Live Mỹ, Anh kêu gọi Việt Nam sửa đổi Điều 117, 331 Bộ Luật Hình sự

Bà Kelly Billingsley, phó đại diện thường trú tại LHQ của Phái bộ Ngoại giao Hoa Kỳ (trái), phát biểu trong kỳ kiểm điểm định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV đối với Việt Nam tại trụ sở Liên Hiệp Quốc ở Geneva, Thụy Sĩ, hôm 7/5/2024. Photo UN WebTV.

Bà Kelly Billingsley, phó đại diện thường trú tại LHQ của Phái bộ Ngoại giao Hoa Kỳ (trái), phát biểu trong kỳ kiểm điểm định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV đối với Việt Nam tại trụ sở Liên Hiệp Quốc ở Geneva, Thụy Sĩ, hôm 7/5/2024. Photo UN WebTV.


Chính phủ Hoa Kỳ, Anh bày tỏ sự quan ngại về các hình phạt hình sự đối với việc thực hiện quyền tự do ngôn luận và lập hội tại Việt Nam, đồng thời khuyến nghị Hà Nội sửa đổi các điều luật 117, 331 của Bộ Luật Hình sự.
Phát biểu tại kỳ kiểm điểm định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV đối với Việt Nam tại trụ sở Liên Hiệp Quốc ở Geneva, Thụy Sĩ, hôm 7/5, bà Kelly Billingsley, phó đại diện thường trú tại LHQ của Phái bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, bày tỏ sự quan ngại về việc chính quyền Việt Nam sử dụng các điều luật hình sự đối những người bày tỏ quan điểm ôn hòa.
“Chúng tôi hoan nghênh những tiến bộ của Việt Nam trong việc bảo vệ quyền của người LGBTQI+ [Đồng tính nữ, Đồng tính nam, Song tính, Chuyển giới, Queer + Liên giới tính]. Nhưng chúng tôi vẫn quan ngại về các hình phạt hình sự đối với việc thực hiện quyền tự do ngôn luận và lập hội”, bà nói tại phiên họp được trang UN Web TV tường thuật trực tiếp.
Đồng thời vị đại diện của chính phủ Hoa Kỳ đưa các khuyến nghị cho Việt Nam, bao gồm việc sửa đổi các Điều 117 và Điều 331 Bộ luật Hình sự “để bảo vệ quyền tự do ngôn luận, hội họp ôn hòa và tôn giáo, tín ngưỡng”, cũng như tăng cường bảo vệ quyền tự do lập hội bằng cách cho phép các tổ chức phi chính phủ hoạt động mà không phải chịu gánh nặng pháp lý quá mức.
“Hãy chấm dứt ngay việc cưỡng ép từ bỏ đạo đối với thành viên các nhóm tôn giáo chưa đăng ký và sửa đổi Luật Tín ngưỡng, Tôn giáo để phù hợp với nghĩa vụ quốc tế của Việt Nam”, bà Billingsley ra khuyến nghị.
Cuối cùng nhà ngoại giao Mỹ kêu gọi Việt Nam trả tự do cho những cá nhân bị giam giữ vì thực thi nhân quyền; điều tra việc quan chức có hành vi lạm dụng bạo lực; đảm bảo quyền được xét xử công bằng và đưa ra biện pháp khắc phục cho bất kỳ hành vi vi phạm nhân quyền nào.
Tương tự, chính phủ Anh cũng bày tỏ lo ngại về việc chính quyền Việt Nam “nhắm mục tiêu vào các chuyên gia chính sách công và môi trường cũng như các tổ chức phi chính phủ”.

Ông Simon Manley, đại diện thường trú của Vương Quốc Anh tại LHQ, phát biểu hôm 7/5/2024, khuyến nghị Việt Nam sửa đổi Điều 117, Điều 331 BLHS. Photo UN Web TV.

Ông Simon Manley, đại diện thường trú của Vương Quốc Anh tại LHQ, phát biểu hôm 7/5/2024, khuyến nghị Việt Nam sửa đổi Điều 117, Điều 331 BLHS. Photo UN Web TV.
Ông Simon Manley, đại diện thường trú của Vương Quốc Anh tại LHQ, đưa ra đề xuất trong phiên họp được trang UN Web TV tường thuật trực tiếp:
“Làm rõ nghĩa vụ pháp lý và tài chính của các tổ chức phi chính phủ trong nước và quốc tế khi nhận tài trợ dưới mọi hình thức; cho biết thời gian ân hạn để tuân thủ; bảo đảm xử lý công bằng trước pháp luật đối với mọi hành vi vi phạm”.
Nhà ngoại giao Anh đồng thời khuyến nghị chính phủ Việt Nam giảm số án tử hình.
Cũng giống như chính phủ Mỹ, chính phủ Anh khuyến nghị Việt Nam “thực hiện các biện pháp bảo đảm và bảo vệ quyền tự do ngôn luận, lập hội và tôn giáo” thông qua việc sửa đổi Điều 117 và Điều 331 Bộ luật Hình sự.
VOA đã liên lạc Bộ Ngoại giao Việt Nam và đề nghị họ cho ý kiến về những phát biểu và khuyến nghị trên của chính phủ Mỹ, Anh, nhưng chưa được trả lời.
Ý kiến của giới hoạt động
Từ Geneva, ông Trần Đức Tuấn Sơn, đại diện cho tổ chức Việt Tân tại châu Âu, người đang tham dự các phiên hội thảo vận động bên lề UPR đối với Việt Nam, cho VOA biết rằng Điều 117 “tuyên truyền chống nhà nước” và Điều 331 “lợi dụng các quyền tự do dân chủ” trong thời gian qua được chính quyền sử dụng để trấn áp những tiếng nói phản biện trong nước.
“Chúng tôi lên án Việt Nam về việc vi phạm nhân quyền trắng trợn bằng những điều luật mơ hồ như “tuyên truyền chống nhà nước” hay “lợi dụng các quyền tự do dân chủ” hay kết án các thành viên họ coi là thuộc tổ chức “khủng bố” trong khi thật sự họ chỉ hoạt động chính trị, tôn giáo một cách ôn hòa”.
Tại phiên rà soát UPR chu kỳ IV đối với Việt Nam hôm 7/5, có các đại diện của hơn 130 nước tham gia đối thoại và phát biểu trong điều mà truyền thông Việt Nam gọi là “không khí cởi mở, thẳng thắn và thực chất”.
Từ trước đến nay, chính quyền Việt Nam phản bác những lời kêu gọi sửa đổi các điều luật 117, 331, cho rằng việc kêu gọi “là một đòi hỏi phi lý, đi ngược lại với lợi ích chung của toàn xã hội”, nói thêm rằng đó là những điều luật “hoàn toàn hợp hiến”.
Phát biểu của phái đoàn Việt Nam
Trình bày báo cáo của chính phủ Việt Nam tại phiên đối thoại trong kỳ UPR hôm 7/5, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt khẳng định “chính sách nhất quán” của Việt Nam “về bảo vệ và thúc đẩy quyền con người”.
Ông Việt viện dẫn các thành tựu tăng trưởng kinh tế là minh chứng cho thành tích nhân quyền của Việt Nam. Ông nói: “Với chủ trương coi con người là trung tâm, là mục tiêu và động lực của quá trình đổi mới, phát triển đất nước, Việt Nam đã vươn lên từ một nước nghèo để trở thành một trong những nước có nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới, hội nhập quốc tế sâu rộng”.
Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam Đỗ Hùng Việt phát biểu, ngày 7/5/2024. Photo UN Web TV.

Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam Đỗ Hùng Việt phát biểu, ngày 7/5/2024. Photo UN Web TV.
Ông Việt nói thêm rằng những ưu tiên của Việt Nam về thúc đẩy và bảo vệ quyền con người trong thời gian tới bao gồm “xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, cải cách hành chính, thúc đẩy đối thoại tích cực và hợp tác về quyền con người, tăng cường giáo dục về quyền con người…”.
Cổng thông tin Chính phủ Việt Nam hôm 8/5 tường thuật về kỳ UPR: “Đối với một số ý kiến dựa trên những nguồn tin chưa được kiểm chứng, đoàn Việt Nam đã giải đáp, cung cấp thông tin xác thực, nhấn mạnh nguyên tắc đối thoại, hợp tác, tôn trọng khác biệt; đồng thời nhấn mạnh không có một mô hình chung cho tất cả các nước, mỗi nước tùy theo đặc thù, điều kiện của mình sẽ có con đường phát triển riêng”.
Hồi tháng trước, ông Việt cho biết tại một cuộc họp báo rằng tính đến tháng 1/2024, trong số 241 khuyến nghị mà Việt Nam đã chấp thuận tại UPR chu kỳ III năm 2019, nước này đã “hoàn thành thực hiện có kết quả” 209 khuyến nghị, chiếm 86,7%; thực hiện một phần có 30 khuyến nghị, chiếm 12,4%. Ngoài ra, ông nói còn 2 khuyến nghị đang được xem xét thực hiện “vào thời điểm phù hợp”.
 
Hồi tháng trước, ông Việt cho biết tại một cuộc họp báo rằng tính đến tháng 1/2024, trong số 241 khuyến nghị mà Việt Nam đã chấp thuận tại UPR chu kỳ III năm 2019, nước này đã “hoàn thành thực hiện có kết quả” 209 khuyến nghị, chiếm 86,7%; thực hiện một phần có 30 khuyến nghị, chiếm 12,4%. Ngoài ra, ông nói còn 2 khuyến nghị đang được xem xét thực hiện “vào thời điểm phù hợp”.
Khôn nhà dại chợ
ở nhà xua bò đỏ ra nhồi sọ bê hường, chửi tư bẩn như hát
Đối ngoại thì cun cút nghe theo tụi nó,nó kêu ăn cứt chắc cũng ăn :vozvn (7):
 
Dkm, 2 điều luật đỉnh cao của ngành tư pháp - trấn phái thượng phương bảo kiếm, bắt ai cũng được, chung chung mơ hồ, cho đến hiện tại, chưa 1 luật sư nào cãi win :sure:

Câm mồm và đi tòo, hoặc kiếm thẻ xanh sau khi ăn án, đố cha thằng nào giải thích, cắt nghĩa, dùng trick lách luật. Cỡ như đại gia rổ hột xoàn Hằng Moon cũng bị túm, tiến sũy luật cũng đi 2,5 năm, dân đen khỏi tính tiền, thích là lụm. Đụ má, ai cũng là phạm dự bị, cẩm y vệ tới nhà đưa đi, easy như hái hoa dại ngoài công viên vậy đó :shame:

Đế quốc sài lang có cả rừng luật, nhưng có card "luật rừng" - điều nào imba như này, quá ghê gớm, quá ngạo nghễ :surrender:
 
Địt mẹ mấy thằng súc vật tư bản giả tạo tàn phá lybia vì cái dân chủ của chúng mày khiến quốc gia người ta chìm trong loạn lạc xong vảy dái đi như đéo có chuyện gì
 
Nó có kẹc gì mà yêu cầu.
Ờ thì cho nó nói, làm hay ko là quyền của ta.
Mấy thằng ngày xưa bị Việt Nam đánh như chó, giờ có quyền gì mà đề nghị này nọ vớ vẩn
Nó có thị trường, nó có vũ khí kinh tế, nó có anh em bang hội, ... :sure:

Mới warm-up khởi động:
_ thẻ vàng phá giá hải sản bán tại EU
_ điều tra nguồn gốc các sản phẩm xuất khẩu của Đông Lào: thép, gỗ ép công nghiệp, nhôm kính, ... có phải dạng tạm nhập, sơ chế cơ bản rồi tái xuất qua Mỹ (nôm na là cho mượn brand Made in Vietnam, làm cầu ở giữa ăn chênh lệch, giúp Tàu thoát khỏi bị áp thuế đặc biệt khi đang thương chiến với Mỹ).
_ Ngoài ra, ngành gia công may mặc mũi nhọn của VN, EU và Mỹ nó áp cáo buộc là sử dụng sợi bông, vải nguyên liệu nhập khẩu từ vùng cưỡng bức lao động Duy Ngô Nhĩ, Tân Cương, ... đi trái thoả thuận nhân quyền.
_ Áp thêm cái gọi là hạt điều tù nhân - do tận dụng nhân công giá rẻ từ trại để sơ chế thủ công điều, ....
_ Rồi các quy chế Xanh, low cacbon khí thải

_ Đòn nâng cao là tước sổ hộ nghèo, rank up VN từ đất nước kém phát triển >> nước đang phát triển >> điều này tịch thu lại tối huệ quốc như ưu đãi thuế này nọ.
_ Tiếp nữa là ko công nhận VN là một nền kinh tế thị trường, cạnh tranh bất bình đẳng do các ưu đãi của tiệm nước cho tư bản đỏ. Cáo buộc thao túng tiền tệ, vận hành thị trường theo duy ý chí chính trị từ Cảng chỉ định, .... :surrender:

Điều này tựu chung làm bóp chặt khả năng bán hàng, bước vào thị trường chung của EU, Úc, Mỹ, .... Những thị trường tư bản đem về lợi nhuận. Xuất siêu sang Mỹ hàng năm loanh quanh 90-100 tỷ U$D đó.

Rồi, mày thấy đó, liệu tư bản mũi lõ, đủ tư cách áp luật chơi lên VN ko. Đéo thích ??? Cook về ao làng, bán hàng cho mấy thằng nghèo nghèo Asean, hoặc ko bán cho thằng anh Hai Tàu nhà mày :canny: Má, Mỹ nó đấm thương chiến với Tàu, Trump ban hành chính sách thuế quan hà khắc, Tàu teo dái, hết ngoại giao chiến lang, xuống thang hoà hoãn ngay, năm 2023 đó
 
Việt Nam gia nhập BRICS là Mỹ đái ỉa mất kiểm soát ngay
 
Nhà nước pháp quyền lại còn gắn thêm chữ thành pháp quyền xã hội chủ nghĩa thành ra đất nước vô pháp vô thiên mạt vận. Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, pháp quyền xã hội chủ nghĩa… tất cả cái buồi gì mà gắn thêm xã hội chủ nghĩa vào cái là biến tướng hết, thối nát hết.
 
Nó có thị trường, nó có vũ khí kinh tế, nó có anh em bang hội, ... :sure:

Mới warm-up khởi động:
_ thẻ vàng phá giá hải sản bán tại EU
_ điều tra nguồn gốc các sản phẩm xuất khẩu của Đông Lào: thép, gỗ ép công nghiệp, nhôm kính, ... có phải dạng tạm nhập, sơ chế cơ bản rồi tái xuất qua Mỹ (nôm na là cho mượn brand Made in Vietnam, làm cầu ở giữa ăn chênh lệch, giúp Tàu thoát khỏi bị áp thuế đặc biệt khi đang thương chiến với Mỹ).
_ Ngoài ra, ngành gia công may mặc mũi nhọn của VN, EU và Mỹ nó áp cáo buộc là sử dụng sợi bông, vải nguyên liệu nhập khẩu từ vùng cưỡng bức lao động Duy Ngô Nhĩ, Tân Cương, ... đi trái thoả thuận nhân quyền.
_ Áp thêm cái gọi là hạt điều tù nhân - do tận dụng nhân công giá rẻ từ trại để sơ chế thủ công điều, ....
_ Rồi các quy chế Xanh, low cacbon khí thải

_ Đòn nâng cao là tước sổ hộ nghèo, rank up VN từ đất nước kém phát triển >> nước đang phát triển >> điều này tịch thu lại tối huệ quốc như ưu đãi thuế này nọ.
_ Tiếp nữa là ko công nhận VN là một nền kinh tế thị trường, cạnh tranh bất bình đẳng do các ưu đãi của tiệm nước cho tư bản đỏ. Cáo buộc thao túng tiền tệ, vận hành thị trường theo duy ý chí chính trị từ Cảng chỉ định, .... :surrender:

Điều này tựu chung làm bóp chặt khả năng bán hàng, bước vào thị trường chung của EU, Úc, Mỹ, .... Những thị trường tư bản đem về lợi nhuận. Xuất siêu sang Mỹ hàng năm loanh quanh 90-100 tỷ U$D đó.

Rồi, mày thấy đó, liệu tư bản mũi lõ, đủ tư cách áp luật chơi lên VN ko. Đéo thích ??? Cook về ao làng, bán hàng cho mấy thằng nghèo nghèo Asean, hoặc ko bán cho thằng anh Hai Tàu nhà mày :canny: Má, Mỹ nó đấm thương chiến với Tàu, Trump ban hành chính sách thuế quan hà khắc, Tàu teo dái, hết ngoại giao chiến lang, xuống thang hoà hoãn ngay, năm 2023 đó
Quả trump đấm huawei xong mới thấy được hạng cân chênh lệch giữa mỹ đế và tàu cộng.
 
Quả trump đấm huawei xong mới thấy được hạng cân chênh lệch giữa mỹ đế và tàu cộng.
Loạt combo test máu đối phương:
Đấm Huawei ; Cấm vận sản phẩm chip thế hệ cao mới - tiến trình thấp ; Kêu gọi FDI dịch chuyển về Mỹ để tạo công ăn việc làm cho bản địa, khi 9phủ sẽ ưu đãi thuế tại quê nhà ; Đấm tiktok ; Tạo chuỗi cung ứng mới thay thế, nguồn cung nông sản được chọn là Nam Mỹ ; ...

Trump là dân kinh tế, mấy cái này lão nhảy số nhanh lắm. Chưa kể tính tửng tửng, tăng độ khốc liệt của chính sách tùy hứng vào thời điểm ban hành, khiến các cố vấn bên cạnh cạn lời. Trump như tay đấm quyền anh lão luyện, có những đòn gió nhanh, bất ngờ, nhứ nhứ nhưng yếu lực, lát sau quay lại đấm thì thốn vãi đái :amazed:
 
Loạt combo test máu đối phương:
Đấm Huawei ; Cấm vận sản phẩm chip thế hệ cao mới - tiến trình thấp ; Kêu gọi FDI dịch chuyển về Mỹ để tạo công ăn việc làm cho bản địa, khi 9phủ sẽ ưu đãi thuế tại quê nhà ; Đấm tiktok ; Tạo chuỗi cung ứng mới thay thế, nguồn cung nông sản được chọn là Nam Mỹ ; ...

Trump là dân kinh tế, mấy cái này lão nhảy số nhanh lắm. Chưa kể tính tửng tửng, tăng độ khốc liệt của chính sách tùy hứng vào thời điểm ban hành, khiến các cố vấn bên cạnh cạn lời. Trump như tay đấm quyền anh lão luyện, có những đòn gió nhanh, bất ngờ, nhứ nhứ nhưng yếu lực, lát sau quay lại đấm thì thốn vãi đái :amazed:
Thế nên trump của mày mới bị biden ỉa đùn nó thắng cử đó
 
Vì sao bọn ba que chống cộng


ChatGPT
"Bọn ba que chống cộng" là một thuật ngữ phổ biến để chỉ những người theo chủ nghĩa ********. Từ "ba que" thường được sử dụng để miêu tả người Trung Quốc, do "ba que" có nghĩa là "ba quê" hoặc "bốn phương tám hướng", tức là người Trung Quốc. "Chống cộng" chỉ việc chống lại chế độ ********.
Lý do mà những người này chống lại chế độ ******** có thể bao gồm nhiều yếu tố, bao gồm quyền tự do cá nhân, tự do ngôn luận, quyền sở hữu tư nhân, và các quyền
 
Nó có kẹc gì mà yêu cầu.
Ờ thì cho nó nói, làm hay ko là quyền của ta.
Mấy thằng ngày xưa bị Việt Nam đánh như chó, giờ có quyền gì mà đề nghị này nọ vớ vẩn
xuất khẩu vào mỹ đế 100 tỷ đô mày muốn ăn cặc hay ko tao nhét buồi vào mõm bây giờ :))
 
Top