Đã có quyết định đập bỏ tượng rồng khổng lồ ở hồ Thuỷ Tiên, Thừa Thiên Huế đầu năm con rồng 2024

Thích_Yến_Trân

Địt xong chạy
Bhutan

Sau 16 năm bỏ hoang, tượng rồng khổng lồ ở hồ Thủy Tiên đã xuống cấp, có thể sụp đổ bất cứ lúc nào nên phải đập bỏ.

Nằm ở xã Thủy Bằng, TP Huế, công viên vui chơi giải trí hồ Thủy Tiên do Công ty Du lịch cố đô Huế xây dựng từ năm 2001 với kinh phí 70 tỷ đồng. Công viên rộng 49 hecta, có nhiều hạng mục như: Nhà thủy cung, sân khấu nhạc nước, khu trò chơi nước, đường dạo quanh hồ. Trong đó, nhà thủy cung hình rồng cao 20 m, dài 50 m uốn lượn giữa mặt hồ là nổi bật nhất, từng lên báo Huffington Post (Mỹ).

Năm 2004, công viên hoàn thành, nhà đầu tư cũng như tỉnh Thừa Thiên Huế kỳ vọng đây sẽ địa điểm vui chơi đẳng cấp cho người dân và du khách. Tuy nhiên, hoạt động không bao lâu, khu vui chơi vắng khách, nguồn thu không bù phần chi. Một số vật nuôi ở trong nhà thủy cung phải chuyển đi nơi khác.

Năm 2008, Công ty Haco Huế tiếp quản để nâng cấp, đầu tư dự án công viên song đến năm 2017 không còn khả năng hoàn thành. Khu vui chơi bị bỏ hoang, các hạng mục hư hỏng nặng, không thể sử dụng.

Để vực dậy khu vui chơi, tỉnh Thừa Thiên Huế đã kêu gọi các nhà đầu tư có tiềm lực hơn song không doanh nghiệp nào quan tâm. Tỉnh đành thu hồi đất dự án và giao lại cho Sở Tài nguyên và Môi trường quản lý.

Trước đó ngày 28/1, đại diện Công ty TNHH và Thương mại dịch vụ Đại Nguyên Nam, doanh nghiệp trúng đấu giá tài sản tại công viên hồ Thủy Tiên, cho biết sau Tết Giáp Thìn sẽ tháo dỡ, đập bỏ tượng rồng. "Tượng rồng tại công viên là kiệt tác mà chắc không có cái thứ hai ở nước mình. Đập bỏ rất tiếc song phải làm để bàn giao đất cho chính quyền", người này nói.
 
Nuôi mấy cái tượng tốn tiền phết. Tú biết có chỗ nuôi cái tượng sáp mà 700 tỷ / năm aka 2tỷ/ngày
Sáp gặp nóng thì chảy nên phải ướp máy lạnh 24/7 đấy chứ tốn ngân lượng là phải rồi.
 
Đập thì có thể là việc cần thiết, do địa phương tính, khỏi bàn. Nhưng chọn năm Thìn để hạ Long đầu trảm thì chắc lãnh đạo tỉnh chưa biết chết là gì.
 
Top