Live Phương Nguyên nói Phật - Chúa

Nó báng bổ chỗ nào mày đọc còn không ra thì còn nói mẹ gì nữa ??? Nó tự nghĩ ra cái trò Đức Phật ngồi trên nhìn xuống lũ chúng sanh như lũ lau nhau làm phiền, khinh khỉnh lạnh lùng mà đéo phải bỉ bôi thì thế nào mới là bỉ bôi ??? Nhiêu đó đủ cho ngoại đạo vin vào đó chửi Phật giáo rồi. Cái trò ngụy biện này tao gặp đéo dưới 1000 lần, sao qua mắt tao được ??? Ngay cả đạo Hồi bị bỉ bôi do ông Mohamed lấy nhiều vợ, thậm chí vợ trẻ tuổi chưa vị thành niên nhưng lại đéo đặt vào bối cảnh lúc đó đéo phạm luật. Đạo Thiên Chúa thì bị bỉ bôi vì Đức Chúa chỉ là con ông thợ mộc, kiểu bức bí quá vùng lên làm cách mạng rồi bị đập. Ba cái trò mèo này đòi qua mặt tao ???

Tao nói thật : tụi bây ỉa đái gì kệ mẹ tụi mày, đây là cái diễn đàn tự do, tao biết chứ. Cái tao làm là nhắc hậu quả sẽ xảy ra thôi, nghe hay không kệ cha chúng mày ! Hiểu chưa ???
Mà cả mày nữa. Chư Thần nhắc nhở mày đấy. cẩn thận cái mồm. Còn cái lồn gì thì tự biết. Bỏ qua cho mày đấy. Bọn phàm phu ngu học. Cút về VOZ cào phím đi.
 
@dungdamchemnhau ..... tương lai sẽ còn nhiều trở ngại, cản trở tiến trình học hỏi của Đạo Hữu, xem đây là những dính mắc tầm thường ở cõi buồi lồn này mà đối cảnh vô tâm :)))))))))
 
CON SÚC SINH kia chỉ cần xưng cái đạo hiệu củ cặc do nó tự hoang tưởng kia ra thôi ... là tao biết phải xử lí nó như nào, tao vẫn đang chờ nó đây. Đừng nghĩ chui rúc võ mồm cào phím ở cõi Xàm này là Chư Thần ko tìm đến được, ko tác động được gì. Tâm địa nó như nào, vải thưa ko che đc mắt Thánh. Toàn vong ma ngạ quỷ , chờ mọt kiếp mới được đầu thai làm người để đi học lại, vậy mà đòi trứng khôn hơn vịt,
.. Còn cái hạng như nó CHẮC CHẮN SẼ ĐỌA. ko ít người trên này, đc t kết nối cho thử trải nghiệm mà như mày nói vượt quá Năng Lực và Tầm hiểu biết hạn hẹp của con Người rồi đâu :)))))))

----- dùng ngôn ngữ Phàm Phu của để kiến giải vũ trụ à :)))))))) là Phật là Thánh chưa. =))))))))

---- 1 LŨ PHÀM TỤC TỬ CHUI LÊN TỪ SÚC SINH NGẠ QUỶ -- đòi bàn luận Phật Thánh à =)))))) @CoNguyetPhuongNguyen .
MÀY CHƯA BỊ THẦN KINH BẤT THÌNH LÌNH -- NÊN ĐÉO THẤY ĐỊA NGỤC PHẢI KO VONG LINH KIA ???????????????????????
Vị huynh đài này vẫn nóng tính như vậy.
Dùng từ ngữ vô cùng nặng nề. :vozvn (14):
 
Câu chuyện đó, nó trần thuật lại 1 kinh điển trong PG, ko chế ra, và nó nhận định theo GÓC NHÌN của BẢN THÂN nó, ghi rõ trong tiêu đề topic.
Tụi bay không đồng ý, thì phản biện.
Mà Phật tử tụi bay làm gì dám phản biện, vì tư duy nô lệ của chúng mày là "đéo dám vọng ngôn" bàn về kinh điển, có chăng là copy từ Kinh/Sách của người khác vào làm luận điểm.

Đó là khác biệt của Triết học và đám tự nâng mình cao hơn triết học. Của tư duy lý tính và đám ngu bị nhồi sọ.
Newton thấy quả táo rơi, tìm tòi, nghiên cứu, phân tích. Còn chúng mày đến NGHĨ còn đéo dám nghĩ.
Lành thay!

Bro này đã có một nhận xét khách quan, dựa trên kinh nghiệm của bản thân có được
Quả thật là vậy, triết học là nơi mà con người ta có thẩm quyền cao hơn thượng đế, và ở đó thượng đế cũng sẽ bị đem ra làm đối tượng để quan sát.

Thực ra mấy bro phản biện ở phía trên kia cũng không hẳn là sai trái gì cả, chỉ đơn giản là không cùng đường mà thôi.
 
Lành thay!

Bro này đã có một nhận xét khách quan, dựa trên kinh nghiệm của bản thân có được
Quả thật là vậy, triết học là nơi mà con người ta có thẩm quyền cao hơn thượng đế, và ở đó thượng đế cũng sẽ bị đem ra làm đối tượng để quan sát.

Thực ra mấy bro phản biện ở phía trên kia cũng không hẳn là sai trái gì cả, chỉ đơn giản là không cùng đường mà thôi.
Đã nói rõ ra cái tích đó là hư cấu rồi còn cần phản biện j nữa mà cùng hay ko cùng đường.
 
Câu chuyện đó, nó trần thuật lại 1 kinh điển trong PG, ko chế ra, và nó nhận định theo GÓC NHÌN của BẢN THÂN nó, ghi rõ trong tiêu đề topic.
Tụi bay không đồng ý, thì phản biện.
Mà Phật tử tụi bay làm gì dám phản biện, vì tư duy nô lệ của chúng mày là "đéo dám vọng ngôn" bàn về kinh điển, có chăng là copy từ Kinh/Sách của người khác vào làm luận điểm.

Đó là khác biệt của Triết học và đám tự nâng mình cao hơn triết học. Của tư duy lý tính và đám ngu bị nhồi sọ.
Newton thấy quả táo rơi, tìm tòi, nghiên cứu, phân tích. Còn chúng mày đến NGHĨ còn đéo dám nghĩ.
Đọc một vài trang sách, một vài mẫu truyện được lượm lặt, chế cháo rồi nhấn nhá thêm thắt này nọ, sau đó ÁP ĐẶT sn của bản mình vào rồi TAO NGHĨ, TAO CHO RẰNG, THEO TAO, bla bla bla... đứng trên phương diện ngã kiến phán này phán nọ, hoặc phỉ báng bậc thánh, hoặc gieo rắc sn tà kiến cho mọi người xung quanh.
Đúng là : "kẻ vô văn phàm phu ít nghe, không được thấy các bậc Thánh, không thuần thục pháp các bậc Thánh, không tu tập pháp các bậc thánh, không được thấy các bậc Chân nhân, không thuần thục pháp các bậc Chân Nhân, không tu tập pháp các bậc Chân Nhân,
Tưởng tri sở kiến là sở kiến, tưởng tri sở văn là sở văn... Vì tưởng tri như vậy nên nghĩ đến tự ngã đối chiếu với các pháp như vậy, nghĩ đến tự ngã như là sở kiến, sở văn...dục hỷ( tham ái) đến các pháp như vậy. Bởi vì sao? Như Lai nói kẻ đấy không liễu tri..." (M.N01 the root of all things)
 
Quả thực là vậy.
Không chung con đường.
Đã hỏi những câu không nên hỏi.
Tự cảm thấy buồn thay vì sự vô tri nhất thời của bản thân
Buồn làm đếu gì. Ai rồi cũng đến lượt. Nói cho m biết, Chư Thần đọa đứa nào về Địa Ngục Ngạ Quỷ thị họ vẫn ở Cõi Thiên chẳng hề hấn gì. T có ngông cuồng ngạo mạn cái gì trên đời đi nữa, t chết t vẫn có quyền lựa chọn giữa Cõi Thiên và sự học tiếp.
 
Đã nói rõ ra cái tích đó là hư cấu rồi còn cần phản biện j nữa mà cùng hay ko cùng đường.
Chẳng hay các hạ là...
Vị huynh đài lập cái topic này có kiến giải gần gũi đấy chứ.
Chẳng qua là dùng từ ngữ còn thô nên dễ gây phản cảm mà thôi.
 
Đm đéo biết thèn nào đúng sai nhưng sao tụi bay học văn ở đâu mà mở mồm ra chém triết lý kinh vc vậy.
 
Đm đéo biết thèn nào đúng sai nhưng sao tụi bay học văn ở đâu mà mở mồm ra chém triết lý kinh vc vậy.
Đang chém gió mà. Như mày nói đó thôi. :))) Các Pháp vẫn đang vận hành đó chứ :))) A tỳ mới dang rộng vòng tay đón nhận thêm 1 thành viên mới.
 
Cái biết của 1 con người là có hạn.
Vị huynh đài này ... có lẽ thật là vọng ngôn.
Tao vọng ngôn nhưng tao biết cái nào nên chém, cái nào thì không, cái nào đồ ăn, cái nào đồ cúng, thế nào bậc thánh, thế nào phàm phu, thế nào phàm phu mạo nhận bậc thánh, phỉ báng bậc thánh, thế nào tà kiến, thế nào chánh kiến.
Tao ko tự xưng thánh, tao còn ngã mạn, cái nào ko biết nói ko biết, cái nào bốc phét biết bốc phét, ăn cức thì tao nói ăn cức, chả lẽ ăn cức tao nói ăn cơm?
 
@8Lake @Sở Khanh 93 @nguoics1 ba vị k cần đứng ra bênh vực, tại hạ vốn gây thù chuốc oán nhiều, sẽ ảnh hưởng đến các vị.

Nhiều người nếu k nghiên cứu Phật, ăn nói như thế (cái gì thiên giới, cái gì tu la...) sẽ bị bảo khùng điên. Còn như lấy mác nghiên cứu Phật, có thể nghênh ngang ăn nói khùng điên, k ai dám bảo gì. Ha hả.

Lại nói tiểu đệ ta cũng không phải học giả, cho nên ở diễn đàn thuyết minh đều là lời thông tục. Nói một chút cảm thụ của tại hạ về tôn giáo. Nhớ ngày trước vào xàm, nó k như hiện giờ, không ai ở trước mắt t tuyên truyền giảng giải các loại kịch bản quy củ - nghi thức - nhân quả báo ứng... của tôn giáo, cảm giác đặc biệt thanh tịnh sạch sẽ.

Quan trọng nhất là thông qua tự chủ học tập, nhân cách tiến thêm một bước để hoàn thiện, Phật lý hay Đạo lý hay Nho lý... đều có tiến bộ không ít, loại thiện quả này, là do hoàn toàn thoát ly kịch bản tôn giáo - giáo đồ (tín đồ) mà đạt được.

Cuối cùng, giải thoát pháp là giải thoát pháp, tôn giáo là tôn giáo, 2 thứ này cũng không phải giao thoa, thậm chí là quan hệ song song vĩnh viễn không chạm tới nhau. Đương kim hiện nay, giải thoát pháp có thể ký thác trên tôn giáo, nhưng yêu cầu lựa chọn tuệ, lựa chọn tuệ có thể nói quá trọng yếu.

Thế đạo hiện giờ, không phải đồng hành với một số ít người, mà chỉ có độc hành mới là pháp an thân.

Nhập thế xuất thế pháp, tại hạ đều lựa chọn độc hành.

Chúc 3 vị an khang!
 
Nói chung chốt đơn chết là hết phải ko mấy khứa? Phải chăng những thứ như niết bàn, luân hồi, thiên đường,...để làm con người ta bớt sợ hãi với cái chết.
Cho nên... k phải như thế, thì còn thế nào :))

Kỳ thực tại hạ kiến nghị ngài thăm dò quan điểm của Đạo gia, cũng là tiểu đệ cực kỳ ưa thích. "Lục hợp chi nội, luận nhi bất nghị. Lục hợp chi ngoại, tồn nhi bất luận".

Nói chết phải hết hay không, thì cứ chờ đến lúc chết, phải chăng sẽ có câu trả lời. Nhiều người sợ hãi những thứ "Không biết", cho nên quán tính tư duy bắt buộc phải tìm ra câu trả lời, và có thể câu trả lời "Miễn cưỡng" nằm ở sách vở tôn giáo...

Nhưng Đạo gia chi nhân, an với "Không biết" và cũng không hề sợ hãi cái "Không biết", thái độ này, đáng giá học tập.
 
Top