[Nói thẳng] Nếu Pháp đô hộ Việt Nam lâu hơn, Việt Nam đã giàu nhất Đông Nam Á.

Nếu Pháp đô hộ Việt Nam lâu hơn, Việt Nam đã giàu nhất Đông Nam Á.​

Khi mà vẫn còn những thằng vô ơn bội nghĩa, chống phá lại dân tộc, đất nước, với cái tư duy, cái nhân phẩm rác rưởi, chó đẽ, bỉ ổi đê tiện như thằng thớt thì đất nước này còn chưa tiến lên xã hội chủ nghĩa. Mày không thấy có lỗi với bố mẹ, bạn bè, nhân dân, có lỗi với đảng và nhà nước, với cả năm châu thế giới sao!??
iOiqrvI.png
 
Chỉ có tụi anh là ngon thôi. Địt mẹ a mà đô hộ thì bây h xàm này viêt tiếng a mẹ rồi. Ngon vl
Ngon cái đb.
Nhìn Afganistan, Pakistan, Ấn Đụ, Nepal hay mấy nước châu Phi xem ai đô hộ?

Anh nó là trùm vơ vét luôn, đi để lại đống hoang tàn.
Nó thảm sát hết người bản địa Bắc Mỹ, Úc, New Zealand.
Người bản địa da đỏ với Úc, New Zealand giờ còn bao nhiêu?

Ấn Đụ từ 1 nước chiếm 20% GDP thế giới năm 1800s.

Giờ chiếm nhiêu % mà độc lập bao năm rồi.
Trước khi nó đi dân Ấn còn chết đói 4 triệu người năm 1943 j đấy kìa.
Nạn đói Bengal.
 
các cái tốt duy nhất của việc bị pháp đô hộ.
- Dẹp được phong kiến.
- kiến trúc pháp.
80 năm đủ để hình thành 1 phái kiến trúc trên xứ này, giờ trọc phú sứ đông lào xây tân cổ điển pháp
ko mang tiếng ăn cắp. Mình thực sự thích kiến trúc pháp dù ở VN nó ko cầu kỳ hoàn mỹ như mẫu quốc.
 
Cmt trên mày lôi lão Hạc vào, mà nguồn mày lấy từ 54 trở lại sau. Thời điểm khác nhau đéo biết phân biệt à? Đoạn sau lũ mỹ nó vào nam kì thì chính sách nó tốt hơn, còn nguồn tao trích là trước 54 - cái thời Pháp nó đối xử với phu cao su như súc vật.
Hai giai đoạn khác nhau mà đánh đồng thì tao cũng chịu :-h

Lê Đức Anh nói: Tôi cũng muốn về Sài Gòn nhưng rất khó. Hồi đó, Trung Kỳ là đất bảo hộ, từ Huế, Đà Nẵng vào Ninh Thuận đi bằng tàu hỏa thì dễ, nhưng từ Ninh Thuận, Bà Rịa, Biên Hòa, hoặc từ Đà Lạt xuống Sài Gòn đều khó, vì Nam Kỳ là đất thuộc địa của Pháp, từ Trung Kỳ vào Nam Kỳ chúng xét dữ lắm.
Dù thông báo được dán ở các tỉnh thành, nhưng muốn đi phu thì phải xuống Sở mộ phu đặt tại phố Belgique, Hải Phòng. Riêng người Nghệ An, Hà Tĩnh, Yên Bái thì loại ngay từ đầu vì đó là gốc ********, hoặc quê của “phản loạn”.
Sức khỏe là tiêu chí quan trọng nhất để được tuyển. Các cu-li được trả lương theo năng suất với mức giá khá rẻ mạt và thường xuyên phải đối mặt với các tai nạn trong quá trình lao động.
Phu đến đồn điền rồi khó mà trốn khi thẻ thân bị giao thẳng cho chủ.
The Micheline Plantation described them as "often depraved (opium addicts, public girls, lazy) having only an idea: desert to go to Cholon."
Đọc mấy đoạn này thấy quen ghê. Đi phu mà giống như xuất khẩu lao động thời nay, có mấy vùng muốn đi Hàn Quốc còn bị vô danh sách đen.
Muốn đi vô Nam kỳ đâu có dễ, phải có người hay công ty bảo lãnh.
Tất nhiên lương lao động trong đồn điền sẽ thấp hơn mặt bằng lương bên ngoài, mà làm còn cực nữa. Nên sẽ có người bỏ trốn, nhưng dù có trốn thì cũng không thèm về lại ngoài Bắc mà vô Sài Gòn Chợ Lớn ở chui làm cho sướng. Y hệt mấy anh chị lao động ở Hàn, Nhật bỏ trốn ra ngoài làm chui.
 
Sửa lần cuối:
Tội thằng thớt ăn học không đến nơi đến chốn , trước xem phim tài liệu xem nó xây cái cổng mà cuốn vl cã một kỳ quan chất xám cho nên nó mới bền chắc , mà xây đc mấy cái nhà thế là giàu mạnh tạo lạy
 
Tao ko hiểu thằng thớt này chăn trâu mới phổ cập xoá mù chữ hay sao á! Thiệt tình tao ko hiểu nổi ba má nó cho ăn cơm hay cứt mà phát biểu ngu vậy. Đất nước ko khá vì những thằng thiểu năng thế này!!!
 
Đọc mấy đoạn này thấy quen ghê. Đi phu mà giống như xuất khẩu lao động thời nay, có mấy vùng muốn đi Hàn Quốc còn bị vô danh sách đen.
đm nghe quen vl: thường sa đọa (nghiện thuốc phiện, gái công sở, lười biếng), chỉ chăm chăm trốn cao su xuống chợ lớn tìm việc khác =)) .
Mấy thằng Hàn Đài nó nhận xét mấy thằng công nhân Bắc kỳ y chang
Đám Bắc kỳ thì suốt ngày kêu bị pbvm trong khi cư xử tệ hại , bảo sao mấy thằng cai cao su chúng nó không đập =))
 
các cái tốt duy nhất của việc bị pháp đô hộ.
- Dẹp được phong kiến.
- kiến trúc pháp.
80 năm đủ để hình thành 1 phái kiến trúc trên xứ này, giờ trọc phú sứ đông lào xây tân cổ điển pháp
ko mang tiếng ăn cắp. Mình thực sự thích kiến trúc pháp dù ở VN nó ko cầu kỳ hoàn mỹ như mẫu quốc.
Dẹp phong kiến lúc nào mày.
Pháp đô hộ từ 1858 đến tận 1945 mà vẫn phong kiến đó thôi.

Kiến trúc Pháp cần j.
Giờ tao ở chung cư thì có phải kiến trúc Pháp ko?
 
Có donate cho thằng dưa leo chưa Triển Chiêu
-Chưa, tao xem kênh đó thấy kiến thức xã hội nó làm , nhiều cái cũng hay... nhưng clip nào cũng nhai đi nhai lại câu donate làm tao ghét... đéo nói mà chỉ cần ghim dưới mô tả, hoặc chèn chữ vào clip có khi tao còn donate... Clip nào nó cũng phải nói đôi lần, như ăn xin , nên t ko thích.
 
mày thay pháp bằng anh hay mỹ thì nghe còn lọt tai chứ mấy thằng pháp nó đào đc đồng nào là nó chở hết về nước nó chứ không đầu tư lại. Mày thử so sánh thuộc địa của anh, mỹ vs của pháp xem, mấy thằng từng thuộc pháp h đói chết mẹ.
 
mày thay pháp bằng anh hay mỹ thì nghe còn lọt tai chứ mấy thằng pháp nó đào đc đồng nào là nó chở hết về nước nó chứ không đầu tư lại. Mày thử so sánh thuộc địa của anh, mỹ vs của pháp xem, mấy thằng từng thuộc pháp h đói chết mẹ.
Riêng vn thằng pháp nó ưu ái đầu tư hơn bọn còn lại nhiều, hạ tầng, đường xá, bệnh viện nhà thờ, bảo tàng thư viện, các trưong đại học và cả cái viện viễn đông bác cổ nữa. Mày coi riêng cái nhà thờ đức bà ở sg hà nội có thằng thuộc địa nào của pháp hoành tráng bằng ko.
Thuộc địa Anh tao giới thiệu mày Myanma giờ vẫn đang ngập trong cứt nhé, đéo phải đâu xa cả
 
Trong xam vẫn còn nhiều con súc vật ham chơi lười làm, muốn ngửa lồn ra hưởng thụ ngoại tệ bơm vào giống như ông bà chú bác chúng nó hưởng dưới thời còn là hòn dái viễn đông lắm :))))) mất bát ăn đâm ra cay cú suốt mấy chục năm, gien cay cú di truyền qua đời này đến đời khác, xâm nhập cả vào ko gian mạng của xam =))
 
ôi địt mẹ thằng lồn này.
thay vì tìm cách lật đổ bãi cứt cọng sả thì mày lại chỉ người ta đâm đầu vào 1 bãi cứt khác thối hơn. nhiều lúc tao đéo hiểu bọn lồn muốn phục hồi 3 sọc, đô hộ, ... là ngu thật hay do cs cài vào nữa.
cứ thế này thì biết bao giờ có mùa xuân vn:vozvn (19):
 
T xin kể 1 câu chuyện ngắn dont bịa ra như sau:
Sau này m lấy vợ, sinh con.
Có 1 thằng Tây giàu vailon, cao to, đẹp trai đến xây cho m 1 cái biệt phủ, mở hẳn 1 tuyến đường cao tốc từ thủ đô Pa rít của Pháp đến thẳng nhà m. Nhà m to, đẹp, vợ đẹp, con khôn. Hàng xóm đi qua đứa nào cũng tấm tắc khen, có đứa còn lân la học hỏi bí quyết.
Đổi lại m phải phục tùng thằng Tây vô điều kiện.
Nó bảo m không được thờ bố mày mà phải thờ bố nó.
Nó cho m nhập tịch Pháp nhưng mày được nó đặt tên theo số thứ tự, cùng với mấy con thú nó nuôi.
Mày làm com cóp cả đời, tích dc tí vốn liếng nó cũng lấy, và đương nhiên mày không có quyền ý kiến gì.
Dưới nhà m có mỏ dầu, mỏ vàng nó cũng hốt sạch.
 
Các kiến trúc cầu đường, đường sắt, cơ sở hạ tầng như bệnh viện, trường học của Việt Nam 70% là Pháp xây, 30% còn lại miền Bắc do Trung xây, miền Nam do Nhật hay Hàn xây. Nói chung, người Kinh không giỏi xây dựng chỉ giỏi đánh nhau. :embarrassed:
Mày ảo tưởng vừa thôi. Cỏ bên kia đồi bao giờ chả xanh.
 
Hậu quả của chất độc màu da cam ảnh hưởng lâu dài vl
 
Top