[BÁO ĐỘNG] mua sắm tiêu dùng doanh nghiệp nói chung là nát

Chỗ tao mấy cửa hàng thực phẩm bán hàng vẫn ầm ầm,bán hàng ko kịp luôn,dân nhậu ngồi kín chỗ,nông dân thì mua siêu xe,thanh niên vác phóng lợn đua xe cả ngày,nhà nghỉ khách sạn ngày nào cũng cháy phòng,trai gái phải địt nhau công khai giữa công viên luôn
Chỗ mày là Việt Nam ở vũ trụ khác
 
Theo nhiều anh em làm MMO và mấy ông bán retail tao quen thì

- Ở mảng bán lẻ thời trang, phụ kiện giày da, hàng tiêu dùng đang có hiện tượng hàng ra rất chậm, nhiều chu3 shop phải đóng kho trả mặt bằng sa thải bán hàng. Quần áo giá trên 500k hiện nay bán khó ai mua trừ gen Z =))

- Người tiêu dùng đã giảm hoặc ngưng hẳn mua sắm ko cần thiết như du lịch giải trí ăn tiêu. du lịch tưởng phục hồi nhưng vẫn đang đi ngang. khách ngoại tưởng kéo vào ồ ạt nhưng sau cùng đéo thấy ai nhất là khách TQ tụt gần = 0.

- các kênh để vít doanh số 2 năm vừa qua như toktok hay mấy sàn cũng sụt doanh số mạnh, 1 số mặt hàng chỉ còn doanh thu 1/3 hay 1/4 so với cùng kỳ năm ngoái.

- theo số liệu của tổng cục thống kê, số dn lập mới 19k nhưng toang thì 51k, tức gần nửa triệu lao động đang lang thang vạ vật ngoài đường.

- vốn fdi vào vịt có xu hướng giảm, vốn đầu tư công cũng ko cao như mọi năm.

vì sao tại 1 số quận trung tâm, các quán cafe gen z và đám thanh niên vẫn ngồi nhậu bình thường ?

là do tiền của người khác thì lúc nào chả sướng, gen z thì tiêu tiền cha mẹ, cha đường mẹ đường :)) còn thanh niên ông lão thì tiền nhà có sẵn

cuối năm nay khả năng đéo có tết đâu

tao thì ngay từ cuối năm ngoái đã siết chi tiêu rồi, tuần đi ăn ngoài đúng 1 bữa thôi, rượu chè cũng cắt bớt
đựu nay tao chỉ thấy bọn genZ xài tiền thôi, còn lại hầu như ai cũng rén, còn 1 năm lận mà, sau 1 năm chưa biết tốt hơn hay không
 
đựu nay tao chỉ thấy bọn genZ xài tiền thôi, còn lại hầu như ai cũng rén, còn 1 năm lận mà, sau 1 năm chưa biết tốt hơn hay không
Chỗ tao ai cũng lạc quan,kinh tế tăng trưởng 8%,google nhận xét của IMF và WB về kinh tế VN đi mày
 
Cty tai ngày lm ngày nghỉ không biết gđ gồng đk tới bao giờ đây
Nghỉ luôn càng tốt chứ sao mày,chứ công nhân chỗ tao muốn nghỉ mà éo được nghỉ kìa,đơn hàng nhiều quá,ăn ngủ tại chỗ luôn mới kịp đơn hàng,đơn này chưa xong 5-6 đơn mới đến,bục cả mặt,tuyển dụng ko kịp
 
đọc thớt này xong suy nghĩ đi đá phò hay thôi, quyết định thôi, vừa lấy đúng số tiền đó oder cái áo và đôi dép đang sale 50% đm sáng suốt vcl :))
 
T làm cty công nhân lớn nhất nhì miền bắc mà năm nay chi tiêu mua sắm thiết bị bảo dưỡng máy móc cho nhà máy còn đang bị cắt giảm đây, nhân lực cắt giảm, làm thêm cũng cắt giảm. Cty tiền nc ngoài nhé.
Còn dọc phố đi chạy buổi sáng thi thấy chuyển trả mặt bằng khá khá rồi
 
Quần sịp rách lọt cả dái mà còn đéo có tiền mua
Khổ vl 😂😂
 
tuyệt vời

chúc mừng mày

tao thì buôn bán onl nên góc nhìn khó bao quát dc mảng khác, tập trung bán lẻ và bán sàn là chính

cty tao thì cũng fail vài hợp đồng rồi do khách đơn giản đéo đủ tiền làm market research nữa
Mày làm mảng bán lẻ tiêu dùng thì đúng là đang giai đoạn khó khăn. Ai cũng thắt chặt chi tiêu cho giai đoạn này, thằng hết tiền ko mua đã đành, mà thằng có tiền như tao cũng gom góp lại để chơi lớn. Cứ bình tĩnh, tồn tại qua giai đoạn này đã, sau đó thì đường lại rộng và dài thôi. Còn để làm giàu thì tao nghĩ nhiều cơ hội đấy, mày để ý chính sách của nhà nước 1 tý, có khi lại nắm được thời cơ. Như tao có thằng em làm sale cho Nicotex, khi nhà nước chuẩn bị cấm hoạt chất Glyphosate trong thuốc trừ cỏ do yêu cầu của EU, nó nhận thấy đéo có hoạt chất nào hiệu quả bằng để thay thế, thế là nó liên hệ các công ty chuẩn bị tiêu hủy hàng tồn, rồi tung tiền ôm 1 núi thuốc trừ cỏ loại này về kho với giá thanh lý rẻ như cho. Rồi y như rằng, loại thuốc mới đéo hiệu quả, nông dân đi lùng loại cũ, nó bán ra giá 1 gấp 7-8 lần lúc mua vào mà sạch kho phút mốt, nhanh đến mức chả cần chung chi cho QLTT. Giờ thì xây nhà chạy Mer đi chơi golf, túc tắc theo nghề chờ cơ hội mới. Tao nghĩ nó xứng đáng vì nó có cả sự nhạy bén trong nghề và sự nhạy bén về chính sách.
 
Trên nhóm tôi là dân quận huyện xxx chỗ t dạo này thấy đăng tin sang quán sang mặt bằng quá trời, thằng nào cũng kêu quán đông khách làm không xuể không quản lí nổi nên sang, thằng thì quán thu nhập ổn định nhưng do vợ đẻ con đau nên nghỉ. Chắc là tình hình ổn lắm, đâu có nghe ai kêu ế quá nên dẹp đâu :vozvn (17):
 
Tao thì làm mảng áo thun kèm với kéo traffic cho site. tháng kiếm 40 50tr. H ko có nhu cầu mua đất đai, du lịch , xe cộ gì cả. chỉ đi kiếm lĩnh vực mới thôi
kéo traffic cho site là m làm adsense à?
 
T làm cty công nhân lớn nhất nhì miền bắc mà năm nay chi tiêu mua sắm thiết bị bảo dưỡng máy móc cho nhà máy còn đang bị cắt giảm đây, nhân lực cắt giảm, làm thêm cũng cắt giảm. Cty tiền nc ngoài nhé.
Còn dọc phố đi chạy buổi sáng thi thấy chuyển trả mặt bằng khá khá rồi

thấy nick avatar mày cũng đoán sơ dc ở đâu rồi :))

sản xuất bán lẻ bán buôn căng vkl
 
T làm ngành dệt may thời trang, nói chung tình hình khó khăn như này cũng đã có kịch bản dự báo và kế hoạch hành động từ đợt đầu Covid 2020 rồi. Dĩ nhiên mỗi một doanh nghiệp thì bức tranh khi nhìn tổng thể sẽ là khác nhau. Doanh nghiệp bên tao đến thời điểm hiện tại vẫn trong khả năng kiểm soát, cash flow vẫn ổn. Với cá nhân tao thì thời trang trong nước, thằng nào càng đẩy mạnh sản xuất lúc này thì sẽ gặp vô vàn khó khăn trong khoảng 12 tháng tới. Chỗ tao chỉ sản xuất ít với mục tiêu bí mật kinh doanh riêng.
 
T đọc cả đoạn bình luận của m ko móc ra được 1 cái thống kê bằng con số.
T chỉ dựa vào 1 tiêu chí rõ ràng là ngân hàng đang nâng lãi suất cho vay hoặc đàm phán lại lãi suất vay của rất nhiều doanh nghiệp, đến độ họ phải họp khẩn để trình lên thủ tướng vde này, mà toàn là ngành sx đang được chính phủ khuyến khích.
M có hiểu động thái ngân hàng giữ khư khư vốn nghĩa là gì ko?


https://zingnews.vn/doanh-nghiep-khoc-vi-lai-suat-ngan-hang-post1407377.html
Kinh tế Việt Nam phụ thuộc rất lớn vào việc xuất nhập khẩu, hay nói dễ hiểu là độ mở của nền kinh tế VN với đồng USD là rất lớn. Do đó việc tăng giảm lãi suất sẽ phụ thuộc vào FED, ngân hàng VN cố gắng lắm cũng chỉ là delay xu hướng thêm chút thời gian cho doanh nghiệp đỡ sốc chứ ko thể thay đổi xu hướng tăng hay giảm.
 
Top