T nhắc lại là mày không làm được, mày không nghĩ được không có nghĩa là các cụ không làm được.
Sau khi đọc bài viết của mày, t đã nghĩ ra cách để có thể bày bãi cọc gỗ bịt sắt chắn ngang con sông trong vòng nửa ngày, các công cụ phương tiện được chuẩn bị trước, công nghệ cách đây hơn 1000 năm.
Nhưng t không nghĩ người ngu như mày nghĩ ra được nên t để tin nhắn lại, nếu t chứng minh làm được thì câm mõm lại.
thôi m câm đi con trai ạ
 
vãi lìn,m đọc mà chả có tư duy j thế. đóng cọc mà đóng ở giữa sông lớn thì đóng thế ln nào dk, phải đóng ở các ngách nhỏ và ria bờ. khiđánhđa phần là vừađánh vừa nhử và căn saođể nó vào tầm nước rút xuống.vs lại sông vs cọc cáchđây cả nghìn năm rồi còn muốn nguyên vẹn vkl. còn 1điều nữa, là dùng cách này 3 lần ko có nghĩa là ko có lần 4-5-...-n, cóđiều những lần kia ko nên chiến công nên ko biết, nên h chả ai bảo bãi tìm dk bây giờ làở trận nào
ngu như chó cứ thik bật.

nhung-chien-thuyen-dinh-dam-trong-lich-su-quan-su-dong-a-1.jpg

Lâu Thuyền của Tàu từ thời thời Đường con mẹ mày nó bé như này đây này

nhung-chien-thuyen-dinh-dam-trong-lich-su-quan-su-dong-a-3.jpg

Thuyền chèo bằng guồng xoay Nam Tống (trên) phóng đạn gang nổ mảnh vào thuyền của quân Mông Cổ trong trận Tương Dương 1272.

Từ TK6 bọn Tàu nó đã đóng được thuyền to tổ mẹ, vượt bể đại dương trăm dặm, ngàn dặm là bth.

Vác tàu to súng lớn chở mấy vạn quân qua mà Đi sát bờ để va vào đá tèo mẹ hay gì, lũ óc lợn?
Hay mắc cạn đi thế cặc nào được
Cứ để lũ thổ dân đóng khố chúng mày trên bờ ném đá cho chết mẹ. Cần cặc gì đóng cọc nữa.
Tao đéo hiểu óc tư duy logic của chúng mày dồn vào tinh trùng bắn thẳng bồn cầu hết rồi hay gì, ngu thế này thì đéo cãi được.
 
thôi m câm đi con trai ạ
Con trai ngu lắm.
Bố mày chứng minh được, có giải pháp làm hệ thống cọc chặn ngang sông trong 1 ngày với nếu chuẩn bị bằng phương tiện công nghệ 1000 năm trước thì mày tự giác gọi bố nhé con.
Ngu không nghĩ được lại nghĩ người khác cũng ngu thì bố dạy cho nhé.
Nhục đéo giám nhận kèo hả?
 
thằng này nó ngu lâu thật ông ah, nó nghĩ nó không làm đc thì người khác không làm đc
Con trai ngu lắm.
Bố mày chứng minh được, có giải pháp làm hệ thống cọc chặn ngang sông trong 1 ngày với nếu chuẩn bị bằng phương tiện công nghệ 1000 năm trước thì mày tự giác gọi bố nhé con.
Ngu không nghĩ được lại nghĩ người khác cũng ngu thì bố dạy cho nhé.
Nhục đéo giám nhận kèo hả?
 
Sắp đến ngày Điện Biên Phủ, tao lại kiếm chuyện tạo thớt luận bàn. Cơ mà bàn trận trên thì khéo lại gây war, chụp mũ chia phe 2 bên.
Xàm này éo phải forum chiến của bọn ml Red Bull hay Three Stick, phải ko?
Tao nhìn về những trận xưa xửa để bọn ml có thể bình tâm nhìn lại.

Chúng mày đọc Sử có bao giờ tin Sử không?
Tao éo tin. Xác suất cao nhất 10 phần tao chỉ tin 3, mặc định là bọn bồi bút xạo lồn 7.
Dăm 3 dòng sử kể chuyện cách đây dăm 6 chục năm thôi mà toàn LV8, VT6, Kơ Pa Kơ Lơng, NV Trỗi toàn chuyện bịa đặt thì có cơ sở gì tin chuyện xảy ra cả ngàn năm trước.

Trên mảnh đất hình Giun của bộ tộc mang tên là Giùn, ngay từ thuở mài đít ghế nhà trường, chúng mày được nghe ko biết bao nhiêu chiến tích vô địch Đông Tây chấn động địa cầu của ông cha, đúng chưa.
Nhưng đọng lại trong óc chúng mày, hẳn nhiên là trận Bạch Đằng. OK?

Nhưng chúng mày chú ý là quả cọc cắm sông Đằng, sử Giùn ghi nhận tới 3 nhát lận:
Lần 1: Bác Quyền đục Nam Hán, cho thái tử Hoằng Thao mò tôm.

Lần 2: Bác Hoàn Lê đục bạn Tống, chơi bài cũ này luôn

Lần 3: Bác Tuấn Trần tỉn quân Nguyên cũng trên cùng 1 con sông. (Chuyện các đồng chí họ Trần đánh Nguyên 3 lần hay chỉ 1 lần, tao bàn sau)

(Lưu ý, sử Giùn mình có truyền thống gọi tên các cụ cao niên đáng kính bằng Bác, bất kể năm sinh, nên bài này giữ nguyên cách xưng hô)
Công nhận, đọc 3 trận này tao tự hỏi 3 điều, 1 là già hói tộc Giùn quá khinh thường con cháu, 2 là quá khinh thường bọn Tàu, hoặc 3 là bọn Tàu quá thể ngu.
Làm éo gì cùng 1 bài vở, ở cùng 1 chốn mà úp sọt Khựa được những 3 lần.

Trong thớt này, tao sẽ lần lượt đưa ra các bằng chứng, để chấng minh là trận này toàn phịa.
Éo ai kề dao bắt chúng mày tin. Nhưng ít ra đặng để tụi mày suy nghĩ thêm.


LŨ 3 QUE, LŨ BÒ ĐỎ, BỌN SẾN SẨM, v.v CÚT KHỎI POST NÀY NGAY.


Các post tiếp theo trang 1 (#6))

Địa chất # 31 (page 2),

Cách dựng cọc: #36

Chỗ tập kết gỗ : #41
=> Hang đầu gỗ ở đâu? (#275)

Cắm cọc ko chứng cứ )#79)

Đám cọc chỉ có thể là bãi đậu thuyền cá của ngữ dân (#81)

Cổ tích bà hàng nước (#87)

Chuyện bà 6 Khùng và địt mẹ bọn 3 que, bọn bò đỏ và bọn sến sẩm (#111)

Trận BĐ so với Kim Tự Tháp và tầm vóc Điện Biên Phủ (#232)


Thuyền Tàu thời Mông Nguyên (#285)

POST CHẤT KHÁC CỦA 1 XAMER : BI KỊCH TRẦN QUỐC TUẤN : (#253) #254

(Ngắt cồng, còn tiếp)
Thế thì tao cũng đọc bài có đoạn tào tháo cấu kết với gian dương đại đạo, buôn lậu vũ khí, đẩy bà già xuống biển, hiếp dâm 1 con heo
 
Con trai ngu lắm.
Bố mày chứng minh được, có giải pháp làm hệ thống cọc chặn ngang sông trong 1 ngày với nếu chuẩn bị bằng phương tiện công nghệ 1000 năm trước thì mày tự giác gọi bố nhé con.
Ngu không nghĩ được lại nghĩ người khác cũng ngu thì bố dạy cho nhé.
Nhục đéo giám nhận kèo hả?
thì mày ngon biết cách đóng cọc thì show cho thớt luôn đi.
Forum thảo luận mà nhá hàng như trẻ con thế.
 
thì mày ngon biết cách đóng cọc thì show cho thớt luôn đi.
Forum thảo luận mà nhá hàng như trẻ con thế.
T đợi nó nhận kèo gọi bố con và câm miệng cấm phỉ báng các anh hùng dân tộc, các cụ, tiền nhân đời trước đã.
Anh em xàm ai đọc vào đây cmt làm chứng cho tao.
Lấy chứng cứ, luận điểm đàng hoàng ra, cho bớt láo toét đi.
 
T đợi nó nhận kèo gọi bố con và câm miệng cấm phỉ báng các anh hùng dân tộc, các cụ, tiền nhân đời trước đã.
Anh em xàm ai đọc vào đây cmt làm chứng cho tao.
Lấy chứng cứ, luận điểm đàng hoàng ra, cho bớt láo toét đi.
vler tml này
T nhắc lại là mày không làm được, mày không nghĩ được không có nghĩa là các cụ không làm được.
Sau khi đọc bài viết của mày, t đã nghĩ ra cách để có thể bày bãi cọc gỗ bịt sắt chắn ngang con sông trong vòng nửa ngày, các công cụ phương tiện được chuẩn bị trước, công nghệ cách đây hơn 1000 năm.
Nhưng t không nghĩ người ngu như mày nghĩ ra được nên t để tin nhắn lại, nếu t chứng minh làm được thì câm mõm lại.
Mày tự nghĩ ra được thì mày giỏi hơn mả cụ bọn Trần Triều, giỏi hơn cả tông tộc bọn ml GS-TS phịa sử đang ngồi Bảo tàng Quốc gia rồi.
 
Sửa lần cuối:
vler tml này

Mày tự nghĩ ra được thì mày giỏi hơn mả cụ bọn Trần Triều, giỏi hơn cả tông tộc bọn ml GS-TS phịa sử đang ngồi Bảo tàng Quốc gia rồi.
T bảo t giỏi hơn các cụ đâu? Các cụ làm được nên mới thắng trận còn sống mà chép sử chứ.
Bao công nghệ thời xưa vẫn bị thất truyền, hậu nhân đéo nghĩ, đéo học được rồi tự cho rằng các cụ ngày chưa bốc phét.
Bọn đấy mới là láo, tự kỉ, tự đề cao bản thân mới đọc sách được mấy năm mà dám bảo cả một thế hệ anh hùng vĩ đại không làm được (vì hiện tại bọn ngu như nó - nhưng tự nhận là khôn nghĩ là đéo làm được).
 
Cọc BĐ của chúng mày đây.


Những năm 1960, Việt Nam đã gửi mẫu nhờ các nhà khoa học CHDC Đức giám định niên đại các cọc gỗ Bạch Đằng bằng phương pháp C14. Kết quả là tuổi các cọc gỗ ấy không trùng với sự kiện lịch sử xảy ra được ghi lại bởi sử liệu chữ viết.

Chưa tin tưởng kết quả này, Việt Nam lặng lẽ gửi mẫu nhờ Trung Quốc tính toán hộ. Tiếc thay, kết quả cũng tương tự với số liệu tính toán của người Đức.

Tính xác thực của cọc Bạch Đằng được trưng bày tại một số bảo tàng ở Hà Nội bị đặt thành vấn đề.

Đó là một phần bài giảng Cơ Sở Khảo Cổ Học của Thầy Trần Quốc Vượng mà tôi không bao giờ quên. Ví dụ này nói lên điều gì? Nhà nghiên cứu có chấp nhận gạt bỏ những chiếc cọc gỗ kia khỏi nguồn nhận thức lịch sử hay không. Nếu vẫn sử dụng chúng như nguồn sử liệu, ông ta chỉ là một nhân viên tuyên truyền rẻ tiền, nhất định không có tư cách của sử gia chân chính.

Hôm qua, các báo mạng đưa tin người ta mới phát hiện 27 cọc gỗ tại cánh đồng Cao Quỳ, xã Liên Khê, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng. Rõ ràng là còn quá sớm để đưa ra sự khẳng định rằng các cọc gỗ kia thuộc về sự kiện cuộc kháng chiến chống Nguyên Mông lần thứ ba (1288).

Tôi mong sao các suy đoán ấy trùng khớp sự thật lịch sử.

Tuy nhiên, tôi hiểu rằng để nhận thức của chúng ta tiệm cận chân lý khách quan, nhà nghiên cứu phải rất cẩn trọng khi sử dụng sử liệu. Nghĩa là, sử liệu phải được phê khảo đúng phép tắc, trả lời hàng loạt câu hỏi về tính xác thực và độ tin cậy của thông tin do sử liệu cung cấp.

Một công trình sử học sẽ không bị đánh đổ dễ dàng bởi quan điểm triết học của sử gia. Nhưng nó sẽ sụp đổ ngay lập tức, nếu người phản biện chỉ ra một cách không thể bác bỏ, rằng công trình đó được xây nên bởi những nguồn sử liệu giả mạo.

* Tác giả Lê Văn Sinh, nguyên giảng viên Bộ môn Lý luận Sử học,

khoa Lịch sử, Đại học Tổng hợp Hà Nội.


Thách mả tổ bọn ml sử đem mớ cọc đi giám định đồng vị Carbon lại lần nữa.
 
Cọc BĐ của chúng mày đây.


Những năm 1960, Việt Nam đã gửi mẫu nhờ các nhà khoa học CHDC Đức giám định niên đại các cọc gỗ Bạch Đằng bằng phương pháp C14. Kết quả là tuổi các cọc gỗ ấy không trùng với sự kiện lịch sử xảy ra được ghi lại bởi sử liệu chữ viết.

Chưa tin tưởng kết quả này, Việt Nam lặng lẽ gửi mẫu nhờ Trung Quốc tính toán hộ. Tiếc thay, kết quả cũng tương tự với số liệu tính toán của người Đức.

Tính xác thực của cọc Bạch Đằng được trưng bày tại một số bảo tàng ở Hà Nội bị đặt thành vấn đề.

Đó là một phần bài giảng Cơ Sở Khảo Cổ Học của Thầy Trần Quốc Vượng mà tôi không bao giờ quên. Ví dụ này nói lên điều gì? Nhà nghiên cứu có chấp nhận gạt bỏ những chiếc cọc gỗ kia khỏi nguồn nhận thức lịch sử hay không. Nếu vẫn sử dụng chúng như nguồn sử liệu, ông ta chỉ là một nhân viên tuyên truyền rẻ tiền, nhất định không có tư cách của sử gia chân chính.

Hôm qua, các báo mạng đưa tin người ta mới phát hiện 27 cọc gỗ tại cánh đồng Cao Quỳ, xã Liên Khê, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng. Rõ ràng là còn quá sớm để đưa ra sự khẳng định rằng các cọc gỗ kia thuộc về sự kiện cuộc kháng chiến chống Nguyên Mông lần thứ ba (1288).

Tôi mong sao các suy đoán ấy trùng khớp sự thật lịch sử.

Tuy nhiên, tôi hiểu rằng để nhận thức của chúng ta tiệm cận chân lý khách quan, nhà nghiên cứu phải rất cẩn trọng khi sử dụng sử liệu. Nghĩa là, sử liệu phải được phê khảo đúng phép tắc, trả lời hàng loạt câu hỏi về tính xác thực và độ tin cậy của thông tin do sử liệu cung cấp.

Một công trình sử học sẽ không bị đánh đổ dễ dàng bởi quan điểm triết học của sử gia. Nhưng nó sẽ sụp đổ ngay lập tức, nếu người phản biện chỉ ra một cách không thể bác bỏ, rằng công trình đó được xây nên bởi những nguồn sử liệu giả mạo.

* Tác giả Lê Văn Sinh, nguyên giảng viên Bộ môn Lý luận Sử học,

khoa Lịch sử, Đại học Tổng hợp Hà Nội.


Thách mả tổ bọn ml sử đem mớ cọc đi giám định đồng vị Carbon lại lần nữa.
Thế không tìm được cọc, hoặc tìm nhầm bãi cọc có nghĩa không có trận Bạch Đằng hả?
Vậy mày xem có tìm được vật dụng cho các trận Xích Bích thời Tam Quốc không, trận Salamis giữa Hi Lạp với Ba Tư không...?
Các trận đánh đấy đều được công nhận có thật trong giới nghiên cứu lịch sử.
Ý mày là không đóng được cọc, khi đánh nhau các cụ nhà Trần chạy hết, rồi thuyền TQ tự chìm, lính TQ sang VN tự chết? Còn bọn Đại Lý, Tây Tạng, Tân Cương lính TQ nó sang đéo tự chết nên mất nước?
Cái thằng Jesus Chồn Lúa đéo có bằng chứng là Chúa, xong bị chết treo, thì mấy tỉ đứa tin, hài vl.
 
T bảo t giỏi hơn các cụ đâu? Các cụ làm được nên mới thắng trận còn sống mà chép sử chứ.
Bao công nghệ thời xưa vẫn bị thất truyền, hậu nhân đéo nghĩ, đéo học được rồi tự cho rằng các cụ ngày chưa bốc phét.
Bọn đấy mới là láo, tự kỉ, tự đề cao bản thân mới đọc sách được mấy năm mà dám bảo cả một thế hệ anh hùng vĩ đại không làm được (vì hiện tại bọn ngu như nó - nhưng tự nhận là khôn nghĩ là đéo làm được).
Ừ. Đóng cọc nhà Trần của mày có gì khó đâu. Cứ cầm cây lim 5m f20cm ấn xuống sông sau đó lấy búa đóng.
Đóng xong lấy dao vót đầu nhọn, lấy tay cuốn sắt vào. Cuối cùng lấy đinh tán là xong. Đơn giản vậy thôi.

Mỗi ngày, từ sớm đến tối, 2 thợ lành nghề đóng dc 8 cây cọc. Mày nhể.
 
Cọc BĐ của chúng mày đây.


Những năm 1960, Việt Nam đã gửi mẫu nhờ các nhà khoa học CHDC Đức giám định niên đại các cọc gỗ Bạch Đằng bằng phương pháp C14. Kết quả là tuổi các cọc gỗ ấy không trùng với sự kiện lịch sử xảy ra được ghi lại bởi sử liệu chữ viết.

Chưa tin tưởng kết quả này, Việt Nam lặng lẽ gửi mẫu nhờ Trung Quốc tính toán hộ. Tiếc thay, kết quả cũng tương tự với số liệu tính toán của người Đức.

Tính xác thực của cọc Bạch Đằng được trưng bày tại một số bảo tàng ở Hà Nội bị đặt thành vấn đề.

Đó là một phần bài giảng Cơ Sở Khảo Cổ Học của Thầy Trần Quốc Vượng mà tôi không bao giờ quên. Ví dụ này nói lên điều gì? Nhà nghiên cứu có chấp nhận gạt bỏ những chiếc cọc gỗ kia khỏi nguồn nhận thức lịch sử hay không. Nếu vẫn sử dụng chúng như nguồn sử liệu, ông ta chỉ là một nhân viên tuyên truyền rẻ tiền, nhất định không có tư cách của sử gia chân chính.

Hôm qua, các báo mạng đưa tin người ta mới phát hiện 27 cọc gỗ tại cánh đồng Cao Quỳ, xã Liên Khê, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng. Rõ ràng là còn quá sớm để đưa ra sự khẳng định rằng các cọc gỗ kia thuộc về sự kiện cuộc kháng chiến chống Nguyên Mông lần thứ ba (1288).

Tôi mong sao các suy đoán ấy trùng khớp sự thật lịch sử.

Tuy nhiên, tôi hiểu rằng để nhận thức của chúng ta tiệm cận chân lý khách quan, nhà nghiên cứu phải rất cẩn trọng khi sử dụng sử liệu. Nghĩa là, sử liệu phải được phê khảo đúng phép tắc, trả lời hàng loạt câu hỏi về tính xác thực và độ tin cậy của thông tin do sử liệu cung cấp.

Một công trình sử học sẽ không bị đánh đổ dễ dàng bởi quan điểm triết học của sử gia. Nhưng nó sẽ sụp đổ ngay lập tức, nếu người phản biện chỉ ra một cách không thể bác bỏ, rằng công trình đó được xây nên bởi những nguồn sử liệu giả mạo.

* Tác giả Lê Văn Sinh, nguyên giảng viên Bộ môn Lý luận Sử học,

khoa Lịch sử, Đại học Tổng hợp Hà Nội.


Thách mả tổ bọn ml sử đem mớ cọc đi giám định đồng vị Carbon lại lần nữa.
Địt mẹ mày với thằng @dang_lang_nhu ăn cứt, ngu như con chó thôi. Kkk. Vấn đề con chó kia đang sủa là về chiến thắng BĐ. Còn bãi cọc ấy có phù hợp hay ko thì cũng đéo gì phải xoắn. Vì cả vùng đấy đều có bãi cọc, và có cái từ lâu, có cái mới. Con chó ngu kia thì vẫn canh cái thớt này như canh mả tổ nhà nó. Kkk
 
Ừ. Đóng cọc nhà Trần của mày có gì khó đâu. Cứ cầm cây lim 5m f20cm ấn xuống sông sau đó lấy búa đóng.
Đóng xong lấy dao vót đầu nhọn, lấy tay cuốn sắt vào. Cuối cùng lấy đinh tán là xong. Đơn giản vậy thôi.

Mỗi ngày, từ sớm đến tối, 2 thợ lành nghề đóng dc 8 cây cọc. Mày nhể.
Về đóng hòm cho thằng bố mày đi cháu ;))
 
Năm 2017, tao có cuộc họp ở Đồ Sơn, tranh thủ lượn qua Bái Đính, đền Trần. Đến đền Trần ko phải hội, các cụ Ban quản lý rảnh rang chè bồm chém gió.

Tao vào ghi công đức xong quay sang hỏi mấy đồng chí râu dài, tóc bạc nhất trong số đó mỗi câu là:

- Theo các cụ, Đóng cọc trên sông bằng cách nào ?
Các cụ im như ngậm hột thị.
 
Cọc chỉ là cái bẫy giữ thôi. Còn hủy diệt là do các thuyền mảng chứa chất dẫn cháy lúc thủy triều rút thì thả trôi từ đầu nguồn theo. Thuyền không ra dc mà phía trên thì cả một bức tường lửa đang lao tới lúc đấy có mà cởi trần mà lao xuống sông ấy chứ. Cho nên đọc Đông Chu liệt quốc có câu Dẫu có là rồng mà chui vào rọ sắt thì cũng phải chịu chết. Nên nhớ Hạ Long có cả một phường là phường Bãi Cháy nhé. :vozvn (19)::vozvn (19)::vozvn (19):
 
Cọc chỉ là cái bẫy giữ thôi. Còn hủy diệt là do các thuyền mảng chứa chất dẫn cháy lúc thủy triều rút thì thả trôi từ đầu nguồn theo. Thuyền không ra dc mà phía trên thì cả một bức tường lửa đang lao tới lúc đấy có mà cởi trần mà lao xuống sông ấy chứ. Cho nên đọc Đông Chu liệt quốc có câu Dẫu có là rồng mà chui vào rọ sắt thì cũng phải chịu chết. Nên nhớ Hạ Long có cả một phường là phường Bãi Cháy nhé. :vozvn (19)::vozvn (19)::vozvn (19):
Bãi cháy lq cc j BĐ. Mày phịa ra trận BĐ mới nào nữa hả? Tao hỏi đóng cọc như nào?
 
Bè cháy trôi vào bờ cháy cả 1 vùng nên gọi là Bãi Cháy. Ngày xưa đến thời Pháp vùng Hạ Long Cẩm Phả vẫn chỉ là vùng hoang vu rừng núi cho nên phải hình dung vùng cửa sông Bạch Đằng thời các cụ không khác gì amazon bây giờ. Cọc được di chuyển bằng bè ra rồi thả xuống. Lúc triều thấp thì đứng trên bè quai búa trên đầu bịt sắt thôi chứ có gì mà phải suy nghĩ. Đến bảo tàng Quảng Yên mà xem cọc.
 
Top