Hình như tao đã lờ mờ hiểu ra nền kinh tế thị trường định hướng XHCN là thế nào?

Cái quan trọng là nó mua bán theo giá nhà nước quy định... Và khi nó chơi bẩn thì nn đéo can thiệp để bảo vệ nhà đầu tư.
Tăng giảm do giá v thế giới với cung cầu
Có thì làm giá như thg sjc với lại không có lợi thì có lon người ta mua
Có lúc nó lên 60 nhưng lúc xuống tới 35 nói có một mặt vậy a
Gì mà mua vàng là ngu kt có sập thì nó vẫn có giá
Đại đa số nó là công cụ tích trữ thì đúng hơn
 
Là nền kinh tế nửa mùa. Thả cho tư nhân tự do làm giàu nhưng phải chịu sự quản lý của nhà nước tức là bọn cờ sờ.
Mấy cái nhạy cảm hay cốt lõi thì nhà nước vẫn độc quyền hoặc bảo kê thì như mày nói.
Giống như kiểu Vinataba sx thuốc lá ầm ầm vì dân vẫn mua đều chỉ cấm cho có lệ bằng cách in trên vỏ bao thuốc lá có hại cho sức khỏe
 
-Ngày xưa, lúc còn học phổ thông, giáo viên đứng lớp giảng là: nền kinh tế của VN là nền kinh tế thị trường định hướng XHCN, đi lên từ nền kinh tế bao cấp tập trung ... Tao cũng chả hiểu cái con mei gì? Sau này lên đh, tao học trường kĩ thuật nên mấy cái về kinh tế cảm giác mù mờ, khó hiểu vl... Nhất là đọc những cái định nghĩa trong sách vở...

-Hồi xưa nghe người lớn kể lại thời bao cấp khổ thế nào, nát ra sao... Vì dân đéo chịu đc nên mới đổi sang kinh tế thị trường... Tao thì ko rõ lắm, nhưng cũng đặt 1 câu hỏi mà đến bây h hỏi mấy ông giáo sư, tiến sĩ về kinh tế chính trị, triết học, có khi cũng đéo trả lời ngọn ngành dc. --> Đó là: nền kinh tế bao cấp là nền kinh tế của chế độ XHCN. Mô hình đó đã thất bại và dc chứng minh bằng thực tế ở VN những năm 80. Sau đó, VN phải chuyển đổi sang nền kinh tế thị trường của chủ nghĩa tư bản... Trong lý thuyết về chủ nghĩa Mác-Lê có nói CNXH là chế độ ưu việt của xã hội loài người, vậy sao nền kinh tế bao cấp của nó lại thất bại và phải chuyển sang nền KT thị trường của tư bản... Vậy đấu tranh để làm gì để cuối cùng vẫn phải dùng mô hình của thằng khác? Câu hỏi này có giáo sư, tiến sĩ nào trả lời thỏa đáng đc ko nhỉ?
-Và khi chuyển sang nền KT thị trường thì vẫn phải nhét thêm 1 câu :"định hướng XHCN" vào... mà tao cũng đéo hiểu 1 cái của tư bản lại đc định hướng theo XHCN thì nó là cái quái thai gì?

-Theo định nghĩa ngắn gọn thì nền kinh tế thị trường định hướng XHCN có những đặc trưng sau...

1.Là nền kinh tế hỗn hợp, vừa vận hành theo cơ chế thị trường, vừa có sự điều tiết của nhà nước.
2.Là nền kinh tế đa dạng các hình thức sở hữu và đa dạng các thành phần kinh tế, trong đó khu vực kinh tế nhà nước giữ vai trò chủ đạo. Đất đai thuộc sở hữu toàn dân.
3.Việc phân phối được thực hiện chủ yếu theo kết quả lao động, hiệu quả kinh tế, đồng thời theo mức đóng góp vốn cùng các nguồn lực khác và phân phối thông qua hệ thống an sinh xã hội, phúc lợi xã hội.
4.Là nền kinh tế thị trường do Đảng CS Việt Nam lãnh đạo, nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam quản lý, điều tiết vì mục tiêu "dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh".
5.Là nền kinh tế thị trường hiện đại và hội nhập quốc tế.
Trích: Wiki

View attachment 820096

-Với những gì tao tìm hiểu đc, nền KT thị trường đơn giản là nền kinh tế của tư nhân, có cạnh tranh về chất lượng sản phẩm và giá cả... Ví dụ: Ở 1 vùng nào đó, chỉ có 1 quán phở bò. Ông chủ quán bán 500k/ 1 bát, thằng nào ăn thì ăn, ko ăn thì lướt... Đó gọi là độc quyền. Đến khi có 1 quán phở thứ 2 xuất hiện. Quán này bán 200k/ 1 bát, đó là sự cạnh tranh về giá ( cứ tạm cho là chất lượng phở 2 quán như nhau) . Lúc đó người tiêu dùng sẽ chọn quán thứ 2, vì cùng chất lượng nhưng giá rẻ hơn. Rồi một time sau. vùng đó đã có 10 quán phở (cũng vẫn coi chất lượng phở như nhau nhé)... thì người tiêu dùng sẽ chọn quán rẻ nhất để ăn , ví dụ quán rẻ nhất nó bán 50k/ 1 bát... Như vậy, 9 quán kia sẽ phải tự điều chỉnh lại , ko điều chỉnh giá thì phải điều chỉnh về chất lượng. Để có khách hàng đến ăn. Nếu quán bán 60k thì phải ngon hơn hoặc nhiều thịt bò hơn, còn sự lựa chọn vẫn đến từ khách hàng...
-Đấy, qua ví dụ trên hiểu đơn giản kinh tế thị trường nó chỉ có vậy... Nó chỉ có 2 ý là nền kinh tế tư nhân và có sự cạnh tranh, thế thôi.

-Thế còn cái quái thai " nền kinh tế thị trường định hướng XHCN" nó là ji? Ở đây tao sẽ phân tích theo ý hiểu của tao và những gì có trên thực tế nhé. Sẽ ko có đúng sai hay sự chính xác hoàn toàn, Vì vậy, thằng nào thấy thiếu gì thì bổ sung, tranh luận có lý lẽ & văn minh , chứ đừng chửi nhau hay ném đá, tao ko thích vậy...

---> Cái nền kinh tế quái thai này thực chất vẫn là nền kinh tế tư nhân , có sự cạnh tranh . Nhưng có những ngành nghề lại đc hoạt động độc quyền với sự bảo kê của nhà nước...thông qua nhiều chính sách với các loại thuế, phí dc nhà nước quyết định.

-Ví dụ như xăng dầu, nhà nước độc quyền và quyết định về giá bán... khi so sánh với mặt bằng chung các nước khác trên thế giới thì xăng ở VN luôn ở mức rất cao.
-Như vàng cũng độc quyền: giá vàng VN luôn cao hơn thế giới tầm 10tr/ 1 lượng. Có những thời điểm như đợt vừa rồi chênh lệch gần 20tr / 1 lượng
-Như ngoại tệ, cũng ko cấp phép cho tư nhân buôn bán trao đổi ngoại hối...
-Như đất đai, mặc dù có nói đất đai thuộc sở hữu toàn dân, nhưng lại do nhà nước quản lý cơ... Vì vậy, trên quyển sổ đỏ chỉ ghi là giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chứ ko ghi là quyền sở hữu đất. tức là nhà nước cho mày mượn đất ở, đến lúc cần nhà nước sẽ đòi lại. Mày đéo trả thì bố cưỡng chế, đàn áp... Cái này thì quá nhiều vụ kiện cáo rồi nhưng đéo bao h thấy đăng tin trên phương tiện truyền thông ... ví dụ như này.

-Đó là những mặt hàng hay tài sản tiêu biểu và có giá trị cao... Còn lại nhiều mặt hàng, nhiều ngành nghề khác ít nhiều cũng có dấu răng của Đảng và nhà nước dính vào. Chỉ cần động đến lợi ích thì dân đen muốn làm kinh tế phải xì tiền bôi trơn ra mới làm đc. Nói thẳng băng ra là tiền bảo kê, còn mỹ miều là phí dịch vụ đi... Đơn giản nhất là đi xin giấy tờ, xác nhận ở các cơ quan hành chính thì ko ai là ko bị hành cả, muốn nhanh , muốn đỡ mệt thì "tiền đâu"?

-Đó là những ngành nghề chính thống, bây h tao đi sâu 1 chút về các ngành nghề đc coi là mặt trái xã hội .
+Đầu tiên là bọn cầm đồ, bốc họ, vay lãi, chủ lô, chủ đề... Xét nghiêm túc thì đều là những ngành nghề trái pháp luật hoặc đc phép làm ở mức độ nào đó nhưng thực tế nó đều làm vượt qua luật quy định. Ông anh tao chơi cùng, có lần đi nhậu với thằng công an quận , vì có việc cần nhờ nó. Rượu vào lời ra, thằng công an kể, mấy quán cầm đồ, bốc họ hoặc là bọn nó đóng cổ phần ở đó hoặc là trực tiếp thu phế của chủ quán , mắt nhắm mắt mở cho bọn nó làm... Những vụ công an triệt phá đường dây vay lãi giá cắt cổ trên thời sự, theo tao hiểu là ra quân lấy thành tích, hoặc phe thằng này dập phe thằng kia. Chứ làm thẳng căng ra, đéo bọn nào đủ tuổi làm những nghề đó nếu ko đc conan bảo kê phía sau... Nổi bật nhất trong mấy năm qua có vụ Đường Nhuệ ở Thái Bình, cả 1 tập đoàn XH đỏ bảo kê cho bọn XH đen ngang nhiên lộng hành.

+Tiếp đến là các dịch vụ mại dâm, massage, karaoke... Ngày xưa , tao nhớ có bài thơ tiếu lâm:

" Đồ Sơn ko có mại dâm
Quất Lâm ko có cave hành nghề
Hà Nội ko có số đề
Sài Gòn khẳng định chưa hề đua xe"

Cách đây 6,7 năm khi dc phỏng vấn, ông chủ tịch thị xã Đồ Sơn còn khẳng định Đồ Sơn ko có mại dâm cơ mà... Còn thực tế thằng nào từng vào bộ XD thì sẽ biết...
Theo 1 nguồn tin ko chính thức, dc kể lại từ những đồng dâm tao chơi cùng hay xuống Đồ Sơn. Mỗi 1 nhà trong bộ XD phải đóng bảo kê 1 năm 1 tỷ, sau này nó lên 1,2 tỷ rồi 1,5 tỷ vì lạm phát...
Thế nên những ngành nghề nhập nhèm, trái pháp luật và trái thuần phong mỹ tục vẫn đc hoạt động , thậm chí là công khai vì nó đc định hướng XHCN. Ngày xưa , có nhiều ý kiến nên hợp pháp hóa mại dâm, để những ai hành nghề đều dc khám sức khỏe, và có nghĩa vụ đóng thuế... như vậy , ích nước lợi cave. Nhưng các anh ở trên say đéo, vì bố mày đéo muốn dòng tiền kia chảy vào ngân sách mà phải vào túi bố mày trc đã...

-Thế cho nên, kinh tế thị trường định hướng XHCN là nền kinh tế tư nhân nhưng bị độc quyền ở những ngành quan trọng và phải chịu quản lý theo kiểu bảo kê ở những ngành nhạy cảm.

Vậy nhé, thằng nào thấy thiếu xót gì thì bổ sung...
tóm lại tao là luật pháp ....luật pháp là tao
thằng não cãi bố chém
 
Là nền kinh tế nửa mùa. Thả cho tư nhân tự do làm giàu nhưng phải chịu sự quản lý của nhà nước tức là bọn cờ sờ.
Mấy cái nhạy cảm hay cốt lõi thì nhà nước vẫn độc quyền hoặc bảo kê thì như mày nói.
Giống như kiểu Vinataba sx thuốc lá ầm ầm vì dân vẫn mua đều chỉ cấm cho có lệ bằng cách in trên vỏ bao thuốc lá có hại cho sức khỏe
M là thằng lước mẽo voz sang à ??
 
nắm quyền lãnh đạo là cái cứu cánh cúng cuồi của mọi chuyện, các diễn giải kinh tế hợp lý đều không quan trọng, đại hiệp đừng thắc mắc nữa :)) .
Mà mày học trường kỹ thuật nào thế? :sweet_kiss:
 
Bọn Bắc Âu dân số ít, tài nguyên cũng ko tệ, Na Uy thì có nhiều dầu mỏ. Bọn nó cũng ko có những vấn đề phức tạp như đa chủng tộc, đa tôn giáo. Gần đây nó cho dân nhập cư vào 1 cách có kiểm soát thì dân số, văn hoá trở nên đa dạng nhưng vì có kiểm soát nên dân nhập cư hoà nhập và tiếp thu văn minh từ xã hội bọn nó tốt. Đông dân, rộng lớn và đa văn hoá, đa chủng tộc, đa tôn giáo như Mỹ lại là vấn đề khác hẳn. Mỹ quá giỏi khi trở thành quốc gia dân chủ và thịnh vượng số 1, và tất nhiên nó ko thể có kiểu hệ thống phúc lợi XH như bọn Bắc Âu được. Người ta cũng dự đoán khi các nước Bắc Âu và nước Đức có 1 nền dân số lớn hơn trong tương lai, họ khó có thể duy trì mô hình phúc lợi XH như hiện tại:vozvn (21):
Dân số và văn hóa với chính trị và kinh tế là 2 vấn đề khác nhau đấy, như Thụy Điển chẳng hạn, Đảng Dân chủ xã hội là Đảng có thời gian cầm quyền lâu nhất tại Thụy Điển áp dụng chủ nghĩa xã hội dân chủ vào trong thực tế xã hội tại Thụy Điển, giải quyết các mâu thuẫn giữa giai cấp công nhân và giới chủ thông qua các luật, phân phối lại của cải thông qua thuế, người dân được hưởng phúc lợi xã hội hàng đầu, khoảng cách giàu nghèo nhỏ nhất trên thế giới, nhà nước liêm khiết nhất thế giới.
Vậy thì tại sao Thụy Điển đạt được những thành tựu trên trong khi Mỹ là quốc gia đứng đầu thì lại không có, đó là phải kể đến giới cầm quyền có thực sự muốn áp dụng chủ nghĩa xã hội dân chủ vào trong chính sách hay không, hay vẫn đang đi theo chủ nghĩa tư bản với mục đích cuối cùng là bóc lột những đồng cuối cùng của người dân làm giàu cho mình: khủng hoảng nợ dưới chuẩn, các cuộc khủng hoảng kinh tế trong thế kỷ 20 tới nay phần lớn xuất phát từ Mỹ, vậy thì giới tinh hoa, giới chủ của Mỹ nếu bị áp thuế cao như của Thụy Điển thì sẽ thế nào, lật đổ thằng này và đưa thằng khác lên để lật lại chính sách đó, tiêu biểu là thời kỳ giữa 2 đời tổng thống Trump và Biden. Vậy thì khi giới tư bản đang làm chủ chính trường thì chính trị có đi theo hướng có lợi cho người dân hay không, đó lại là chuyện khác.
Về dân số cũng như văn hóa thì ở Bắc Âu đã áp dụng chủ nghĩa xã hội dân chủ từ rất lâu rồi, từ những năm 20 của thế kỷ 19, vậy nên những chính sách đó đã ăn sâu vào trong tiềm thức, lối sống và văn hóa của người dân thì kể cả khi dân số tăng lên thì vẫn sẽ áp dụng những chính sách đó thôi, trong khi thời điểm đó Mỹ vẫn đang đắm chìm trong chủ nghĩa tư bản đến tận cho đến bây giờ.
 
Ranh giới của đúng luật và phạm luật rất chi là mập mờ vd như vụ VTP và tp An Đông hôm nọ hehe . Trước khi phát hành hay gì thì các bên nó đã thẩm định và xem xét kỹ các vấn đề pháp lý nhưng các bố thích là các bố hốt bốc nhốt con ng ta ròi định hướng truyền thông hehe
 
M nói còn đỡ chứ t khẳng định luôn là đbh có xhcn.

Tự nhiên nó hình thành cạnh tranh để sinh tồn, con người lên đỉnh chuỗi thức ăn cũng là do sự cạnh tranh giết các loài khác.

Và bh đéo có tự nhiên nào cạnh tranh nữa thì phải tự đấu với nhau để phát triển.

Lúc có xhcn là lúc con người sắp bị tuyệt diệt.
Là xh loài chuột hehe khi dc cho ăn đều đặn ko làm gì hết sau đó trong đàn sinh ra loại quái thai là bede bóng thì nếu sl này ngày 1 chiếm đa số là tuyệt diệt thôi. Nên hình thái hồi giáo hay xhcn cực đoan của Tập hí và Putin của Nga lại hay , nó hướng con ng đến giá trị thực của họ.
 
Cá nhân t thấy VN chỉ có cái vỏ kinh tế thị trường thôi. Làm công ăn lương thì theo kinh tế thị trường : thị trường trả lương bao nhiêu, tiêu bấy nhiêu. Vật giá tăng thì tự chịu.
Cái ruột vẫn là kinh tế xã hội chủ nghĩa. Các nhóm lợi ích nắm toàn bộ những ngành ngon ăn, chi phối hoàn toàn tài nguyên, vốn. Ví dụ
1. Đất : bộ máy chính quyền ở tỉnh năm. Ông to nhất tỉnh thích thằng nào là cấp quyền xây dựng cho thằng đó. Vậy là ở tỉnh tự nhiên mọc lên 1 thằng giàu nứt đố đổ vách.
2.Vangf : nhà nước cấp hạn ngạch nhập khẩu vàng. SjC nhập vàng về dập thành miếng, dán thêm tờ nylon bên ngoài. Vậy là có vàng SJC đắt hơn thế giới
3. Giao thông : cái này thì khỏi nói. Các công ty bí ẩn nào đó tự nhiên mọc ra, tự nhiên dc giao quyền sửa đường, dựng trạm BOT. Vay vốn nhà nước để xây và dân chúng phải đóng tiền để sử dụng cái đường đó.
4. Viễn thông, xăng dầu, ngân hàng,..

Thay vì cạnh tranh bằng chất lượng, giá cả thì kinh tế thị trường ở VN cạnh tranh bằng quan hệ. Nhờ đó mà 1 số nhóm người đã ngầm chiếm toàn bộ của cải. Tất nhiên theo hệ số lương thì họ chỉ có mười mấy triệu 1 tháng thôi. Dân chúng thì vẫn sướng vì nghĩ rằng họ cũng nghèo như mình.
 
Bản chất vận hành hiện tại làm gì gọi là CS mà mày đem CS ra chửi?
Cs làm gì có thị trường mà độc với chã quyền ?

Những thứ mày đang chửi là những thứ đang vận hành hệ thống kinh tế thị trường kiểu tư bản,
Mày đang chửi Cp độc quyền thị trường vàng, mà quên rằng chính thằng TB gộc Mỹ nó đang độc quyền in tiền, bất kì ai in tiền hơn nó đều bị chụp mũ thao túng tiền tệ và ăn án phạt .

Bọn mày không phân biệt nổi giữ CS và TB mà suốt ngày cứ bô bô chửi , khác gì chửi vô mặt lồn chúng mày
đm thằng này cùn thiệt, so sánh độc quyền vàng với độc quyền in tiền.
 
🤣🤣🤣 mày lôi nghị quyết chỉ ra cho tao cái từ nào nó ghi là bảo kê xem nào
Mày bị ngáo à? bọn xài luật rừng mà cũng đòi nghị quyết...
-Sao bảo cấm mại dâm mà bọn Đồ Sơn hoạt động công khai thế? quan chức chắc vừa câm , vừa mù hết rồi hả?
-Cấm cờ bạc mà dân ghi lô đề ngồi công khai giữa đường sao đéo thấy công an đi dẹp...
-Sao lúc đéo nào giá vàng VN cũng cao hơn thế giới mười mấy triệu 1 lượng?
Mấy cái này có nghị quyết nào ra văn bản cho dân xem ko?
 
Sửa lần cuối:
Hà Nội thì chịu rồi... chả biết... nhưng nếu đoán thì tao cảm nhận được tinh thần Pháp quốc của mày :d. Chúc đại hiệp ngày vui.
Pháp cuốc là thế nào?
trường tao các ông thầy hay nói vui đh Xây Dựng là đh Say rượu... môi trường rượu chè suốt ngày, nát lắm.
 
Pháp cuốc là thế nào?
trường tao các ông thầy hay nói vui đh Xây Dựng là đh Say rượu... môi trường rượu chè suốt ngày, nát lắm.
Với từ đầu những năm 2k nghe thằng em họ kể là bọn SV Xây dựng hay rủ đi chơi gái:))
Chắc ý thằng kia là tml @TrienChjeu có tư tưởng giống bọn Pháp là Tự do, Bình đẳng, Bác ái :D
 
Cá nhân t thấy VN chỉ có cái vỏ kinh tế thị trường thôi. Làm công ăn lương thì theo kinh tế thị trường : thị trường trả lương bao nhiêu, tiêu bấy nhiêu. Vật giá tăng thì tự chịu.
Cái ruột vẫn là kinh tế xã hội chủ nghĩa. Các nhóm lợi ích nắm toàn bộ những ngành ngon ăn, chi phối hoàn toàn tài nguyên, vốn. Ví dụ
1. Đất : bộ máy chính quyền ở tỉnh năm. Ông to nhất tỉnh thích thằng nào là cấp quyền xây dựng cho thằng đó. Vậy là ở tỉnh tự nhiên mọc lên 1 thằng giàu nứt đố đổ vách.
2.Vangf : nhà nước cấp hạn ngạch nhập khẩu vàng. SjC nhập vàng về dập thành miếng, dán thêm tờ nylon bên ngoài. Vậy là có vàng SJC đắt hơn thế giới
3. Giao thông : cái này thì khỏi nói. Các công ty bí ẩn nào đó tự nhiên mọc ra, tự nhiên dc giao quyền sửa đường, dựng trạm BOT. Vay vốn nhà nước để xây và dân chúng phải đóng tiền để sử dụng cái đường đó.
4. Viễn thông, xăng dầu, ngân hàng,..

Thay vì cạnh tranh bằng chất lượng, giá cả thì kinh tế thị trường ở VN cạnh tranh bằng quan hệ. Nhờ đó mà 1 số nhóm người đã ngầm chiếm toàn bộ của cải. Tất nhiên theo hệ số lương thì họ chỉ có mười mấy triệu 1 tháng thôi. Dân chúng thì vẫn sướng vì nghĩ rằng họ cũng nghèo như mình.
Dân bây giờ khôn hơn xưa rồi, vì có internet phổ cập.
Quan chức địa phương , lương cứng tầm hơn chục củ 1 tháng, ngoài ra ko làm ăn kinh doanh gì ở ngoài, nhưng ông nào cũng vài ba cái biệt thự to tổ bố... Ai nhìn cũng hiểu, tiền từ đâu ra, nhưng mà đéo ai dám nói...
 
Với từ đầu những năm 2k nghe thằng em họ kể là bọn SV Xây dựng hay rủ đi chơi gái:))
Chắc ý thằng kia là tml @TrienChjeu có tư tưởng giống bọn Pháp là Tự do, Bình đẳng, Bác ái :d
Nếu như vậy thì cũng khá đúng đấy. Nhưng tao thích nhất thể chế và luật Pháp của bọn Anh.
 
Sửa lần cuối:
Pháp cuốc là thế nào?
trường tao các ông thầy hay nói vui đh Xây Dựng là đh Say rượu... môi trường rượu chè suốt ngày, nát lắm.
Tao đoán trật sang BKHN. Bên đó tao nghĩ nhiều lão thầy giỏi là dân Pháp quốc. Tao hay gọi vui thế, pháp quốc, đài quốc, nhật quốc, gần đây có hàn quốc quốc :)).
Với từ đầu những năm 2k nghe thằng em họ kể là bọn SV Xây dựng hay rủ đi chơi gái:))
Chắc ý thằng kia là tml @TrienChjeu có tư tưởng giống bọn Pháp là Tự do, Bình đẳng, Bác ái :d
Đúng rồi, thêm ý nữa là cái chỗ đậm là của người đã lớn, người trẻ thì cấp tiến muốn tìm tòi đổi mới.
 
Nếu như vậy thì cũng khá đúng đấy. Nhưng tao thích nhất thể chế và luật Pháp của bọn Anh.
Ừ, tao cũng nghĩ bọn Anglo Saxons nó kỉ luật, chặt chẽ, sáng suốt, làm việc trâu chó hơn bọn Pháp. Bọn Pháp thì lãng mạn. Có ông trí thức người Việt sống ở nước ngoài bảo là trí thức VN đầu tk 20 bị nhiễm cái tư tưởng lãng mạn độc hại của trí thức Pháp.... :vozvn (21):
 
Ừ, tao cũng nghĩ bọn Anglo Saxons nó kỉ luật, chặt chẽ, sáng suốt, làm việc trâu chó hơn bọn Pháp. Bọn Pháp thì lãng mạn. Có ông trí thức người Việt sống ở nước ngoài bảo là trí thức VN đầu tk 20 bị nhiễm cái tư tưởng lãng mạn độc hại của trí thức Pháp.... :vozvn (21):
-Mình Ko sống thời đó nên ko biết rõ đc... Nhưng tao thấy từ khi kết thúc WW2 đến giờ, rất nhiều thuộc địa cũ vẫn tôn thờ mẫu quốc Anh, luật pháp bê nguyên về, quốc kỳ cũng nhét cờ Anh vào, tiền cũng in hình nữ hoàng Anh, và đa số đến ngày nay đều phát triển rực rỡ... nhìn cái khối thịnh vượng chung là thấy...
-Như bọn Hong Kong, năm 97 nó còn đéo muốn về TQ, vẫn muốn sống dưới chế độ của Anh... cho đến tận bây giờ, mỗi khi sinh nhật nữ hoàng Anh, nó vẫn treo cờ Anh lên... mấy thằng như Úc, Canada thì khỏi phải bàn rồi... Nói chung chưa có đế quốc nào đc tôn vinh như bọn Anh.
 
Mày bị ngáo à? bọn xài luật rừng mà cũng đòi nghị quyết...
-Sao bảo cấm mại dâm mà bọn Đồ Sơn hoạt động công khai thế? quan chức chắc vừa câm , vừa mù hết rồi hả?
-Cấm cờ bạc mà dân ghi lô đề ngồi công khai giữa đường sao đéo thấy công an đi dẹp...
-Sao lúc đéo nào giá vàng VN cũng cao hơn thế giới mười mấy triệu 1 lượng?
Mấy cái này có nghị quyết nào ra văn bản cho dân xem ko?
Dm thằng chó địt lợn này. Mày đang nói chuyện chém gió chửi bới về cái lý thuyết KTTT theo định hướng XHCN theo học thuật đéo đc phép như thế. Còn tao đang chỉ cho mày đang cách tiếp cận mọi loại ngôn ngữ đều không bị giới hạn giam cầm bởi những tư duy lỗi thời.
Cs nó ứng biến để áp dụng KTTT treo đầu dê bán thịt chó gắn thêm cái mác định hướng XHCN, nó đéo có gì là sai hoặc ko chấp nhận đc cả, chỉ là mày óc chó dễ sai bảo nghe thấy bảo KTTT nó là thế này thì nó đéo thể thế kia đc là não của bọn lợn gõ kẻng là éc éc chạy ra ăn cám mà thôi. Còn chuyện can thiệp thị trường của nhà nước thì bố mày hỏi là giờ có chính phủ loz nào ko đang can thiệp ko. Đừng có mở mồm ra bấu víu bảo kê với chả điều tiết vì bản chất nó đều là 1 cả mà thôi con lợn.
 
Dm thằng chó địt lợn này. Mày đang nói chuyện chém gió chửi bới về cái lý thuyết KTTT theo định hướng XHCN theo học thuật đéo đc phép như thế. Còn tao đang chỉ cho mày đang cách tiếp cận mọi loại ngôn ngữ đều không bị giới hạn giam cầm bởi những tư duy lỗi thời.
Cs nó ứng biến để áp dụng KTTT treo đầu dê bán thịt chó gắn thêm cái mác định hướng XHCN, nó đéo có gì là sai hoặc ko chấp nhận đc cả, chỉ là mày óc chó dễ sai bảo nghe thấy bảo KTTT nó là thế này thì nó đéo thể thế kia đc là não của bọn lợn gõ kẻng là éc éc chạy ra ăn cám mà thôi. Còn chuyện can thiệp thị trường của nhà nước thì bố mày hỏi là giờ có chính phủ loz nào ko đang can thiệp ko. Đừng có mở mồm ra bấu víu bảo kê với chả điều tiết vì bản chất nó đều là 1 cả mà thôi con lợn.
In đậm 1: sai cmn từ trong trứng nước. Kttt là của tư bản, bọn CS biết cái lol gì mà định hướng. Nền kinh tế bao cấp của CS phi thực tế, sụp đổ nhanh chóng trên thực tiễn. Đồ của mình làm ra còn đéo ra hồn còn đòi định hướng đồ của thằng khác. Bọn ăn lông ở lỗ, rừng rú thì biết đéo gì. Toàn lấy chỗ nọ đắp chỗ kia, khác đéo gì nồi cám lợn.

In đậm 2: đánh tráo khái niệm, cứt lộn lên đầu.
 
Ừ, tao cũng nghĩ bọn Anglo Saxons nó kỉ luật, chặt chẽ, sáng suốt, làm việc trâu chó hơn bọn Pháp. Bọn Pháp thì lãng mạn. Có ông trí thức người Việt sống ở nước ngoài bảo là trí thức VN đầu tk 20 bị nhiễm cái tư tưởng lãng mạn độc hại của trí thức Pháp.... :vozvn (21):
nhận xét thì tao không dám, mấy cụ mà vào xem sex rồi đọc được thì rầy cho vuốt mặt không kịp, mấy cụ bảo thủ lắm không đùa được đâu :vozvn (10):.
Nhưng tao tự nhận là học trò của các cụ, tao vẫn phải tiếp diễn cái lý tưởng đó, như con chim đâm đầu bụi mận, như chàng hoàng tử cưỡi lừa đâm vào cối xay, chỉ để tiếp diễn cái ánh trăng đó... cái ánh trăng an ủi tâm hồn 1 người học trò như tao vậy... ôi...
 
In đậm 1: sai cmn từ trong trứng nước. Kttt là của tư bản, bọn CS biết cái lol gì mà định hướng. Nền kinh tế bao cấp của CS phi thực tế, sụp đổ nhanh chóng trên thực tiễn. Đồ của mình làm ra còn đéo ra hồn còn đòi định hướng đồ của thằng khác. Bọn ăn lông ở lỗ, rừng rú thì biết đéo gì. Toàn lấy chỗ nọ đắp chỗ kia, khác đéo gì nồi cám lợn.

In đậm 2: đánh tráo khái niệm, cứt lộn lên đầu.
Dm mày là thằng đéo có tư duy trí tuệ 1 cách độc lập. Dm nói kiểu mày thì chỉ cần phương Tây nó bảo người đớp cứt rất tốt mày cũng ok đớp cứt ngon lắm. Cơm sườn nó bảo ăn cứt phải trộn thêm nước đái, mày gào mõm chó lên rằng đéo đc. Cứt phải ăn riêng mới bổ, trộn thơm nc đái chỉ là bọn ăn lông ở lỗ mới nghĩ ra. Càng nói càng ngu.
 
Top