Thằng sinh viên ngày ấy

Chuỗi ngày sinh viên của chúng mày thế nào?
Có đầy đủ vui vẻ hạnh phúc chia ly đau đớn không?
Điều gì khiến chúng mày đọng lại mãi không quên không?

SG mùa hè năm ấy.
Vậy là hơn một năm kể từ cái ngày tao khăn gói rời xa mái ấm gia đình tao để đến cái đất Sài Gòn này để theo đuổi cái tấm bằng đại học. Một năm qua tao cũng chả làm nên trò trống mẹ gì ngoài những thói hư tật xấu mà tao bị tiêm nhiễm bởi mấy thằng khốn ở cùng dãy trọ. Nào là nhậu nhẹt, thuốc the, bài bạc hay cá độ gái gú. À quên còn rớt đến 7 môn trong tổng số 18 môn của cái năm nhất. Nghĩ đến cái cảnh học lại mà tao ngao ngán. Tổng kết lại thì năm nhất đại học của tao là một năm thất bại vãi linh hồn. Phụ huynh ở nhà mà biết thì chắc tế xác tao cho hà bá ăn luôn quá. Bởi 12 cắp sách đi học tao đều thuộc hàng học lực top của lớp. Sự kỳ vọng của gia đình vào tao là quá lớn bởi tao là thằng cháu đích tôn nữa chứ.

Thôi kệ bà mọi thứ đi có gì cứ cố gắng cho năm học sau gỡ gạc lại vậy. Bây giờ cũng tháng 6 rồi trường tao cũng bước vào kỳ học quân sự tại khu quân sự đại học quốc gia Tp. HCM. Ngày đầu sang làm thủ tục đăng ký học cũng cả có cái quái gì ngoài chuyện nộp lệ phí mua đồng phục với chuyện thằng nào đăng ký ở nội trú thì ở không thì cút về thôi. Dù học được một năm rồi nhưng tao cũng chả quen biết nhiều ngoài mấy thằng hay ra hút thuốc với tao sau khu giảng đường trường tao. Mấy thằng đó rủ tao ở lại nội trú cho vui nhưng câu trả lời của tao là đéo. Ở lại đông người tao không thích với lại tao cũng chả ưa mấy cái hoạt động ngoại khóa gì đó cho lăm. Tao đăng ký ngoại trú sáng đi chiều về. Tao hồi đó thuộc tiểu đội 7 hay gì đó tao cũng không nhớ rõ chỉ nhớ trong tiểu đội tầm 13 hay 14 mạng gì đó tao cũng không nhớ lắm nữa. Đăng ký xong thì tao cũng lủi về chứ chả nán ná lại làm gì. Mấy đứa con gái lớp tao bảo tao ở lại chụp hình lấy làm kỷ niệm cho nhớ. Tao trả lời cụt lủn không ham rồi thủng thẳng đi ra cổng khu quân sự bắt xe bus 33 đi về. Đến QL1 tao lại phải bắt thêm chuyến 104 để về phòng.

Về đến phòng thì bà chị gái tao vẫn đi học chưa về.( Hồi đó tao ở trọ với chị gái tao. Lúc tao mới vào thì bà chị tao bảo tao đi tìm trọ sao cho tao thuận đường đi học nhưng tao lười kiếm thế nên bà chị tao kiếm luôn. Thành ra ở xa trường tao học). Thay bộ đồ xong ra ngồi trước cửa châm điếu thuốc hút thì lão P chạy qua. ( lão này học bên điện khác trường tao sn 90)
- Tối rảnh không chú? Lão hỏi tao
- Có gì hot? Tao rít hơi thuốc rồi trả lời lão.
- Tối có kèo đá banh với bọn xóm kia mà bên mình thiếu mỗi chú nữa thôi. Lão nhìn tao với ánh mắt như van nài.
- Mấy giờ? Sân nào? Có bia uống không? Tao vẫn không nhìn lão mà trả lời.
- 7h sân VL. Bia bọt thì bọn mày ngày đéo nào chả uống mà cứ hỏi. Lão nham nhở cười.
- Ok anh. Cứ có bia là tốt rồi. Tao nhìn lão cười.
- Ok chú. À nay đi học quân sự thế nào có tăm tia được em nào không? Anh nghe nói nới đó là nới mấy thằng ế hay tìm được mối đó chú.
- Đỉnh cao của tán gái là ngồi uống rượu chờ gái đến tán huynh ơi. Tao rít hơi thuốc rồi nhìn lão cười.
- Bọn mày chỉ được cái mồm, mấy hôm trước nhậu mày với thằng C hai thằng ế ngồi kể chuyện tình trường chúng mày mà tao nghe nhức cả đít. Lão B bĩu môi giễu cợt.
- Ô hay. Ông được nghe tiểu thuyết mà không mất tiền còn chê. Vậy hôm sau nhậu ngồi không nổi thì cút về phòng mà quay tay nhé. Tao cười cười trả lời.
- Thôi anh thua chú. Nhớ nha tối 7h đó. Nói xong lão B chạy tót về phòng chơi game.

Rít xong điếu thuốc tao đứng dậy vào xem mở máy tính lên chơi lúc. Cũng chả có gì hay ho nên chơi lúc tao cũng chán liền lết đít đi ăn. Cái tiết trời nắng SG này cũng nóng không kém gì hè quê tao. Ngồi ăn đĩa cơm mà không buồn nuốt. Ăn cho có trách nhiệm với cái bao tử chứ chả ngon lành gì. Lúc này mà ở quê là làm vài ca bia hơi rồi lăn ra ngủ là phê nhất. Về đến phòng tao lăn ra ngủ chứ biết làm cái mẹ gì giờ.

- Dậy mày 6 giờ rồi, làm chuẩn bị rồi chạy ra sân. Lão B đập cửa ầm ầm.

Tao uể oải đứng dậy đi đánh đánh răng rửa mặt cho tỉnh táo. Bà chị tao vẫn chưa về. Thôi kệ chị em ở với nhau nhưng mấy khi nói chuyện với nhau đâu. Chắc do hai bọn tao tính không hợp nhau nên việc ai nấy làm. Tao thay xong bộ đồ xỏ đôi giày đá banh thì lão B chạy xe qua phòng tao hối tao.

- Nhanh mày, bọn thằng P, C, K ra sân rồi. Thằng L với H đi học về nó ra sân luôn rồi. Lão vừa rịn ga vờ hối.
- Tàu xe già mà vội. Tao leo lên xe thủng thẳng nói.
- Đm. Lão chửi đổng cái rồi vít ga đi.

Vừa ra đến sân thì cái đéo gì thế này. Nhìn Đội bạn rồi nhìn lại đội tao. Phải nói là khác bọt vãi. Đội bạn nhìn thằng nào thằng nấy như con tịnh còn bên tao thì thằng gầy thằng béo thằng thấp thằng cao nhìn loạn xì ngầu. Đã thế bên họ còn có một dàn em út đi theo cổ vũ còn bên tao thì dương thịnh âm suy, toàn những thằng đực rựa với nhau. Thôi thì phải thắng về tỉ số để bù lại thua thiệt về khí thế ra sân.

- Vẫn như cũ nhé. Em với anh C đá dưới anh P với anh H đá trên. Một bắt một cho em. Tao phân công đội hình.
- Ok chú. Đá thí mẹ chúng nó đi cái tội có gái cổ vũ. Tay C hào hứng nói.
- Đá thắng lát về anh mời các chú ly. Tay P cười khanh khách.

Nghe đến bia là thằng nào cũng hừng hực khí thế. Đúng là hội bợm ở với nhau.

Vào trận hai bên giằng co khá là quyết liệt ăn miếng trả miếng liên tục. Bên tao chủ động phòng ngự một bắt một nên bên kia cũng không có nhiều cơ hội. Bọn tao chủ động bắt chết khép chặt phạm vi di duyển nên bên kia chỉ còn biết sút xa cầu may. Khoảng phút thứ 20 gì đó tao cắt được bóng rồi solo lên đến gôn bên kia khi mà cầu thủ bên kia vẫn chưa về kịp. Nhìn sang tay P dơ tay hét.
- Bên này! bên này!
Gã thủ môn lao lên tao gẩy bóng qua cho tay P. Việc còn lại của tay P chỉ đơn giản là đệm bóng vào gôn trống. 1-0 cho đội không có gái.
- Hay lắm chú. Lão P, C, H chạy lại đập tay tao.
- Tiếp tục thủ chặt nha đừng để bia đến miệng rồi lại rơi mất đó. Tao cười đập tay với mấy lão.

Phút 40 một thằng ml bên kia cướp được bóng từ tay H nó dẫn thêm một nhịp rồi sút xa. Bóng đập chân lão C đổi hướng bay vào lưới bên tao trước sự ngỡ ngàng của cả đội.
- Thủ như cc. Ông H mất bóng còn không chịu theo mà lấy. Lão C hét lên giọng trách móc.
- Không sao, đang hòa mà anh. Đừng làm anh em mất sĩ khí. Tao vỗ vai lão C trấn an.
- Đúng đó. Ae ta làm lại. Lão P cũng chạy lại nói đỡ cho lão H. Lão H vẫn cười trừ không biết nói gì.
- Chú ý vào. Tao vỗ vai lão H
- Ok chú. Lão nhìn tao gật đầt với vẻ mặt quyết tâm lắm.
Thế trận vẫn tiếp tục giằng co quyết liệt. Còn khoảng 2p nữa là hết giờ. Tao cắt được bóng từ thằng ml lúc nãy. Tao dốc bóng lên phản công khi thấy đội bạn dâng lên khá cao bên trong lão P với lão H cũng chạy đến trước cửa gôn. Chỉ có thủ môn với thằng hậu vệ theo kèm. 3 đánh 2 thì cơ hội thắng rất cao nếu bên tao biết chắt chiu nếu không dính phản công thì vỡ mồm. Tao nhìn thấy lão H tách ra được khỏi thằng hậu vệ thì tao định chọc khe xuống. Bỗng ầm một cái. Lưng tao như bị xe tông làm tao loạng choạng. Rướn trụ tao với xỉa bóng cho lão H. Chuyền xong tao cũng ngã nhoài ra sân. Chân tao cảm nhấy nhói đau rồi nhưng tao vẫn cố nhìn mấy lão làm ăn sao. Lão H dứt điểm một chạm thì bị gã thủ môn đỡ được, bóng lập bập dội ra cách gôn tầm 5m.
- Tránh ra. Tiếng lão C hét lên
- Bốp.. Vàooo. Bóng găm thẳng sau pha đã bồi của lão C. Bên tao dẫn 2-1 khi sắp hết giờ.
Tao quay lại nhìn thằng ml vừa lao cả người vào tông tao rồi nói
- Mấy ông thích đá bóng hay đá người. Nếu thích đá người thì nói câu. Nếu không phải bên tao đang dẫn chắc tao lao vào đấm luôn quá vì thói chơi xấu. Đang chạy tốc độ cao mà va chạm vậy dễ chấn thương lắm chứ.
- Đá bóng va chạm là bình thường chứ có gì mà căng vậy bồ. Thằng ml vừa phủi hạt cao su dính lên người vừa nói.
- Đm. Mày cố ý chứ va chạm gì. Thích gì thì nói mẹ đi. Tao gườm lên chửi thẳng mặt nó.
- Thôi chú. Lão P lại ôm tao lại
-Có gì ông thông cảm do tui ham bóng quá. Thấy thái độ tao thằng ml cũng hạ dọng lại.
- lần sau chú ý vào. Tao cũng chả muốn làm to chuyện nữa tập tễnh đi ra lấy viên đá chườm vào chỗ gân gần mắt cá chân.
Đúng lúc đó thì ông chủ sân thổi còi hết giờ. Bên tao thắng độ ăn được 1 củ. Bên đó chịu tiền sân luôn. Tối đó bọn tao lại nhậu tưng bừng tới 2h sáng. Chủ đề câu chuyện cũng chỉ quanh trận bóng hay mấy mối tình cũ. Riệu bia ngà ngà vào thì thằng nào cũng tâm trạng hơn. Tao cũng vậy. Hình ảnh người yêu cũ tao cũng hiện về nhưng tao nghĩ đây không phải là tình yêu nữa và là một mảnh ký ức chưa thể quên được. Hay chăng là chưa có một thứ gì mới mẻ hơn để tao quan tâm.
 
Tao đến quán cf thấy thằng ml đã đến rồi. Đi cùng với thằng ml là thằng đầu đinh nhìn khá là gấu. Thằng này nhìn đứng tuổi hơn tầm 30 gì đó nhưng vẻ mặt nó có gì đó không đáng ghét như thằng ml kia. Bọn nó vẫn chưa thấy tao đến. Đm hẹn gặp một mình mà lại đi hai mình, có khi nào là 3 mình bốn mình hay rất nhiều mình đang chờ tao trong quán cf không? Hít một hơi lấy tinh thần đi vào quán cf nhưng tao lại không tiến đến chỗ thằng ml đang ngồi. Để chắc chắn tao đi ra phía sau quán cf xem tình hình sao. Sẵn xem nếu bị úp thì chạy ra phía sau xem có lỗ thoát nào không. Ok có một cái cửa mở ra phía sau cánh cửa là một bãi đất trống. Do người ta chưa xây nhà nên vẫn còn để cỏ mọc um tùm. Qua bãi đất là qua đến đường lớn. Tao khép hờ cánh cửa nhưng không chốt lại lỡ có chạy cũng không mất thời gian mở chốt. Cẩn tắc vô áy náy.

Tao đi lại bàn chỗ thằng ml ngồi. Thằng mặt lồn thấy tao thì đứng dậy với đấm tao nhưng tao né được. Đồng thời thọc tay vào túi áo cầm cái bình xịt nếu tình hình xấu hơn thì rút ra. Thằng gấu kia thấy thằng ml vậy thì đứng dậy níu lại kêu ngồi xuống.
- Nó dám đến đây một mình gặp mày thì mày cũng ngồi xuống xem nó nói gì. Có tao ở đây nó chạy không thoát đâu. Hóa ra thằng gấu này cũng thuộc dạng có thể nói chuyện được nhưng chắc cũng không phải dạng vừa. Sợ nhất cái kiểu nói được làm được.
- Nhưng mà bọn nó ở SG đánh hội đồng em. Hôm nay bọn đó đến đây em phải trả lại. Còn có hai thằng đi cùng thằng này nữa. Đm thằng ml này mày bị đánh là đúng rồi, hôm đó tao không cản thì mày ăn cháo bệnh viện rồi giờ còn ở đây láo lồn.
- Mày kể tao nghe. Sai một câu tao chặt chân mày. Thằng gấu nhìn thẳng mặt tao. Vẻ mặt này giống y chang một ông anh tao quen ở quê. Sẵn sàng đập tao nếu lỗi lầm thuộc về tao.
- Vâng anh. Em ra đây cũng muốn giải quyết một lần cho dứt điểm. Chuyện này do em chứ hai đứa bạn em không liên quan lắm.
- Hai thằng chó đó cũng đánh tao. Thằng ml chen vào.
- Mày im cho nó nói. Thằng gấu quay qua gằn giọng với thằng ml.
Tao kể lại mọi chuyện cho thằng gấu nghe qua một lượt. Vừa kể vừa xem sắc mặt nó sao mà ứng biến. Đến đoạn ở hồ đá thì thấy thằng gấu quay qua lườm lườm thằng ml rồi quay qua nghe tao kể. Thằng ml kia thì cũng không hung hăng như lúc đầu nữa. Đã thế tao cứ xoáy sâu vào vụ hồ đá trước. Nào là sàm sỡ rồi làm khó con nhà người ta đủ các kiểu con đà điểu. Kkkk. Càng nghe mặt thằng gấu lại sầm lại, lâu lâu chau mày lại rồi lại quay qua nhìn thằng ml.
- Em muốn hẹn gặp thằng ml này nói chuyện một lần cho dứt điểm. Em không muốn làm liên lụy mấy đứa bạn em cùng ra đây chơi với em. Tao quay qua nói với thằng gấu. Tao biết chắc kẻ giải quyết vấn đề ở đây là thằng gấu. Còn thằng ml kêu người đi cùng thì chắc chắn không đủ tự tin một đối một với tao rồi.
- Mày giờ muốn như thế nào. Thằng gấu quay quả hỏi thằng ml. Vl chả nhẽ tao tính toán sai sao.
- Em... Thằng ml lúc này lại đéo giám nói gì.
- Mày muốn kêu tao ra đây để đập nó?
- Vâng anh. Em muốn cho nó một trận.
- Mày sống như con cặc tao á. Gặp tao tao còn đập mày nặng hơn. Giờ thích đập nó đúng không. Tao làm trọng tài cho hai thằng mày bật co. Xong bắt tay nhau giảng hòa. Hay quá anh zai ơi. Đúng ý em vãi lồn luôn ạ. Còn vụ bật co em cũng đồng ý nốt.
- Anh phe em hay phe nó mà lại nói cho nó vậy. Thằng ml quay qua nói với thằng gấu vẻ bất phục.
- Tao đéo phe thằng con cặc nào cả. Nếu mày bị oan ức thì thằng này đéo bước ra khỏi đây được. Nhưng mày vào trong đó sống như con cặc tao vậy em. Nó còn bản lĩnh hơn mày dám ra đây gặp mày. Mày đến bản lĩnh bật co còn đéo có. Hay vl anh zai ơi, anh nói em nghe mát ruột quá.
- Em cũng không muốn gây gổ kiểu này mãi anh ạ. Bọn em ra đây đơn giản chỉ muốn đi chơi cho vui vẻ chứ không muốn dính líu đến mấy chuyện này. Tao nói với thằng gấu.
- Mày cũng khá lắm. Dám ra đây đối mặt. Tao thích những thằng như vậy. Thằng gấu vỗ vai tao.
- Còn mày. Có gì để nói nữa không? Thằng gấu quay qua hỏi thằng ml.

Bỗng lúc đó có mấy chiếc xe máy kéo đến quán cf. Tầm chục mạng hùng hổ đi đến chỗ bàn tao đang ngồi. Đm lại bọn lồn nào nữa đây, tao nhích cái ghế nếu không ổn thì tẩu vi thượng sách. Kkkk. Mấy thằng kia đến chào thằng gấu rồi kéo ghế ngồi vòng quanh bàn tao ngồi. Thế này thì chạy thế lồn nào được nữa.

- Mấy thằng mày đi đâu đây?
- Thằng ml hẹn bọn em ra đây ạ. Không ngờ gặp anh ở đây.
Thằng gấu nhìn mấy thằng mới đến rồi quay qua nhìn thằng ml như hiểu ra vấn đề rồi nói.
- Bọn mày về đi. Ở đây có tao lo. Thằng gấu nói.
- Dạ anh. Vậy bọn em về trước. Mấy thằng kia đứng dậy đi về.
- Mà tao nói này. Bọn mày không thằng nào được đụng đến thằng này. Chuyện nó với thằng ml cứ để chúng nó tự giải quyết. Ngon cơm quá anh zai ơi
- Bọn em biết rồi anh.

Bọn kia rút hết còn lại tao với hai thằng kia. Thằng ml thì mặt đần thối hết nhìn thằng gấu rồi nhìn ra cửa. Nhìn nhìn cc không có gì nữa thì để tao về. Ngồi đây làm cl gì mà ngồi. Thằng gấu thấy vậy cũng đứng dậy đi về còn hẹn tao nếu ở lại nhiều ngày thì đi nhậu bữa. Chỉ còn lại thằng ml ngồi lại.
- Giờ mày muốn sao? Nếu không có gì thì tao về trước.
- Mày yêu TV thật lòng chứ. Sau một lúc im lặng nó hỏi tao.
- Ừ. Nếu không yêu tao đã không ở đây.
- Ừ. Mày hơn tao. Tao thua mày. Đm mày thua từ hồi ở Sg chứ phải bây đéo đâu mà nhận thua.
- Ừ vậy tao đi trước.

Tao đi ra tính tiền rồi đi về. Kệ mẹ thằng ml ngồi đần cục ở đó. Dù sao cũng giải quyết xong chuyện mà đéo phải động tay động chân chút nào nên tâm trạng cũng thoải mái hơn nhiều.

Về đến nhà thấy thằng Lé với Xeko cùng TV đang đứng đợi tao ở cổng. Thấy tao về cả ba cùng chạy lại xem tao có bị làm sao không. Chắc hai thằng mọi kia lại tò mò tọc mạch kể cho TV nghe rồi. Mà thôi kẹ mẹ nó chuyện cũng xong xuôi hết rồi. TV nắm tay tao nhìn tao mắt rưng rưng
- Sao anh không nói cho em biết. Lỡ có chuyện gì làm sao.
- Có chuyện gì là chuyện gì. Chẳng phải là anh vẫn lành lặn trở về đây rồi sao.
- Lần sau không được giấu em nữa đó. Em biết em lo thế nào không. Vừa nói TV vừa thút thít khóc.
- Rồi rồi. Anh biết rồi. Lần sau không vậy nữa. Tao lấy tay lau nước mắt cho TV.
- Hứa nha. TV ngẩng mặt nhìn tao.
- Rồi rồi. Anh hứa.
- Thằng con trời chưa chết à. Thằng Lé nhe răng cười.
- Tao cứ tưởng ae mình tốn ít tiền đi mua nhang cúng nó. Đang đói nghèo mà dính thêm tiền chắc tao chớt. Thằng Xeko xen vào hùa với thằng Lé. Mẹ hai thằng mọi mồm lúc nào cũng thối như cóc chết. Nhưng mà tao quen rồi nên đéo bận tâm.
- Hai người khùng à. TV nguýt hai thằng mọi.
- Chồng tương lai cô về rồi đó. Không mất miếng tiết nào. Có cần về phòng cởi ra kiểm tra cho chắc không? Hai thằng lại ôm bụng cười hô hố.
- Im mẹ mồm đi. Nói nhiều tao lại giã cho giờ.
- Anh ơi nó đòi giã em, em sợ quá. Thằng Xeko vờ ôm thằng Lé. Đm nhây đến thế là cùng.
- Ngoan anh thương. Thằng nào dám giã em của anh. Thằng Lé vuốt vuốt đầu thằng Xeko. Bệnh thế là cùng. Đéo đỡ đc hai thằng này.
- Đi vào nhà em. Kệ chúng nó. Tao dắt TV đi vào nhà kệ hai thằng kia.

Vừa vào tới cửa thấy ba TV đang ngồi uống trà xem tivi. Thấy vậy tao vôi buông bàn tay TV ra. Tao chưa muốn công khai mối quan hệ giữa tao và TV ra cho gđ em biết lúc này. Nhưng hình như hành động của tao không thể qua mắt được ánh mắt của ba TV. Cũng đúng thôi người ta ăn muối còn nhiều hơn tao ăn cơm thì có cái gì mà qua mắt được chứ. Vẫn vẻ bình thản ba TV nhấp chén trà uống một ngụm rồi nói.
 
cháu nhìn từ lớp 7 cơ =)) cơ mà có bà cô bên lớp Lí ngon vc nhìn chỉ muốn đè ra nện :))
Bình tĩnh mày. Mày đè là mày sai. Để bà đè mày trước rồi mày phản công lại. Đến lúc bả nói với mày :" Anh làm em sướng đi điểm môn Lý để em lo" lúc đó mày đạt đến cảnh giới thượng thừa rồi
 
Cắt đúng lúc quá # ml, biết là chẳng đến được với nhau, nhưng được sống trong những ngày hạnh phúc của cuộc đời thì tại sao phải tiếc nuối?
 
Cắt đúng lúc quá # ml, biết là chẳng đến được với nhau, nhưng được sống trong những ngày hạnh phúc của cuộc đời thì tại sao phải tiếc nuối?
Tiếc nuối chỉ làm cái đau thêm day dứt m ạ. Tao vẫn vậy. Vẫn sống và làm việc mỗi ngày.
 
Tiếc nuối chỉ làm cái đau thêm day dứt m ạ. Tao vẫn vậy. Vẫn sống và làm việc mỗi ngày.
Sống vì hiện tại và tương lai, còn quá khứ thì mày cũng đã có những kỷ niệm đẹp về tình yêu rồi mà, có phải ai cũng được trải nghiệm qua những cái đấy đâu.
 
Dù má may mày gặp giang hồ thứ thiệt chứ mày gặp phụ hồ là toi mạng rồi..
 
Top