Thằng sinh viên ngày ấy

Chuỗi ngày sinh viên của chúng mày thế nào?
Có đầy đủ vui vẻ hạnh phúc chia ly đau đớn không?
Điều gì khiến chúng mày đọng lại mãi không quên không?

SG mùa hè năm ấy.
Vậy là hơn một năm kể từ cái ngày tao khăn gói rời xa mái ấm gia đình tao để đến cái đất Sài Gòn này để theo đuổi cái tấm bằng đại học. Một năm qua tao cũng chả làm nên trò trống mẹ gì ngoài những thói hư tật xấu mà tao bị tiêm nhiễm bởi mấy thằng khốn ở cùng dãy trọ. Nào là nhậu nhẹt, thuốc the, bài bạc hay cá độ gái gú. À quên còn rớt đến 7 môn trong tổng số 18 môn của cái năm nhất. Nghĩ đến cái cảnh học lại mà tao ngao ngán. Tổng kết lại thì năm nhất đại học của tao là một năm thất bại vãi linh hồn. Phụ huynh ở nhà mà biết thì chắc tế xác tao cho hà bá ăn luôn quá. Bởi 12 cắp sách đi học tao đều thuộc hàng học lực top của lớp. Sự kỳ vọng của gia đình vào tao là quá lớn bởi tao là thằng cháu đích tôn nữa chứ.

Thôi kệ bà mọi thứ đi có gì cứ cố gắng cho năm học sau gỡ gạc lại vậy. Bây giờ cũng tháng 6 rồi trường tao cũng bước vào kỳ học quân sự tại khu quân sự đại học quốc gia Tp. HCM. Ngày đầu sang làm thủ tục đăng ký học cũng cả có cái quái gì ngoài chuyện nộp lệ phí mua đồng phục với chuyện thằng nào đăng ký ở nội trú thì ở không thì cút về thôi. Dù học được một năm rồi nhưng tao cũng chả quen biết nhiều ngoài mấy thằng hay ra hút thuốc với tao sau khu giảng đường trường tao. Mấy thằng đó rủ tao ở lại nội trú cho vui nhưng câu trả lời của tao là đéo. Ở lại đông người tao không thích với lại tao cũng chả ưa mấy cái hoạt động ngoại khóa gì đó cho lăm. Tao đăng ký ngoại trú sáng đi chiều về. Tao hồi đó thuộc tiểu đội 7 hay gì đó tao cũng không nhớ rõ chỉ nhớ trong tiểu đội tầm 13 hay 14 mạng gì đó tao cũng không nhớ lắm nữa. Đăng ký xong thì tao cũng lủi về chứ chả nán ná lại làm gì. Mấy đứa con gái lớp tao bảo tao ở lại chụp hình lấy làm kỷ niệm cho nhớ. Tao trả lời cụt lủn không ham rồi thủng thẳng đi ra cổng khu quân sự bắt xe bus 33 đi về. Đến QL1 tao lại phải bắt thêm chuyến 104 để về phòng.

Về đến phòng thì bà chị gái tao vẫn đi học chưa về.( Hồi đó tao ở trọ với chị gái tao. Lúc tao mới vào thì bà chị tao bảo tao đi tìm trọ sao cho tao thuận đường đi học nhưng tao lười kiếm thế nên bà chị tao kiếm luôn. Thành ra ở xa trường tao học). Thay bộ đồ xong ra ngồi trước cửa châm điếu thuốc hút thì lão P chạy qua. ( lão này học bên điện khác trường tao sn 90)
- Tối rảnh không chú? Lão hỏi tao
- Có gì hot? Tao rít hơi thuốc rồi trả lời lão.
- Tối có kèo đá banh với bọn xóm kia mà bên mình thiếu mỗi chú nữa thôi. Lão nhìn tao với ánh mắt như van nài.
- Mấy giờ? Sân nào? Có bia uống không? Tao vẫn không nhìn lão mà trả lời.
- 7h sân VL. Bia bọt thì bọn mày ngày đéo nào chả uống mà cứ hỏi. Lão nham nhở cười.
- Ok anh. Cứ có bia là tốt rồi. Tao nhìn lão cười.
- Ok chú. À nay đi học quân sự thế nào có tăm tia được em nào không? Anh nghe nói nới đó là nới mấy thằng ế hay tìm được mối đó chú.
- Đỉnh cao của tán gái là ngồi uống rượu chờ gái đến tán huynh ơi. Tao rít hơi thuốc rồi nhìn lão cười.
- Bọn mày chỉ được cái mồm, mấy hôm trước nhậu mày với thằng C hai thằng ế ngồi kể chuyện tình trường chúng mày mà tao nghe nhức cả đít. Lão B bĩu môi giễu cợt.
- Ô hay. Ông được nghe tiểu thuyết mà không mất tiền còn chê. Vậy hôm sau nhậu ngồi không nổi thì cút về phòng mà quay tay nhé. Tao cười cười trả lời.
- Thôi anh thua chú. Nhớ nha tối 7h đó. Nói xong lão B chạy tót về phòng chơi game.

Rít xong điếu thuốc tao đứng dậy vào xem mở máy tính lên chơi lúc. Cũng chả có gì hay ho nên chơi lúc tao cũng chán liền lết đít đi ăn. Cái tiết trời nắng SG này cũng nóng không kém gì hè quê tao. Ngồi ăn đĩa cơm mà không buồn nuốt. Ăn cho có trách nhiệm với cái bao tử chứ chả ngon lành gì. Lúc này mà ở quê là làm vài ca bia hơi rồi lăn ra ngủ là phê nhất. Về đến phòng tao lăn ra ngủ chứ biết làm cái mẹ gì giờ.

- Dậy mày 6 giờ rồi, làm chuẩn bị rồi chạy ra sân. Lão B đập cửa ầm ầm.

Tao uể oải đứng dậy đi đánh đánh răng rửa mặt cho tỉnh táo. Bà chị tao vẫn chưa về. Thôi kệ chị em ở với nhau nhưng mấy khi nói chuyện với nhau đâu. Chắc do hai bọn tao tính không hợp nhau nên việc ai nấy làm. Tao thay xong bộ đồ xỏ đôi giày đá banh thì lão B chạy xe qua phòng tao hối tao.

- Nhanh mày, bọn thằng P, C, K ra sân rồi. Thằng L với H đi học về nó ra sân luôn rồi. Lão vừa rịn ga vờ hối.
- Tàu xe già mà vội. Tao leo lên xe thủng thẳng nói.
- Đm. Lão chửi đổng cái rồi vít ga đi.

Vừa ra đến sân thì cái đéo gì thế này. Nhìn Đội bạn rồi nhìn lại đội tao. Phải nói là khác bọt vãi. Đội bạn nhìn thằng nào thằng nấy như con tịnh còn bên tao thì thằng gầy thằng béo thằng thấp thằng cao nhìn loạn xì ngầu. Đã thế bên họ còn có một dàn em út đi theo cổ vũ còn bên tao thì dương thịnh âm suy, toàn những thằng đực rựa với nhau. Thôi thì phải thắng về tỉ số để bù lại thua thiệt về khí thế ra sân.

- Vẫn như cũ nhé. Em với anh C đá dưới anh P với anh H đá trên. Một bắt một cho em. Tao phân công đội hình.
- Ok chú. Đá thí mẹ chúng nó đi cái tội có gái cổ vũ. Tay C hào hứng nói.
- Đá thắng lát về anh mời các chú ly. Tay P cười khanh khách.

Nghe đến bia là thằng nào cũng hừng hực khí thế. Đúng là hội bợm ở với nhau.

Vào trận hai bên giằng co khá là quyết liệt ăn miếng trả miếng liên tục. Bên tao chủ động phòng ngự một bắt một nên bên kia cũng không có nhiều cơ hội. Bọn tao chủ động bắt chết khép chặt phạm vi di duyển nên bên kia chỉ còn biết sút xa cầu may. Khoảng phút thứ 20 gì đó tao cắt được bóng rồi solo lên đến gôn bên kia khi mà cầu thủ bên kia vẫn chưa về kịp. Nhìn sang tay P dơ tay hét.
- Bên này! bên này!
Gã thủ môn lao lên tao gẩy bóng qua cho tay P. Việc còn lại của tay P chỉ đơn giản là đệm bóng vào gôn trống. 1-0 cho đội không có gái.
- Hay lắm chú. Lão P, C, H chạy lại đập tay tao.
- Tiếp tục thủ chặt nha đừng để bia đến miệng rồi lại rơi mất đó. Tao cười đập tay với mấy lão.

Phút 40 một thằng ml bên kia cướp được bóng từ tay H nó dẫn thêm một nhịp rồi sút xa. Bóng đập chân lão C đổi hướng bay vào lưới bên tao trước sự ngỡ ngàng của cả đội.
- Thủ như cc. Ông H mất bóng còn không chịu theo mà lấy. Lão C hét lên giọng trách móc.
- Không sao, đang hòa mà anh. Đừng làm anh em mất sĩ khí. Tao vỗ vai lão C trấn an.
- Đúng đó. Ae ta làm lại. Lão P cũng chạy lại nói đỡ cho lão H. Lão H vẫn cười trừ không biết nói gì.
- Chú ý vào. Tao vỗ vai lão H
- Ok chú. Lão nhìn tao gật đầt với vẻ mặt quyết tâm lắm.
Thế trận vẫn tiếp tục giằng co quyết liệt. Còn khoảng 2p nữa là hết giờ. Tao cắt được bóng từ thằng ml lúc nãy. Tao dốc bóng lên phản công khi thấy đội bạn dâng lên khá cao bên trong lão P với lão H cũng chạy đến trước cửa gôn. Chỉ có thủ môn với thằng hậu vệ theo kèm. 3 đánh 2 thì cơ hội thắng rất cao nếu bên tao biết chắt chiu nếu không dính phản công thì vỡ mồm. Tao nhìn thấy lão H tách ra được khỏi thằng hậu vệ thì tao định chọc khe xuống. Bỗng ầm một cái. Lưng tao như bị xe tông làm tao loạng choạng. Rướn trụ tao với xỉa bóng cho lão H. Chuyền xong tao cũng ngã nhoài ra sân. Chân tao cảm nhấy nhói đau rồi nhưng tao vẫn cố nhìn mấy lão làm ăn sao. Lão H dứt điểm một chạm thì bị gã thủ môn đỡ được, bóng lập bập dội ra cách gôn tầm 5m.
- Tránh ra. Tiếng lão C hét lên
- Bốp.. Vàooo. Bóng găm thẳng sau pha đã bồi của lão C. Bên tao dẫn 2-1 khi sắp hết giờ.
Tao quay lại nhìn thằng ml vừa lao cả người vào tông tao rồi nói
- Mấy ông thích đá bóng hay đá người. Nếu thích đá người thì nói câu. Nếu không phải bên tao đang dẫn chắc tao lao vào đấm luôn quá vì thói chơi xấu. Đang chạy tốc độ cao mà va chạm vậy dễ chấn thương lắm chứ.
- Đá bóng va chạm là bình thường chứ có gì mà căng vậy bồ. Thằng ml vừa phủi hạt cao su dính lên người vừa nói.
- Đm. Mày cố ý chứ va chạm gì. Thích gì thì nói mẹ đi. Tao gườm lên chửi thẳng mặt nó.
- Thôi chú. Lão P lại ôm tao lại
-Có gì ông thông cảm do tui ham bóng quá. Thấy thái độ tao thằng ml cũng hạ dọng lại.
- lần sau chú ý vào. Tao cũng chả muốn làm to chuyện nữa tập tễnh đi ra lấy viên đá chườm vào chỗ gân gần mắt cá chân.
Đúng lúc đó thì ông chủ sân thổi còi hết giờ. Bên tao thắng độ ăn được 1 củ. Bên đó chịu tiền sân luôn. Tối đó bọn tao lại nhậu tưng bừng tới 2h sáng. Chủ đề câu chuyện cũng chỉ quanh trận bóng hay mấy mối tình cũ. Riệu bia ngà ngà vào thì thằng nào cũng tâm trạng hơn. Tao cũng vậy. Hình ảnh người yêu cũ tao cũng hiện về nhưng tao nghĩ đây không phải là tình yêu nữa và là một mảnh ký ức chưa thể quên được. Hay chăng là chưa có một thứ gì mới mẻ hơn để tao quan tâm.
 
- Mấy cháu lát đi xem bắn pháo hoa à?
- Dạ vâng bác.
- Ừ đã về đây chơi thì đi chơi cho vui vẻ. Nhưng đi cũng cẩn thận. Chỗ đông người để ý đồ đạc.
- Hai bác có đi xem không ạ?
- Haha. Hai bác già rồi. Để dành cho lớp trẻ xem.
- Dạ vâng bác. Bọn cháu xin phép lên phòng trước.
- Ừ cháu. À TV ngồi đây nói chuyện với ba xíu.

Bọn tao đi lên phòng nhưng tao vẫn ngoái lại nhìn một tí. Sắc mặt ba TV vẫn bình thản như thường còn TV cũng không có gì là bối rối hay gì cả. Chắc là chuyện riêng gia đình thì phải. Thôi kệ chuyện gì đến thì cứ đến quan trọng là cách ta đón nhận nó như thế nào và vượt qua nó ra sao. Nằm xuống giường lấy điện thoại ra chơi lúc thì thấy cuộc gọi nhỡ của Đuôi gà. Chắc lúc nãy tao đi ra cf nên tao để im lặng nên đuôi gà gọi tao không biết. Bấm máy gọi lại xem có chuyện gì không vì lâu rồi đuôi gà không gọi cho tao.
- Nãy gọi tao có chuyện gì à?
- Nãy mình đi qua chỗ tao mà không thấy ở phòng nên gọi hỏi thăm thôi.
- À tao đang đi công chuyện, không có ở SG.
- Đi đâu thế. Tưởng ở SG tối rủ đi chơi xem bắn pháo hoa.
- Xa rồi. Haha. SG thiếu cha gì thằng cho Đuôi gà rủ nè.
- Không thích. Nhiều nhưng không phải người cần.
- Gớm bắt đại thằng nào mà đi chứ đi mình sao vui.
- Thà đi một mình còn hơn. Mà tao không ở đây nên thôi không đi nữa ở nhà ngủ.
- Ừ ngủ tốt hơn đó. Đi ra đông người chen chúc hít bụi thà ở nhà ngủ.
....
Bọn tao tầm phào xíu rồi chúc nhau năm mới này kia. Nếu lời chúc của mọi người mà thành hiện thực thì giờ tao tỷ phú cmnr. Haha. Nhưng dù sao cũng là tấm lòng của người ta nên mình cũng nên ghi nhận. Tao nghe tiếng cửa phòng TV mở tao cũng đi sang xem tình hình sao, cuộc nói chuyện có liên quan đến bọn tao yêu nhau không.
- Ba nói gì vậy em?
- Hi. Ba hỏi chuyện học của em ở Sg, rồi hỏi về anh. Vl quả nhiên không thể qua mắt người lớn được.
- Hỏi sao em?
- Hỏi mấy cái chung chung thôi. TV vừa nói vừa tủm tỉm cười. Có gì thì nói ra chứ úp mở chung chung nghe khó chịu vl
- Chung chung là sao em?
- Thì học hành rồi sau này tính làm gì? Biết ngay mà. Người lớn thường nhìn xa hơn. Họ quan trọng cái tương lai sau này.
- À ừ.
- Ba hỏi em với anh yêu nhau à? Rồi rồi vào vấn đề rồi.
- Em nói sao.
- Em không trả lời gì cả. Hihi. Haizzz. Cái này tao chịu, mập mờ không trả lời thì khác gì thừa nhận bọn tao đang yêu nhau. Mà thôi biết trước hơn biết sau.
- Ừ em. Thế ba e nói gì nữa không?
- Ba không nói gì nữa. Nói gì nữa chứ, chắc đầu cụ đang tính trước cả dặm đường.

Tối đó TV dẫn bọn tao đi chơi qua chỗ bắn pháo hoa. Cả bọn quyết định thuê taxi đi cho đỡ kẹt đường đỡ chen lấn. Thời khắc chuyển giao năm cũ và năm mới cũng tới. Bầu trời rực sáng với những loạt pháo hoa đủ màu khoe sắc. Nếu mỗi người là một vệt sáng trên trời thì tao nghĩ ai cũng ánh lên sự huy hoàng nhất, đẹp nhất trước khi vụt tắt. Ai cũng muốn mình có một cuộc đời đáng sống, đáng để tự hào, ai cũng muốn mình không uổng kiếp này. Dù tiết trời se lạnh nhưng lòng tao vẫn thấy ấm áp lạ thường. Phải chăng năm nay tao không cô đơn như mọi năm. Tao muốn năm mới mọi điều đều thuận lợi, mọi thứ đều đi theo quỹ đạo tao vạch sẵn. Tao cũng mong cho mọi người thân yêu bên cạnh tao đều an yên và đạt được những gì họ mong muốn.

- Em muốn năm nào cũng được cùng anh đón năm mới. TV quay qua nhìn tao.

Tao không trả lời mà khẽ nâng cằm TV lên đặt vào đó một nụ hôn. Đó là câu trả lời của tao dành cho TV. Một nụ hôn trong thời khắc đầu năm bên người mình yêu thương thì còn gì ấm áp hơn. Tao vòng tay ôm TV vào lòng tận hưởng cái cảm giác sung sướng ấy. Tận hưởng giây phút đẹp nhất quãng đời sinh viên của tao. Giây phút đẹp thế nào cũng phải đến lúc kết thúc. Mà cách kết thúc đôi lúc đéo thề ngờ được.
- Em cũng muốn năm nào cũng được đón năm mới với anh. Thằng Xeko ôm thằng Lé vừa quay qua nhìn hai đứa tao nham nhở . Đm hai thằng mọi chuyên phá đám làm đứt dây đàn.
- Anh cũng thế. Nhưng đm anh đéo dám hôn em như bọn kia. Thằng Lé trả lời rồi nhìn qua bọn tao cười. Thực sự với tao thì hai thằng này như chí cốt, nếu không có chúng nó chắc thời sinh viên của tao tẻ nhạt lắm. Chỉ tiếc ở thời điểm này mỗi đứa một nơi, cuộc sống cơm áo gạo tiền nên cũng ít nói chuyện với nhau hơn. Chắc đó là cái giá của sự trưởng thành chúng mày nhỉ. Bạn bè càng ít đi, sự chân thành cũng không còn nhiều như xưa.

Sáng mồng một đầu năm của tao bị đánh thức bởi sự ồn ào huyên náo ở dưới nhà. TV dậy lúc nào tao không biết, lẻn lẻn về phòng đánh răng rửa mặt thì thấy hai ông thần kia vẫn còn say giấc. Tao cũng không gọi dậy mà thay vào đó tao lấy hết chăn mền cất đi rồi bật điều hòa xuống mức thấp nhất, bật thêm chiếc quạt nữa cho chúng nó ngủ cho mát. Sự quan tâm của tao đổi lại là tràng chửi xối xả của chúng nó vào ngày đầu năm. Xong xuôi ba thằng tao đi xuống thấy họ hàng hang hốc đầy đủ ban bệ tập trung trong nhà sẵn rồi. Đm lại tụ tập ăn nhậu chứ có gì khác hơn vào cái ngày này chứ. Lại sà vào chuẩn bị cho việc nhậu nhẹt, bọn tao được cho ngồi chơi nhưng thấy kỳ kỳ khi cứ ngồi không chờ ăn vậy nên tao thấy ai làm gì thì cứ nhảy vào phụ. Phụ được cái gì thì phụ chứ không như hai ông thần kia lên ghế ngồi trà nước xem tivi. Xong xuôi hết mọi người cũng bày ra giữa sân ngồi cho rộng rãi thoải mái. Sắp xếp chỗ ngồi thế đéo nào ba TV lại ngồi cạnh tao luôn. Tình hình này khá là căng thẳng đây, chắc cụ lại tính lân la dò hỏi vài câu từ tao. Phải bình tĩnh ứng biến tao tự nhủ mình như vậy.
- Cháu uống được rượu chứ? Ba TV hỏi tao. Bắt đầu sớm thế bác ơi để cháu chuẩn bị đã chứ. Vậy để cháu mời trước cho phải phép chứ để bác mời lại khó nói chuyện.
- Dạ cháu biết chút chút nhưng k uống được nhiều ạ. Nói giữ ké vậy chứ riệu bia bác phải gọi cháu bằng cụ. Kkk. Vừa nói tao vừa cầm chai rượu rót vào ly cho ba TV rồi mới đến mọi người xung quanh cuối cùng mới đến ly tao.
- Dạ cháu mời bác một ly. Cảm ơn gia đình bác đã nhiệt tình đón tiếp cháu và các bạn ạ. Tao cầm chén rượu lên tay còn lại đỡ phía dưới tỏ thái độ kính trên.
- Bác cảm ơn cháu. Còn có lý do gì đặc biệt hơn nữa không cháu? Ôi bác hỏi xoáy vậy cháu biết trả lời sao. Chả lẽ nói mời bố vợ tương lai một ly.
- Dạ cháu cũng hy vọng có cái lý do đặc biệt đó bác. Nói xong tao với TV cụng ly 100%. Sáng giờ chưa ăn gì mà uống rượu vào nó xót ruột không thể tả.
- Thế cháu có định hướng gì cho tương lai chưa? Ôi bác hỏi ác quá. Nói chưa tính thì lại kêu thằng này tương lai mịt mờ đéo tính trước. Mà nói ra dự tính thì nếu không đúng như cụ muốn thì cũng xôi hỏng bỏng không.
- Dạ việc trước mắt cháu cần làm là cố học hành rồi lấy bằng ra trường ạ. Mọi tính toán sẽ không thành nếu cháu không làm được việc trước mắt ạ.
- Ừ cháu. Việc trước mắt của bọn cháu là học hành đàng hoàng rồi ra trường. Yêu đương tuổi trẻ bác không cấm nhưng đừng để nó ảnh hưởng đến việc học. Cái gì cũng phải lấy tương lai làm đầu. Cháu biết cái tương lai bác nói mà. Bác định sẵn trong đầu cho cái tương lai của con gái bác.
- Dạ vâng bác.

Nhắm thấy tình hình đéo ổn tao huých vai đổi chỗ cho thằng Lé qua mời ba TV. Tao né cho lành chứ ngồi nói chuyện lại thành nói dai nói dại. Thằng này thế mà khá, ngồi chém gió vanh vách khiến ba TV cũng gật gù. Biết thế tao đổi chỗ từ sớm rồi. Bọn tao ngồi nhậu nhẹt trà nước lúc rồi lên phòng thu dọn quần áo để về SG. Ba TV cũng ra bắt tay bọn tao chào tạm biệt. Ổng còn vỗ vỗ lên vai tao kêu cố gắng. Mẹ TV thì vẫn ngồi ghi ghi chép chép gì đó chỉ ngoảnh ra chào bọn tao mấy câu rồi lại tiếp tục ( chính công việc ghi chép này mới là biến cố sau này) Chào mọi người bọn tao bắt taxi ra bến xe còn TV thì ở lại vài ngày nữa rồi mới vào SG.

Thực sự thì quãng thời gian từ tết dương đến tết âm giữa tao và TV cũng không có gì đáng kể xảy ra. Vẫn bình bình như thế. Xen giữa là lớp tao có chuyến tham quan Đà Lạt. Do lớp đông nên tao và TV đi hai chuyến khác nhau nên chuyến đi Đà Lạt này chỉ có mấy trò nghịch ngu của tao với lũ bạn. Theo mấy thằng ml có nên kể tiếp chuyến đi này không?
 
Hoan hô mày.. Sài gòn mưa thối đất.. Ở nhà viết truyện đi. Nhậu nhẹt hư người
 
Ngày 23 tháng chạp tao tiễn TV ra bến xe để bắt xe về quê. Lẫn này xa nhau gần cả tháng nên hai đứa cứ quyến luyến nhau mãi không muốn xa. TV nói tính ở lại với tao thêm vài ngày rồi về nhưng tao bảo về khỏi gia đình mong. Cái ôm cái hôn vội vã trước khi lên xe càng khiến cả hai trở nên nhớ nhau hơn. Chiếc xe từ từ rời bến đưa người yêu tao về quê ăn tết bỏ lại tao một mình giữa sài gòn. Qua tấm cửa kính TV vẫn vẫy tay với tao như không muốn xa nhau. Một tâm trạng trống trải khó tả, người yêu về quê, bạn bè cũng về hết, đường sá nay đâu đâu cũng thấy không khí tết. Đâu đâu cũng thấy mai vàng khoe sắc, đâu đâu cũng thấy dòng chữ happy new year. Xen lẫn giữa những tiếng xe cộ của SG là những bản nhạc xuân vang lên trên khắp mọi nèo đường SG. Lâu lâu một vài xe tải chở những cành đào từ ngoài bắc vào nam lại càng khiến tao thêm nhớ nhà, nhớ cái vị tết miền bắc, nhớ cái lạnh cắt da cắt thịt, nhớ chén rượu nồng đầu xuân mà năm nào tao cũng bị nó làm say. Nhớ mọi người ở nhà, có lẽ mọi năm giờ này tao đang dọn dẹp trang hoàng lại nhà cửa để đón tết. Rồi đi mua cá chép về cúng ông công ông táo..... ( À tết đó tao ở lại mừng thọ một người bà con của tao trong này nên không về quê)

Bước chân về đến dãy trọ là cái khung cảnh vắng hoe chỉ còn mỗi tao ở lại. Cái sân xóm trọ nay phủ đầy lá cây do không ai quét dọn lâu lâu gió thổi bay lên làm cho khung cảnh càng thêm ảm đạm. Mở cửa phòng ra tao bước vào phòng rồi leo lên giường nằm nhìn ngó ra bên ngoài như chờ đợi một ai đó ngang qua nơi đây. Cái dãy trọ mọi ngày vẫn đủ trò bẩn bựa của bọn tao mà nay chỉ có mình tao. Điện thoại tao có tin nhắn đến tao ngó lên xem là của TV hỏi tao đã về tới phòng chưa. Tao cũng không trả lời đợi khi nào về tới nhà tao gọi lại luôn. Mở máy tính lên chơi kiếm cái gì đó lúc này để khiến tao vui nhưng tao càng kiếm thì lại càng thấy thèm không khí tết. Đâu đâu cũng thấy tết, bạn bè đứa nào cũng đăng ảnh về nhà quây quần bên gia đình chuẩn bị đón tết.... Tao tắt máy tính ra trước cửa ngồi châm điếu thuốc hút ngồi thất thần như người mất hồn. Mấy lần tao định bấm gọi về nhà cho bố mẹ tao nhưng rồi lại thôi. Tao sợ mẹ tao khóc vì đây là lần đầu tiên tao đón tết xa nhà. Mỗi lần có một đứa nào đi học xa quê về nhà đón tết là mẹ tao lại gọi điện cho tao. Những lúc như thế tao lại muốn bỏ quách cái SG này mà về bên gia đình.

Tao cầm cái chổi lên quét dọn lại cái dãy trọ tao, bao nhiêu rác với lá cây được tao gom lại một chỗ rồi đốt sạch sẽ như mọi ngày vẫn có người ở đây. Nếu bà chủ trọ thấy cảnh này chắc chắn sẽ đéo tin vào mắt đâu, chí ít là với một thằng như tao. Tao cũng không hiểu sao lúc đó tao lại siêng như vậy nữa. Nhìn lại cái dãy trọ sạch bóng thì dù mệt tao cũng cảm thấy vui. Ít ra tao cũng làm cho nơi đây có hơi người. Trời cũng tối dần tao cũng đi vòng quanh cái dãy trọ bật tất cả các bóng đèn lên sao cho sáng hết sức có thể. Không phải ở một mình tao sợ mà tao muốn cái không khí trở nên ấm cúng hơn một chút. Vẫn thiếu thiếu một cái gì đó, tao nghĩ trong đầu như thế. Có lẽ là một một chậu hoa cúc và một cành mai chăng. Thôi cũng tối rồi để mai rồi tính tiếp. Tao tắm rửa đi ăn xong rồi lại về phòng nằm tiếp, tao lúc đó không dám lên mạng vì sợ thấy cảnh mọi người về nhà ăn tết bên gia đình làm tao thèm. Thằng Lé với thằng Xeko từ ngày chúng nó về đến giờ cũng bặt vô âm tín không thấy liên lạc gì với tao. Tiếng chuông điện thoại của tao kêu lên làm cắt dòng suy nghĩ của tao. Là đuôi gà gọi cho tao.
- Nghe nè đuôi gà?
- Về quê vui không? Mình ở lại chưa về buồn quá nên gọi cho tao nói chuyện cho đỡ buồn.
- Tết này tao không về. Sao đuôi gà về muộn vậy?
- Hả? Tao còn ở Sg? Giọng đuôi gà ngạc nhiên khi biết tao không về quê.
- Ừ. Tao có việc nên ở lại. Đuôi gà ngày nào về?
- 28 Ba xuống Sg có việc rồi về chung với Ba luôn.
- Vậy cũng vui hen. Tao giờ nằm ở phòng nè.
- Qua phòng đuôi gà chơi nè, ở phòng một mình buồn lắm đó.
- Ừ. Xíu tao qua.

Tắt điện thoại đuôi gà tao gọi điện cho mẹ tao xem tình hình đón tết như thế nào rồi. Vẫn cái giọng quen thuộc đó nhưng đôi lúc run lên lạc giọng mỗi khi nhắc đến chuyện tao không về tết. Mẹ tao vẫn thế, tuy hay là tao nhưng lúc nào vẫn thương tao nhất. Căn dặn tao đủ thứ từ ăn uống cho đến đi lại. Chắc sợ tao buồn nên mẹ tao cũng không nhắc gì nhiều đến chuyện ở nhà chuẩn bị đón tết ra sao. Nói chuyện một lúc thì sống mũi tao cay cay nên tao tắt máy. Tao mà khóc cái là mẹ tao lại càng nhớ tao nhiều hơn. Tao gọi điện cho TV thì TV bảo đang ngủ chắc gần sáng mới tới nhà. Sau vài câu nhớ nhung thì tao cũng tắt máy cho TV đi ngủ. Đúng là lúc yêu khi nào cũng muốn ở bên cạnh nhau, xa nhau lúc là lại thấy nhớ nhau, những lúc như vậy chỉ muốn đối phương xuất hiện ngay trước mặt để ôm cho thỏa nỗi nhớ. Khóa cửa phòng với cổng dãy trọ xong tao đi bộ qua phòng đuôi gà chơi. Đây là lần đầu tiên tao đến phòng đuôi gà sau nửa năm biết nhau. Cũng nhanh thật mới chen nhau dẫm nhau trên xe bus đó mà đã nửa năm trôi qua.

Qua đến nơi dãy trọ đuôi gà thì bắt gặp một cặp phi xe trong dãy trọ ra, balo vali lỉnh kỉnh chèn trước néo sau chắc là về quê ăn tết. Cả dãy trọ tối như mực chỉ còn mỗi phòng đuôi gà sáng điện nữa thôi. Đuôi gà cũng như tao là người cuối cùng ở lại dãy trọ. Bước vào phòng thấy đuôi gà đang nằm đọc sách trên cái nệm, thấy tao đuôi gà cất cuốn sách xuống rồi chạy ra đón tao. Kiểu như Robinson lạc trên đảo gặp được người để nói chuyện. Phòng đuôi gà cũng không khác phòng TV là mấy, đều gọn gàng ngăn nắp và thơm vl đéo như phòng tao toàn là mùi thuốc. Hai đứa ngồi nói chuyện tầm phào với nhau từ con cá bay trên trời đến con chim bơi dưới biển, đại khái là trên đời này có cái mẹ gì là bọn tao nói đến cái đó. Kiểu như sợ câu chuyện ngừng cái là tao về phòng tao đuôi gà ở lại phòng đuôi gà và hai đứa lại một mình giữa cái sg cuối năm này. Nói chuyện chán chê xong thì đuôi gà lại rủ tao mở phim xem cho vui. Tính kêu tao ở lại đây hay sao mà hơn 10 còn rủ mở phim xem. Giờ về phòng cũng một mình chi bằng ngồi đây xem phim có người nói chuyện cũng đỡ buồn hơn. Nào buồn ngủ thì về phòng ngủ ( lúc này đéo có ý địt bọp gì nha mấy tml). Tao hỏi đuôi gà

- Uống được bia không?
- Hi. Say làm sao? Mà sao nay rủ đuôi gà uống bia vậy? Có âm mưu gì à?
- Mưu gì? Bạn nhậu về hết rồi. Ngồi không cũng buồn mồm.
- Đồ bợm nhậu.
- Ờ không uống thì thôi.
- Ai nói không uống.
- Vậy đợi tao tí. Tao về phòng lấy bia.

Tao đạp xe đạp về phòng chở thùng bia hôm tao được bà chủ trọ cho qua phòng đuôi gà. Tiện đường ghé tạp hóa mua ít đá với mấy gói snack. Dọc đường mua thêm mấy xâu cá viên chiên nữa là thấy ổn ổn. Qua tới nơi thấy đuôi gà đang hý húi nướng mực, cái này đúng gu của tao rồi. Kkk. Hai đứa bọn tao vừa uống bia vừa xem phim, nói thật thì phim tao cũng chả để ý gì lắm cái tao để ý là bia và câu chuyện của hai đứa tao. Cứ thế một lon, hai lon, ba lon,..... Số lượng bia bọn tao uống cứ tăng dần. Đuôi gà hôm đó chắc cũng uống tầm ba bốn lon gì đó. Bao nhiêu nỗi nhớ nhà, nhớ người yêu tao dồn vào ly bia tao uống. Mà càng uống tao lại càng thấy nhớ..... Đm đéo uống nữa uống nữa lại say vật ra đó thì mất mặt lắm. Lúc đó chắc cũng gần 1h đêm tao mới bảo đuôi gà nghỉ. Dọn dẹp rồi nghỉ ngơi sớm chứ muộn rồi, tao cũng phải về phòng ngủ. Tao đi ra cửa thì một bàn tay nắm lấy tay tao.

- Tao Ở lại đây với đuôi gà được không? Cái lồn gì thế? Cái này bia nói hay là đuôi gà nói đây? Một nam một nữ ở trong phòng mà lại có hơi men trong người thì tao hiểu chuyện gì sẽ xảy ra. Tao đủ tỉnh táo để biết cái gì sẽ đến nếu tao ở lại.
- Say hả? Đóng cửa ngủ sớm đi. Mai uống tiếp. Tao gỡ bàn tay đuôi gà ra. ( Sao lúc đó tao gà thật. Giờ mà e nào níu tao kiểu vậy thì chỉ có bê lồn mà chạy với tao)
- Em có điểm gì không bằng TV. Vãi lồn chuyển qua xưng em luôn rồi. Lại còn đi so sánh với TV của tao.
- Đuôi gà nói gì thế? Một bên bạn một bên người yêu sao mà so sánh được.
- Em thích anh. Chỉ là em là người đến sau. Nhưng đến sau thì sao chứ. Em sẽ chờ đợi anh.
- Ê ê. Xưng hô bình thường lại cái coi. Nói tào lao nghỉ chơi giờ. Tao hơi khó chịu rồi
- Hôm nay em sẽ nói ra cảm nhận của em. Nếu anh không muốn nói chuyện với em nữa em cũng chấp nhận điều đó. Yêu mà không dám nói nó khó chịu lắm.

Nói xong đuôi gà ôm lấy tao. Có hơi men cùng với mùi da thịt con gái làm dục vọng trong tao cũng trỗi dậy. Thực sự trong mắt tao đuôi gà rất đẹp. So với TV thì cũng kẻ tám lạng người nửa cân. Cái ôm quá chặt của đuôi gà làm sợi dây chuyền tao đeo ép vào ngực tao hơi cấn cấn đau. Là sợi dây chuyền TV tặng tao, là minh chứng cho tình yêu của bọn tao. Tao sẽ không làm gì có lỗi với TV cả. Ngay lúc này hay cảy sau này cũng thế. Tao gỡ tay đuôi gà ra rồi đi về một mạch đến phòng. Đuôi gà gọi tao mấy cuộc mà tao không nghe và cũng không muốn nghe lúc này. Có tin nhắn đến mà tao cũng không đọc mà xóa luôn. Tắt nguồn điện thoại tắt điện leo lên giường nằm ngủ mà lòng thấy cảm giác khó chịu. Rồi sau này tao với đuôi gà sẽ đối mặt với nhau như thế nào? Tình bạn này nên tiếp tục hay dừng lại? Lúc nãy tao bỏ về chắc đuôi gà buồn lắm? Không biết lúc nãy có nhớ để khóa cửa không? Mà con gái ở lại một mình không biết có an toàn không? Lỡ trộm cắp vào thì sao? Nghĩ vậy tao lại thấy lo lo cho đuôi gà. Thôi thử đi vòng sang bên đó xem tình hình sao có khóa cửa chưa.

Tao đi gần tới dãy trọ đuôi gà thì thấy có hai thằng đang lảng vảng ở trước cổng dãy trọ. Tao thấy vậy liền móc cái đt cục gạch ra bật đèn pin lên dọi vào hai thằng đó. Thấy ánh đèn hai thằng kia liền lủi lủi đi luôn. Tình hình này chắc đêm nay nó còn quay lại nữa. Mà kì thực nếu hai thằng này có ý trộm thì cho dù tao có ở đây thì bọn nó cũng vào. Trộm cắp giờ manh động có khi nó đập luôn cả tao ấy chứ. Để đuôi gà ở lại một mình thế này thì đéo ổn một chút nào. Mấy câu chuyện đánh thuốc mê rồi cạy cửa vào trộm cứ lảng vảng trong đầu tao. Tao quyết định gõ cửa phòng đuôi gà.

- Đuôi gà. Tao đây mở cửa đi.
- Anh..... Đuôi gà mở cửa bất ngờ vì thấy tao gõ cửa.
- Cầm theo laptop với bất cứ đồ đạc gì giá trị đi qua phòng tao đi.
- Là sao, em không hiểu. Đuôi gà vẫn ngơ ngác.
- Cứ làm thế đi tí tao nói cho. Vừa nói tao vừa đút cái lap vào balo. Thấy vậy đuôi gà cũng gom điện thoại với ví cho vào trong balo
- Hết chưa?
- Còn vàng.. Chưa để đuôi gà nói hết câu tao vội bịt miệng lại. Giờ mà để trộm nghe được có vàng thì khác gì dụ nó đi theo.
- Im lặng lấy cất vào balo đi. Tao nói nhỏ vào tai đuôi gà rồi ra cửa ngó. Vẫn thấy thấp thoáng hai cái bóng bên ngoài.

Xong xuôi hết tao với đuôi gà mới ra khỏi phòng. Để chắc ăn tao rút hai con dao inox ở bếp mang theo nhưng tao không giấu vào người mà tao cầm ở tay. Mục đích của tao chỉ để bọn trộm thấy tao cầm dao mà không dám làm liều. Bấm khóa phòng lại bọn tao lên xe đạp. Đuôi gà đeo balo chở còn tao ngồi sau hai tay cầm hai con dao phòng bị. Vừa đi vừa ngoái đầu ra sau xem tình hình. Hai thằng trộm đi theo tao và đuôi gà. Tao bảo đuôi gà tăng tốc thì hai thằng cũng chạy theo. Vừa may lúc đó có chiếc xe máy ngược chiều chạy qua nên hai thằng trộm mới quay lại trốn vào hẻm.
 
Ngày 23 tháng chạp tao tiễn TV ra bến xe để bắt xe về quê. Lẫn này xa nhau gần cả tháng nên hai đứa cứ quyến luyến nhau mãi không muốn xa. TV nói tính ở lại với tao thêm vài ngày rồi về nhưng tao bảo về khỏi gia đình mong. Cái ôm cái hôn vội vã trước khi lên xe càng khiến cả hai trở nên nhớ nhau hơn. Chiếc xe từ từ rời bến đưa người yêu tao về quê ăn tết bỏ lại tao một mình giữa sài gòn. Qua tấm cửa kính TV vẫn vẫy tay với tao như không muốn xa nhau. Một tâm trạng trống trải khó tả, người yêu về quê, bạn bè cũng về hết, đường sá nay đâu đâu cũng thấy không khí tết. Đâu đâu cũng thấy mai vàng khoe sắc, đâu đâu cũng thấy dòng chữ happy new year. Xen lẫn giữa những tiếng xe cộ của SG là những bản nhạc xuân vang lên trên khắp mọi nèo đường SG. Lâu lâu một vài xe tải chở những cành đào từ ngoài bắc vào nam lại càng khiến tao thêm nhớ nhà, nhớ cái vị tết miền bắc, nhớ cái lạnh cắt da cắt thịt, nhớ chén rượu nồng đầu xuân mà năm nào tao cũng bị nó làm say. Nhớ mọi người ở nhà, có lẽ mọi năm giờ này tao đang dọn dẹp trang hoàng lại nhà cửa để đón tết. Rồi đi mua cá chép về cúng ông công ông táo..... ( À tết đó tao ở lại mừng thọ một người bà con của tao trong này nên không về quê)

Bước chân về đến dãy trọ là cái khung cảnh vắng hoe chỉ còn mỗi tao ở lại. Cái sân xóm trọ nay phủ đầy lá cây do không ai quét dọn lâu lâu gió thổi bay lên làm cho khung cảnh càng thêm ảm đạm. Mở cửa phòng ra tao bước vào phòng rồi leo lên giường nằm nhìn ngó ra bên ngoài như chờ đợi một ai đó ngang qua nơi đây. Cái dãy trọ mọi ngày vẫn đủ trò bẩn bựa của bọn tao mà nay chỉ có mình tao. Điện thoại tao có tin nhắn đến tao ngó lên xem là của TV hỏi tao đã về tới phòng chưa. Tao cũng không trả lời đợi khi nào về tới nhà tao gọi lại luôn. Mở máy tính lên chơi kiếm cái gì đó lúc này để khiến tao vui nhưng tao càng kiếm thì lại càng thấy thèm không khí tết. Đâu đâu cũng thấy tết, bạn bè đứa nào cũng đăng ảnh về nhà quây quần bên gia đình chuẩn bị đón tết.... Tao tắt máy tính ra trước cửa ngồi châm điếu thuốc hút ngồi thất thần như người mất hồn. Mấy lần tao định bấm gọi về nhà cho bố mẹ tao nhưng rồi lại thôi. Tao sợ mẹ tao khóc vì đây là lần đầu tiên tao đón tết xa nhà. Mỗi lần có một đứa nào đi học xa quê về nhà đón tết là mẹ tao lại gọi điện cho tao. Những lúc như thế tao lại muốn bỏ quách cái SG này mà về bên gia đình.

Tao cầm cái chổi lên quét dọn lại cái dãy trọ tao, bao nhiêu rác với lá cây được tao gom lại một chỗ rồi đốt sạch sẽ như mọi ngày vẫn có người ở đây. Nếu bà chủ trọ thấy cảnh này chắc chắn sẽ đéo tin vào mắt đâu, chí ít là với một thằng như tao. Tao cũng không hiểu sao lúc đó tao lại siêng như vậy nữa. Nhìn lại cái dãy trọ sạch bóng thì dù mệt tao cũng cảm thấy vui. Ít ra tao cũng làm cho nơi đây có hơi người. Trời cũng tối dần tao cũng đi vòng quanh cái dãy trọ bật tất cả các bóng đèn lên sao cho sáng hết sức có thể. Không phải ở một mình tao sợ mà tao muốn cái không khí trở nên ấm cúng hơn một chút. Vẫn thiếu thiếu một cái gì đó, tao nghĩ trong đầu như thế. Có lẽ là một một chậu hoa cúc và một cành mai chăng. Thôi cũng tối rồi để mai rồi tính tiếp. Tao tắm rửa đi ăn xong rồi lại về phòng nằm tiếp, tao lúc đó không dám lên mạng vì sợ thấy cảnh mọi người về nhà ăn tết bên gia đình làm tao thèm. Thằng Lé với thằng Xeko từ ngày chúng nó về đến giờ cũng bặt vô âm tín không thấy liên lạc gì với tao. Tiếng chuông điện thoại của tao kêu lên làm cắt dòng suy nghĩ của tao. Là đuôi gà gọi cho tao.
- Nghe nè đuôi gà?
- Về quê vui không? Mình ở lại chưa về buồn quá nên gọi cho tao nói chuyện cho đỡ buồn.
- Tết này tao không về. Sao đuôi gà về muộn vậy?
- Hả? Tao còn ở Sg? Giọng đuôi gà ngạc nhiên khi biết tao không về quê.
- Ừ. Tao có việc nên ở lại. Đuôi gà ngày nào về?
- 28 Ba xuống Sg có việc rồi về chung với Ba luôn.
- Vậy cũng vui hen. Tao giờ nằm ở phòng nè.
- Qua phòng đuôi gà chơi nè, ở phòng một mình buồn lắm đó.
- Ừ. Xíu tao qua.

Tắt điện thoại đuôi gà tao gọi điện cho mẹ tao xem tình hình đón tết như thế nào rồi. Vẫn cái giọng quen thuộc đó nhưng đôi lúc run lên lạc giọng mỗi khi nhắc đến chuyện tao không về tết. Mẹ tao vẫn thế, tuy hay là tao nhưng lúc nào vẫn thương tao nhất. Căn dặn tao đủ thứ từ ăn uống cho đến đi lại. Chắc sợ tao buồn nên mẹ tao cũng không nhắc gì nhiều đến chuyện ở nhà chuẩn bị đón tết ra sao. Nói chuyện một lúc thì sống mũi tao cay cay nên tao tắt máy. Tao mà khóc cái là mẹ tao lại càng nhớ tao nhiều hơn. Tao gọi điện cho TV thì TV bảo đang ngủ chắc gần sáng mới tới nhà. Sau vài câu nhớ nhung thì tao cũng tắt máy cho TV đi ngủ. Đúng là lúc yêu khi nào cũng muốn ở bên cạnh nhau, xa nhau lúc là lại thấy nhớ nhau, những lúc như vậy chỉ muốn đối phương xuất hiện ngay trước mặt để ôm cho thỏa nỗi nhớ. Khóa cửa phòng với cổng dãy trọ xong tao đi bộ qua phòng đuôi gà chơi. Đây là lần đầu tiên tao đến phòng đuôi gà sau nửa năm biết nhau. Cũng nhanh thật mới chen nhau dẫm nhau trên xe bus đó mà đã nửa năm trôi qua.

Qua đến nơi dãy trọ đuôi gà thì bắt gặp một cặp phi xe trong dãy trọ ra, balo vali lỉnh kỉnh chèn trước néo sau chắc là về quê ăn tết. Cả dãy trọ tối như mực chỉ còn mỗi phòng đuôi gà sáng điện nữa thôi. Đuôi gà cũng như tao là người cuối cùng ở lại dãy trọ. Bước vào phòng thấy đuôi gà đang nằm đọc sách trên cái nệm, thấy tao đuôi gà cất cuốn sách xuống rồi chạy ra đón tao. Kiểu như Robinson lạc trên đảo gặp được người để nói chuyện. Phòng đuôi gà cũng không khác phòng TV là mấy, đều gọn gàng ngăn nắp và thơm vl đéo như phòng tao toàn là mùi thuốc. Hai đứa ngồi nói chuyện tầm phào với nhau từ con cá bay trên trời đến con chim bơi dưới biển, đại khái là trên đời này có cái mẹ gì là bọn tao nói đến cái đó. Kiểu như sợ câu chuyện ngừng cái là tao về phòng tao đuôi gà ở lại phòng đuôi gà và hai đứa lại một mình giữa cái sg cuối năm này. Nói chuyện chán chê xong thì đuôi gà lại rủ tao mở phim xem cho vui. Tính kêu tao ở lại đây hay sao mà hơn 10 còn rủ mở phim xem. Giờ về phòng cũng một mình chi bằng ngồi đây xem phim có người nói chuyện cũng đỡ buồn hơn. Nào buồn ngủ thì về phòng ngủ ( lúc này đéo có ý địt bọp gì nha mấy tml). Tao hỏi đuôi gà

- Uống được bia không?
- Hi. Say làm sao? Mà sao nay rủ đuôi gà uống bia vậy? Có âm mưu gì à?
- Mưu gì? Bạn nhậu về hết rồi. Ngồi không cũng buồn mồm.
- Đồ bợm nhậu.
- Ờ không uống thì thôi.
- Ai nói không uống.
- Vậy đợi tao tí. Tao về phòng lấy bia.

Tao đạp xe đạp về phòng chở thùng bia hôm tao được bà chủ trọ cho qua phòng đuôi gà. Tiện đường ghé tạp hóa mua ít đá với mấy gói snack. Dọc đường mua thêm mấy xâu cá viên chiên nữa là thấy ổn ổn. Qua tới nơi thấy đuôi gà đang hý húi nướng mực, cái này đúng gu của tao rồi. Kkk. Hai đứa bọn tao vừa uống bia vừa xem phim, nói thật thì phim tao cũng chả để ý gì lắm cái tao để ý là bia và câu chuyện của hai đứa tao. Cứ thế một lon, hai lon, ba lon,..... Số lượng bia bọn tao uống cứ tăng dần. Đuôi gà hôm đó chắc cũng uống tầm ba bốn lon gì đó. Bao nhiêu nỗi nhớ nhà, nhớ người yêu tao dồn vào ly bia tao uống. Mà càng uống tao lại càng thấy nhớ..... Đm đéo uống nữa uống nữa lại say vật ra đó thì mất mặt lắm. Lúc đó chắc cũng gần 1h đêm tao mới bảo đuôi gà nghỉ. Dọn dẹp rồi nghỉ ngơi sớm chứ muộn rồi, tao cũng phải về phòng ngủ. Tao đi ra cửa thì một bàn tay nắm lấy tay tao.

- Tao Ở lại đây với đuôi gà được không? Cái lồn gì thế? Cái này bia nói hay là đuôi gà nói đây? Một nam một nữ ở trong phòng mà lại có hơi men trong người thì tao hiểu chuyện gì sẽ xảy ra. Tao đủ tỉnh táo để biết cái gì sẽ đến nếu tao ở lại.
- Say hả? Đóng cửa ngủ sớm đi. Mai uống tiếp. Tao gỡ bàn tay đuôi gà ra. ( Sao lúc đó tao gà thật. Giờ mà e nào níu tao kiểu vậy thì chỉ có bê lồn mà chạy với tao)
- Em có điểm gì không bằng TV. Vãi lồn chuyển qua xưng em luôn rồi. Lại còn đi so sánh với TV của tao.
- Đuôi gà nói gì thế? Một bên bạn một bên người yêu sao mà so sánh được.
- Em thích anh. Chỉ là em là người đến sau. Nhưng đến sau thì sao chứ. Em sẽ chờ đợi anh.
- Ê ê. Xưng hô bình thường lại cái coi. Nói tào lao nghỉ chơi giờ. Tao hơi khó chịu rồi
- Hôm nay em sẽ nói ra cảm nhận của em. Nếu anh không muốn nói chuyện với em nữa em cũng chấp nhận điều đó. Yêu mà không dám nói nó khó chịu lắm.

Nói xong đuôi gà ôm lấy tao. Có hơi men cùng với mùi da thịt con gái làm dục vọng trong tao cũng trỗi dậy. Thực sự trong mắt tao đuôi gà rất đẹp. So với TV thì cũng kẻ tám lạng người nửa cân. Cái ôm quá chặt của đuôi gà làm sợi dây chuyền tao đeo ép vào ngực tao hơi cấn cấn đau. Là sợi dây chuyền TV tặng tao, là minh chứng cho tình yêu của bọn tao. Tao sẽ không làm gì có lỗi với TV cả. Ngay lúc này hay cảy sau này cũng thế. Tao gỡ tay đuôi gà ra rồi đi về một mạch đến phòng. Đuôi gà gọi tao mấy cuộc mà tao không nghe và cũng không muốn nghe lúc này. Có tin nhắn đến mà tao cũng không đọc mà xóa luôn. Tắt nguồn điện thoại tắt điện leo lên giường nằm ngủ mà lòng thấy cảm giác khó chịu. Rồi sau này tao với đuôi gà sẽ đối mặt với nhau như thế nào? Tình bạn này nên tiếp tục hay dừng lại? Lúc nãy tao bỏ về chắc đuôi gà buồn lắm? Không biết lúc nãy có nhớ để khóa cửa không? Mà con gái ở lại một mình không biết có an toàn không? Lỡ trộm cắp vào thì sao? Nghĩ vậy tao lại thấy lo lo cho đuôi gà. Thôi thử đi vòng sang bên đó xem tình hình sao có khóa cửa chưa.

Tao đi gần tới dãy trọ đuôi gà thì thấy có hai thằng đang lảng vảng ở trước cổng dãy trọ. Tao thấy vậy liền móc cái đt cục gạch ra bật đèn pin lên dọi vào hai thằng đó. Thấy ánh đèn hai thằng kia liền lủi lủi đi luôn. Tình hình này chắc đêm nay nó còn quay lại nữa. Mà kì thực nếu hai thằng này có ý trộm thì cho dù tao có ở đây thì bọn nó cũng vào. Trộm cắp giờ manh động có khi nó đập luôn cả tao ấy chứ. Để đuôi gà ở lại một mình thế này thì đéo ổn một chút nào. Mấy câu chuyện đánh thuốc mê rồi cạy cửa vào trộm cứ lảng vảng trong đầu tao. Tao quyết định gõ cửa phòng đuôi gà.

- Đuôi gà. Tao đây mở cửa đi.
- Anh..... Đuôi gà mở cửa bất ngờ vì thấy tao gõ cửa.
- Cầm theo laptop với bất cứ đồ đạc gì giá trị đi qua phòng tao đi.
- Là sao, em không hiểu. Đuôi gà vẫn ngơ ngác.
- Cứ làm thế đi tí tao nói cho. Vừa nói tao vừa đút cái lap vào balo. Thấy vậy đuôi gà cũng gom điện thoại với ví cho vào trong balo
- Hết chưa?
- Còn vàng.. Chưa để đuôi gà nói hết câu tao vội bịt miệng lại. Giờ mà để trộm nghe được có vàng thì khác gì dụ nó đi theo.
- Im lặng lấy cất vào balo đi. Tao nói nhỏ vào tai đuôi gà rồi ra cửa ngó. Vẫn thấy thấp thoáng hai cái bóng bên ngoài.

Xong xuôi hết tao với đuôi gà mới ra khỏi phòng. Để chắc ăn tao rút hai con dao inox ở bếp mang theo nhưng tao không giấu vào người mà tao cầm ở tay. Mục đích của tao chỉ để bọn trộm thấy tao cầm dao mà không dám làm liều. Bấm khóa phòng lại bọn tao lên xe đạp. Đuôi gà đeo balo chở còn tao ngồi sau hai tay cầm hai con dao phòng bị. Vừa đi vừa ngoái đầu ra sau xem tình hình. Hai thằng trộm đi theo tao và đuôi gà. Tao bảo đuôi gà tăng tốc thì hai thằng cũng chạy theo. Vừa may lúc đó có chiếc xe máy ngược chiều chạy qua nên hai thằng trộm mới quay lại trốn vào hẻm.
Idol của tao nay dậy sớm vậy
 
Giờ quen mẹ rồi. Lúc mới nó vậy thôi
Dm tao 17 năm vè quê 2 lần... Từ lúc đi học tới h... Tết đến buồn thúi ruột. Năm đầu tiên tao về năm thứ 2 tao với thèn bạn mua vé tàu rồi 2 thèn quét dọn nhà cửa cúng ông táo mất mẹ vé thế là 2 thèn ở lại..rồi từ đó tao suy nghĩ tết làm éo gì về tốn tiền để hè về luôn.... Cả xóm đi về quẻ hết tao ăn tết 1 mình...mẹ kiếp mấy năm đầu còn kím chuyện làm..giữ xe chùa.. Mấy năm sau đuối quá ko đi đâu ở nhà ăn ngủ..
 
Dm tao 17 năm vè quê 2 lần... Từ lúc đi học tới h... Tết đến buồn thúi ruột. Năm đầu tiên tao về năm thứ 2 tao với thèn bạn mua vé tàu rồi 2 thèn quét dọn nhà cửa cúng ông táo mất mẹ vé thế là 2 thèn ở lại..rồi từ đó tao suy nghĩ tết làm éo gì về tốn tiền để hè về luôn.... Cả xóm đi về quẻ hết tao ăn tết 1 mình...mẹ kiếp mấy năm đầu còn kím chuyện làm..giữ xe chùa.. Mấy năm sau đuối quá ko đi đâu ở nhà ăn ngủ..
Lúc đó mày nghe bài xuân này con không về khồng?
 
Méo nghe .. Tao hát suốt ngày mấy bài đó.. Mày seach bài xuân đất khách đi.. Bài đó hay lắm
Tao hay nghe bài đó với câu chuyện đầu năm, mùa xuân đó có em..... Để tao nghe thử
 
Về đến phòng tao đuôi gà vẫn còn run cầm cập. Mặt mũi tái mét cắt không còn giọt máu miệng thì lắp ba lắp bắp nói không ra hơi. Mang hết đồ đạc vào phòng tao ra khóa cổng dãy trọ lại cho chắc chắn rồi vào khóa luôn cửa phòng. Đuôi gà lúc này mới ôm chầm lấy tao khóc tu tu.
- Em sợ quá. Em muốn về nhà. Cũng phải thôi con gái mấy khi gặp cảnh này, tâm lý cũng đâu vững được như con trai. Hoảng sợ trong hoàn cảnh này là dễ hiểu.
- Không sao đâu. Có tao đây rồi. Tao trấn an đuôi gà.
- Em sợ lắm.
- Thôi lên giường ngủ giấc đi. Mai tỉnh dậy là quên hết ý mà.
- Anh ngủ với em được không? Ngủ mình em sợ lắm.
- Đuôi gà ngủ trên giường đi. Tao trải chiếu ngủ dưới này cũng được. Không sao đâu có tao nằm đây canh rồi trộm không dám làm gì đâu. Vả lại dãy trọ tao xưa giờ an ninh lắm đuôi gà cứ yên tâm đi.
- Dạ. Anh canh chờ em ngủ rồi anh mới ngủ nha.
- Ừ. Ngủ đi

Tao với tay tắt điện cho đuôi gà dễ ngủ. Nằm gác tay lên trán tao suy nghĩ. Hôm nay là dãy trọ đuôi gà có thể ngày mai hay ngày kia là dãy trọ tao hay TV cũng nên. Không hiểu sao đéo chịu bỏ sức lao động ra mà kiếm tiền mà lại rình mò trộm cắp như vậy. Bao nhiêu vụ bị đánh chết vì trộm cắp rồi mà không chừa hay sao. Phòng tao thì cũng chả có mẹ gì đáng giá ngoài cái máy tính bàn cả. Có cho chắc chúng nó cũng đéo muốn khiêng đi nhưng tao biết nếu nó lấy thành công cái gì đó thì lần sau nó sẽ tới tiếp. Thôi ngày mai thử gọi điện cho bọn trong xóm trọ xem có đứa nào để lại thứ gì đáng giá ở xóm trọ không. Tao nghe tiếng sột soạt ở đâu đó. Tao thò tay cầm lấy con dao để dưới gối nếu có gì là vụt luôn. Một bàn tay lần mò vòng qua ngực tao rồi một cơ thể mềm mại nằm xuống bên cạnh tao.

- Anh ngủ chưa? Là đuôi gà xuống nằm cạnh tao.
- Sao không ngủ đi mò xuống đây làm gì. Tao thả chiếc dao xuống.
- Em sợ không ngủ được. Em ôm anh ngủ nha.

Tao không nói gì cũng chả xô đuôi gà ra. Tao nghĩ chắc lúc này đuôi gà cần cảm giác được bảo vệ, được an tâm thì mới ngủ được. Tao cầm sợi dây chuyền lên hôn một cái rồi cũng từ từ chìm vào giấc ngủ. Nhưng tao cũng chả ngủ được sâu vì mỗi lần nghe tiếng chó sủa là tao lại tỉnh giấc đưa tay lên đầu cầm con dao. Đuôi gà cũng đã ngủ say rồi. Tao cũng cố chợp mắt tí, hơi bia cũng làm hai mắt tao ríu lại rồi.

- Buông tui ra, cứu tui với. Tiếng hét của đuôi gà làm tao giất mình tỉnh giấc. Hai tay đuôi gà đập loạn xạ.
- Bốp. Là tay đuôi gà tát vào mặt tao. Ngủ mớ được rồi còn phải hươ tay múa chân làm tao bị cái tát oan.
- Này này. Tao cầm tay đuôi gà lay lay. Tay kia với bật cái công tắc điện
- Bốp. Anh tao ơi cứu em với. Đm lại bị thêm cái tát oan nữa. Đúng là thiệt tình. Nhưng cũng tội thật mới gặp chút chuyện đêm đã gặp ác mộng rồi.
- Đuôi gà. Tao cầm hai vai lay mạnh cho đuôi gà tỉnh kẻo lại mơ sâu mất hồn mất vía. Đuôi gà mở mắt nhìn tao. Trên trán mồ hôi nhễ nhại khuôn mặt vẫn còn lộ rõ vẻ lo sợ.
- Anh.. Đuôi gà lại ôm chầm lấy tao.
- Không sao. Ngủ mớ thôi mà. Cố ngủ tiếp đi tí trời sắp sáng rồi.
- Em mơ thấy....
- Mơ có phải thật đâu mà sợ. Ngủ tiếp đi lát tao kêu dậy đi ăn sáng.
- Dạ.

Đời như lòn, đã mất ngủ còn bị ăn tát nữa chớ. Mới nằm được chút lại bị thức giấc, hết ngủ mớ rồi lại chó sủa. Tao mở mắt ra thì trời cũng đã sáng rồi đuôi gà thì vẫn còn ngủ say sưa. Tao dậy châm điếu thuốc rồi đảo một vòng quanh xóm trọ xem có gì đáng nghi không. Đánh răng rửa mặt xong tao kêu đuôi gà dậy rồi rửa mặt rồi hai đứa tao đi ăn sáng xong tao đưa đuôi gà về phòng.

- Anh đưa em ra bến xe nha. Em muốn về nhà. Ừ về cũng tốt chứ ở lại đây một mình Ai biết chuyện đéo gì sẽ xảy ra chứ.
- Ừ. Về với gia đình đi.
- Anh cũng về quê đi, ở lại một mình em không yên tâm. Nếu không muốn về quê anh lên nhà em ăn tết cũng được. Vl nhà tao tao còn chưa về giờ bảo tao đi lung tung. Ông già tao gạch tên tao khỏi gia phả bây giờ.
- Khùng.Có gì đâu mà sợ. Tao ở lại có việc.
- Có gì gọi điện cho em biết nha.
- Ờ.

Tao đưa đuôi gà ra bến xe bắt xe về quê. Hôm qua là TV hôm nay là đuôi gà. SG lại chỉ có mình tao. Tranh thủ gọi điện cho Tv lúc nhưng tao không kể vụ tối qua sợ TV lo lắng. Bao nhiêu nhớ nhung chỉ có thể giãi bày qua điện thoại. Tao lại lân la lượn lờ phố xá tới gần tối tao mới về phòng. Về phòng một mình là cái cảm giác nhớ nhà lại trỗi dậy trong tao. Kiếm cái gì đó làm cho nó qua đi cái cảm giác này mới được. Tao đi một vòng dãy trọ kiểm tra từng phòng xem có phòng nào bị phá khóa không. Mọi thứ vẫn bình thường, tao bật hết đèn xong yên tâm đi về phòng. Hai bóng đen đứng trước cửa dãy trọ nhìn vào phòng tao. Chúng nó đứng ở chỗ tối nên tao không thể nhìn thấy rõ mặt mũi như thế nào được. Không biết chúng nó lượn lờ qua dãy trọ tao rồi vô tình thấy tao hay là chúng nó biết tao ở đây nữa. Tao cầm cái đèn pin dọi ra phía cổng thì bọn nó lủi đi mất. Tao vào phòng lấy hai con dao để lên trên gần chỗ cửa phòng. Dắt thêm một con nữa dưới cái gối đầu giường tao. Xong xuôi mọi thứ tao lấy ghế ra ngồi trước cửa hút thuốc. Thủ dao cho yên tâm vậy chứ tao đã cầm dao chém ai bao giờ đâu. Kkkk. Tới mồng 2 mới mừng thọ mà bây giờ mới có ngày 25 còn một tuần như thế này nữa thì cũng chán thật. Chắc về nhà Cô tao chơi chứ ở vậy cũng buồn. Lúc đầu tao tính chơi chơi chán rồi mồng 1 về chúc tết cô dượng luôn nhưng tình hình này chắc thay đổi kế hoạch. Về nằm vật vờ cơm rượu ngày ba bữa cho nó khỏe. Cũng gần năm nay không về đó rồi không biết có gì thay đổi không?

Vào phòng đóng cửa leo lên giường cầm cái điện thoại tao gọi gần cùng cái danh bạ. Nhớ nhung yêu thương dành cho TV, thăm hỏi dành cho những người bạn lâu rồi không gặp, với tao lúc này có người nói chuyện là cái vui rồi. Đuôi gà nhắn tin bảo về tới nhà rồi nhưng tao cũng không trả lời. Nên giữ khoảng cách với đuôi gà thì tốt hơn cho mối quan hệ của tao và TV lúc này. Tao đứng dậy Xếp mấy bộ quần áo cho vào balo mai qua nhà Cô sớm chứ ở đây lâu chắc tao tự kỷ mất. Tắt cái công tắc đèn tao từ từ chìm vào giấc ngủ, do hôm qua mất ngủ nên vừa nằm xuống là tao ngủ liền một mạch cho đến khi tao nghe tiếng cót két trước cửa phòng tao làm tao thức giấc.

- Két.... Két.... Là tiếng kim loại cọ xát vào nhau như ai đang cạy chốt phòng tao. Tao với lấy con dao đầu giường nắm chắc trong tay mắt hướng về phía cửa. Lúc này tao hơi hoang mang xen lẫn lo sợ, tao không biết phía sau cánh cửa kia là ai? Có bao nhiêu người? Mục đích cạy cửa phòng tao làm gì? Liệu một mình tao có chống nổi không. Chỉ cần cái chốt kia bung ra là đủ khe hở cho kẻ gian có thể phá khóa. Tao cảm thấy nhợn nhợn lạnh sau sống lưng tim thì đập liên hồi. Tao với tay mò mẫm dò tìm cái công tắc điện, vừa mò mắt tao vừa chăm chú hướng vào cánh cửa gỗ phòng tao. Tách cái bòng đèn sáng lên đủ để tao quan sát động tĩnh cũng như kẻ bên ngoài kia biết tao còn thức. Tiếng động ngoài kia cũng biến mất.

- Phòng tao đéo có con cặc gì cho tụi mày vào cả. Tao hét lên trong đếm tối. Tao cố hét thật to để cho bọn bên ngoài nghe cũng như tăng thêm cái sỹ khí cho chính bản thân tao.

Một cái móc bằng sắt ( cái mà người ta dùng để nhổ đinh) lòn vào cái khe cửa phòng tao để bạy cánh cửa. Đm hình như bọn nó muốn vào phòng tao bằng được. Bên ngoài vẫn không có tiếng nói gì mà chỉ có âm thanh của cái móc bạy vào cánh cửa gỗ. Nếu cánh cửa bung ra thì chuyện gì sẽ xảy ra với tao đây? Không cần suy nghĩ nhiều nữa tao cầm con dao phóng thật mạnh hết sức vào cánh cửa gỗ. Phặp... Lực phóng mạnh hết mức làm con dao ghim chặt vào cánh cửa rung lên bần bật. Tao nhảy lên cầm lấy hai con dao tao thủ sẵn từ hồi tối ở gần cửa. Hai tay Nắm chặt lấy hai con dao tao hét lên thật to

- Đm vào đây tao chém chết mẹ tụi mày. Lúc này tao thực sự run nhưng bản thân tao không cho phép tao sợ. Nếu tao sợ bọn đó sẽ cố vào bằng được.
- Đm bọn mày vào đây. Vào đây. Tao gõ mạnh hai con dao vào nhau tiếng loảng xoảng vang lên trong đêm tối khiến tao lấn át đi nỗi sợ.

Chiếc móc sắt được rút ra khỏi khe cửa. Tiếng cạy cửa không còn nữa mà thay vào đó là một sự im lặng đến đáng sợ. Không gian xung quanh trở nên yên tĩnh đến ngạt thở. Âm thay duy nhất lúc này là tiếng quạt điện phòng tao vẫn quay đều đều. Thời gian như đóng băng lại. Tao phải làm gì đó để tăng sĩ khí cho bản thân mình không được để nỗi sợ lấn át. Hai tay vẫn cầm chắc hai con dao còn chân tao thì sút mạnh vào cái xe đạp làm nó ngã cái rầm dựa vào cánh cửa. Chiếc xe đạp ngã xuống vô tình móc phải sợi dây điện của nồi cơm điện làm chiếc nồi rơi xuống lăn long lóc giữa nền nhà. A có cách rồi. Tao chạy lại hộc bàn lấy cái ổ cắm điền ra đập nát một đầu rồi ném nó lên cái khung xe đạp đầu kia tao kéo lại gần bảng điện. Tao cắm điện làm chỗ dây điện chạm nhau với khung xe chập tóe lửa. Đứng trong phòng tao hét to
- Đkm chúng mày. Vào đây. Tao cho điện giật chết mẹ chúng mày.

Bên ngoài có tiếng xì xào. Hình như không phải một thằng. Bỗng có một giọng nói khàn khàn vang lên sau cánh cửa.
- Mày coi chừng nhà con chó.

Sau đó là tiếng bước chân đi ra phía ngoài cổng rồi tiếp theo là tiếng trèo qua cánh cổng. Bịch, bịch, bịch là tiếng nhảy từ trên cánh cổng xuống nên đất. Bọn đó đi rồi, là hơn hai thằng thì phải vì tao nghe đến 3 tiếng tiếp đất. Tao lúc này mới thả lỏng người xuống đi lại bàn cầm điếu thuốc lên hút lấy lại bình tĩnh. Tao vẫn để dây điện nguyên như vậy leo lên giường cầm điện thoại gọi điện cho báo cho bà chủ trọ tình hình. Bả nghe xong dặn tao cẩn thận có gì ngày mai bả lên xem sao. Đm đêm đó tao đéo ngủ được, cứ nhắm mắt là lại giật mình bởi bất kì tiếng động nào. Thành ra tao thức vậy cho đến khi trời sáng luôn.
 
Sửa lần cuối:
đêm qua đọc 1 mạch hết truyện mới đi ngủ, thời sv của t trước thớt nhiều năm nhưng thời đó t k vượt qua vùng an toàn nên 4y sv khá vui vẻ và yên bình
 
đêm qua đọc 1 mạch hết truyện mới đi ngủ, thời sv của t trước thớt nhiều năm nhưng thời đó t k vượt qua vùng an toàn nên 4y sv khá vui vẻ và yên bình
Tôi vẫn đi học vui vẻ bình thường. Những chuyện như tôi vừa kể thì bất khả kháng. Với lại thời điểm đo cuối năm nên trộm cắp cũng manh động hơn. Giờ thi thoảng tôi vẫn gặp nhưng làm ngơ đi như không thấy. Tránh rước họa vào thân
 
Tôi vẫn đi học vui vẻ bình thường. Những chuyện như tôi vừa kể thì bất khả kháng. Với lại thời điểm đo cuối năm nên trộm cắp cũng manh động hơn. Giờ thi thoảng tôi vẫn gặp nhưng làm ngơ đi như không thấy. Tránh rước họa vào thân
chủ thớt có bản lĩnh, ở HN thì trộm các khu nhà trọ cũng có nhưng chắc k liều và nhiều như SG nên cũng ít phát sinh chuyện ngoài ý muốn
câu truyện đang hay, kể tiếp đi chủ thớt
 
chủ thớt có bản lĩnh, ở HN thì trộm các khu nhà trọ cũng có nhưng chắc k liều và nhiều như SG nên cũng ít phát sinh chuyện ngoài ý muốn
câu truyện đang hay, kể tiếp đi chủ thớt
Dái mình vẫn đánh lô tô mỗi khi sợ. Chim cò vẫn teo lại mỗi khi gặp chuyện ngoài tầm kiểm soát. Nói chung là chưa đến mức vãi ra quần thôi. Bản lĩnh thì mình cũng không có đâu. SG thì nhiều khu trộm manh động lắm.
 
Về đến phòng tao đuôi gà vẫn còn run cầm cập. Mặt mũi tái mét cắt không còn giọt máu miệng thì lắp ba lắp bắp nói không ra hơi. Mang hết đồ đạc vào phòng tao ra khóa cổng dãy trọ lại cho chắc chắn rồi vào khóa luôn cửa phòng. Đuôi gà lúc này mới ôm chầm lấy tao khóc tu tu.
- Em sợ quá. Em muốn về nhà. Cũng phải thôi con gái mấy khi gặp cảnh này, tâm lý cũng đâu vững được như con trai. Hoảng sợ trong hoàn cảnh này là dễ hiểu.
- Không sao đâu. Có tao đây rồi. Tao trấn an đuôi gà.
- Em sợ lắm.
- Thôi lên giường ngủ giấc đi. Mai tỉnh dậy là quên hết ý mà.
- Anh ngủ với em được không? Ngủ mình em sợ lắm.
- Đuôi gà ngủ trên giường đi. Tao trải chiếu ngủ dưới này cũng được. Không sao đâu có tao nằm đây canh rồi trộm không dám làm gì đâu. Vả lại dãy trọ tao xưa giờ an ninh lắm đuôi gà cứ yên tâm đi.
- Dạ. Anh canh chờ em ngủ rồi anh mới ngủ nha.
- Ừ. Ngủ đi

Tao với tay tắt điện cho đuôi gà dễ ngủ. Nằm gác tay lên trán tao suy nghĩ. Hôm nay là dãy trọ đuôi gà có thể ngày mai hay ngày kia là dãy trọ tao hay TV cũng nên. Không hiểu sao đéo chịu bỏ sức lao động ra mà kiếm tiền mà lại rình mò trộm cắp như vậy. Bao nhiêu vụ bị đánh chết vì trộm cắp rồi mà không chừa hay sao. Phòng tao thì cũng chả có mẹ gì đáng giá ngoài cái máy tính bàn cả. Có cho chắc chúng nó cũng đéo muốn khiêng đi nhưng tao biết nếu nó lấy thành công cái gì đó thì lần sau nó sẽ tới tiếp. Thôi ngày mai thử gọi điện cho bọn trong xóm trọ xem có đứa nào để lại thứ gì đáng giá ở xóm trọ không. Tao nghe tiếng sột soạt ở đâu đó. Tao thò tay cầm lấy con dao để dưới gối nếu có gì là vụt luôn. Một bàn tay lần mò vòng qua ngực tao rồi một cơ thể mềm mại nằm xuống bên cạnh tao.

- Anh ngủ chưa? Là đuôi gà xuống nằm cạnh tao.
- Sao không ngủ đi mò xuống đây làm gì. Tao thả chiếc dao xuống.
- Em sợ không ngủ được. Em ôm anh ngủ nha.

Tao không nói gì cũng chả xô đuôi gà ra. Tao nghĩ chắc lúc này đuôi gà cần cảm giác được bảo vệ, được an tâm thì mới ngủ được. Tao cầm sợi dây chuyền lên hôn một cái rồi cũng từ từ chìm vào giấc ngủ. Nhưng tao cũng chả ngủ được sâu vì mỗi lần nghe tiếng chó sủa là tao lại tỉnh giấc đưa tay lên đầu cầm con dao. Đuôi gà cũng đã ngủ say rồi. Tao cũng cố chợp mắt tí, hơi bia cũng làm hai mắt tao ríu lại rồi.

- Buông tui ra, cứu tui với. Tiếng hét của đuôi gà làm tao giất mình tỉnh giấc. Hai tay đuôi gà đập loạn xạ.
- Bốp. Là tay đuôi gà tát vào mặt tao. Ngủ mớ được rồi còn phải hươ tay múa chân làm tao bị cái tát oan.
- Này này. Tao cầm tay đuôi gà lay lay. Tay kia với bật cái công tắc điện
- Bốp. Anh tao ơi cứu em với. Đm lại bị thêm cái tát oan nữa. Đúng là thiệt tình. Nhưng cũng tội thật mới gặp chút chuyện đêm đã gặp ác mộng rồi.
- Đuôi gà. Tao cầm hai vai lay mạnh cho đuôi gà tỉnh kẻo lại mơ sâu mất hồn mất vía. Đuôi gà mở mắt nhìn tao. Trên trán mồ hôi nhễ nhại khuôn mặt vẫn còn lộ rõ vẻ lo sợ.
- Anh.. Đuôi gà lại ôm chầm lấy tao.
- Không sao. Ngủ mớ thôi mà. Cố ngủ tiếp đi tí trời sắp sáng rồi.
- Em mơ thấy....
- Mơ có phải thật đâu mà sợ. Ngủ tiếp đi lát tao kêu dậy đi ăn sáng.
- Dạ.

Đời như lòn, đã mất ngủ còn bị ăn tát nữa chớ. Mới nằm được chút lại bị thức giấc, hết ngủ mớ rồi lại chó sủa. Tao mở mắt ra thì trời cũng đã sáng rồi đuôi gà thì vẫn còn ngủ say sưa. Tao dậy châm điếu thuốc rồi đảo một vòng quanh xóm trọ xem có gì đáng nghi không. Đánh răng rửa mặt xong tao kêu đuôi gà dậy rồi rửa mặt rồi hai đứa tao đi ăn sáng xong tao đưa đuôi gà về phòng.

- Anh đưa em ra bến xe nha. Em muốn về nhà. Ừ về cũng tốt chứ ở lại đây một mình Ai biết chuyện đéo gì sẽ xảy ra chứ.
- Ừ. Về với gia đình đi.
- Anh cũng về quê đi, ở lại một mình em không yên tâm. Nếu không muốn về quê anh lên nhà em ăn tết cũng được. Vl nhà tao tao còn chưa về giờ bảo tao đi lung tung. Ông già tao gạch tên tao khỏi gia phả bây giờ.
- Khùng.Có gì đâu mà sợ. Tao ở lại có việc.
- Có gì gọi điện cho em biết nha.
- Ờ.

Tao đưa đuôi gà ra bến xe bắt xe về quê. Hôm qua là TV hôm nay là đuôi gà. SG lại chỉ có mình tao. Tranh thủ gọi điện cho Tv lúc nhưng tao không kể vụ tối qua sợ TV lo lắng. Bao nhiêu nhớ nhung chỉ có thể giãi bày qua điện thoại. Tao lại lân la lượn lờ phố xá tới gần tối tao mới về phòng. Về phòng một mình là cái cảm giác nhớ nhà lại trỗi dậy trong tao. Kiếm cái gì đó làm cho nó qua đi cái cảm giác này mới được. Tao đi một vòng dãy trọ kiểm tra từng phòng xem có phòng nào bị phá khóa không. Mọi thứ vẫn bình thường, tao bật hết đèn xong yên tâm đi về phòng. Hai bóng đen đứng trước cửa dãy trọ nhìn vào phòng tao. Chúng nó đứng ở chỗ tối nên tao không thể nhìn thấy rõ mặt mũi như thế nào được. Không biết chúng nó lượn lờ qua dãy trọ tao rồi vô tình thấy tao hay là chúng nó biết tao ở đây nữa. Tao cầm cái đèn pin dọi ra phía cổng thì bọn nó lủi đi mất. Tao vào phòng lấy hai con dao để lên trên gần chỗ cửa phòng. Dắt thêm một con nữa dưới cái gối đầu giường tao. Xong xuôi mọi thứ tao lấy ghế ra ngồi trước cửa hút thuốc. Thủ dao cho yên tâm vậy chứ tao đã cầm dao chém ai bao giờ đâu. Kkkk. Tới mồng 2 mới mừng thọ mà bây giờ mới có ngày 25 còn một tuần như thế này nữa thì cũng chán thật. Chắc về nhà Cô tao chơi chứ ở vậy cũng buồn. Lúc đầu tao tính chơi chơi chán rồi mồng 1 về chúc tết cô dượng luôn nhưng tình hình này chắc thay đổi kế hoạch. Về nằm vật vờ cơm rượu ngày ba bữa cho nó khỏe. Cũng gần năm nay không về đó rồi không biết có gì thay đổi không?

Vào phòng đóng cửa leo lên giường cầm cái điện thoại tao gọi gần cùng cái danh bạ. Nhớ nhung yêu thương dành cho TV, thăm hỏi dành cho những người bạn lâu rồi không gặp, với tao lúc này có người nói chuyện là cái vui rồi. Đuôi gà nhắn tin bảo về tới nhà rồi nhưng tao cũng không trả lời. Nên giữ khoảng cách với đuôi gà thì tốt hơn cho mối quan hệ của tao và TV lúc này. Tao đứng dậy Xếp mấy bộ quần áo cho vào balo mai qua nhà Cô sớm chứ ở đây lâu chắc tao tự kỷ mất. Tắt cái công tắc đèn tao từ từ chìm vào giấc ngủ, do hôm qua mất ngủ nên vừa nằm xuống là tao ngủ liền một mạch cho đến khi tao nghe tiếng cót két trước cửa phòng tao làm tao thức giấc.

- Két.... Két.... Là tiếng kim loại cọ xát vào nhau như ai đang cạy chốt phòng tao. Tao với lấy con dao đầu giường nắm chắc trong tay mắt hướng về phía cửa. Lúc này tao hơi hoang mang xen lẫn lo sợ, tao không biết phía sau cánh cửa kia là ai? Có bao nhiêu người? Mục đích cạy cửa phòng tao làm gì? Liệu một mình tao có chống nổi không. Chỉ cần cái chốt kia bung ra là đủ khe hở cho kẻ gian có thể phá khóa. Tao cảm thấy nhợn nhợn lạnh sau sống lưng tim thì đập liên hồi. Tao với tay mò mẫm dò tìm cái công tắc điện, vừa mò mắt tao vừa chăm chú hướng vào cánh cửa gỗ phòng tao. Tách cái bòng đèn sáng lên đủ để tao quan sát động tĩnh cũng như kẻ bên ngoài kia biết tao còn thức. Tiếng động ngoài kia cũng biến mất.

- Phòng tao đéo có con cặc gì cho tụi mày vào cả. Tao hét lên trong đếm tối. Tao cố hét thật to để cho bọn bên ngoài nghe cũng như tăng thêm cái sỹ khí cho chính bản thân tao.

Một cái móc bằng sắt ( cái mà người ta dùng để nhổ đinh) lòn vào cái khe cửa phòng tao để bạy cánh cửa. Đm hình như bọn nó muốn vào phòng tao bằng được. Bên ngoài vẫn không có tiếng nói gì mà chỉ có âm thanh của cái móc bạy vào cánh cửa gỗ. Nếu cánh cửa bung ra thì chuyện gì sẽ xảy ra với tao đây? Không cần suy nghĩ nhiều nữa tao cầm con dao phóng thật mạnh hết sức vào cánh cửa gỗ. Phặp... Lực phóng mạnh hết mức làm con dao ghim chặt vào cánh cửa rung lên bần bật. Tao nhảy lên cầm lấy hai con dao tao thủ sẵn từ hồi tối ở gần cửa. Hai tay Nắm chặt lấy hai con dao tao hét lên thật to

- Đm vào đây tao chém chết mẹ tụi mày. Lúc này tao thực sự run nhưng bản thân tao không cho phép tao sợ. Nếu tao sợ bọn đó sẽ cố vào bằng được.
- Đm bọn mày vào đây. Vào đây. Tao gõ mạnh hai con dao vào nhau tiếng loảng xoảng vang lên trong đêm tối khiến tao lấn át đi nỗi sợ.

Chiếc móc sắt được rút ra khỏi khe cửa. Tiếng cạy cửa không còn nữa mà thay vào đó là một sự im lặng đến đáng sợ. Không gian xung quanh trở nên yên tĩnh đến ngạt thở. Âm thay duy nhất lúc này là tiếng quạt điện phòng tao vẫn quay đều đều. Thời gian như đóng băng lại. Tao phải làm gì đó để tăng sĩ khí cho bản thân mình không được để nỗi sợ lấn át. Hai tay vẫn cầm chắc hai con dao còn chân tao thì sút mạnh vào cái xe đạp làm nó ngã cái rầm dựa vào cánh cửa. Chiếc xe đạp ngã xuống vô tình móc phải sợi dây điện của nồi cơm điện làm chiếc nồi rơi xuống lăn long lóc giữa nền nhà. A có cách rồi. Tao chạy lại hộc bàn lấy cái ổ cắm điền ra đập nát một đầu rồi ném nó lên cái khung xe đạp đầu kia tao kéo lại gần bảng điện. Tao cắm điện làm chỗ dây điện chạm nhau với khung xe chập tóe lửa. Đứng trong phòng tao hét to
- Đkm chúng mày. Vào đây. Tao cho điện giật chết mẹ chúng mày.

Bên ngoài có tiếng xì xào. Hình như không phải một thằng. Bỗng có một giọng nói khàn khàn vang lên sau cánh cửa.
- Mày coi chừng nhà con chó.

Sau đó là tiếng bước chân đi ra phía ngoài cổng rồi tiếp theo là tiếng trèo qua cánh cổng. Bịch, bịch, bịch là tiếng nhảy từ trên cánh cổng xuống nên đất. Bọn đó đi rồi, là hơn hai thằng thì phải vì tao nghe đến 3 tiếng tiếp đất. Tao lúc này mới thả lỏng người xuống đi lại bàn cầm điếu thuốc lên hút lấy lại bình tĩnh. Tao vẫn để dây điện nguyên như vậy leo lên giường cầm điện thoại gọi điện cho báo cho bà chủ trọ tình hình. Bả nghe xong dặn tao cẩn thận có gì ngày mai bả lên xem sao. Đm đêm đó tao đéo ngủ được, cứ nhắm mắt là lại giật mình bởi bất kì tiếng động nào. Thành ra tao thức vậy cho đến khi trời sáng luôn.
Dụ má tao cũng bị nhưng nó khoá cửa ngoài..tao bị nhốt trong phòng đéo ra được Tao ở trong nhà nhìn nó nạy cửa hàng xóm
 
Dụ má tao cũng bị nhưng nó khoá cửa ngoài..tao bị nhốt trong phòng đéo ra được Tao ở trong nhà nhìn nó nạy cửa hàng xóm
Giống dãy trọ nhà cô tao. Cũng bị lần như thế
 
Thằng Chou mà chịu khó viết như bác “Sói” thì chỉ tầm 4 trang là hết chuyện kể rồi. Hoan nghênh bác và cám ơn bác. Ngóng truyện của bác mỗi ngày
 
Top