Ở HN lương 2 vợ chồng 40tr/ tháng là nghèo hả ?

Mày viết những dòng này thì chứng tỏ 1 trong 2 điều sau
1 - lương mày chưa đến 20 củ (tao nói lương)
2 - mày không ở HN.
Ở HN lương đến 20 củ thì mày chưa liệt kê thêm khoản "ngoại giao", bao gồm cả biếu xén 2 bên nội ngoại, ma cười cưới khóc



Tao đồng ý với mày nếu sống tiết kiệm là vậy, nhưng theo tiêu chuẩn chung thì có một số điểm tao nghĩ cần trao đổi lại.

Tao không rõ mày có con chưa, và nếu có thì con mày bao nhiêu tuổi.
Tiền học 3 củ là chỉ học trường công, còn các khoản học thêm ngoài như học tiếng Anh, học các kỹ năng khác như bơi lội, vẽ vời, chưa kể tiền 20.11, 8.3 v.v.... 2 đứa con thì x2 chi phí, nên tiền học của tụi nhỏ sẽ rơi vào tầm 7-8 triệu 1 tháng. Đây là 1 khoản đầu tư cho tương lại nên nếu thu nhập 2 vợ chồng 40 củ 1 tháng thì nên đầu tư.

Ngoài ra, nếu con mày còn béthì chi phí khám chữa bệnh là một khoản không nhỏ. Ai cũng biết ở HN môi trường nó trong lành đến mức nào, và tụi nhỏ thì ốm liên tục. Và như tao đã liệt kê ở trên, biếu xén 2 bên nội ngoại, ma cười cưới khóc là chưa đủ đâu. Cái phần chi tiêu khác của mày tao thấy bóp chặt quá

Chưa kể làm đến tầm đấy thì 1 năm nên đi du lịch cả gia đình ít nhất 1 lần

Tao mạn phép là vậy
Con mày học bơi, học vẽ quanh năm à?

Học tiếng anh 150k/buổi, tuần 2 - 3 buổi, tháng hết khoảng 1tr7/đứa. Lấy đéo đâu ra tháng nào cũng 7-8tr cho mấy khoản đó.
 
Đọc hết các comment t thấy hình như đại đa số xamer kiếm trên 40tr/tháng hoặc chưa từng sống trong hoàn cảnh nghèo khó, chắt chiu từng đồng hay sao ấy mà cm coi tiền như là mít vậy nhỉ.

40tr thì ở bất kì tỉnh thành nào ở VN này cũng là mức thu nhập khá so với đại đa số r. Còn việc cm nói số tiền đó ko đủ tiêu thì phải xem lại cách tiêu dùng hàng ngày. Khéo ăn thì no, khéo co thì ấm thôi. Có 100tr/tháng mà vs ng xả láng thì vẫn ko đủ, 10tr với ng tiết kiệm thì vẫn đủ đầy.

Nhà thuê có thể ở căn từ 3-5tr, đàn ông bớt chè chén nhậu nhẹt, phụ nữ bớt mua sắm quần áo hay đồ dùng thừa thãi. Nếu ng phụ nữ biết tính toán thì riêng bữa sáng nếu nấu ở nhà thì 1 ngày cũng tiết kiệm đc 100k với 4ng, 1 tháng cũng là 3tr r.

Học hành của con cái là sự đầu tư tương lai, khoản này có thể là mức chi tiêu cao nhất so với các khoản còn lại. Còn việc quan hệ xã hội, hiếu hỷ ko cần có thể bớt lại, chứ đã ko có mà còn sĩ thì đéo để ra đc cũng đúng thôi.
 
đm chúng m ở HN chi tiêu những cái dell gì mà nghe nhiều thế, ở trọ chỗ bình thường thôi, ăn uống vừa phải thôi, đm tháng vợ chồng t tiêu có hơn chục củ thôi , còn lại tiết kiệm hết :d
 
Tao sống một mình. Lương 50tr nhưng thuê cái phòng có 1.5tr, tạm gọi là có chỗ chui ra rúc vào.

Ăn uống sinh hoạt tháng hết tầm 4tr nữa. Đi chơi thì một năm khoảng vài ba lần, mỗi lần vài ba triệu. Tiền mua bảo hiểm mỗi tháng 500k.

Tiền quần áo hết tầm 1tr/tháng.

Tính ra mỗi tháng tao tiêu một mình hết tầm 8tr. Để được hơn 42tr để đầu tư.
 
t lương 4tr, sáng đi làm ăn cái bánh mì 15k, trưa có hỗ trợ ăn trưa, tối về nhịn giảm béo 16.8. Xăng tháng đổ ~500K, điện nước ở chung ông bà già, chả tiêu gì. Tháng vẫn tiết kiệm được mà. Do mấy thằng sống như lợn cái đ gì cũng ăn nên k tiết kiệm đc thôi.
Vừa phải thôi mày. Tao đã từng như mày. Nhưng lương 8tr hồi mới đi làm. Tao nhậu nhẹt, cà phê là hết rồi. Mày 4tr thì tao chịu luôn.
 
Tiền trong túi người ta nên đừng dạy ngta tiêu tiền làm gì. Mỗi ng có nhu cầu và cách chi tiêu riêng k ai giống ai. 20tr k đủ sống vậy tới 70% số dân văn phòng lương tầm 10tr thì họ chết đói cả ak. Đm lũ xàm lol
 
Nếu chưa có nhà thì chỉ gọi là bình dân, làm rất vất vả, chăm con cực và luôn phải dè chừng tiền bạc.
Nếu vợ chồng trẻ thì bình thường.
Còn có sẵn nhà thì ôi thôi trung lưu con mẹ nó luôn.
 
tao thấy chúng mày cứ kêu.vc tao ở hn lương 2vc được tầm 17tr nuôi 1 nhóc 3 tuổi.t vẫn thấy sống thoải mái với nhu cầu của mình.cuối năm vẫn có 5-60tr.t thuê nhà 4tr con học 3tr chưa tính tiền ăn
 
đm cầm cái thẻ 180, tháng lồn nào cũng quẹt hết 100, gần như ko tiêu tiền mặt. Cuối tháng thanh toán cái thẻ xong lại vẫn là cái thẻ 180. Chắc phải bỏ thẻ đi tiêu tiền mặt cho nó tiết kiệm
 
để ra 10tr / tháng mà mày kêu không có tích lũy thì bao nhiêu????

Theo thống kê từ năm 2020, có đến hơn 40% hộ gia đình tại Mỹ đéo có tiết kiệm để chi ra số tiền $400 đột xuất (đéo có tiết kiệm chứ ko phải quẹt thẻ tín dụng)

Mỹ đế mà còn như vậy thì ở VN để được 10 củ/tháng là mơ ước với đại đa số gia đình đấy.

Tao đồng ý với mày ở 1 điểm là, nếu 2 vợ chồng mà có thêm con nữa thì 40 củ/tháng ở HN sẽ hơi chật vật, và đéo để ra đc đồng nào luôn
Họ không tiết kiệm tiền mặt thôi. Hằng tháng họ vẫn bỏ tiền vào các quỹ lương hưu tư nhân như 401k đấy. Còn bao nhiêu thì họ xài thôi, vì về già đã có lương hưu rồi, tích luỹ chi nữa.
 
Chưa vợ lương 20tr/ tháng là nghèo, người tiêu 5tr, chim ăn 500k*30= 15tr k dư xu nào. Lấy vợ 20*2 thì là trung lưu rồi
 
40tr tháng thì nc vs bọn 40tr thôi. Chứ nc vs mấy đứa 80tr nó chả bảo nghèo. Hai vc 2 đứa con 40tr/ tháng kể cả thuê nhà .mà chi tiêu hợp lý vẫn có tích lũy. Mà có tích lũy thì ko ai gọi là nghèo nữa. Mấy ông nói họ nghèo chắc lương cả nhà 15tr tháng đi thuê nhà ở hn .
 
Nói đến chi tiêu vô vàn lắm. Mày đang tính chi phí tối thiểu hay chi phí trung bình. Hay chi phí người có đk. Như tao băn bánh mỳ big c 15k. Bạn tao ăn bánh như thế của bọn naog quên mất 35k. Tao có nhà có xe rồi. 1 e bé tiêu cả nhà tháng tầm 25m bao gồm cả bảo hiểm đầy đủ. Nhưng nhà tao ko tiêu nhiều, mọi thứ đều tính toán nhưng ăn tiêu khá thoải mái trong nhu cầu. Còn đối với người có đk , môi trường cao thid 25m chỉ đủ nó tiêu vặt thôi. Biết đủ biết tính toán thì chi tiêu nó thấp thôi. Hn 2 vc 1 e bé thì 30m sống trong vòng thoải mái rồi.
 
Thời 3x thịnh trị, tháng lương 7tr đủ ăn còn dư mua được chỉ vàng, dân gửi tiền ngân hàng kbh lo mất
 
Vợ chồng tao tổng 50tr, 1 đứa con vẫn dư 20. Cơ mà giờ chia tay cmnr. Nói chung 2 vc cùng tích cóp thì để được nhiều hơn.
 
Ko nói là nghèo được. Tùy mức sống ntn thôi, bn cho đủ, bn cũng là ít
Tao nhớ ngày tao học ĐH tháng tiêu có 2tr còn đéo hết :tire:
 
Bán đất để mua chung cư tao e là phép tính hơi sai sai.
Tao mua chung cư vay từ a-> z, vay 3 bên, còn đất để lại cắm ngân hàng, được nhiêu thì được. Làm ổn định đều 5 năm là trả được hết, bài toán chủ yếu mày xác định đòn bẩy như thế nào thôi. Tao cứ chơi bài từ nhà to lên nhà nhỏ, trả căn nhỏ xong thì đập căn nhỏ vào vay tiếp lấy căn khác to hơn, căn cũ thì để cho thuê.

p/s: tao một tháng vẫn 30 củ trả nợ tiền nhà đều đều, nhưng tính ra 1 tháng cũng chỉ trả tầm hơn chục củ vì mỡ nó rán nó. Kinh nghiệm cá nhân của tao là thế,.
Bây giờ có làm như cách của mày được ko.bày tao với.tao đang muốn mua cái cc tầm 2 tỉ mà đéo có tiền.
 
Bây giờ có làm như cách của mày được ko.bày tao với.tao đang muốn mua cái cc tầm 2 tỉ mà đéo có tiền.
Tình hình giờ hơi khó khăn, tao chia sẻ câu chuyện của tao vậy

tao mua căn đầu tiên hồi 2016 ở bình dương, cái căn nhà ở xã hội chỗ VSIP bình dương hồi đó mua rẻ thí mẹ, có hơn 120 củ tao trả hết. ĐM tính ra 20m2 mặt sàn (ko tính lửng 10m2 nữa) có 6 củ 1 mét, quá rẻ. , giờ vẫn cho thuê được hơn 1 củ 1 tháng, chủ yếu để họ ở cho nhà mình có hơi người

Ra HN thì vợ chồng tao mua nhà hồi 2019, mua 1 căn tầm 1 tỷ 4, vay ngoài 500, vay ngân hàng 700 (lãi suất cố định 8%/2 năm đầu, còn lại thả nổi), còn 200 là tiền thịt.

Vay ngoài người thân tao ở nông thôn vay cho quỹ phát triển nông thôn được 200m lãi suất 5%/1 năm trong 5 năm (quá hời), ông già tao cắm sổ đỏ ở vay thêm cho 200m nữa, bạn bè mượn nợ ân tình thêm 100 củ (kiểu mượn cho nó hên, bạn bè biết mua nhà nên cho mượn ko lãi suất thì tao cứ mượn thôi)

Tổng thu nhập hàng tháng của 2 vợ chồng tao thời điểm đó (2019) dao động từ 45~50 triệu 1 tháng, 2 năm đầu ngoài 8 củ trả ngân hàng hàng tháng ra (con số tao làm tròn) thì tao dành thêm ra tầm 12 củ để nhổ dần cái sổ đỏ của ông bà già, đến 2021 thì còn nợ gốc ngân hàng tầm 600 triệu, nhưng nhổ xong cái sổ đỏ và trả nợ xong bạn bè. Tao may mắn 2021 covid lockdown húp được làn sóng IT nên thu nhập tăng, tính đến thời điểm này cơ bản đã trả hết nợ vay ngoài, còn nợ mỗi ngân hàng 500 củ nữa thôi, giờ đang cân nhắc ngắm nghía nhân lúc thị trường bất động sản nó trầm lắng thì đi tìm căn nào hạp hạp mà rẻ rẻ vừa túi tiền thì đập.

Tính ra căn tao mua hồi đó (2019) có 1 tỷ 4, giờ bán vội cũng được 2,5 tỏi cmnr rồi, giờ mà cắm con này vào ngân hàng chắc cũng được 1 tỏi, cho thuê vội cũng được 7,8 triệu 1 tháng. Suy nghĩ thế nên tao ko bán, mà dồn tiền trả nợ dứt điểm, rồi đập căn 1 tỷ 4 kia vay ngân hàng được thêm 1 tỷ, cắm thêm căn tao định mua nữa cho ngân hàng vay thêm 1 tỷ 8. Giờ 1 tháng đang trả ngân hàng tầm 30 củ đây
 
Sửa lần cuối:
Đi làm culi mà tháng 20tr thì đéo có thời gian mà tiêu tiền đâu . Cv cả tháng luôn , nếu SH con vk biết tiết kiệm thì tháng cũng để ra đc 25tr là ít , đó là tính cả con cái rồi nhé
 
Top