Chúng mày đọc gì 10 ngày qua

Có quyển này hả tml
Quyển này thất truyền đã lâu, tao tìm sách giấy mà không đâu có. Thậm chí đéo thằng bán sách nào biết. Sử ta có đủ những pha lộn mèo gaylord, lolli, loạn luân rất nhiều.
 
Đợt này đọc thêm một số quyển sau:

- Vẫn là giáo trình, lâu ko động đến toán úng mẹ não
- When breath becomes air (Khi hơi thở hóa thinh không): Quyển này cá nhân t thấy đọc để biết, vì nó là hồi ký nhưng hiệu ứng nó mang lại cũng gần giống self-help. Tức là cho người ta tí động lực kiểu "đời ngắn lắm, quẩy lên" xong thôi. Có vài đoạn đồng cảm vì gia đình của tác giả có nhiều điểm tương đồng với những gia đình trung lưu trí thức ở TP lớn, cũng như đứa nào mà điên cuồng cày cuốc xong tuổi trẻ chỉ dành cho việc học thì sẽ thấy mình trong đó :)) cái t đánh giá cao ở quyển này là lối viết của ông tác giả cực trau chuốt, dễ đọc. T đọc bản TA nên k biết bản dịch sẽ như nào.
- Elon Musk (tiểu sử của Elon): Vẫn đang đọc dở, đọc để thấy người khác thường sống và làm việc như thế nào :))
- Bad Blood (chưa có bản tiếng Việt): Nói về vụ scam của Theranos (một startup ở Mẽo về xét nghiệm máu, bị bắt năm 2018). Đọc qua thì thấy có mấy cái lỗi cơ bản của startup nói chung (không minh bạch về tài chính, không có kế hoạch cụ thể, vân vân mây mây) nhưng có vẻ hơi định kiến quá.
- Liar's poker (Trò bịp trên phố Wall): đang đọc dở, không có ấn tượng gì lắm. Đọc xong sẽ review nốt :))
 
Sửa lần cuối:
Đợt này đọc thêm một số quyển sau:

- Vẫn là giáo trình, lâu ko động đến toán úng mẹ não
- When breath becomes air (Khi hơi thở hóa thinh không): Quyển này cá nhân t thấy đọc để biết, vì nó là hồi ký nhưng hiệu ứng nó mang lại cũng gần giống self-help. Tức là cho người ta tí động lực kiểu đời ngắn lắm, xong thôi. Có vài đoạn đồng cảm vì gia đình trong này có nhiều điểm tương đồng với những gia đình trung lưu trí thức ở TP lớn, cũng như đứa nào mà điên cuồng cày cuốc học chuyên xong tuổi trẻ chỉ dành cho việc học thì sẽ thấy mình trong đó :)) cái t đánh giá cao ở quyển này là lối viết của ông tác giả cực trau chuốt, dễ đọc. T đọc bản TA nên k biết bản dịch sẽ như nào.
- Elon Musk (tiểu sử của Elon): Vẫn đang đọc dở, đọc để thấy người khác thường sống và làm việc như thế nào :))
- Bad Blood (chưa có bản tiếng Việt): Nói về vụ scam của Theranos (một startup ở Mẽo về xét nghiệm máu năm 2018). Đọc qua thì thấy có mấy cái lỗi cơ bản của startup nói chung (không minh bạch về tài chính, không có kế hoạch cụ thể, vân vân mây mây) nhưng có vẻ hơi định kiến quá.
- Liar's poker (Trò bịp trên phố Wall): đang đọc dở, không có ấn tượng gì lắm. Đọc xong sẽ review nốt :))
Bad blood có bản tiếng việt mà tml, đang định mua đọc đây, review kĩ hơn chút tml
 
Bad blood có bản tiếng việt mà tml, đang định mua đọc đây, review kĩ hơn chút tml

Về đoạn định kiến, thì quyển này là do tác giả tổng hợp lại từ lời kể của cựu nhân viên Theranos, mà đã là từ con người nói ra thì khả năng bias là không thể tránh khỏi. Bảo t review thì khó lắm, vì từ năm 2014 khi biết về Theranos lần đầu tiên và background của founder t đã thấy có mùi sai sai rồi, nên với t quyển này kiểu đọc cho biết :)) cuối tuần này rảnh sẽ cố đọc lại rồi viết đàng hoàng cho m :))

Thêm 01 quyển khá nặng nề, 3 năm nay vẫn thỉnh thoảng đọc lại: The autobiography of an execution (chưa có bản tiếng Việt, chắc chắn luôn). Ông tác giả là người chuyên bào chữa cho các tử tù, nên chúng m có thể đoán được nội dung. Cả quyển sách chỉ kể về những ký ức rời rạc: các thân chủ của Dow và những ngày chờ kháng án/thi hành án; thực tế của nền tư pháp Mỹ; cuộc sống gia đình của Dow, những khoảng chiêm nghiệm về cuộc sống của ổng. Cá nhân t đọc thấy rất nặng, vì lời kể của ông này nó cứ đều đều không có miêu tả nhiều về cảm xúc nhưng để lại ấn tượng khá mạnh. Lần nào đọc xong cũng kiểu hơi ngáo ngáo và mất niềm tin vào cuộc sống vl :))
 
Hôm nay từ quê về, quên ko cầm kindle theo nên đọc lại quyển này trên điện thoại: No god but God.

Từ hồi học ĐH, tao đã có chút hứng thú với đạo Hồi - nhưng chỉ dừng ở mức thấy nó hay hay. Năm 2018 thì tao thấy quyển này được rate 4.1/5 trên Goodreads trong danh mục sách về tôn giáo (? hình như thế) nên quyết định down lậu về đọc thử. Chưa có bản tiếng Việt nhé, nhưng cá nhân tao thấy ông này viết khá dễ hiểu (trừ việc phải ngồi tra từ điển hơi nhiều) và lối kể chuyện tương đối trôi chảy. Đọc qua một số sách viết về đạo Hồi thì đây là quyển khiến tao thấy trôi nhất, chỉ tiếc là đoạn cuối thì ông này có vẻ hơi đuối nên sẽ thấy hơi trúc trắc, khó chịu.

Quyển này phù hợp cho những thằng muốn tìm hiểu về đạo Hồi và nguyên nhân dẫn đến thái độ kỳ thị của phương Tây với người Hồi giáo. Thằng nào đã đọc nhiều như tao sẽ thấy hơi ngang - vì ông tác giả hơi biased. Lý do chính là vì ông này là chuyên gia về văn hóa Trung Đông, nên góc nhìn có phần chủ quan và áp đặt ý kiến riêng của tác giả.

Buồn ngủ quá viết hơi cụt, thằng nào thấy ngứa mắt cứ chửi nhé, tao té đi ngủ :nosebleed:
 
Top