Thiên Chúng
Xamer mới lớn
chỉ cần nghe Thích Nhất Hạnh là đủ
![Xamvn =)) =))](/styles/default/xenforo/smilies/yahoo/24.gif)
![Xamvn =)) =))](/styles/default/xenforo/smilies/yahoo/24.gif)
![Xamvn =)) =))](/styles/default/xenforo/smilies/yahoo/24.gif)
Follow along with the video below to see how to install our site as a web app on your home screen.
Note: This feature may not be available in some browsers.
chỉ cần nghe Thích Nhất Hạnh là đủ
Xin chớ nên nhìn 🙏Nhìn tụi Phật onl hài chết con đĩ mẹ.
Thời Phật thì chả có tích trượng luôn.Hành động là pháp. Xưa cao tăng khỏi cần chùa chiền, chỉ cần tích trượng. Lẳng lặng tới vùng đó, chăm chỉ cày ruộng, từ bi nhân hậu, cứu giúp kẻ nghèo. Sau dân chúng tự khắc giác ngộ.
mong đợi gì? Những điều cần nói đều đã được nói ra cả r. Nên chỉ cần dẫn nguồn là đủ))))) rồi, cuối cùng thì ngộ tính hiển lộ rồi
))))))))) tưởng thế lồn nào
))
Giai đoạn trước khi chết, thích nhât hạnh còn phải ôm khư khư đọc tạng Pali ,Thầy Thích Nhất Hạnh có thể gọi là thầy, là thiền sư, là đại đức, là thượng tọa, là sư, duy nhất chỉ không thể gọi là thánh đệ tử thôi. Sách của thầy tràn ngập atta và sự thiếu sâu sắc trong sự hiểu biết về Dukkha, đó là dấu hiệu của 1 người không phải thánh đệ tử.
Xác định thánh đệ tử thì khó, chứ xác định ai không phải thánh đệ tử thì dễ hơn nhiều. Và điều đáng tiếc là một vị thầy có ảnh hưởng như vậy không phải là thánh đệ tử. Nếu fen muốn cảm thấy hạnh phúc hay an bình trong giây phút hiện tại thì nên, còn nếu fen muốn đạt được trí tuệ và giải thoát của Đức Phật thì không nên . Đọc kinh Pali còn có ích hơn.
mong đợi gì? Những điều cần nói đều đã được nói ra cả r. Nên chỉ cần dẫn nguồn là đủ
“Tri ngã thuyết pháp như phiệt dụ giả, pháp thượng ưng xả, hà huống phi pháp”Xin chớ nên nhìn 🙏
mong đợi gì? Những điều cần nói đều đã được nói ra cả r. Nên chỉ cần dẫn nguồn là đủ
Xin hãy uống nước tận nguồn 🙏 🙏 🙏Giai đoạn trước khi chết, thích nhât hạnh còn phải ôm khư khư đọc tạng Pali ,)))) ko biết đã biết quay đầu hay chưa
))
@dungdamchemnhau , m hiểu cái ngộ của thời Mạt Pháp nó hạn hẹp thế nào chưa. Trên đời này có 2 loại người, 1 có thể dạy bảo, 2 chỉ có thể gieo duyênHành động là pháp. Xưa cao tăng khỏi cần chùa chiền, chỉ cần tích trượng. Lẳng lặng tới vùng đó, chăm chỉ cày ruộng, từ bi nhân hậu, cứu giúp kẻ nghèo. Sau dân chúng tự khắc giác ngộ.
Chớ nên nói thế 🙏@ntsu .. mày ko xứng đáng học đạo Phật nữa)))
Mong chúng sinh hãy tham khảo 🙏@dungdamchemnhau , m hiểu cái ngộ của thời Mạt Pháp nó hạn hẹp thế nào chưa. Trên đời này có 2 loại người, 1 có thể dạy bảo, 2 chỉ có thể gieo duyên)
))
Nhìn tụi Phật onl hài chết con đĩ mẹ.
Tui không ngưỡng bái 1 vị thầy nào khi họ không giữ nổi 10 giới Sa-di cơ bản BẤT KỂ vị thầy đó được tung hô như thế nào.
Nói như vậy, để hiểu vai trò của giới quan trọng như thế nào với tu sĩ. Người tu sĩ nào còn cầm tiền, còn ca múa nhạc, còn bàn chuyện nhảm nhí của đời,... thì vẫn chưa được gọi là Sa di.
P/s: lạ lùng thay https://langmai.org/phat-duong/tung-gioi/gioi-luat-sadi/muoi-gioi-sadi/ lại nói về giới nhưng lại
Cung thỉnh pháp sư @Hoang cong đánh giá nhận định trên của người chứng đắc Tứ quả (tự nhận) 🙏 🙏 🙏1) Sau Phật Thích Ca thì đến thời kỳ Mạt Pháp, lúc này bồ tát Di Lặc xuất thế. Chứ bây giờ chỉ có hàng A-La-Hán là cao nhất thôi.
2) 84 ngàn pháp môn - Con số 84 ngàn ở đây không phải là 1 con số. Mà bên Ấn Độ cứ cái gì số nhiều thì người ta bảo là 84 ngàn. Giống như Tam Thế Tam Thiên Phật. Nghĩa là 3 thời: Quá Khứ - Hiện Tại - Vị Lai. Mỗi thời có 1000 vị phật. 1000 ở đây ko phải là 1 con số. Mà nó có vô lượng các vị Phật. 1000 là con số nhiều ko đếm được.
Mô Phật!
Câu nói: Chúng sanh là Phật sẽ thành - Ngoài ý nghĩa hướng mọi người tới cái Đích Tận Cùng là thành Phật thì nó còn mang nhiều ý nghĩa sâu sa khác bạn ạ. Ví dụ:
- Thể hiện sự bình đẳng, tạo động lực cho người tu: Ai cũng có thể thành Phật.
- Thể hiện sự tôn trọng người khác: Mặc dù tôi là Phật, tôi là A-La-Hán nhưng tôi yêu quý bạn, tôn trọng bạn.
.... blalala....
Này bạn: "Y Nghĩa Bất Y Ngữ". Câu này có nghĩa: chúng ta chỉ nên, quan tâm ý nghĩa, không nên chấp chặt, ngôn ngữ văn tự, không nên chấp chặt, lời nói chữ viết, nếu chúng không có, ý nghĩa gì cả.
Đồng quan điểm với tôi thưa Đạo hữu 🙏
Lành thay 🙏
Còn chấp câu ấy dù bạn tu Tiểu Hay Đại cũng khó vẹn toàn, còn chấp nhân thọ giả và chúng sanh thì khó mà toàn giác! Chúng sanh là Phật sẽ thành ý nói ở đây mọi chúng sanh đều bình đẳng đều có Phật tính và đều có thể thành Phật! Còn việc thành hay không là do chính bản thân chúng sanh, và sẽ thành nó khác với đã thành, việc ngụp lặn trong luân hồi có muôn triệu kiếp đến lúc giác ngộ thì cũng thành Phật, vậy ông cho đó là hư vọng chăng, hay ông dùng tâm ông để thấy vị lai? Phật cũng từ chúng sanh, có chúng sanh mới có Phật nếu không có chúng sanh chẳng có Phật! Vậy câu nói đó không phải hư vọng!Đây là câu nói cực kỳ ấu trĩ làm mê muội những kẻ theo đạo mà ko có chánh tư duy.
Từ kiếp sống này cho tới hàng tỷ kiếp sống kế tiếp mà vẫn luôn bôn ba sự đời, ham mê vật chất, tình dục...vui hưởng lạc thú thì chả nói cho tới khi mặt trời dập tắt mà cho tới vũ trụ xụp đổ thì chúng sanh vẫn trong vòng luân hồi ngụp lặn chứ lấy gì mà thành Phật. Đéo bao giờ có, nhá, mấy thằng Đại thừa nge câu này mà sáng mắt ra.
Xong lại còn 84 ngàn pháp môn để cho lũ đại thừa học tập tùy căn cơ, tao đố tay sư đại thừa nào kể ra đc 840 pháp thôi chứ nói mẹ gì nổi 84 ngàn pháp. Bốc phét, điêu mồm, thế mà cũng tin![]()
Tui sợ tu sĩ sửa Kinh, nhưng đáng sợ hơn cả là tu sĩ sửa Luật.Tui sợ tu sĩ sửa Kinh, nhưng đáng sợ hơn cả là tu sĩ sửa Luật.
---
Thực tập giới này, vị Sa di biết rằng những bài xướng tán, thi kệ và những khúc đạo ca có công dụng chuyên chở đạo pháp giải thoát đều có thể là những phương tiện thực tập chánh niệm và vun trồng đạo tâm. Ngoài ra, tất cả những sản phẩm văn nghệ nào có tác dụng tưới tẩm những hạt giống sầu đau, bi lụy, nhớ thương, hận thù hoặc thèm khát đều được xem là độc tố, người xuất gia không nên động tới.
---
Luật trong Hán tạng lẫn tạng Pali đều CẤM tu sĩ thưởng thức phim ảnh, ca nhạc, hay biểu diễn các hình thức nghệ thuật vì nó ảnh hưởng đến oai nghi của người tu sĩ. Ấy thế mà các vị Làng Mai lại cho rằng, các bài ca hơi hướng giải thoát có thể được sử dụng với cái lý do là "phương tiện".
Như đã nói...
Tùy thuận nhiều quá thì lại trở thành tùy tiện. Và phương tiện nhiều quá thì lại thành hạ tiện.
Phật tử phải nâng tri thức của mình lên để thuận với Phật đạo. Các vị tu sĩ chớ nên hạ Phật đạo xuống để thuận với Phật tử.
P/s: Cũng cần nên nói luôn, người cho rằng Phật và Jesus là đồng bạn chính là pháp tổ của Làng Mai - sư ông Nhất Hạnh. Tui không chấp nhận chuyện này, từ khi nào mà Jesus lại là đồng bạn của Phật? Chiếu theo điều kiện giải thoát, Jesus còn chưa nhập dòng, nói chi đến làm bạn với Phật. Vài lời thưa gửi, có động chạm đến các giáo dân thì thứ lỗi. Tui đang bày tỏ quan điểm với các Phật tử khác.
Tui không ngưỡng bái 1 vị thầy nào khi họ không giữ nổi 10 giới Sa-di cơ bản BẤT KỂ vị thầy đó được tung hô như thế nào.
Nói như vậy, để hiểu vai trò của giới quan trọng như thế nào với tu sĩ. Người tu sĩ nào còn cầm tiền, còn ca múa nhạc, còn bàn chuyện nhảm nhí của đời,... thì vẫn chưa được gọi là Sa di.
P/s: lạ lùng thay https://langmai.org/phat-duong/tung-gioi/gioi-luat-sadi/muoi-gioi-sadi/ lại nói về giới nhưng lại
Mình chỉ hỏi bạn như vầy! Nếu có người ngu si tới mức ko biết chữ nói câu trước quên câu sau dạy một chữ dạy tiếp chữ khác mà họ chẳng nhớ chữ trước?Đây là câu nói cực kỳ ấu trĩ làm mê muội những kẻ theo đạo mà ko có chánh tư duy.
Từ kiếp sống này cho tới hàng tỷ kiếp sống kế tiếp mà vẫn luôn bôn ba sự đời, ham mê vật chất, tình dục...vui hưởng lạc thú thì chả nói cho tới khi mặt trời dập tắt mà cho tới vũ trụ xụp đổ thì chúng sanh vẫn trong vòng luân hồi ngụp lặn chứ lấy gì mà thành Phật. Đéo bao giờ có, nhá, mấy thằng Đại thừa nge câu này mà sáng mắt ra.
Xong lại còn 84 ngàn pháp môn để cho lũ đại thừa học tập tùy căn cơ, tao đố tay sư đại thừa nào kể ra đc 840 pháp thôi chứ nói mẹ gì nổi 84 ngàn pháp. Bốc phét, điêu mồm, thế mà cũng tin![]()
truyện tàu mà bạn. Tu là tu, tinh tấn thực hành, sống trong Pháp và Luật. Chứ sao tu lại quét rác. Tu mà còn làm công quả cho chùa, còn nấu ăn, quét rác thì chỉ có Đại thừa mới nghĩ ra được. Dầu đã được tín thí cúng dường, nhưng vẫn còn làm những việc thường ngày phàm phu thì gọi gì là tu.Mình chỉ hỏi bạn như vầy! Nếu có người ngu si tới mức ko biết chữ nói câu trước quên câu sau dạy một chữ dạy tiếp chữ khác mà họ chẳng nhớ chữ trước?
Vậy bạn có thể bảo họ? Đọc Bát Chánh Đạo Tứ Diệu Đế chăng? Tất nhiên không? Bảo họ ngồi thiền chăng tất nhiên vì họ không có nhớ sao mà hành được?
Có một câu chuyện kể về việc đó và dc dạy là quét rác suốt ngày chỉ quét thôi nhưng cuối cùng ngộ đạo vậy bạn có cho đó là pháp môn? Tất nhiên nó là pháp môn. Còn tại sao ngộ nếu bạn quét rác mà bạn chỉ biết bạn quét rác có phải bạn đang chánh niệm không? Nó là chánh niệm nhưng cũng thể nói điều đó đã đầy đủ Bát chánh đạo!
Tâm tĩnh thì có huệ! Có huệ thì ắc sẽ giác thôi
Theo mình thì tu có dọn dẹp trú xứ, chỗ ở, cũng có quét lá chùa.truyện tàu mà bạn. Tu là tu, tinh tấn thực hành, sống trong Pháp và Luật. Chứ sao tu lại quét rác. Tu mà còn làm công quả cho chùa, còn nấu ăn, quét rác thì chỉ có Đại thừa mới nghĩ ra được. Dầu đã được tín thí cúng dường, nhưng vẫn còn làm những việc thường ngày phàm phu thì gọi gì là tu.
Tui không ngưỡng bái 1 vị thầy nào khi họ không giữ nổi 10 giới Sa-di cơ bản BẤT KỂ vị thầy đó được tung hô như thế nào.
Nói như vậy, để hiểu vai trò của giới quan trọng như thế nào với tu sĩ. Người tu sĩ nào còn cầm tiền, còn ca múa nhạc, còn bàn chuyện nhảm nhí của đời,... thì vẫn chưa được gọi là Sa di.
P/s: lạ lùng thay https://langmai.org/phat-duong/tung-gioi/gioi-luat-sadi/muoi-gioi-sadi/ lại nói về giới nhưng lại