Nói thật, tôi rất thương người Việt Nam.

hiện tại vây thôi chứ và tương lai mày sẽ thấy đất nước Vn dân giàu,nước mạnh,công bằng,dân chủ,văn minh. :vozvn (19):
 
hiện tại vây thôi chứ và tương lai mày sẽ thấy đất nước Vn dân giàu,nước mạnh,công bằng,dân chủ,văn minh. :vozvn (19):
Tương lai là bao nhiêu năm thì không biết nữa. Quan trọng là người đứng đầu có vì dân hay không thôi. Tìm đc người vì dân mà có trí đã khó..đằng này đéo có dây tơ rễ má thì làm cứt gì mà lên đứng đầu đc..vì vậy ngay từ đầu dân Việt đã k có hi vọng rồi. Việt Nam mà có người như Tập hí thì quả là phúc báu ngàn năm dựng nước 🥲🥲
 
Sửa lần cuối:
thôi người vn tự tử hết với nhau để chống lại chính quyền thôi để mọi người thức tỉnh
 
Vì tôi có dự định về VN sống 1 thời gian nên đã tìm hiểu khá kỹ về cuộc sống ở VN trong những ngày qua và thấy khá là sốc.

Tại sao 1 đất nước có sông, có núi, có biển, có rừng, có nước, trên bờ thì có đất đai phù nhiêu, ngoài khơi thì có các mỏ dầu, dưới đất thì có các mỏ kim loại, con người thì không những không đến nỗi dốt nát mà khá thông minh, etc., thế mà nhân dân của đất nước đó lại khổ như vậy? Nếu đất nước như này ở trong tay 1 thể chế mạnh thì có khi nó là siêu cường từ lâu rồi, dân nó sẽ được gọi là Sir, là Madam ở các sân bay quốc tế rồi chứ không phải bị miệt thị như bây giờ.

Một đất nước mà cái gì cũng phải có tiền mới giải quyết được, ngay cả vào công viên cũng phải đóng tiền thì đất nước đó không phải là tổ quốc nữa rồi, vì tổ quốc phải là 1 đất nước biết chăm lo cho mình mới gọi là tổ quốc chứ?

Tôi từng đi từ Bắc vào Nam, qua các tỉnh thành thì thấy người ở đâu cũng đáng yêu cả, miền Nam thì có vẻ Tây hóa nhất nên có vẻ cuộc sống ở đây thoải mái hơn các miền trên. Nhưng có 1 điểm chung là ở đâu cũng có quá nhiều người khổ, miền Trung là khổ nhất. Nhưng qua đợt tìm hiểu vừa rồi của tôi thì cái khổ còn nhiều hơn những gì tôi đã chứng kiến. Phải nói là quá khổ.

Kết luận là tôi rất thương người dân Việt Nam. Phải cố lên anh em nhé, đừng để cái khổ nó làm mình buồn!
Ôi cảm ơn bạn đã thấu hiểu và còn gì tuyệt vời hơn là giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn như mình 1000$. Mình sẽ gửi stk qua ib nhé.
 
Đúng là do người làm.
Mà tôi nghi ngay cả thiên tai lũ lụt miền Trung cũng có bàn tay của người làm do phá rừng bừa bãi.
Phá rừng làm thủy điện. Mà thủy điện của ai ? Ai cũng biết. Nhưng chẳng báo chí nào lên tiếng. Dân thì đến hẹn lại lên mùa lũ năm nào cũng lãnh đủ.
 
Top