Tình hình dịch ở Sài Gòn-25/8

khu tao quận 3 mà tới hôm nay cũng dek phát nổi cái phiếu chọn combo để đi chợ dùm kìa, thằng nào muốn mua thì tự vô group zalo của phường, rồi tự tải file excel về, muốn mua gì thì điền vô file gửi lại trên group, rồi chuyện gửi phường có nhận được hay ko thì ko báo, tao nghĩ nhà nào mà toàn người lớn tuổi mù công nghệ chắc hết dịch thành bộ xương khô hết
Thằng tổ trường bên tao tạo group zalo, thằng đó làm khá đc việc.
 
T ở q5 , khu t tiền thì k biết chứ rau cải thịt thì lâu lâu có được phát , được cái tổ trưởng năng nổ nên mọi ng cũng được nhờ . Về chuyện bộ đội phát quà thì t biết có người quen nhận được rồi nhưng chỗ tao thì chưa thấy , nhưng t cũng không mong chờ gì lắm vì t chuẩn bị từ trước đồ ăn r . Số lượng người đi phát thì có hạn nên nếu tụi bây không tự lo được cho bản thân, đợi hàng free thì hãy đợi cho đến lượt chứ đừng hở ra lại trách người ta , chuyện thành phố 10tr dân ko có giống chuyện nhà tụi bây 4 người đâu
 
T confirm thông tin thằng theard nha.

Về trợ cấp thất nghiệp mùa này lấy chua lắm mấy thằng đệ t sinh viên đi làm xong bị nghỉ dịch cũng bị hành tơi tả vì mùa dịch nv nhà nước họ cũng nghỉ dịch. T đang ở bên quận 2. Chỗ t thì đồ tạm đủ 3 siêu thị + cửa hàng chuyên đồ Phan Thiết + Đà lạt. Nhưng thực sự thì đồ hôm dư hôm thì sạch bách.

Bộ đội vào theo t để chống bạo động như đã xảy ra ở Mỹ Âu và hiện tại là Úc. Chứ làm sao phát thực phẩm xuể?. Đường đi thì đéo biết k lẽ vào rồi lại thêm 1 thằng trong này kèm chú bộ đội phát đồ.

Đây là phiếu đi chợ giùm chỗ t đây. T có tủ đông nên vẫn chưa dùng tới. Mà bên siêu thị thì vẫn order qua zalo rồi xuống lấy theo số thứ tự đc.
Dịch này ai còn công việc có tích lũy thì không sao khổ nhất dân tỉnh lẻ lên SG làm thuê ko nhà cửa thất nghiệp dân trí lại thấp k tìm được việc thôi.

Còn mấy thằng ngồi cào phím thượng đẳng đa phần dân làm việc tại phía Bắc. Chúng nó đâu thấy đợt SG đưa ng về quê thì cũng toàn dân Bắc và dân Trung vào SG chứ đâu. Chưa biết câu chuyện phút cuối ra sao đâu. Dân tộc đang tai ương mà chúng nó ra vẻ hả hê lắm đéo hiểu đc.
Lỡ ko chuyển khoản dc mà xài cash thì có mua dc ko?
 
Nay rảnh tao viết cập nhật tình hình SG cho các ae và 1 số quan điểm cá nhân của tao:
Hiện tại SG làm rất gắt vụ ra đường, ko giấy là chở lên phường và phạt ngay. Tao thấy lần này chắc có quân đội hỗ trợ nên đủ lực lượng để làm gắt. Nhưng 1 số phòng trọ thì vẫn tụ tập nhau vui chơi, nên mấy khu phòng trọ mà bị thì hầu như F0 cả khu.

Bữa nhiều ae ( tất cả vùng miền) chửi vụ ra đường xếp hàng chen chúc mua lương thực trữ. Theo tao, đó là do mọi người ko bị ảnh hưởng, ko sống trong đây nên ko biết thôi. Nhà nước luôn hỗ trợ đây đủ trên TV ( luôn luôn như vậy trên TV), đứa nào sống trong SG mà tin thì đảm bảo đói từ thứ 2 tới hôm nay. Khu tao 1 tuần chỉ đi chợ hộ 1 lần, chốt đăng kí combo hàng vào hôm nay (25/8) và giao hàng vào 27/8. Và nhờ đi chợ thì cũng phải mua đủ ăn trong 1 tuần vì tuần sau mới có đợt mua mới. Nhưng cái này tao thấy ko phải chỗ nào cũng giống chỗ nào. Bạn tao bên chung cư Mastery bên Q2 thì đk mua thoải mái, và tụi siêu thị sẽ xử lí đơn mua và giao tới chung cư. Nghe bạn tao nói bên nó ko giới hạn số lần mua trong tuần.

Khu của tao cãi nhau nhiều nhất ko phải vụ vaccine mà là chuyện trợ cấp. Làm may tại nhà ko đc trợ cấp (nói ko phải lao động tự do), thất nghiệp cũng ko đc trợ cấp ( do đc hưởng trợ cấp thất nghiệp mà mùa này đố thằng nào ở SG nhận đc tiền này. Khu phố sẽ lên danh sách nhận trợ cấp và nộp cho phường, đứa nào bị tổ trưởng ghét thì quên chuyện nhận tiền đi nhé. Mùa dịch thằng tổ trưởng bên tao khá là quyền lực.

Tao ko tiêm vaccine TQ, khu tao ai cần lắm mới tiêm. Đối với tao, vụ Vạn Thịnh Phát nhập vaccine về lần này chỉ là tấm bình phong cho mấy lão lãnh đạo vì buôn bán với Tàu thì luôn có lót tay. Vaccine bênTQ có giá tầm $30, mấy nước chích vaccine này như Srilanka, Malay, Indo nhập vaccine Sinopharm giá tầm $19-35, trong khi tụi Vạn Thịnh Phát nói nhập về SG giá $9. Với giá này kèm hoa hồng này nọ, tao éo tin dân mình đc xài hàng chuẩn của Tàu nên tao ko tiêm. Mà dân SG cũng éo hiểu sao VTP nếu tốt sao ko nhập 10tr liều Astra thay cho 5tr liều Sinopharm. Mà tục cái là tụi VTP nhập về xong lại xin TP cho mượn vaccine Astra để chích cho nhân viên tập đoàn nó, trong khi bên bệnh viện Thống Nhất sẵn sàng giúp VTP tiêm vaccine mà tụi nó nhập về, vậy mà tụi VTP ko chịu. Quá nhiều cái tào lao trong vụ vaccine Tàu nên SG thà ko tiêm.Bạn bè tao nói vaccine Tàu ko có tác dụng phụ, vì tác dụng chính cũng chả có, chỉ là nước, tiêm cho vui. đi tiêm, xui xui còn bị lây covid, đc ko bằng mất.

Sau vụ Sinopharm, tao thấy tụi VTP rất giống hán gian. Gây chia rẽ dân tộc, làm chậm quá trình tiêm vc. Tao chả theo đảng, chả theo 3/. Tao chỉ muốn sống bình yên.

Theo tao đc biết từ bạn bè trong khu cách ly: ko đc miễn phí nhé, có gửi đồ ăn tiếp tế thì người nhà cũng ko nhận đc. Nước uống còn thiếu chứ đừng nói tới đồ ăn, hay những hộ trợ khác, mà nếu xui bị nặng lên thì cũng chả có ai chuyển viện, bv trong SG chật cứng tới tận cổng, nhà xe rồi. Ai trong khu cách ly mà bệnh nền thì khả năng đi rất cao, cộng thêm chuyện ăn ở dơ bẩn, rất dễ bi stress, làm bệnh nặng hơn.

Theo tao, cái SG đang phải đối mặt là sự mất niềm tin. Mấy tuần dịch bệnh, báo chí trở thành trò cười, TV trở thành nơi ban phát hỗ trợ. Những điều này chỉ dân SG là rõ nhất. Mấy ae vùng khác xem thời sự thì chỉ biết đc 1 phần nhỏ thôi. Khu tao, dân SG lâu năm như tao thì chả biết đói là gì nhưng tội dân tứ xứ đi làm thuê và bị kẹt lại.

Hy vọng mọi thứ sẽ ổn.
- TML nói khá chuẩn. Dân SG chưa cần phải giàu nứt đố, đổ vách vận đủ ăn, đủ sống thoải mái
Chỉ có dân tứ xứ lên SG bị kẹt lại hoặc một số khu nghèo kiểu ổ chuột, xóm liều ráo mồ hồi hết tiền là không đủ khả năng mua, tích trữ đồ ăn.
Hôm rồi có cái thằng lol gì @mucmotnang kêu nhiều TÀI SẢN, SẴN SÀNG BỎ RA GẤP 3,4 LẦN ĐỂ MUA ĐỒ MÀ ĐÉO CÓ ĐỒ :))
Nó đánh đồng dân SG quá. Nó nghĩ ai cũng giàu có mà đéo mua nổi đồ đút vào mồm như nó. :))
- Còn một vấn đề nhạy cảm là tử vong rất nhiều, nói thẳng là chả ai thống kê chính xác nổi số ca chết do CV hàng ngày tại SG.
 
Sửa lần cuối:
Tao chưa bao giờ tin chính quyền, tao làm xa nhà nên ngay cuối tháng 5 tao đã mua cho ông bà già cái tủ đông và cái tủ mát bảo con em gom đồ dần dần vào. Ông bà bảo tao hâm, thế mà mới có 2 ngày ông bà cứu trợ hàng xóm đã vơi mẹ 1/3 và cứ đinh ninh là 15/9 sẽ trở lại bình thường. Tao gọi về có nhắc nhẹ nhàng nhưng chắc ông bà chẳng nghe, giờ cũng éo về được mà lo nữa
15/9 mà dỡ đc ct16 thì chặt đầu tao đi, HN mấy chục F0 tao còn ko tin 6/9 dỡ đc ct16 thì SG phải 15/12 khi vắc xin phủ sóng và a Bột ngọt chấp nhận sống chung với covid thì mở đc
 
15/9 mà dỡ đc ct16 thì chặt đầu tao đi, HN mấy chục F0 tao còn ko tin 6/9 dỡ đc ct16 thì SG phải 15/12 khi vắc xin phủ sóng và a Bột ngọt chấp nhận sống chung với covid thì mở đc
Sợ SG còn đéo có Tết âm kìa TML :))
 
Sửa lần cuối:
T đã đọc bài viết của m về vấn đề này nhưng t thấy chưa hợp lí. Nếu Ko có bàn tay của TƯ thì ông Phong có đủ sức làm việc đó? Tại sao ô Phong xuống mà TƯ ko sửa sai mà vẫn bắt dân tiêm vaccine Chino để làm chậm tiến độ chống dịch? Tại sao TƯ vẫn làm truyền thông PR vaccine Chino?…rất rất nhiều câu hỏi cần m giải đáp
Thực chất mày phải hiểu vấn đề nó đơn giản như thế này .

VTP nó đánh tiếng và tài trợ vx china thì chắc chắn nó sẽ phải có đơn hoặc giải trình về kế hoạch cung cấp , cũng như ai sẽ cung cấp gói vx đó , đúng không ?
VTP chỉ là đơn vị trung gian chứ không phải là CTY sản xuất ra , chính vì vậy ai là người đứng cung cấp phía sau VTP ? Vấn đề này chưa ai dám đề cập và đào sâu .
Vai trò của bộ y tế trong vấn đề này cũng cần phải xem lại trách nhiệm của người đã phê duyệt hoặc bộ sậu đã tư vấn để phê duyệt , nếu có thể bóc tách ra từng vấn đề thì có thể biết đâu sẽ tìm ra được lợi ích nhóm liên quan đến CTY phía sau VTP .
Còn nói ông P không đủ quyền để quyết vụ vx thì vừa đúng và vừa sai , nếu bên chính quyền SG chỉ cần lên tiếng cần xem xét lại việc tài trợ vx china , chắc chắn sẽ bị dừng lại ngay .
Cũng có giả thuyết ông P có sự liên hệ rất tốt với VTP và các bước trình bộ y tế chẳng qua chỉ là thủ tục để hợp thức hoá cho việc nhập vx về chích .

Thực sự nếu chính phủ và Bộ y tế muốn sử dụng vx china thì không cần phải thông qua một tổ chức cá nhân tài trợ đâu , chỉ cần một động thái đánh tiếng từ bộ ngoại giao VN , chắc chắn china nó sẽ cung cấp ngay và luôn .
Thực tế cho đến thời điểm này chính phủ VN vẫn chưa hề có một động thái nào về việc mua vx China nhé .

Mà lúc này đang là lúc căng thẳng nhất đấy .
 
Mày nói chuẩn đó, c.a làm căng ở đường chính thôi, mấy khi dân cư trong hẻm nhỏ + khu trọ công nhân vẫn cứ tụm 5 tụm 3 tám chuyện , sáng hqa khu trọ CN gần nhà tao mới bị bế đi hơn 50 f0.
Chỗ t bị bế đi 50 nay lại thêm 35 dcm
 
Screenshot_20210825-100644_Messages.jpg
Nghe nhà nước nên t rất an tâm là sẽ ko bị đói. Bởi vậy nên t đã order thêm 4kg cá để ăn đổi món. Còn thịt thà, gạo, mắm múi, mì gói nhà t đã chuẩn bị từ khi có tin đồn cấm tuyệt đối ra đường. T ở Quận 4 đây, và cho đến hnay vẫn éo có thông tin gì về vụ đi chợ cả. Tù lúc dịch, t nghe có câu "nhà nước như vợ, nói gì mình cứ làm ngược lại ắt sẽ thành công", bởi vậy nên t quán triệt tuyệt đối tuân theo châm ngôn. Lúc nãy khu t thấy có phường với bộ đội vào. Tụ tập hơn chục người, phát đc 2,3 bịch đồ cho hộ khó khăn rồi đi, dù chung quanh có ít nhất tầm 20 hộ khó khăn. Lý do là lúc trước có hỗ trợ rồi
 
sài gòn khổ nhỉ:too_sad: ở cần thơ mấy thằng thuê nhà từ lúc dịch đến h chưa hỗ trợ 1 xu, ko đủ tiền đóng phải giảm bớt
than ở đây thì ko sao, chứ lên fb thì bò đỏ lao vào húc, cắn xé :sad:
Mày lên Facebook xem cái clip cả khu trọ xin gạo cứu trợ rất nhiều nhưng vẫn cứ xin nhé , gạo chất cả vài trăm kg trong phòng trọ .
 
Thực chất mày phải hiểu vấn đề nó đơn giản như thế này .

VTP nó đánh tiếng và tài trợ vx china thì chắc chắn nó sẽ phải có đơn hoặc giải trình về kế hoạch cung cấp , cũng như ai sẽ cung cấp gói vx đó , đúng không ?
VTP chỉ là đơn vị trung gian chứ không phải là CTY sản xuất ra , chính vì vậy ai là người đứng cung cấp phía sau VTP ? Vấn đề này chưa ai dám đề cập và đào sâu .
Vai trò của bộ y tế trong vấn đề này cũng cần phải xem lại trách nhiệm của người đã phê duyệt hoặc bộ sậu đã tư vấn để phê duyệt , nếu có thể bóc tách ra từng vấn đề thì có thể biết đâu sẽ tìm ra được lợi ích nhóm liên quan đến CTY phía sau VTP .
Còn nói ông P không đủ quyền để quyết vụ vx thì vừa đúng và vừa sai , nếu bên chính quyền SG chỉ cần lên tiếng cần xem xét lại việc tài trợ vx china , chắc chắn sẽ bị dừng lại ngay .
Cũng có giả thuyết ông P có sự liên hệ rất tốt với VTP và các bước trình bộ y tế chẳng qua chỉ là thủ tục để hợp thức hoá cho việc nhập vx về chích .

Thực sự nếu chính phủ và Bộ y tế muốn sử dụng vx china thì không cần phải thông qua một tổ chức cá nhân tài trợ đâu , chỉ cần một động thái đánh tiếng từ bộ ngoại giao VN , chắc chắn china nó sẽ cung cấp ngay và luôn .
Thực tế cho đến thời điểm này chính phủ VN vẫn chưa hề có một động thái nào về việc mua vx China nhé .

Mà lúc này đang là lúc căng thẳng nhất đấy .
Vậy thì t thấy m nghĩ quá đơn giản rồi. Địa chính trị rất phức tạp. Cội nguồn sâu xa nằm ở chiến lược đu dây của ta. Chắc m cũng biết. M tự tìm hiểu dc mà.
 
Mày nói chuẩn đó, c.a làm căng ở đường chính thôi, mấy khi dân cư trong hẻm nhỏ + khu trọ công nhân vẫn cứ tụm 5 tụm 3 tám chuyện , sáng hqa khu trọ CN gần nhà tao mới bị bế đi hơn 50 f0.
vãi cả lồn , địt mẹ nhà nước lỏng lẻo vl vậy , đm lên báo thì rõ hùng hồn , quyết tâm này kia , nói càng hay làm thì như chó mửa vậy
 
sài gòn khổ nhỉ:too_sad: ở cần thơ mấy thằng thuê nhà từ lúc dịch đến h chưa hỗ trợ 1 xu, ko đủ tiền đóng phải giảm bớt
than ở đây thì ko sao, chứ lên fb thì bò đỏ lao vào húc, cắn xé :sad:
douma tao đóng tiền nhà 2 tháng bỏ không này. chắc tháng này xin miễn quá
 
Vậy thì t thấy m nghĩ quá đơn giản rồi. Địa chính trị rất phức tạp. Cội nguồn sâu xa nằm ở chiến lược đu dây của ta. Chắc m cũng biết. M tự tìm hiểu dc mà.
Tao chỉ diễn đạt theo cách đơn giản thôi .

Trong topic kia tao có nói rất rõ là về chiến lược VN không xây dựng kế hoạch sử dụng vx china , mày cũng đọc qua .
Còn về việc đu dây thì tất nhiên là cái thế của VN sẽ phải vậy .
Nếu tình huống vx china nó xuất hiện sau khi phó tổng thống Mỹ thăm VN thì cái thế nó lại khác .

Vấn đề là thời điểm nào để đạt được lợi ích cao nhất .
 
vãi cả lồn , địt mẹ nhà nước lỏng lẻo vl vậy , đm lên báo thì rõ hùng hồn , quyết tâm này kia , nói càng hay làm thì như chó mửa vậy
Thật luôn, dcm ra đường lớn chặn shipper làm cc gì, dân khu trọ nó túm lại nói chuyện chỉ cần 1 thằng bị là vài ngày sau nguyên xóm trọ bị, mày thấy bình dương ko? Toàn bị nguyên khu trọ đó. Bd thì cn đông miễn bàn rồi
 
Cái vụ đi chợ hộ, các bác phải LH với tổ trưởng dân phố để lấy thông tin nhé, họ có 1,2 người trực theo khu phố hoặc theo tổ, lấy thông tin trên đó rồi đặt combo đồ ăn thì ng ta mới đi chợ hộ nha. Chứ ko phải đem đồ tới phát từng nhà như trên báo đâu!
 
Hôm nay SG thêm gần 5,3k bệnh mới, 266 ca tử vong. Mục tiêu 15/9 sao thấy khó quá.
 
Chỗ t quận 1, trong hẻm cách đường mặt tiền mấy met thôi mà còn chưa thấy chú bộ đội nào, 3 ngày nay toàn ăn đồ dự trữ, chủ nhà thì ở xa, cho số của phường xong kêu tự gọi lên làm quen để được add vào zalo rồi đặt đồ ăn, nghe thấy khó khăn quá nên đặt trực tiếp của siêu thị luôn mà hẹn mai mới đặt đc, ko biết có giao đc ko. Ông chú cùng dãy trọ thì bị đau, ko biết phải covid ko, sáng nay mò ra đường kiếm hiệu thuốc mua mà đóng cửa hết.
quan 1 may thua quan 11 roi. vaccine toan quan nhe. Thuoc tay len Hai Ba TRung , cho Tan Dinh.
 
Top