Thằng sinh viên ngày ấy

Chuỗi ngày sinh viên của chúng mày thế nào?
Có đầy đủ vui vẻ hạnh phúc chia ly đau đớn không?
Điều gì khiến chúng mày đọng lại mãi không quên không?

SG mùa hè năm ấy.
Vậy là hơn một năm kể từ cái ngày tao khăn gói rời xa mái ấm gia đình tao để đến cái đất Sài Gòn này để theo đuổi cái tấm bằng đại học. Một năm qua tao cũng chả làm nên trò trống mẹ gì ngoài những thói hư tật xấu mà tao bị tiêm nhiễm bởi mấy thằng khốn ở cùng dãy trọ. Nào là nhậu nhẹt, thuốc the, bài bạc hay cá độ gái gú. À quên còn rớt đến 7 môn trong tổng số 18 môn của cái năm nhất. Nghĩ đến cái cảnh học lại mà tao ngao ngán. Tổng kết lại thì năm nhất đại học của tao là một năm thất bại vãi linh hồn. Phụ huynh ở nhà mà biết thì chắc tế xác tao cho hà bá ăn luôn quá. Bởi 12 cắp sách đi học tao đều thuộc hàng học lực top của lớp. Sự kỳ vọng của gia đình vào tao là quá lớn bởi tao là thằng cháu đích tôn nữa chứ.

Thôi kệ bà mọi thứ đi có gì cứ cố gắng cho năm học sau gỡ gạc lại vậy. Bây giờ cũng tháng 6 rồi trường tao cũng bước vào kỳ học quân sự tại khu quân sự đại học quốc gia Tp. HCM. Ngày đầu sang làm thủ tục đăng ký học cũng cả có cái quái gì ngoài chuyện nộp lệ phí mua đồng phục với chuyện thằng nào đăng ký ở nội trú thì ở không thì cút về thôi. Dù học được một năm rồi nhưng tao cũng chả quen biết nhiều ngoài mấy thằng hay ra hút thuốc với tao sau khu giảng đường trường tao. Mấy thằng đó rủ tao ở lại nội trú cho vui nhưng câu trả lời của tao là đéo. Ở lại đông người tao không thích với lại tao cũng chả ưa mấy cái hoạt động ngoại khóa gì đó cho lăm. Tao đăng ký ngoại trú sáng đi chiều về. Tao hồi đó thuộc tiểu đội 7 hay gì đó tao cũng không nhớ rõ chỉ nhớ trong tiểu đội tầm 13 hay 14 mạng gì đó tao cũng không nhớ lắm nữa. Đăng ký xong thì tao cũng lủi về chứ chả nán ná lại làm gì. Mấy đứa con gái lớp tao bảo tao ở lại chụp hình lấy làm kỷ niệm cho nhớ. Tao trả lời cụt lủn không ham rồi thủng thẳng đi ra cổng khu quân sự bắt xe bus 33 đi về. Đến QL1 tao lại phải bắt thêm chuyến 104 để về phòng.

Về đến phòng thì bà chị gái tao vẫn đi học chưa về.( Hồi đó tao ở trọ với chị gái tao. Lúc tao mới vào thì bà chị tao bảo tao đi tìm trọ sao cho tao thuận đường đi học nhưng tao lười kiếm thế nên bà chị tao kiếm luôn. Thành ra ở xa trường tao học). Thay bộ đồ xong ra ngồi trước cửa châm điếu thuốc hút thì lão P chạy qua. ( lão này học bên điện khác trường tao sn 90)
- Tối rảnh không chú? Lão hỏi tao
- Có gì hot? Tao rít hơi thuốc rồi trả lời lão.
- Tối có kèo đá banh với bọn xóm kia mà bên mình thiếu mỗi chú nữa thôi. Lão nhìn tao với ánh mắt như van nài.
- Mấy giờ? Sân nào? Có bia uống không? Tao vẫn không nhìn lão mà trả lời.
- 7h sân VL. Bia bọt thì bọn mày ngày đéo nào chả uống mà cứ hỏi. Lão nham nhở cười.
- Ok anh. Cứ có bia là tốt rồi. Tao nhìn lão cười.
- Ok chú. À nay đi học quân sự thế nào có tăm tia được em nào không? Anh nghe nói nới đó là nới mấy thằng ế hay tìm được mối đó chú.
- Đỉnh cao của tán gái là ngồi uống rượu chờ gái đến tán huynh ơi. Tao rít hơi thuốc rồi nhìn lão cười.
- Bọn mày chỉ được cái mồm, mấy hôm trước nhậu mày với thằng C hai thằng ế ngồi kể chuyện tình trường chúng mày mà tao nghe nhức cả đít. Lão B bĩu môi giễu cợt.
- Ô hay. Ông được nghe tiểu thuyết mà không mất tiền còn chê. Vậy hôm sau nhậu ngồi không nổi thì cút về phòng mà quay tay nhé. Tao cười cười trả lời.
- Thôi anh thua chú. Nhớ nha tối 7h đó. Nói xong lão B chạy tót về phòng chơi game.

Rít xong điếu thuốc tao đứng dậy vào xem mở máy tính lên chơi lúc. Cũng chả có gì hay ho nên chơi lúc tao cũng chán liền lết đít đi ăn. Cái tiết trời nắng SG này cũng nóng không kém gì hè quê tao. Ngồi ăn đĩa cơm mà không buồn nuốt. Ăn cho có trách nhiệm với cái bao tử chứ chả ngon lành gì. Lúc này mà ở quê là làm vài ca bia hơi rồi lăn ra ngủ là phê nhất. Về đến phòng tao lăn ra ngủ chứ biết làm cái mẹ gì giờ.

- Dậy mày 6 giờ rồi, làm chuẩn bị rồi chạy ra sân. Lão B đập cửa ầm ầm.

Tao uể oải đứng dậy đi đánh đánh răng rửa mặt cho tỉnh táo. Bà chị tao vẫn chưa về. Thôi kệ chị em ở với nhau nhưng mấy khi nói chuyện với nhau đâu. Chắc do hai bọn tao tính không hợp nhau nên việc ai nấy làm. Tao thay xong bộ đồ xỏ đôi giày đá banh thì lão B chạy xe qua phòng tao hối tao.

- Nhanh mày, bọn thằng P, C, K ra sân rồi. Thằng L với H đi học về nó ra sân luôn rồi. Lão vừa rịn ga vờ hối.
- Tàu xe già mà vội. Tao leo lên xe thủng thẳng nói.
- Đm. Lão chửi đổng cái rồi vít ga đi.

Vừa ra đến sân thì cái đéo gì thế này. Nhìn Đội bạn rồi nhìn lại đội tao. Phải nói là khác bọt vãi. Đội bạn nhìn thằng nào thằng nấy như con tịnh còn bên tao thì thằng gầy thằng béo thằng thấp thằng cao nhìn loạn xì ngầu. Đã thế bên họ còn có một dàn em út đi theo cổ vũ còn bên tao thì dương thịnh âm suy, toàn những thằng đực rựa với nhau. Thôi thì phải thắng về tỉ số để bù lại thua thiệt về khí thế ra sân.

- Vẫn như cũ nhé. Em với anh C đá dưới anh P với anh H đá trên. Một bắt một cho em. Tao phân công đội hình.
- Ok chú. Đá thí mẹ chúng nó đi cái tội có gái cổ vũ. Tay C hào hứng nói.
- Đá thắng lát về anh mời các chú ly. Tay P cười khanh khách.

Nghe đến bia là thằng nào cũng hừng hực khí thế. Đúng là hội bợm ở với nhau.

Vào trận hai bên giằng co khá là quyết liệt ăn miếng trả miếng liên tục. Bên tao chủ động phòng ngự một bắt một nên bên kia cũng không có nhiều cơ hội. Bọn tao chủ động bắt chết khép chặt phạm vi di duyển nên bên kia chỉ còn biết sút xa cầu may. Khoảng phút thứ 20 gì đó tao cắt được bóng rồi solo lên đến gôn bên kia khi mà cầu thủ bên kia vẫn chưa về kịp. Nhìn sang tay P dơ tay hét.
- Bên này! bên này!
Gã thủ môn lao lên tao gẩy bóng qua cho tay P. Việc còn lại của tay P chỉ đơn giản là đệm bóng vào gôn trống. 1-0 cho đội không có gái.
- Hay lắm chú. Lão P, C, H chạy lại đập tay tao.
- Tiếp tục thủ chặt nha đừng để bia đến miệng rồi lại rơi mất đó. Tao cười đập tay với mấy lão.

Phút 40 một thằng ml bên kia cướp được bóng từ tay H nó dẫn thêm một nhịp rồi sút xa. Bóng đập chân lão C đổi hướng bay vào lưới bên tao trước sự ngỡ ngàng của cả đội.
- Thủ như cc. Ông H mất bóng còn không chịu theo mà lấy. Lão C hét lên giọng trách móc.
- Không sao, đang hòa mà anh. Đừng làm anh em mất sĩ khí. Tao vỗ vai lão C trấn an.
- Đúng đó. Ae ta làm lại. Lão P cũng chạy lại nói đỡ cho lão H. Lão H vẫn cười trừ không biết nói gì.
- Chú ý vào. Tao vỗ vai lão H
- Ok chú. Lão nhìn tao gật đầt với vẻ mặt quyết tâm lắm.
Thế trận vẫn tiếp tục giằng co quyết liệt. Còn khoảng 2p nữa là hết giờ. Tao cắt được bóng từ thằng ml lúc nãy. Tao dốc bóng lên phản công khi thấy đội bạn dâng lên khá cao bên trong lão P với lão H cũng chạy đến trước cửa gôn. Chỉ có thủ môn với thằng hậu vệ theo kèm. 3 đánh 2 thì cơ hội thắng rất cao nếu bên tao biết chắt chiu nếu không dính phản công thì vỡ mồm. Tao nhìn thấy lão H tách ra được khỏi thằng hậu vệ thì tao định chọc khe xuống. Bỗng ầm một cái. Lưng tao như bị xe tông làm tao loạng choạng. Rướn trụ tao với xỉa bóng cho lão H. Chuyền xong tao cũng ngã nhoài ra sân. Chân tao cảm nhấy nhói đau rồi nhưng tao vẫn cố nhìn mấy lão làm ăn sao. Lão H dứt điểm một chạm thì bị gã thủ môn đỡ được, bóng lập bập dội ra cách gôn tầm 5m.
- Tránh ra. Tiếng lão C hét lên
- Bốp.. Vàooo. Bóng găm thẳng sau pha đã bồi của lão C. Bên tao dẫn 2-1 khi sắp hết giờ.
Tao quay lại nhìn thằng ml vừa lao cả người vào tông tao rồi nói
- Mấy ông thích đá bóng hay đá người. Nếu thích đá người thì nói câu. Nếu không phải bên tao đang dẫn chắc tao lao vào đấm luôn quá vì thói chơi xấu. Đang chạy tốc độ cao mà va chạm vậy dễ chấn thương lắm chứ.
- Đá bóng va chạm là bình thường chứ có gì mà căng vậy bồ. Thằng ml vừa phủi hạt cao su dính lên người vừa nói.
- Đm. Mày cố ý chứ va chạm gì. Thích gì thì nói mẹ đi. Tao gườm lên chửi thẳng mặt nó.
- Thôi chú. Lão P lại ôm tao lại
-Có gì ông thông cảm do tui ham bóng quá. Thấy thái độ tao thằng ml cũng hạ dọng lại.
- lần sau chú ý vào. Tao cũng chả muốn làm to chuyện nữa tập tễnh đi ra lấy viên đá chườm vào chỗ gân gần mắt cá chân.
Đúng lúc đó thì ông chủ sân thổi còi hết giờ. Bên tao thắng độ ăn được 1 củ. Bên đó chịu tiền sân luôn. Tối đó bọn tao lại nhậu tưng bừng tới 2h sáng. Chủ đề câu chuyện cũng chỉ quanh trận bóng hay mấy mối tình cũ. Riệu bia ngà ngà vào thì thằng nào cũng tâm trạng hơn. Tao cũng vậy. Hình ảnh người yêu cũ tao cũng hiện về nhưng tao nghĩ đây không phải là tình yêu nữa và là một mảnh ký ức chưa thể quên được. Hay chăng là chưa có một thứ gì mới mẻ hơn để tao quan tâm.
 
Tháng 12 thời tiết sài gòn cũng thay đổi nhiều. Ngày thì nắng nhưng đêm xuống thì lại se se lạnh. Kiểu thời tiết giống với đầu thu ở quê tao. Thời điểm này thì mọi người cũng gấp gáp hoàn thành công việc cuối năm. Bọn sinh viên bọn tao cũng bắt đầu rục rịch ôn thi cuối kìa. À trong số bọn ôn thi đó đéo có tao với mấy thằng bạn tao. Bọn tao chỉ ôn vào đêm cuối cùng trước khi đi thi vào ngày mai. Do năm nhất tao rớt môn nhiều quá nên kì này TV cứ bắt tao học để ôn thi. Tính tao thì lười bỏ mẹ ra nên cứ viện lý do này kia. ( Đm học được cho tao chứ cho ai mà để người khác nhắc nhở. Nghĩ lại nó hài) Thành ra TV bắt tao tuần ba ngày qua phòng TV để học. Lúc này TV không ở phòng tao nữa mà về phòng rồi. Thanh niên Xeko với Lé vẫn duy trì tình trang ngày cày chiều về cầm tiền đi cúng cho chủ lô. Đêm xuống thì lại gọi điện gạ tao nhậu. Nói chung là cuộc sống đéo có gì khởi sắc cả. Vẫn tối như âm hộ chị dậu. Nhiều hôm rủ nhậu tao không đi vì TV cứ giữ bắt tao ở nhà học thì hai thanh niên lại vác bia qua tận phòng TV để nhậu. Lúc đầu thì TV cũng không nói gì nhưng sau cũng tỏ ý không hài lòng nhưng hai thằng đầu đất đó vẫn vậy. Hình như dây thần kinh ngại của hai thằng này đứt mẹ rồi. Có hôm nhậu xong đòi ở lại tao phải đuổi tụi nó mới chịu về. Ra về còn chửi tao mê lồn bỏ bạn từ nay đéo qua nữa. Thế nhưng hôm sau vẫn đều đều qua vậy. Riết rồi mỗi lần chúng nó qua là TV lắc đầu ngán ngẩm mặc kệ ba thằng bọn tao muốn làm gì thì làm.

Chiều thứ 7 lịch trình của tao là đi học và tiếp thu kiến thức để mai sau có ích cho xã hội. Đúng giờ tao cũng quần áo chỉnh tề cắp sách lên lớp cho bằng bạn bằng bè nhưng khổ nỗi lúc đi ra bắt xe bus thì trễ chuyến mất phải chờ chuyến sau cả 15,20p mới có. Trời thì nắng mà bến thì đéo có nhà chờ. Đm giận thực sự, một khi đã dỗi lên thì tao đéo đi học nữa quay về xóm trọ rũ lão Lợn, Thây ma, Nát kéo chiếu ra ngồi đánh bài. Nát thì từ ngày quen bạn Đuôi gà cứ dính như sam, Đuôi gà cũng hay đi cùng con bạn qua chỗ tao. Hôm nay mấy lão mới nhận tiền nhà gửi lên nên lại đéo chịu đánh bài uống nước mà chuyển qua đánh bài ăn tiền cho nó máu. Đánh tiên lên miền nam nên Đuôi gà với con bạn không chơi. Lão Nát với con bạn ngồi một tụ, lão Lợn với con bồ lão ngồi một tụ. Thây ma một mình ngồi một tụ. Còn Đuôi gà nhảy qua ngồi với tao. Nhiệm vụ chỉ là bốc bài cho tao đánh. Đuôi gà ngồi dựa sát vào tao ngó coi tao đánh lâu lâu còn bóp vai tao mới vl. Cái này mà TV nhìn thấy thì chắc lại đi tắm mưa lần nữa. Lão Nát thì lâu lâu lại châm chọt vào câu vợ chồng nhà chú đánh nhanh đi suy nghĩ lâu quá. Đuôi gà thì lúc đầu còn ngại nhưng sau một hồi cũng hùa theo bắt đi mình, chặt đi mình.... Biết là đùa nhưng tao nghĩ nó hơi quá. Đùa kiểu này dễ gây hiểu lầm nên tao cũng mấy lần tỏ ý không hài lòng.

Chơi lúc thì tao thấy TV đến. Đm cái này phải xử lý nhanh kẻo lại hiểu lầm thì lại rách việc. Tao đứng dậy vẫy vẫy.
- Em ơi qua bên này. Qua đây chơi
- Dạ. TV tươi cười đi qua chỗ tao nhưng khi thấy Đuôi gà thì có vẻ không được vui cho lắm.
- Ngồi đi. Hôm nay hai đứa mình bòn tiền đi chơi. Vừa nói tao vừa xích ra để TV ngồi giữa tao và đuôi gà.
- Em với anh Thây ma một tụ. Nói xong Đuôi gà qua ngồi với Thây ma. Giọng điệu kiểu đéo được vui cho lắm.

Đm tiếp diễn là TV tư vấn tao đánh còn Đuôi gà thì cầm bài Thây ma đánh luôn. Thế đéo nào con bạn đuôi gà cũng cầm bài lão Nát đòi đánh. Thấy thế bồ lão Lợn cũng đòi cầm bài đánh. Tao cũng đưa bài cho TV cầm luôn đéo đánh nữa. Từ 4 thằng đánh với nhau giờ chuyển qua cuộc chiến giữa 4 đứa con gái. Mà khổ nỗi bọn tao lại là người chi tiền. Chỉ có Thây ma là bỏ tiền cho gái đánh nhưng người đó đéo phải là người yêu. Kkk. Bọn con gái đánh nó quả thật khác bọt. Bắt bài tào lao bí đao loạn xì ngầu đéo theo thể thống gì. Đã vậy lại còn nhao nhao lên nữa chứ. Cảm tửng của tao lúc đó đéo khác gì cái chợ phiên quê tao. Mấy khi các em có dịp cứ để cho bung lụa bữa mấy thằng tao ngồi lắc đầu cười trừ. Lão Thây ma về phòng pha ấm trà ra 4 thằng tao quay qua ngồi trà thuốc chém gió kệ cánh chị em. Được tầm tiếng đồng hồ thì bị bà chủ trọ lên chửi vì tội làm ồn với tổ chức đánh bạc nên kết thúc hội. Tao với TV ăn đâu được hơn 600k.

Tao với TV đưa nhau đi ăn xong rồi đi dạo tới khuya mới về phòng TV . Tiền chùa nên ăn uống nó ngon vl. Kkkk. Vừa vào phòng TV quay qua lườm tao.

- Anh liệu hồn đấy.
- Làm gì mà liệu hồn?
- Nay anh cúp học đúng không?
- Hì.
- Chưa kể nãy còn ngồi cười nói vui vẻ với con Đuôi gà nữa.
- Em lại ghen à? Tao vòng tay ôm TV
- Xí. Em mà thèm ghen. TV bĩu môi. Không ghen mà kêu người ta liệu hồn.
- Thật không?
- Anh mà léng phéng là chết với em. Vừa mới kêu không thèm ghen mà giờ lại cảnh cáo tao. Con gái lạ hen.
- Rồi. Rồi. Chỉ có em. Được chưa.
- CHỉ có mình em thôi đó.
Nói xong TV hôn môi tao. Tao cũng đáp trả lại nụ hôn của TV một cách cuồng nhiệt nhất. Bàn tay tao xoa nhẹ dọc tấm lưng rồi lại xuống bờ mông tròn trịa. Dần dần từng chiếc áo cái quần trên người tao và TV được gỡ bỏ vứt xuống nền nhà. Đứng trước mặt tao lúc này là cực phẩm của tạo hóa ban cho tao. Đây là lần đầu tiên sau quãng thời gian yêu nhau tao được ngắm thân hình người tao yêu một cách kỹ càng như thế này. Tao dừng lại ngắm nhìn khuôn mặt TV một lúc. Khẽ vuốt nhẹ lên gò má TV rồi tao mỉm cười nói.

- Cảm ơn em.
- Sao lại cảm ơn em?
- Vì em đã đến bên anh.
- Khùng.

Bọn tao lại lao vào nhau, quần nhau trên tấm nệm mà trước đây tao vẫn hay ôm TV nằm ngủ. Nhưng hôm nay đó là nơi tao với TV làm cho tình yêu này trở nên thăng hoa hơn bùng cháy hơn. Tao nhẹ nhàng đút vào nhưng mọi thứ quá chật chội. TV hơi nhăn mặt vì đau. Tao dừng lại nhìn TV như muốn hỏi em đã sẵn sàng chưa. TV nhìn tao mỉm cười gật đầu. Tao hôn lên môi TV một cái rồi nhấp mạnh một cái.

-Á á á.

TV hét lên, khuôn mặt nhăn nhó. Chắc TV đang đau lắm. Hai hàng nước mắt chảy ra hai bên khóe mắt. Tao vẫn giữ nguyên như vậy. Lấy tay lau nước mắt đang trào ra bên khóe mắt TV.
- Em đau lắm không?
TV khẽ gật đầu.
- Em hạnh phúc. Hạnh phúc khi trao tấm thân cho người em yêu nhất. Em khóc vì hạnh phúc. TV rưng rưng nhìn tao.
- Anh yêu em. Tao mỉm cười nhìn TV. Nụ cười của hạnh phúc, của niềm vui.

Đm khúc sau thì thằng nào cũng biết nên tao đéo kể lại làm gì nữa. Kể lại càng thêm thòm thèm thì tốt nhất không kể. Tao nằm ôm chặt TV vào lòng. Nhìn tấm nệm còn ướt bởi cái nhất nhầy màu trắng hòa cùng với những vệt đỏ ấy thì tao biết bản thân cần phải làm một điều. Đó là yêu thương chăm sóc bảo vệ người con gái này đến suốt cuộc đời này. ( Đm khốn nạn khi đến thời điểm hiện tại tao lại đéo làm được điều đó. Nghĩ đến sống mũi tao lại cay cay...... Nếu mỗi lần ai vô tình nhắc đên tên em điều khiến tôi ngẩn ngơ trong giây lát. 7/12/2011 )
 
Sg mưa chán bỏ mẹ, ngập everywhere, như chuột bơi sông
Tao gọi mấy thằng bạn làm nồi lẩu rồi. Mưa gió này có cái thống khoái nào hơn ngồi ăn lẩu uống rượu
 
Hay đó tml. T cũng mới ctac SG về. Chắc sẽ đi HN SG thường xuyên. Có dịp ae cf
 
Sáng ngủ dậy TV vẫn còn ngủ rúc đầu vào lồng ngực tao như con mèo con. Dáng vẻ lúc ngủ sao mà đáng yêu lạ lùng. Ngắm nhìn khuôn mặt TV lúc ngủ một lúc lâu thiệt lâu rồi tao phì cười. Cúi xuống hôn lên trán một cái rồi kéo cái mền lên đắp cho TV chỉnh sửa lại cho ngay ngắn rồi tao mới dậy. Tao nghĩ hôm nay tao sẽ làm một cái gì đó cho TV dù là một điều rất nhỏ nhặt và bình dị. Tao nghĩ có lẽ tao sẽ đi chợ nấu một bữa ăn cho TV, điều mà từ khi yêu nhau đến giờ tao chưa làm bao giờ. Tao vào về sinh cá nhân xong mở cửa đi chợ. Nắng lên rồi nhưng trời vẫn còn se se lạnh. Đéo biết lòng tao đang vui hay sao mà hôm nay tao thấy cái đéo gì cũng đẹp. Từ thời tiết, cuộc đời thậm chí cả mụ bán rau con bán cá tao cũng thấy đẹp luôn. Tao mua một vài thứ cần thiết về nấu cái món ăn quê nhà của tao. Dù đồ ở đây không ngon nhưng có cái tâm huyết người nấu ở trong món ăn. Vừa đi vừa huýt sao cà tửng cà tửng còn chào buổi sáng với con cho nhà ai chạy giữa đừng xuýt bị nó đớp cho cái. Ai nhìn vào chắc tưởng tao đang bị điên.

Tao hí húi chặt rửa sơ chế các kiểu con đà điểu. Đm hàng ngày lười như hủi mà hôm nay lại thấy nấu ăn cũng là niềm vui. Còn nghĩ nếu tao bỏ học đi học làm bếp thì sẽ như thế nào. Một vòng tay ôm chặt tao từ phía sau. Cái đầu áp vào lưng tao. Tao không ngoảnh lại mà vẫn nấu tiếp.

- Sao không ngủ thêm chút nữa.
- Em nghe mùi thơm nên em tỉnh. Hi. Nay anh vào bếp nấu cho ai ăn thế?
- Còn ai vào đây nữa.
- Ai cơ?
- My love.
- Hi. Anh nấu món gì vậy?
- Nếu có dịp và có duyên. Nhớ không?
- Wow. Anh nấu món quê anh cho em ăn à. Nói xong TV buông ra ngó ngó xem tao nấu gì.
- Đi vệ sinh cá nhân đi rồi ra ăn. Anh nấu sắp xong rồi.
- Dạ Anh Yêu. TV thơm vào má tao cái chụt rồi chạy vào nhà vệ sinh. Tao lắc đầu cười.
.....
- Ngon quá anh. Vừa ăn TV vừa nói.
- Cơm dính bên miệng kìa. Tao lấy tay gỡ hạt cơm xuống.
- Hi. Sau này ngày nào anh cũng nấu cho em ăn nha. ( Sau này.... Sau này.... Anh cũng muốn cái sau này đó....)
- Ờ. Phải xem em có ngoan không đã.
- Em lúc nào chả ngoan.
- Thôi ăn đi. Nguội mất ngon.
- À anh. Tết dương em về nhà. Anh về với em không?
- Anh với em à?
- Anh ngại thì rủ thêm Lé với Xeko
- Ừ. Có gì tới đó anh báo.

Ngày hôm đó tao với TV lượn lờ phố xá la cà hàng quán tới tối. Lượn lờ mọi ngóc ngách to nhỏ lớn bé của cái SG, chỉ thiếu nước dắt nhau qua biên giới nữa thôi. Tất nhiên là tao về dãy trọ trưng dụng xe của lão Lợn. Tất nhiên là tao phải uy hiếp lão mới lấy xe được. Với cái bằng chứng tao thấy lão Lợn với Thây Ma nhậu xỉn đi massage. Nếu không muốn tao nói với con bồ lão thì cứ nôn chìa khóa xe ra. Nhiều lúc tao cũng thấy tao mất dạy vl. Và tối đó tao với TV đéo địt nhau phát nào nữa, tao về phòng tao, còn TV về phòng TV.

Sáng thứ 2 là sáng đầu tuần. Hôm nay nhất quyết phải đi học. Bởi trong tao tinh thần hiếu học đang dâng cao. Học học nữa học mãi câu nói của Lê nin văng vẳng trong đầu tao. Trang phục chỉnh tề sách vở đầy đủ tao lên giảng đường đi học đi tiếp thu kiến thức. Lên tới nơi thì nhìn cái phòng học không một bóng người. Tao ngó lại cái phòng học đúng mã số. Để balo xuống lôi cái thời khóa biểu ra xem. Đm đúng lớp đúng giờ đúng phòng nhưng lại đéo có mống nào. Thấy lạ lạ nhưng 9h30 mới học mà lúc đó mới 9h15. Đm chắc chắn là hôm nay tao đi học sớm bọn trong lớp chưa đứa nào đi. Ngồi châm điếu thuốc thong thả tí nữa còn khiển trách mấy đứa đi học muộn chứ. Ngồi đến 9h30 vẫn đéo có mống nào. Tao gọi điện cho thằng bí thư hỏi sao lớp đi học muộn vậy. Môn này thì tao biết mỗi thằng này học chung với tao vì hồi đầu kì tao thấy nó. Nó bảo môn này học xong từ tuần trước rồi giờ chỉ chờ thi kết thúc môn nữa là xong. 10% chuyên cần không có. 30% bài làm nhóm không biết có đứa nào làm hộ không. Cái viễn cảnh rớt môn treo lơ lửng trước mặt tao.

Bình tĩnh. Giờ phải xem tao ở nhóm nào. Dò hỏi nhóm đó có gạch tên tao ra khỏi bài tập nhóm không. Tao lấy điện thoại alo cho thằng bí thư.
- Alo. Có kết quả bài nhóm chưa ông.
- Có rồi. Thầy công bố ngay sau khi thuyết trình mà.
- À hôm đó tôi mệt nên không lên lớp, sau cũng quên hỏi lại điểm.
- Nhóm ông được 8 chấm.
- Thằng nào thuyết trình mà khá thế.
- Hôm đó cái anh khóa trên thuyết trình.
- À. Kinh nghiệm có khác.
- Mà ông với thằng Lé làm gì mà để anh đó chê thế.
- Chê sao ông. Sao có thằng lé ở đây nhỉ. Tao thấy phân vân quá.
- Hai đứa không chịu làm gì cả, gửi bài cũng không gửi làm anh đó phải làm một mình. Vl tao với thằng Lé học chung mà bọn tao đéo biết luôn.
- Ông ấy gạch tên khỏi nhóm à.
- Không. Thấy trong tiểu luận vẫn có tên. Vl vậy là vẫn có tên có điểm. 8x3=24. Đm vậy là có 2.4 rồi chỉ cần bài cuối kì trên 5 là qua môn. Kkkk. Đúng là thánh nhân không bạc đãi kẻ khù khờ.
- À vậy à. Cảm ơn ông nha.

Cái này đáng để ăn mừng. Tao gọi cho thằng Lé báo tin mà nó cũng kiểu như trên trời rơi xuống. Cứ hỏi lại tao sao lại học chung với nhau, sao lại đi học không gặp nhau. Có đi học đéo đâu mà gặp nhau chứ. Lại lết đít về phong thằng Lé vì nó ở gần trường tao. Vừa đến nơi thấy 4 mạng đang cởi trần ngồi đánh phỏm. Tàn thuốc vứt đầy nhà vỏ bia, nước ngọt lăn lóc khắp phòng. Thấy tao vào thằng Xeko vừa nặn bài vừa nói.

- Còn lúa không bạn hiền, tối qua giờ đen quá. Đến lạy mấy bạn. Chơi từ tối qua đến giờ. Thanh niên gì mà thức đêm thức hôm nhậu nhẹt bài bạc rồi bỏ học.
- Thôi chuyển qua cát tê đi cho tao chơi tụ. ( Chửi nó cho vui chứ tao cũng thích kkkk)
- Thôi đéo chơi nữa, đen như l. Thằng Lé ném bài đứng dậy. Đen tình đéo đỏ bạc gì cả. Hóa ra thằng Lé chia tay bồ rồi. Nhìn mặt thằng Lé với Xeko mà tao thấy buồn cười
- Cười cái lồn. Thứ mê lồn bỏ bạn. Thằng Xeko chửi tao. Vừa mới bạn hiền giờ lại chửi.
- Vậy à. Tao nhăn nhở.
- Vậy cái lồn. Nó lại chửi
- À tết dương bọn đi đâu không?
- Đéo biết. Có kèo gì không?
- À TV tính rủ bọn mày nữa về nhà nó chơi cho biết.
- Xa vãi lồn. Mà về gặp thằng ml mọi hôm nó lại xiên cho hết đường về quê mẹ. Thằng Lé vừa châm thuốc vừa nói.
- Sợ à? Dái nhỏ thế. Tao khích tướng hai thằng này. Muốn rủ nó về cho vui chứ mình tao tao cũng ngại. Còn thằng ml kia thì tao nghĩ về đó nó làm gì thì vào đây bọn tao tìm trả lại.
- Sợ đéo gì. Tới đó tính. Giờ lo làm kiếm tiền đã.
- Thôi có gì tới đó báo trước tao tiếng.
........
 
Bọn tao cũng bước vào kỳ thi kết thúc môn học. Do đợt này tao cũng có nhìn vào sách vở hơn trước năm nhất nên thành tích cũng có cải thiện đáng kể từ rớt 7 môn tao chỉ rớt một môn. Mà môn này là môn họa hình. Cái này nói chung với tao nó không khó gì cả bởi tư duy không gian của tao khá tốt. Mà cái môn này tao rớt vì không phải tao không làm được bài mà do ông thầy dạy môn đó cay tao. Cái này bắt đầu từ đầu học kỳ. Hôm đó là buổi đầu tiên đi học nên tao đi học trễ nên cũng có điểm nhấn với lão giảng viên rồi. Lão giảng viên đứng trước lớp giới thiệu đủ kiểu này kia rồi tiến trình môn học diễn ra như thế nào tao nghe mà cứ gật gù vì cũng chả quan tâm lắm. Có gì cứ hỏi mấy đứa trong lớp là ok. Nói đoạn lão giảng viên cầm một hộp giấy A4 đi phát cho tất cả những đứa trong lớp mỗi đứa 4 tờ. Tao ngồi cuối lớp nên lão phát cho tao cuối cùng. Phát xong lão nói.
- Các anh chị sẽ làm bài tập trên giấy này. Lớp trưởng phụ trách thu cho tôi mỗi bạn 20k tiền giấy nhé. Đm 4 tờ 20k. Môn đó có đâu cả trăm mạng học thì lão cũng cả 2 củ chứ ít đâu. Giảng viên mà làm kinh tế vãi lồn. Ăn trên đầu trên cổ sinh viên. À mà mỗi tờ giấy hắn đều ký tên ở góc. Đứa nào nộp bài mà không có chữ ký lão giảng viên đều cho rớt môn.
- 4 tờ 20k. Giá cắt cổ. Tao cầm mấy tờ giấy quay qua nói vui với thằng ml ngồi cạnh tao.
- Anh nói cái gì. Tao quay qua thấy lão giảng viên lườm lườm nhìn tao. Vẻ khó chịu ra mặt.
- Dạ không thầy.
- Anh tên gì lớp nào.
- Em tên Lê Văn Lé lớp XXX. tao nói đại tên thằng Lé.
- Thẻ sinh viên anh đâu?
- Dạ em quên ở nhà rồi thầy.
Tao mang theo nhưng đéo đưa ra cho lão giảng viên xem. Lão giảng viên nhìn tao không nói gì rồi đi lên bàn giáo viên. Tao nghĩ chắc không sao người lớn ai chấp nhặt con nít làm gì.
- Lớp trưởng lớp này đâu.
- Dạ em. Thằng lớp trưởng đứng dậy.
- Đọc tôi tên với mã số sinh viên của anh kia. Lão chỉ tay về phía tao. Ăn lồn rồi. Viễn cảnh rớt môn ngay trước mặt tao.
- Nguyễn Văn Tao. Mssv. Xxxxx. Thằng lớp trưởng đọc vanh vách mọi thông tin chi tiết về tao. Bố tổ nó đọc đéo già mà kỹ thế. Lão giảng viên cắm cúi ghi ghi chép chép lại. Xong lão bảo tao với thằng lớp trưởng ngồi xuống để tiếp tục buổi học. Chúng mày biết môn đó tao được mấy điểm không? 2.0. Nghĩ nó cay cú thật.
Quay trở lại dòng thời gian tao đang kể nhé. Tao thi xong lúc đó cũng tâm trạng thoải mái. Tuy chưa biết điểm nhưng do làm được bài nên cũng tự tin qua môn hết. Thằng Xeko với Lé cũng thi xong hết rồi, TV xong trước tao một hôm. Như đã dự tính từ trước bọn tao quyết định về nhà TV chơi tết dương rồi mới quay lại SG. Sáng 30 bọn tao tập trung tại bến xe để bắt xe đi. Đi cùng bọn tao còn có thêm hai đứa con gái học trường Luật bạn của TV. Mấy thằng tao thì cứ balo con cóc nhồi nhé vài bộ đồ là xong còn con gái thì vali túi xách lỉnh kỉnh. Về chơi mấy ngày mà cứ như đi dư cư luôn vậy. Lên xe tao nằm gần TV ở giường cuối cạnh cửa kính xe. Nói thật lúc đó tao cũng hồi hộp vãi lồn nằm trên xe mà không ngủ được. Cứ chập chờn chập chờn không tròn giấc. Lần đầu tiên đến nhà người yêu chơi nên cũng không biết mua quà gì? Nếu họ hỏi mình là ai thì giới thiệu sao? Nhà người ta có biết tao là người yêu TV không? Nếu biết có cấm cản như gia đình tao không?.... Bao nhiêu suy nghĩ cứ lởn vởn trong đầu tao.
- Anh không ngủ đi, đường còn xa đó. Thức vậy mệt lắm.
- Anh không ngủ được.
- Anh lo gì à?
- Không có gì đâu em.
- Hi. Nhà em ba má dễ tính lắm. Cười cái coi. Sao đến nhà người yêu mà căng thẳng thế. Như hiểu được suy nghĩ của tao TV cầm tay tao trấn an. Cũng đúng chỉ là đi chơi chứ có mẹ gì đâu mà căng thẳng chứ. Nghĩ vậy tao gật đầu với TV rồi nhắm mắt cố ngủ giấc. Chiếc xe vẫn bon bon chạy trên quốc lộ đưa tao về nhà người yêu. Tiếng động cơ tiếng còi bên tai nhỏ dần nhỏ dần cho đến khi tao chìm vào giấc ngủ. Tới tối thì bọn tao cũng xuống xe tại bến xe thị trấn. TV rút điện thoại thoại ra gọi cho ai đó thấy dạ dạ vâng vâng. Tao với hai thằng kia ra góc kia ngồi hút điếu thuốc trong lúc TV nghe điện thoại. Bỗng thằng Lé huých vái tao rồi hướng mặt về chiếc xe đang trả khách ở bến. Chuyến này chạy cùng lượt với chuyến tao. Nãy trên quốc lộ tao thấy mấy lần nó chạy vọt lên trước xe tao. Từ trên xe thằng ml đang xuống xe rồi gọi điện cho ai đó đến đón thì phải. Vô tình thằng ml cũng quay qua phía ba thằng tao. Vẫn cái vẻ mặt lằm lằm đó thằng ml nhìn tao. ( À quên thằng ml này cùng quê với TV trước bọn tao một tuổi nhưng thi lại đh cùng thời điểm với tao. Thằng này ở trọ với bạn ở Q9) một thằng đầu vàng nào đó phóng Chiếc xe máy chạy tới đón nó. Leo lên xe thằng ml vẫn lườm lườm nhìn bọn tao cho đến khi chiếc xe máy chạy ra khỏi bến xe. Cái nhìn đó như báo hiệu trước mấy ngày gian nan của ba thằng tao ở xứ lạ.
- Beep... Beep... Anh ơi xe đến rồi. Tiếng còi xe cùng tiếng gọi của TV làm tao quay trở lại với thực tại. Vứt điếu thuốc lấy chai nước làm ngụm cho miệng bớt mùi rồi đi lại chỗ TV.
- Con đợi lâu chưa? Bạn con đâu rồi. Một phụ nữ trung tuổi bước ra khỏi cửa xe hơi. Dáng vẻ với cách ăn mặc kiểu của nhà có tiền. Ở bà ta có một cái gì đó quý phái nhưng cũng có phần đéo đơn giản. Đứng nhìn ngắm TV một lúc như kiểu xem có bị hao mòn chỗ nào không. Tao chăm vậy mòn thế đéo nào được. Cơm ngày ba bữa áo quần mặc cả ngày chỉ trừ lúc địt bọp ra.
- Hi. Má đợi xíu để con gọi bạn con lại.
Là má của TV chúng mày ạ. Tao thực sự hơi bất ngờ. Lúc xuống xe tao cũng chỉ đoán chắc họ hàng hay người quen gì đó. Đại loại tiện đường qua đón. Như tao chẳng hạn dù về quê nhưng ông bà già tao đéo bao giờ đi đón tao. Nhờ được ai thì nhờ còn không nhờ được thì bắt xe mà về. Dù được TV trấn an rồi nhưng lúc đó tao lại thấy hồi hộp vl. Tim cứ đập thình thịch. Dù quen nhau nhưng tao chưa hề hỏi về gia cảnh nhà TV một lần nào cả.
- Đi anh. Má em đến đón rồi. TV níu tay tao kéo đi.
- À... Ừ. Tao ậm ờ bước theo sau.
- Chào cô ạ. Mấy đứa kia thay phiên chào má TV.
- Dạ.. Cháu chào cô. Tao cũng lí nhí cúi đầu chào.
- Chào cháu. Thôi mấy ấy cháu bỏ đồ đạc vào xe đi rồi mình về. Cả nhà đang chờ cơm. Má TV lê tiếng. Vừa nói vừa xách vali đồ của TV cất vào cốp xe.
- Cô để đó bọn con phụ cho. Thằng Lé với thằng Xeko lăng xăng giành làm. Hai thằng này coi bộ biết điều ghê. Khác hẳn mọi ngày. Nay tính làm con ngoan trò giỏi hay sao đây. Tao cũng khệ nệ bê mấy cái vali balo cất vào cốp xe rồi lên xe ngồi với bọn nó.
Chiếc xe băng băng chạy mà tao cũng chả biết chạy bao xa bao lâu nữa. Cảnh vật hai bên đường lạ lẫm cứ khuất xa tầm nhìn của tao dần. Thằng Lé với thằng Xeko dường như chả có tí gì là hồi hộp khác hẳn với tao trống ngực đánh liên hồi. Chiếc xe dừng lại trước một căn nhà ba tầng khá là khang trang. Xuống xe bước vào nhà thấy có mấy người trung niên đang ngồi bên bàn ăn. Mọi thứ được chuẩn bị đầy đủ nhưng vẫn chưa nhập cuộc. Hình như bọn họ đợi bọn tao về mới nhập cuộc. Đúng hơn là đợi TV chứ phải bọn tao đéo đâu.
- Mấy con đi rửa mặt rồi vào dùng bữa. Mọi người đang chờ. Người đàn ông tầm 50t ra tận cửa đón bọn tao. Vẻ mặt hiền hậu nhưng cũng toát lên sự uy nghiêm khiến người khác phải kính nể.
- Ba. TV chạy lại ôm chầm lấy người đàn ông.
- Sao nào. Để ba xe con gái ba đi sài gòn về có gì khác nào. Nói xong ông nhìn TV một lượt từ đầu đến chân. Trên môi nở một nụ cười hiền từ. Nụ cười giống y chang lúc ông già tao nhìn tao sau một năm xa nhà.
Sau mấy màn chào hỏi thì bọn tao cũng vào ngồi nhập hội với mọi người. Câu chuyện thì cũng chỉ quanh quanh tình hình ăn ở học tập của bọn tao ở Sg như thế nào. Bọn tao cũng giữ ké nên cũng chỉ trả lời trong phạm vi cho phép cũng không nói ra chuyện tao và TV đang yêu nhau.
- Anh Hai xem TV cũng vài năm nữa ra trường rồi. Anh tính đường công việc cho nó chứ. Ông chú của TV vừa rót rượu vào cái ly cho ba TV vừa hỏi.
- Anh cũng tính cả rồi. Học xong anh sẽ đưa nó về cơ quan anh làm. Vừa gần nhà gần ba mẹ. Công việc có mối quan hệ cũng dễ thăng tiến hơn.
Vừa nói Ba TV đưa ly riệu lên uống cái ực. Nghe vậy lòng tao như đeo đá. Tao thấy tương lai bọn tao phía trước nó còn mịt mờ và xa xăm quá. Gia đình tao đã vậy giờ gia đình TV cũng đã định hướng cho cuộc đời của em như vậy nữa. Tao nhìn TV, TV cũng nhìn tao. Tao cố gượng cười với TV một cái nhưng lòng tao lúc đó rối bời. Làm sao để có thể cùng nhau vượt qua mọi thứ, vượt qua sự cấm cản, vượt qua những sắp đặt của gia đình. Tao thì không sao nhưng TV thì sao? Liệu em có sẵn sàng vì tình yêu mà trái ý gia đình không?
- Ừ anh. Về quê làm lấy chồng sinh con đi lại cho gần. Ông chú thêm vào.
- Chuyện con sau này con tự tính. TV chen vào cuộc nói chuyện của hai người lớn.
- Ba tính dần cho con là vừa. Ba cũng có nói qua chuyện con cho Cô Linh rồi. Hôm nào mình qua nhà cô Linh đi lại tạo quan hệ dần. Đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn.
......
Thực sự lúc đó tao cũng chả nghe được cuộc hội thoại đó tiếp theo ai muốn nói gì nữa. Lỗ tai tao cứ bùng bùng rồi nóng phừng lên. Tao cũng chả còn tâm trạng gì mà ăn uống tiếp nữa. Không khí trở nên quá đỗi ngột ngạt khiến tao cảm thấy khó thở. Tao xin phép mọi người dậy trước dậy với cái lý do đi mua ít đồ cá nhân do lúc sáng quên mang theo. TV nhìn tao nhưng lúc này tao nghĩ ở đây là vấn đề của TV với gia đình. Tình yêu tao đủ lớn để cùng TV kinh qua mọi thứ nhưng những chuyện kia thì tao không đủ khả năng để quyết định.
Đốt điếu thuốc tao lang thang trên con đường vừa đi vừa suy nghĩ miên man. Cảnh vật xung quanh xa lạ đến mức như muốn nói với tao mày là thằng nào, đến đây làm cái đéo gì. Tao đến nhà người yêu chơi. Người yêu mày rồi cũng sẽ về đây lấy chồng sinh con đó...... Tao ngồi xuống bên vệ đường. Rít điếu thuốc rồi ngửa mặt lên trời thở dài cái. Ngồi lúc tao cũng về nhà TV. Dù sao đây cũng không phải SG cũng phải về sớm tránh gây phiền hà cho nhà người ta.
Mọi người cũng đã tàn cuộc hết rồi. Thằng Lé với Xeko cùng hai đứa bạn mệt nên xin đi nghỉ trước. Mấy người họ hàng cũng xin phép đi về. Tao vào phụ dọn dẹp tí cho gọn rồi tính đi lên phòng với Hai thằng kia.
- Uống trà không cháu. Ba TV cầm ấm trà ra bàn khách ngồi.
- Dạ vâng bác. Tao cụng lại ngồi xuống chiếc ghế.
- Tình hình học hành thế nào cháu. Vừa rót trà cho tao ba TV vừa hỏi tao.
- Dạ để cháu tự nhiên ạ. Dạ việc học cũng bình thường bác ạ. Tao đón chén trà ba TV đưa cho tao.
- Bố mẹ cháu khỏe không? Chắc cũng lớn tuổi rồi nhỉ.
- Dạ cảm ơn bác. Bố mẹ cháu cũng khỏe ạ.
- Bố mẹ cháu làm công việc gì vậy.
- Dạ bố mẹ cháu làm nông thôi ạ.
- Ừ. Cố gắng mà học ra trường đi làm kiếm tiền mà chăm lo cho bố mẹ cháu ạ. Như cái TV nhà bác bác chỉ cần nó học xong về quê làm rồi lấy được chồng yêu thương nó. Bác cũng chả mong gì nó chăm nom lúc già.
- Dạ vâng bác. Tao cũng chẳng biết nói gì lúc đó cả. Chả lẽ nói cháu yêu con gái bác. Cháu sẽ lấy con gái bác làm vợ.
- Thế cháu có người yêu chưa? Tự dưng ba TV hỏi tao vậy. Ánh mắt nhìn tao như thấu hết mọi thứ.
- Dạ... Cháu..... Vẫn chưa ạ. Có lẽ tao không nên nói ra thì tốt hơn.
- Dạ thôi bác ngồi chơi. Cháu xin phép đi nghỉ trước.
- Ừ cháu đi nghỉ đi. Cả ngày đi xe mệt rồi.
- TV ơi. Dẫn bạn lên phòng nghỉ ngơi.
- Dạ ba.
TV đi từ trong bếp ra. Chắc nãy giờ rửa chén trong bếp. Không biết có nghe được câu chuyện của tao với ba TV không. Tao đi theo TV lên cầu thang lên lầu.
- Anh này.
 
Bọn tao cũng bước vào kỳ thi kết thúc môn học. Do đợt này tao cũng có nhìn vào sách vở hơn trước năm nhất nên thành tích cũng có cải thiện đáng kể từ rớt 7 môn tao chỉ rớt một môn. Mà môn này là môn họa hình. Cái này nói chung với tao nó không khó gì cả bởi tư duy không gian của tao khá tốt. Mà cái môn này tao rớt vì không phải tao không làm được bài mà do ông thầy dạy môn đó cay tao. Cái này bắt đầu từ đầu học kỳ. Hôm đó là buổi đầu tiên đi học nên tao đi học trễ nên cũng có điểm nhấn với lão giảng viên rồi. Lão giảng viên đứng trước lớp giới thiệu đủ kiểu này kia rồi tiến trình môn học diễn ra như thế nào tao nghe mà cứ gật gù vì cũng chả quan tâm lắm. Có gì cứ hỏi mấy đứa trong lớp là ok. Nói đoạn lão giảng viên cầm một hộp giấy A4 đi phát cho tất cả những đứa trong lớp mỗi đứa 4 tờ. Tao ngồi cuối lớp nên lão phát cho tao cuối cùng. Phát xong lão nói.
- Các anh chị sẽ làm bài tập trên giấy này. Lớp trưởng phụ trách thu cho tôi mỗi bạn 20k tiền giấy nhé. Đm 4 tờ 20k. Môn đó có đâu cả trăm mạng học thì lão cũng cả 2 củ chứ ít đâu. Giảng viên mà làm kinh tế vãi lồn. Ăn trên đầu trên cổ sinh viên. À mà mỗi tờ giấy hắn đều ký tên ở góc. Đứa nào nộp bài mà không có chữ ký lão giảng viên đều cho rớt môn.
- 4 tờ 20k. Giá cắt cổ. Tao cầm mấy tờ giấy quay qua nói vui với thằng ml ngồi cạnh tao.
- Anh nói cái gì. Tao quay qua thấy lão giảng viên lườm lườm nhìn tao. Vẻ khó chịu ra mặt.
- Dạ không thầy.
- Anh tên gì lớp nào.
- Em tên Lê Văn Lé lớp XXX. tao nói đại tên thằng Lé.
- Thẻ sinh viên anh đâu?
- Dạ em quên ở nhà rồi thầy.
Tao mang theo nhưng đéo đưa ra cho lão giảng viên xem. Lão giảng viên nhìn tao không nói gì rồi đi lên bàn giáo viên. Tao nghĩ chắc không sao người lớn ai chấp nhặt con nít làm gì.
- Lớp trưởng lớp này đâu.
- Dạ em. Thằng lớp trưởng đứng dậy.
- Đọc tôi tên với mã số sinh viên của anh kia. Lão chỉ tay về phía tao. Ăn lồn rồi. Viễn cảnh rớt môn ngay trước mặt tao.
- Nguyễn Văn Tao. Mssv. Xxxxx. Thằng lớp trưởng đọc vanh vách mọi thông tin chi tiết về tao. Bố tổ nó đọc đéo già mà kỹ thế. Lão giảng viên cắm cúi ghi ghi chép chép lại. Xong lão bảo tao với thằng lớp trưởng ngồi xuống để tiếp tục buổi học. Chúng mày biết môn đó tao được mấy điểm không? 2.0. Nghĩ nó cay cú thật.
Quay trở lại dòng thời gian tao đang kể nhé. Tao thi xong lúc đó cũng tâm trạng thoải mái. Tuy chưa biết điểm nhưng do làm được bài nên cũng tự tin qua môn hết. Thằng Xeko với Lé cũng thi xong hết rồi, TV xong trước tao một hôm. Như đã dự tính từ trước bọn tao quyết định về nhà TV chơi tết dương rồi mới quay lại SG. Sáng 30 bọn tao tập trung tại bến xe để bắt xe đi. Đi cùng bọn tao còn có thêm hai đứa con gái học trường Luật bạn của TV. Mấy thằng tao thì cứ balo con cóc nhồi nhé vài bộ đồ là xong còn con gái thì vali túi xách lỉnh kỉnh. Về chơi mấy ngày mà cứ như đi dư cư luôn vậy. Lên xe tao nằm gần TV ở giường cuối cạnh cửa kính xe. Nói thật lúc đó tao cũng hồi hộp vãi lồn nằm trên xe mà không ngủ được. Cứ chập chờn chập chờn không tròn giấc. Lần đầu tiên đến nhà người yêu chơi nên cũng không biết mua quà gì? Nếu họ hỏi mình là ai thì giới thiệu sao? Nhà người ta có biết tao là người yêu TV không? Nếu biết có cấm cản như gia đình tao không?.... Bao nhiêu suy nghĩ cứ lởn vởn trong đầu tao.
- Anh không ngủ đi, đường còn xa đó. Thức vậy mệt lắm.
- Anh không ngủ được.
- Anh lo gì à?
- Không có gì đâu em.
- Hi. Nhà em ba má dễ tính lắm. Cười cái coi. Sao đến nhà người yêu mà căng thẳng thế. Như hiểu được suy nghĩ của tao TV cầm tay tao trấn an. Cũng đúng chỉ là đi chơi chứ có mẹ gì đâu mà căng thẳng chứ. Nghĩ vậy tao gật đầu với TV rồi nhắm mắt cố ngủ giấc. Chiếc xe vẫn bon bon chạy trên quốc lộ đưa tao về nhà người yêu. Tiếng động cơ tiếng còi bên tai nhỏ dần nhỏ dần cho đến khi tao chìm vào giấc ngủ. Tới tối thì bọn tao cũng xuống xe tại bến xe thị trấn. TV rút điện thoại thoại ra gọi cho ai đó thấy dạ dạ vâng vâng. Tao với hai thằng kia ra góc kia ngồi hút điếu thuốc trong lúc TV nghe điện thoại. Bỗng thằng Lé huých vái tao rồi hướng mặt về chiếc xe đang trả khách ở bến. Chuyến này chạy cùng lượt với chuyến tao. Nãy trên quốc lộ tao thấy mấy lần nó chạy vọt lên trước xe tao. Từ trên xe thằng ml đang xuống xe rồi gọi điện cho ai đó đến đón thì phải. Vô tình thằng ml cũng quay qua phía ba thằng tao. Vẫn cái vẻ mặt lằm lằm đó thằng ml nhìn tao. ( À quên thằng ml này cùng quê với TV trước bọn tao một tuổi nhưng thi lại đh cùng thời điểm với tao. Thằng này ở trọ với bạn ở Q9) một thằng đầu vàng nào đó phóng Chiếc xe máy chạy tới đón nó. Leo lên xe thằng ml vẫn lườm lườm nhìn bọn tao cho đến khi chiếc xe máy chạy ra khỏi bến xe. Cái nhìn đó như báo hiệu trước mấy ngày gian nan của ba thằng tao ở xứ lạ.
- Beep... Beep... Anh ơi xe đến rồi. Tiếng còi xe cùng tiếng gọi của TV làm tao quay trở lại với thực tại. Vứt điếu thuốc lấy chai nước làm ngụm cho miệng bớt mùi rồi đi lại chỗ TV.
- Con đợi lâu chưa? Bạn con đâu rồi. Một phụ nữ trung tuổi bước ra khỏi cửa xe hơi. Dáng vẻ với cách ăn mặc kiểu của nhà có tiền. Ở bà ta có một cái gì đó quý phái nhưng cũng có phần đéo đơn giản. Đứng nhìn ngắm TV một lúc như kiểu xem có bị hao mòn chỗ nào không. Tao chăm vậy mòn thế đéo nào được. Cơm ngày ba bữa áo quần mặc cả ngày chỉ trừ lúc địt bọp ra.
- Hi. Má đợi xíu để con gọi bạn con lại.
Là má của TV chúng mày ạ. Tao thực sự hơi bất ngờ. Lúc xuống xe tao cũng chỉ đoán chắc họ hàng hay người quen gì đó. Đại loại tiện đường qua đón. Như tao chẳng hạn dù về quê nhưng ông bà già tao đéo bao giờ đi đón tao. Nhờ được ai thì nhờ còn không nhờ được thì bắt xe mà về. Dù được TV trấn an rồi nhưng lúc đó tao lại thấy hồi hộp vl. Tim cứ đập thình thịch. Dù quen nhau nhưng tao chưa hề hỏi về gia cảnh nhà TV một lần nào cả.
- Đi anh. Má em đến đón rồi. TV níu tay tao kéo đi.
- À... Ừ. Tao ậm ờ bước theo sau.
- Chào cô ạ. Mấy đứa kia thay phiên chào má TV.
- Dạ.. Cháu chào cô. Tao cũng lí nhí cúi đầu chào.
- Chào cháu. Thôi mấy ấy cháu bỏ đồ đạc vào xe đi rồi mình về. Cả nhà đang chờ cơm. Má TV lê tiếng. Vừa nói vừa xách vali đồ của TV cất vào cốp xe.
- Cô để đó bọn con phụ cho. Thằng Lé với thằng Xeko lăng xăng giành làm. Hai thằng này coi bộ biết điều ghê. Khác hẳn mọi ngày. Nay tính làm con ngoan trò giỏi hay sao đây. Tao cũng khệ nệ bê mấy cái vali balo cất vào cốp xe rồi lên xe ngồi với bọn nó.
Chiếc xe băng băng chạy mà tao cũng chả biết chạy bao xa bao lâu nữa. Cảnh vật hai bên đường lạ lẫm cứ khuất xa tầm nhìn của tao dần. Thằng Lé với thằng Xeko dường như chả có tí gì là hồi hộp khác hẳn với tao trống ngực đánh liên hồi. Chiếc xe dừng lại trước một căn nhà ba tầng khá là khang trang. Xuống xe bước vào nhà thấy có mấy người trung niên đang ngồi bên bàn ăn. Mọi thứ được chuẩn bị đầy đủ nhưng vẫn chưa nhập cuộc. Hình như bọn họ đợi bọn tao về mới nhập cuộc. Đúng hơn là đợi TV chứ phải bọn tao đéo đâu.
- Mấy con đi rửa mặt rồi vào dùng bữa. Mọi người đang chờ. Người đàn ông tầm 50t ra tận cửa đón bọn tao. Vẻ mặt hiền hậu nhưng cũng toát lên sự uy nghiêm khiến người khác phải kính nể.
- Ba. TV chạy lại ôm chầm lấy người đàn ông.
- Sao nào. Để ba xe con gái ba đi sài gòn về có gì khác nào. Nói xong ông nhìn TV một lượt từ đầu đến chân. Trên môi nở một nụ cười hiền từ. Nụ cười giống y chang lúc ông già tao nhìn tao sau một năm xa nhà.
Sau mấy màn chào hỏi thì bọn tao cũng vào ngồi nhập hội với mọi người. Câu chuyện thì cũng chỉ quanh quanh tình hình ăn ở học tập của bọn tao ở Sg như thế nào. Bọn tao cũng giữ ké nên cũng chỉ trả lời trong phạm vi cho phép cũng không nói ra chuyện tao và TV đang yêu nhau.
- Anh Hai xem TV cũng vài năm nữa ra trường rồi. Anh tính đường công việc cho nó chứ. Ông chú của TV vừa rót rượu vào cái ly cho ba TV vừa hỏi.
- Anh cũng tính cả rồi. Học xong anh sẽ đưa nó về cơ quan anh làm. Vừa gần nhà gần ba mẹ. Công việc có mối quan hệ cũng dễ thăng tiến hơn.
Vừa nói Ba TV đưa ly riệu lên uống cái ực. Nghe vậy lòng tao như đeo đá. Tao thấy tương lai bọn tao phía trước nó còn mịt mờ và xa xăm quá. Gia đình tao đã vậy giờ gia đình TV cũng đã định hướng cho cuộc đời của em như vậy nữa. Tao nhìn TV, TV cũng nhìn tao. Tao cố gượng cười với TV một cái nhưng lòng tao lúc đó rối bời. Làm sao để có thể cùng nhau vượt qua mọi thứ, vượt qua sự cấm cản, vượt qua những sắp đặt của gia đình. Tao thì không sao nhưng TV thì sao? Liệu em có sẵn sàng vì tình yêu mà trái ý gia đình không?
- Ừ anh. Về quê làm lấy chồng sinh con đi lại cho gần. Ông chú thêm vào.
- Chuyện con sau này con tự tính. TV chen vào cuộc nói chuyện của hai người lớn.
- Ba tính dần cho con là vừa. Ba cũng có nói qua chuyện con cho Cô Linh rồi. Hôm nào mình qua nhà cô Linh đi lại tạo quan hệ dần. Đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn.
......
Thực sự lúc đó tao cũng chả nghe được cuộc hội thoại đó tiếp theo ai muốn nói gì nữa. Lỗ tai tao cứ bùng bùng rồi nóng phừng lên. Tao cũng chả còn tâm trạng gì mà ăn uống tiếp nữa. Không khí trở nên quá đỗi ngột ngạt khiến tao cảm thấy khó thở. Tao xin phép mọi người dậy trước dậy với cái lý do đi mua ít đồ cá nhân do lúc sáng quên mang theo. TV nhìn tao nhưng lúc này tao nghĩ ở đây là vấn đề của TV với gia đình. Tình yêu tao đủ lớn để cùng TV kinh qua mọi thứ nhưng những chuyện kia thì tao không đủ khả năng để quyết định.
Đốt điếu thuốc tao lang thang trên con đường vừa đi vừa suy nghĩ miên man. Cảnh vật xung quanh xa lạ đến mức như muốn nói với tao mày là thằng nào, đến đây làm cái đéo gì. Tao đến nhà người yêu chơi. Người yêu mày rồi cũng sẽ về đây lấy chồng sinh con đó...... Tao ngồi xuống bên vệ đường. Rít điếu thuốc rồi ngửa mặt lên trời thở dài cái. Ngồi lúc tao cũng về nhà TV. Dù sao đây cũng không phải SG cũng phải về sớm tránh gây phiền hà cho nhà người ta.
Mọi người cũng đã tàn cuộc hết rồi. Thằng Lé với Xeko cùng hai đứa bạn mệt nên xin đi nghỉ trước. Mấy người họ hàng cũng xin phép đi về. Tao vào phụ dọn dẹp tí cho gọn rồi tính đi lên phòng với Hai thằng kia.
- Uống trà không cháu. Ba TV cầm ấm trà ra bàn khách ngồi.
- Dạ vâng bác. Tao cụng lại ngồi xuống chiếc ghế.
- Tình hình học hành thế nào cháu. Vừa rót trà cho tao ba TV vừa hỏi tao.
- Dạ để cháu tự nhiên ạ. Dạ việc học cũng bình thường bác ạ. Tao đón chén trà ba TV đưa cho tao.
- Bố mẹ cháu khỏe không? Chắc cũng lớn tuổi rồi nhỉ.
- Dạ cảm ơn bác. Bố mẹ cháu cũng khỏe ạ.
- Bố mẹ cháu làm công việc gì vậy.
- Dạ bố mẹ cháu làm nông thôi ạ.
- Ừ. Cố gắng mà học ra trường đi làm kiếm tiền mà chăm lo cho bố mẹ cháu ạ. Như cái TV nhà bác bác chỉ cần nó học xong về quê làm rồi lấy được chồng yêu thương nó. Bác cũng chả mong gì nó chăm nom lúc già.
- Dạ vâng bác. Tao cũng chẳng biết nói gì lúc đó cả. Chả lẽ nói cháu yêu con gái bác. Cháu sẽ lấy con gái bác làm vợ.
- Thế cháu có người yêu chưa? Tự dưng ba TV hỏi tao vậy. Ánh mắt nhìn tao như thấu hết mọi thứ.
- Dạ... Cháu..... Vẫn chưa ạ. Có lẽ tao không nên nói ra thì tốt hơn.
- Dạ thôi bác ngồi chơi. Cháu xin phép đi nghỉ trước.
- Ừ cháu đi nghỉ đi. Cả ngày đi xe mệt rồi.
- TV ơi. Dẫn bạn lên phòng nghỉ ngơi.
- Dạ ba.
TV đi từ trong bếp ra. Chắc nãy giờ rửa chén trong bếp. Không biết có nghe được câu chuyện của tao với ba TV không. Tao đi theo TV lên cầu thang lên lầu.
- Anh này.
Đọc chuyện mày giống 90% của tao.. 10% là mày đi với 2 thèn còn tao đi 1 mình.. Cả họ nhà nó biết tao quen nó mà vẫn bị bỏ bom.. Bạn bè nó thi nhau ép tao uống rượu... May thời đó tao mạnh .nên không sao.. Rốt cục nó cũng lấy thèn gần nhà cho yên bề gia thất
 
Top