Live Phương Nguyên nói Phật - Chúa

Cho nên... k phải như thế, thì còn thế nào :))

Kỳ thực tại hạ kiến nghị ngài thăm dò quan điểm của Đạo gia, cũng là tiểu đệ cực kỳ ưa thích. "Lục hợp chi nội, luận nhi bất nghị. Lục hợp chi ngoại, tồn nhi bất luận".

Nói chết phải hết hay không, thì cứ chờ đến lúc chết, phải chăng sẽ có câu trả lời. Nhiều người sợ hãi những thứ "Không biết", cho nên quán tính tư duy bắt buộc phải tìm ra câu trả lời, và có thể câu trả lời "Miễn cưỡng" nằm ở sách vở tôn giáo...

Nhưng Đạo gia chi nhân, an với "Không biết" và cũng không hề sợ hãi cái "Không biết", thái độ này, đáng giá học tập.
Biết sợ rồi thì phắn đi con chó.
 
@8Lake @Sở Khanh 93 @nguoics1 ba vị k cần đứng ra bênh vực, tại hạ vốn gây thù chuốc oán nhiều, sẽ ảnh hưởng đến các vị.

Nhiều người nếu k nghiên cứu Phật, ăn nói như thế (cái gì thiên giới, cái gì tu la...) sẽ bị bảo khùng điên. Còn như lấy mác nghiên cứu Phật, có thể nghênh ngang ăn nói khùng điên, k ai dám bảo gì. Ha hả.
:)))) nghiệp mày nặng lắm con súc vật ạ. =)))) dần dần mà tận hưởng. =))))))
 
@8Lake @Sở Khanh 93 @nguoics1 ba vị k cần đứng ra bênh vực, tại hạ vốn gây thù chuốc oán nhiều, sẽ ảnh hưởng đến các vị.

Nhiều người nếu k nghiên cứu Phật, ăn nói như thế (cái gì thiên giới, cái gì tu la...) sẽ bị bảo khùng điên. Còn như lấy mác nghiên cứu Phật, có thể nghênh ngang ăn nói khùng điên, k ai dám bảo gì. Ha hả.

Lại nói tiểu đệ ta cũng không phải học giả, cho nên ở diễn đàn thuyết minh đều là lời thông tục. Nói một chút cảm thụ của tại hạ về tôn giáo. Nhớ ngày trước vào xàm, nó k như hiện giờ, không ai ở trước mắt t tuyên truyền giảng giải các loại kịch bản quy củ - nghi thức - nhân quả báo ứng... của tôn giáo, cảm giác đặc biệt thanh tịnh sạch sẽ.

Quan trọng nhất là thông qua tự chủ học tập, nhân cách tiến thêm một bước để hoàn thiện, Phật lý hay Đạo lý hay Nho lý... đều có tiến bộ không ít, loại thiện quả này, là do hoàn toàn thoát ly kịch bản tôn giáo - giáo đồ (tín đồ) mà đạt được.

Cuối cùng, giải thoát pháp là giải thoát pháp, tôn giáo là tôn giáo, 2 thứ này cũng không phải giao thoa, thậm chí là quan hệ song song vĩnh viễn không chạm tới nhau. Đương kim hiện nay, giải thoát pháp có thể ký thác trên tôn giáo, nhưng yêu cầu lựa chọn tuệ, lựa chọn tuệ có thể nói quá trọng yếu.

Thế đạo hiện giờ, không phải đồng hành với một số ít người, mà chỉ có độc hành mới là pháp an thân.

Nhập thế xuất thế pháp, tại hạ đều lựa chọn độc hành.

Chúc 3 vị an khang!
Lành thay!
Chúc người anh em mạnh giỏi trên con đường đã lựa chọn
Tiếp tục đưa ra những kiến giải mình tâm đắc cho mọi người cùng trao đổi và bàn luận.
Sẽ có ủng hộ, sẽ có không ủng hộ, nhưng có lẽ đây cũng là thường tình

Tuy có một số kiến giải dùng từ ngữ không được chau chuốt, gọi tên các bậc thánh nhân xưa kia bằng cái tên thông thường của một người đàn ông.

Nhưng xét thấy, xưa cũng chẳng khác nay, đều đi dưới ánh mặt trời, cùng nhìn ngắm ánh trăng giống nhau, mặt trăng còn đó, mặt trời còn đó. Là chứng tích cho các bậc vĩ nhân ấy đã là một con người ở trên trái đất này.
 
Câu chuyện đó, nó trần thuật lại 1 kinh điển trong PG, ko chế ra, và nó nhận định theo GÓC NHÌN của BẢN THÂN nó, ghi rõ trong tiêu đề topic.
Tụi bay không đồng ý, thì phản biện.
Mà Phật tử tụi bay làm gì dám phản biện, vì tư duy nô lệ của chúng mày là "đéo dám vọng ngôn" bàn về kinh điển, có chăng là copy từ Kinh/Sách của người khác vào làm luận điểm.

Đó là khác biệt của Triết học và đám tự nâng mình cao hơn triết học. Của tư duy lý tính và đám ngu bị nhồi sọ.
Newton thấy quả táo rơi, tìm tòi, nghiên cứu, phân tích. Còn chúng mày đến NGHĨ còn đéo dám nghĩ.
Ngôn sở dĩ quý, là để truyền ý, cảm giác đạt được là đạt được, không đạt được là không đạt được, có gì lạ đâu.

Sở dĩ nhiều lời vài câu, cũng là phát hiện trong thớt người tỉnh táo cũng không phải ít.

Tại hạ không có tôn giáo tín ngưỡng, thậm chí không có tín ngưỡng. Một từ "Tín ngưỡng", nói trắng ra là "Quyết giữ ý mình" mà thôi.

Còn phân tích chiều sâu, gọi là "Tính không thể thông ước". Người thờ phụng phạm thức khác nhau, sẽ không thể thực hiện giao lưu. Dùng toán học thuyết minh là : A chỉ có thể là A; B chỉ có thể là B. B có thể thay thế được A ( cách mạng ), nhưng B vĩnh viễn không thể là A. Tức A cùng B là không thể thông ước.
=> Cho nên bất kỳ một loại tư tưởng nào, hay kinh điển nào, mặc kệ tiến bộ hay không, một khi trở thành tôn giáo, cũng biến hẹp hòi.

Tiền đề thành lập của bất kỳ tôn giáo nào, ít nhất là có người (Vô điều kiện) tín ngưỡng tuyệt đối nó. Bất luận trung tâm của tôn giáo nào, đều có đối tượng mà giáo đồ tin tưởng nó tuyệt đối vô điều kiện.

+ Với đối tượng này, mọi người vô điều kiện tin tưởng nó là nơi sinh ra và trở về của mọi sinh mệnh, cho nên kính sợ nó.

+ Kẻ vô điều kiện tin tưởng nó nó làm giá trị phán đoán tất cả, cho nên tố cầu nó.

+ Vô điều kiện mà tin tưởng nó an bài tất cả trật tự, cho nên vâng theo nó.

+ Vô điều kiện mà tin tưởng nó vượt qua chính mình, cho nên cầu nguyện nó.

Theo tại hạ quan sát đạt được, "Phàm người có tín ngưỡng tôn giáo càng kiên định, thì càng không có tự tin" -> Lý do bởi, kẻ đem hết thảy của bản thân, ký thác trên một đối tượng hư vô mờ mịt, sao có thể nói là tự tin chân chính. Nên tôn giáo là PUA mạnh nhất trong lịch sử nhân loại..

Cuối cùng, diễn sinh ra tính đấu tranh, nhỏ nhỏ thì như thớt này, lớn lớn to to thì như 4 lần diệt Phật, Thánh chiến của Kito... Lý cố nhiên vậy.
 
Ngôn sở dĩ quý, là để truyền ý, cảm giác đạt được là đạt được, không đạt được là không đạt được, có gì lạ đâu.

Sở dĩ nhiều lời vài câu, cũng là phát hiện trong thớt người tỉnh táo cũng không phải ít.

Tại hạ không có tôn giáo tín ngưỡng, thậm chí không có tín ngưỡng. Một từ "Tín ngưỡng", nói trắng ra là "Quyết giữ ý mình" mà thôi.

Còn phân tích chiều sâu, gọi là "Tính không thể thông ước". Người thờ phụng phạm thức khác nhau, sẽ không thể thực hiện giao lưu. Dùng toán học thuyết minh là : A chỉ có thể là A; B chỉ có thể là B. B có thể thay thế được A ( cách mạng ), nhưng B vĩnh viễn không thể là A. Tức A cùng B là không thể thông ước.
=> Cho nên bất kỳ một loại tư tưởng nào, hay kinh điển nào, mặc kệ tiến bộ hay không, một khi trở thành tôn giáo, cũng biến hẹp hòi.

Tiền đề thành lập của bất kỳ tôn giáo nào, ít nhất là có người (Vô điều kiện) tín ngưỡng tuyệt đối nó. Bất luận trung tâm của tôn giáo nào, đều có đối tượng mà giáo đồ tin tưởng nó tuyệt đối vô điều kiện.

+ Với đối tượng này, mọi người vô điều kiện tin tưởng nó là nơi sinh ra và trở về của mọi sinh mệnh, cho nên kính sợ nó.

+ Kẻ vô điều kiện tin tưởng nó nó làm giá trị phán đoán tất cả, cho nên tố cầu nó.

+ Vô điều kiện mà tin tưởng nó an bài tất cả trật tự, cho nên vâng theo nó.

+ Vô điều kiện mà tin tưởng nó vượt qua chính mình, cho nên cầu nguyện nó.

Theo tại hạ quan sát đạt được, "Phàm người có tín ngưỡng tôn giáo càng kiên định, thì càng không có tự tin" -> Lý do bởi, kẻ đem hết thảy của bản thân, ký thác trên một đối tượng hư vô mờ mịt, sao có thể nói là tự tin chân chính. Nên tôn giáo là PUA mạnh nhất trong lịch sử nhân loại..

Cuối cùng, diễn sinh ra tính đấu tranh, nhỏ nhỏ thì như thớt này, lớn lớn to to thì như 4 lần diệt Phật, Thánh chiến của Kito... Lý cố nhiên vậy.
lành thay!
Kiến giải này rất đặc biệt.

Với 4 dòng người anh em nêu bật lên tôn giáo đã ảnh hưởng thế nào đến con người rồi đấy.

Đoạn bôi đậm này người anh em sẽ phải đối diện với rất nhiều chỉ trích từ các bro có nghiên cứu sâu về Phật giáo nguyên thuỷ đấy.

Tại hạ may mắn có chút sở học nông cạn về Lão, Phật, và chút ít triết học phương tây, tự cảm thấy cái kiến giải của người anh em rất sâu sắc về "Đạo" của Lão,
Người anh em có thể lập một topic riêng nói về cảm nhận từng phần của Đạo Lão được không.
 
Lũ mày nói chó hùa nhỉ :)) cũng là loại đi pú tiếng mấy thánh nhân để mà bắt nạt kẻ yếu, hoặc hợp lý hoá cho việc đó =))
Nói như mày thì mấy thằng trọc ở VN nó lấy Pháp phật ra mù mắt con nhan trục lợi khác mẹ gì phỉ báng rồi mấy đám lâu nhâu mày nói sao ko ngon đi hốt tụi trọc này đi, hay lại dung túng nhau cả chùm làm loạn.
Như lũ tây có dám nó thờ mẹ cả satan thì chắc lũ thiên thần xiêng que chết mẹ hết.
Rồi đám Hindu Hồi Giáo nó gọt đầu sư =)) hộ pháp chư thiên nhà phật cũng ngại va chạm với thứ dữ chỉ chăm chăm lo đi bắt lỗi dân đen như mấy anh ông can VN hả.
Cái tư duy phong kiến thần quyền mà đám cai trị nó cài vô kinh sách để triệt tiêu phản kháng của tầng lớp dưới, dụng cái là đem mấy ông "kẹ" ra hù để kiếm soát dân đen :haha:
Các hạ tuy lời nói hơi nặng chút, nhưng không phải không có lý.

Rốt cuộc như tại hạ trình bày và phân tích, đó là biểu hiện của sự vô năng mà thôi, trong tâm lý học, tìm ra một trường hợp, một thế lực nào đó làm điểm tựa, đe doạ cho đối phương biết khó mà lui - đây không phải biểu hiện của mất tự tin sao?

Mà k dọn ra, không đe doạ, còn làm được gì tại hạ k thành, k thể hiện thực đích thân tới nhà cắn tại hạ đi. Xem ra nhiều lúc những thứ cao siêu cũng thế tục hoá, làng xã hoá, như bát phụ tranh chua chửi đổng, vừa dài vừa thối như tất quấn chân của lão phụ. Ai khiến điều này xảy ra, sẽ tự có công đạo vậy!
 
Lũ mày nói chó hùa nhỉ :)) cũng là loại đi pú tiếng mấy thánh nhân để mà bắt nạt kẻ yếu, hoặc hợp lý hoá cho việc đó =))
Nói như mày thì mấy thằng trọc ở VN nó lấy Pháp phật ra mù mắt con nhan trục lợi khác mẹ gì phỉ báng rồi mấy đám lâu nhâu mày nói sao ko ngon đi hốt tụi trọc này đi, hay lại dung túng nhau cả chùm làm loạn.
Như lũ tây có dám nó thờ mẹ cả satan thì chắc lũ thiên thần xiêng que chết mẹ hết.
Rồi đám Hindu Hồi Giáo nó gọt đầu sư =)) hộ pháp chư thiên nhà phật cũng ngại va chạm với thứ dữ chỉ chăm chăm lo đi bắt lỗi dân đen như mấy anh ông can VN hả.
Cái tư duy phong kiến thần quyền mà đám cai trị nó cài vô kinh sách để triệt tiêu phản kháng của tầng lớp dưới, dụng cái là đem mấy ông "kẹ" ra hù để kiếm soát dân đen :haha:
Bro này chỉ thẳng vào vấn đề nhưng từ ngữ có hơi gắt,
 
lành thay!
Kiến giải này rất đặc biệt.

Với 4 dòng người anh em nêu bật lên tôn giáo đã ảnh hưởng thế nào đến con người rồi đấy.

Đoạn bôi đậm này người anh em sẽ phải đối diện với rất nhiều chỉ trích từ các bro có nghiên cứu sâu về Phật giáo nguyên thuỷ đấy.
Nếu như đủ hiểu, sẽ hiểu tại hạ nói gì, thậm chí sinh ra cộng minh. Còn như k hiểu, sẽ chỉ trích cũng là bình thường. Chẳng phải Lão Tử nói "Không cười, không đủ là Đạo" sao?
Tại hạ may mắn có chút sở học nông cạn về Lão, Phật, và chút ít triết học phương tây, tự cảm thấy cái kiến giải của người anh em rất sâu sắc về "Đạo" của Lão,
Người anh em có thể lập một topic riêng nói về cảm nhận từng phần của Đạo Lão được không.
K đọc bách gia, sao thông được Lão. Cũng như k đọc Phật Đạo Nho, sao có cái nhìn toàn cảnh.

Như có rảnh, tất sẽ viết một chút kiến giải về Đạo gia. Hẳn là sẽ không gây tranh cãi như thớt này đi :surrender:
 
Lành thay!
Chúc người anh em mạnh giỏi trên con đường đã lựa chọn
Tiếp tục đưa ra những kiến giải mình tâm đắc cho mọi người cùng trao đổi và bàn luận.
Sẽ có ủng hộ, sẽ có không ủng hộ, nhưng có lẽ đây cũng là thường tình

Tuy có một số kiến giải dùng từ ngữ không được chau chuốt, gọi tên các bậc thánh nhân xưa kia bằng cái tên thông thường của một người đàn ông.
Đây là mối quan hệ "Danh - thực chi biện". Cũng như thể - dụng, đạo - đức... Phật chẳng phải nói "Phàm sở hữu chư tướng, toàn là hư vọng" sao.
Nhưng xét thấy, xưa cũng chẳng khác nay, đều đi dưới ánh mặt trời, cùng nhìn ngắm ánh trăng giống nhau, mặt trăng còn đó, mặt trời còn đó. Là chứng tích cho các bậc vĩ nhân ấy đã là một con người ở trên trái đất này.
Có người ưa thích đàm Phật theo thần thoại bản, tại hạ ưa thích đàm Phật Lão theo phổ thông "Nhân" bản, có gì không thể.
Đương nhiên tại hạ vẫn dành cho tôn trọng.

Tâm bình khí hoà, công phu tu dưỡng của các hạ thật tốt, quả nhiên "Tam nhân hành tất hữu ngã sư yên"
 
Chẳng phải Lão Tử nói "Không cười, không đủ là Đạo" sao?
hahaha. lành thay

" Bậc học thấp kém nghe Đạo, cả cười bỏ qua. Nếu không cười, không đủ gọi đó là Đạo"
" Hạ sĩ văn Đạo, Đại tiếu chi, bất túc dĩ vi Đạo "
thật đúng thật đúng,

ở đây cũng phải tự nhận mình là một kẻ thấp kém
 
Tao ko nâng lên và cũng chẳng hạ xuống ai, thằng thớt đọc và tự ngẫm nhé:
1- mày ko biết cái tích đó là hư cấu nên dựa vào đó trình bày quan điểm. Sau khi mày biết nó là hư cấu thì nên thừa nhận hoặc im đi cho xong vì lỡ gây khẩu nghiệp h biết đừng có dây vào nữa.
2- do nghiệp duyên nên mày có cái quan điểm phật đứng trên chúng sinh đó và mày đi tìm kinh điển, lý lẽ để support cho cái quan điểm đó của mày. Cái này tao nói luôn là tất cả đều vô ngã kể cả phật thì làm đéo có thằng nào để mà hơn kém thằng nào. Nếu là trường hợp này tao ko dụ mày bỏ đạo mà mày nên dùng trí tuệ quán xét lại, pháp, môi trường, con người mày đã tiếp xúc xem cái nào cho mày ý tưởng sai lầm đó.
Mày nhìn gương mấy thằng tà sư như TCQ đó, khi vô minh dc tung hô, ủng hộ thì cái nghiệp quả là càng ngày càng phát biểu ngu, càng tâm thần thôi chứ thần ma chả rảnh quan tâm đến mày đâu.
 
Tao ko nâng lên và cũng chẳng hạ xuống ai, thằng thớt đọc và tự ngẫm nhé:
1- mày ko biết cái tích đó là hư cấu nên dựa vào đó trình bày quan điểm. Sau khi mày biết nó là hư cấu thì nên thừa nhận hoặc im đi cho xong vì lỡ gây khẩu nghiệp h biết đừng có dây vào nữa.
Hư cấu hay không hư cấu k quan trọng. Rốt cuộc niên đại xa xưa, ai có thể tường. Kể cả có hư cấu, cũng là ngụ ngôn - tao ảnh hưởng bởi bút pháp Trang Tử, nói chung hiểu lý dễ, hiểu ý khó.
2- do nghiệp duyên nên mày có cái quan điểm phật đứng trên chúng sinh đó và mày đi tìm kinh điển, lý lẽ để support cho cái quan điểm đó của mày. Cái này tao nói luôn là tất cả đều vô ngã kể cả phật thì làm đéo có thằng nào để mà hơn kém thằng nào. Nếu là trường hợp này tao ko dụ mày bỏ đạo mà mày nên dùng trí tuệ quán xét lại, pháp, môi trường, con người mày đã tiếp xúc xem cái nào cho mày ý tưởng sai lầm đó.
Vậy chỉ có thể nói mày giải đọc có lầm, tao chưa từng nói thế, cũng như bản ý toàn bài cũng k hề. Buông đi - mới là trọng tâm.
Mày nhìn gương mấy thằng tà sư như TCQ đó, khi vô minh dc tung hô, ủng hộ thì cái nghiệp quả là càng ngày càng phát biểu ngu, càng tâm thần thôi chứ thần ma chả rảnh quan tâm đến mày đâu.
Mấy tml này tao lại không quan tâm lắm. 10 năm trước thì có, thời còn giống mấy thằng đấu đá chửi nhau trên này - "Giữ nguyên ý mình".
 
Hư cấu hay không hư cấu k quan trọng. Rốt cuộc niên đại xa xưa, ai có thể tường. Kể cả có hư cấu, cũng là ngụ ngôn - tao ảnh hưởng bởi bút pháp Trang Tử, nói chung hiểu lý dễ, hiểu ý khó.

Vậy chỉ có thể nói mày giải đọc có lầm, tao chưa từng nói thế, cũng như bản ý toàn bài cũng k hề. Buông đi - mới là trọng tâm.

Mấy tml này tao lại không quan tâm lắm. 10 năm trước thì có, thời còn giống mấy thằng đấu đá chửi nhau trên này - "Giữ nguyên ý mình".
Tức là mày đưa ra 1 quan điểm về 1 nhân vật có thật của lịch sử mà chẳng có chứng cứ xác đáng j support? Vậy mày nhận lại tổ tông bị đem tên ra réo những chuyện ko có thật là đúng rồi 🤣🤣. Bớt tưởng đi. Bọn tao ko dám vọng ngữ vì ko biết, nói nhiều lại sa vào tưởng chứ ko phải sợ cái j mà ko dám nghĩ đâu.
 
Tức là mày đưa ra 1 quan điểm về 1 nhân vật có thật của lịch sử mà chẳng có chứng cứ xác đáng j support? Vậy mày nhận lại tổ tông bị đem tên ra réo những chuyện ko có thật là đúng rồi 🤣🤣. Bớt tưởng đi.
Cho nên tao mới nói, không hiểu là không hiểu, hiểu thì đã hiểu. Đây cũng là bất đắc dĩ, thánh nhân nói Đạo không thể ngôn truyền, quả thật không lừa ta. tml @Địt mẹ mày lừa bố có còm chuẩn, ngộ đơn giản lắm, chỉ một chữ À! mà thôi.
 
Sửa lần cuối:
Hư cấu hay không hư cấu k quan trọng. Rốt cuộc niên đại xa xưa, ai có thể tường. Kể cả có hư cấu, cũng là ngụ ngôn - tao ảnh hưởng bởi bút pháp Trang Tử, nói chung hiểu lý dễ, hiểu ý khó.

Vậy chỉ có thể nói mày giải đọc có lầm, tao chưa từng nói thế, cũng như bản ý toàn bài cũng k hề. Buông đi - mới là trọng tâm.

Mấy tml này tao lại không quan tâm lắm. 10 năm trước thì có, thời còn giống mấy thằng đấu đá chửi nhau trên này - "Giữ nguyên ý mình".
ĐÃ RÕ, BỐ ĐÉO THÈM CHẤP MÀY NỮA. ĐỊT MẸ LŨ PHÀM PHU TRÍ TUỆ THẤP KÉM =))))
... LŨ CHÚNG MÀY SO TÀI SỞ HỌC VỚI NHAU TIẾP ĐI. CÀNG NÓI CÀNG TỎ RA LÀ MỘT THẰNG ÁI KỶ , HOANG TƯỞNG NẶNG...... Y NHƯ LÃO MA TĂNG THÍCH THÔNG LẠC =)))))) ....
MÀY SẼ ĐƯỢC ĐOÀN TỤ VS NÓ Ở A TỲ.
 
Phật tu giả nhìn tml Trời chúng bên trên mà làm gương. Tao nói không chỉ 3-4 lần trên xàm, trên này người tu Phật tâm đắc thì ít, mà điên điên khùng khùng lại nhiều vô cùng, từ còm có thể liễu nhiên vu tâm vậy.

Vẫn là theo sở học của tao, hì hì, đây là bệnh giáo chủ - nhân vật mang tình tiết cứu thế, tâm lý không bình thường đảo có thể hiểu, cũng là một loại biểu hiện vô năng. Đáng tiếc tu hành vào lối rẽ, hại mình hại người, lầm người con cháu mà thôi.

Chư vị khỏi cần để ý, cứ để nó cắn, cắn đến sảng mới thôi
 
Giá nhà tp ngày càng tăng phật chúa có giúp t có nhà mặt tiền tp không
 
Phật tu giả nhìn tml Trời chúng bên trên mà làm gương. Tao nói không chỉ 3-4 lần trên xàm, trên này người tu Phật tâm đắc thì ít, mà điên điên khùng khùng lại nhiều vô cùng, từ còm có thể liễu nhiên vu tâm vậy.

Vẫn là theo sở học của tao, hì hì, đây là bệnh giáo chủ - nhân vật mang tình tiết cứu thế, tâm lý không bình thường đảo có thể hiểu, cũng là một loại biểu hiện vô năng. Đáng tiếc tu hành vào lối rẽ, hại mình hại người, lầm người con cháu mà thôi.

Chư vị khỏi cần để ý, cứ để nó cắn, cắn đến sảng mới thôi
Súc sinh - MÀY CHUẨN BỊ ĐÓN NHẬN ĐI.
 
Giá nhà tp ngày càng tăng phật chúa có giúp t có nhà mặt tiền tp không
Phật chúa còn không có nhà, nay đây mai đó, sao giúp được mày.

Mày chỉ có thể học Phật chúa, lấy bốn biển là nhà, nay mày dừng ở nhà mặt tiền quận 1, mai dừng ở nhà mặt tiền quận 2, cứ thế cứ thế, cho đến vô cùng, chẳng phải diệu thay
 
Phật chúa còn không có nhà, nay đây mai đó, sao giúp được mày.

Mày chỉ có thể học Phật chúa, lấy bốn biển là nhà, nay mày dừng ở nhà mặt tiền quận 1, mai dừng ở nhà mặt tiền quận 2, cứ thế cứ thế, cho đến vô cùng, chẳng phải diệu thay
Vậy là ko ông nào giúp được t giá nhà tp lại tăng chóng mặt kia kìa m giúp t giải thoát không thấy khổ đau nữa đi
 
Phật chúa còn không có nhà, nay đây mai đó, sao giúp được mày.

Mày chỉ có thể học Phật chúa, lấy bốn biển là nhà, nay mày dừng ở nhà mặt tiền quận 1, mai dừng ở nhà mặt tiền quận 2, cứ thế cứ thế, cho đến vô cùng, chẳng phải diệu thay
ĐỮNG NGHĨ BỐ KO TÌM ĐC THẰNG TÂM THẦN NHƯ MÀY. TRỐN CHO KĨ VÀO.
 
Top