Nhật Bản phát triển nhờ có văn hoá nhẫn nhịn tuyệt đối của người Vợ trong gia đình .

Nhocchanheo

Học viện Đạo Lý - Trưởng khoa Phong thủy
Bài viết này là 1 bài chỉ dành cho những người đã có gia đình cùng chiêm nghiệm . Đây là 1 quan điểm cá nhân mà tôi ngộ ra trong cuộc sống gia đình .

Tất cả những ae đã có vợ đều đã trải qua cảm giác bất lực với vợ khi vợ “ ngang hàng “ tay đôi với chồng , biểu hiện của việc này xuất hiện ở mọi nơi mọi hình thức . Vậy hãy thử tưởng tượng phụ nữ việt nam nhẫn nhịn, tôn trọng chồng như thời ngày xưa trọng nam khinh nữ , hay như nhật bản thời hiện đại . Người phụ nữ nhật bản phục tùng chồng con gần như tuyệt đối , dù thích hay không . Hãy tưởng tượng nếu có một người phụ nữ hỗ trợ hậu phương tuyệt đối như vậy người đàn ông sẽ thực sự vững chãi như thế nào khi đối mặt với công việc khó khăn bên ngoài . Sẽ ko phải suy nghĩ phân tâm chuyện vợ chồng hay mâu thuẫn ….1 gia đình tan nát đều từ đổ vỡ hôn nhân mà ra.
Ngày xưa chuyện vợ chồng bỏ nhau là hi hữu , đàn ông quyền lực gần như tuyệt đối dù nghèo hèn hay sang giàu vị thế đều như nhau . Vì sao thời hiện đại việt nam lại loạn như vậy ? Chủ ko ra chủ , bình đẳng cũng đéo bình đẳng .

Nếu thử đứng từ góc độ tự nhiên , góc độ sinh tồn … phụ nữ hay đàn ông đến vs nhau mục đích là sinh sản . Vậy việc sinh sản là quan trọng nhất . Việc ở vs nhau cả đời có thực sự đúng ? Trong khi việc sinh sản và ở vs nhau ko có mối liên hệ ( nếu xét trong tự nhiên ) . Bởi lẽ khi bị rành buộc việc sinh con và ở vs nhau cả đời vô tình sẽ tạo ra 1 xiềng xích . Nếu người phụ nữ nào có đức tính như ngày xưa thì quá tuyệt vời, giàu vì bạn sang vì vợ là có dụng ý . Ngày xưa đúng thực là có thật điều này , nhưng hiện tại gần như mơ hồ ….
 
Trong tầm 5 năm đổ lại nó mới bát nháo thôi,còn tầm 2010-2015 vẫn còn nhẫn nhịn lắm. Đông lào như lồn do dân như lồn thôi.
 
Anh em nào có 1 người vợ đã trải qua cảm giác này sẽ hiểu điều tôi nói . Đàn ông cũng có thể nhịn , nhưng đàn bà nhu nhược sẽ dễ hơn và phù hợp thiên tính hơn . Vì sao nhật bản phát triển như thế mà phụ nữ vẫn giữ được tư duy cổ xưa tốt như vậy ? Phụ nữ việt nam khoảng 30 năm về trước cũng rất tốt chứ không phải như bây giờ ? Thời kỳ các mẹ các bà các bác tôi rất tốt , tôi rất nhớ những đức tính đó . Vẫn nhớ mẹ tôi như thế nào , học không cao nhưng thái độ trong nhà có trên có dưới rõ ràng …. Và nhiều người đều vậy . Và chắc chắn vẫn hạnh phúc viên mãn tuy vật chất khó khăn hơn giờ 1000 lần .
 
Trong tầm 5 năm đổ lại nó mới bát nháo thôi,còn tầm 2010-2015 vẫn còn nhẫn nhịn lắm. Đông lào như lồn do dân như lồn thôi.
Đúng . Vì thế hệ tôi là thế hệ chuyển giao nên t vẫn còn nhớ như in các mẹ và các bác , các bà của tôi như thế nào . Hoàn toàn ko giống bây giờ ….
 
Phụ nữ hay đàn ông đều phải làm vất vả cả…. Nhưng trong gia đình hoàn toàn đéo có 1 cái gì gọi là trên dưới …. Cái gì gọi là bình đẳng . Và hoàn toàn ko có khái niệm tôn trọng như ngày xưa. đặc biệt khi tự chủ dc tài chính , phụ nữ gần như bất chấp bố đời .
 
nghèo thì chăm,giàu thì lười.
động lực làm việc, làm giàu của con người là sung sướng cực khoái kể cả đàn ông lẫn đàn bà.

ăn ngon,mặc đẹp,ngủ sâu,đụ sướng,ỉa mượt...
 
nghèo thì chăm,giàu thì lười.
động lực làm việc, làm giàu của con người là sung sướng cực khoái kể cả đàn ông lẫn đàn bà.

ăn ngon,mặc đẹp,ngủ sâu,đụ sướng,ỉa mượt...
Nhu cầu con người thì tao ko bàn . T đang nói đến văn hoá và ý thức phụ nữ con gái bây h . Nhìn nhật bản nó đi trước mình bao nhiêu năm thế nhưng hàng triệu phụ nữ đều có đức tính quý như vậy đồng nghĩa với hàng triệu gia đình “ yên ổn” , hạnh phúc thì có thể ko tuyệt đối nhưng sự yên ổn là quá đủ để 1 đất nước ổn định đi lên . Gia đình yên ổn như 1 cái máy ko cảm xúc cũng dc . Đất nước sẽ yên ổn đi lên
 
Top