Live Phương Nguyên nói Phật - Chúa

Chân pháp hay ngụy pháp là gì, đến nay ai nói cũng không rõ, đa số người đều cho rằng bản thân tu mới là chân pháp, người khác tu là ngụy pháp, cũng bởi niên đại quá xa xưa, đừng nói hiện nay, vài trăm vài nghìn năm nữa, vẫn là công án tranh cãi, ha hả.

Rốt cuộc cũng chỉ là cái nhìn cá nhân, các gia các pháp, tự hiển thần thông thôi.

Như xem cuộc đời của Jesus, tao cảm thấy lão tinh thần không được bình thường cho lắm. Tính cách lão có từng chu kỳ biến đổi, có lúc cực kỳ kiên nhẫn, sau đó lại biến thành cực kỳ vội vàng nóng nảy, có thời còn sinh ra ảo giác. Rất có thể lão học được một số phép thuật ở vùng Trung Đông or Ai Cập, nhưng lão lại tin tưởng những thứ đó đều là thật, là thần tích mà lão làm ra. Nhưng, Jesus cũng là một thanh niên mang thái độ tích cực, lấy ngôn ngũ hiện đại để nói, là một loại năng lượng chính nghĩa, nhiệt tình với sự nghiệp chung, có một loại cảm xúc quên mình vì chúng sinh, rất giống "Đừng hỏi tổ quốc làm gì cho ta, mà hãy hỏi ta đã làm gì cho tổ quốc hôm nay". Lão tràn đầy tình cảm lưu luyến với thế giới, xin thề sẽ quay trở lại...

Còn Thích Ca Mậu Ni - tức là Phật, tao cũng như rất nhiều người đều cho rằng lão có đại trí tuệ. So với Jesus, lão lại cực kỳ lý tính. Nhưng loại quá thanh tỉnh này lại là vấn đề của lão, bởi vậy lão là một người mang chủ nghĩa vô cùng bi quan. Lão không hề có bất kỳ quyến luyến nào với thế giới này. Mà thứ cứu vớt nội tâm tuyệt vọng triệt để của lão, chính là tinh thần u mặc (u mặc là gì mời xem Nguyễn Duy Cần tường giải). Thích Ca có một loại u mặc cực kỳ lạnh lùng, biểu hiện của loại u mặc này ở chỗ lão truyền bá Phật pháp, phổ độ chúng sinh. Lão dùng một loại ánh mắt hờ hững u mặc quan sát chúng sinh, bao quát các tín đồ chân thành si mê của lão. Lão biết bọn tín đồ này muốn lấy được thứ thần kỳ nào đó từ chỗ lão.

Thế là, lão truyền thụ Phật pháp cho họ. Nhưng lão biết thực ra lão cũng không cho bọn họ thứ gì, mà bọn họ trừ đời này đất này nơi này còn có thể đi về đâu nữa? Huống hồ bọn họ lại vô cùng lưu luyến đời này nơi này và thế giới này, lão dạy cho họ đơn giản chỉ là từ bỏ - buông xuống thôi. Nhưng bọn họ luôn nghĩ muốn có được thứ gì từ lão, đồng thời bọn họ cho rằng họ thực sự đều có được.

Tại trên hội Linh Sơn, lão không còn mở miệng, chỉ là mỉm cười nhìn chúng nhân. Đương thời, chúng nhân đều im lặng, chỉ có một người cười, thế là lão biết, có một chàng trai bên dưới hiểu lão, kẻ đó cũng có một loại u mặc lạnh lùng...
"Thế Tôn trên Linh Sơn hội, niêm hoa thị chúng, lúc mọi người đều im lặng, duy có Già Diệp tôn giả mỉm cười."

...
Cách hiểu của tao cũng nôm na giống như mày. Tao thường đặt nhiều câu hỏi tại sao phải như vậy, sau khi tìm hiểu tao cố gắng nhìn ra được cái gốc của vấn đề.
Sống một đời, dùng cái tâm từ bi yêu thương của mình để độ chúng sinh. Nhưng đời vốn là bể khổ con người có cái ngã mạn to đùng. Biết là chả thể thay đổi được nên dùng cái tâm bình thản, tâm tĩnh lặng giữa dòng đời sóng gió.
 
T cũng ko rảnh, thấy bọn phàm phu áp đặt tư tưởng lên bậc thánh là còn ngứa mắt.
Cũng nhờ thế biết tâm sân vẫn còn, thôi thì ở lại dục giới thêm vài kiếp nữa vậy.
Hãy để cho các pháp vận hành 🙏

Hãy rải tâm Bi đến chúng sinh vô minh sa đoạ 🙏
 
Cách hiểu của tao cũng nôm na giống như mày. Tao thường đặt nhiều câu hỏi tại sao phải như vậy, sau khi tìm hiểu tao cố gắng nhìn ra được cái gốc của vấn đề.
Sống một đời, dùng cái tâm từ bi yêu thương của mình để độ chúng sinh. Nhưng đời vốn là bể khổ con người có cái ngã mạn to đùng. Biết là chả thể thay đổi được nên dùng cái tâm bình thản, tâm tĩnh lặng giữa dòng đời sóng gió.
Đa tạ tán đồng. Như có rảnh, mời đón đọc kỳ tiếp theo - Phương Nguyên lại nói Phật chúa :beauty:
 
Đáng tiếc không có người nào có thể sống mà không cần vật chất. Chỉ là yêu cầu cấp độ vật chất (dẫn tới an vui) sẽ tùy người mà khác thôi.

Bản thân câu hỏi đã có tiền đề mang tính nghịch biện rồi.

Và lại, nhà mặt tiền SG, đại đa số nó cũng là mệnh, sinh ra có đã có, còn không có thì chẳng bao giờ có :shame:

Như mệnh không có, mày có thể mượn mệnh của vợ mày có mà support cho nó kinh doanh, sau này sẽ mua được nhà SG chăng
Có con nào có nhà lấy thằng nhà quê bị trầm cảm đâu m
 
đại ái tiên tôn ko công nốt thiên đình đi, lại rảnh đi giảng pháp thế này
Đạo hữu xuất hiện hơi muộn, không tuyên hào Luyện Thiên, nhiều tml không biết đạo hiệu của tại hạ, lại lôi mấy thứ rác rưởi ra doạ :beat_brick:

Còn công hay không công, liệu có quan trọng chăng. Nhiều khi, câu chuyện mang tính mở, không có dấu chấm, mới để lại không gian tưởng tượng ha, đây mới là quan niệm tiến bộ :shame:

Hôm nào mời đón đọc Phương Nguyên nói Phật ma đồng thể nhé :sure:
 
Tao có quen ông anh là đứa con thứ 9 của Trời đất :))
Ổng nói ổng bảo kê mày rồi Đại Ái Tiên tôn :vozvn (19):
Mấy thằng chửi mày trước giờ là chó săn ở chiều kích khác hoặc là mấy con yêu thú đệ của mấy vị ở Thiên Cung nên cậy thế cậy quyền bố láo lắm =)) Như đám mà Ngộ Không đi thỉnh kinh phải đấm nhau với tụi nó ấy.

P/s: chửi nhau hở phát đòi lôi đạo hiệu ra khè nhau thì thần hình câu diệt bao lần cho đủ. Uổng cho mấy thằng thiên chi kiều tử mà não để ngoài quần, có mẹ gì điều show ra cho người ta biết
Túc danh của tao: Lệ Phi Vũ. Thằng nào thích cứ tìm :vozvn (12):
 
Chân pháp hay ngụy pháp là gì, đến nay ai nói cũng không rõ, đa số người đều cho rằng bản thân tu mới là chân pháp, người khác tu là ngụy pháp, cũng bởi niên đại quá xa xưa, đừng nói hiện nay, vài trăm vài nghìn năm nữa, vẫn là công án tranh cãi, ha hả.

Rốt cuộc cũng chỉ là cái nhìn cá nhân, các gia các pháp, tự hiển thần thông thôi.

Như xem cuộc đời của Jesus, tao cảm thấy lão tinh thần không được bình thường cho lắm. Tính cách lão có từng chu kỳ biến đổi, có lúc cực kỳ kiên nhẫn, sau đó lại biến thành cực kỳ vội vàng nóng nảy, có thời còn sinh ra ảo giác. Rất có thể lão học được một số phép thuật ở vùng Trung Đông or Ai Cập, nhưng lão lại tin tưởng những thứ đó đều là thật, là thần tích mà lão làm ra. Nhưng, Jesus cũng là một thanh niên mang thái độ tích cực, lấy ngôn ngũ hiện đại để nói, là một loại năng lượng chính nghĩa, nhiệt tình với sự nghiệp chung, có một loại cảm xúc quên mình vì chúng sinh, rất giống "Đừng hỏi tổ quốc làm gì cho ta, mà hãy hỏi ta đã làm gì cho tổ quốc hôm nay". Lão tràn đầy tình cảm lưu luyến với thế giới, xin thề sẽ quay trở lại...

Còn Thích Ca Mậu Ni - tức là Phật, tao cũng như rất nhiều người đều cho rằng lão có đại trí tuệ. So với Jesus, lão lại cực kỳ lý tính. Nhưng loại quá thanh tỉnh này lại là vấn đề của lão, bởi vậy lão là một người mang chủ nghĩa vô cùng bi quan. Lão không hề có bất kỳ quyến luyến nào với thế giới này. Mà thứ cứu vớt nội tâm tuyệt vọng triệt để của lão, chính là tinh thần u mặc (u mặc là gì mời xem Nguyễn Duy Cần tường giải). Thích Ca có một loại u mặc cực kỳ lạnh lùng, biểu hiện của loại u mặc này ở chỗ lão truyền bá Phật pháp, phổ độ chúng sinh. Lão dùng một loại ánh mắt hờ hững u mặc quan sát chúng sinh, bao quát các tín đồ chân thành si mê của lão. Lão biết bọn tín đồ này muốn lấy được thứ thần kỳ nào đó từ chỗ lão.

Thế là, lão truyền thụ Phật pháp cho họ. Nhưng lão biết thực ra lão cũng không cho bọn họ thứ gì, mà bọn họ trừ đời này đất này nơi này còn có thể đi về đâu nữa? Huống hồ bọn họ lại vô cùng lưu luyến đời này nơi này và thế giới này, lão dạy cho họ đơn giản chỉ là từ bỏ - buông xuống thôi. Nhưng bọn họ luôn nghĩ muốn có được thứ gì từ lão, đồng thời bọn họ cho rằng họ thực sự đều có được.

Tại trên hội Linh Sơn, lão không còn mở miệng, chỉ là mỉm cười nhìn chúng nhân. Đương thời, chúng nhân đều im lặng, chỉ có một người cười, thế là lão biết, có một chàng trai bên dưới hiểu lão, kẻ đó cũng có một loại u mặc lạnh lùng...
"Thế Tôn trên Linh Sơn hội, niêm hoa thị chúng, lúc mọi người đều im lặng, duy có Già Diệp tôn giả mỉm cười."

...
mấy thằng trẻ ranh. lên web sex thể hiện vớ vẩn. cái ngã to thế này , khi chết khó siêu thoát.
 
Đó là quan điểm ý kiến của mày. Bản thân mày đang nghĩ mình là 1 thiên tài, 1 thiên tài có cái nhìn bao quát nên nhìn sự việc theo cái tưởng và thức bị sai lệch: kiểu gì cũng cho là các vị ấy có vấn đề gì đó không đúng. Điều này dễ dàng gây ra những ma chướng rất lớn trên con đường cầu đạo: sẽ mông lung và chẳng đi tới đâu.
Quan điểm của tao là mày nên đi sâu và chi tiết và thực hành. Hoặc nếu không thì bỏ hẳn về chơi với mấy con sâu con ve của lão Nhân tổ nhà mày. Chứ đừng nghiên cứu 1 cách lớt phớt cho phí thời gian.
 
Chúng ta phải cố gắng làm chủ nhân của Phật pháp, không thể làm nô lệ của Phật pháp. Qua thớt này mới thấy, ngô đạo quả thực không cô, ha hả
Đó là quan điểm ý kiến của mày. Bản thân mày đang nghĩ mình là 1 thiên tài, 1 thiên tài có cái nhìn bao quát nên nhìn sự việc theo cái tưởng và thức bị sai lệch: kiểu gì cũng cho là các vị ấy có vấn đề gì đó không đúng. Điều này dễ dàng gây ra những ma chướng rất lớn trên con đường cầu đạo: sẽ mông lung và chẳng đi tới đâu.
Quan điểm của tao là mày nên đi sâu và chi tiết và thực hành. Hoặc nếu không thì bỏ hẳn về chơi với mấy con sâu con ve của lão Nhân tổ nhà mày. Chứ đừng nghiên cứu 1 cách lớt phớt cho phí thời gian.
nó ăn nói xàm lồn, nghe có vẻ hay nhưng bản chất đéo ra gì.. Phật Pháp là gì mà mày đỏi làm chủ Nhân của Phật Pháp - mày coi mày là Phật ah mà để sinh Pháp?ngôn từ ngông cuồng.
Phật Pháp ép mày làm gì mà kêu là nô lệ của Phật Pháp. thế đéo nào là "ngộ"? ..đạo Phật mà "ngộ" thì để rồi ngơ ngơ ngẩn ngẩn nghe mấy lời lồn của mày mà đưa vào chướng duyên. Mày còn đang ăn vào mồm, ỉa bằng đít thì mày định độ cho ai. Bản chất kể cả mày là người cõi trời thì vì hãm lồn mà bị đày xuống đây. Tu đéo lo tu đúng đi rồi xả cái thân này thì sẽ bị tìm giết tiếp.. lồn mẹ cõi Tiên Thiên to vãi lồn quá =))
 
nó ăn nói xàm lồn, nghe có vẻ hay nhưng bản chất đéo ra gì.. Phật Pháp là gì mà mày đỏi làm chủ Nhân của Phật Pháp - mày coi mày là Phật ah mà để sinh Pháp?ngôn từ ngông cuồng.
Phật Pháp ép mày làm gì mà kêu là nô lệ của Phật Pháp. thế đéo nào là "ngộ"? ..đạo Phật mà "ngộ" thì để rồi ngơ ngơ ngẩn ngẩn nghe mấy lời lồn của mày mà đưa vào chướng duyên. Mày còn đang ăn vào mồm, ỉa bằng đít thì mày định độ cho ai. Bản chất kể cả mày là người cõi trời thì vì hãm lồn mà bị đày xuống đây. Tu đéo lo tu đúng đi rồi xả cái thân này thì sẽ bị tìm giết tiếp.. lồn mẹ cõi Tiên Thiên to vãi lồn quá =))
Lạc trong đời được Đạo dắt ra, lạc trong Đạo được ma dắt vào. Rõ rành rành thế kia rồi. Thằng này k phải từ cõi Zời rơi xuống. Mà là thằng trời đánh thánh vật.
Đạo dân gian genZ thời nay có câu, những thằng hay nói đạo lí thường sống như lồn.
Văn phong của nó chỉ lòe được mấy thằng kém hiểu biết thôi.
Lão mỗ ghé ngang qua, vô tình phóng bút, có gì ko phải , thiệt ngại xin cho qua.
Mô Phật. Tiện tay! Tiện tay!
 
nó ăn nói xàm lồn, nghe có vẻ hay nhưng bản chất đéo ra gì.. Phật Pháp là gì mà mày đỏi làm chủ Nhân của Phật Pháp - mày coi mày là Phật ah mà để sinh Pháp?ngôn từ ngông cuồng.
Phật Pháp ép mày làm gì mà kêu là nô lệ của Phật Pháp. thế đéo nào là "ngộ"? ..đạo Phật mà "ngộ" thì để rồi ngơ ngơ ngẩn ngẩn nghe mấy lời lồn của mày mà đưa vào chướng duyên. Mày còn đang ăn vào mồm, ỉa bằng đít thì mày định độ cho ai. Bản chất kể cả mày là người cõi trời thì vì hãm lồn mà bị đày xuống đây. Tu đéo lo tu đúng đi rồi xả cái thân này thì sẽ bị tìm giết tiếp.. lồn mẹ cõi Tiên Thiên to vãi lồn quá =))
Bọn nó chui ra từ truyện tranh, huynh chấp mấy thằng hoang tưởng đấy làm gì. =)))) Đạo hiểu của nó cũng lầ Đạo Cặc nốt. lồn mẹ bọn trẻ ranh thần kinh. Gặp Đạo Csan thì lại đái con mẹ ra máu =))))
 
Sửa lần cuối:
Tao có quen ông anh là đứa con thứ 9 của Trời đất :))
Ổng nói ổng bảo kê mày rồi Đại Ái Tiên tôn :vozvn (19):
Mấy thằng chửi mày trước giờ là chó săn ở chiều kích khác hoặc là mấy con yêu thú đệ của mấy vị ở Thiên Cung nên cậy thế cậy quyền bố láo lắm =)) Như đám mà Ngộ Không đi thỉnh kinh phải đấm nhau với tụi nó ấy.

P/s: chửi nhau hở phát đòi lôi đạo hiệu ra khè nhau thì thần hình câu diệt bao lần cho đủ. Uổng cho mấy thằng thiên chi kiều tử mà não để ngoài quần, có mẹ gì điều show ra cho người ta biết
Túc danh của tao: Lệ Phi Vũ. Thằng nào thích cứ tìm :vozvn (12):
Đại Ái là thái độ chỉ có thể với các bằng hữu. Còn Luyện Thiên là thái độ đối với chó săn ác :shame:

Tại hạ có thể đọc sách, nhưng tuyệt không ảo sách, chép sách, nhại sách, khi hiểu bản chất, sẽ thấy bình thường...

Bởi vì tín ngưỡng, sinh ra chấp nhất, bởi vì chấp nhất, sẽ phản đối ý kiến nào đó khiến bản thân phản cảm, thậm chí thống hận.

Kết quả là, cãi nhau bùng nổ, khuyết tật của bộ não người cũng hiện ra. Nếu mỗi người việc nào ra việc đó, vào lúc mấu chốt có thể khởi động năng lực đổi vị trí để tự hỏi, thì sẽ không cãi nhau.

Tất cả những ý kiến tại hạ đề cập phê phán ở đây, kỳ thực là ý kiến cá nhân hoặc ý kiến của một bộ phận người nào đó. Một ít người luôn sai lầm cho rằng ý kiến cá nhân nào đó chính là định luận cuối cùng hoặc định luận sắt thép mang tính quyền uy, đánh sâu vào phòng tuyến tâm lý của họ, thế là cãi lộn nảy sinh.

Kỳ thực đây là việc cực sai lầm, loại sai lầm vô cùng này, bắt nguồn từ thiếu hụt (khuyết tật) của não bộ, con đường thần kinh về năng lực tự hỏi không hoàn chỉnh. Loại khuyết tật của não bộ, lại bắt nguồn từ kết cấu tri thức cá nhân và trải nghiệm khác nhau của mỗi người, dẫn tới nhận tri nguyên lai của não bộ bị lỗi, không thể có được nhận tri chính xác.

Bởi vì não bộ người tồn tại nhiều thiên lệch, cho nên phương pháp để mọi người tiến hành tự hỏi tư biện chính xác sẽ rất quan trọng

Tôn giáo có thể ví dụ giống như người thân của mình, người khác nói vài câu, khó tránh khỏi không vui, cũng về tình có thể hiểu.

Nhưng tại hạ chỉ có thể nói, tin Phật, không chấp nhất, mới thực sự là tin, mới là hiểu chân ý của Phật.
 
nó ăn nói xàm lồn, nghe có vẻ hay nhưng bản chất đéo ra gì.. Phật Pháp là gì mà mày đỏi làm chủ Nhân của Phật Pháp - mày coi mày là Phật ah mà để sinh Pháp?ngôn từ ngông cuồng.
Phật Pháp ép mày làm gì mà kêu là nô lệ của Phật Pháp. thế đéo nào là "ngộ"? ..đạo Phật mà "ngộ" thì để rồi ngơ ngơ ngẩn ngẩn nghe mấy lời lồn của mày mà đưa vào chướng duyên. Mày còn đang ăn vào mồm, ỉa bằng đít thì mày định độ cho ai. Bản chất kể cả mày là người cõi trời thì vì hãm lồn mà bị đày xuống đây. Tu đéo lo tu đúng đi rồi xả cái thân này thì sẽ bị tìm giết tiếp.. lồn mẹ cõi Tiên Thiên to vãi lồn quá =))
Tao chưa từng nói tao có thể độ cho ai, cũng chưa từng nói tao có năng lực độ cho người khác. Tao không bị ảo tưởng, cũng không giải đọc bừa bãi...

Tao nói tuyệt không thâm ảo, chỉ bạch thoại thuyết minh rõ ràng, mày đọc không hiểu, tao cũng không có biện pháp. Nói cho cùng, người đọc Phật thì nhiều, nhưng người đầu óc rõ ràng cũng không nhiều lắm.

Mày ra đường nói mấy cái trên, quỷ mới hiểu mày nói cái gì. Mày thích đàm Phật theo thần thoại bản, tao thích đàm Phật theo Nhân bản.

Ok Phật nói chúng sinh đều có Phật tính, vậy các vị có bao giờ thử hỏi, Phật hay chăng có "Nhân" tính?? Nô lệ - chủ nhân, thể dụng khách chủ mà thôi.
 
Tao chưa từng nói tao có thể độ cho ai, cũng chưa từng nói tao có năng lực độ cho người khác. Tao không bị ảo tưởng, cũng không giải đọc bừa bãi...

Tao nói tuyệt không thâm ảo, chỉ bạch thoại thuyết minh rõ ràng, mày đọc không hiểu, tao cũng không có biện pháp. Nói cho cùng, người đọc Phật thì nhiều, nhưng người đầu óc rõ ràng cũng không nhiều lắm.

Mày ra đường nói mấy cái trên, quỷ mới hiểu mày nói cái gì. Mày thích đàm Phật theo thần thoại bản, tao thích đàm Phật theo Nhân bản.

Ok Phật nói chúng sinh đều có Phật tính, vậy các vị có bao giờ thử hỏi, Phật hay chăng có "Nhân" tính?? Nô lệ - chủ nhân, thể dụng khách chủ mà thôi.
Làm người chưa xong.
Học đòi làm thánh.
Nhưng phàm phu ưa thích chuyện thánh thần.
Âu cũng là cái cố hữu từ xa xưa.
 
Osho kết cục đéo có hậu,tham tiền tài vật chất. bị con bồ nó kiểm soát. xong cuối cùng phải trốn khỏi mĩ nhục vl.
thế nhiều đứa coi osho như 1 vị Phật :)))
Thằng đó quan tâm làm gì fen ơi, loại vớ vẩn thôi :)))) trên này đầy rẫy lũ ô hợp thần kinh hoang tưởng ngạo mạn. Chúng nó mà tài giỏi thì đã đéo có thời gian lên đây ngồi cào phím. Bày đặt luận Đạo Cặc cùng ai, cho mấy thằng trẻ trâu Genz thưởng lãm à =)))))) hóa ra , cái Đạo Cặc của nó ko có chốn dung thân, vài vào tận nơi lồn Vú để truyền bá kích động. 1 trại các loại giống bò ẩn danh trá hình. Tuổi lồn nhé các cháu.
 
Làm người chưa xong.
Học đòi làm thánh.
Nhưng phàm phu ưa thích chuyện thánh thần.
Âu cũng là cái cố hữu từ xa xưa.
Tiểu đệ ta quán triệt tôn chỉ "Ngoài lục hợp, giữ lại mà không nghị luận, còn trong lục hợp, có thể đàm thoải mái".

Cho nên những thứ ngoài lục hợp, thái độ của ngô là, không biết nó có hay không, nhưng kể cả có, cũng không có điểu dùng, biết mơ hồ cũng là cản trở mà thôi, chí ít đối với tại hạ là thế, giai đoạn hiện tại là thế.
 
Top