Thằng sinh viên ngày ấy

Chuỗi ngày sinh viên của chúng mày thế nào?
Có đầy đủ vui vẻ hạnh phúc chia ly đau đớn không?
Điều gì khiến chúng mày đọng lại mãi không quên không?

SG mùa hè năm ấy.
Vậy là hơn một năm kể từ cái ngày tao khăn gói rời xa mái ấm gia đình tao để đến cái đất Sài Gòn này để theo đuổi cái tấm bằng đại học. Một năm qua tao cũng chả làm nên trò trống mẹ gì ngoài những thói hư tật xấu mà tao bị tiêm nhiễm bởi mấy thằng khốn ở cùng dãy trọ. Nào là nhậu nhẹt, thuốc the, bài bạc hay cá độ gái gú. À quên còn rớt đến 7 môn trong tổng số 18 môn của cái năm nhất. Nghĩ đến cái cảnh học lại mà tao ngao ngán. Tổng kết lại thì năm nhất đại học của tao là một năm thất bại vãi linh hồn. Phụ huynh ở nhà mà biết thì chắc tế xác tao cho hà bá ăn luôn quá. Bởi 12 cắp sách đi học tao đều thuộc hàng học lực top của lớp. Sự kỳ vọng của gia đình vào tao là quá lớn bởi tao là thằng cháu đích tôn nữa chứ.

Thôi kệ bà mọi thứ đi có gì cứ cố gắng cho năm học sau gỡ gạc lại vậy. Bây giờ cũng tháng 6 rồi trường tao cũng bước vào kỳ học quân sự tại khu quân sự đại học quốc gia Tp. HCM. Ngày đầu sang làm thủ tục đăng ký học cũng cả có cái quái gì ngoài chuyện nộp lệ phí mua đồng phục với chuyện thằng nào đăng ký ở nội trú thì ở không thì cút về thôi. Dù học được một năm rồi nhưng tao cũng chả quen biết nhiều ngoài mấy thằng hay ra hút thuốc với tao sau khu giảng đường trường tao. Mấy thằng đó rủ tao ở lại nội trú cho vui nhưng câu trả lời của tao là đéo. Ở lại đông người tao không thích với lại tao cũng chả ưa mấy cái hoạt động ngoại khóa gì đó cho lăm. Tao đăng ký ngoại trú sáng đi chiều về. Tao hồi đó thuộc tiểu đội 7 hay gì đó tao cũng không nhớ rõ chỉ nhớ trong tiểu đội tầm 13 hay 14 mạng gì đó tao cũng không nhớ lắm nữa. Đăng ký xong thì tao cũng lủi về chứ chả nán ná lại làm gì. Mấy đứa con gái lớp tao bảo tao ở lại chụp hình lấy làm kỷ niệm cho nhớ. Tao trả lời cụt lủn không ham rồi thủng thẳng đi ra cổng khu quân sự bắt xe bus 33 đi về. Đến QL1 tao lại phải bắt thêm chuyến 104 để về phòng.

Về đến phòng thì bà chị gái tao vẫn đi học chưa về.( Hồi đó tao ở trọ với chị gái tao. Lúc tao mới vào thì bà chị tao bảo tao đi tìm trọ sao cho tao thuận đường đi học nhưng tao lười kiếm thế nên bà chị tao kiếm luôn. Thành ra ở xa trường tao học). Thay bộ đồ xong ra ngồi trước cửa châm điếu thuốc hút thì lão P chạy qua. ( lão này học bên điện khác trường tao sn 90)
- Tối rảnh không chú? Lão hỏi tao
- Có gì hot? Tao rít hơi thuốc rồi trả lời lão.
- Tối có kèo đá banh với bọn xóm kia mà bên mình thiếu mỗi chú nữa thôi. Lão nhìn tao với ánh mắt như van nài.
- Mấy giờ? Sân nào? Có bia uống không? Tao vẫn không nhìn lão mà trả lời.
- 7h sân VL. Bia bọt thì bọn mày ngày đéo nào chả uống mà cứ hỏi. Lão nham nhở cười.
- Ok anh. Cứ có bia là tốt rồi. Tao nhìn lão cười.
- Ok chú. À nay đi học quân sự thế nào có tăm tia được em nào không? Anh nghe nói nới đó là nới mấy thằng ế hay tìm được mối đó chú.
- Đỉnh cao của tán gái là ngồi uống rượu chờ gái đến tán huynh ơi. Tao rít hơi thuốc rồi nhìn lão cười.
- Bọn mày chỉ được cái mồm, mấy hôm trước nhậu mày với thằng C hai thằng ế ngồi kể chuyện tình trường chúng mày mà tao nghe nhức cả đít. Lão B bĩu môi giễu cợt.
- Ô hay. Ông được nghe tiểu thuyết mà không mất tiền còn chê. Vậy hôm sau nhậu ngồi không nổi thì cút về phòng mà quay tay nhé. Tao cười cười trả lời.
- Thôi anh thua chú. Nhớ nha tối 7h đó. Nói xong lão B chạy tót về phòng chơi game.

Rít xong điếu thuốc tao đứng dậy vào xem mở máy tính lên chơi lúc. Cũng chả có gì hay ho nên chơi lúc tao cũng chán liền lết đít đi ăn. Cái tiết trời nắng SG này cũng nóng không kém gì hè quê tao. Ngồi ăn đĩa cơm mà không buồn nuốt. Ăn cho có trách nhiệm với cái bao tử chứ chả ngon lành gì. Lúc này mà ở quê là làm vài ca bia hơi rồi lăn ra ngủ là phê nhất. Về đến phòng tao lăn ra ngủ chứ biết làm cái mẹ gì giờ.

- Dậy mày 6 giờ rồi, làm chuẩn bị rồi chạy ra sân. Lão B đập cửa ầm ầm.

Tao uể oải đứng dậy đi đánh đánh răng rửa mặt cho tỉnh táo. Bà chị tao vẫn chưa về. Thôi kệ chị em ở với nhau nhưng mấy khi nói chuyện với nhau đâu. Chắc do hai bọn tao tính không hợp nhau nên việc ai nấy làm. Tao thay xong bộ đồ xỏ đôi giày đá banh thì lão B chạy xe qua phòng tao hối tao.

- Nhanh mày, bọn thằng P, C, K ra sân rồi. Thằng L với H đi học về nó ra sân luôn rồi. Lão vừa rịn ga vờ hối.
- Tàu xe già mà vội. Tao leo lên xe thủng thẳng nói.
- Đm. Lão chửi đổng cái rồi vít ga đi.

Vừa ra đến sân thì cái đéo gì thế này. Nhìn Đội bạn rồi nhìn lại đội tao. Phải nói là khác bọt vãi. Đội bạn nhìn thằng nào thằng nấy như con tịnh còn bên tao thì thằng gầy thằng béo thằng thấp thằng cao nhìn loạn xì ngầu. Đã thế bên họ còn có một dàn em út đi theo cổ vũ còn bên tao thì dương thịnh âm suy, toàn những thằng đực rựa với nhau. Thôi thì phải thắng về tỉ số để bù lại thua thiệt về khí thế ra sân.

- Vẫn như cũ nhé. Em với anh C đá dưới anh P với anh H đá trên. Một bắt một cho em. Tao phân công đội hình.
- Ok chú. Đá thí mẹ chúng nó đi cái tội có gái cổ vũ. Tay C hào hứng nói.
- Đá thắng lát về anh mời các chú ly. Tay P cười khanh khách.

Nghe đến bia là thằng nào cũng hừng hực khí thế. Đúng là hội bợm ở với nhau.

Vào trận hai bên giằng co khá là quyết liệt ăn miếng trả miếng liên tục. Bên tao chủ động phòng ngự một bắt một nên bên kia cũng không có nhiều cơ hội. Bọn tao chủ động bắt chết khép chặt phạm vi di duyển nên bên kia chỉ còn biết sút xa cầu may. Khoảng phút thứ 20 gì đó tao cắt được bóng rồi solo lên đến gôn bên kia khi mà cầu thủ bên kia vẫn chưa về kịp. Nhìn sang tay P dơ tay hét.
- Bên này! bên này!
Gã thủ môn lao lên tao gẩy bóng qua cho tay P. Việc còn lại của tay P chỉ đơn giản là đệm bóng vào gôn trống. 1-0 cho đội không có gái.
- Hay lắm chú. Lão P, C, H chạy lại đập tay tao.
- Tiếp tục thủ chặt nha đừng để bia đến miệng rồi lại rơi mất đó. Tao cười đập tay với mấy lão.

Phút 40 một thằng ml bên kia cướp được bóng từ tay H nó dẫn thêm một nhịp rồi sút xa. Bóng đập chân lão C đổi hướng bay vào lưới bên tao trước sự ngỡ ngàng của cả đội.
- Thủ như cc. Ông H mất bóng còn không chịu theo mà lấy. Lão C hét lên giọng trách móc.
- Không sao, đang hòa mà anh. Đừng làm anh em mất sĩ khí. Tao vỗ vai lão C trấn an.
- Đúng đó. Ae ta làm lại. Lão P cũng chạy lại nói đỡ cho lão H. Lão H vẫn cười trừ không biết nói gì.
- Chú ý vào. Tao vỗ vai lão H
- Ok chú. Lão nhìn tao gật đầt với vẻ mặt quyết tâm lắm.
Thế trận vẫn tiếp tục giằng co quyết liệt. Còn khoảng 2p nữa là hết giờ. Tao cắt được bóng từ thằng ml lúc nãy. Tao dốc bóng lên phản công khi thấy đội bạn dâng lên khá cao bên trong lão P với lão H cũng chạy đến trước cửa gôn. Chỉ có thủ môn với thằng hậu vệ theo kèm. 3 đánh 2 thì cơ hội thắng rất cao nếu bên tao biết chắt chiu nếu không dính phản công thì vỡ mồm. Tao nhìn thấy lão H tách ra được khỏi thằng hậu vệ thì tao định chọc khe xuống. Bỗng ầm một cái. Lưng tao như bị xe tông làm tao loạng choạng. Rướn trụ tao với xỉa bóng cho lão H. Chuyền xong tao cũng ngã nhoài ra sân. Chân tao cảm nhấy nhói đau rồi nhưng tao vẫn cố nhìn mấy lão làm ăn sao. Lão H dứt điểm một chạm thì bị gã thủ môn đỡ được, bóng lập bập dội ra cách gôn tầm 5m.
- Tránh ra. Tiếng lão C hét lên
- Bốp.. Vàooo. Bóng găm thẳng sau pha đã bồi của lão C. Bên tao dẫn 2-1 khi sắp hết giờ.
Tao quay lại nhìn thằng ml vừa lao cả người vào tông tao rồi nói
- Mấy ông thích đá bóng hay đá người. Nếu thích đá người thì nói câu. Nếu không phải bên tao đang dẫn chắc tao lao vào đấm luôn quá vì thói chơi xấu. Đang chạy tốc độ cao mà va chạm vậy dễ chấn thương lắm chứ.
- Đá bóng va chạm là bình thường chứ có gì mà căng vậy bồ. Thằng ml vừa phủi hạt cao su dính lên người vừa nói.
- Đm. Mày cố ý chứ va chạm gì. Thích gì thì nói mẹ đi. Tao gườm lên chửi thẳng mặt nó.
- Thôi chú. Lão P lại ôm tao lại
-Có gì ông thông cảm do tui ham bóng quá. Thấy thái độ tao thằng ml cũng hạ dọng lại.
- lần sau chú ý vào. Tao cũng chả muốn làm to chuyện nữa tập tễnh đi ra lấy viên đá chườm vào chỗ gân gần mắt cá chân.
Đúng lúc đó thì ông chủ sân thổi còi hết giờ. Bên tao thắng độ ăn được 1 củ. Bên đó chịu tiền sân luôn. Tối đó bọn tao lại nhậu tưng bừng tới 2h sáng. Chủ đề câu chuyện cũng chỉ quanh trận bóng hay mấy mối tình cũ. Riệu bia ngà ngà vào thì thằng nào cũng tâm trạng hơn. Tao cũng vậy. Hình ảnh người yêu cũ tao cũng hiện về nhưng tao nghĩ đây không phải là tình yêu nữa và là một mảnh ký ức chưa thể quên được. Hay chăng là chưa có một thứ gì mới mẻ hơn để tao quan tâm.
 
Đọc chuyện mày giống 90% của tao.. 10% là mày đi với 2 thèn còn tao đi 1 mình.. Cả họ nhà nó biết tao quen nó mà vẫn bị bỏ bom.. Bạn bè nó thi nhau ép tao uống rượu... May thời đó tao mạnh .nên không sao.. Rốt cục nó cũng lấy thèn gần nhà cho yên bề gia thất
Chia buồn với mày.
 
Dạo này anh em miền Nam ra lắm truyện hay nhẩy
Thằng nào cũng từng yêu. Cũng lắm thằng trải qua thời sinh viên. Thế nên người đọc có thể thấy ở đó có phần nào đó của bản thân. Mỗi câu chuyện được kể lại là một ký ức khó phai của người kể. Hay hay dở là do cảm nhận mỗi người.
 
- Sao vậy em.
- Anh tin em chứ? Câu này tao từng hỏi TV. Tao hiểu tâm trạng của TV lúc này vì tao cũng đã từng trải qua. Tao cũng hiểu cái cảm giác của TV hôm đó vì tao cũng đang rơi vào hoàn cảnh tương tự. Cố mỉm cười một cái thật tươi nhìn TV.
- Không sao đâu em. Đừng lo. Anh luôn tin em.
- Em sẽ cưới anh. Ngoài anh ra em không cưới ai cả. TV nhìn tao với anh mắt kiên định nhất mà trước giờ tao từng thấy.
- Học xong đã chứ? Tao cười xoa đầu TV. Tao cố gắng chọc TV cho không khí nó vui lên tí. Tao mà buồn thì TV sẽ buồn nhiều hơn tao.
- Hi. Quên hết những lời ba em nói đi nhé. TV nắm chặt bàn tay tao.
- Anh quên hết rồi. Có nhớ gì đâu. Quên thế đéo nào được hả em. Anh biết xuất thân anh không bằng ai, tương lai không có gì đảm bảo. Tuy anh không tự ti nhưng nó khiến anh suy nghĩ.
- Hi. Em muốn ôm anh ngủ.
- Đang ở nhà em không tiện đâu. Đợi vào sg đi.
- Anh vào nghỉ sớm đi. Yêu anh.
- Ừ. Em cũng ngủ sớm đi.

Tao mở cửa bước vào phòng. Thằng Lé với Xeko nằm ôm nhau ngủ từ lúc nào. Tao với hai thằng bạn ngủ ở lầu 3. Hai con bạn TV thì ngủ ở lầu 2. Phòng TV ở lầu 3 cạnh cái ban công. Tao tắm rửa xong ra giường nằm với hai thằng bạn tao. Giường thì chật mà chúng nó cứ gác qua gác lại. Còn ngáy như kéo gỗ nữa chứ. Tao nằm mà cứ trằn trọc không tài nào ngủ được. Những lời ba TV cứ văng vẳng trong đầu tao. Mở cửa đi ra ban công đứng hóng gió cho cái đầu nó thư giãn tí. Nói là thì trấn nhưng giờ này người ta cũng ngủ hết rồi, mọi hoạt động đều dừng lại chỉ còn lại ánh đèn đêm le lói hưu quạnh chiếu xuống mặt đường. Lâu lâu một vài chiếc xe máy phóng đi vội vã trong đêm tối lướt qua tầm nhìn của tao. Gió lạnh táp vào mặt nhưng với tao nó còn dễ chịu hơn so với cái không khí ngột ngạt này. Nếu ở Sg có lẽ tao sẽ uống vài lon bia. Một vòng tay ôm lấy tao từ phía sau.

- Vào đi. Ở đây gió lạnh lắm.
- Không lạnh bằng hôm mưa ở hồ đá.
- Sao em không ngủ sớm đi. Đi xe cả ngày mệt rồi.
- Em đoán chắc anh sẽ ra đây đứng nên em ra.
- Không sợ ba mẹ thấy à.
- Ba mẹ ngủ rồi. Mà có thấy em cũng kệ.
- Gớm. Nay kệ luôn.
- Em ôm người em yêu. Mà trước sau gì nhà em chả biết. Biết bây giờ cho chuẩn bị tâm lý. Hi.
- Thôi vào nhà. Ở đây gió lạnh lắm.
- Dạ. Vào phòng em đi. Có quà cho anh.
- Quà gì thế. Anh tò mò đấy.
- Vào đi rồi biết.

Cánh cửa phòng khép lại TV ôm chồm lấy tao. Cái ôm chặt hết mức như muốn khẳng định em sẽ làm tất cả vì hai đứa mình. Tao ôm TV một lúc rồi nói.
- Quà gì mà bí mật vậy.
- Đợi em lấy cho. Nói xong TV buông tao ra rồi đi lại ngăn tủ mở cửa ra lấy ra một cái hộp gỗ.
- Tẻn tèn ten. TV lấy trong chiếc hộp gỗ ra một sợ dây chuyền đưa ra trước mặt tao.
- Đây là? Tao tò mò hỏi.
- Đây là cái dây chuyền ngoại em tặng em lúc nhỏ. Giờ em tặng lại cho anh.
- Vật quý vậy em để lại đi. Thực ra mấy vật kỷ niệm thì tao nghĩ cứ giữ lại bên mình. Đó là cái tấm lòng người ta dành cho mình không nên tùy tiện đem cho ai.
- Khùng. Đưa em đeo cho anh nào.
- Nhưng..
- Nhưng nhị gì. Nhìn anh đeo hợp lắm.
- Ba má em thấy rắc rối đấy.
- Hi. Coi như đây là vật kết duyên hai đứa mình đi. Tao cũng không biết nói sao nữa. TV nhìn tao cười. Hết ngắm nghía bên phải rồi lại qua bên trái. Rồi kéo tao lại giường ngồi. Tao ngồi dựa vào đầu giường còn TV ngồi vào lòng tao. Hai tay tao vòng ra phía trước ôm lấy TV vào lòng mình. Đêm đó tao bỏ rơi hai thằng bạn tao lại phòng. À tao với TV thì bọn mày cũng đoán được làm gì tiếp theo đúng không. Gần sáng tao mò về phòng lúc TV còn đang say sưa ngủ. Cất sợi dây chuyền vào balo rồi leo lên giường cố chợp mắt tí.

Sáng 31 ngày cuối cùng của năm 2011 TV dẫn bọn tao đi chơi vòng vòng thăm nom mấy địa điểm du lịch gần nhà TV. Với cái thể loại khô khan như tao thì tao cũng đéo thích mấy khoản du lịch lắm đâu nhưng đi chung với mọi người cho vui. Quần quần cũng tới trưa bọn tao mới mò về tới nhà. Bọn tao quyết định tổ chức một bữa ăn tất niên tại nhà. Tao với Thằng Lé nhận nhiệm vụ đi chợ mua mấy cái đồ lặt vặt còn mấy đứa ở nhà phụ chuẩn bị mấy thứ linh tinh.

Do tao cảm thấy không thoải mái khi đối diện với ba mẹ của TV nên tao mới giành đi chợ. Mà con trai đi chợ thì chúng mày biết rồi đó. Người ta bán sao mua vậy thôi chứ có biết con cặc gì đâu. Hai thằng cũng tay xách nách mang nào tôm, cua, mực, thịt cá..... Lấy xe ra khỏi bãi dữ xe treo hết đồ ăn lên cái xe máy hai thằng tao tính đi về. Đm lại gặp thằng ml ở ngay gần đó. Cuối năm rồi còn bị ám quẻ. Linh tính trong tao bảo tao nên chạy ngay đi của sơn tùng em ti pi. Thằng ml thấy bọn tao thì lấy điện thoại ra gọi cho ai đó. Thấy thế thằng Lé vội vít ga chạy về. Thế đéo nào chạy được đoạn thì phía trước có một tốp 5,6 xe gì đó tống hai tống ba chạy ngược chiều bọn tao. Gậy gộc tuýp sắt cà xuống lòng đường tóe lửa. Phen này ăn lồn rồi. Phía sau thằng ml hô to bọn nó đó, chặn nó lại.
Thấy vậy thằng Lé bẻ cua quẹo vào cái hẻm gần đó tẩu thoát. Công nhận tay lái thằng Lé cũng lụa thật xuýt ném tao xuống đường mấy lần. Cái túi bóng đựng đồ ăn bọn tao mua bị rách. Nghêu sò ốc hến thi nhau rơi xuống đường ( Sau về chỉ còn lại cái túi không)

- Tính sao mày? Thằng Lé hỏi tao.
- Kiếm chỗ nào nấp tạm rồi tính.
- Đm biết vậy tao đéo về đây chơi. Thằng Lé than thở.
- Thôi về cũng về rồi. Giờ kiếm chỗ nào nấp đã rồi tính.
- Nấp chỗ đéo nào giờ. Ở đây lạ nước lạ cái.

Đang không biết tính sao thì bọn tao thấy ông chú của TV hôm qua gặp ở nhà TV đang ngồi cf bên đường . Tao bảo thằng Lé tấp vào chỗ ổng đi. Giờ mà chạy vòng vòng cũng đéo ổn. Thà vào ngồi khuất khuất cho bọn đó qua rồi về.

- Hai đứa đi đâu mà hớt ha hớt hải vậy.?
- Bọn cháu bị....
- Bọn cháu bị lạc đường giờ không nhớ đường về nhà TV chú ạ. Tao lên tiếng cắt lời thằng Lé.
- Sao lạc ra tận đây vậy nè. Thôi để chú dẫn về. Đường sá mấy đứa không quen lại lạc nữa.
- Dạ may quá gặp chú ở đây. Nếu không bọn cháu không biết đường nào mà về.

Bọn đuổi theo thấy bọn tao định lao tới nhưng thấy ông chú này lại dừng lại rồi đứng bên đường canh me bọn tao. Thấy vậy tao đoán ông chú này chắc ở đất này cũng có tiếng.( sau tao mới biết ông này làm CA). Lần đánh cược này bọn tao quay vào ô may mắn rồi. Ba người bọn tao chạy xe về nhà TV còn lũ kia vẫn bám theo bọn tao nhưng giữ khoảng cách khá xa. Gậy gộc cũng cất đâu rồi chứ không múa máy hùng hổ như lúc lùa bọn tao nữa. Lâu lâu tao ngó ra sau xem tình hình phía sau thế nào. Nhìn cái bản mặt bọn đó vừa cay cú vừa hậm hực khi không làm được gì tao lại buồn cười.
 
Nồi lẩu bọn tao chuẩn bị tất nhiên là thiếu đủ thứ. Làm TV lại phải chạy ra chợ mua thêm cho đủ. Thằng Lé kể lại cho thằng Xeko nghe chuyện bọn tao gặp thằng ml kia lúc nãy. Cứ tưởng thằng Xeko nó lo lắng lắm ai ngờ nó cứ ôm bụng cười nói hên quá may tao không đi cùng. Bạn bè như cc tình nghĩa xạo lìn. Ae chạy thục mạng nó ở nhà chơi phè phỡn giờ còn cười. Tao bảo với thằng Xeko
- Mày đi mua gói thuốc về ae hút lấy bình tĩnh cái coi. Nãy bỏ chạy rơi mẹ nó rồi. Nói chọc vui nó chứ về nhà TV tao không hút thuốc. Tao không phải tỏ vẻ ngoan hiền gì nhưng ít ra cũng tao chút ấn tượng tốt tí. Kẻo người ta lại nói sinh viên mà cái đéo gì cũng biết thì ra cái thể thống gì.
- Cặc. Tao đâu có ngu. Đi cho chúng nó mần thịt tao à. Thuốc tao đang còn. Thằng nào hết tự đi mua. Bố tiên sư nhà nó khôn thế là cùng. Nói xong nó móc gói Jet ra còn đúng 3 điếu.
- Tao mua về mày đừng xin nha. Tao nói
- Ae với nhau cả năm nay chả lẽ có điếu thuốc cũng không chia sẻ. Đm nó lật mặt hơn bánh tráng.
- Nói chứ hai thằng mày hạn chế đi lung tung đi. Cần gì tao nhờ TV mua giùm cho. Để tao hẹn gặp thằng ml kia giải quyết cho xong một lần.
- Nó xiên chết cụ mày giờ. Thằng cháu đích tôn này nay định làm anh hùng rơm à. Đưa số bố mẹ mày đây có gì tao gọi về nhà báo vào đây mà lượm xác thằng cháu đích tôn về. Nghe nó lải nhải muốn giộng cho đấm vào mồm.
- Vậy mà đi nc với thằng mặt lồn đó đi.
- Tao đéo liên quan. Việc của tao giờ là ăn nhậu rồi về lại SG. Vừa nói nó vừa châm điếu thuốc hút kiểu như bỏ mặc thế sự.
- Dái như hạt kê còn bày đặt. ( Câu này hồi đó bọn tao hay nói chỉ thằng nào nhát gan)
- Kệ mẹ tao. An toàn là bạn. Vẫn vẻ mặt đéo quan tâm thế sự. Nói vậy chứ nếu có chuyện tao tin hai thằng bạn tao đéo bỏ lại tao.
....

TV cũng đi chợ về bọn tao cũng đứa tay đứa chân làm. Hai con Luật hôm nay khác hẳn hôm qua. Hôm qua thì ăn xong lủi lên phòng năm còn hôm nay lại lăng xăng làm hết việc này đến việc khác. Tao nghĩ Chắc bọn nó cũng không phải lười biếng lắm nhưng hôm qua chỉ là hơi mệt thôi. ( Nhưng sau này tao có dịp cùng TV qua phòng hai con này thì tao biết suy nghĩ của tao lúc đó sai. Phòng như cái ổ lợn) Do hôm nay bố mẹ TV được người ta mời đi ăn tất niên nên chỉ có mấy đứa bọn tao ngồi với nhau khiến không khí cũng thoải mái hơn nhiều. Vẫn là TV quan tâm gắp thức ăn cho tao như mọi khi. Hai thằng mọi kia thì vẫn bản tính phàm ăn tục uống đéo bận tâm hoàn cảnh xung quanh. Tao ý thức được đây là nhà người ta nên bảo hai thằng uống vài ly ăn cho ngon miệng chứ đừng uống nhiều. Mọi người ngồi nói chuyện vui vẻ là được rồi. Ăn uống xong bọn tao dọp dẹp lau chùi lúc rồi cũng đưa nhau lên phòng nghỉ ngơi chút để đi chơi xem bắn pháo hoa. Tao về phòng TV nói chuyện lúc.
- Em. Em có số thằng ml kia không?
- Để em kiếm lại xem có không. Tại em không lưu. Anh xin số nó làm gì vậy?
- À. Không có gì. Tại anh có đứa em tính thi vào trường nó học anh muốn hỏi nó vài thứ. Với lại bọn anh cũng giảng hòa nhau rồi. Tao không muốn TV biết chuyện nên tao không kể lại hồi chiều. Vì ngoài TV ra thì tao chả biết tìm số tml đó ở đâu. Không giải quyết thì mấy ngày ở đây kiểu gì ra đường chả bị nó úp sọt.
- Gặp nhau lúc nào mà giảng hòa? TV nhìn tao vẻ nghi ngờ?
- Hồi ở SG đó em. Sau hôm đó nó hẹn anh cf nói chuyện.
- Ừ. Về đây có gì phải nói em nha. Sđt nó nè anh.
- Ok em. Thôi nghỉ xíu đi lát đi chơi. Anh về tắm rửa xíu. Người ngợm hôi quá rồi.
- Hôi đâu. Em thấy thơm mà. TV ôm tao hít hít rồi cười. Tao cũng ngồi ôm xíu rồi về phòng. Ở lâu sợ ba má TV về lên phòng lại thấy thì khó xử.

Ra khỏi phòng tao đi thẳng ra ban công. Cầm điện thoại lên bấm vào dãy số điện thoại TV vừa đưa cho tao. Sau tiếng một hồi chuông đổ thì không ai bắt máy. Tao lại bấm gọi tiếp. Đầu dây bên kia có tiếng trả lời.
- Alo. Ai vậy?
- Tao là Tao
- Đm mày chạy nhanh đấy con chó. Tao mà bắt được mày thì hết đường về SG đó con.
- Mày muốn bắt tao không?
- Mày nói cái gì? Hình như thằng ml bất ngờ với câu trả lời của tao.
- Tao với mày gặp nhau.
- Mày được. Xem lần này mày chạy thoát không.
- Thoát hay không tính sau. Đây đất của mày tất nhiên mày chó cậy gần nhà. Nhưng tao cần phải gặp nói chuyện với mày.
- Đm cho cái hẹn đi.
- Mày nên nhớ mày hôm nay ở đây có thể đập được tao. Nhưng ngày sau mày vào lại SG thì sẽ gặp điều tương tự. Trừ khi mày không muốn quay lại Sg nữa hoặc tao không về được SG nữa.
Một thoáng ngập ngừng rồi thằng ml nói tiếp
- Mày muốn như thế nào?
- Gặp nhau nói chuyện với nhau một lần cho rõ ràng. Một đối một như hai thằng đàn ông. Tao nghĩ mày cũng là thằng đàn ông nên mày hiểu ý tao. Đm tao nói vậy chứ nghĩ nó mà kéo cả đám ra thì tao mềm xương.
- Vậy gặp ở đâu.
- Quán cà phê Xxx gần nhà TV.
- Ok vậy 30p nữa tao đến. Nói xong thằng ml tắt máy.

Đứng châm điếu thuốc hút tao suy nghĩ một lúc. Đúng là chuyện này không nên để ai biết. Giải quyết một lần cho xong. Tao không muốn thằng Lé với Xeko bị cuốn vào vụ này, tuy bọn nó có liên quan nhưng lần đó là bọn nó bị đánh trước. Lần này về đây là tao rủ bọn nó cùng về nếu bọn nó bị gì thì tao cũng áy náy lắm.

Tao về phòng tắm rửa thay quần áo rồi mở cửa phòng đi ra. Thấy vậy thằng Lé hỏi tao.
- Đi đâu vậy?
- Tao đi ra đây có chút chuyện.
- Mày đi gặp thằng ml kia đúng không? Thằng Xeko hỏi tao.
- Tao đi có chút việc thật mà.
- Đm giấu làm cl gì. Ae cả. Thằng Lé nói. Đúng là không có gì qua mắt được mấy thằng này.
- Bọn tao đi với mày. Thằng Xeko lên tiếng.
- Bọn mày ở nhà đi. Mình ra đây là đi chơi chứ đéo phải đi đánh nhau. Tao đi tí tao về giờ.
- Đi mình nó đập mày chết đó. Thằng Lé lo lắng.
- Đi nói chuyện một với một thôi. Không sao đâu. Bọn mày yên tâm đi.
- Để bọn tao đi cùng đi. Lỡ nó kéo nguyên ben đi thì mày sao chống nổi.
- Không sao đâu mày. Hai thằng mày ở nhà đi.
- Vậy mày đợi tao chút.
Thằng lé vào lục lọi trong ba lô xong đưa cho tao cái bình xịt hơi cay. Không biết nó lấy được ở đâu mang theo bên mình vậy nhỉ.
- Cầm theo đi, tao mới hack được của ông anh. Hàng nhập khẩu đó. Xịt phát đảm bảo khóc hơn má nó chết. Vl thằng bạn. Tao đút cái bình vào túi áo khoác rồi mở cửa đi ra. Hai thằng kia đứng nhìn tao đi không biết nói gì. Việc của chúng nó đến đây là kết thúc còn lại là việc riêng của tao.
 
Nói lại là tao đéo phải anh hùng rơm gì cả nhé. Tao chỉ tự tin vào khả năng chạy của tao thôi. Từ lúc đi học cho đến sinh viên thành tích điền kinh của tao luôn thuộc top của lớp. Thêm cái khoản mỗi lần đụng chuyện cảm thấy không ổn là tao chạy mất dép rồi. Tóm lại tao chạy nhanh. Nên tao tự tin đi gặp thằng ml. Kkkk đúng là tuổi trẻ chưa trải sự đời.
 
Nói lại là tao đéo phải anh hùng rơm gì cả nhé. Tao chỉ tự tin vào khả năng chạy của tao thôi. Từ lúc đi học cho đến sinh viên thành tích điền kinh của tao luôn thuộc top của lớp. Thêm cái khoản mỗi lần đụng chuyện cảm thấy không ổn là tao chạy mất dép rồi. Tóm lại tao chạy nhanh. Nên tao tự tin đi gặp thằng ml. Kkkk đúng là tuổi trẻ chưa trải sự đời.
Nhanh mày
 
Đêm đó gió thổi rì rào. Sóng vẫn vỗ ở nơi không có biển.
 
Top