Các Tỳ Kheo giải thích giúp

"Này Ananda, những ai sau khi Ta diệt độ, tự mình là ngọn đèn cho *chính mình, tự mình nương tựa *chính mình, không nương tựa một gì khác, dùng Chánh pháp làm ngọn đèn, dùng chánh pháp làm chỗ nương tựa, không nương tựa vào một pháp gì khác, những vị ấy, này Ananda là những vị tối thượng trong hàng Tỳ kheo của Ta, nếu những vị ấy tha thiết học hỏi"

Vậy câu này tao hiểu như sau : Chỉ nương tựa các pháp được Thích Ca truyền lại mới là chân chính nhất , không nương tựa bất cứ ai hay bất cứ gì khác kể cả nương tựa vào Thích Ca , không tụng niệm danh hiệu chư thần chư phật để độ trì , không suy tôn tượng ảnh để cải trí , và không xây dựng tự viện để phô trương... 3 cái trên đều là dựa thêm vào các ngoại lực và ngoại vật khác ngoài chân pháp mà pha tạp vào trong tu lộ cho nên pháp mới càng tu càng mạt vì rõ ràng thời Thích Ca còn tại thế đã có những thành phần phản động chống đối với các chủ trương của Sir Thích Ca dù cũng tu theo người nên hẳn nhiên Thích Ca mới nói như vậy...
Chúng ta cũng biết rằng các pháp tồn tại trong thiên địa , tự mình lĩnh hội , tuân theo pháp tắc của thiên địa hay tạm gọi là "đạo tự nhiên" thì sao lại có thể giảo biện rằng đây chỉ là triết lý sống chứ không phải tôn giáo hay môn phái gì ? Vậy nói tối cao của Phật Giáo là tôn thờ thiên địa vì thiên địa bao hàm các pháp đúng hay sai ? Thiết nghĩ Phật Giáo từ thời Thích Ca vẫn là một tôn giáo , chẳng qua tôn giáo này không tôn thờ hay tin theo một nhân vật cụ thể mà là tôn thờ và tin theo một số pháp tu cụ thể...


Đúng sai mời các tỳ kheo hoan hỉ giải thích rõ ràng bằng
 
  • Giá:
    40.000 VNĐ / Gói - 370.000 / cây 10 Gói 🍤 🍤 🍤


Thuốc lá 555 Gold - KHÓI THUỐC SÀI GÒN
Cúng cho thầy đi!
 
Tuỳ theo căn cơ mà có những pháp môn được tạo ra cho phù hợp với người đó. Mày không thể bắt cá leo cây được, đúng không? Có người chỉ cần cầm chổi quét vẫn đắc đạo như thường thôi. Nhưng cả thiên hạ cầm chổi quét xem được mấy người đắc đạo 😁. Dùng xong qua bờ rùi thì vứt nó đi cho người có duyên họ dùng, chớ vướng mắc.
Pháp bất di bất dịch vậy các loại pháp môn mà người khác tạo ra chứ không do Thích Ca chỉ dạy liệu có thể linh nghiệm như của Thích Ca không ? Mà cầm chổi quét là quét cái gì ?
 
Pháp bất di bất dịch vậy các loại pháp môn mà người khác tạo ra chứ không do Thích Ca chỉ dạy liệu có thể linh nghiệm như của Thích Ca không ? Mà cầm chổi quét là quét cái gì ?

Trong câu hỏi đừng đặt ra một mệnh đề cá nhân bạn mặc định là đúng rồi suy diễn ra các câu tiếp theo.
Phải chăng bạn ko hiểu một sự việc rồi mang đi hỏi, nhưng lại sợ mọi người chê cười mình dốt ?
 
Pháp bất di bất dịch vậy các loại pháp môn mà người khác tạo ra chứ không do Thích Ca chỉ dạy liệu có thể linh nghiệm như của Thích Ca không ? Mà cầm chổi quét là quét cái gì ?
Bạn phải triệt nghĩa của các pháp thì mới nói câu bất di bất dịch triệt nghĩa của các pháp vốn tự tánh không! Từ không nó hình thành thành có từ có nó lại về không vậy bản chất của nó là luôn bất di di bất dịch! Chẳng phải ai đó nói mới gọi là có nhưng cũng chẳng phải ai đó dừng nói mới là không!
Giữa cái trạng thái có và không đó đó mới đúng bản chất của Pháp!
Còn bạn hỏi liệu ai đó chỉ dạy mà có hiệu Nghiệm như Phật nói không thì mình cũng từng nói ở trên! Nếu các pháp mà chẳng lợi mình cũng chẳng hại người thì đó là thiện Pháp.
Nếu các pháp mà quay về bổn thể nơi tâm thì đó là chánh vậy!
Phải hiểu con người như nào nữa, mọi điểm hành con người đều xuất phát từ ý nghĩ, Vậy bạn có thể cấm con người hành động nhưng bạn không thể dứt trừ được ý nghĩ của họ! Vậy chỉ có bản thân họ mới dứt được cái ý nghĩ đó để đưa đến cái cấm hành động là tuyệt đối!
 
Pháp bất di bất dịch vậy các loại pháp môn mà người khác tạo ra chứ không do Thích Ca chỉ dạy liệu có thể linh nghiệm như của Thích Ca không ? Mà cầm chổi quét là quét cái gì ?
Cầm chổi quét có một cái duy nhất đó là quét đi sự phiền não! Nếu bạn hiểu và biết mình quét chỉ là quét! Tâm ý nó ko rời xa cái quét, Còn nếu cầm chổi quét, mà nghĩ chuyện buồn, chuyện giàu và nghĩ quá khứ vị lai, vvvv mây mây thì chẳng dc gì!
Không phải cứ ngồi thiền là thành Phật không phải ngồi thiền mới là tu, mà quan trọng tâm bạn như thế nào?
 
Pháp bất di bất dịch vậy các loại pháp môn mà người khác tạo ra chứ không do Thích Ca chỉ dạy liệu có thể linh nghiệm như của Thích Ca không ? Mà cầm chổi quét là quét cái gì ?
Mày thế là còn éo đọc tích tiểu thừa luôn. Tự tra cứu đi 😀
 
Thì Công Giáo mà , đọc chưa hiểu thấy thắc mắc nên mới hỏi . Thà bị nói là thiếu hiểu biết vẫn đỡ hơn bị nói là ngu :shame:
Thế thì khó rồi !
Vì mỗi nền tôn giáo, triết học … đều có nội dung giáo lý riêng và xem đó là đúng 🙏

Vì vậy ở đâu hãy ở yên đó 🙏
 
Top