mỗi kiểu. Vì vậy con đường chúng ta đi là chúng ta phải tự đi tự trải nghiệm tự tìm hiểu tự biết lấy, ấy hẳn là ngộ đạo.
 
Phật dạy gì chả ai biết, chỉ có những ng trưc tiếp ở đó biết mà họ die cả r, sau đó chỉ là những lời xuyên tạc, những lời do những ng đó tự nghĩ ra, ngộ nhận, hiểu theo cách của họ rồi họ lại truyền qua các đời sau rồi lại tam sao thất bản, mỗi ng hiểu mỗi kiểu. Vì vậy con đường chúng ta đi là chúng ta phải tự đi tự trải nghiệm tự tìm hiểu tự biết lấy, ấy hẳn là ngộ đạo.
Các hạ sở ngôn chính là điều tại hạ tâm niệm bấy lâu nay.

Kỳ thực chúng ta chỉ có thể nói chúng ta kiến giải xxx, theo phương pháp xxx, người khác có phương pháp xxx, chứ không thể nói người khác tu là nguỵ pháp...
 
Doạ làm gì bay. Cũng chưa đến mức báng bổ. Đức Phật thì có mong là mọi người tin để tu thoát khỏi cõi Dục Giới. Người tin kẻ ngờ cũng là do nhân sinh tham luyến thân xác cảm thọ này.
P/s: atula - đại thọ quỷ hàng trăm ngàn kiếp thọ mạng ko được phép xuống dưới này đâu. Họ ko thấp kém như loài người truyền tụng đâu

Dọa làm đếch gì, tao đâu có rảnh. Chỉ thấy thằng ngu cái gì cũng xàm được rồi xàm tới lãnh vực nguy hiểm nó không lường được như con nít thò tay vô ổ điện thì tao báo nó thôi

Còn mà bảo chư Thiên với Atula không đi giữa cõi Người được thì mày lầm to quá rồi. Mà thôi, sống đủ lâu, đủ nhân duyên khắc biết, nói mà chẳng chứng minh được khác đếch gì nói dóc
 
Dọa làm đếch gì, tao đâu có rảnh. Chỉ thấy thằng ngu cái gì cũng xàm được rồi xàm tới lãnh vực nguy hiểm nó không lường được như con nít thò tay vô ổ điện thì tao báo nó thôi

Còn mà bảo chư Thiên với Atula không đi giữa cõi Người được thì mày lầm to quá rồi. Mà thôi, sống đủ lâu, đủ nhân duyên khắc biết, nói mà chẳng chứng minh được khác đếch gì nói dóc
uhm ko phải là ko đi được nhưng cái này là trong giới luật của nó. hoặc mày đang nhắc cõi atula khác - ko phải cõi Đại Thọ Quỷ. Thiên cũng nhiều cõi Thiên khác.
Nhưng thôi hữu duyên mỗi thằng. Tao đồng ý với mày về việc nhiều thằng coi thường "cái lĩnh vực nguy hiểm" này, chưa thấy quan tài chưa đổ lệ.
 
uhm ko phải là ko đi được nhưng cái này là trong giới luật của nó. hoặc mày đang nhắc cõi atula khác - ko phải cõi Đại Thọ Quỷ. Thiên cũng nhiều cõi Thiên khác.
Nhưng thôi hữu duyên mỗi thằng. Tao đồng ý với mày về việc nhiều thằng coi thường "cái lĩnh vực nguy hiểm" này, chưa thấy quan tài chưa đổ lệ.

Phật, Bồ tát, Thánh tăng thậm chí tăng sĩ đương nhiên chẳng ai sân si với lũ ngu dốt báng bổ làm gì. Nhưng chư Thiên và Atula có cảm tình với Phật giáo thì chưa chắc họ có được sự hòa nhã đủ để không sân si với lũ báng bổ. Khổ cái xã hội là xã hội chung, 1 thằng ngu đem cái bô rải cức ra thì cả đám cùng hửi, chọc đến đám "cuồng tín" mà năng lực vượt quá sự hiểu biết của Người thì ráng mà "hưởng thụ" cái thứ đám kia nó nện vô đầu văng miểng tùm lum ! Tao nói đến đây chắc đủ hiểu rồi. Sủa bậy cái gì thì cứ sủa, tao chỉ không muốn dính cức chung thôi vì tao biết cái gì có thể xảy ra
 
Phật, Bồ tát, Thánh tăng thậm chí tăng sĩ đương nhiên chẳng ai sân si với lũ ngu dốt báng bổ làm gì. Nhưng chư Thiên và Atula có cảm tình với Phật giáo thì chưa chắc họ có được sự hòa nhã đủ để không sân si với lũ báng bổ. Khổ cái xã hội là xã hội chung, 1 thằng ngu đem cái bô rải cức ra thì cả đám cùng hửi, chọc đến đám "cuồng tín" mà năng lực vượt quá sự hiểu biết của Người thì ráng mà "hưởng thụ" cái thứ đám kia nó nện vô đầu văng miểng tùm lum ! Tao nói đến đây chắc đủ hiểu rồi. Sủa bậy cái gì thì cứ sủa, tao chỉ không muốn dính cức chung thôi vì tao biết cái gì có thể xảy ra
Được :vozvn (13):
 
@TuDragon76 thực ra tao biết mày đã lâu, từ thời bên voz mày cân toàn bộ thớt Phật giáo, tao chỉ xem đấu võ mồm giải trí giết thời gian ha ha.

Phe phái chi tranh, học thuật chi tranh, cũng là chuyện thường, há chỉ có ở Phật giáo. Chúng nhân thường cho mình là đúng, mà cho người khác là sai, cũng là tâm chấp nhất, này đảo cũng là bình thường. Như Arab sùng kính Alla, thiên thần thiên sứ, người ngoại đạo coi là vớ vẩn, thì khi nhìn vào Atula, Arab cũng cho là vớ vẩn, lý cố nhiên vậy. So sánh tượng trưng, hiểu ý là được.

Tao ở trên xàm này cũng lâu, thấy nghiên cứu Phật giả có tâm đắc thì ít, mà thần kinh cuồng táo giả lại nhiều vô cùng, lý do tại sao, thị phi thẩm chi vu kỷ vậy!
 
Khai tông minh nghĩa tao đã nói rõ ràng, vì tao biết được kiểu gì sẽ có những Phật tu vào thể hiện ngã chấp...
Chân pháp hay ngụy pháp là gì, đến nay ai nói cũng không rõ, đa số người đều cho rằng bản thân tu mới là chân pháp, người khác tu là ngụy pháp, cũng bởi niên đại quá xa xưa, đừng nói hiện nay, vài trăm vài nghìn năm nữa, vẫn là công án tranh cãi, ha hả.

Rốt cuộc cũng chỉ là cái nhìn cá nhân, các gia các pháp, tự hiển thần thông thôi.

Đơn giản chỉ vì, tao nói kiến giải của tao về Phật - Chúa, khác với Phật - Chúa của chúng nó, gọi là "Thực tướng".

Thực tướng càng mạnh, ngã chấp càng to, thâm tu Phật giả, đọc Mục Kiền Liên cứu mẫu tự hiểu, nói nhiều vô ích.
 
có câu người biết thì k nói người nói thì không biết, vậy ý ở đây là sao chấp nên nói, không nói những vẫn chấp không, kiến giải lại tranh, tranh lại chấp
 
có câu người biết thì k nói người nói thì không biết, vậy ý ở đây là sao chấp nên nói, không nói những vẫn chấp không, kiến giải lại tranh, tranh lại chấp
Lão Tử vân "Tri giả bất ngôn, ngôn giả bất tri", tại sao còn để lại 5000 chữ Đạo Đức Kinh?!

Ai nói cũng được, trích dẫn thế nào cũng được, quan trọng là chân minh kỳ nghĩa!
 
Khai tông minh nghĩa tao đã nói rõ ràng, vì tao biết được kiểu gì sẽ có những Phật tu vào thể hiện ngã chấp...
vậy cho hỏi ngay từ đầu mày vào nói để kích bác khơi lên ngã chấp của người khác thì sâu bên trong mày cũng là ảo ảnh còn gì :)) bản thân mày nhận tu theo Phật nhưng bản ngã cũng to đùng. thằng nào ở đây bản ngã cũng to. chấp nhận cái to để biết thế nào là nhỏ. càng nói càng luyên thuyên.. kiến giải "thực tướng" của cái "vô tướng" thì thành nói xàm đó mày.
 
vậy cho hỏi ngay từ đầu mày vào nói để kích bác khơi lên ngã chấp của người khác thì sâu bên trong mày cũng là ảo ảnh còn gì :))
Ha hả. Tao rảnh đâu đi kích bác, như cảm thấy bị kích bác là do tâm mà thôi, tâm vốn không chắc chắn về cái mình nói, mới sinh ra phản ứng. K thấy ngay từ đầu tao đặt tít - Phương Nguyên nói Phật... là kiến giải cảm nhận cá nhân, cũng không phải đặt tít - Phật chân chính là xxx, k phải xxx. Như muốn kích bác, tao k cần phải làm điều thừa khi dành 2 đoạn đầu để thuyết minh.
bản thân mày nhận tu theo Phật nhưng bản ngã cũng to đùng.
Tao nhận tao tu theo Phật bao giờ?
thằng nào ở đây bản ngã cũng to. chấp nhận cái to để biết thế nào là nhỏ. càng nói càng luyên thuyên.. kiến giải "thực tướng" của cái "vô tướng" thì thành nói xàm đó mày.
Này tao cũng không có gì để nói. Mày thấy tao xúc phạm đả kích niềm tin của chúng nó sao? Trước sau như một, tao vẫn quán triệt các gia các pháp, mỗi nhà mỗi lời!
 
Lão Tử vân "Tri giả bất ngôn, ngôn giả bất tri", tại sao còn để lại 5000 chữ Đạo Đức Kinh?!

Ai nói cũng được, trích dẫn thế nào cũng được, quan trọng là chân minh kỳ nghĩa!
mục đích và động cơ hay tâm ý. Thực tâm đang muốn gì mà hành động lại trái ý vướng thêm vào chấp, lời nói hay cách diễn tả cũng chỉ là phương tiện nên nói trích dẫn thế nào cũng được miễn sao chân minh kỳ nghĩa phải k :))
 
Phật, Bồ tát, Thánh tăng thậm chí tăng sĩ đương nhiên chẳng ai sân si với lũ ngu dốt báng bổ làm gì. Nhưng chư Thiên và Atula có cảm tình với Phật giáo thì chưa chắc họ có được sự hòa nhã đủ để không s:vozvn (17):ân si với lũ báng bổ. Khổ cái xã hội là xã hội chung, 1 thằng ngu đem cái bô rải cức ra thì cả đám cùng hửi, chọc đến đám "cuồng tín" mà năng lực vượt quá sự hiểu biết của Người thì ráng mà "hưởng thụ" cái thứ đám kia nó nện vô đầu văng miểng tùm lum ! Tao nói đến đây chắc đủ hiểu rồi. Sủa bậy cái gì thì cứ sủa, tao chỉ không muốn dính cức chung thôi vì tao biết cái gì có thể xảy ra
Được :vozvn (17):
 
Ha hả. Tao rảnh đâu đi kích bác, như cảm thấy bị kích bác là do tâm mà thôi, tâm vốn không chắc chắn về cái mình nói, mới sinh ra phản ứng. K thấy ngay từ đầu tao đặt tít - Phương Nguyên nói Phật... là kiến giải cảm nhận cá nhân, cũng không phải đặt tít - Phật chân chính là xxx, k phải xxx. Như muốn kích bác, tao k cần phải làm điều thừa khi dành 2 đoạn đầu để thuyết minh.

Tao nhận tao tu theo Phật bao giờ?

Này tao cũng không có gì để nói. Mày thấy tao xúc phạm đả kích niềm tin của chúng nó sao? Trước sau như một, tao vẫn quán triệt các gia các pháp, mỗi nhà mỗi lời!
với tao thì ngay từ post trên ko cho là sự xúc phạm - đả kích niềm tin (chí ít đối với tao). Tao nói về việc mày kiến giải 1 thứ mày chưa thực sự tường tận - và thêm việc mày bảo ko tu Phật thì ok - như post trên của tao: mày không tu thì hãy lướt qua (tao sẽ lướt qua).
 
T từng đọc đc là jesus học đc triết lý phật giáo
R tự pt theo hướng của mình tạo ra công giáo
Vì triết lý 2 tôn giáo có khá nhiều điểm tương đồng
Và jesus có 1 đoạn thời gian đi đến kv ấn độ
Phật giáo lại xh trc đó nữa
 
với tao thì ngay từ post trên ko cho là sự xúc phạm - đả kích niềm tin (chí ít đối với tao). Tao nói về việc mày kiến giải 1 thứ mày chưa thực sự tường tận - và thêm việc mày bảo ko tu Phật thì ok - như post trên của tao: mày không tu thì hãy lướt qua (tao sẽ lướt qua).
Thế nào là tường tận... Mày có dám nhận là tường tận không? Nhưng chí ít tao chưa thấy hoà thượng nào dám nói mình hiểu hết Phật pháp.

Rốt cuộc, ngành gì cũng thế, giáo nào cũng được, cũng chỉ là tiểu bất tri gạt đại bất tri, thằng không biết ít gạt thằng không biết nhiều mà thôi.

Đây đơn giản chỉ là kiến giải ở giai đoạn hiện tại. Ok nghiệp hay không nghiệp, kỳ thực tao cũng không để ý lắm, lấy tâm bình thường đối đãi nó là được
 
T từng đọc đc là jesus học đc triết lý phật giáo
R tự pt theo hướng của mình tạo ra công giáo
Vì triết lý 2 tôn giáo có khá nhiều điểm tương đồng
Và jesus có 1 đoạn thời gian đi đến kv ấn độ
Phật giáo lại xh trc đó nữa
Tao nghĩ đã là đại đạo lý, khó tránh khỏi nhiều chỗ tương đồng. Nói Jesus học từ Phật giáo, rồi mới phát triển ra Tân Uớc, e là ngụy tạo của người đời thôi
 
Top