CĐ XAMVN Cập nhật Dịch COVID-19 (Yêu Cầu hạn chế ra ngoài đường)

Ca nhiễm nCoV thứ 15 ở Việt Nam là bé gái 3 tháng tuổi
Bệnh nhân N.G.L., nữ, 3 tháng tuổi (sinh ngày 5-11), ở xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, là cháu ngoại của bệnh nhân P.T.B. (bệnh nhân có liên quan đến bệnh nhân N.T.D. - 1 trong 8 người đi từ Vũ Hán về đã được báo cáo trước đây, được điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và ra viện ngày 10-2).

Ngày 28-1, bệnh nhân N.G.L. được mẹ đưa đến nhà bà P.T.B (bà ngoại) chơi và hai mẹ con cùng ở nhà bà ngoại trong 4 ngày tại thôn xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Sau khi xác định bệnh nhân P.T.B. (bà ngoại) bị mắc bệnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành điều tra lập danh sách người tiếp xúc gần, trong đó có cháu N.G.L. và mẹ cháu.
 
Đm tình hình có vẻ nghiêm trọng mà bọn lôz dưới chỗ tao cứ dửng dưng vl!
 
thời buổi corona này , đi địt nhau cũng rén vcl haiz.... nghe nói trước có 1 thằng tàu khựa qua đại náo TDH còn quay clip lại đéo biết thực hư ntn ae nhỉ
 
đc ngủ nghỉ phẻ ở nhà mấy ngày way ra địt mấy con gái 2d trên tường khỏe khỏi sợ lây quan hệ tầm bậy mà còn bảo tòan đc trinhtiết
 
Các nhà nghiên cứu tại RML đã chụp ảnh mẫu bệnh phẩm chứa virus corona mới, được lấy từ một bệnh nhân người người Mỹ, bằng cách sử dụng 2 loại kính hiển vi độ phân giải cao: Kính hiển vi điện tử quét và kính hiển vi truyền điện tử (màu sắc được thêm vào sau khi bức hình được chụp).
Virus corona mới Covid-19 là những đốm màu truyền nhiễm nhỏ xíu được tạo thành từ DNA hoặc RNA được bọc bên trong một lớp vỏ protein. Chúng quá nhỏ để có thể nhìn thấy bằng kính hiển vi dưới ánh sáng điển hình.
Những hình ảnh rõ nét đầu tiên về virus corona mới trên tế bào con người - 1


Như có thể thấy trong bức ảnh, những hạt nhỏ màu vàng chính là virus corona mới đang nằm xen giữa tế bào con người (màu xanh, hồng, tím).
Những hình ảnh rõ nét đầu tiên về virus corona mới trên tế bào con người - 2


Các nhà khoa học đánh giá, hình ảnh quan sát được của virus corona mới trông tương tự như virus gây Hội chứng Hô hấp Trung đông (MERS-CoV) và Hội chứng Hô hấp Cấp tính nặng (SARS-CoV). Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi những virus vừa nêu đều thuộc chủng virus corona.
Những hình ảnh rõ nét đầu tiên về virus corona mới trên tế bào con người - 3


Tên "coronavirus" có nguồn gốc từ tiếng Latin: “corona”, có nghĩa là vương miện hoặc hào quang. Tên gọi này xuất phát từ hình thái đặc trưng của CoVs khi được quan sát dưới kính hiển vi điện tử, với một rìa lớn, tạo thành một hình ảnh như vương miện hoàng gia hoặc vành nhật hoa. Các thành viên thuộc COVs có dạng hình cầu với đường kính xấp xỉ 125 nm, với cấu trúc theo thứ tự từ trong ra ngoài như sau:
-Lõi acid nucleic: Bộ gen của virus, cụ thể là sợi ARN đơn, dương sẽ giúp virus có thể tổng hợp các thành phần cấu tạo khi đã xâm nhập vào tế bào vật chủ, nhằm phục vụ cho việc nhân bản. Kích thước bộ gen của CoVs được xem là lớn nhất trong số các loại virus ARN: 26-32 kilobase.
- Vỏ protein (vỏ capsit): Lớp vỏ bọc bên ngoài bộ gen được cấu tạo từ các capsome đóng vai trò bảo vệ.
-Lớp vỏ ngoài: cấu tạo từ lớp kép lipit và protein, bên trên có lớp gai hình dạng tương tự như quân nhép trong bộ bài tây, đặc trưng cho CoVs. Lớp gai này sẽ thực hiện các nhiệm vụ của kháng nguyên, điển hình như giúp virus thâm nhập vào bên trong tế bào vật chủ.
 
Virus corona: Chuyên gia WHO cảnh báo sốc số người có thể lây nhiễm
Số người bị lây nhiễm virus corona có thể lên tới 2/3 dân số thế giới, cố vấn của Tổ chức Y tế thế giới Ira Longini giả thiết trong một kịch bản bất lợi nhất.
virus corona: chuyen gia who canh bao soc so nguoi co the lay nhiem hinh anh 1

Các biện pháp cách ly có thể làm bệnh dịch chậm lây lan hơn, tuy nhiên chúng được thực hiện sau khi virus này đã xâm nhập được vào các khu vực khác nhau của Trung Quốc và ra ngoài biên giới nước này, hãng thông tấn Bloomberg trích dẫn nhận định của chuyên gia y tế.
Bao nhiêu người có thể bị nhiễm virus corona?
Giải thuyết do Longini đưa ra dựa trên dữ liệu theo đó mỗi một người nhiễm bệnh trong điều kiện bình thường có thể lây nhiễm cho hai hoặc ba người nữa. Thậm chí nếu giảm chỉ số đó xuống một nửa, thì số người lây nhiễm cũng sẽ là 1/3 cư dân trên thế giới, ông Longini, người đứng đầu Trung tâm thống kê dịch bệnh truyền nhiễm tại Đại học Florida cho biết.
Vào ngày 31/12/2019 chính quyền Trung Quốc đã thông báo cho Tổ chức Y tế thế giới về sự bùng phát bệnh viêm đường hô hấp không rõ nguồn gốc ở thành phố Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc. Các chuyên gia đã xác định tác nhân gây bệnh là một chủng coronavirus mới. Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ riêng ở Trung Quốc đã có 1.367 người chết vì căn bệnh này, gần 6 nghìn người đã khỏi bệnh, số ca lây nhiễm được xác nhận là gần 60 nghìn.
 
Điều trị COVID-19 bằng huyết tương người khỏi bệnh 'có hiệu quả tốt'
Trong công văn hướng dẫn chỉ đạo về việc chẩn đoán cũng như điều trị bệnh bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona gây ra ngày 5-2, các cấp quản lý y tế cao nhất của Trung Quốc đều đã nói huyết tương của những người bệnh COVID-19 được chữa khỏi có thể được sử dụng để chống lại bệnh này.
Cũng theo Hãng tin ECNS, kể từ 8-2, hơn 10 trường hợp người bệnh COVID-19 bị nặng đã được điều trị bằng liệu pháp huyết tương chứa kháng thể chống virus corona chủng mới.
Trong khoảng thời gian từ 12-24 giờ điều trị, bên cạnh những dấu hiệu chuyển biến tích cực khác, các bác sĩ đã nhận thấy những tín hiệu chỉ thị tình trạng viêm đã giảm và số tế bào bạch cầu tăng cao.
 
Trùng Khánh - một trong 4 thành phố trực thuộc trung ương của Trung Quốc gần đây ghi nhận hai ca nhiễm virus Corona thế hệ 4, nghĩa là đã lây nhiễm lần lượt từ người đầu tiên nhiễm bệnh sang 3 người khác.
Theo Bejing News, Ủy ban Y tế thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc thông báo có thêm 11 trường hợp nhiễm virus Corona. Tính đến hết ngày 13.2, có 529 trường hợp nhiễm virus Corona được ghi nhận ở Trùng Khánh, 4 người tử vong và 128 trường hợp khỏi bệnh.
Đáng chú ý, tỉ lệ lây nhiễm virus ở thế hệ thứ 3, tức là người thứ 3 bị nhiễm bệnh đã tăng đáng kể. Cách đây vài ngày, Trùng Khánh ghi nhận 2 ca nhiễm virus Corona thế hệ thứ 4, nghĩa virus Corona từ người bệnh đầu tiên lây sang người 2, người thứ hai lây sang người thứ 3 và mới nhất là người thứ 3 lây sang người thứ 4.
Điều này phản ánh những khó khăn trong việc ngăn chặn và kiểm soát bệnh dịch ở nhiều tình thành tại Trung Quốc, đặc biệt là ở gần vùng tâm dịch.
 
Thành phố Hoàng Cương, nơi hứng chịu ảnh hưởng nặng nề của bệnh dịch virus Corona chỉ sau Vũ Hán, bắt đầu áp dụng các quy định khắc nghiệt từ ngày 14.2.
Thành phố Trung Quốc ở vùng tâm dịch Corona áp dụng quy định khắc nghiệt nhất - 1
Người dân ở Hoàng Cương, Trung Quốc, được yêu cầu không ra khỏi khu dân cư kể từ ngày 14.2.
Theo Tân Hoa Xã, động thái mới của chính quyền thành phố nhằm nâng cao khả năng phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh virus Corona.
Kể từ ngày 14.2, toàn bộ người dân thành phố sẽ không được phép ra hoặc vào các khu dân cư. Đây được coi là biện pháp phong tỏa khắc nghiệt nhất từ trước đến nay.
Điều đó có nghĩa là người dân Trung Quốc ở Hoàng Cương không được phép ra khỏi nhà mua hàng hóa phục vụ nhu cầu hàng ngày. Toàn bộ các nhu cầu thiết yếu hàng ngày cho cư dân sẽ do các ủy ban cộng đồng trao tặng.
Hoạt động phân phối thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu khác sẽ do đội ngũ nhân viên đặc biệt thực hiện, chính quyền thành phố cho biết.

Người dân ở Hoàng Cương cũng bị cấm sử dụng phương tiện cá nhân tham gia giao thông, chỉ có xe kiểm soát dịch bệnh, xe cứu hỏa, xe cảnh sát là được phép hoạt động trong thời điểm này.
Cảnh sát Hoàng Cương được phép dùng biện pháp mạnh đối với những người chống đối, cố tình vi phạm quy định phong tỏa, theo Tân Hoa Xã.
Tất cả các trường hợp sốt hoặc có tiếp xúc gần với người nhiễm virus Corona sẽ ngay lập tức được đưa đi cách ly tập trung.
 
SARS 2002 và CORONA 2020 sự trùng lặp thật lạ

Dịch SARS khởi phát ở Quảng Đông vào tháng 11/2002, virus lây từ dơi vào cầy hương được bán ở chợ rồi lây cho con người. Trung Quốc ban đầu giấu thông tin và hạ thấp mức nghiêm trọng của dịch này. Cho đến khi Tưởng Ngạn Vĩnh, bác sĩ quân đội Trung Quốc về hưu, vạch trần việc che đậy vào đầu năm 2003, phần lớn Trung Quốc và phần còn lại của thế giới mới nhận thức được mối nguy hiểm thực sự.
Ngày 21/2/2003, bác sĩ Lưu Kiếm Luân vào phòng 911 khách sạn Metropole ở Hong Kong, không biết rằng mình là người mở đầu cho một chuỗi bi kịch.

Đầu tháng 2/2003, giáo sư Lưu, 64 tuổi, làm việc bán thời gian tại bệnh viện Tôn Trung Sơn số hai ở Quảng Đông, nơi điều trị một số bệnh nhân bị viêm phổi không rõ nguyên nhân. 45 bệnh nhân và nhân viên y tế tại bệnh viện mắc bệnh này. Ca nhiễm đầu tiên được cho là một người bán hải sản từ Quảng Châu, thủ phủ tỉnh Quảng Đông, nhập viện ngày 31/1/2003.
Bác sĩ Lưu bị sốt, nhưng sau khi uống kháng sinh, ông vẫn cảm thấy đủ khỏe để cùng vợ đón xe bus đến Hong Kong dự đám cưới một người cháu. Vợ chồng ông đi mua sắm và dùng bữa với họ hàng trưa 21/2/2003. Đến 17h hôm đó, ông tới khách sạn Metropole tại Cửu Long và thuê phòng 911. Dù chỉ nghỉ lại đây một đêm, ông đã tiếp xúc với nhiều khách khác trong thang máy hoặc sảnh.

Theo WHO, hơn 4.000 ca nhiễm vì SARS trên thế giới có liên quan đến quá trình ông Lưu nghỉ lại tại tầng 9 khách sạn Metropole Hong Kong, nhưng cách ông này lây truyền virus cho các khách khác trong khách sạn vẫn là một điều bí ẩn.
Một số nhà điều tra tin rằng ông Lưu có thể đã nôn mửa trước cửa phòng khách sạn và những người đi qua đã vô tình nhiễm virus. Các quan chức WHO khẳng định quá trình lây truyền virus diễn ra ở hành lang tầng 9 khách sạn, không phải trong các phòng, thang máy hay đại sảnh.
Người Mỹ gốc Hoa Johnny Cheng, ở đối diện phòng bác sĩ Lưu tại khách sạn, đã mang virus SARS đến Việt Nam. Cheng được đưa vào bệnh viện Việt Pháp ngày 26/2/2003 với các triệu chứng sốt, ho nhiều, khó thở. Vài ngày sau, gia đình Cheng thuê chuyên cơ đưa ông về nước, để lại Bệnh viện Việt Pháp một loạt y tá, bác sĩ sốt với biểu hiện giống ông. Cheng qua đời ngày 13/3/2003.
Bác sĩ người Italy Carlo Urbani, chuyên gia bệnh truyền nhiễm của WHO, là một trong những người đã khám cho Cheng. Ông sớm nhận ra sự bất thường và ngay lập tức cảnh báo cho WHO, đồng thời cùng Bộ Y tế Việt Nam thúc đẩy việc lập hàng rào cách ly ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Tuy nhiên, chính ông cũng nhiễm SARS và qua đời ngày 29/3/2003. SARS khiến 65 người nhiễm, 5 người tử vong tại Việt Nam. Ngày 28/4/2003, Việt Nam được WHO công nhận là nước đầu tiên khống chế được dịch, kết thúc 45 ngày chống SARS.
Ngày 23/2/2003, người phụ nữ Kwan Sui-Chu, cũng ở chung khách sạn với bác sĩ Lưu, trở về Toronto từ Hong Kong. Bà qua đời tại nhà vào ngày 5/3/2003, sau khi lây cho con trai Tse Chi Kwai. Tse sau đó lây cho những người khác tại bệnh viện Scarborough Grace và chết ngày 13/3/2003.
Ngày 1/3/2003, cô gái Singapore Esther Mok, một khách khác tại khách sạn, được đưa vào bệnh viện Tan Tock Seng sau khi về nước từ Hong Kong. Mặc dù cô sống sót, một số thành viên gia đình bị lây từ cô không qua khỏi.
Ngày 4/3/2003, một người đàn ông 27 tuổi đã đến thăm khách trên tầng 9 khách sạn, được đưa vào bệnh viện Hoàng tử xứ Wales ở Hong Kong. Ít nhất 99 nhân viên y tế bị lây khi điều trị cho anh này.
 
Update: thêm 4 ông bà Vĩnh Phúc lưu trú ở Quảng Nam. Miền trung thất thủ
 
Update: thêm 4 ông bà Vĩnh Phúc lưu trú ở Quảng Nam. Miền trung thất thủ
Sáng 15/2, ông Nguyễn Xuân Hà, Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam xác nhận, đang thực hiện cách li, theo dõi 4 người đến từ vùng dịch Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc.
Theo ông Hà, 4 người dân đến từ vùng dịch Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc. Họ lâu nay làm ăn trên địa bàn xã Điện Thắng Bắc, thị xã Điện Bàn. UBND xã Điện Thắng Bắc có báo cáo gửi lên chính quyền thị xã nắm bắt thông tin đầy đủ về trường hợp 4 người dân trên.
"Hiện 4 người dân đang được cách li tại nhà hộ dân cho họ tạm trú. Nghành y tế địa phương đã đến tư vấn phòng dịch bệnh cho họ và những người thân trong hộ gia đình cho tạm trú. Đồng thời phun hóa chất khử trùng dịch bệnh. Mỗi ngày đo thân nhiệt 4 người trên 2 lần theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Mọi thông tin đều được báo về chính quyền biết, theo dõi, chỉ đạo", ông Hà nói.
Trước đó ngày 13/2, UBND xã Điện Thắng Bắc, thị xã Điện Bàn có báo cáo về việc các đối tượng vùng có dịch Covid-19/corona từ tỉnh Vĩnh Phúc đến tạm trú tại nhà một người dân ở thôn Bồ Mưng 1, xã Điện Thắng Bắc.
4 người gồm: ông Nguyễn Đại Quân (SN 1984, thú xã Yên Tử, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc); ông Lưu Đức Ân (SN 1986, trú xã Trực Đề, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc); ông Nguyễn Khánh Toàn (SN 1987) và ông Nguyễn Minh Tuấn (SN 1987, cả hai cùng trú xã Đồng Ích, tỉnh Vĩnh Phúc).

Sau khi phát hiện sự việc, Ban Chỉ đạo xã thành lập đoàn giám sát tại hộ gia đình có 4 người dân tạm trú này, tiến hành đo thân nhiệt, trong đó có một người sốt nhẹ 37,2 độ. Ngoài ra, đã tiến hành phun hóa chất tiêu độc khử trùng tại nhà hộ dân cho tạm trú.
 
Tại sao mầm bệnh chỉ có 8 công nhân vĩnh phúc trở về từ Vũ hán? Còn bao nhiêu người khác cùng chuyến bay Vũ hán về nội bài hôm đó, hoặc thời gian xung quanh đó?
 
Vấn đề là giờ nghi ngờ rồi bám sát theo diễn biến của những người có nguy cơ. HN làm rất chặt chẽ quản lý những người có khả năng liên hệ hay nguy cơ nhiễm rồi yên tâm nhé.
Còn tra ra từ gốc bệnh nhân số 0 thì đến Sing cũng ngồi khóc
Tại sao mầm bệnh chỉ có 8 công nhân vĩnh phúc trở về từ Vũ hán? Còn bao nhiêu người khác cùng chuyến bay Vũ hán về nội bài hôm đó, hoặc thời gian xung quanh đó?
Truy lùng 'bệnh nhân số 0' ở Singapore phát tán virus corona khắp TG
Việc tìm kiếm “bệnh nhân số 0” này là rất quan trọng để khoanh vùng tất cả những người có khả năng nhiễm bệnh, nhưng để càng lâu thì việc này càng trở nên khó khăn.

Hội nghị bán hàng tháng 1 của công ty phân tích khí đốt Servomex tại khách sạn Grand Hyatt ở Singapore đã trở thành “thảm hoạ” khi một trong số những người tham gia chính là “bệnh nhân số 0” phát tán virus corona ra phạm vi toàn cầu.
Truy lung 'benh nhan so 0' o Singapore phat tan virus corona khap TG hinh anh 1 Screenshot_2020_02_13_20.18.23.png
Mặt tiền khách sạn Grand Hyatt, Singapore ngày 05/02/2020. Ảnh: Tim Chong/Reuters.
Ba tuần sau đó, các cơ quan y tế toàn cầu vẫn đang ráo riết truy tìm ra ai là người đã mang mầm bệnh vào cuộc họp này để rồi từ đó lây lan sang năm quốc gia từ Hàn Quốc đến Tây Ban Nha thông qua việc lây nhiễm cho hơn chục người khác.
Tốc độ lây lan khủng khiếp
Việc tìm kiếm “bệnh nhân số 0” này là rất quan trọng để khoanh vùng tất cả những người có khả năng nhiễm bệnh, để càng lâu thì việc này càng trở nên khó khăn.
Các nhà chức trách ban đầu nghi ngờ các đại biểu Trung Quốc, trong đó có một người đến từ “tâm dịch” Vũ Hán. Nhưng người phát ngôn của Servomex đã tuyên bố rằng các đại biểu Trung Quốc có kết quả xét nghiệm âm tính với virus.
Các chuyên gia đã so sánh cuộc họp ở Singapore này với sự cố tương tự tại một khách sạn ở Hong Kong năm 2003 khi một bác sĩ Trung Quốc nhiễm SARS đã lây lan căn bệnh này trên khắp thế giới.
Theo Sarvomex, hơn một tuần sau cuộc họp, trường hợp dương tính đầu tiên xuất hiện ở Malaysia.
Thời gian ủ bệnh lên đến 14 ngày khiến người bệnh có thể lây cho người khác trước khi các triệu chứng xuất hiện.
Công ty cho biết đã ngay lập tức áp dụng các biện pháp khẩn cấp để khoanh vùng người nhiễm virus, bảo vệ sức khoẻ nhân viên và cộng đồng, bao gồm cách ly tất cả 109 người tham dự, trong đó có 94 người nước ngoài đã rời Singapore.
Nhưng virus vẫn lây lan.
Hai đại biểu Hàn Quốc đã nhiễm bệnh sau khi ăn cùng đại biểu Malaysia, người cũng đã vô tình lây bệnh cho chị gái và mẹ vợ. Ba trong số các đại biểu Singapore cũng đã dương tính với virus.
Sau đó, các trường hợp bắt đầu xuất hiện ở châu Âu.
Một đại biểu người Anh bị nhiễm bệnh đã đi từ hội nghị đến một khu trượt tuyết ở Pháp và lây cho 5 người khác. Một trường hợp khác sau đó cũng đã xuất hiện ở Tây Ban Nha, và cả khi đại biểu người Anh trở về nhà ở miền nam nước Anh tiếp tục “phát tán” virus.
 
Hôm qua t mất ngủ và bây giờ t thấy bị đau đầu. Cho t hỏi là làm sao để t biết có phải mình đã bị cảm sốt hay chỉ là đau đầu do mất ngủ. Trưa nay t có cố ngủ mà ko đươc, nằm im 1 tiếng mà vẫn vậy.
Liệu có bị virut ko nhỉ, dm sợ vãi, giờ đi bác sĩ khám liệu nó có biết mình bị cảm bình thường ko hay nó thấy sốt cái là cho cách ly luôn.
 
Hôm qua t mất ngủ và bây giờ t thấy bị đau đầu. Cho t hỏi là làm sao để t biết có phải mình đã bị cảm sốt hay chỉ là đau đầu do mất ngủ. Trưa nay t có cố ngủ mà ko đươc, nằm im 1 tiếng mà vẫn vậy.
Liệu có bị virut ko nhỉ, dm sợ vãi, giờ đi bác sĩ khám liệu nó có biết mình bị cảm bình thường ko hay nó thấy sốt cái là cho cách ly luôn.
Bạn đi những đâu? Làm gì có tiếp xúc với người nào nghi nhiễm không?
Nếu không thì yên tâm 1 phần. Khi đi khám Bác sĩ sẽ có những nghi ngờ là nhiễm hay không để làm xét nghiệm. Nếu không yên tâm thì nên đến cơ sở y tế gần nhất để được cách ly theo yêu cầu.
Cứ cảm sốt, ho... là virus corona
Trừ khi bạn đang sống hoặc từng ghé qua vùng dịch ở Trung Quốc trong thời gian gần đây, các triệu chứng cảm, sốt, viêm đường hô hấp... nhiều khả năng chỉ là bệnh thông thường.
Trước khi 2019-nCoV xuất hiện, thế giới mỗi năm vẫn có nhiều triệu người mắc bệnh cúm mùa vốn gây ra các triệu chứng tương tự.
54175
 
đm sắp chết rồi sợ vl @anhle
đừng lo lắng vì mọi người vẫn tiếp tục làm việc, sinh hoạt thường ngày. Chính cái các thông tin hoang mang và tâm lý là điểm con virus này có thể đánh ngục những người yếu đuối.
 
Về vấn đề lo lắng kiểm soát những người có nguy cơ thì VN đang làm rất tốt nên các bạn thắc mắc là ai đi chung rồi những người bị bệnh đi đâu về đâu đều được khoanh vùng và có kiểm tra nên đừng lo lắng quá. Cứ ăn uống khỏe mạnh và vui chơi có ích cho đời sẽ đẩy lùi nguy cơ bị bệnh lo và bệnh tưởng nha!
 
Số người chết gấp đôi đại dịch sars rồi
Sars do TQ dấu dịch sau đó từ HK lan ra.
Giờ tập trung chỉ người chết ở Wahan và Hobei.
(các nước khác như Pháp, HK, Phil thì các cụ trên 70-80 và đã ốm yếu rồi) Bạn cứ yên tâm đừng theo dõi cái số liệu bên TQ mỗi ngày nhả một tý nhé
 
Mấy người này đi từ vùng có dịch à người ae
Do Nam thanh niên rời Vĩnh Phúc lên nhà bạn gái chơi dịp Valentine khiến 13 người bị cách ly người ae nhé:
Chiều 15/2, trao đổi với PV Lao Động, ông Nguyễn Như Tâm, Bí thư Đảng ủy xã Sơn Lôi (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) cho biết, địa phương đã tiếp nhận công dân N.V.T (Sinh năm 1984, quê quán tại thôn Ngọc Bảo) được đưa về từ Tam Đường (Lai Châu) vào chiều 14/2.

Ông Tâm cho biết thêm, người này đã đi khỏi địa phương từ ngày 12/2 để lên nhà bạn gái ở Tam Đường chơi. T có ăn uống cùng với một số người dân tại đây vào 13/2, khiến 13 người bị cách ly.

---------------------
Mình nêu cái này để anh em yên tâm về việc quản lý di chuyển của các cá nhân có nguy cơ lây nhiễm nhé
Ở HN gì mà các cụ chả khẩu trang gì, ăn uống đi lại vô tư như ngày thường ấy.
 
Top