Campuchia và vấn đề An Nam mang quân qua tiêu diệt khơ me đỏ

Chúng mày đi cãi nhau với nó làm con cặc gì cho mất thời gian
Thời gian đễ bọn não chó nhìn nhận ra sai lầm của mình là sửa đổi .

Còn không nhận ra thì toang như hiện tại, số ca nhiễm lẫn tử vong đứng đầu châu Á và tiếp tục lấy Mỹ 800 triệu die làm hình mẫu chống dịch
 
Địt mẹ đừng đánh trống lãng, VN sửa hiến pháp rồi kéo nhau qua Thành Đô bú cặc Tàu để được bình thường hoá quan hệ là hiển nhiên rồi, còn việc rút quân khỏi Miên là điều kiện cần để được đàm phán với Tàu, còn mày ko rút thì Tàu nó đéo đàm phán cc gì với mày cả, mày thích mày cứ đóng quân ở Campuchia và ăn cấm vận của cả quốc tế chứ đéo riêng Tàu, lúc này Kho me Đỏ nó vẫn còn ghế ở LHQ, xét về chính nghĩa thì mày là thằng xâm lược, mặc dù mày đúng khi cứu dân Miên khỏi diệt chủng nhưng đơn giản là lúc này mày đang bị cả thế giới nó ghét nên tụi nó thích gọi mày vậy đấy đéo cần giải thích clg cả, ngoài Bắc thì Tàu nó tạo áp lực làm cho mày lúc nào cũng đóng mấy trăm ngàn quân thường trực dọc biên giới cộng thêm mấy trăm ngàn quân ở Cam tổng cộng VN lúc đó hơn 1triệu5 quân thì lấy lồn què gì ăn trong khi LX đã sụp đổ và đang bị cấm vận, mày thích thì Tàu nó để cho mày đóng thêm 10 năm nữa đấy xem mày gòng được nổi ko.
Nhục nào bằng nhục Tàu bú cặc Mẽo hả bạn hiền :look_down:

Buff cho V để V đánh Mẽo, ai ngờ V đánh xong Mẽo thì thống cmn nhất luôn và tự tạo sân chơi cho riêng mình. Anh Tàu mắc lỡm phải đi buscu Mẽo cho bớt quê.
 
Ngày đấy các cụ nhà mình cũng k phải là cứu đâu. Cũng định thịt cả Cam, cả Lào rồi chén Thái lập nước lớn đấy. Nhưng mà bọn to nó phản đối
 
Trích: Bên Thắng Cuộc, Huy Đức
Tao thấy có vẻ Huy Đức đã nói giảm nói tránh đi nhiều nhưng cảm giác vẫn như kéo nhau qua Thành Đô bj cho Tàu vậy.

Thời gian đễ bọn não chó nhìn nhận ra sai lầm của mình là sửa đổi .

Còn không nhận ra thì toang như hiện tại, số ca nhiễm lẫn tử vong đứng đầu châu Á và tiếp tục lấy Mỹ 800 triệu die làm hình mẫu chống dịch
Sửa đổi để giống như Chí Phèo Triều Tiên đói xanh đít, hay để bắn dân rồi nội loạn như Myanmar, hay bị xóa sổ như Khmer Đỏ?

Với Cam thì đứa nào khôn sẽ hiểu: theo V thì có bị "bán đứng" vẫn cứ là Rolex, Patek Philippe đeo đầy người, còn theo Tàu đâm chọt V thì sớm muộn cũng chết mất xác như Pol Pot.
 
Toàn bọn trẻ con đéo tính tiền, thời nạn bôn bốt đã giết 2 tr người campuchia thử hỏi VN đéo làm gì có khi nó thí cmn hết dân cam đéo tới lượt bọn trẻ con sinh ra rồi thở 2 chữ xâm lược
 
Địt mẹ đừng đánh trống lãng, VN sửa hiến pháp rồi kéo nhau qua Thành Đô bú cặc Tàu để được bình thường hoá quan hệ là hiển nhiên rồi, còn việc rút quân khỏi Miên là điều kiện cần để được đàm phán với Tàu, còn mày ko rút thì Tàu nó đéo đàm phán cc gì với mày cả, mày thích mày cứ đóng quân ở Campuchia và ăn cấm vận của cả quốc tế chứ đéo riêng Tàu, lúc này Kho me Đỏ nó vẫn còn ghế ở LHQ, xét về chính nghĩa thì mày là thằng xâm lược, mặc dù mày đúng khi cứu dân Miên khỏi diệt chủng nhưng đơn giản là lúc này mày đang bị cả thế giới nó ghét nên tụi nó thích gọi mày vậy đấy đéo cần giải thích clg cả, ngoài Bắc thì Tàu nó tạo áp lực làm cho mày lúc nào cũng đóng mấy trăm ngàn quân thường trực dọc biên giới cộng thêm mấy trăm ngàn quân ở Cam tổng cộng VN lúc đó hơn 1triệu5 quân thì lấy lồn què gì ăn trong khi LX đã sụp đổ và đang bị cấm vận, mày thích thì Tàu nó để cho mày đóng thêm 10 năm nữa đấy xem mày gòng được nổi ko.
Rồi,tao công nhận là Việt Nam yếu,đc chưa.
Mày thích nhắc đến Thành Đô,bố nói về Thành Đô,lảng cái con mẹ mày à?
Cái loại như mày sao hiểu đc bàn cờ chính trị thế giới,nói như thằng tàu là bố mày ý mà mày sùng bái hả?
Tàu mà nó thế thượng phong hoàn toàn như mày nghĩ thì việc lol gì nó phải hoà với Việt,như mày nói thì nó bóp chết Việt luôn ,sao phải nghị hoà làm gi?
Địt mẹ cái lũ loser chúng mày sùng bái bất kỳ ai đánh Việt Nam,nhưng rất tiếc vị thế Việt giờ rất vững vàng rồi con lợn bệnh à.
Chúng mày sẽ ngậm ớt mà chết trong tức tưởi thôi,ka ka!
 
Sửa đổi để giống như Chí Phèo Triều Tiên đói xanh đít, hay để bắn dân rồi nội loạn như Myanmar, hay bị xóa sổ như Khmer Đỏ?

Với Cam thì đứa nào khôn sẽ hiểu: theo V thì có bị "bán đứng" vẫn cứ là Rolex, Patek Philippe đeo đầy người, còn theo Tàu đâm chọt V thì sớm muộn cũng chết mất xác như Pol Pot.
Theo ai thì bây giờ đã rõ như ban ngày rồi còn cố chữa ngượng? không biết mắc cỡ hay sao?
Bị thằng ất ơ Singapore đăng đàn quốc tế chỉ thẳng mặt : Cái đồ xâm lược Campuchia !
Rồi chã làm gì nó được về nhà là mơ gửi con sang Sing làm gái để tiếp tục thủ dâm là ta đánh thắng Pôn pốt :D

Mở mồm nói Khơ Me đỏ thì nên quy nạp thành Việt đỏ, Tàu đỏ luôn cho người xem dễ hiểu. Mấy thằng đỏ vốn cùng 1 mẹ sinh ra, tên nào cũng muốn đuổi bọn xanh, cụ thể là Quốc Dân Đảng. Tự nhiên cái lên án khác gì chửi thẳng mặt mình? Làm thế quân xanh nó cười cho thối mũi :sure:
 
Thực tế nó là thế chứ việc gì tôi phải ảo tưởng hả bạn :misdoubt:

Bạn nghĩ VN dựng Hun Sen lên mà không có vài cái backdoor để khi cần thì chiếm lại quyền à? Nếu bạn nghĩ vậy thì đó là lý do bạn đéo thể làm lãnh đạo mà phù hợp với nghề nhà báo hơn.

Mà thực tế thì Hun Sen cũng ko phải con ngựa đầu tiên mà VN chơi ở Campuchia, mà là con ngoan nhất, biết thân biết phận nhất nên sống đến bây giờ.

Trong canh bạc Đông Dương thì anh Tàu đã thắng Mỹ nhưng thua An Nam. Anh mất cả đống tiền để làm nhục Mẽo nhưng lại đéo khống chế được An Nam, để chúng nó thống nhất. Thế là anh akay xoay sang quân bài K để phá V nhưng Pol Pot bị V đánh cho banh mẹ xác.

Khi Việt Trung hòa đàm thì V xuống nước, nhưng lúc đấy V đàm phán giá nào chẳng có lãi với những ưu thế trên chiến trường?

Bạn nói V bán đứng Hun Sen thế bạn có nghĩ TQ bán đứng Pol Pot và khi đứng ra bắt tay V dàn xếp bất hòa của 2 thằng trên lưng CPC không?
- "Trung Quốc bán Pol Pot" nên Việt kéo qua đánh Cam, thì Tàu đánh Việt :)):)):))
- "Việt Nam thắng tàu ở Đông Dương" & "ưu thế chiến trường" nên chấp nhận hòa bình với Tàu, trong khi Tàu đang chiếm rất nhiều lãnh thổ, chấp nhận mọi yêu sách của Tàu để nối lại quan hệ ngoại giao :)):)):))

Ka ka,đứa nào cay cú thì tự biết,tao cười ỉa vì cái mớ lý luận giẻ rách của mày.
Vị trí nguyên thủ của Sihanouk nó là tượng trưng,ngu lắm cơ.
Quyền lực và quân đội thì Hunsen nắm hết,hoàng gia Cam chỉ còn trên sách vở.
"Ko có gì đảm bảo vinh quang"???
Hunsen làm ngoại trưởng từ 1979,làm thủ tướng từ 1985,gần nửa thế kỷ vinh quang rồi đấy,giờ con trai mà lên kế thừa thì mày chắc hộc máu mà chết nhờ?
Ka ka,tao"cay cú " quá trời luôn này!
- "Sihanouk là tượng trưng", trong khi ông ta là Chủ tịch Hội đồng Quốc gia Tối cao Campuchia =))=))=))
- "Vua là tượng trưng", trong khi có quyền chủ trì lưỡng viện, triệu tập Thượng viện... =))=))=))
- "Thủ tướng nắm hết quân đội", trong khi nhà Vua là Tổng tư lệnh tối cao của Lực lượng Vũ trang =))=))=))
- "Nửa thế kỷ vinh quang", đúng nhưng đâu có quang vinh muôn năm =))=))=)) Hiện Đảng của ông ta vẫn được bầu đa số tại hạ viện, nhưng chẳng có gì đảm bảo cho Đảng của ông ta được nắm quyền mãi mãi như nước láng giềng Việt Nam.
....
Lý với chẳng luận, cười đau cả bụng với 2 bạn hữu.
 
- "Trung Quốc bán Pol Pot" nên Việt kéo qua đánh Cam, thì Tàu đánh Việt :)):)):))
- "Việt Nam thắng tàu ở Đông Dương" & "ưu thế chiến trường" nên chấp nhận hòa bình với Tàu, trong khi Tàu đang chiếm rất nhiều lãnh thổ, chấp nhận mọi yêu sách của Tàu để nối lại quan hệ ngoại giao :)):)):))


- "Sihanouk là tượng trưng", trong khi ông ta là Chủ tịch Hội đồng Quốc gia Tối cao Campuchia =))=))=))
- "Vua là tượng trưng", trong khi có quyền chủ trì lưỡng viện, triệu tập Thượng viện... =))=))=))
- "Thủ tướng nắm hết quân đội", trong khi nhà Vua là Tổng tư lệnh tối cao của Lực lượng Vũ trang =))=))=))
- "Nửa thế kỷ vinh quang", đúng nhưng đâu có quang vinh muôn năm =))=))=)) Hiện Đảng của ông ta vẫn được bầu đa số tại hạ viện, nhưng chẳng có gì đảm bảo cho Đảng của ông ta được nắm quyền mãi mãi như nước láng giềng Việt Nam.
....
Lý với chẳng luận, cười đau cả bụng với 2 bạn hữu.
Vua Cam bây giờ và cả trước đây quyết đc cái gì?
Sao mày có thể lấy câu"tương lai ko có gì đảm bảo" để diễn giải cho hiện tại về quyền lực của Hunsen đc nhờ?mày có bị rối loạn chức năng não bộ ko đấy?
Thêm cho mày hiểu là vua Cam triệu tập lưỡng viện,nhưng lưỡng viện có ai là Hunsen quyết nhé,lớ ngớ Hunsen nó giải tán đảng đối lập luôn,lãnh đạo đối lập nó cho đi tù luôn.
Theo mày thế đã đủ quyền chưa?
 
Vua Cam bây giờ và cả trước đây quyết đc cái gì?
Sao mày có thể lấy câu"tương lai ko có gì đảm bảo" để diễn giải cho hiện tại về quyền lực của Hunsen đc nhờ?mày có bị rối loạn chức năng não bộ ko đấy?
Thêm cho mày hiểu là vua Cam triệu tập lưỡng viện,nhưng lưỡng viện có ai là Hunsen quyết nhé,lớ ngớ Hunsen nó giải tán đảng đối lập luôn,lãnh đạo đối lập nó cho đi tù luôn.
Theo mày thế đã đủ quyền chưa?
- Vua quyết được gì ư?. Quyết xóa bỏ Cộng hòa Nhân dân Campuchia mà Hun Sen nắm trùm, đổi tên thành Vương Quốc Campuchia, lên làm Vua & tổng tư lệnh LLVT campuchia. Tất nhiên, Hun Sen xuống vị trí Thủ tướng thứ 2, sau Ranariddh. Hun Sen sẽ không quên được cú đâm sau lưng thần sầu của VN, khi bán đứng ông ta để thỏa thuận với Tàu :)):)):))
- Khi Đảng của ông ta không chiến thắng trong bầu cử thì tất nhiên ông ta sẽ bị phế, vậy Hun Sen có "quang vinh muôn năm" không bạn hiền?.
- Lưỡng viện mà Hun Sen quyết được thì khi & chỉ khi ông ta không bị VN mang ra làm quà để đàm phán với Tàu thôi. Theo Luật Campuchia hiện tại, thì chỉ nhà Vua bổ nhiệm được nghị sỹ nhưng là 2 người, số còn lại sẽ thông qua bầu cử.
- Hun Sen không giải tán được Đảng đối lập, Chính phủ (liên minh đảng do Hun Sen đứng đầu) đệ đơn & chỉ có Tòa Án Tối Cao Campuchia có quyền làm vậy.
- Hun Sen đủ quyền chưa - câu trả lời chính xác là chưa đủ, nếu đủ ông ta phải đưa quyền lãnh đạo duy nhất của Đảng ông ta vào Hiến Pháp & đưa ra các điều Luật để ông ta nắm quyền tới khi nào ông ta chán thì thôi như Tập cẩu.
:)):)):))

Chốt thớt: VN dựng Pol Pot lên khi đưa ông ta về Đông Dương, cho ông ta gia nhập Việt Minh & hỗ trợ ông lật đổ "Kh'mer xanh" để nắm quyền. Khi Pol Pot chống lại VN thì ông ta bị VN lật đổ & VN chiếm đóng Campuchia 10 năm. VN dựng 1 tay chân của Pol Pot là Hun Sen lên thay, thành lập CHND Campuchia. Cuối thập niên 80 thì Liên Xô suy yếu & sụp đổ thì VN muốn xoay trục lại với Tàu cẩu. Tàu buộc VN phải nhượng bộ hoàn toàn nếu muốn đàm phán nối lại quan hệ, việc đầu tiên là phải chấp nhận các yêu sách về Campuchia hay nói cách khác là đâm sau lưng Hun Sen. Tàu tiết lộ về những thỏa thuận cho Phnom Penh, khiến Hun Sen thay đổi thái độ với Đồng chí VN của ông ta & thân thiết với Tàu.
 
Theo ai thì bây giờ đã rõ như ban ngày rồi còn cố chữa ngượng? không biết mắc cỡ hay sao?
Bị thằng ất ơ Singapore đăng đàn quốc tế chỉ thẳng mặt : Cái đồ xâm lược Campuchia !
Rồi chã làm gì nó được về nhà là mơ gửi con sang Sing làm gái để tiếp tục thủ dâm là ta đánh thắng Pôn pốt :d

Mở mồm nói Khơ Me đỏ thì nên quy nạp thành Việt đỏ, Tàu đỏ luôn cho người xem dễ hiểu. Mấy thằng đỏ vốn cùng 1 mẹ sinh ra, tên nào cũng muốn đuổi bọn xanh, cụ thể là Quốc Dân Đảng. Tự nhiên cái lên án khác gì chửi thẳng mặt mình? Làm thế quân xanh nó cười cho thối mũi :sure:
Thôi nói dài để làm gì, cố gắng chứng minh mày không ngu bằng cách tìm ra nguồn cho thông tin "LHQ cấm vận VN" đi :look_down:
 
Thôi nói dài để làm gì, cố gắng chứng minh mày không ngu bằng cách tìm ra nguồn cho thông tin "LHQ cấm vận VN" đi :look_down:
Vậy nhà mày chưa ăn bo bo à? :look_down:
Tao đâu rãnh hầu mày, mày xác nhận nhà mày chưa ăn bobo thì vào sủa tiếp
 
- "Trung Quốc bán Pol Pot" nên Việt kéo qua đánh Cam, thì Tàu đánh Việt :)):)):))
- "Việt Nam thắng tàu ở Đông Dương" & "ưu thế chiến trường" nên chấp nhận hòa bình với Tàu, trong khi Tàu đang chiếm rất nhiều lãnh thổ, chấp nhận mọi yêu sách của Tàu để nối lại quan hệ ngoại giao :)):)):))


- "Sihanouk là tượng trưng", trong khi ông ta là Chủ tịch Hội đồng Quốc gia Tối cao Campuchia =))=))=))
- "Vua là tượng trưng", trong khi có quyền chủ trì lưỡng viện, triệu tập Thượng viện... =))=))=))
- "Thủ tướng nắm hết quân đội", trong khi nhà Vua là Tổng tư lệnh tối cao của Lực lượng Vũ trang =))=))=))
- "Nửa thế kỷ vinh quang", đúng nhưng đâu có quang vinh muôn năm =))=))=)) Hiện Đảng của ông ta vẫn được bầu đa số tại hạ viện, nhưng chẳng có gì đảm bảo cho Đảng của ông ta được nắm quyền mãi mãi như nước láng giềng Việt Nam.
....
Lý với chẳng luận, cười đau cả bụng với 2 bạn hữu.
Sao bạn đuối lý rồi nên nói càn vậy?

Đây đâu phải đầu tiên VN táng vỡ mõm anh Tàu rồi kéo sang xin lỗi? Sao bạn quên lịch sử nhanh vậy. Bạn nên nhớ là lúc V sang xin lỗi thì Khmer đỏ đã bị đánh cho vạn kiếp bất phục, VN cũng đã thống nhất (trái với mong muốn của anh ấy), của nải Hoa Kiều ở miền Nam thì bị chính quyền dacosa thu cmn hết :look_down:

Tàu lúc này không hòa với V thì làm được gì? Biên giới thì không đánh được rồi. 2 quân bài gây bất ổn là Hoa kiều và Khmer đỏ cũng bị V bẻ trụi. Cấm vận thì cả bố Tàu cấm cũng đéo sập nổi V?

Lúc này đoàn V sang nghị hòa, Tàu lại chả sợ vãi đái. Vặn mẹ não nghĩ điều kiện nhẹ nhàng sao cho gỡ gạc thể diện mà nó đồng ý. lỡ V đéo đồng ý thì ăn Lồn cả đám:misdoubt:
 
- Vua quyết được gì ư?. Quyết xóa bỏ Cộng hòa Nhân dân Campuchia mà Hun Sen nắm trùm, đổi tên thành Vương Quốc Campuchia, lên làm Vua & tổng tư lệnh LLVT campuchia. Tất nhiên, Hun Sen xuống vị trí Thủ tướng thứ 2, sau Ranariddh. Hun Sen sẽ không quên được cú đâm sau lưng thần sầu của VN, khi bán đứng ông ta để thỏa thuận với Tàu :)):)):))
- Khi Đảng của ông ta không chiến thắng trong bầu cử thì tất nhiên ông ta sẽ bị phế, vậy Hun Sen có "quang vinh muôn năm" không bạn hiền?.
- Lưỡng viện mà Hun Sen quyết được thì khi & chỉ khi ông ta không bị VN mang ra làm quà để đàm phán với Tàu thôi. Theo Luật Campuchia hiện tại, thì chỉ nhà Vua bổ nhiệm được nghị sỹ nhưng là 2 người, số còn lại sẽ thông qua bầu cử.
- Hun Sen không giải tán được Đảng đối lập, Chính phủ (liên minh đảng do Hun Sen đứng đầu) đệ đơn & chỉ có Tòa Án Tối Cao Campuchia có quyền làm vậy.
- Hun Sen đủ quyền chưa - câu trả lời chính xác là chưa đủ, nếu đủ ông ta phải đưa quyền lãnh đạo duy nhất của Đảng ông ta vào Hiến Pháp & đưa ra các điều Luật để ông ta nắm quyền tới khi nào ông ta chán thì thôi như Tập cẩu.
:)):)):))

Chốt thớt: VN dựng Pol Pot lên khi đưa ông ta về Đông Dương, cho ông ta gia nhập Việt Minh & hỗ trợ ông lật đổ "Kh'mer xanh" để nắm quyền. Khi Pol Pot chống lại VN thì ông ta bị VN lật đổ & VN chiếm đóng Campuchia 10 năm. VN dựng 1 tay chân của Pol Pot là Hun Sen lên thay, thành lập CHND Campuchia. Cuối thập niên 80 thì Liên Xô suy yếu & sụp đổ thì VN muốn xoay trục lại với Tàu cẩu. Tàu buộc VN phải nhượng bộ hoàn toàn nếu muốn đàm phán nối lại quan hệ, việc đầu tiên là phải chấp nhận các yêu sách về Campuchia hay nói cách khác là đâm sau lưng Hun Sen. Tàu tiết lộ về những thỏa thuận cho Phnom Penh, khiến Hun Sen thay đổi thái độ với Đồng chí VN của ông ta & thân thiết với Tàu.
Mày đến giờ cù nhầy.!
Hunsen nắm toàn quyền từ khi Việt Nam đưa lên,là thứ nhất.
Thứ 2,Hunsen đã,tao nhấn mạnh là đã giải tán đảng đối lập, và cho lãnh đạo đối lập đi tù hoặc lưu vong.
Hãy chứng minh là tao nói sai đi.?
Dài dòng làm lol gì!
 
Sao bạn đuối lý rồi nên nói càn vậy?

Đây đâu phải đầu tiên VN táng vỡ mõm anh Tàu rồi kéo sang xin lỗi? Sao bạn quên lịch sử nhanh vậy. Bạn nên nhớ là lúc V sang xin lỗi thì Khmer đỏ đã bị đánh cho vạn kiếp bất phục, VN cũng đã thống nhất (trái với mong muốn của anh ấy), của nải Hoa Kiều ở miền Nam thì bị chính quyền dacosa thu cmn hết :look_down:

Tàu lúc này không hòa với V thì làm được gì? Biên giới thì không đánh được rồi. 2 quân bài gây bất ổn là Hoa kiều và Khmer đỏ cũng bị V bẻ trụi. Cấm vận thì cả bố Tàu cấm cũng đéo sập nổi V?

Lúc này đoàn V sang nghị hòa, Tàu lại chả sợ vãi đái. Vặn mẹ não nghĩ điều kiện nhẹ nhàng sao cho gỡ gạc thể diện mà nó đồng ý. lỡ V đéo đồng ý thì ăn lồn cả đám
:misdoubt:
Bạn hiền khẳng định:
- "Trung Quốc bán Pol Pot" trong khi Việt kéo qua đánh Cam, thì Tàu đánh Việt
- "Việt Nam thắng tàu ở Đông Dương" & "ưu thế chiến trường", trong khi Tàu đang chiếm rất nhiều lãnh thổ, chấp nhận mọi yêu sách của Tàu để nối lại quan hệ ngoại giao
Rồi bạn hiền bảo tôi càn là sao :)):)):)) hay trí nhớ kém nói trước quên sau nên câu sau vả vào mồm câu trước?!

"Tàu lúc này không hòa với V thì làm được gì? Biên giới thì không đánh được rồi" :)):)):)) chắc bạn quên Tàu cẩu nó nã pháo tới tận năm 1992 tại biên giới, chiếm nhiều phần lãnh thổ khiến VN rất bất lợi trong đàm phán phân định biên giới sau này & mất luôn vào tay Tàu cẩu & chiếm cả 1 số đảo của quần đảo Trường Sa vào giai đoạn nào rồi ha. Nhắc cho bạn nhớ:

1. Năm 1980: Pháo kích Cao Bằng
2. Năm 1981: Tấn công các cao điểm ở Lạng Sơn và Hà Giang
3. Năm 1984: Xâm lấn biên giới ở Vị Xuyên
4. Năm 1986-1987: Quân Trung Quốc đã bắn hàng chục ngàn phát đạn pháo (60.000 phát pháo riêng trong ngày 8 tháng 1) và mở 15 đợt tấn công với lực lượng tham gia cỡ sư đoàn đánh vào các vị trí quân Việt Nam tại các mỏm 233, 685, 1100 và 1509; Ngày 5 tháng 10 năm 1987 bắn rơi một máy bay chiến đấu MiG-21 của Không quân Nhân dân Việt Nam.
5. Năm 1988: Hải chiến Trường Sa
- Chiếm Đá chữ thập - Ngày 31 tháng 1 năm 1988, hải quân Việt Nam cử hai tàu chở vật liệu từ đá Tây đến xây dựng công trình tại đá Chữ Thập nhưng bị hải quân Trung Quốc chặn lại. Trung Quốc chiếm thực thể này & xây dựng căn cứ vào tháng 7/1988, mà không gặp bất cứ sự kháng cự của VN.
- Tấn công đá Ga Ven: Ngày 26 tháng 2 năm 1988, Trung Quốc đưa quân lên chiếm đóng đá Ga Ven. VN tiếp tục không có bất cứ sự phản kháng.
- Tấn công đá Cô Lin: Khoảng 5 giờ sáng 14 tháng 3, 3 tổ binh lính trên tàu HQ-505 đổ bộ và cắm cờ chủ quyền ở 3 góc của đá Cô Lin. Gần 8 giờ sáng cùng ngày, 2 tàu khu trục Trung Quốc liên tục nã pháo vào HQ-505 làm tàu này bốc cháy và có nguy cơ chìm. Thuyền trưởng Vũ Huy Lễ quyết định cho tàu HQ-505 ủi lên bãi đá trong khi các tàu chiến Trung Quốc tiếp tục nã đạn, nhưng Vn có thương vong lớn nhưng vẫn giữ được đảo.
- Tấn công Đá Len Đao: Khoảng 5h sáng ngày 14 tháng 3 năm 1988, tàu HQ-605 của Việt Nam hành quân đến đá Len Đao và cắm cờ chủ quyền lên đảo chìm này. Các tàu chiến Trung Quốc áp sát đe dọa và nổ súng vào tàu HQ-605. Thương vong về phía Việt Nam gồm có: thuyền phó Phan Hữu Doan và chiến sĩ báo vụ Bùi Duy Hiển hy sinh; 3 người lính bị thương nặng là thuyền trưởng Lê Lệnh Sơn, máy trưởng Uông Xuân Thọ và chiến sĩ cơ điện Trần Văn Sáu. Khoảng 6h ngày 15 tháng 3 năm 1988, tàu HQ-605 bốc cháy và chìm ở đá Len Đao. Những người sống sót sau vụ chìm tàu HQ-605 bơi xuồng rút về đảo Sinh Tồn. VN vẫn giữ được đảo.
- Đảo Gạc Ma: sự kiện này thì quá nổi tiếng rồi đúng không, nó diễn ra cùng lúc với Cô Lin & Len Đao ngày 14 tháng 3 năm 1988, kết quả là Tàu HQ 604 bị đánh chìm, 64 bộ đội bị giết hết. Đây là phản ứng của VN, & tiết lộ của Thiếu Tướng Lê Mã Lương

z3027755261773_6495482687341af0ee290d23cc4feae5.jpg



- Từ tháng 4 năm 1987 tới tháng 10 năm 1989: Tàu cẩu tiến hành 11 cuộc tấn công, chủ yếu là pháo kích.
Việc tấn công VN chỉ giảm kể từ năm 1992.
....

Mong là sau comment này đầu óc bạn hiền được khai sáng 1 phần, Chứ bạn hiền tưởng sức mạnh như mấy chú Hồng Ngưu đọc mắc cười vãi :)):)):))
 
Mày đến giờ cù nhầy.!
Hunsen nắm toàn quyền từ khi Việt Nam đưa lên,là thứ nhất.
Thứ 2,Hunsen đã,tao nhấn mạnh là đã giải tán đảng đối lập, và cho lãnh đạo đối lập đi tù hoặc lưu vong.
Hãy chứng minh là tao nói sai đi.?
Dài dòng làm lol gì!
Ừm, thì chứng minh :)):)):))

- Hun Sen nắm quyền từ khi VN đưa lên: sai. Tại cuộc bầu cử năm 1993, Đảng Funcinpec dành chiến thắng với số phiếu 1,824,188 chiếm 45.5%, đưa Ranariddh lên làm thủ tướng thứ nhất từ năm 1993 tới 1997.


- Hunsen đã giải tán đảng đối lập, và cho lãnh đạo đối lập đi tù hoặc lưu vong: Sai. Quyết định giải thể Đảng CNRP và cấm hoạt động chính trị với 118 thành viên cấp cao của đảng này là do Tòa Án Tối Cao Campuchia ban hành, theo đơn kiện của Bộ Nội Vụ Campuchia. Đây là là phán quyết Tư Pháp chứ không phải lệnh hành pháp từ Hun Sen.


Quyền của các bộ phận cấu thành nhà nước Campuchia thì đọc cái này: https://www.constituteproject.org/constitution/Cambodia_2008.pdf?lang=en
 
Ừm, thì chứng minh :)):)):))

- Hun Sen nắm quyền từ khi VN đưa lên: sai. Tại cuộc bầu cử năm 1993, Đảng Funcinpec dành chiến thắng với số phiếu 1,824,188 chiếm 45.5%, đưa Ranariddh lên làm thủ tướng thứ nhất từ năm 1993 tới 1997.


- Hunsen đã giải tán đảng đối lập, và cho lãnh đạo đối lập đi tù hoặc lưu vong: Sai. Quyết định giải thể Đảng CNRP và cấm hoạt động chính trị với 118 thành viên cấp cao của đảng này là do Tòa Án Tối Cao Campuchia ban hành, theo đơn kiện của Bộ Nội Vụ Campuchia. Đây là là phán quyết Tư Pháp chứ không phải lệnh hành pháp từ Hun Sen.


Quyền của các bộ phận cấu thành nhà nước Campuchia thì đọc cái này: https://www.constituteproject.org/constitution/Cambodia_2008.pdf?lang=en
Funcipec thắng bầu cử nhưng tại sao Hunsen lại làm đồng thủ tướng,?mày đưa dẫn chứng cắt xén để thể hiện cái lol gì vậy?
Nói cho mày là nếu ko cho Hunsen lên thủ tướng thì Cam lại tách đôi tiếp,tự đọc cho hết cái link mày trích dẫn kìa,tao đỡ phải đôi co với mày.
"Toà án tối cao"giải tán đảng đối lập với đơn kiện của bộ nội vụ Cam"
Mày đọc mà ko thấy khúc xương trong họng nó mắc à?
Trình như mày mà cũng tham gia bàn về chính trị thì tao thua đấy.
Xin lỗi nhé,stop ở đây thôi!
 
Vịt đéo cứu cam gì đâu, nhân lý do mấy anh Polpot ngu loz đòi lấy lại đất ở Phú Quốc hay các vùng Nam Bộ trước mà từ thời Chúa Nguyễn vào khẩn hoang từ dân Khơ me nên cụ Duẩn định chơi lớn thành lập Liên bang Đông Dương, đập sml anh Cam. Chiếm đóng nó hơn 10 năm đến khi dân phải ăn bo bo đói quá, LHQ lên tiếng phản đối nên mới nhả ra, dựng anh loong toong Hun Sen lên cầm chính quyền. Và cuối cùng là hội nghị Thành Đô và câu chuyện Trường Sa, Hoàng Sa sau này.
 
Funcipec thắng bầu cử nhưng tại sao Hunsen lại làm đồng thủ tướng,?mày đưa dẫn chứng cắt xén để thể hiện cái lol gì vậy?
Nói cho mày là nếu ko cho Hunsen lên thủ tướng thì Cam lại tách đôi tiếp,tự đọc cho hết cái link mày trích dẫn kìa,tao đỡ phải đôi co với mày.
"Toà án tối cao"giải tán đảng đối lập với đơn kiện của bộ nội vụ Cam"
Mày đọc mà ko thấy khúc xương trong họng nó mắc à?
Trình như mày mà cũng tham gia bàn về chính trị thì tao thua đấy.
Xin lỗi nhé,stop ở đây thôi!
:)):)):)) Bạn hiền trình cao quá.... nhưng.... nhưng những gì chúng ta đang chém gió ở đây là Lịch sử mà, có phải chính trị chính em gì đâu :)):)):)). "Chính trị là toàn bộ những hoạt động liên quan đến các mối quan hệ giữa các giai cấp, giữa các dân tộc, các tầng lớp xã hội mà cốt lõi của nó là vấn đề giành chính quyền, duy trì và sử dụng quyền lực nhà nước, sự tham gia vào công việc của Nhà nước; sự xác định hình thức tổ chức, nhiệm vụ, nội dung hoạt động của Nhà nước", lần sau nhớ nha.

Bạn làm tôi cười lộn cả ruột mỗi khi đọc comment, thôi trở lại vấn đề
- Bạn hiền chém lên Hun Sen nắm quyền liên tục kể từ khi được VN hỗ trợ, nhưng thực tế trong cuộc bầu cử năm 1993, CPP đã thua, Funcifec đã thắng cử & thành lập chính phủ. Hun Sen tuyên bố rằng bảy tỉnh miền Đông, tất cả đều giáp biên giới Việt Nam đã tách khỏi Campuchia dưới sự lãnh đạo của Phó Thủ tướng khi đó là Norodom Chakrapong và Bộ trưởng Nội vụ Sin Song. Sihanouk với quyền hành pháp đang có đã bổ nhiệm Ranariddh làm thủ tướng thứ nhất, Hun Sen là thủ tướng thứ 2, 2 Đảng Funcifec & CPP cùng chia sẻ quyền kiểm soát chính phủ, tức quyền lực đã bị chia sẻ.
- Bạn hiền lại gào lên Hun Sen cho giải tán đảng đối lập, nhưng thực tế Tòa Án Tối Cao Campuchia mới là người làm việc đó.

OK, chưa bạn hiền?!
 
:)):)):)) Bạn hiền trình cao quá.... nhưng.... nhưng những gì chúng ta đang chém gió ở đây là Lịch sử mà, có phải chính trị chính em gì đâu :)):)):)). "Chính trị là toàn bộ những hoạt động liên quan đến các mối quan hệ giữa các giai cấp, giữa các dân tộc, các tầng lớp xã hội mà cốt lõi của nó là vấn đề giành chính quyền, duy trì và sử dụng quyền lực nhà nước, sự tham gia vào công việc của Nhà nước; sự xác định hình thức tổ chức, nhiệm vụ, nội dung hoạt động của Nhà nước", lần sau nhớ nha.

Bạn làm tôi cười lộn cả ruột mỗi khi đọc comment, thôi trở lại vấn đề
- Bạn hiền chém lên Hun Sen nắm quyền liên tục kể từ khi được VN hỗ trợ, nhưng thực tế trong cuộc bầu cử năm 1993, CPP đã thua, Funcifec đã thắng cử & thành lập chính phủ. Hun Sen tuyên bố rằng bảy tỉnh miền Đông, tất cả đều giáp biên giới Việt Nam đã tách khỏi Campuchia dưới sự lãnh đạo của Phó Thủ tướng khi đó là Norodom Chakrapong và Bộ trưởng Nội vụ Sin Song. Sihanouk với quyền hành pháp đang có đã bổ nhiệm Ranariddh làm thủ tướng thứ nhất, Hun Sen là thủ tướng thứ 2, 2 Đảng Funcifec & CPP cùng chia sẻ quyền kiểm soát chính phủ, tức quyền lực đã bị chia sẻ.
- Bạn hiền lại gào lên Hun Sen cho giải tán đảng đối lập, nhưng thực tế Tòa Án Tối Cao Campuchia mới là người làm việc đó.

OK, chưa bạn hiền?!
Cùn như mày mà cũng đi tranh luận,.
Vậy là Hunsen nắm quyền liên tục,đúng hay sai?
Toà án tối cao giải tán đảng đối lập và bỏ tù lãnh đạo đối lập,việc này ai có lợi?
Mày trả lời đúng hay sai và ai có lợi nhé,
Dài dòng làm lol gì,đau chim tao!
 
tao vẫn tin trung quốc ! như cách thế giới biết đến con đường tơ lụa của chúng nó . tao tin .
 
Top