Kinh tế Nga tăng trưởng bất chấp cấm vận, xung đột


Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự đoán nền kinh tế Nga sẽ tiếp tục tăng trưởng ổn định trong năm 2024 bất chấp hàng loạt các lệnh trừng phạt từ phương Tây.​

Xung đột Nga - Ukraine cho tới nay đã kéo dài hơn 2 năm. Nước Nga vì chuyện này mà chịu hàng loạt lệnh cấm vận từ phương Tây. Tuy nhiên, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự báo rằng nền kinh tế Nga sẽ tiếp tục tăng trưởng ổn định trong năm 2024, nhờ khả năng chống chịu các biện pháp trừng phạt.

Theo IMF, Nga sẽ tăng trưởng trong năm nay, sau khi tăng trưởng khá mạnh vào năm ngoái. Nguyên nhân là do hoạt động kinh tế vẫn duy trì mạnh mẽ nhờ xuất khẩu dầu thô ở mức giá cao.

Kinh tế Nga tăng trưởng mạnh mẽ
Kinh tế Nga tăng trưởng mạnh mẽ

Hơn nữa, hoạt động tiêu dùng của Nga cũng đang phục hồi, thị trường lao động vững vàng, lương tăng. IMF cho rằng phần lớn tăng trưởng kinh tế của Nga đến từ "sự bùng nổ đầu tư" vào các doanh nghiệp nhà nước, đặc biệt là doanh nghiệp trong lĩnh vực an ninh quốc phòng.

Theo ông Kammer, Nga đang tận hưởng sự phục hồi của tiêu dùng, tăng trưởng lương thực tế và thị trường lao động vững chắc. Ông lưu ý rằng phần lớn tăng trưởng kinh tế có nguyên nhân là "sự bùng nổ đầu tư" vào các doanh nghiệp nhà nước, đặc biệt là các doanh nghiệp trong lĩnh vực an ninh và quốc phòng, cũng như sự gia tăng đầu tư liên quan đến thay thế nhập khẩu.

IMF dự báo GDP Nga sẽ tăng trưởng 3,2% trong năm nay, tăng so với dự báo trước đó vào tháng 1 là 2,6%. Điều đáng chú ý là mức dự báo này còn cao đáng kể hơn một số nền kinh tế phương Tây như Mỹ chỉ 2,7%, Anh 0,5%, Pháp 0,7% hay Đức chỉ 0,2%.

Bộ Kinh tế Nga cũng dự báo tăng trưởng GDP năm nay sẽ đạt 3,6%, tương tự như năm ngoái.

Nhiều nhà phân tích cho rằng khả năng chống chọi của nền kinh tế Nga trước cấm vận của phương Tây là nhờ sự chuyển hướng nhanh chóng dòng chảy năng lượng sang phương Đông.
 
Thì nó nói đúng rồi. Tự nhiên mày kêu nó dẫn chứng chi? Mày thích thì tự đi tìm hiểu chứ lại đi bắt người ta dẫn chứng?
Ô đm mày bị ngẫn à? Nó bảo bài báo xạo lồn, còn tao bảo đéo. Tao hỏi nó chỗ nào xạo lồn để cho tao biết. Nó đéo trả lời và quay ra chửi tao luôn. Thế theo mày nó có phải là cái loại mõm chó giống mày ko?
 
Đổ tiền vào xây nhà máy chế tạo xe tăng, vũ khí, đạn pháo thì auto GDP tăng nhưng dân đéo có lợi tí nào.

Thà như thằng Tàu đổ tiền xây thành phố ma, xây đường xá thì dân còn có lợi hơn.
 
Tăng trưởng là do dồn hết nhân lực tài lực vô chạy đua vũ trang thời gian nữa thì xuống hố như Lx
 
Ô đm mày bị ngẫn à? Nó bảo bài báo xạo lồn, còn tao bảo đéo. Tao hỏi nó chỗ nào xạo lồn để cho tao biết. Nó đéo trả lời và quay ra chửi tao luôn. Thế theo mày nó có phải là cái loại mõm chó giống mày ko?

Không, nó giống thằng mõm chó này này:

Còn mày biết tại sao chỉ tăng 30 tỷ đô ko? Là đến hạn phải trả đấy. Ukr vay nợ và nhận viện trợ của PT từ 2014 chứ đéo phải từ bây giờ. Thử hỏi các gói viện trợ từ 2022 đến giờ mà phải trả sẽ còn tăng bao nhiêu?
 
Cấm vận một vùng lãnh thổ rộng ngang với một hành tinh cỡ nhỏ là điều không thể.
 
Ko, nó rất giống mày. Đéo khác tí nào
Hoá ra phải sửa comment về đúng ngôn ngữ gia đình mày thì mày mới hiểu à?

Ok lỗi tao, tao không biết gia đình mày xài ngôn ngữ đó. Bảo sao nói mãi mà mày không hiểu….
 
Con chó này sủa rất là dai. Đá chết cmnm bây giờ. Láo vãi lồn súc vật
Thôi ngoan nào. Lâu lâu bảo bố mẹ cho đi học tiếng người, với bảo bố mẹ ở nhà cũng tập giao tiếp với mày bằng tiếng người, cho hoà nhập với xã hội nha. Cứ mãi dùng công cụ chuyển ngữ sang tiếng chó mới hiểu, là gia đình mình đi thụt lùi so với xã hội đó.
 
Càng cấm vận Nga càng giàu. Đề nghị cấm vận thêm 10 năm nữa.
 
Đkm con chó này càng sút vào mồm sủa càng dai. Đúng là cái loại chó má cặn bã. Súc vật
Thôi tao biết rồi. Gia đình mày công tác ở rạp xiếc trung ương đúng không?

Cả đàn chó đi lùi, có khi là tiết mục đinh của chương trình ấy chớ.
 
Top