Tao đã hiểu vì sao Trung Quốc nó chống dịch zero covid. Vừa đọc thông tin trên trang medium.com

Tao đéo biết như nào chứ theo ngu ý của tao thì Virus nó tiến hóa theo kiểu dễ lây hơn + độc lực ít hơn chứ nhỉ :vozvn (21):
Chứ dễ lây hơn và độc lực mạnh hơn thì ăn đb ah? Vật chủ chết thì lây kiểu cl nào?
Tiến hóa éo theo quy luật nào cả. Như con HIV bao nhiêu năm có nhẹ hơn đâu. Tiến hóa thực chất là trò chơi xổ số.
 
hết thằng lồn nguyen678 h đến mấy thằng này
Sao đâu, coi giải trí mà. Chí ít nó có đầu tư hơn mấy thằng lon copy về, hoặc nói nhảm mấy cái vô nghĩa đâu đâu.
 
Đọc sơ qua thì thằng ml kia bảo chúng m nghĩ covid đã qua à, qua cl, giờ thả cửa thì đéo truy vết đc, rồi kiểu lol j cũng gây ra biến chủng mới, omicron đéo phải cuối cùng, chính phủ các nước xàm lol hết
Dù chết, t cũng muốn cái chết tự do. Chứ dm ở trong nhà, vài chục năm sau covid ko hết, vừa bước ra dính covid xong nghẻo thì nhục lắm.
 
Đọc để hiểu hơn thôi.
Chứ thông tin trong nước thì cũng như lồn rồi đến thông tin của WHO đưa tin cũng như đầu buồi. Đéo biết đâu mà lần.
Covid ở HN thì ai rồi cũng dính. Mong là nhà nước có nguồn nhập vắc xin tiêm cho nhân dân yên tâm tăng sản xuất .
 
Theo suy tính của tao thì ko hề đơn giản, nhưng vì cuộc sống của bọn lồl dân chủ và bọn chó độc tài thì bệnh dịch này có nguy hiểm cỡ nào đi chăng nữa, có ảnh hưởng tới đâu đi cũng vậy thôi. Tư duy của bọn tư bản chủ nghĩa hay xhcn vẫn là phải sống, phải đàn áp người dân. Đơn giản cả 2 bọn chó này, mõm thì vẫn nói từ người dân. Bọn dân chủ thu thuế cao, bọn xhcn thì đàn áp, chung quy lại cốt lõi của vấn đề dân vẫn là người chịu thiệt.
 
Nôm na là bọn sản xuất vắc xin của phương Tây nó hiểu rõ virut covid-19 này. Nhưng vì chính trị và vì tiền nên các quốc gia phương Tây có các công ty sản xuất vắc xin đã tuyên truyền và công nhận Covid-19 này chỉ là 1 dạng bệnh cúm mùa. Không áp đặt các biện pháp phòng chống dịch như đeo khẩu trang hay hạn chế đám đông.
Các chủng mới và biến thể của covid-19 sẽ còn tiếp tục và tỷ lệ tử vong cho loài người sẽ ngày càng cao hơn. Gần như cả thế giới sẽ phụ thuộc vào vắc xin. 4 đến 6 tháng sẽ tiêm lại. Ko tiêm sẽ chết.
Mẹ t mới 2 mũi mà:vozvn (19):
 
Đọc sơ qua thì thằng ml kia bảo chúng m nghĩ covid đã qua à, qua cl, giờ thả cửa thì đéo truy vết đc, rồi kiểu lol j cũng gây ra biến chủng mới, omicron đéo phải cuối cùng, chính phủ các nước xàm lol hết
mày nghĩ việt nam chịu được mấy đợt lockdown nữa?
 
Tào lao. Các công ty sx vắc xin của Phương Tây vì lợi ích mà để cho dân chúng phụ thuộc vắc xin á? Mày đéo có phân tích j cả
Tao thì cơ bản đéo tin thằng nào nhưng mày hiểu là chính phủ Mỹ, Phương Tây, who nó lại ngồi yên cho các cty kia làm thế à???
Mục đích của Thằng Tập Cận Bình là nó k muốn đất nước xáo trộn trước bầu cử năm sau và thử xem đất nước phát triển thế nào (nội bộ) nếu chiếm Đài Loan mà bị Phương Tây phong tỏa như Nga thôi
 

Nếu bạn nghĩ rằng Covid đã kết thúc… Xin chúc mừng, bạn là một tên ngốc​

Sự trở lại của Covid và Đại dịch vẫn chưa kết thúc. Just Like - Wait for It - Science cho biết.​

1*kyRfI-maW8CwGRdimuWnmA.png

Tín dụng hình ảnh: Thế giới dữ liệu của chúng ta với hai điểm nhấn mạnh
Ồ ồ. Đó là ba-a-ack. Covid đang bùng nổ trở lại, trên toàn cầu. Ở Hồng Kông, đường gần như thẳng đứng - và lần này, chúng ta đang nói về những cái chết . Anh, Áo, Pháp, Đức, Thụy Sĩ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Hà Lan, - tất cả các quốc gia mà Covid đang tăng đột biến , một lần nữa. Phần Lan có số ca mắc nhiều hơn 85% so với tuần trước. Áo hiện có nhiều trường hợp hơn bất kỳ thời điểm nào trong đại dịch .

WHO cho biết tất cả những điều này chỉ là “ phần nổi của tảng băng chìm ”.

Điều gì đã xảy ra ở đây?

Hãy để tôi cố gắng nói điều đó một cách lịch sự. Nếu bạn nghĩ Covid đã kết thúc,bạn là một thằng ngốc. Xin lỗi. Tôi không có ý thô lỗ, nhưng những người đã mua quan niệm ngu ngốc này, rằng “Covid đã kết thúc,” cần phải trở thành sự thật, nếu không chúng ta sẽ bị mắc kẹt trong chu kỳ Covid này trong tương lai gần . Hãy để tôi giải thích câu chuyện đáng buồn về cách chúng tôi đến đây.

Khi sự gia tăng của Omicron giảm dần, một bên là các chính trị gia, bác sĩ và quan chức nhà nước, tất cả đều tập trung vào một câu chuyện nhất định. Một câu chuyện. Covid đã " phát triển để trở thành bệnh cúm ." Và vì Omicron tương đối nhẹ, nên ngay sau khi cơn đột biến của nó bắt đầu suy yếu, "Covid đã kết thúc." Câu chuyện này đã lan rộng khắp phương Tây, đặc biệt - và sớm thôi, nó đã đến với các Thủ tướng , các bác sĩnhững người đứng đầu các Cơ quan Y tế Công cộng . Chúng tôi sẽ “sống chung với Covid”, bởi vì bây giờ “ đại dịch đã kết thúc ”.

Cuộc sống sẽ trở lại "bình thường" một lần nữa.

Hãy lấy một vài ví dụ. Người đứng đầu CDC của Mỹ tuyên bố , "Tôi dự đoán rằng đây có thể là một loại virus theo mùa." Người đứng đầu Trung tâm Chuẩn bị sẵn sàng của CDC cho biết ông hy vọng đây là “đợt tăng đột biến lớn thực sự cuối cùng từ SARS-CoV-2”. Các cố vấn hàng đầu cho Biden kêu gọi anh ta “ học cách sống chung với virus ”. Cố vấn của Thủ tướng Boris Johnson cho biết Omicron là “ tia sáng ” khiến Covid trở nên giống như cảm lạnh thông thường.

Kết quả là điều gì đã xảy ra? Hết nước này đến nước khác bỏ đi các biện pháp phòng ngừa của Covid . Tất cả chúng .

Nhưng họ không chỉ bỏ nhiệm vụ nhìn xa và che mặt. Nhiều quốc gia, như Vương quốc Anh, cũng đã bỏ thử nghiệm và giám sát Covid . Vì vậy, bây giờ, không chỉ mọi người có nhiều khả năng mắc bệnh hơn, các chính phủ thậm chí còn không thể theo dõi sự lây lan .

Cùng lúc đó một biến thể mới đã xuất hiện. Một “phụ biến”, như thuật ngữ nói ở điểm này - Omcrion BA2, giống như Turbo Omicron, vì nó có khả năng lây nhiễm cao hơn 80% so với Omicron , bản thân nó đã siêu lây nhiễm so với Delta và Alpha. Nó gần như dễ lây lan như bệnh sởi , và bệnh sởi là căn bệnh dễ lây lan nhất mà chúng ta biết .
 
Ở phía bên kia, có các bác sĩ và nhà khoa học. Những người tốt - không phải số ít những người đã ví von đường lối có lợi về mặt chính trị . Họ đồng loạt cảnh báo rằng việc dỡ bỏ tất cả các biện pháp phòng ngừa ngay khi một biến thể mới đang xuất hiện sẽ là một thảm họa . Thật ngu ngốc . Họ có thể cảnh báo, dự đoán điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Covid sẽ tăng lên , tất cả một lần nữa, nhanh chóng .

Ai đã đúng? Các bác sĩ và chính trị gia - hay các nhà khoa học và chuyên gia? Bạn có thể không cần tôi nói cho bạn biết, tất nhiên, trừ khi, một lần nữa, bạn là một tên ngốc .

Vào ngày 17 tháng 2 năm 2022, Đan Mạch trở thành quốc gia đầu tiên bỏ tất cả các hạn chế của Covid. Tất cả bọn họ. Không có mặt nạ. Không nhìn xa. Không. Đáng ngạc nhiên là chính sách này được hỗ trợ bởi Viện Huyết thanh Nhà nước, cơ quan công quyền đang theo dõi và đánh giá đại dịch. Bạn sẽ làm gì khi chính phủ của bạn đang đưa ra những quyết định như vậy ? Đừng bận tâm. Những gì đã xảy ra tiếp theo? Những ca tử vong và nhập viện bùng nổ . Dòng tăng chóng mặt. Và bây giờ? “Khoảng 1½ lần người Đan Mạch hiện phải nhập viện vì COVID-19 hơn bao giờ hết trong đại dịch ”.

Ví dụ tiếp theo rất rõ ràng để thấy nó thực sự hài hước. Anh đã bỏ các biện pháp phòng ngừa của Covid vào ngày 24 tháng 2. Giống như Đan Mạch, tất cả chúng. Mặt nạ, điều khiển từ xa, tất cả đều như vậy. Vào ngày 27 tháng 2, các trường hợp Covid của nó đã đạt đến điểm uốn - và bắt đầu tăng trở lại. Chỉ ba ngày sau.

CƯỜI.

Có ba loại người khi nói đến Covid. Những kẻ ngốc của cánh hữu mà chúng ta biết quá rõ - chúng sẽ không dùng vắc-xin và phủ nhận khoa học. Tuy nhiên, những kẻ ngốc ở trung tâm là những người sẽ tranh luận về những điểm ở trên như thể những thực tế cơ bản đó cần mô hình thống kê chi tiết với đầy đủ các phương trình vi phân và phân tích đa biến để giải thích chúng. Họ không . Bất kỳ bác sĩ hay nhà khoa học giỏi nào cũng sẽ nói với bạn điều tương tự. Nó trông đơn giản vì nó đơn giản.

Các trường hợp, nhập viện, tử vong bùng nổ chỉ vài ngày sau khi các quốc gia dỡ bỏ tất cả các biện pháp phòng ngừa của Covid? Cũng giống như một biến thể mới đang xuất hiện? Không cần một thiên tài để tìm ra những gì đã xảy ra ở đây. Phải có một kẻ ngốc để từ chối nó .

Tôi dùng từ ngốc theo nghĩa Hy Lạp cổ điển . Đối với họ, không có con người nào thấp hơn tên ngốc - kẻ tự cao tự đại, tự ái, ích kỷ. Tên ngốc là một người không có đức hạnh. Chỉ có lợi ích cá nhân mới quan trọng đối với họ - đạt được, lợi nhuận, thoải mái, v.v. Cuộc sống của người Hy Lạp được xây dựng trên nền tảng đức hạnh, và đối với người Hy Lạp, không ai nguy hiểm hơn kẻ ngốc, bởi vì họ không thể đóng góp cho lợi ích chung, và không có lợi ích chung thì không có dân chủ hay văn minh.

Người Hy Lạp ngày nay sẽ gọi ai là kẻ ngốc? Những người nghĩ đeo mặt nạ là một cuộc tấn công hiện sinh vào “tự do” của họ, chứ không phải lợi ích ròng của nó, tăng cường sức khỏe cộng đồng cho tất cả mọi người. Sự tự do? Đó là những gì người Ukraine đang chiến đấu. Đeo mặt nạ chỉ là lẽ thường thôi, bởi vì khoa học nói rằng nó hoạt động . Hoặc có thể những người muốn tin rằng đại dịch đã kết thúc, để cuộc sống có thể "trở lại bình thường" - họ đã hoàn toàn mất đi những đức tính của trí tuệ, lòng từ bi, sự công bằng và sự thật .

Nhớ hai bên? Phe Covid-is-over, và… phe khoa học? Ai đã đúng? Nó đã được hiển nhiên bởi bây giờ. Còn nhớ đất nước từng chứng kiến các vụ Covid bùng nổ trở lại trong một điểm uốn kinh điển chỉ ba ngày sau khi nó dỡ bỏ tất cả các biện pháp phòng ngừa? LOL - Liên minh huyền thoại . Bạn không thể có một ví dụ rõ ràng hơn về những gì là sự thật.

Covid vẫn chưa kết thúc - đúng như các nhà khoa học và bác sĩ đã nói. Việc loại bỏ tất cả các biện pháp phòng ngừa đã thực sự dẫn đến kết cục thảm hại. Tuy nhiên, ngay cả bây giờ, những kẻ ngốc của cả hai bên, trái phải sẽ phủ nhận nó. Quyền không bao giờ muốn chống lại Covid. Nhưng trung tâm và bên trái đã từ bỏ nó mà không có nhiều cuộc chiến. Vâng thật đấy.

Hãy để tôi đặt điều đó trong quan điểm cho bạn. Chúng ta đã hai năm trở thành một đại dịch toàn cầu. Chỉ hai. Và trong hai năm đó, chúng tôi chỉ có các biện pháp đầy đủ để chống lại vi rút cho một lần . Vắc xin và khẩu trang và tầm nhìn xa. Chúng tôi chỉ có một năm thực sự chiến đấu chống lại virus - và thậm chí đó là cái giá phải trả của sự do dự, đấu đá nội bộ và sự hoài nghi, gây sốc, ngay cả các tổ chức như cơ quan y tế công cộng. Chúng tôi chỉ thực sự chiến đấu với virus trong một năm .

Đây là một đại dịch toàn cầu . Một năm chiến đấu sẽ là không đủ . Đặc biệt là biết những gì chúng ta biết bây giờ . Thuốc chủng ngừa của chúng tôi mất dần hiệu lực, nhanh chóng. Tên lửa đẩy cũng vậy - có thể kéo dài mười tuần hoặc lâu hơn, trước khi chúng bắt đầu mất hiệu lực. Điều đó khiến chúng ta có những biện pháp phòng ngừa cơ bản như đeo mặt nạ và cách xa xã hội .

Nếu chúng ta không tuân theo những biện pháp phòng ngừa đó, thì Covid sẽ tiếp tục tái diễn . Và không, nó sẽ không phải là “bệnh cúm”. Covid đang phát triển và sẽ tiếp tục phát triển. Có mọi cơ hội - hãy để tôi đánh một chiếc trống cũ trong giây lát - rằng các biến thể của ngày mai sẽ chết chóc hơn. Chết người như thế nào? Chúng tôi không biết, nhưng Covid có thể dễ dàng tái kết hợp với SARS hoặc MERS và sau đó chúng tôi có một loại virus có khả năng lây nhiễm Omicron, nhưng tỷ lệ tử vong từ 15 đến 40% . (Nhân tiện, khi tôi nói điều đó, tôi bị chồng chất, quấy rối và bị gọi tên. Vì vậy, đừng lấy nó khỏi tôi . Hãy nghe Tiến sĩ William Haseltine của Harvard Med, nói chính xác điều đó .)

Và chúng tôi đang thực hiện con đường tiến hóa đó - con đường chết chóc - có nhiều khả năng hơn ngay bây giờ. Tại sao?

Vâng, hãy nghĩ về những gì các chính sách trong vài tháng qua đã thực sự làm được. Họ nói với người già, người trẻ, trẻ em, những người bị suy giảm miễn dịch - “Bạn đang ở trong chính bạn. Chúc may mắn! Đó là vấn đề của bạn bây giờ. Phần còn lại của chúng tôi "- nghĩa là những người trong độ tuổi lao động khỏe mạnh, về cơ bản -" sẽ trở lại 'bình thường'. Covid đã kết thúc !! Ha-ha !! ”

Vì vậy, chúng tôi đã để lại tất cả những nhóm này cho virus. Đó không chỉ là sự phá sản về mặt đạo đức , vì tất nhiên, thử thách của một xã hội văn minh là cách nó chăm sóc cho những người dễ bị tổn thương nhất, và trong trường hợp này, chúng ta cứ để mặc họ chết .

Về mặt khoa học, nó cực kỳ nguy hiểm, ngu ngốc và liều lĩnh. Bởi vì trong cơ thể suy giảm miễn dịch, Covid đột biến ngoài tầm kiểm soát và các biến thể mới xuất hiện thông qua quá trình tái tổ hợp. Ví dụ, đó là một người bị suy giảm miễn dịch, các biến thể có thể đồng nhiễm và tái tổ hợp, bởi vì họ sẽ bị bệnh trong một thời gian dài. Bây giờ hãy tưởng tượng một người già. Bây giờ hãy tưởng tượng một thế giới của họ, chỉ bị bỏ lại cho chết .
 
Chúng tôi đang cho Covid một cơ hội hoàn hảo để trở thành một thứ gì đó tồi tệ hơn. Chúng tôi đang trao nó thế giới và nền văn minh của chúng tôi trên một chiếc đĩa bạc - và không cho nó ăn. Chúng ta phải làm gì nếu Covid tái kết hợp với SARS hoặc MERS? Sau đó, chúng tôi chết . Hoặc ít nhất nhiều người trong chúng ta làm như vậy. Không, đó không phải là một trò đùa hay cường điệu. Nó là thực tế . Bạn có nhớ Delta đã tệ như thế nào không? Ngay cả khi chúng ta có một số mức độ bảo vệ miễn dịch bây giờ, nó sẽ không khiến chúng ta trở nên bất khả xâm phạm với các chủng Covid tồi tệ hơn, chúng sẽ luôn giết chết và nhập viện của mọi người. Vâng, thực sự .

Đó đã là những gì đang xảy ra một lần nữa.

Làn sóng này vẫn chưa đến Mỹ. Đó là bởi vì sóng luôn có xu hướng đánh nước Mỹ cuối cùng. Nhưng nó xảy ra khi nào? Nó sẽ không được đẹp. Ít hơn một nửa số người Mỹ được thúc đẩy - và đó là một con số thấp hơn so với nhiều quốc gia nơi Covid đang bùng nổ trở lại. Hai loại vắc xin đầu tiên không cung cấp cho bạn nhiều khả năng bảo vệ chống lại Omicron, đặc biệt là BA2, chống lại các biến thể đầu tiên - đó là ý nghĩa của hiệu quả suy giảm . Mỹ sẽ lại bị ảnh hưởng nặng nề bởi biến thể này. Và đó là tất cả những gì có thể đoán trước được. Thật không thể tin được, với tất cả những điều đó, CDC lại để điều này xảy ra .

Chúng ta đang ở giữa một loạt các thất bại lịch sử, vĩ đại của chính phủ. Những điều thực sự đáng kinh ngạc. Làm thế nào mà các cơ quan y tế công cộng của Đan Mạch lại để điều này xảy ra? CDC của Mỹ? Danh sách tiếp tục và tiếp tục. Làm thế nào mà những người được giao nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe cộng đồng, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, đã trả những khoản tiền nghiêm túc và quan trọng để làm điều đó… lại không… phủ nhận khoa học và phớt lờ bằng chứng… mà thay vào đó là chọn lọc các sự kiện và xem xét các chi tiết?

Tất cả chúng ta đều biết câu trả lời cho điều đó. Bởi vì đó là những gì hấp dẫn về mặt chính trị. Đó là những gì Tổng thống và Thủ tướng muốn. Đó là điều mà một bộ phận dân cư nhất định muốn. Họ không quan tâm nếu bà mất - họ chỉ muốn đi tập thể dục trong yên bình. Này, không đau, không lợi, amirite ?! Họ dường như không biết cách sử dụng trí óc mà họ dường như không có.

Toàn bộ chính phủ của chúng tôi đang quan tâm đến phân khúc người dân này. Toàn bộ chính phủ của chúng tôi . Các cơ quan y tế công cộng, thống đốc, nguyên thủ quốc gia. Họ đang để họ ra lệnh cho các điều khoản, và phớt lờ khoa học, hy vọng rằng sẽ không có hậu quả chính trị. Chỉ có một vấn đề nhỏ. Những người này là những kẻ ngốc chết tiệt .

Hãy nhớ khi tôi nói người Hy Lạp nói những kẻ ngốc là những người không quan tâm đến đức hạnh, bởi vì họ ích kỷ và thiển cận và tham lam? Tất cả những điều này là trung tâm của đức hạnh nào?

Sự thật . Đó là sự thật những gì khoa học đã nói. Nâng cao các biện pháp phòng ngừa chỉ sau một năm thực sự chiến đấu với đại dịch toàn cầu - và chỉ hai năm sau - là quá sớm. Quá sớm. Khoa học đã tiên đoán về một làn sóng khác - và chúng ta đang ở đây. Nó đã đúng trước khi nó xảy ra, vì tất nhiên khoa học cho chúng ta sức mạnh để biết . Và nó đúng bây giờ .

Nhưng sự thật những ngày này dường như không quan trọng. Chính những người theo chủ nghĩa trung tâm tấn công quyền vì đã rơi vào lưới tình của Trump hoặc Putin hoặc bất cứ ai coi thường Những lời nói dối lớn… chính là những người… tin vào Những lời nói dối lớn của chính họ . Đặc biệt là về sức khỏe cộng đồng. Cái kết của đại dịch! Covid đã kết thúc! Cuộc sống, trở lại 'bình thường'! Yay !! Đừng bận tâm nếu nó thực sự khiến mọi nhóm người trong xã hội không phải là những người trong độ tuổi lao động khỏe mạnh bị bỏ rơi, bị lãng quên và có nguy cơ nghiêm trọng. Một rủi ro sau đó quay trở lại tấn công ngay cả những kẻ ngốc đã từ chối nó, các biến thể mới nổi lên thành một đại dịch mãi mãi.

Từ duy nhất những người như thế này là những kẻ ngốc. Đúng vậy, chúng ta đang sống trong thời đại mà sự thật là thứ đáng khinh bỉ, bị chế giễu, bị ghét bỏ và khinh bỉ. Nhưng điều này? Điều này sẽ mang hơi thở của lịch sử đi. Những người này chỉ ... để cho một đại dịch ... cứ tiếp diễn? Khi họ có vắc-xin, thứ mà họ không chia sẻ với thế giới? Và sau đó họ ngừng đeo mặt nạ và nhìn xa, ngay cả khi những vắc xin đó đã cạn kiệt? Trong khi các biến thể mới đang xuất hiện? Để người già, trẻ nhỏ, ốm yếu và ốm yếu để… chỉ… bị nhiễm… và chết… ngay cả khi đó là cách chắc chắn nhất để tạo ra các biến thể thậm chí còn tồi tệ hơn?

Chà. Lịch sử sẽ huýt sáo, theo cách mà người ta muốn làm, khi đối mặt với sự ngu ngốc với tỷ lệ đáng kinh ngạc đến mức không còn gì để nói, bởi vì lời nói không thể làm nên công lý cho nó. Tất cả những gì còn lại khiến nó phải lắc đầu tiếc nuối trước sự ngu ngốc không thể biểu đạt được của nó, tạo ra âm thanh như một tiếng khóc, một tiếng kêu meo meo và tự hỏi.

Điều gì sẽ xảy ra để biến con người trở thành những kẻ ngốc tự hủy hoại bản thân cứng rắn, không ngừng và nhẫn tâm như vậy? Bạn thậm chí làm gì với họ , ngoại trừ vẫy tay chào tạm biệt, khi bạn nhìn họ bước ra khỏi vách đá gần nhất, nói với bạn rằng họ sẽ bay?

Umair
tháng 3 năm 2022
 
Tào lao. Các công ty sx vắc xin của Phương Tây vì lợi ích mà để cho dân chúng phụ thuộc vắc xin á? Mày đéo có phân tích j cả
Tao thì cơ bản đéo tin thằng nào nhưng mày hiểu là chính phủ Mỹ, Phương Tây, who nó lại ngồi yên cho các cty kia làm thế à???
Mục đích của Thằng Tập Cận Bình là nó k muốn đất nước xáo trộn trước bầu cử năm sau và thử xem đất nước phát triển thế nào (nội bộ) nếu chiếm Đài Loan mà bị Phương Tây phong tỏa như Nga thôi
. Để xem kq
 
Nếu mày đã đọc thì nên đọc tìm hiểu thêm là Trung Quốc nó đã tìm ra nguồn gốc của virus và giải mã đc nó.
Tại sao k nó k đưa ra trước đây mà giờ ms đưa là vì nó biết bọn tây lông mũi lõ khoa học nó phát triển nó cũng sắp công bố rồi. Tao thì đéo tin thằng nào nhưng theo tao mày chắc còn trẻ nên chưa đọc kĩ và suy nghĩ thấu đáo đã post lên
 
Nếu mày đã đọc thì nên đọc tìm hiểu thêm là Trung Quốc nó đã tìm ra nguồn gốc của virus và giải mã đc nó.
Tại sao k nó k đưa ra trước đây mà giờ ms đưa là vì nó biết bọn tây lông mũi lõ khoa học nó phát triển nó cũng sắp công bố rồi. Tao thì đéo tin thằng nào nhưng theo tao mày chắc còn trẻ nên chưa đọc kĩ và suy nghĩ thấu đáo đã post lên
Tất phải đợi thời gian trả lời
 
New zealand zero covid từ hồi Vũ Hán. Từ 04/2020 đến tháng 10/2021 chết có 33 mạng. Dân chửi quá CP mở cửa thì đến hiện tại chết 155 mạng và chưa thấy đỉnh.


Hàn Quốc cũng đang tạo đỉnh ca chết.

Con Omicron này éo có nhẹ đâu, mấy thằng tiêm sớm bị giảm hiệu lực vaccine đang sml.
 
Sửa lần cuối:
If You Thought Covid Was Over…Congratulations, You’re an Idiot
by umair haque, eand.co
March 17, 2022 06:51 PM
Covid’s Back and the Pandemic’s Not Over. Just Like — Wait for It — Science Said.
Uh oh. It’s ba-a-ack. Covid’s surging again, around the globe. In Hong Kong, the line is almost vertical — and this time, we’re talking about deaths. Britain, Austria, France, Germany, Switzerland, China, South Korea, the Netherlands, — all countries where Covid’s spiking, yet again. Finland has 85% more cases than last week. Austria has more cases now than at any point in the pandemic.

The WHO says all this is just “the tip of the iceberg.”

What happened here?

Let me try to say it politely. If you thought Covid was over, you’re an idiot. Sorry. I don’t mean to be rude, but people who bought this foolish notion, that “Covid is over,” need to get real, or we’ll be trapped in this Covid cycle for the foreseeable future. Let me explain the sad story of how we got here.

As the Omicron surge faded, on the one side, there were politicians, pundits, and public officials, who all converged on a certain story. A narrative. Covid was “evolving to become the flu.” And since Omicron was relatively mild, as soon its surge began to wane, “Covid was over.” This narrative spread across the West, especially — and soon enough, it was on the lips of Prime Ministers and pundits and Heads of Public Health Agencies. We were going to “live with Covid,” because now “the pandemic was ending.”

Life was going to go back to “normal” again.

Let’s take a few examples. The head of America’s CDC proclaimed, “I do anticipate that this is probably going to be a seasonal virus.” The head of the CDC’s Preparedness Center said he hopes this is “the last real large surge from SARS-CoV-2.” Top advisors to Biden urged him to “learn to live with the virus.” Advisors to PM Boris Johnson said Omicron was a “ray of light” towards Covid becoming like the common cold.

What happened as a result? Country after country dropped Covid precautions. All of them.

But they didn’t just drop distancing and mask mandates. Many countries, like the UK, dropped testing and surveillance of Covid too. So now, not only were people more likely to get it, governments can’t even track the spread.

At exactly the same time that a new variant was emerging. A “subvariant,” as the lingo goes at this point — Omcrion BA2, which is kind of like Turbo Omicron, because it’s 80% more infectious than Omicron, which itself was hyper infectious compared to Delta and Alpha. It’s almost as contagious as measles, and measles is the most contagious disease we know of.

On the other side, there were doctors and scientists. The good ones — not the few who parroted the line which is politically palatable. They warned, in unison, that lifting all precautions just as a new variant was emerging was going to be disastrous. It was idiotic. Anyone with a working knowledge of high school biology could, they warned, predict what was going to happen next. Covid would surge, all over again, fast.

Who was right? The pundits and politicians — or the scientists and experts? You probably don’t need me to tell you, unless, of course, again, you’re an idiot.

On Feb 17 2022, Denmark became the first country to drop all its Covid restrictions. All of them. No masks. No distancing. Nothing. Astonishingly, this policy was backed by the State Serum Institute, its public agency which was monitoring and evaluating the pandemic. What do you do when your government is making decisions like that? Never mind. What happened next? Deaths and hospitalisations exploded. The line surged vertically. And now? “About 1½ times more Danes are now hospitalized with COVID-19 than ever before during the pandemic.”

The next example’s so obvious to see it’s actually funny. Britain dropped Covid precautions on Feb 24th. Like Denmark, all of them. Masks, distancing, all of it. On Feb 27th, its Covid cases hit an inflection point — and began to surge, all over again. Just three days later.

LOL.

There are three kinds of people when it comes to Covid. The idiots of the right wing we know all too well — they won’t take vaccines and deny science. The idiots of the center, though, are the ones who will debate the points above as if such basic realities need fine-grained statistical modelling replete with differential equations and multivariate analysis to explain them. They don’t. Any good doctor or scientist will tell you the same thing. It looks simple because it is simple.

Cases, hospitalizations, deaths literally exploding just days after countries lifted all Covid precautions? Just as a new variant emerging was emerging? It doesn’t take a genius to figure out what happened here. It takes an idiot to deny it.

I use the word idiot in the classical Greek sense. For them, there was no figure lower than the idiot — the self-centred one, the narcissist, the selfish kind of person. The idiot was someone without virtue. Only private interests mattered to them — gain, profit, comfort, and so on. Greek life was built on virtue, and for the Greeks, nobody was more dangerous than the idiot, because they couldn’t contribute to the common good, and without the common good, there was no democracy or civilization.

Whom would the Greeks call idiots today? People who think wearing a mask is some kind of existential attack on their “freedom,” not a net gain of it, increasing public health for all. Freedom? That’s what the Ukrainians are fighting for. Wearing a mask is just common sense, because, yes, the science says it works. Or maybe people who want to believe the pandemic’s over, so life can “get back to normal” — having completely lost sight of the virtues of wisdom, compassion, fairness, and truth.

Remember the two sides? The Covid-is-over side, and the…science side? Who was right? It should be obvious by now. Remember the country that saw Covid cases explode all over again in a classic inflection point just three days after it lifted all precautions? LOL. You couldn’t have a more obvious examples of what’s true.

Covid was not over — just as the scientists and doctors said. Removing all precautions did indeed lead to disastrous outcomes. And yet, even now, the idiots of both sides, left and right will deny it. The right never wanted to fight Covid. But the centre and left gave up on it without much of a fight. Yes, really.

Let me put that in perspective for you. We’re two years into a global pandemic. Just two. And of those two years, we’ve only had fully working measures against the virus for one. Vaccines and masks and distancing. We’ve had just one year of really fighting the virus — and even that’s at the cost of hesitance and infighting and skepticism from, shockingly, even institutions like public health agencies. We have really only fought the virus for one year.

This is a global pandemic. One year of fighting it is not going to be enough. Especially knowing what we know now. Our vaccines fade in efficacy, fast. So do boosters — lasting maybe ten weeks or so, before they begin to lose potency. That leaves us with basic precautions like masking and social distancing.

If we don’t follow those precautions, then Covid will keep recurring. And no, it won’t be “the flu.” Covid is evolving, and will continue to evolve. There’s every chance — let me beat an old drum for a moment — that tomorrow’s variants will be deadlier. How deadly? We don’t know, but Covid could easily recombine with SARS or MERS and then we have a virus with Omicron’s infectiousness, but a mortality rate between 15 and 40%. (By the way, when I say that, I get piled on, harassed, and called names. So don’t take it from me. Listen to Dr. William Haseltine of Harvard Med, saying exactly that.)

And we are making that path of evolution — the deadly one — more likely right now. Why?

Well, think about what the policies of the last few months really did. They said to old people, young people, kids, the immunocompromised — “You’re on your own. Good luck! It’s your problem now. The rest of us” — meaning healthy working age people, basically — “are going to get back to ‘normal’. Covid’s over!! Ha-ha!!”

So we left all these groups at the mercy of the virus. That’s not just morally bankrupt, because of course the test of a civilized society is how it cares for its most vulnerable, and in this case, we just left them to die.

It’s scientifically incredibly dangerous, stupid, and reckless. Because it’s in immunocompromised bodies that Covid mutates out of control, and new variants emerge through recombination. It’s an immunocompromised person, for example, that variants can co-infect, and recombine, because they will stay sick for a long time. Now imagine an elderly one. Now imagine a world of them, just being left for dead.

We are giving Covid a perfect opportunity to become something worse. We’re handing it our world and civilisation on a silver platter — and daring it to feast. What do we do if Covid does recombine with SARS or MERS? Then we die. Or at least many of us do. No, that’s not a joke or an exaggeration. It is reality. Remember how bad Delta was? Even if we have some degree of immune protection now, it’s not going to make us invulnerable to worse strains of Covid, which will invariably kill and hospitalise scores of people. Yes, really.

That is already what’s happening all over again.

This wave hasn’t hit America yet. That is because waves always tend to hit America last. But when it does? It’s not going to be pretty. Less than half of Americans are boosted — and that’s a lower number than in plenty of countries where Covid’s surging all over again. The first two vaccines don’t give you as much protection against Omicron, especially BA2, as against the first variants — that is what waning efficacy means. America will be hit hard by this variant, yet again. And that was all eminently predictable. It’s incredible, given all that, that the CDC let this happen.

We are in the middle of a titanic, historic set of government failures. Truly incredible ones. How is it that Denmark’s public health agencies let this happen? America’s CDC? The list goes on and on. How is it even possible that the people tasked with protecting public health, safeguarding it, paid serious and significant sums to do it…don’t…by denying science and ignoring evidence…and instead cherry-picking facts and nitpicking over details?

We all know the answer to that. Because it’s what’s politically palatable. It’s what Presidents and Prime Ministers want. It’s what a certain segment of the population wants. They don’t care if grandma dies — they just want to go the gym in peace. Hey, no pain, no gain, amirite?! They don’t appear to know how to use the minds they appear not to have.

Our entire governments are pandering to this segment of people. Our entire governments. Public health agencies, governors, heads of state. They are letting them dictate terms, and ignoring the science, hoping that there won’t be political fallout. There’s just one tiny problem. These people are goddamned idiots.

Remember when I said the Greeks said idiots were people who weren’t concerned with virtue, because they were selfish and short-sighted and greedy? What virtue is all this centrally about?

Truth. It was true what the science said. Lifting precautions after just one year of really fighting a global pandemic — and just two years into it — was far too soon. Far too soon. Science predicted yet another wave — and here we are. It was true before it happened, because of course science gives us the power to know. And it’s true now.

But truth these days doesn’t seem to matter. The very centrists who attack the right for falling for Trump’s or Putin’s or whomever demagogues Big Lies…are the very ones…to believe in their own Big Lies. Especially about public health. The pandemic’s ending! Covid’s over! Life, go back to ‘normal’! Yay!! Never mind if it leaves literally every group in society other than healthy working age people abandoned, forgotten, and at profound, severe risk. A risk that then comes back to hit even those idiots who denied it, new variants emerging into a forever pandemic.

The only word people like this is idiots. Yes, we live in an age where truth is a contemptible thing, mocked and hated and scorned. But this? This will take history’s breath away. These people just…let a pandemic…go on and on? When they had vaccines, which they didn’t share with the world? And then they stopped wearing masks and distancing, even as those vaccines waned? While new variants were emerging? Leaving the old, young, ill, and sick to…just…get infected…and die…even if that was the surest way to produce even worse variants?

Whew. History will whistle, the way one is tempted to do, when confronted with idiocy of such staggering proportions that there’s nothing left to say, because words can’t possibly do justice to it. All that’s left it to shake your head in pity at the unutterable stupidity of it, make a sound like a cry, a mewl, and wonder.

What happens to make people into such hardened, relentless, mercilessly self-destructive idiots? What do you even do with them, except wave goodbye, as you watch them walk off the nearest cliff, telling you they’re going to fly?

Umair
March 2022
-.........l
 
Dịch - đã translate qua Google có chỉnh sửa qua mấy từ tối nghĩa.

Nếu bạn nghĩ rằng Covid đã kết thúc… Xin chúc mừng, Bạn là một tên ngốc
bởi umair haque, eand.co 17 tháng 3 năm 2022 06:51 CH
Covid đang quay lại và Đại dịch chưa kết thúc. chỉ là - chờ đợi nó thôi - Science cho biết.
Ồ ồ. Nó đang trở lại. Covid lại đang bùng nổ trên toàn cầu. Ở Hồng Kông, đường gần như thẳng đứng - và lần này, chúng ta đang nói về những cái chết. Anh, Áo, Pháp, Đức, Thụy Sĩ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Hà Lan, - tất cả các quốc gia mà Covid lại tăng đột biến. Phần Lan có số ca mắc nhiều hơn 85% so với tuần trước. Áo hiện có nhiều trường hợp hơn bất kỳ thời điểm nào trong đại dịch. WHO cho biết tất cả những điều này chỉ là “phần nổi của tảng băng chìm”. Điều gì đã xảy ra ở đây? Hãy để tôi cố gắng nói điều đó một cách lịch sự. Nếu bạn nghĩ Covid đã kết thúc, bạn là một tên ngốc. Xin lỗi. Tôi không có ý thô lỗ, nhưng những người đã mua quan niệm ngu ngốc này rằng “Covid đã kết thúc”, cần phải trở thành sự thật, nếu không chúng ta sẽ bị mắc kẹt trong chu kỳ Covid này trong tương lai gần. Hãy để tôi giải thích câu chuyện đáng buồn về cách chúng tôi đến đây. Khi sự gia tăng của Omicron giảm dần, một bên là các chính trị gia, bác sĩ và quan chức nhà nước, tất cả đều tập trung vào một câu chuyện nhất định. Một câu chuyện. Covid đã "phát triển để trở thành bệnh cúm." Và vì Omicron tương đối nhẹ, nên ngay sau khi cơn đột biến của nó bắt đầu suy yếu, "Covid đã kết thúc." Câu chuyện này đã lan truyền khắp phương Tây, đặc biệt - và sớm thôi, nó đã đến với các Thủ tướng, các bác sĩ và những người đứng đầu các Cơ quan Y tế Công cộng. Chúng tôi sẽ “sống chung với Covid”, bởi vì bây giờ “đại dịch đã kết thúc”. Cuộc sống sẽ trở lại "bình thường" một lần nữa. Hãy lấy một vài ví dụ. Người đứng đầu CDC của Mỹ tuyên bố, "Tôi dự đoán rằng đây có thể là một loại vi rút theo mùa." Người đứng đầu Trung tâm Chuẩn bị sẵn sàng của CDC cho biết ông hy vọng đây là “đợt tăng đột biến lớn thực sự cuối cùng từ SARS-CoV-2”. Các cố vấn hàng đầu cho Biden kêu gọi anh ta “học cách sống chung với virus”. Cố vấn của Thủ tướng Boris Johnson cho biết Omicron là “tia sáng” khiến Covid trở nên giống như cảm lạnh thông thường. Kết quả là điều gì đã xảy ra? Hết nước này đến nước khác bỏ đi các biện pháp phòng ngừa của Covid. Tất cả bọn họ. Nhưng họ không chỉ bỏ nhiệm vụ nhìn xa và che giấu. Nhiều quốc gia, như Vương quốc Anh, cũng đã bỏ thử nghiệm và giám sát Covid. Vì vậy, bây giờ, không chỉ mọi người có nhiều khả năng mắc bệnh hơn, các chính phủ thậm chí còn không thể theo dõi mức độ lây lan. Cùng lúc đó một biến thể mới đã xuất hiện. Một "phụ biến", như thuật ngữ nói ở điểm này - Omcrion BA2, giống như Turbo Omicron, vì nó có khả năng lây nhiễm cao hơn 80% so với Omicron, bản thân nó đã siêu lây nhiễm so với Delta và Alpha. Bệnh này gần như dễ lây lan như bệnh sởi và bệnh sởi là bệnh dễ lây lan nhất mà chúng ta biết. Ở phía bên kia, có các bác sĩ và nhà khoa học. Những người tốt - không phải số ít người đã ví von đường lối có lợi về mặt chính trị. Họ đồng loạt cảnh báo rằng việc dỡ bỏ tất cả các biện pháp phòng ngừa ngay khi một biến thể mới đang xuất hiện sẽ là một thảm họa. Thật là ngu ngốc. Họ có thể cảnh báo, dự đoán điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Covid sẽ tăng lên, tất cả một lần nữa, nhanh chóng. Ai đã đúng? Các bác sĩ và chính trị gia - hay các nhà khoa học và chuyên gia? Bạn có thể không cần tôi nói với bạn, tất nhiên, trừ khi, một lần nữa, bạn là một tên ngốc. Vào ngày 17 tháng 2 năm 2022, Đan Mạch trở thành quốc gia đầu tiên bỏ tất cả các hạn chế của Covid. Tất cả bọn họ. Không có mặt nạ. Không giãn cách. Không. Điều đáng ngạc nhiên là chính sách này được hỗ trợ bởi Viện Huyết thanh Nhà nước, cơ quan công quyền đang theo dõi và đánh giá đại dịch. Bạn sẽ làm gì khi chính phủ của bạn đang đưa ra những quyết định như vậy? Đừng bận tâm. Những gì đã xảy ra tiếp theo? Những ca tử vong và nhập viện bùng nổ. Dòng tăng chóng mặt. Và bây giờ? “Khoảng 1½ lần người Đan Mạch hiện phải nhập viện vì COVID-19 hơn bao giờ hết trong đại dịch”. Ví dụ tiếp theo rất rõ ràng để thấy nó thực sự hài hước. Anh đã bỏ các biện pháp phòng ngừa của Covid vào ngày 24 tháng 2. Giống như Đan Mạch, tất cả chúng. Mặt nạ, điều khiển từ xa, tất cả đều như vậy. Vào ngày 27 tháng 2, các trường hợp Covid của nó đã đạt đến điểm uốn - và bắt đầu tăng trở lại. Chỉ ba ngày sau. CƯỜI. Có ba loại người khi nói đến Covid. Những kẻ ngốc của cánh hữu mà chúng ta đều biết quá rõ - họ sẽ không dùng vắc-xin và phủ nhận khoa học. Tuy nhiên, những kẻ ngốc ở trung tâm là những người sẽ tranh luận về những điểm ở trên như thể những thực tế cơ bản đó cần mô hình thống kê chi tiết với đầy đủ các phương trình vi phân và phân tích đa biến để giải thích chúng. Họ không. Bất kỳ bác sĩ hay nhà khoa học giỏi nào cũng sẽ nói với bạn điều tương tự. Nó trông đơn giản vì nó đơn giản. Các trường hợp, nhập viện, tử vong bùng nổ chỉ vài ngày sau khi các quốc gia dỡ bỏ tất cả các biện pháp phòng ngừa của Covid? Cũng giống như một biến thể mới đang xuất hiện? Không cần một thiên tài để tìm ra những gì đã xảy ra ở đây. Phải có một kẻ ngốc để từ chối nó.

Tôi dùng từ ngốc theo nghĩa Hy Lạp cổ điển. Đối với họ, không có con người nào thấp hơn tên ngốc - kẻ tự cao tự đại, tự ái, ích kỷ. Tên ngốc là một người không có đức hạnh. Chỉ có lợi ích cá nhân mới quan trọng đối với họ - đạt được, lợi nhuận, thoải mái, v.v. Cuộc sống của người Hy Lạp được xây dựng trên nền tảng đức hạnh, và đối với người Hy Lạp, không ai nguy hiểm hơn kẻ ngốc, bởi vì họ không thể đóng góp cho lợi ích chung, và không có lợi ích chung thì không có dân chủ hay văn minh.

Người Hy Lạp ngày nay sẽ gọi ai là kẻ ngốc? Những người nghĩ đeo mặt nạ là một cuộc tấn công hiện sinh vào “tự do” của họ, chứ không phải lợi ích ròng của nó, tăng cường sức khỏe cộng đồng cho tất cả mọi người. Sự tự do? Đó là những gì người Ukraine đang chiến đấu. Đeo mặt nạ chỉ là lẽ thường thôi, bởi vì khoa học nói rằng nó hoạt động. Hoặc có thể những người muốn tin rằng đại dịch đã kết thúc, để cuộc sống có thể "trở lại bình thường" - họ đã hoàn toàn mất đi những đức tính của trí tuệ, lòng từ bi, sự công bằng và sự thật.

Nhớ hai bên? Phe Covid-is-over, và… phe khoa học? Ai đã đúng? Nó đã được hiển nhiên bởi bây giờ. Còn nhớ đất nước từng chứng kiến các vụ Covid bùng nổ trở lại trong một điểm uốn kinh điển chỉ ba ngày sau khi nó dỡ bỏ tất cả các biện pháp phòng ngừa? CƯỜI. Bạn không thể có ví dụ rõ ràng hơn về điều gì là đúng.

Covid vẫn chưa kết thúc - đúng như các nhà khoa học và bác sĩ đã nói. Việc loại bỏ tất cả các biện pháp phòng ngừa đã thực sự dẫn đến kết cục thảm hại. Tuy nhiên, ngay cả bây giờ, những kẻ ngốc của cả hai bên, trái và phải sẽ phủ nhận nó. Quyền không bao giờ muốn chống lại Covid. Nhưng trung tâm và bên trái đã từ bỏ nó mà không có nhiều cuộc chiến. Vâng thật đấy.

Hãy để tôi đặt điều đó trong quan điểm cho bạn. Hai năm nữa chúng ta đã trở thành một đại dịch toàn cầu. Chỉ hai. Và trong hai năm đó, chúng tôi chỉ có các biện pháp đầy đủ để chống lại vi-rút cho một. Vắc xin và khẩu trang và giãn cách. Chúng tôi đã có một năm thực sự chiến đấu chống lại vi rút - và thậm chí điều đó phải trả giá bằng sự do dự, đấu đá nội bộ và sự hoài nghi, gây sốc, ngay cả các tổ chức như cơ quan y tế công cộng. Chúng tôi chỉ thực sự chiến đấu với virus trong một năm.

Đây là một đại dịch toàn cầu. Một năm chiến đấu sẽ là không đủ. Đặc biệt là biết những gì chúng ta biết bây giờ. Thuốc chủng ngừa của chúng tôi mất dần hiệu lực, nhanh chóng. Tên lửa đẩy cũng vậy - có thể kéo dài mười tuần hoặc lâu hơn, trước khi chúng bắt đầu mất hiệu lực. Điều đó khiến chúng ta có những biện pháp phòng ngừa cơ bản như đeo mặt nạ và cách xa xã hội.

Nếu chúng tôi không tuân theo những biện pháp phòng ngừa đó, thì Covid sẽ tiếp tục tái diễn. Và không, nó sẽ không phải là “bệnh cúm”. Covid đang phát triển và sẽ tiếp tục phát triển. Có mọi cơ hội - hãy để tôi đánh một chiếc trống cũ trong giây lát - rằng các biến thể của ngày mai sẽ chết chóc hơn. Chết người như thế nào? Chúng tôi không biết, nhưng Covid có thể dễ dàng tái kết hợp với SARS hoặc MERS và sau đó chúng tôi có một loại vi-rút có khả năng lây nhiễm Omicron, nhưng tỷ lệ tử vong từ 15 đến 40%. (Nhân tiện, khi tôi nói điều đó, tôi sẽ bị đặt tên, bị quấy rối và bị gọi tên. Vì vậy, đừng lấy nó khỏi tôi. Hãy nghe Tiến sĩ William Haseltine của Harvard Med nói chính xác điều đó.)

Và chúng tôi đang làm cho con đường tiến hóa đó - con đường chết chóc - có nhiều khả năng hơn ngay bây giờ. Tại sao?

Vâng, hãy nghĩ về những gì các chính sách trong vài tháng qua đã thực sự làm được. Họ nói với người già, thanh niên, trẻ em, những người bị suy giảm miễn dịch - “Bạn đang ở trong chính bạn. Chúc may mắn! Đó là vấn đề của bạn bây giờ. Phần còn lại của chúng tôi ”- có nghĩa là những người trong độ tuổi lao động khỏe mạnh, về cơ bản -“ sẽ trở lại trạng thái ‘bình thường’. Covid đã kết thúc !! Ha-ha !! ”

Vì vậy, chúng tôi đã để lại tất cả những nhóm này cho virus. Điều đó không chỉ phá sản về mặt đạo đức, vì tất nhiên, thử thách của một xã hội văn minh là cách nó chăm sóc cho những người dễ bị tổn thương nhất và trong trường hợp này, chúng tôi chỉ để mặc họ chết.

Về mặt khoa học, nó cực kỳ nguy hiểm, ngu ngốc và liều lĩnh. Bởi vì trong cơ thể suy giảm miễn dịch, Covid đột biến ngoài tầm kiểm soát và các biến thể mới xuất hiện thông qua quá trình tái tổ hợp. Ví dụ, đó là một người bị suy giảm miễn dịch, các biến thể có thể đồng nhiễm và tái tổ hợp, bởi vì họ sẽ bị bệnh trong một thời gian dài. Bây giờ hãy tưởng tượng một người già. Bây giờ hãy tưởng tượng một thế giới của họ, chỉ bị bỏ lại cho chết.

Chúng tôi đang cho Covid một cơ hội hoàn hảo để trở thành một thứ gì đó tồi tệ hơn. Chúng tôi đang trao nó thế giới và nền văn minh của chúng tôi trên một chiếc đĩa bạc - và để nó thành công. Chúng ta phải làm gì nếu Covid tái kết hợp với SARS hoặc MERS? Sau đó, chúng tôi chết. Hoặc ít nhất nhiều người trong chúng ta làm như vậy. Không, đó không phải là một trò đùa hay cường điệu. Đó là thực tế. Hãy nhớ Delta đã tồi tệ như thế nào? Ngay cả khi chúng ta có một số mức độ bảo vệ miễn dịch bây giờ, nó sẽ không khiến chúng ta trở nên bất khả xâm phạm trước các chủng Covid tồi tệ hơn, chúng sẽ luôn giết chết và nhập viện của nhiều người. Vâng thật đấy.

Đó đã là những gì đang xảy ra một lần nữa.

Làn sóng này vẫn chưa đến Mỹ. Đó là bởi vì sóng luôn có xu hướng đánh nước Mỹ cuối cùng. Nhưng nó xảy ra khi nào? Nó sẽ không đẹp. Ít hơn một nửa số người Mỹ được tăng cường - và đó là con số thấp hơn so với nhiều quốc gia nơi Covid đang tăng mạnh trở lại. Hai loại vắc xin đầu tiên không cung cấp cho bạn nhiều khả năng bảo vệ chống lại Omicron, đặc biệt là BA2, chống lại các biến thể đầu tiên - đó là ý nghĩa của hiệu quả suy giảm. Mỹ sẽ lại bị ảnh hưởng nặng nề bởi biến thể này. Và đó là tất cả có thể dự đoán được. Thật không thể tin được, với tất cả những điều đó, CDC để điều này xảy ra.

Chúng ta đang ở giữa một loạt các thất bại lịch sử, vĩ đại của chính phủ. Những điều thực sự đáng kinh ngạc. Làm thế nào mà các cơ quan y tế công cộng của Đan Mạch lại để điều này xảy ra? CDC của Mỹ? Danh sách tiếp tục và tiếp tục. Làm thế nào mà những người được giao nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe cộng đồng, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, đã trả những khoản tiền nghiêm túc và quan trọng để làm điều đó… lại không… phủ nhận khoa học và phớt lờ bằng chứng… mà thay vào đó là chọn lọc các sự kiện và xem xét các chi tiết?

Tất cả chúng ta đều biết câu trả lời cho điều đó. Bởi vì đó là những gì hấp dẫn về mặt chính trị. Đó là điều mà các Tổng thống và Thủ tướng mong muốn. Đó là điều mà một bộ phận dân cư nhất định muốn. Họ không quan tâm nếu bà mất - họ chỉ muốn đi tập thể dục trong yên bình. Này, không đau, không lợi, amirite ?! Họ dường như không biết cách sử dụng trí óc mà họ dường như không có.

Toàn bộ chính phủ của chúng tôi đang quan tâm đến phân khúc người dân này. Toàn bộ chính phủ của chúng tôi. Các cơ quan y tế công cộng, thống đốc, nguyên thủ quốc gia. Họ đang để họ ra lệnh cho các điều khoản, và phớt lờ khoa học, hy vọng rằng sẽ không có hậu quả chính trị. Chỉ có một vấn đề nhỏ. Những người này là những kẻ ngốc chết tiệt.

Hãy nhớ khi tôi nói người Hy Lạp nói những kẻ ngốc là những người không quan tâm đến đức hạnh, bởi vì họ ích kỷ, thiển cận và tham lam? Tất cả những điều này là trung tâm của đức hạnh nào?
Sự thật. Đó là sự thật những gì khoa học đã nói. Nâng cao các biện pháp phòng ngừa chỉ sau một năm thực sự chiến đấu với đại dịch toàn cầu - và chỉ hai năm sau đó - là quá sớm. Quá sớm. Khoa học đã tiên đoán về một làn sóng khác - và chúng ta đang ở đây. Nó đã đúng trước khi nó xảy ra, vì tất nhiên khoa học cho chúng ta sức mạnh để biết. Và nó đúng bây giờ.

Nhưng sự thật ngày nay dường như không quan trọng. Chính những người theo chủ nghĩa trung tâm tấn công quyền vì đã rơi vào lưới của Trump hoặc Putin hoặc bất cứ ai coi thường Những lời nói dối lớn… chính là những người… tin vào Những lời nói dối lớn của chính họ. Đặc biệt là về sức khỏe cộng đồng. Đại dịch đã kết thúc! Covid đã kết thúc! Cuộc sống, hãy trở lại ‘bình thường’! Yay !! Đừng bận tâm nếu nó thực sự khiến mọi nhóm người trong xã hội không phải là những người trong độ tuổi lao động khỏe mạnh bị bỏ rơi, bị lãng quên và có nguy cơ nghiêm trọng. Một rủi ro sau đó quay trở lại tấn công ngay cả những kẻ ngốc đã từ chối nó, các biến thể mới nổi lên thành một đại dịch mãi mãi.

Từ duy nhất những người như thế này là những kẻ ngốc. Đúng vậy, chúng ta đang sống trong thời đại mà sự thật là thứ đáng khinh bỉ, bị chế giễu, bị ghét bỏ và khinh bỉ. Nhưng điều này? Điều này sẽ mang hơi thở của lịch sử đi. Những người này chỉ ... để cho một đại dịch ... cứ tiếp diễn? Khi họ có vắc-xin, thứ mà họ không chia sẻ với thế giới? Và sau đó họ ngừng đeo mặt nạ và nhìn xa, ngay cả khi những vắc xin đó đã cạn kiệt? Trong khi các biến thể mới đang xuất hiện? Để người già, trẻ, ốm, và ốm để… chỉ… bị nhiễm… và chết… ngay cả khi đó là cách chắc chắn nhất để tạo ra các biến thể thậm chí còn tệ hơn?

Chà. Lịch sử sẽ thổi còi, theo cách mà người ta muốn làm, khi đối mặt với sự ngu ngốc với tỷ lệ đáng kinh ngạc đến mức không còn gì để nói, bởi vì lời nói không thể làm nên công lý cho nó. Tất cả những gì còn lại khiến bạn phải lắc đầu tiếc nuối trước sự ngu ngốc không thể biểu đạt được của nó, tạo ra âm thanh như một tiếng khóc, một tiếng kêu meo meo và tự hỏi.

Điều gì xảy ra để biến con người trở thành những kẻ ngốc tự hủy hoại bản thân một cách cứng rắn, không ngừng và không thương tiếc? Bạn thậm chí làm gì với họ, ngoại trừ vẫy tay chào tạm biệt, khi bạn nhìn họ bước ra khỏi vách đá gần nhất, nói với bạn rằng họ sẽ bay?

Umair
Tháng 3 năm 2022
 
Sửa lần cuối:
Tóm lại ....
Thằng tác giả rất bi quan về tương lại chung sống với đại dịch..
Chưa thể bình thường được... Omicron chưa phải là biến chủng cuối cùng và hậu quả của việc dỡ bỏ tất cả các biện pháp phòng ngừa sẽ rất tai hại.
Nên là... anh em hãy tự ý thức đi, đừng có vội nghe nhà nước hay truyền thông. Cứ 5k, và giảm bớt hưởng lạc lại chút, bớt đi chịch dạo. Giữ gìn cho mình và người thân, thằng nào đã nhiễm rồi cố mà đừng để tái nhiễm.. bởi biến chủng tiếp theo là lai giữa Omicron và Delta.. có vẻ rất nguy hiểm. Hơn nữa, hiệu quả của vacxin sẽ giảm dần theo thời gian.
Một sự trừng phạt của tự nhiên với con người chăng? Khoa học ư, ko thể cứu con người đc đâu.
 
Top