Phật giáo méo mó.

T tin vào tôn giáo.
Nhưng thề là t ghét 1 thế hệ sư sãi hiện tại kinh khủng. Tụi nó làm cho ngưới ta có cái nhìn sai lệch hoàn toàn về phật giáo.
Cứ phải tung hô sư sãi, cứ phải chùa to, cứ phải cú dường. Riết chả ai còn quan tâm với việc tu tâm mà chỉ còn cái quan điểm cúng dường để có phước báo.
 

Attachments

  • B82F653D-E7AA-4FEA-81C8-DE86EE2911CF.jpeg
    B82F653D-E7AA-4FEA-81C8-DE86EE2911CF.jpeg
    434 KB · Lượt xem: 502
Tao đến h thấy mấy thằng nói đúng hết.. thời đại mà h sư chân tu hiếm có. Theo nghiệp lôi kéo khỏi đạo dù Đại Thừa hay Tiểu Thừa.
1. Đại thừa ko có nhiều người tu chứng đắc để hoằng pháp một cách đầy đủ, minh triết mong giáo hoá chúng sinh nữa mà lấy cái sự “tâm linh” đưa vào thành mê tín dị đoan: dâng sao giải hạn, cúng bái chấn yểm bùa chú loạn lên . Sư Đại Thừa thì đến ngay việc giao giảng câu Niệm Phật còn chưa thông tỏ nữa là. Ko khiến các đệ tử hiểu rõ đc thân-tâm nên lao vào cúng bái quỳ lạy xin xỏ.
2. Tiểu thừa- nguyên thuỷ, tao cũng thấy sư tu thiền tông cũng ko giáo hoá được chúng đệ tử việc quán chiếu đúng sai sai đúng đầy đủ. Chấp chước - sân hận với các thế giới vô hình khác luôn chứ đừng nói đến là các pháp khác.

Chốt lại là Phật giáo là con đường thằng nào hên thì bén duyên gặp chân tu hoặc không sẽ tu tự chứng ngộ, Phật sẵn trong tâm như hạt trong kho, đủ duyên sẽ như gặp đất-nước-khí-lửa mà chuyên cần tu thì thành đạo cần đéo đến sư sãi như bây h.
Có một câu chuyện t vô tình nghe được của 1 sư tăng khi t lên thiền viện thế này,
Phật Tử hỏi : trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày , việc bếp núc nấu ăn sẽ ko tránh được khỏi những lúc phải sát sinh , biến sinh linh thành món ăn, ví dụ giết cá chẳng hạn. Vậy làm thế nào để con xử lý được vấn đề này?
- Sư tăng trả lời tỉnh bơ, con hãy độ cho nó =))))))))))))
Tao buồn cười mà phải ngoảnh mặt đi lắc đầu. Địt mẹ, tự tay giết chết 1 sinh linh rồi mồm lẩm bẩm thản nhiên độ cầu siêu hóa kiếp cho nó :))))) Bts cái sư mạt pháp thời nay, suy diễn tào lao, nhận thức ngu dốt.
 
Chịu :))
T chả tin bố con thằng lào
T chỉ tin chính t thôi
Chùa t vẫn đi theo hội bb hoặc nhà thờ cũng đi tham gia ngày chúa ra đời
Nhưng để tin hay nghe theo thì xl các thí chủ chưa đủ trình độ để xỏ dây thằng:vozvn (18):
 
Bà mẹ. Ở chỗ tao, mày đi xe máy tới thử xem, sư nó còn không thèm nhìn. Nhưng mày đi oto tới thì ra tiếp chuyện, đi Mẹc với Bim thì còn ra bắt tay bắt chân nữa cơ.
 
Thích Thanh Quyết, Thích Thanh Cường, Thích Chân Quang, Thích Trúc Thái Minh….. Nhìn mấy thằng sư đởng dziên này quyền cao chức trọng là hiểu tình hình Phật giáo ở VN nó thế nào. Thằng thì thớ lợ nịnh hót giữa Quốc hội, thằng thì đi tuyên truyền dị đoan, doạ ma doạ quỷ, tiền kiếp hậu kiếp, thằng chửi tiền nhân đánh Trung Quốc là bố láo…. Hết lời để tả bọn này.
 
Thích Thanh Quyết, Thích Thanh Cường, Thích Chân Quang, Thích Trúc Thái Minh….. Nhìn mấy thằng sư đởng dziên này quyền cao chức trọng là hiểu tình hình Phật giáo ở VN nó thế nào. Thằng thì thớ lợ nịnh hót giữa Quốc hội, thằng thì đi tuyên truyền dị đoan, doạ ma doạ quỷ, tiền kiếp hậu kiếp, thằng chửi tiền nhân đánh Trung Quốc là bố láo…. Hết lời để tả bọn này.
Thích Nhật Từ nữa :))))
 
Có một câu chuyện t vô tình nghe được của 1 sư tăng khi t lên thiền viện thế này,
Phật Tử hỏi : trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày , việc bếp núc nấu ăn sẽ ko tránh được khỏi những lúc phải sát sinh , biến sinh linh thành món ăn, ví dụ giết cá chẳng hạn. Vậy làm thế nào để con xử lý được vấn đề này?
- Sư tăng trả lời tỉnh bơ, con hãy độ cho nó =))))))))))))
Tao buồn cười mà phải ngoảnh mặt đi lắc đầu. Địt mẹ, tự tay giết chết 1 sinh linh rồi mồm lẩm bẩm thản nhiên độ cầu siêu hóa kiếp cho nó :))))) Bts cái sư mạt pháp thời nay, suy diễn tào lao, nhận thức ngu dốt.
Thì bảo đấy nhiều khi nói lấp lửng kiểu đó chúng Phật tử ko hiểu rõ ngọn ngành là ra làm sao. Người nghe thì thấy buồn cười vl nhưng người có chút niềm tin thì lại ảo cmn tưởng :)) thèm thịt vl ra nên tao phải giết m để thoả mãn sự thèm thịt đấy, niệm Phật hồi hướng là tao đc ăn thịt thoải mái =))
 
Tao có 1 lớp thiền vipassana sẽ bắt đầu vào lúc 5h - 6h sáng online hàng ngày, và offline vào chủ nhật. M có muốn tham gia ko
T chưa đủ duyên :)) đạt tâm bất loạn mới đến luyện thiền Định. Bên Tịnh Độ thì thiền là level tiếp khi đạt niệm bất niệm.
 
Chúng mày cứ kệ đi, hằn học mà làm gì. Vốn đi tu để tích đức, thằng nào đi tu hú thì nó tích nghiệp, sau vẫn phải trả mà. Mọi thứ đều sòng phẳng hết mà, chẳng qua chúng mày nhìn thấy 1 góc rồi bức xúc thì thực ra chúng mày cũng đang ko giữ đc tâm tịnh và vô hình chung cũng tự hại mình. Như thằng gì ở trên làm thơ nói ấy, muốn tu thì sửa lỗi của mình đi chứ lỗi mình vô vàn sửa chưa xong cứ đi soi lỗi của thằng khác làm gì, kệ mẹ nó đi. Đời cua cua máy, đời cáy cáy đào.
tao nghe theo lời mày, sẽ tịnh tâm k sân si với tụi nó nữa
 
Thích Thanh Quyết, Thích Thanh Cường, Thích Chân Quang, Thích Trúc Thái Minh….. Nhìn mấy thằng sư đởng dziên này quyền cao chức trọng là hiểu tình hình Phật giáo ở VN nó thế nào. Thằng thì thớ lợ nịnh hót giữa Quốc hội, thằng thì đi tuyên truyền dị đoan, doạ ma doạ quỷ, tiền kiếp hậu kiếp, thằng chửi tiền nhân đánh Trung Quốc là bố láo…. Hết lời để tả bọn này.
Thích Máy Bay.
Thích Thịt Chó
Thích Ăn Mặn
Thích Từ Thiện...
Đủ thứ Thích
 
Không biết cái lũ đb này biết công nghệ nano là cái con cặk gì không mà suốt ngày gắn vào quảng cáo, từ mấy thằng đông y dởm giờ đến cả lũ sư sãi này
 
tao gần đền thờ thánh mà sư đi theo phật tử vào cầu khấn không thiếu nhìn mà chán :vozvn (8):
 
Phật giáo mỗi thời mỗi khác mà, ngày xưa thời bà la môn là tu khổ hạnh, đến thời bụt là trung đạo, thời nay là phật giáo dấn thân, tu giữa đời thường, kiểu sống tỉnh thức thì đúng hơn. Chấp nhận và học cách chuyển hoá khổ đau, ko phải lên rừng diệt khổ như xưa.. có lẽ thời thế thay đổi là 1 phần, 1 phần là ngôn ngữ cũng thay đổi.. Nhưng thời nào thì vẫn có 1 điểm chung xuyên suốt các thời đại của đạo phật
 
Phật giáo mỗi thời mỗi khác mà, ngày xưa thời bà la môn là tu khổ hạnh, đến thời bụt là trung đạo, thời nay là phật giáo dấn thân, tu giữa đời thường, kiểu sống tỉnh thức thì đúng hơn. Chấp nhận và học cách chuyển hoá khổ đau, ko phải lên rừng diệt khổ như xưa.. có lẽ thời thế thay đổi là 1 phần, 1 phần là ngôn ngữ cũng thay đổi.. Nhưng thời nào thì vẫn có 1 điểm chung xuyên suốt các thời đại của đạo phật
chuẩn đấy fen. đm ví dụ chỉ đi qua 1 quán cafe cũ, 1 khung cảnh cũ mà để tâm ko vướng vân hình bóng người cũ cũng đã tốn rất nhiều công phu TU rồi =)) chứ chưa nói đến diệt vọng niệm khác ở quá khứ, tương lai giữa đời này. Dấn thân nhưng Sư Sãi giờ nhiều người đéo vượt qua được chướng duyên tiền tài,danh vọng, nhục dục
 
chuẩn đấy fen. đm ví dụ chỉ đi qua 1 quán cafe cũ, 1 khung cảnh cũ mà để tâm ko vướng vân hình bóng người cũ cũng đã tốn rất nhiều công phu TU rồi =)) chứ chưa nói đến diệt vọng niệm khác ở quá khứ, tương lai giữa đời này. Dấn thân nhưng Sư Sãi giờ nhiều người đéo vượt qua được chướng duyên tiền tài,danh vọng, nhục dục
T cũng nghĩ điểm chung xuyên suốt các thời đại là phải luôn thủ thúc, ý thức đặt mình bên ngoài dòng chảy của cs, mà nhiều thầy chùa bh dấn thân xong còn bánh cuốn hơn dân thường, phông bạt vãi hàng
 
Haiz. Nhiều khi cũng đau lòng lắm. Mà chẳng biết làm sao. Thôi thì các thí chủ cũng k nên sân si quá.
 
Có một câu chuyện t vô tình nghe được của 1 sư tăng khi t lên thiền viện thế này,
Phật Tử hỏi : trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày , việc bếp núc nấu ăn sẽ ko tránh được khỏi những lúc phải sát sinh , biến sinh linh thành món ăn, ví dụ giết cá chẳng hạn. Vậy làm thế nào để con xử lý được vấn đề này?
- Sư tăng trả lời tỉnh bơ, con hãy độ cho nó =))))))))))))
Tao buồn cười mà phải ngoảnh mặt đi lắc đầu. Địt mẹ, tự tay giết chết 1 sinh linh rồi mồm lẩm bẩm thản nhiên độ cầu siêu hóa kiếp cho nó :))))) Bts cái sư mạt pháp thời nay, suy diễn tào lao, nhận thức ngu dốt.
Chắc học theo nam tông,nhưng tốt nhất nếu ko bỏ được ăn mặn thì cũng ko nên cầm dao tự giết.
Còn độ theo ý ổng là có thể nghĩ xa hơn mình giúp nó đầu thai nhanh hơn khỏi chịu cực ở chốn này làm súc sanh
 
Phật giáo mỗi thời mỗi khác mà, ngày xưa thời bà la môn là tu khổ hạnh, đến thời bụt là trung đạo, thời nay là phật giáo dấn thân, tu giữa đời thường, kiểu sống tỉnh thức thì đúng hơn. Chấp nhận và học cách chuyển hoá khổ đau, ko phải lên rừng diệt khổ như xưa.. có lẽ thời thế thay đổi là 1 phần, 1 phần là ngôn ngữ cũng thay đổi.. Nhưng thời nào thì vẫn có 1 điểm chung xuyên suốt các thời đại của đạo phật
Tao đồng ý với mày. Mỗi thời mỗi khác nhưng đều có điểm chung cốt lõi. Có câu tu tại tâm. Chung quy đều là phải giữ tâm trí mình minh mẫn. Theo tao hiểu thì giác ngộ là cảm giác bừng tỉnh khi mày bắt đầu có sự minh mẫn. Nếu để so sánh thì có thể dùng 1 thứ cảm giác đời thường thấp hơn nhưng có tính chất cũng tương tự là đang gặp 1 bài toán khó ko biết giải thì đột nhiên tìm đc cách giải thì sẽ có 1 cảm giác bừng tỉnh ở trong đầu và thấy vui mừng.
 
T tin vào tôn giáo.
Nhưng thề là t ghét 1 thế hệ sư sãi hiện tại kinh khủng. Tụi nó làm cho ngưới ta có cái nhìn sai lệch hoàn toàn về phật giáo.
Cứ phải tung hô sư sãi, cứ phải chùa to, cứ phải cú dường. Riết chả ai còn quan tâm với việc tu tâm mà chỉ còn cái quan điểm cúng dường để có phước báo.
Đjt mẹ sư giờ cứ phải là đẹp trai, da trắng như diễn viên. Ỏn à ỏn ẻn như mấy thằng gay cầm mic nói đạo lý tởm vãi cả lồn
 
Sư giờ bê đê vl. Hồi tao còn nhỏ chỗ tao có thằng sư ác bá một vùng, trẻ con khắp làng ai cũng sợ nó.
Tao nhớ như in cái cảnh sáng sớm một ngày mùa hè, mới khoảng hơn 5h trời còn chưa sáng rõ, tao ra chùa bắt bọ ngựa về chơi, sau chùa là cái vườn cạnh giếng nước của chùa, tao đi ra vườn thì thấy nó đang ngồi vặt lông một con gà, xong nó nghe tiếng người quay ra nhìn tao. Tao sợ đến mức bị đông cứng đéo chạy được, lúc đấy trong đầu nghĩ chắc sắp bị nó giết bịt đầu mối. Cái nó quát to chửi mới sáng sớm đã mò ra chùa làm gì, tao mới bừng tỉnh chạy cmn về.
Còn một lần khác là thằng em tao ra cái hồ ở chùa bơi với mấy đứa trẻ khác, nước chỉ vừa ngấp nghé qua mũi, nó k biết bơi phải mang 2 cái can nhựa 5l theo làm phao. Thằng ác tăng đấy nó ra thấy thế nó bắt mấy đứa khác lên hết bờ và lấy luôn 2 cái can nhựa cho thằng nhỏ cứ ngấp nghé dưới nước bị sặc, quẫy mãi mới vào dc gần bờ thì nó đẩy ra hoặc cầm gạch ném k cho vào.
Sau nghe nói thằng sư đó bị công an bắt vì chơi ma túy.
 
Chúng mày cứ kệ đi, hằn học mà làm gì. Vốn đi tu để tích đức, thằng nào đi tu hú thì nó tích nghiệp, sau vẫn phải trả mà. Mọi thứ đều sòng phẳng hết mà, chẳng qua chúng mày nhìn thấy 1 góc rồi bức xúc thì thực ra chúng mày cũng đang ko giữ đc tâm tịnh và vô hình chung cũng tự hại mình. Như thằng gì ở trên làm thơ nói ấy, muốn tu thì sửa lỗi của mình đi chứ lỗi mình vô vàn sửa chưa xong cứ đi soi lỗi của thằng khác làm gì, kệ mẹ nó đi. Đời cua cua máy, đời cáy cáy đào.
chuẩn đấy mày, nhưng phàm phu thì sân si ngùn ngụt, có phải thánh nhân đâu mà thấy sự chướng mắt lại bình thản như không.
 
Top