Thread chỉ dành cho dlv: "Làm được gì cho đất nước chưa mà đòi hỏi? "

tôi phải phỏng đoán luận điểm dựa trên tên thread của anh.
Anh đã phỏng đoán, lại còn dựa trên tên thread chứ đéo phải dựa trên nội dung video của tml dưa leo là anh sai từ cái nền móng rồi anh bạn.
Vui lòng chỉ ra bài phản biện 7 ý của tôi đánh lái chỗ nào? nhét chữ chỗ nào? nếu anh không chỉ ra được thì thôi vậy
Trừ khi bạn viết lại đàng hoàng thì tôi sẽ chiếu cố xem xét 1 lần nữa. Còn không thì bạn đang làm mất thời gian của rất nhiều bạn dlv khác - những con người đang nóng lòng muốn thể hiện mình
 
Anh đã phỏng đoán, lại còn dựa trên tên thread chứ đéo phải dựa trên nội dung video của tml dưa leo là anh sai từ cái nền móng rồi anh bạn.

Trừ khi bạn viết lại đàng hoàng thì tôi sẽ chiếu cố xem xét 1 lần nữa. Còn không thì bạn đang làm mất thời gian của rất nhiều bạn dlv khác - những con người đang nóng lòng muốn thể hiện mình
Anh vui lòng bám vào bài phản biện 7 ý của tôi, có chỗ nào nhét chữ, chỗ nào không lấy từ video ra? Cái tôi phỏng đoán từ tên thread là vì lúc đó tôi nghĩ anh mượn video của dưa leo để bày tỏ quan điểm của anh, nhưng về sau anh nói anh không có luận điểm gì thì tôi không nói gì tới nữa, anh vui lòng bỏ qua phỏng đoán của tôi về anh và bám vào nội dung 7 ý tranh luận video của dưa leo.

Tôi thấy anh nãy giờ cứ bới móc râu ria và cố tình lảng tránh ý chính
 
OK, tôi xin hiểu là anh không thể phản biện bài viết 7 ý của tôi, chào anh
Mời anh đi. Tôi cám ơn anh. Các bạn dlv khác cũng cám ơn anh đã đứng sang 1 bên để các bạn ấy làm việc.
Thread trở lại bình thường rồi. Anh em thoải mái đi.
 
OK, tôi xin hiểu là anh không thể phản biện bài viết 7 ý của tôi, chào anh
Thằng thớt nó cần tìm mấy thằng bò đỏ vào chửi bới công kích cá nhân kiểu ko não để thỏa lòng nó cơ, chứ mấy cái tranh luận logic tí là nó soi từng câu từng chữ bắt bẻ rồi bỏ lơ ấy mà
 
Thằng thớt nó cần tìm mấy thằng bò đỏ vào chửi bới công kích cá nhân kiểu ko não để thỏa lòng nó cơ, chứ mấy cái tranh luận logic tí là nó soi từng câu từng chữ bắt bẻ rồi bỏ lơ ấy mà
Đối tượng công kích cá nhân như thế này mình gặp nhiều rồi. Các bạn cứ bơ đi nhé. Chúng ta tiếp tục nào
 
việc của tao làm cho đất nước hiện nay sống lành mạnh tương đối sạch đéo hại ai ko vi phạm luật hình sự ko mắc tội nghiêm trọng làm ăn chân chính kiếm tiền lương thiện, và chửi những thằng ngu lồn cả hai phe Vàng với Đỏ cả bọn Hán dợ nữa.
 
VM có súng chứ sao không? Nhưng trang bị đầy đủ chính qui thì không thể nhưng VM và bây giờ khác nhau:
- Vm nó có lợi thế dân ngày xưa là dốt khoảng 90 % dân số ( tao nói khoảng cho chắc) vì trong lịch sử của Vc viết sau cách mạng tháng 8 / 1946 có khoảng 90 %dân số mù chữ( cái này mày tìm trong lịch sử nhồi não cấp 3 sẽ ra) . Chưa kể các yếu tố thời cuộc lúc ấy .
- Bây giờ dân trí cao hơn hiểu nhưng có điều rằng hay ba phải, lúc hơi thiếu mất quyền lợi cá nhân thì chửi đổng , nhưng khi có miếng ăn lại hoan hô đảng nhà nước.
( bạn tao là chủ một công ty , lúc ăn nên làm ra từ cán bộ cấp phường , quận, tỉnh đều thân thiện anh em ngọt sớt.trong khi mình bất bình cái gì sai thì nó bảo" đừng nghe phản động... hay xuyên tạc ... một mực ca ngợi . Nhưng cái đùng một phát thất bát...( nhạy cảm) , thế là đâm ra chửi những cái sai trái mà trước kia mình hay trò chuyện)
-
Thật ra so bây giờ với hồi đó quá khập khiễng. Nhưng việc lớn ngoài lòng dân ra còn phải có leader giỏi mới làm nên. Bản thân leader thời đó cũng lên bờ xuống ruộng, cả 4 tổng bí thư đầu tiên đều bỏ mạng: Trần Phú, Lê Hồng Phong Nguyễn Văn Cừ, Hà Huy Tập. Các thế hệ đi trước cũng toàn là tử tù có số má như Lương Ngọc Quyến, Lý Tự Trọng... Bản thân ông cụ Tiền Giấy cũng đi tù mấy hiệp.
Bây giờ nói thẳng ra muốn bật kèo được thì đội leader đứng đầu phải dám chơi dám chịu, phải có trình độ cao, ít nhất cũng được năm phần thế hệ trước. Chứ cái lũ rác rưởi từ bên Little Saigon mò về mà đòi lật được thì có mà lật ngửa nằm ăn vạ.

Dân trí thấp đồng nghĩa với đổ máu nhiều để có thành công. Nhưng dân trí cao sẽ ít đổ máu hơn, và kinh nghiệm thế hệ trước truyền lại sẽ giúp họ đỡ phải đạp vết xe đổ nữa.
 
Đầu tiên, muốn người ta phản biện, thì phải cho người ta vấn đề để phản biện, nghĩa là bản thân mày phải đưa ra một luận điểm, luận cứ rồi người phản biện sẽ đưa ra luận cứ khác để chứng minh rằng luận điểm của mày là sai. Trong video này, dưa chuột ko đưa ra một quan điểm hay luận điểm cụ thể nào cả, chỉ đơn thuần là nêu ra dẫn chứng chứ chưa kết luận gì, vì vậy rất khó phản biện, cái này trong tranh luận người ta gọi là "một nửa sự thật tưởng như là thật nhưng là sự dối trá". Trong khuôn khổ mong muốn của chủ thớt, tao xin phép chứng minh clip này là "một nửa sự thật".

1. TRỨNG NƯỚC KHÁC XẤU HƠN - dưa chuột chỉ đưa ra câu nói này trong khuôn khổ quả trứng rồi nói nó là lỗi ngụy biện, tao đồng ý nó là lỗi ngụy biện. Tuy nhiên tới phần câu tương tự "nước ABC xấu hơn sao mày ko nói" thì lại không đúng nữa (đây chính là 1 nửa sự thật). Bởi vì trong trường hợp quả trứng, thì câu nói đúng là không liên quan, tuy nhiên câu "nước ABC xấu" thì hay nói trong trường hợp khác. Tao ví dụ, mày chê VN tham nhũng, nhưng hàm ý luận điểm của mày là vì chế độ sai nên mới sinh ra tham nhũng (thread này mày réo tên DLV chứng tỏ mày có hàm ý này), người ta sẽ phản biện là nước chế độ khác cũng có tham nhũng (ý người ta là luận điểm của mày là sai, chế độ ko quyết định đất nước có tham nhũng hay ko). Chứ bình thường nếu mày chỉ công kích tham nhũng và ko có hàm ý gì khác thì chả ai nói câu đó. Nói cách khác, vì luận điểm của mày là muốn hết tham nhũng thì phải thay đổi chế độ, nên người ta mới dẫn chứng là chế độ khác cũng ko hết tham nhũng.

2. ĐÃ LÀM ĐƯỢC GÌ CHƯA - 1 lần nữa tao đồng ý vụ quả trứng. Nhưng câu "đã làm gì cho đất nước chưa" thì nó không giống vụ quả trứng. Nếu muốn liên hệ tới ví dụ quả trứng thì phải lấy ví dụ 1 thằng đòi chê trứng dở rồi đòi đập bỏ trại gà, chứ không đơn thuần là chê trứng dở. Người ta sẽ nói "mày đã làm gì cho lò trứng chưa", ý người ta là mày ko có tư cách phá trại gà vì trại gà này đéo phải mày xây nên, nếu muốn ý kiến thì ráng chen chân vô hội đồng quản trị rồi ý kiến. Nói cách khác, người ta muốn mày tham gia ý kiến có tính xây dựng, mày là thằng mua trứng, mày có quyền chê bai - đúng, nhưng nếu mày muốn xây lại trại gà thì mày phải có đóng góp đủ lớn thì người ta mới ủng hộ.

3. CÓ ĐẺ ĐƯỢC NHƯ CON GÀ KHÔNG - Cái này thì tao đồng ý thằng nào nói câu này hãm vl

4. KHÔNG THÍCH THÌ CÚT ĐI CHỖ KHÁC - Nếu coi nhà nước là 1 doanh nghiệp, nhân dân là khách hàng bỏ tiền thuê nhà nước quản lý xã hội thông qua thuế. Thì câu này rất có lý, mày mua hủ tíu tiệm A ko thích thì mày mua tiệm B xịn hơn (nhưng mắc hơn), đó là quyền của mày, chứ mày ko có quyền đòi đập tiệm A xây lại để phục vụ mày. Trường hợp mày đéo đủ tiền ăn tiệm B, xong khi người ta nói mày ko thích tiệm A thì ăn tiệm B, mày nói "cho tao tiền đi" thì mày thấy mày hãm vl ko? Mày ko xin được visa, ko đủ tiền qua nước khác là do mày chưa đủ giỏi để môi trường đó du nhập mày. Ví dụ mày đang thuê nhà khu A rách nát vì mày nghèo, rồi suốt ngày mày chửi thằng chủ nhà xấu tính, chứ thằng chủ nhà khu cao cấp bên kia nó xây đẹp, người ta hỏi sao mày ko qua đó mà thuê thì mày vênh mặt lên bảo cho mày tiền đi. Hãm ko?

Điều này cũng tương tự như một vài đảng phái chống plus nào đó chỉ chống bằng mồm, tới khi người ta nói muốn thay đổi đất nước thì về nước hoạt động chính trị đi thì nó nói plus có giỏi thì đa đảng đi. Ôi cái đkm, làm cách mạng mà phải đợi kẻ thù cho phép, năm xưa plus đéo ngồi chờ Nhật Pháp cho phép, VC cũng đéo chờ VNCH cho phép đâu ạ.

5. NĂM NAY TỐT HƠN NĂM NGOÁI - Câu này người ta hay nói với những thằng lúc nào trong đầu cũng nghĩ "trại gà đéo làm được gì ra hồn, đập bỏ đi", ý người ta muốn mày ghi nhận nỗ lực cải thiện và đóng góp ý kiến mang tính xây dựng. Nếu mày chê trứng dở với hàm ý muốn tìm cách để trứng ngon hơn (cho gà chịch nhiều hơn chẳng hạn) thì đéo ai nói câu đó với mày cả, vì mày đóng góp giải pháp. Còn nếu mày chê nhưng trong đầu mày muốn đập trại gà thì người ta mới nói để cho mày hiểu là có nhiều cách để cải thiện chất lượng trứng qua từng năm, chứ "đập trại gà" là 1 ý kiến đéo liên quan.

6. VÔ ƠN - Như trên, nếu mày sinh ra ở trại gà, mày chê trứng với mong muốn cải thiện chất lượng trứng thì ok, còn mày chê trứng với hàm ý muốn đập trại gà thì người ta sẽ nói mày vô ơn, hoặc người ta sẽ nói mày đi trại gà khác mà sống (đó là quyền của mày, trừ khi mày đéo đủ trình để đi như ý số 4).

7. THỨ SUỐT NGÀY LÀM BIẾNG - Tương tự như số 4, mày chỉ nói mà không chịu làm, ko chịu tôi luyện bản thân để giúp cải thiện trại gà thì đéo ai nghe mày hết, vì nếu mày thực sự đủ trình thì mày đã ở đẳng cấp nào rồi chứ không phải chỉ bô bô cái mồm suông. Và khi mày đủ trình, đủ đẳng cấp thì mày có thể lựa chọn ở lại cải thiện trại gà, hoặc đi qua trại gà xịn hơn (quyền của mày), lúc đó đéo ai nói gì cả.

Cuối cùng, tao chỉ muốn nhắc mày 1 điều, đã tốn công xem video về phản biện thì hãy thực sự chịu khó mở rộng tư duy, và hãy tự phản biện lại cái thằng mà mày tôn thờ trước khi thách thức người khác phản biện mày, đó mới là tinh thần yêu phản biện thực sự. Còn nếu mày chỉ suốt ngày muốn cãi nhau để thắng, để chứng tỏ cái tôi thì mãi mãi mày sẽ bị dắt mũi bằng "1 nửa sự thật" mà thôi. Muốn phản biện gì tao thì cứ tự nhiên nhé, chứ đừng chụp mũ tao là DLV hay bò đỏ gì hết, ngụy biên công kích cá nhân đấy.
tao đéo phải chính trị chính em con cặc gì, nhưng xem clip thằng leo và đọc post của mày tao rút ra đc 1 điều khác biệt.
mày luôn gán cho thằng leo khái niệm "đập trại gà để xây lại trại gà mới" để phản biện nó. nhưng tao xem clip, tư duy của nó là tư duy phản biện cái sai để sửa sai và hoàn thiện, chứ nó đéo gán cái khái niệm nên "đập bỏ trại gà" vào bất kỳ câu chữ nào.
nói như số đông mấy thằng 3 que trên đây, mày đang nhét chữ vào mồm người khác và đánh tráo câu từ nhằm gán cho họ 1 khái niệm mà mày muốn.
 
tao đéo phải chính trị chính em con cặc gì, nhưng xem clip thằng leo và đọc post của mày tao rút ra đc 1 điều khác biệt.
mày luôn gán cho thằng leo khái niệm "đập trại gà để xây lại trại gà mới" để phản biện nó. nhưng tao xem clip, tư duy của nó là tư duy phản biện cái sai để sửa sai và hoàn thiện, chứ nó đéo gán cái khái niệm nên "đập bỏ trại gà" vào bất kỳ câu chữ nào.
nói như số đông mấy thằng 3 que trên đây, mày đang nhét chữ vào mồm người khác và đánh tráo câu từ nhằm gán cho họ 1 khái niệm mà mày muốn.
Tao đã giải thích nhiều lần rồi, tao đéo có gán cho thằng dưa leo muốn "đập trại gà". Ý tao nói là phần "những câu tương tự" của nó, người ta thường nói với những thằng muốn đập trại gà, còn thằng nói lên cái sai, muốn sửa chữa thì đéo ai nói mấy câu đó với nó cả. Mày có thấy có ai chửi vào mặt báo tuổi trẻ cười mấy câu kiểu như "đã làm được gì chưa" ko? dù cái báo đó suốt ngày bêu xấu châm biếm trại gà?

Vì thế nên tao mới nói quan điểm của tao là cái clip của dưa leo dùng thủ thuật "1 nửa sự thật" để dắt mũi, dùng ví dụ trại gà để lèo lái qua "những câu tương tự", nghe có vẻ tương tự nhưng thực ra đó là 2 trường hợp khác nhau đéo liên quan, phải lấy ví dụ "đập trại gà" thì mới liên quan. Hiểu chưa?
 
Top