Live Quân nhân Nga chiến đấu ở Ukraine sử dụng đồ ăn quá hạn, trang bị nghèo nàn là có lý do. Biết được sự thật khiến người ta cảm kích tổng thống Putin

Việc bắt giữ Thứ trưởng Quốc phòng Nga Timur Ivanov được tiến hành sau nhiều năm điều tra và nhân vật thứ hai có liên quan cũng được hé lộ.​




Đài RT dẫn lời Ủy ban Điều tra Nga (RIC) cho biết tối 23-4 (giờ địa phương) đã tiến hành bắt giữ Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ivanov với cáo buộc nhận hối lộ.
Động thái bắt giữ quan chức Ivanov diễn ra hết sức bất ngờ bởi chỉ vài giờ trước đó ông còn tham gia một cuộc họp cấp cao do Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu chủ trì.
RIC không thông tin chi tiết về vụ bắt giữ ông Ivanov mà chỉ tuyên bố quan chức quân sự này bị nghi nhận hối lộ "quy mô lớn" - hành vi được định nghĩa trong bộ luật hình sự Nga là nhận các khoản hối lộ lên tới hơn 1 triệu rúp (hơn 10.500 USD). Nếu bị kết tội, ông Ivanov có thể phải đối mặt với án tù 15 năm.
Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Timur Ivanov xuất hiện tại tòa án Basmanny ở thủ đô Moscow vào ngày 24-4. Ảnh: RT
Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Timur Ivanov xuất hiện tại tòa án Basmanny ở thủ đô Moscow vào ngày 24-4. Ảnh: RT
Một nguồn tin của hãng thông tấn TASS cho biết cơ quan điều tra đã theo dõi vụ việc của ông Ivanov trong một thời gian dài, "không phải từ hôm qua hay mới một tháng trước".
Trang lenta.ru trích dẫn nguồn tin riêng cũng khẳng định cuộc điều tra nhắm vào ông Ivanov đã kéo dài ít nhất 5 năm.
Thông tin mới nhất còn tiết lộ một số đồng phạm đã bị bắt cùng Thứ trưởng Ivanov. Một nghi phạm trong số đó đã phải trình diện trước tòa án ở Moscow hôm nay (24-4).

Danh tính người này được xác định là Sergey Borodin, từng được báo chí Nga nhắc đến 2 năm trước. Vào thời điểm đó, đại tá Sergey Borodin đã nhận tội trong một vụ án hình sự liên quan đến việc biển thủ những lô đất lớn thuộc sở hữu của quân đội Nga.

Ông Borodin đã đồng ý ra làm chứng chống lại những cá nhân khác có liên quan đến âm mưu phạm tội. Hành vi tham nhũng được cho là đã kéo dài hơn một thập kỷ và gây thiệt hại ít nhất 900 triệu rúp.

Nghi phạm Sergey Borodin xuất hiện tại toà. Ảnh: RT
Nghi phạm Sergey Borodin xuất hiện tại toà. Ảnh: RT

Đài RT cho biết ông Ivanov được giao phụ trách các chương trình kỹ thuật dân dụng của Bộ Quốc phòng Nga từ năm 2013. Ông được bổ nhiệm làm thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga vào năm 2016.

Ông cũng từng là cấp phó khi ông Shoigu giữ chức Thống đốc khu vực Moscow một thời gian ngắn vào năm 2012.

Nước Nga làm gì có tham nhũng :boss: @Hotboidn91 @bandono1 @Johnny Lê Nữu Vượng @Pác Tơn
 

Nước Nga làm gì có tham nhũng :boss: @Hotboidn91 @bandono1 @Johnny Lê Nữu Vượng @Pác Tơn
Có cái đút vào lỗ mồm là may rồi, không thích thì cút sang Ukraine mà sống ! Một Nga nô said 🤣
 
OK.gif

 
Địt mẹ ăn gì đéo bằng thằng cán bụ phường ở xứ cá ngựa nữa, quá rách nát
 
đám này thù Nga vl nhỉ, ít nhất vũ khí nó dùng còn tạm ổn, TQ chống tham nhũng vl ra mà tên lửa còn là hàng dựng để loè cấp trên. Đến lúc Nga nó mua lại mới biết. :vozvn (19):
 
Càng cấm vận nga càng giàu sợ cc.nc nga chưa mất gì cả chúng mày nhớ điều đó!
 
Top