Kinh tế VN hóa rồng

Thường tao đớp xuất bún chả 40k, dạo này lợn tăng nó lên con mẹ nó 60k (50% con mẹ nó luôn)
Kinh tế phát triển thế còn đéo gì nữa?
Tao chạy Grab nên kinh tế vĩ mô đéo rõ lắm, chỉ nhìn thực tế.
 
khoảng 10 năm từ 2008 - 2018 dân giàu có lên đáng kể ví dụ như t từ wave đỏ đã lên dc SH =)) Còn bẹn bè trang lứa đứa vài nhà, chung cư, biệt thự thì lác đác có thằng mua được.
Anh em giờ bú rượu tây, vang ngoại, thế giới có của ngon vật là gì cũng bán đầy có tiền là mua được chứ đéo phải như ngày xưa ... hồi t còn nghèo 2006 2007 chỉ dám xem cá hồi trên ti vì và nuốt nước bọt ừng ực... giờ 300k ra buffet cắn bú thoái mái hehe.
Anh em làm công việc đơn gian ở TP cũng tạm đủ sống, vẫn nhậu vẫn đá phò ầm ầm =)). KT chỉ hẹo khoảng từ 2012-2014 là nát nhất.... giờ là ổn rồi....

Tương lai nếu kênh đào kra ở Thái được người " tàu" thuê người " Việt" mà làm thành công thì Sing khóc như ông chó lạc mẹ ngay.... VN Giàu có thần tốc.
 
Vậy tại sao năm nay tăng GDP cao mà người dân không cảm nhận được? Hay nói một cách khác, thu nhập và cuộc sống của người dân không được cải thiện, mà thậm chí còn có vẻ khó khăn hơn?
Để giải thích, tôi xin dùng trường hợp một doanh nghiệp để mọi người dễ hình dung
Sản phẩm của công ty mình làm ra thì kém cạnh tranh do chất lượng thấp, mình lại quản lý kém nên chi phí cao, dẫn đến giá thành kém cạnh tranh nên rất khó bán, nhưng HĐQT lại giao chỉ tiêu phải tăng trưởng doanh thu hàng năm cao. Đây quả là một thách thức lớn với vị CEO.
Nhưng cuối cùng ông CEO cũng đã nghĩ ra cách giúp ông đạt được chỉ tiêu này: Ông nhận phân phối lại sản phẩm của các đối thủ và nhà cung cấp khác, và gọi sáng kiến này là "tận dụng lợi thế kênh phân phối".
Với việc đặt mức lãi biên kỳ vọng thấp, giá bán của hàng hóa từ nguồn bên ngoài này khá là cạnh tranh nên doanh thu từ nguồn hàng ngoài này là khá lớn.
Và bằng cách này, ông có thể đảm bảo mức tăng doanh thu mà HĐQT đã giao.
Tuy nhiên, dù doanh thu công ty tăng nhưng thu nhập của CBNV vẫn thấp như cũ, thậm chí còn kém trước đây. Lý do là vì doanh thu tăng, chi phí tăng nhưng lợi nhuận của công ty không tăng.
Và đây cũng chính là một điểm nhức nhối trong bức tranh kinh tế VN mà báo chí nhắc đến trong thời gian gần đây: Năng suất lao động xã hội của VN quá thấp = 93,2tr đồng (theo TCTK 2017). Và mức tăng NSLĐ xã hội bình quân 5 năm gần đây là chưa đến 5%. Dẫn đến khoảng cách NSLĐ XH giữa VN và các nước trong khu vực ngày càng lớn dần.
Tăng trưởng kinh tế bền vững thì phải tăng NSLĐ XH, tức là làm sao để từng người lao động tạo ra, đóng góp nhiều giá trị hơn. Nhưng để thực hiện điều này thì không dễ, vì cũng giống như trường hợp doanh nghiệp trên, tức là phải nâng cao chất lượng sản phẩm của chính mình làm ra, song song với quản lý hiệu quả hơn để hạ giá thành.
Cách dễ hơn là vay nợ nước ngoài để chi tiêu thay vì tự mình cố làm ra nhiều hơn. Hoặc ưu đãi cho người ngoài thuê đất, thuê nhân công, miễn thuế để họ sản xuất trên đất nước mình, rồi mình ghi nhận giá trị GDP do họ tạo ra là của mình.
GDP năm 2019 của VN ghi đậm dấu ấn của các doanh nghiệp FDI (Formosa, Samsung, Intel...).
Theo Kế hoạch Kinh tế Xã hội của chính phủ cho giai đoạn 2016-2020, thì từ nay đến 2020, dù mục tiêu tăng trưởng GDP là từ 6,5-7%, mục tiêu tăng trưởng NSLĐ xã hội vẫn chỉ là 5%/năm.
Vậy thì tôi cho rằng các năm đến, GDP sẽ có thể tiếp tục tăng ở mức ấn tượng (nhờ đóng góp của FDI), nhưng chất lượng cuộc sống của người dân thì khó mà kỳ vọng được nâng lên (vì NSLĐ xã hội không cải thiện đáng kể).
Cũng tương tự như trường hợp doanh nghiệp trên.
 
Tao thì lại thấy mấy năm nay các doanh nghiệp làm ăn rất bết bát. Hầu như đều LNST thấp hơn các năm trước
 
Theo những số liệu trên, thì kinh tế VN đã có những bước tiến vững vàng, trong khi TG suy trầm thì VN kinh Tế vẫn tốt
Hoan hô sự lãnh đạo tài tình của đảng, chính phủ. Kinh tế người dân ổn định, lạm phát chỉ 2.5%. Tỷ lệ thất nghiệp khoảng 3%
"Những con số của tổng cục thống kê đã có, còn tin hay không tùy vào mỗi chúng ta"
Số liệu ko ai kiểm chứng! Ảo thôi! Sai lầm nhỏ thì bưng bít giấu, đến lúc sai lầm to với lộ ra . Thiệt hại cho quốc gia , cho xã hội quá lớn! Thuế tìm mọi cách để tăng! Tăng ! Và tăng! Nợ công thì ... buồn lắm khi nghĩ về tương lai của đất nước.
 
Số liệu ko ai kiểm chứng! Ảo thôi! Sai lầm nhỏ thì bưng bít giấu, đến lúc sai lầm to với lộ ra . Thiệt hại cho quốc gia , cho xã hội quá lớn! Thuế tìm mọi cách để tăng! Tăng ! Và tăng! Nợ công thì ... buồn lắm khi nghĩ về tương lai của đất nước.
Thực ra con sổ ảo hay không, kiểm chứng hay không thì nó rất mờ hồ. Nói như thế thì cãi nhau đến mùa quít cũng không xong
 
Số liệu ko ai kiểm chứng! Ảo thôi! Sai lầm nhỏ thì bưng bít giấu, đến lúc sai lầm to với lộ ra . Thiệt hại cho quốc gia , cho xã hội quá lớn! Thuế tìm mọi cách để tăng! Tăng ! Và tăng! Nợ công thì ... buồn lắm khi nghĩ về tương lai của đất nước.
Đời con cháu không biết chửi ai, ai gây nên
 
tin thì khác đéo gì con lừa
Không tin thì cũng không làm cho nó minh bạch được bạn ạ, chỉ số kinh tế lừa mấy anh nước ngoài đầu tư, và đảm bảo vay vốn. Giờ công bố chỉ số thấp thì cũng chết.
 
T chỉ thấy 1 xã hội đua đòi, thích sĩ diện. 1 góc thì tiền đéo có, khả năng trả nợ kém nhưng sẵn sàng vay để ăn chơi sa đọa. 1 góc thì lười biếng, chơi face, mạng xã hội cả ngày, xem những thứ đồi trụy mang tính giá trị thấp. 1 góc con buôn thì mang hàng buôn lậu về bán, trốn thuế, chạy bùng face để ám ảnh những bọn trên và bắt dân mình tiêu hàng hóa chất lượng kém với giá cao. Lãi đéo gì nghe chúng nó kể toàn 75% trên giá bán. Đỉnh cao là bọn đông y lãi 700% trên giá trị thực của thuốc đông y....
Tầng lớp cán bộ thì nhắm mắt làm ngơ, xử lý k nghiêm do đồng lương thấp mà lo kiếm cơm cho mình hơn là bảo vệ dân, gián tiếp bán rẻ lương tâm. Bọn bds, tài chính thì liên tục lợi dụng đầu cơ, tìm cách thổi giá ăn chênh lệch. Sư thầy thì biến chất, đủ cả ngũ dục.
Cả xã hội biến chất, chả ai dám tin ai.
ung thư thì số 1 thế giới, 2 vợ chồng đi làm đéo đủ đóng học cho con, chưa nói đi bv. phúc lợi xã hội ở đâu.
 
GDP tăng thì phải 1 hay vài năm sau mới cảm nhận được nhé : ví dụ GDP Năm 2019 tăng thì sớm nhất là năm 2020 hoặc 2021 .. m mới cảm nhận được. Thứ 2 là GDP tăng thu nhập của người dân không cải thiện ? GDP là tính trung cho tất cả các ngành kinh tế - nhưng đa số nó nằm ở các ngành áp dụng nhiều chất xám thôi :))) chứ công nhân 1 năm làm năng suất vẫn thế thì sao đòi tăng lương được ?
 
lại còn chuẩn bị dân lao động phải cày đến tận 60 tuổi kìa, chưa kịp cầm đồng hưu đã ngỏm cmnr. còn bọn tham quan cẩu quan vơ vét thì được kéo dài tuổi nghỉ hưu,
 
lại còn chuẩn bị dân lao động phải cày đến tận 60 tuổi kìa, chưa kịp cầm đồng hưu đã ngỏm cmnr. còn bọn tham quan cẩu quan vơ vét thì được kéo dài tuổi nghỉ hưu,
t đồng ý tăng tuổi nghỉ hưu vì áp lực dân số già :)
 
chủ đề này hay lắm - tối t sẽ giải đáp những gì t biết cho chúng mày nghe :d mỗi người 1 suy nghĩ - t hiểu theo nghĩa của t thôi ko nhận phản hồi tiêu cực :vozvn (53):
 
Top