Vốn quý nhất của người phụ nữ là sự giáo dưỡng

em là con gái thôi anh.
đọc văn m t cũng nghĩ m là con gái đàn ông nhiều khi chịch hợp nhìn đít nhìn vú là ngu người rồi kể cả những người thành công và có địa vị đừng nói dân thường trừ khi đói ăn đói mặc cày quá không có thời gian lẫn điều kiện thôi ,nhìn các shark mấy vụ ly hôn là biết
 
Công việc của mình tiếp xúc nhiều nữ giới các tầng lớp khác nhau, ít nhiều mình khá đồng ý với chủ thớt phần nào.
Ngọc quý luôn hiếm và ít, ngói khô thì hiển nhiên đầy rẫy.
Bài chủ thớt chia sẻ là một bài hay.

Ai cần tìm nữ nhân để phong tình sẽ không cần đọc.
Người nghiêm túc nghĩ đến thành gia lập thất, ắt sẽ tham khảo đôi phần.
Trùng hợp bài viết, cũng tương đồng với 1 ít điểm về nhân tướng đàn bà mình nghiên cứu làm góc nhìn cá nhân.
Tu dưỡng bên trong sẽ tạo ra phong thái bên ngoài của nữ giới.



F92CF875-6B7E-4DB9-A569-A402322B3A24.jpg
 
đọc văn m t cũng nghĩ m là con gái đàn ông nhiều khi chịch hợp nhìn đít nhìn vú là ngu người rồi kể cả những người thành công và có địa vị nhìn các shark mấy vụ ly hôn là biết

Ngoại tình hay ly hôn tôi nghĩ thường là do yếu tố tình cảm sứt mẻ nhiều hơn.
mà chuyện nhà đó viết đơn thuận tình ly hôn lâu rùi mà.
 
@
Nữ nhân cao quý không phải ở vẻ bề ngoài, không phải ở xuất thân, cũng không phải ở địa vị, mà là ở sự cao quý từ trong tâm. Một người phụ nữ có thể không xinh đẹp, không mỹ lệ, thậm chí thiếu một chút khí chất, nhưng không thể không có giáo dưỡng.
shutterstock_95351512.jpg

Giáo dưỡng là một loại phẩm chất có tính ẩn, kín đáo. Nó không trực tiếp thu hút ánh mắt nhìn của người khác nhưng lại có sức tỏa sáng vô cùng mạnh mẽ. Trong cuộc sống, không phải chỉ ở phạm vi gia đình mà ở phạm vi xã hội đều rất cần những người phụ nữ có giáo dưỡng.

Thời cổ đại, “khiêm khiêm quân tử” là cách hình dung về một người đàn ông có giáo dưỡng, còn “ôn nhuận như ngọc” là cách hình dung về một người phụ nữ có giáo dưỡng. Theo quan điểm của cổ nhân, nữ nhân chân chính có giáo dưỡng phải có một phần nhu tình (thùy mị, dịu dàng, tình cảm), hai phần tao nhã, ba phần nhu hòa kín đáo và bốn phần trí tuệ.

“Nhu tình” của người phụ nữ đến từ tình yêu thương, sự thiện giải ý nguyện của người khác, cảm thụ được tâm ý của người khác. Người phụ nữ “nhu tình” giống như nước vậy, có thể giúp cho cây cối sinh trưởng tươi tốt mà lại không một chút đòi hỏi sự báo đáp.

“Tao nhã” của người phụ nữ đến từ sự khoan dung, tự tin, sự thống nhất giữa vẻ đẹp nội tâm bên trong và dung mạo bên ngoài. Lòng khoan dung của người phụ nữ giống như đại địa rộng lớn, có thể nâng đỡ chất chứa vạn vật. Phụ nữ tao nhã biết thuận theo tự nhiên, tâm thái bình ổn, ít vọng tưởng mông lung. Nhờ những đức tính này họ có thể “biến phức tạp thành đơn giản”, cuộc sống luôn an hòa, dồi dào sức sống. Nhìn họ lúc nào cũng có phong thái ung dung, tự tại.

Sự “nhu hòa, kín đáo” đến từ tâm sinh lý vốn có của người phụ nữ. Phụ nữ vốn mang tính âm, nên luôn ẩn mình mà không lộ liễu. Trước hết nó thể hiện về mặt trang phục. Trang phục của người phụ nữ nhất định không nên quá hở hang, tốt nhất là kín đáo. Đàn ông đối ứng với trời, phụ nữ đối ứng với đất. Người phụ nữ có thể ẩn mình là người phụ nữ có nội tâm vững vàng, thận trọng và rất sâu sắc.

“Trí tuệ” của người phụ nữ đến từ học tập, thể ngộ của bản thân, sự tu dưỡng không ngừng, không mệt mỏi mà có được. “Trí tuệ” ở đây không đơn thuần chỉ là những tri thức trong sách vở mà còn là sự vận dụng những tinh hoa, đạo đức truyền thống trong cách đối nhân xử thế. Người có sắc thân không thanh tịnh, nhiều ý nghĩ dâm dục thì rất khó để khai phát ra trí tuệ.

Người phụ nữ có giáo dưỡng đối xử tốt với cả bản thân mình và mọi người, chân thành lắng nghe người khác, thực tâm cảm thụ người khác, tôn trọng người khác chính. Họ có thể “kỷ sở bất dục, vật thi ư nhân” (điều mà mình không muốn thì cũng không làm cho người khác).

Một người phụ nữ muốn trở thành người có giáo dưỡng cần phải dụng tâm hiểu và hành theo những chuẩn mực đạo đức truyền thống, những lời dạy của cổ nhân. Đó là sự kết tinh từ quá trình tu dưỡng lâu dài, không phải điều dễ dàng là có được. Một người phụ nữ luôn biết trau dồi tri thức, học từ cuộc sống cũng như sách vở và tinh hoa kim cổ, mở mang tri thức sẽ hiểu được ý nghĩa nhân sinh. Từ đó bản thân họ dần dần được hoàn thiện, tâm cảnh thăng hoa và hiểu được Đạo, hiểu được nhiều điều kỳ diệu.

Rất nhiều phụ nữ nhìn qua thập phần xinh đẹp nhưng hành vi, lời nói của họ lại có phần thô lỗ. Những người như vậy chỉ có thể được người khác nhìn từ xa mà không dám tới gần. Thậm chí hành vi, lời nói của họ còn khiến người khác sinh ra tâm chán ghét. Trái lại, một người phụ nữ dù có dung mạo bình thường nhưng lời nói, cử chỉ chứa đựng sự tu dưỡng thường thường chiếm được cảm tình từ người khác.

Người phụ nữ có giáo dưỡng giống như hoa lan mọc ở trong núi sâu, hễ nở là tỏa hương thơm ngát. Phụ nữ có giáo dưỡng giống như tiếng nước suối chảy róc rách, làm cho những người xung quanh thư thái và tĩnh tại.

Thời gian có thể xóa dần đi nhan sắc của người phụ nữ nhưng không thể làm phai mờ sự giáo dưỡng của người phụ nữ. Họ sẽ ngày càng thâm sâu hơn, ngày càng cao quý hơn, ngày càng cuốn hút hơn.
@Miu Miu Tây Bắc đọc đi please
 
Có giáo dưỡng thì mông mới to, mấy ông đ biết gì hết :d
 
Tóm lại là bọn đực rựa vẫn muôn đời kêu khóc vì nhào vào tranh nhau vú mẩy lồn ngon, làm tình long lở...cướp đc, lấy đc rồi thì nhà tan cửa nát thân bại danh liệt, lại lên xam khóc chửi đàn bà. (mà thời nay đàn bà hư vì chúng mày chứ ai mà kêu).
Mấy tml chúng m phải não có sạn tí, khôn ngoan tính toán, chọn con nào có giáo dục tí, nhan sắc thì xoàng xoàng thôi cũng đc, cho nhà yên cửa ấm, rảnh tay tha hồ lo sự nghiệp.
 
Nữ nhân cao quý không phải ở vẻ bề ngoài, không phải ở xuất thân, cũng không phải ở địa vị, mà là ở sự cao quý từ trong tâm. Một người phụ nữ có thể không xinh đẹp, không mỹ lệ, thậm chí thiếu một chút khí chất, nhưng không thể không có giáo dưỡng.
shutterstock_95351512.jpg

Giáo dưỡng là một loại phẩm chất có tính ẩn, kín đáo. Nó không trực tiếp thu hút ánh mắt nhìn của người khác nhưng lại có sức tỏa sáng vô cùng mạnh mẽ. Trong cuộc sống, không phải chỉ ở phạm vi gia đình mà ở phạm vi xã hội đều rất cần những người phụ nữ có giáo dưỡng.

Thời cổ đại, “khiêm khiêm quân tử” là cách hình dung về một người đàn ông có giáo dưỡng, còn “ôn nhuận như ngọc” là cách hình dung về một người phụ nữ có giáo dưỡng. Theo quan điểm của cổ nhân, nữ nhân chân chính có giáo dưỡng phải có một phần nhu tình (thùy mị, dịu dàng, tình cảm), hai phần tao nhã, ba phần nhu hòa kín đáo và bốn phần trí tuệ.

“Nhu tình” của người phụ nữ đến từ tình yêu thương, sự thiện giải ý nguyện của người khác, cảm thụ được tâm ý của người khác. Người phụ nữ “nhu tình” giống như nước vậy, có thể giúp cho cây cối sinh trưởng tươi tốt mà lại không một chút đòi hỏi sự báo đáp.

“Tao nhã” của người phụ nữ đến từ sự khoan dung, tự tin, sự thống nhất giữa vẻ đẹp nội tâm bên trong và dung mạo bên ngoài. Lòng khoan dung của người phụ nữ giống như đại địa rộng lớn, có thể nâng đỡ chất chứa vạn vật. Phụ nữ tao nhã biết thuận theo tự nhiên, tâm thái bình ổn, ít vọng tưởng mông lung. Nhờ những đức tính này họ có thể “biến phức tạp thành đơn giản”, cuộc sống luôn an hòa, dồi dào sức sống. Nhìn họ lúc nào cũng có phong thái ung dung, tự tại.

Sự “nhu hòa, kín đáo” đến từ tâm sinh lý vốn có của người phụ nữ. Phụ nữ vốn mang tính âm, nên luôn ẩn mình mà không lộ liễu. Trước hết nó thể hiện về mặt trang phục. Trang phục của người phụ nữ nhất định không nên quá hở hang, tốt nhất là kín đáo. Đàn ông đối ứng với trời, phụ nữ đối ứng với đất. Người phụ nữ có thể ẩn mình là người phụ nữ có nội tâm vững vàng, thận trọng và rất sâu sắc.

“Trí tuệ” của người phụ nữ đến từ học tập, thể ngộ của bản thân, sự tu dưỡng không ngừng, không mệt mỏi mà có được. “Trí tuệ” ở đây không đơn thuần chỉ là những tri thức trong sách vở mà còn là sự vận dụng những tinh hoa, đạo đức truyền thống trong cách đối nhân xử thế. Người có sắc thân không thanh tịnh, nhiều ý nghĩ dâm dục thì rất khó để khai phát ra trí tuệ.

Người phụ nữ có giáo dưỡng đối xử tốt với cả bản thân mình và mọi người, chân thành lắng nghe người khác, thực tâm cảm thụ người khác, tôn trọng người khác chính. Họ có thể “kỷ sở bất dục, vật thi ư nhân” (điều mà mình không muốn thì cũng không làm cho người khác).

Một người phụ nữ muốn trở thành người có giáo dưỡng cần phải dụng tâm hiểu và hành theo những chuẩn mực đạo đức truyền thống, những lời dạy của cổ nhân. Đó là sự kết tinh từ quá trình tu dưỡng lâu dài, không phải điều dễ dàng là có được. Một người phụ nữ luôn biết trau dồi tri thức, học từ cuộc sống cũng như sách vở và tinh hoa kim cổ, mở mang tri thức sẽ hiểu được ý nghĩa nhân sinh. Từ đó bản thân họ dần dần được hoàn thiện, tâm cảnh thăng hoa và hiểu được Đạo, hiểu được nhiều điều kỳ diệu.

Rất nhiều phụ nữ nhìn qua thập phần xinh đẹp nhưng hành vi, lời nói của họ lại có phần thô lỗ. Những người như vậy chỉ có thể được người khác nhìn từ xa mà không dám tới gần. Thậm chí hành vi, lời nói của họ còn khiến người khác sinh ra tâm chán ghét. Trái lại, một người phụ nữ dù có dung mạo bình thường nhưng lời nói, cử chỉ chứa đựng sự tu dưỡng thường thường chiếm được cảm tình từ người khác.

Người phụ nữ có giáo dưỡng giống như hoa lan mọc ở trong núi sâu, hễ nở là tỏa hương thơm ngát. Phụ nữ có giáo dưỡng giống như tiếng nước suối chảy róc rách, làm cho những người xung quanh thư thái và tĩnh tại.

Thời gian có thể xóa dần đi nhan sắc của người phụ nữ nhưng không thể làm phai mờ sự giáo dưỡng của người phụ nữ. Họ sẽ ngày càng thâm sâu hơn, ngày càng cao quý hơn, ngày càng cuốn hút hơn.
chuẩn,super like cho mày
 
bán acc xamvn sll giá rẻ, acc đăng bài đc ngay, acc có sẵn chức năng tìm kiếm. liên hệ fb.com /accvoz hoặc Telegram @accvoz
 
Sửa lần cuối:
Sai rồi anh.
Nếu thân xác quan trọng như vậy thì sao các nhà danh giá ko vào thanh lâu kĩ viện mà tuyển dâu, sao anh ko lên tinder chọn vợ?
Phàm là con người ai cũng cần tu dưỡng.
Vì tu dưỡng nên mới hiểu sự đời mà ko ca thán, luôn phấn đấu trở thành phiên bản tốt đẹp hơn.
Dĩ nhiên trong tu dưỡng bao hàm cả ngoại giao, đối nhân xử thế, làm đẹp tự thân :)
Lấy vợ ngu ko bằng lấy vợ biết giả ngu đúng lúc đúng chỗ. Biết đứng sau chồng ca tụng cổ vũ, và đứng đối diện chồng mình để can gián khi chồng đi sai đường.
Dĩ nhiên, mây tầng nào gió tầng đó. Vật đi theo đàn.
Có người cả đời ko được chiêm ngưỡng Ngọc nên chỉ gặp hàng nhựa phủ lên ít sơn bóng bẩy đã tưởng hàng cao cấp.
Đàn ông mà chỉ nói chuyện vú vê thì một là hạng xoàng xĩnh, hai là đang chơi bời và ba là chưa trải nghiệm đủ.
Nhưng mà kể cả là đang chơi bời, người có tu dưỡng cũng chơi thanh lịch và kín đáo hơn người thường. :)

Bài viết rất hay, phụ nữ đẹp ko bằng phụ nữ biết tu dưỡng, nhưng dạng cực phẩm là phụ nữ vừa đẹp vừa biết tu dưỡng- người vậy siêu hiếm. Ngày cả phụ nữ khi gặp cũng khó mà quên được.
Mà phụ nữ như vậy cũng khó gặp cơ, họ chẳng bao giờ mưu cầu sự chú ý từ đám đông nhộn nhạo.
Đàn ông ko nói về lồn vú thì chắc cú liệt rồi
 
Cái anh nói giống như mấy đứa con gái nói chuyện với nhau về tiền của đàn ông.
Same level.
Đúng vậy còn cái em nói là huề vốn vậy . Thời nào cũng thế phụ nữ lấy Sắc làm trọng những cái vế sau là phụ họa thêm.
 
Đúng vậy còn cái em nói là huề vốn vậy . Thời nào cũng thế phụ nữ lấy Sắc làm trọng những cái vế sau là phụ họa thêm.

:)
Đúng là em quan sát thì xã hội luôn có một nhóm phụ nữ lấy sắc làm trọng. Họ rất nổi bật và thu hút sự chú ý. Có đôi khi em cũng thấy mình thích ngắm họ. :3
 
Nữ nhân cao quý không phải ở vẻ bề ngoài, không phải ở xuất thân, cũng không phải ở địa vị, mà là ở sự cao quý từ trong tâm. Một người phụ nữ có thể không xinh đẹp, không mỹ lệ, thậm chí thiếu một chút khí chất, nhưng không thể không có giáo dưỡng.
shutterstock_95351512.jpg

Giáo dưỡng là một loại phẩm chất có tính ẩn, kín đáo. Nó không trực tiếp thu hút ánh mắt nhìn của người khác nhưng lại có sức tỏa sáng vô cùng mạnh mẽ. Trong cuộc sống, không phải chỉ ở phạm vi gia đình mà ở phạm vi xã hội đều rất cần những người phụ nữ có giáo dưỡng.

Thời cổ đại, “khiêm khiêm quân tử” là cách hình dung về một người đàn ông có giáo dưỡng, còn “ôn nhuận như ngọc” là cách hình dung về một người phụ nữ có giáo dưỡng. Theo quan điểm của cổ nhân, nữ nhân chân chính có giáo dưỡng phải có một phần nhu tình (thùy mị, dịu dàng, tình cảm), hai phần tao nhã, ba phần nhu hòa kín đáo và bốn phần trí tuệ.

“Nhu tình” của người phụ nữ đến từ tình yêu thương, sự thiện giải ý nguyện của người khác, cảm thụ được tâm ý của người khác. Người phụ nữ “nhu tình” giống như nước vậy, có thể giúp cho cây cối sinh trưởng tươi tốt mà lại không một chút đòi hỏi sự báo đáp.

“Tao nhã” của người phụ nữ đến từ sự khoan dung, tự tin, sự thống nhất giữa vẻ đẹp nội tâm bên trong và dung mạo bên ngoài. Lòng khoan dung của người phụ nữ giống như đại địa rộng lớn, có thể nâng đỡ chất chứa vạn vật. Phụ nữ tao nhã biết thuận theo tự nhiên, tâm thái bình ổn, ít vọng tưởng mông lung. Nhờ những đức tính này họ có thể “biến phức tạp thành đơn giản”, cuộc sống luôn an hòa, dồi dào sức sống. Nhìn họ lúc nào cũng có phong thái ung dung, tự tại.

Sự “nhu hòa, kín đáo” đến từ tâm sinh lý vốn có của người phụ nữ. Phụ nữ vốn mang tính âm, nên luôn ẩn mình mà không lộ liễu. Trước hết nó thể hiện về mặt trang phục. Trang phục của người phụ nữ nhất định không nên quá hở hang, tốt nhất là kín đáo. Đàn ông đối ứng với trời, phụ nữ đối ứng với đất. Người phụ nữ có thể ẩn mình là người phụ nữ có nội tâm vững vàng, thận trọng và rất sâu sắc.

“Trí tuệ” của người phụ nữ đến từ học tập, thể ngộ của bản thân, sự tu dưỡng không ngừng, không mệt mỏi mà có được. “Trí tuệ” ở đây không đơn thuần chỉ là những tri thức trong sách vở mà còn là sự vận dụng những tinh hoa, đạo đức truyền thống trong cách đối nhân xử thế. Người có sắc thân không thanh tịnh, nhiều ý nghĩ dâm dục thì rất khó để khai phát ra trí tuệ.

Người phụ nữ có giáo dưỡng đối xử tốt với cả bản thân mình và mọi người, chân thành lắng nghe người khác, thực tâm cảm thụ người khác, tôn trọng người khác chính. Họ có thể “kỷ sở bất dục, vật thi ư nhân” (điều mà mình không muốn thì cũng không làm cho người khác).

Một người phụ nữ muốn trở thành người có giáo dưỡng cần phải dụng tâm hiểu và hành theo những chuẩn mực đạo đức truyền thống, những lời dạy của cổ nhân. Đó là sự kết tinh từ quá trình tu dưỡng lâu dài, không phải điều dễ dàng là có được. Một người phụ nữ luôn biết trau dồi tri thức, học từ cuộc sống cũng như sách vở và tinh hoa kim cổ, mở mang tri thức sẽ hiểu được ý nghĩa nhân sinh. Từ đó bản thân họ dần dần được hoàn thiện, tâm cảnh thăng hoa và hiểu được Đạo, hiểu được nhiều điều kỳ diệu.

Rất nhiều phụ nữ nhìn qua thập phần xinh đẹp nhưng hành vi, lời nói của họ lại có phần thô lỗ. Những người như vậy chỉ có thể được người khác nhìn từ xa mà không dám tới gần. Thậm chí hành vi, lời nói của họ còn khiến người khác sinh ra tâm chán ghét. Trái lại, một người phụ nữ dù có dung mạo bình thường nhưng lời nói, cử chỉ chứa đựng sự tu dưỡng thường thường chiếm được cảm tình từ người khác.

Người phụ nữ có giáo dưỡng giống như hoa lan mọc ở trong núi sâu, hễ nở là tỏa hương thơm ngát. Phụ nữ có giáo dưỡng giống như tiếng nước suối chảy róc rách, làm cho những người xung quanh thư thái và tĩnh tại.

Thời gian có thể xóa dần đi nhan sắc của người phụ nữ nhưng không thể làm phai mờ sự giáo dưỡng của người phụ nữ. Họ sẽ ngày càng thâm sâu hơn, ngày càng cao quý hơn, ngày càng cuốn hút hơn.
Sai. Vốn quý nhất là cái lồ*, vú, đít
 
Nữ nhân cao quý không phải ở vẻ bề ngoài, không phải ở xuất thân, cũng không phải ở địa vị, mà là ở sự cao quý từ trong tâm. Một người phụ nữ có thể không xinh đẹp, không mỹ lệ, thậm chí thiếu một chút khí chất, nhưng không thể không có giáo dưỡng.
shutterstock_95351512.jpg

Giáo dưỡng là một loại phẩm chất có tính ẩn, kín đáo. Nó không trực tiếp thu hút ánh mắt nhìn của người khác nhưng lại có sức tỏa sáng vô cùng mạnh mẽ. Trong cuộc sống, không phải chỉ ở phạm vi gia đình mà ở phạm vi xã hội đều rất cần những người phụ nữ có giáo dưỡng.

Thời cổ đại, “khiêm khiêm quân tử” là cách hình dung về một người đàn ông có giáo dưỡng, còn “ôn nhuận như ngọc” là cách hình dung về một người phụ nữ có giáo dưỡng. Theo quan điểm của cổ nhân, nữ nhân chân chính có giáo dưỡng phải có một phần nhu tình (thùy mị, dịu dàng, tình cảm), hai phần tao nhã, ba phần nhu hòa kín đáo và bốn phần trí tuệ.

“Nhu tình” của người phụ nữ đến từ tình yêu thương, sự thiện giải ý nguyện của người khác, cảm thụ được tâm ý của người khác. Người phụ nữ “nhu tình” giống như nước vậy, có thể giúp cho cây cối sinh trưởng tươi tốt mà lại không một chút đòi hỏi sự báo đáp.

“Tao nhã” của người phụ nữ đến từ sự khoan dung, tự tin, sự thống nhất giữa vẻ đẹp nội tâm bên trong và dung mạo bên ngoài. Lòng khoan dung của người phụ nữ giống như đại địa rộng lớn, có thể nâng đỡ chất chứa vạn vật. Phụ nữ tao nhã biết thuận theo tự nhiên, tâm thái bình ổn, ít vọng tưởng mông lung. Nhờ những đức tính này họ có thể “biến phức tạp thành đơn giản”, cuộc sống luôn an hòa, dồi dào sức sống. Nhìn họ lúc nào cũng có phong thái ung dung, tự tại.

Sự “nhu hòa, kín đáo” đến từ tâm sinh lý vốn có của người phụ nữ. Phụ nữ vốn mang tính âm, nên luôn ẩn mình mà không lộ liễu. Trước hết nó thể hiện về mặt trang phục. Trang phục của người phụ nữ nhất định không nên quá hở hang, tốt nhất là kín đáo. Đàn ông đối ứng với trời, phụ nữ đối ứng với đất. Người phụ nữ có thể ẩn mình là người phụ nữ có nội tâm vững vàng, thận trọng và rất sâu sắc.

“Trí tuệ” của người phụ nữ đến từ học tập, thể ngộ của bản thân, sự tu dưỡng không ngừng, không mệt mỏi mà có được. “Trí tuệ” ở đây không đơn thuần chỉ là những tri thức trong sách vở mà còn là sự vận dụng những tinh hoa, đạo đức truyền thống trong cách đối nhân xử thế. Người có sắc thân không thanh tịnh, nhiều ý nghĩ dâm dục thì rất khó để khai phát ra trí tuệ.

Người phụ nữ có giáo dưỡng đối xử tốt với cả bản thân mình và mọi người, chân thành lắng nghe người khác, thực tâm cảm thụ người khác, tôn trọng người khác chính. Họ có thể “kỷ sở bất dục, vật thi ư nhân” (điều mà mình không muốn thì cũng không làm cho người khác).

Một người phụ nữ muốn trở thành người có giáo dưỡng cần phải dụng tâm hiểu và hành theo những chuẩn mực đạo đức truyền thống, những lời dạy của cổ nhân. Đó là sự kết tinh từ quá trình tu dưỡng lâu dài, không phải điều dễ dàng là có được. Một người phụ nữ luôn biết trau dồi tri thức, học từ cuộc sống cũng như sách vở và tinh hoa kim cổ, mở mang tri thức sẽ hiểu được ý nghĩa nhân sinh. Từ đó bản thân họ dần dần được hoàn thiện, tâm cảnh thăng hoa và hiểu được Đạo, hiểu được nhiều điều kỳ diệu.

Rất nhiều phụ nữ nhìn qua thập phần xinh đẹp nhưng hành vi, lời nói của họ lại có phần thô lỗ. Những người như vậy chỉ có thể được người khác nhìn từ xa mà không dám tới gần. Thậm chí hành vi, lời nói của họ còn khiến người khác sinh ra tâm chán ghét. Trái lại, một người phụ nữ dù có dung mạo bình thường nhưng lời nói, cử chỉ chứa đựng sự tu dưỡng thường thường chiếm được cảm tình từ người khác.

Người phụ nữ có giáo dưỡng giống như hoa lan mọc ở trong núi sâu, hễ nở là tỏa hương thơm ngát. Phụ nữ có giáo dưỡng giống như tiếng nước suối chảy róc rách, làm cho những người xung quanh thư thái và tĩnh tại.

Thời gian có thể xóa dần đi nhan sắc của người phụ nữ nhưng không thể làm phai mờ sự giáo dưỡng của người phụ nữ. Họ sẽ ngày càng thâm sâu hơn, ngày càng cao quý hơn, ngày càng cuốn hút hơn.
Bài viết rất hay
 
Sai rồi anh.
Nếu thân xác quan trọng như vậy thì sao các nhà danh giá ko vào thanh lâu kĩ viện mà tuyển dâu, sao anh ko lên tinder chọn vợ?
Phàm là con người ai cũng cần tu dưỡng.
Vì tu dưỡng nên mới hiểu sự đời mà ko ca thán, luôn phấn đấu trở thành phiên bản tốt đẹp hơn.
Dĩ nhiên trong tu dưỡng bao hàm cả ngoại giao, đối nhân xử thế, làm đẹp tự thân :)
Lấy vợ ngu ko bằng lấy vợ biết giả ngu đúng lúc đúng chỗ. Biết đứng sau chồng ca tụng cổ vũ, và đứng đối diện chồng mình để can gián khi chồng đi sai đường.
Dĩ nhiên, mây tầng nào gió tầng đó. Vật đi theo đàn.
Có người cả đời ko được chiêm ngưỡng Ngọc nên chỉ gặp hàng nhựa phủ lên ít sơn bóng bẩy đã tưởng hàng cao cấp.
Đàn ông mà chỉ nói chuyện vú vê thì một là hạng xoàng xĩnh, hai là đang chơi bời và ba là chưa trải nghiệm đủ.
Nhưng mà kể cả là đang chơi bời, người có tu dưỡng cũng chơi thanh lịch và kín đáo hơn người thường. :)

Bài viết rất hay, phụ nữ đẹp ko bằng phụ nữ biết tu dưỡng, nhưng dạng cực phẩm là phụ nữ vừa đẹp vừa biết tu dưỡng- người vậy siêu hiếm. Ngày cả phụ nữ khi gặp cũng khó mà quên được.
Mà phụ nữ như vậy cũng khó gặp cơ, họ chẳng bao giờ mưu cầu sự chú ý từ đám đông nhộn nhạo.
Comment của mày cũng rất hay. Ít khi tao khen cả bài cả comment như này. Mà ko hiểu sao tao có cảm giác mày là nữ?

Nói liên quan cái thread này một tí, người yêu cũ tao chính là loại siêu hiếm mày nói, vừa đẹp vừa biết tu dưỡng. Có điều tao vẫn chơi. Vấn đề ở đây là, dù tao chơi thanh lịch và kín đáo hơn người thường rất nhiều, thì n cũng del chấp nhận buồn vcl
 
Comment của mày cũng rất hay. Ít khi tao khen cả bài cả comment như này. Mà ko hiểu sao tao có cảm giác mày là nữ?

Nói liên quan cái thread này một tí, người yêu cũ tao chính là loại siêu hiếm mày nói, vừa đẹp vừa biết tu dưỡng. Có điều tao vẫn chơi. Vấn đề ở đây là, dù tao chơi thanh lịch và kín đáo hơn người thường rất nhiều, thì n cũng del chấp nhận buồn vcl

:) cảm ơn anh khen ah. Vâng em là nữ.
Chơi là chơi thôi anh, sau một giai đoạn bồng bềnh nến và hoa thì các quan hệ thiếu sự chân thành đều sẽ trở nên trống rỗng và đơn điệu, dù người chơi có khéo léo đến cỡ nào đi chăng nữa. :p
 
Top