VNPT hay FPT?

FPT khỏi bàn, tao mua gói 6 tháng 1tr9, thế éo nào đo speed test lên tới 900Mbs, éo tin vào mắt tao luôn, chấp luôn gói doanh nghiệp của vnpt
 
Mấy hôm trước định cắt vnpt sang Fpt nhưng nghĩ còn HD 6 tháng tiếc tiền
Đi mua mấy mét dây mạng cắm thẳng Pc lại mượt vl
 
Viettel best rồi. Vnpt thì như kẹc, fpt thì tư nhân chi phí cao, thua 2 thằng trên.
Viettel thường hay hết hạ tầng nên đành phải lắp vnpt.
 
nhà t combo fpt truyền hình + mạng dùng gần chục năm rồi vẫn ngon đét mượt vcl. trước đấy dùng của viettel cũng combo mạng truyền hình ma lag vl cục wifi nhỏ
 
Ra Internet nói chung phụ thuộc vào vài yếu tố
- Hạ tầng ISP
- Thiết bị đầu cuối
- Mạng LAN/Wi-Fi
Về hạ tầng ISP:
- Thiết bị mạng lõi, thiết bị nhà trạm có vẻ như Viettel đi đầu (công nghệ giống nhau, khác nhau chất lượng thiết bị và vài yếu tố khác), VNPT rồi đến FPT.
- Chất lượng nhân sự vận hành hạ tầng: Viettel, VNPT rất tốt, còn FPT đi tiên phong trong hệ triển khai hạ tầng quang cho khách hàng cá nhân nhưng giờ này có vẻ thấy hụt hơi.
- Quản lý đồng bộ hạ tầng toàn quốc thì FPT và Viettel làm tốt hơn VNPT có thể do mô hình hoạt động VNPT hơi khác.
- Chất lượng nhân sự hỗ trợ khách hàng: VNPT, Viettel, còn FPT thành lập sân sau TIN hơi lởm, nhân sự thay đổi liên tục. Bên VNPT đôi khi các anh kỹ thuật có tuổi đời trung bình lớn hơn nhưng làm việc rất tận tâm và chuyên nghiệp, Viettel thì quy trình tốt.
- Về hạ tầng GPON theo tao được biết mỗi cổng trên OLT có thể phục vụ tối đa khoảng 128 khách hàng / 1 port 1 Gbps nên chỗ nào hết hạ tầng, nhà mạng tận dụng bộ chia nhiều thì coi như xong đời. Về việc này Viettel có vẻ cũng đang tốt.
Thiết bị đầu cuối:
- VNPT và Viettel khá tốt, FPT tùy từng thời điểm, riêng IPTivi FPT vượt trội.
- Wifi trong gia đình, giữa các hộ gia đình đang rất nhiều nên cần thiết bị đầu cuối 2 băng tần, được quy hoạch kênh trống nhiễu, vì nhiễu có thể giảm 90% chất lượng Internet nhất là đi quốc tế.
LAN/Wi-Fi
- Đối với doanh nghiệp thì hệ thống mạng nội bộ cũng quan trọng, càng to càng quan trọng. Ví dụ 1 switch 24 port của TP-Link có thể dưới 1 triệu, nhưng của Cisco có mã tầm 30 triệu. mấy con Unifi 2-3 triệu trong khi Cisco hay Ruckus có thể gần 20 triệu chưa kể Meraki hay aruba.. Thiết bị nó đắt ko chỉ vì thương hiệu mà còn vì tính năng và độ ổn định.
Tóm lại:
- Nếu có hạ tầng của 3 nhà mạng thì ưu tiên Viettel -> VNPT -> FPT, đầu tư trạm phát 2 băng tần, ưu tiên kết nối băng tần 5 GHz và nhớ quy hoạch kênh đầy đủ. Dây cáp mạng LAN không dùng cáp hàng nhái, đầu bấm hàng nhái.
- Các cụm máy chủ của google, facebook.. đã có tại VN nên khi đứt cáp có ảnh hưởng nhưng không nhiều như trước và chỉ ảnh hưởng ngắn hạn.
- Nếu không có kiến thức về Internet thì dùng và cảm nhận, chậm thì nhờ nhà mạng hỗ trợ đừng nhìn quá nhiều vào màn hình speedtest.
 
dm tao dùng vnpt đây . Dkm chơi fifa lag hơn tháng nay ròii . Gọi nó đến kiểm tra thig đéo thằng nào
 
Cứ Viettel mà chơi nhé tml. Vnpt đợt rồi đứt gần hết cáp quang biển. Tổng dung lượng vnpt cũng kém khoảng 2T so với Viettel
 
Top