Thuế độc lập của Pháp với các nước Châu Phi

Tao đéo ưa gì cái quá khứ thực dân của bọn Pháp.

Nhưng dùng fake news để chửi bới bọn Pháp xong bắt dân ơn Đẻng,ơn béc như bọn bò đỏ hay làm thì thối vãi cứt luôn.

Trong khi bọn này chỉ là bọn thực dân da vàng đéo hơn đéo kém
 
Cảm ơn Bác, cảm ơn Đảng
"THUẾ ĐỘC LẬP" của 14 nước Châu Phi !!!

Ít ai trong chúng ta biết rằng, 14 nước châu Phi vẫn phải đóng 85% dự trữ ngoại tệ cho thứ được gọi là "thuế độc lập" cho nước Pháp. Điều này dựa trên các "hiệp ước thuộc địa mở rộng" mà các quốc gia này đã ký với Pháp khi quyết định độc lập hoàn toàn, rút khỏi Cộng Đồng Pháp từ những năm thập niên 50,60 thế kỷ trước. Nội dung chính của nó bao gồm 11 khoản:

# 1. Khoản nợ thuộc địa vì những lợi ích từ chế độ thuộc địa Pháp
Các quốc gia mới được "độc lập" trả tiền cho cơ sở hạ tầng được Pháp xây dựng trong nước thời thuộc địa.

# 2. Tự động tịch thu của dự trữ quốc gia
Các nước châu Phi phải gửi dự trữ tiền tệ quốc gia của họ vào ngân hàng trung ương Pháp.
Pháp đang giữ ngân khố dự trữ quốc gia của mười bốn nước châu Phi kể từ năm 1961: Benin, Burkina Faso, Guinea-Bissau, Bờ Biển Ngà, Mali, Niger, Senegal, Togo, Cameroon, Cộng hòa Trung Phi, Chad, CH Congo, Equatorial Guinea và Gabon .
Chi phối chính sách tiền tệ là một hình thức xâm lược các nước khác một cách không bị làm phức tạp hóa, bởi vì, trên thực tế, nó được điều hành bởi Kho bạc Pháp. Theo các điều khoản của thỏa thuận về việc thiết lập các Ngân hàng Trung ương của các quốc gia châu Phi (CFA) thì các ngân hàng này có nghĩa vụ phải gửi ít nhất 65% dự trữ ngoại hối của mình vào một "tài khoản giao dịch" tại Kho bạc Pháp, cùng với 20% khác để trang trải các khoản nợ tài chính.
Tức là, hơn 80% dự trữ nước ngoài của các nước châu Phi được gửi vào "tài khoản giao dịch" dưới sự kiểm soát của Kho bạc Pháp. Hai ngân hàng CFA dù dưới cái tên châu Phi, nhưng không hề có được chính sách tiền tệ của riêng mình. Bản thân các nước cũng không biết, và cũng không được biết, có bao nhiêu dự trữ ngoại hối đang giữ bởi Kho bạc Pháp thuộc về họ.
Lợi nhuận từ đầu tư bằng tiền của các quỹ này trong Kho bạc Pháp được bổ sung vào quỹ nhưng không có bản kiểm kê chi tiết về bất kỳ sự thay đổi nào được đưa ra cho cả những ngân hàng này hay các quốc gia châu Phi.
Ước tính, hiện Pháp đang nắm giữ gần 500 tỷ đô-la của các nước châu Phi trong ngân quỹ của mình, và sẽ làm bất cứ điều gì để chống lại bất cứ ai muốn làm sáng tỏ sự đen tối của đế chế cũ này.
Các nước châu Phi không có quyền đụng vào số tiền đó.Pháp chỉ cho phép họ tiếp cận có 15% số tiền mỗi năm. Nếu họ cần nhiều hơn thế, họ phải vay thêm tiền từ 65% của họ trong Kho bạc Pháp với lãi suất thương mại.
Tệ hơn nữa, Pháp áp đặt một hạn mức trên số tiền mà các nước có thể vay từ nguồn dự trữ này. Hạn mức được cố định là 20% thu nhập quốc gia của họ trong năm trước đó. Nếu các quốc gia cần phải vay mượn hơn 20% số tiền của họ, Pháp có quyền phủ quyết.

# 3. Quyền được ưu tiên đối với bất kỳ nguồn tài nguyên nào được tìm thấy trong nước.
Pháp được quyền đầu tiên mua bất kỳ nguồn tài nguyên thiên nhiên được tìm thấy của các cựu thuộc địa. Chỉ sau khi Pháp nói "Tôi không quan tâm", thì các nước châu Phi được cho phép để tìm kiếm các đối tác khác.

#4. Ưu tiên cho Pháp và các công ty Pháp trong mua sắm công và đấu thầu công khai
Trong các hợp đồng của chính phủ cựu thuộc địa, các công ty của Pháp phải được xem xét ưu tiên đấu thầu trước, họ nhả ra mới được tìm nơi khác. Do vậy, trong rất nhiều ngành kinh tế trọng điểm của các cựu thuộc địa đều ở trong tay của người Pháp.
Ví dụ, tại Bờ biển Ngà, các công ty Pháp sở hữu và kiểm soát tất cả các dịch vụ tiện ích lớn như nước, điện, điện thoại, giao thông, bến cảng và các ngân hàng lớn, cũng như các ngành thương mại, xây dựng, nông nghiệp.

# 5. Pháp được độc quyền cung cấp thiết bị quân sự và đào tạo cho các cán bộ quân sự nước cựu thuộc địa.
Thông qua các “học bổng”, “trợ cấp”, các quốc gia cựu thuộc địa châu Phi phải gửi sĩ quan quân đội cấp cao của họ đến đào tạo ở Pháp hoặc các cơ sở đào tạo Pháp. Nhờ đó, Pháp luôn duy trì được hàng trăm, thậm chí hàng ngàn "nội gián" trong bộ máy quân sự các nước châu Phi và nuôi dưỡng lực lượng này. Họ không hoạt động khi không cần thiết, và được kích hoạt khi cần thiết cho một cuộc đảo chính hay bất kỳ mục đích nào khác!

# 6. Phải cho Pháp triển khai quân đội và can thiệp quân sự các nước cựu thuộc địa để bảo vệ lợi ích của Pháp.
Điều này tương tư như một "Hiệp định quốc phòng" thuộc khối Hiệp ước Thuộc địa Pháp. Pháp có quyền hợp pháp để can thiệp quân sự vào các nước châu Phi, cũng như đóng quân vĩnh viễn trong các căn cứ trên lãnh thổ các nước này (Mời xem bản đồ quân sự Pháp ở các nước Châu Phi).

# 7. Nghĩa vụ sử dụng tiếng Pháp là ngôn ngữ chính thức của quốc gia và ngôn ngữ cho giáo dục.
Một tổ chức phổ biến văn hóa và ngôn ngữ của Pháp gọi là "Cộng đồng Pháp ngữ" được xây dựng ở các nước cựu thuộc địa với nhiều chi nhánh khác nhau chịu sự giám sát của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Pháp.
Khi tiếng Pháp là ngôn ngữ duy nhất mà bạn có thể nói, bạn chỉ có thể truy cập ít hơn 4% tri thức và tư tưởng của nhân loại. Rất hạn chế.

# 8. Nghĩa vụ sử dụng hệ thống tiền tệ thuộc địa Pháp FCFA.
Đó thực sự là con bò sữa của nước Pháp và bất chấp Liên minh châu Âu lên án việc làm xấu xa này nhưng Pháp không chịu từ bỏ chương trình đem lại 500 tỷ USD cho kho bạc của mình từ các nước Châu Phi thuộc địa cũ.

# 9. Nghĩa vụ gửi cho Pháp dự trữ và cân đối thu chi hàng năm.
Do Pháp nắm giữ hơn 80% dự trữ ngoại tệ của các nước nên nếu không có báo cáo thì kho bạc Pháp sẽ không chi tiền.

# 10. Không được phép gia nhập bất cứ liên minh quân sự nào khác trừ khi được sự cho phép của Pháp.
Với các cựu thuộc địa của Pháp, Pháp cấm họ để tìm kiếm liên minh quân sự khác, trừ khi do Pháp cung cấp cho họ.

# 11. Nghĩa vụ liên minh với Pháp trong hoàn cảnh chiến tranh hay khủng hoảng toàn cầu
Hơn một triệu lính châu Phi đã tham gia cuộc chiến chống Phát xít trong chiến tranh thế giới thứ hai. Đóng góp của họ thường bị bỏ qua hoặc xem nhẹ, nhưng bạn nghĩ sao khi chỉ mất có 6 tuần để Đức đánh bại Pháp vào năm 1940? Người Pháp biết người châu Phi có thể có ích cho các cuộc chiến đấu cho "Grandeur de la France" trong tương lai.

Phản ứng đầu tiên của mọi người khi họ biết về "thuế thuộc địa" của Pháp thường là một câu hỏi: "Sẽ đến khi nào?"
Một so sánh lịch sử là, Pháp đã buộc Haiti phải trả số tiền, tương đương với giá trị hiện nay là 21 tỷ đô-la từ năm 1804 đến năm 1947 (gần một thế kỷ rưỡi) cho các thiệt hại của các nhà buôn nô lệ Pháp bằng việc bãi bỏ chế độ nô lệ và giải phóng nô lệ Haiti.
Các nước châu Phi phải trả thuế thuộc địa chỉ mới trong vòng 50 năm qua, vì vậy có thể Họ còn phải trả trong hàng thế kỷ nữa!

Nguồn : Bài viết "14 African Countries Forced by France to PayColonial Tax For the Benefits of Slavery and Colonization"( dịch :pháp buộc 14 nước châu Phi phải trả thuế thuộc địa vì những lợi ích của chế độ nô lệ và thuộc địa! ) của tác giả Mawuna Remarque Koutonin, đăng trên trang Silicon Africa.
Nguồn Phạm Hải fb
Source: trust me bro
 
Mày sang Cam nghe dân nó kể chuyện VN thời Minh Mạng xáp nhập nước nó nhé.

À còn bọn Chàm nữa.

Đéo có dân nào hiền cả,hiền bị diệt chủng hết rồi
Dân vn xưa đô hộ cam lào ác vl, bảo sao nó ghét
 
Tóm lại là 1 thằng đen vô danh vớ vẩn nào đấy viết 1 cái bài fake news đăng lên báo nam phi ( đéo phải thuộc địa của Pháp luôn ).
Các nước châu phi in tiền ra,tiền này đối với thế giới đéo có giá trị mẹ gì hết.

Muốn có giá trị phải mang tài sản sang thế chấp ở ngân hàng Pháp,để Pháp bảo đảm là tiền nội tệ của mấy nước châu Phi có thể đổi đc sang euro.

Xong qua mồm thằng óc chó vớ vẩn nào đó thành Pháp bóc lột thuộc địa
Xong các cháu bò đỏ mang về bú lấy bú để
Chiêu định hướng dư luận thường thấy của bò đỏ
 
dcm hêt bài mãnh liệt đến bài thực dân này. dcm bọn dlv qq đéo biết cái lol gì về châu phi hay văn minh cả. Mở mồm ra là ơn với huêj. DCm ko có người này có người khác, mày tưởng tông thống họ Ngô không làm đc CM hay sao? Rước Mĩ về có khi lại giống Hàn quốc ngon lanh cành đâo
 
DM thực dân Pháp mỹ nó mà tử tế thì cần gì phải giải phóng
Nhiều thằng tệ hơn cả ngu vẫn tin chúng nó tử tế
 
Ngu như bò thì im mẹ đi
Thuế này là bọn Châu Phi tự nguyện neo đồng tiền của nó với đồng tiền Pháp để tránh lạm phát
Bọn Châu Phi đéo làm ra ngoại tệ
Đồng tiền nó sẽ vô giá trị
Cho nên nó phải neo đồng tiền của nó với tiền pháp để tránh đồng tiền mất giá như Zimbabwe
Vì vậy buộc tụi nó phải gửi tiền ở ngân hàng trung ương Pháp để neo tỷ giá
Tất cả những thành viên đều tự nguyện
Và rất nhiều lần Pháp đề nghị bọn Châu Phi này rút hết tiền về nhưng đéo thằng nào chịu
Mày chặn nó đi, nc với bò mất giá
 
Mấy thằng ăng lê ghét pháp vì hèn quá, để đức nó híp cả pari trong khi vẫn đi chèn ép thuộc địa từng cắc lẻ.

Chưa nói đến đồng tiền thì mấy cái quy định của bạn Pháp Lợn về tài nguyên khoáng sản đầu tư công và quốc phòng cũng đã bá cháy r.

Các bạn thân pháp Lợn thì cứ quý thôi, nhưng chúng tôi ghét con lợn ấy.

Bọn đó nên được xâu tay bằng dây thép, chân đeo mấy quả dừa sắt giải từ Đbp tới Hp mới văn minh.
 
Top