BMW hay MERCEDECS

Bmw hay Merc


  • Total voters
    166
Tao đang đi mẹc và tao vốt bim vì đi mẹc chỉ đc cái mã với nội thất đẹp thôi lái đéo sướng như bim .
 
nếu bọn mày thích chăn gái thì phang pọt chơ nhé =))
mà còn tùy gái gì nữa, còn tao đi huyndai cũng chăn được gái ngân hàng ::xamvl19::
 
Quan trọng tầm tiền nào thôi chứ mỗi con có 1 giá trị thương hiệu và sử dụng khác nhau. Bài này báo trí nói qua năm này tháng nọ suốt rồi, có đk thì nên trải nghiệm đã. Tao sau bao năm xuống chó thì giờ cũng vênh dc tý mặt lên với đời nên sắp tới tao dự định gom đủ lúa sẽ làm em Bỉm 320i m sport đi cho sướng sau giàu hơn tao sẽ đổi lên dòng cao cấp sau :)))
 
Defender lanrover cho em hỏi ạ @muaxuantuoidep em thấy họ đang xây showroom bên long biên
A7AC7E55-110E-4991-8D1A-DFC141FACDDE.jpg
 
Defender lanrover cho em hỏi ạ @muaxuantuoidep em thấy họ đang xây showroom bên long biên
A7AC7E55-110E-4991-8D1A-DFC141FACDDE.jpg
Range Rover và Jaguar cách đây chục năm thì thuộc quyền phân phối của Tân Thành Đô (chỗ chú Dân), vì chính sách thay đổi liên tục với các nhà nhập khẩu, bị hồi tố truy thu thuế tầm 700 tỷ, vỡ. Mất quyền phân phối từ 2016. Đến 2019 thì Range Rover bổ nhiệm Phú Thái Mobility làm nhà phân phối. Làm cái showroom to ở 3-5 Nguyễn Văn Linh. Cơ bản thì cũng như kiểu ngày trước chú Đoàn Hiếu Minh phân phối Roll Royce, làm biểu diễn là chính, còn lại lỗ. Vì sẽ không cạnh tranh được với các salon ngoài, vì salon ngoài có nhiều kênh nhập khẩu, có nhiều giá, nhiều option build sẵn, nhiều chủng loại xe (xuất Mỹ, xuất Trung Đông, xuất châu Âu,....), xe mới cũng có, xe lướt cũng có, đa dạng. Làm nhập khẩu ô tô thì cách làm của nhiều anh em là chia thành các cty nhỏ để làm, vì "rủi ro" đến đâu thì đóng luôn công ty đến đó, rồi lại lập cty khác. Còn làm "nhà phân phối chính thức" thì bị áp đặt đủ các thể loại tiêu chuẩn, chỉ tiêu, sản lượng, doanh số,....nên nhìn doanh số thì to, nhưng gần như "lỗ".
Range Rover là kiểu xe SUV đi đô thị. Tay lái nhẹ, xe đi êm. Phù hợp đi đô thị.Nó không phải là xe đi đa địa hình đúng nghĩa đi off road. Vì trọng tâm cao và độ ổn định không chắc chắn lắm (vd: lái Range Rover đánh lái sang trái thì xe bị nghiêng sang trái, đánh lái sang phải thì xe bị nghiêng sang phải)- xe đi bị nghiêng hơi nhiều nên cảm giác dập dềnh, bồng bềnh như cưỡi sóng nếu đi vào đường chẳng ra đường tốt, chẳng ra đường xấu, vô lăng có đường kính rộng nên quay đầu xe không linh hoạt. Range Rover đi vài năm nó ra rất nhiều vấn đề lỗi (Lỗi quạt ly tâm là phổ biến nhất- xe hao nước, sôi nước, vỡ lốc máy), lỗi hệ thống treo, lỗi điện hộp (Range Rover nó rất nhiều hộp: Hộp điều khiển động cơ, hộp điều khiển nâng gầm, hộp điều khiển điều hoà, hộp chân ga,...và khí hậu nóng ẩm bụi ở VN gây nên tình trạng xe lỗi rất nhiều). Nên lúc mua mới thì đi được, xe cũ là sửa tương đối vất vả. Và nó là SUV hạng sang để đi đường đồng bằng thôi, vác đi đường núi thì không thể bằng Mercedes G63, Landcruiser được. Giống như Hoa hậu để ngắm và đi dạo phố thôi, không lôi đi bắt làm việc nặng nhọc nông thôn rừng rú được.
Trong giới chơi xe, có nhiều con SUV rất "hầm hố", "hoành tráng", "công nghệ cao", nhưng thật ra để làm cảnh là chính, đi đường "đồng bằng" sạch sẽ, bảo dưỡng thơm tho, để "diễn" thôi. Range Rover là loại đó. Còn đi được đến 500.000km, đi được đến 1tr km, đi đường lầy lội, bẩn, bụi, dốc, cát, nước, đi vào mọi hang cùng ngõ hẻm xuyên Việt, xuyên quốc gia, chỉ có vài tượng đài thôi: Landcruiser, Prado, Nissan Patrol, Mercedes G63.
 
Sửa lần cuối:
Trông đẹp hầm hố vậy mà lại yếu sinh lý sao anh , em ko mê xe . Cũng ko mê offroad chỉ thích mấy dòng cơ bắp hầm hố ko ngại va chạm đa dụng quăng quật , ít phải sửa . Em đi con triton cũ mấy năm rồi 😅😂 vẫn thấy dc

@muaxuantuoidep
495946B5-B745-4FEA-8E82-AE6ADCE53319.jpg

B82823CE-3057-4BB4-9202-F302291909AD.jpg

95FEA2B9-9C1A-4104-A747-B60AF24D18E7.jpg

B8F25306-FF75-4A6E-BE74-18623C34CDF0.jpg

DEB92A42-79EF-4262-9B71-085FAE29B65B.jpg

2C81C4CC-2391-4912-88A2-5290A61F93AF.jpg
 
Bây giờ tôi đưa ra một số đánh giá, và cả một số lời khuyên cho chú. Chú có thể nghe hoặc không nghe, cứ để thời gian chiêm nghiệm và trả lời.
Ở Đức thì ở cùng 1 phân khúc, cùng một cấu hình dung tích động cơ, cùng một số cấu hình option tương đương, thì xe Mercedes luôn đắt hơn xe BMW tầm 10-15%, xe BMW lại đắt hơn xe Audi tầm 10-15%.
Đối với những người sành về xe, và thích chơi, sưu tầm xe, thì họ thường không thích Audi lắm. Lý do là vì động cơ của Audi yếu hơn và tính năng thể thao yếu hơn BMW, nên đi Audi nó không có cảm giác tăng tốc mạnh mẽ, bứt phá, và đi vun vút bám đường như BMW. Nên Audi nó chưa đạt đến tầm "sport" như BMW. Thiết kế của BMW lại chưa đạt đến mức độ sang trọng và đẳng cấp kiểu quý tộc, quyền lực như Mercedes. Nó cũng chưa êm như Mercedes. Nên đi Audi nó vẫn chưa "hoành tráng" bằng Mercedes. Audi là kiểu xe trung dung. Như là fashion - business car. Nó khác so với BMW là sport car. và Mercedes là Luxury car.
Tuy nhiên Audi cũng có những ưu điểm: Giới văn nghệ sĩ, nữ giới rất thích Audi vì lô gô của nó hình 4 vòng tròn, nữ tính, thời trang (trang sức nữ giới có rất nhiều thứ đều hình tròn: lắc tay, đồng hồ, nhẫn, vòng cổ, vòng chân,....) Và Audi là hãng tiên phong thiết kế và chạy các dải LED, nên nhìn mềm mại.
Đi Audi nó mang phong cách nền nã, kín đáo, không phô trương quyền lực như Mercedes, không đầu gấu đầu mèo như BMW.
Audi có lợi thế ở hệ thống âm thanh. Hệ thống âm thanh (khi được nâng cấp) Bang & Oflusen trên Audi nghe dải âm thanh hay hơn âm thanh Harman Kardon Logic 7 trên BMW, hay hơn âm thanh Burmester trên Mercedes. Thiết kế vị trí dải loa và ampli trên Audi cho phép nó thể hiện âm thanh rất hay.
Audi có hệ thống điều hoà không hay lắm. Nhìn chung thì xe Đức (Mercedes, BMW, Audi) điều hoà mát không sâu, làm lạnh không nhanh, và lốc điều hoà không êm bằng điều hoà xe Nhật (Toyota- Lexus, Honda- Acura, Nissan- Infinity, Subaru, Mitsubishi, Mazda,....) Và trong giới xe Đức thì điều hoà Audi lại là kém nhất so với điều hoà xe Mercedes, BMW. Chú mua rồi đi vài năm trải nghiệm sẽ thấy, điều hoà xe Audi làm lạnh lâu, hạ nhiệt độ xuống thấp không mát sâu, bật to quạt lên thì quạt kêu vù vù- ồn ào.
Audi A6 2.0 đời 2007 giờ tầm 400tr. Audi A6 đời 2017 giờ tầm 900tr. Audi A6 45 TFSI đời 2021 giờ tầm 2 tỷ. Chú mua con nào cũng được. Chỉ cho chú mấy lời khuyên.
- Không vay ngân hàng để mua xe để chơi (Mua xe để kinh doanh thì là chuyện khác). Tôi đã xem một vài đệ tử mới phất lên mấy năm đã thích thể hiện, vd: chủ doanh nghiệp VIP ở Hưng Yên (mấy cái nhà máy hoá chất), bỏ ra 22 tỷ mua con Bentley, vay ngân, sau 2 năm giờ bán ra salon chưa được 10 tỷ. Mất nửa tiền. Một bà chủ doanh nghiệp VIP nữa ở Nghệ An, 2 năm trước mua con Lexus LS500h, 8 tỷ, vay ngân, giờ mấy ông đệ tử doanh nghiệp khát tiền, đói vốn, bán cho salon chưa được 4 tỷ. Chơi xe nó mất giá, xe càng đắt tiền càng mất giá nhiều. 2-3 năm mất luôn quá nửa tiền xe. Chính vì thế, nhiều người vay ngân hàng xong thì sau vài năm giá trị xe tụt xuống còn dưới cả khoản dư nợ phải trả ngân hàng. Xe trở thành cục nợ, và gánh nặng. Nên không vay tiền mua xe để chơi. Vay kiểu đó, khi nền kinh tế đi xuống, lãi ngân hàng thì nó thả nổi theo biên độ lãi huy động +4% đập vào, nó đè cho mất xe. Nên xe Audi A6, có mấy đời và mấy form, mấy khoảng giá ở trên. Có ngần nào tiền thì mua ngần đó. Không vay. Chú không phải lo là nhiều người "thích xe mới". Thật ra xe Audi đời 2022 này đi chẳng khác mấy về cảm giác ngồi so với Audi đời 2010. Trong vòng 15 năm, một hãng xe thay đổi thiết kế, thay đổi form, thêm tý đồ chơi. Nhưng cảm giác về hệ thống lái, về vận hành, về tiêu thụ nhiên liệu, về chất liệu nội thất. Xe ngày xưa thế nào thì rồi chú sẽ thấy xe mới giờ "CŨNG THẾ THÔI", hoặc có cải tiến thì nó cải tiến không đáng kể (Mở rộng hơn chú sẽ thấy con RX350 đời 2022 này thì nó cũng tiêu thụ xăng như con RX350 đời 2007; ngồi trên con S580 đời 2023 này cảm giác êm và cách âm tốt như thế nào, ghế da mềm mại như thế nào thì ngồi trên con S500 đời 2006 cũng thế thôi). Xe thêm đồ chơi, thêm tiện nghi, thay đổi kiểu dáng. Nhưng cái gốc của xe nó dường như rất ít thay đổi sau 10 năm.
- Thích thì mua, không cần phải chần chừ, đẽo cày giữa đường. Mua để trải nghiệm. Đi không hay thì mua con khác. Mỗi người chỉ có 1 cuộc đời để sống, cứ nghe mãi người này tư vấn con này, người khác tư vấn con khác, cuối cùng chọn đi chọn lại không biết chọn con nào. Lúc mua xe thì 'xế chiều" còn hơi đâu mà thưởng thức với trải nghiệm nữa. Nên chú thích thì chú cứ mua, mua luôn, mua ngay, không phải đợi. Tuổi trẻ phải trải nghiệm. Dù cho trải nghiệm đó là sai lầm, thì càng tốt. Vì không có bài học nào chúng ta nhớ lâu, và trải nghiệm lâu bằng chính trải nghiệm sai lầm và thất bại của bản thân. Không lời khuyên nào làm chúng ta phải nhớ lâu bằng chính vấp ngã và sự ngu ngốc của bản thân. Nên thích thì mua sớm. Có thể có một số người bảo: Sao không thêm "tý tiền" làm con Audi A8!!! Thật ra con A6 dài 4.9m, con A8 dài 5.2m, nó khác nhau tương đối nhiều. Lái con A8 nó dài, đi trong phố đô thị lằng ngoằng cũng vướng chỗ đỗ xe. A6 45TFSI nó là 4 giảm xóc cơ sử dụng lò xo, tuy nó không êm bằng A8 nhưng đi 10 năm không sợ sập gầm. A8 nó dùng giảm xóc hơi, lúc mới mua đi 3 năm thì còn được. Đi ngoài 5 năm có lúc nào đó nó sập gầm ở giữa đường, lại giữa một hành trình rất xa "gara sửa chữa" thì cứu hộ mệt, lại còn chờ đồ thay. A8 nó to dài rộng hơn, và vận hành nó cũng tốn hơn. Người phù hợp A8 thì mua A8. Người phù hợp A6 thì mua A6. Không có điều gì là đúng hoặc sai. Nó là sự phù hợp của bối cảnh, địa hình, khí hậu, gia đình, công việc, môi trường đi xe.
Anh hóa chất ở Hưng Yên mấy năm trước còn mua 1 lúc 2 cái bt đối diện nhau trên phố CBQ, diện tích to và vị trí đấy thì tôi tính ra ko dưới 500 tỷ, sao bây giờ nghe thảm vậy a?
 
thôi chờ 5 seri form mới mà quất hoặc merc đi audi chán vl đéo có op gì đâu, đc cái hiếm nhìn đỡ nhàm mắt thôi
 
Trông đẹp hầm hố vậy mà lại yếu sinh lý sao anh , em ko mê xe . Cũng ko mê offroad chỉ thích mấy dòng cơ bắp hầm hố ko ngại va chạm đa dụng quăng quật , ít phải sửa . Em đi con triton cũ mấy năm rồi 😅😂 vẫn thấy dc

@muaxuantuoidep
495946B5-B745-4FEA-8E82-AE6ADCE53319.jpg

B82823CE-3057-4BB4-9202-F302291909AD.jpg

95FEA2B9-9C1A-4104-A747-B60AF24D18E7.jpg

B8F25306-FF75-4A6E-BE74-18623C34CDF0.jpg

DEB92A42-79EF-4262-9B71-085FAE29B65B.jpg

2C81C4CC-2391-4912-88A2-5290A61F93AF.jpg
Bán cho Đông Á rồi. Còn cái hồn thôi
 
Còn trẻ mê tốc độ thì fang còn Mustang, còn thích để thể hiện hay loè thì Mec auto win.
 
Chỉ có 1 thắc mắc là ông chủ doanh nghiệp đối diện nhà có con S500 mà thế lồn nào ngày nào cũng thấy thằng chủ lái xe, hôm tao trêu trêu “Anh trả em 15tr em về em lái, nâng niu con xe của anh hơn cả vợ em” mà chỉ thấy ông cười cười cay vcl.
Đitme chả lẽ ngày trước ông mời về phụ trách bộ phận hồ sơ thầu cho ông ấy mà ông ấy nỡ lòng từ chối chân lái xe của tao. Tao chỉ muốn ngồi trên Mer làm lái xe chứ tao k muốn ký hs thầu rồi đi tù đâu :(
À P/s: Bim dành cho trẻ trâu đi chứ tuổi lồn với Mer =))
già hay trẻ,
quan niệm của t là mua xe về tận hưởng, t tự chạy đi mỗi ngày mở nhạc với nghe podcast phê vãi cặc
cũng tùy đặc thù cv, nếu phải di chuyển liên tục, chặn ngắn như mấy tay làm ngân hàng hay BH thì đúng là nên thuê tài còn không thì cứ tự lái cho nó sướng, nhất là nếu có đk chơi các xe từ hạng D, E -> siêu sang
 
Range Rover và Jaguar cách đây chục năm thì thuộc quyền phân phối của Tân Thành Đô (chỗ chú Dân), vì chính sách thay đổi liên tục với các nhà nhập khẩu, bị hồi tố truy thu thuế tầm 700 tỷ, vỡ. Mất quyền phân phối từ 2016. Đến 2019 thì Range Rover bổ nhiệm Phú Thái Mobility làm nhà phân phối. Làm cái showroom to ở 3-5 Nguyễn Văn Linh. Cơ bản thì cũng như kiểu ngày trước chú Đoàn Hiếu Minh phân phối Roll Royce, làm biểu diễn là chính, còn lại lỗ. Vì sẽ không cạnh tranh được với các salon ngoài, vì salon ngoài có nhiều kênh nhập khẩu, có nhiều giá, nhiều option build sẵn, nhiều chủng loại xe (xuất Mỹ, xuất Trung Đông, xuất châu Âu,....), xe mới cũng có, xe lướt cũng có, đa dạng. Làm nhập khẩu ô tô thì cách làm của nhiều anh em là chia thành các cty nhỏ để làm, vì "rủi ro" đến đâu thì đóng luôn công ty đến đó, rồi lại lập cty khác. Còn làm "nhà phân phối chính thức" thì bị áp đặt đủ các thể loại tiêu chuẩn, chỉ tiêu, sản lượng, doanh số,....nên nhìn doanh số thì to, nhưng gần như "lỗ".
Range Rover là kiểu xe SUV đi đô thị. Tay lái nhẹ, xe đi êm. Phù hợp đi đô thị.Nó không phải là xe đi đa địa hình đúng nghĩa đi off road. Vì trọng tâm cao và độ ổn định không chắc chắn lắm (vd: lái Range Rover đánh lái sang trái thì xe bị nghiêng sang trái, đánh lái sang phải thì xe bị nghiêng sang phải)- xe đi bị nghiêng hơi nhiều nên cảm giác dập dềnh, bồng bềnh như cưỡi sóng nếu đi vào đường chẳng ra đường tốt, chẳng ra đường xấu, vô lăng có đường kính rộng nên quay đầu xe không linh hoạt. Range Rover đi vài năm nó ra rất nhiều vấn đề lỗi (Lỗi quạt ly tâm là phổ biến nhất- xe hao nước, sôi nước, vỡ lốc máy), lỗi hệ thống treo, lỗi điện hộp (Range Rover nó rất nhiều hộp: Hộp điều khiển động cơ, hộp điều khiển nâng gầm, hộp điều khiển điều hoà, hộp chân ga,...và khí hậu nóng ẩm bụi ở VN gây nên tình trạng xe lỗi rất nhiều). Nên lúc mua mới thì đi được, xe cũ là sửa tương đối vất vả. Và nó là SUV hạng sang để đi đường đồng bằng thôi, vác đi đường núi thì không thể bằng Mercedes G63, Landcruiser được. Giống như Hoa hậu để ngắm và đi dạo phố thôi, không lôi đi bắt làm việc nặng nhọc nông thôn rừng rú được.
Trong giới chơi xe, có nhiều con SUV rất "hầm hố", "hoành tráng", "công nghệ cao", nhưng thật ra để làm cảnh là chính, đi đường "đồng bằng" sạch sẽ, bảo dưỡng thơm tho, để "diễn" thôi. Range Rover là loại đó. Còn đi được đến 500.000km, đi được đến 1tr km, đi đường lầy lội, bẩn, bụi, dốc, cát, nước, đi vào mọi hang cùng ngõ hẻm xuyên Việt, xuyên quốc gia, chỉ có vài tượng đài thôi: Landcruiser, Prado, Nissan Patrol, Mercedes G63.
ông anh nghĩ sao chất lượng hãng xe volkswagen , độ bền độ tin cậy , ổn định có ngang cơ hay hơn hãng toyota không anh , nhìn con volkswagen touareg thích quá
 
ông anh nghĩ sao chất lượng hãng xe volkswagen , độ bền độ tin cậy , ổn định có ngang cơ hay hơn hãng toyota không anh , nhìn con volkswagen touareg thích quá
Đang đi passat đây, về độ hoàn thiện thì gọi tụi camry accord là đbrr, đời sau này reliable lắm, nhưng bị cái phải nuôi xe kĩ hơn do xài máy turbo ( mà thực ra thì con máy 1.5T Honda thậm chí còn nhiều bệnh hơn), đồ mắc hơn xíu. Đấy là t ở thị trường bắc mỹ, chứ vw ở vnam thì đéo thơm bởi nó là xe phổ thông mà ngáo giá vcl.
 
Tao vote mày lấy BMW.
Tuỳ theo như cầu dùng. Tao đoán mày chắc đang cân đối trong khoảng 2 tỏi. Nếu SUV thì Glc, X3. Sedan C class hoặc 3 Series. Cố hơn xíu thì có 5 series hoặc E Class.
Thường ở VN phần lớn chúng m tự lái xe, thích thể hiện nhiều thì khi m lái BMW nó sẽ đáp ứng cho m đầy đủ.
Còn thích hình ảnh kiểu( hot girl đi xe này, ca sĩ đi xe kia) thì Merc nó làm tốt hơn. Do chúng nó có chính sách bán xe riêng cho bọn này (6-9%) thì phải. T ko nhớ rõ lắm. Ngoài ra nó thiết kế kiểu các đường mềm, bo tròn nên dễ hút mắt. Còn lái thì như lol. Chân ga trễ, tay lái nhẹ kiểu bọn xe hàn mà đéo chính xác, đôi khi vượt xe đéo chủ động bứt tốc được nên trc tao bán con GLC đi Lấy X5.
Tao đã thử các dòng BMW rồi. Để tao nói mấy cái cảm nhận riêng:
- Dòng sedan 320,330 thì nó lái trẩu lắm do xe nó mạnh và lẹ. M lên đéo muốn lái chậm tí nào. Đến tao lái cũng bất ngờ do tao hay đi nhẹ nhàng.
- Dòng 520 thì khá êm, cách âm tốt, lái chính xác. Nhưng ngồi sau cũng ko có gì. Xe này dành cho kiểu mấy ông >30t có doanh nghiệp riêng nhưng vẫn hằng ngày lái xe đi làm.
- Dòng 7 Series thì tao chưa lái, ngồi sau thôi khá êm, có ghế kiểu boing ngả ra phê vl, nhưng nó có 1 cái hay đấy là m ngồi ghế sau nó thiết kế cao hơn ghế trước. Nên m quan sát rộng, cảm giác kiểu ông chủ trong xe vl.
Mầy dòng X (Suv) thì tao dùng X5 thôi bản Msport chứ không phải M nha. Nó mạnh vl. Có cảm giác hay hơn Por Cayenne chút đó. Tay lái nó chính xác mà chân gas nó nhậy vcl. Không phải tao có X5 mà tao khen đâu. Mà t cũng khá cẩn thận đi test xe các hãng kỹ lắm.
Con này lái bao phê nhưng hệ treo hơi cứng. Đi đg nhiều ng kêu đéo êm. Ờ thì xe thể thao mà đi êm thì mua mẹ xe đạp. Nhưng tao cay là bjo nó giảm giá kinh vkl. Trước xe tao xong hết là 5t2. Hno đi bảo dưỡng nghe chúng nó báo giá ra biển xe mới còn có 3t7. Đm Thaco.
ps: bảo dưỡng cũng vừa phải. Không quá đắt. 10.000km/ lần, mỗi lần 4 củ. Tao mới đi 2 lần. Sắp tới mốc 25k lần 3. Cái này tao thấy hơn Merc đó. Mà nghe nói bây giờ Bảo hành 5 năm liền.
nó lắp ráp mà a :d chứ xe nhập thì vẫn thế
 
Đi xe cũ thì chủ xe xác định là ngoài tiền mua xe ra thì để riêng ra một khoản bằng tiền xe nữa, gọi là quỹ bảo dưỡng, sửa chữa. Đã chơi xe Đức thì sửa xe hết 50tr hay 100tr, hay 150tr, là rất "bình thường". Vì nó hay hỏng và đồ nó đắt. Thôi thì chấp nhận. Chú bán cá kho khi "trúng áp phe" có thể xúc một mớ tiền to, lúc đó bận tâm gì mấy con xe lặt vặt. Trúng 1 vụ mùa bội thu thì mua cả chục con để bày ra ngắm cho đẹp mắt, lo gì. VN đang đứng trước những cơ hội rất lớn để "xúc tiền". Nên thay vì băn khoăn vài đồng mua xe, sửa xe, thì có thể học tập và học hỏi, mắt nhìn bốn phương, tai nghe tám hướng, để tận dụng những cơ hội "lớn" làm áp phe lớn, thì xúc 1 miếng chắc chắn mua chục con xe đơn giản như mua khăn ở chợ Bến Thành.
  • Giữa cao điểm của cuộc chiến tranh Nga- Ukraine. BQP Nga và mấy bộ của Nga sang VN hỏi đặt mua cả danh sách dài dằng dặc các hàng hoá (Năm ngoái đến năm nay Nga bị cấm vận khan hiếm khá nhiều hàng). Nhiều “ông to” trong các hiệp hội ở VN ban đầu định nhảy vào xúc, nhưng sau đó Mỹ nó ra cảnh báo “có thể liệt một số doanh nghiệp VN vào danh sách hỗ trợ Nga”, nên các ông sợ thoái hết, “bò né” hết. Vì ký hợp đồng với Nga lại sợ Mỹ nó cấm vận, và cũng không thanh toán qua hệ thống liên ngân hàng SWIFT được vì ngân hàng của Nga bị ngắt kết nối khỏi SWIFT. Và các “ông to” sợ là Mỹ nó biết nó cho vào danh sách “cấm vận” thì sau này xuất cảnh đi “đâu đó” Mỹ có bắt sống dẫn độ về đập chết cái tội “buôn bán với Nga”. (Ở TQ thì bà Mạnh Vãn Chu bị bắt còn có bố chạy đến nhờ Tập Cận Bình "cíu", chứ các chủ tịt VN đi du lịch châu Âu mà bị Mỹ nó xích cổ rồi dẫn độ thì có mà nhờ đằng giời. Chạy đông chạy tây không ông nào đứng ra “tổ chức” được mạng lưới vận chuyển hàng đi Nga. Không ai dám làm và không ai làm được thì thôi, tôi lại phải giơ đầu ra làm, có võ để làm kín đáo, kín đuôi. Mỹ không bới ra được.
  • Giữa cao điểm của cuộc thương chiến Mỹ - Trung. Mỹ nó oánh thuế tuỳ tiện 50%-100%-200% các hàng hoá của Trung Quốc. Buộc một số tập đoàn của TQ phải sang VN “gia công lắp ráp sơ sài” chỉ để lấy cái C/O hàng “Made – In – Vietnam” để xuất đi Mỹ, để nương tựa vào cái vỏ hàng VN để né thuế vào Mỹ. Lại phải có áp phe tổ chức xử lý được chuỗi sản xuất có C/O hợp pháp để cho vào Mỹ, để sao cho vừa đáp ứng được yêu cầu của phía TQ (là phía TQ họ nắm hết phần chính, ở VN chỉ làm mấy khâu gia công thêm vào), nhưng vẫn phải đáp ứng hàm lượng địa phương để cho đủ tiêu chuẩn để lấy cái C/O, để hải quan Mỹ không bắt bẻ được. Áp phe này, làm cũng tương đối khó. Nhưng vẫn làm được.
  • Thị trường chứng khoán đang ngày càng trở nên 1 sòng bài “loạn sới” khi hàng chục ekip tổ lái thi nhau đánh lên rồi dìm xuống. Nhiều cty trên sàn muốn “vơ tiền từ chiếu bạc” để mang ra khỏi sới cho các “chủ tịt” tiêu. Làm sao để mang ra hợp pháp, tất cả các cơ quan hữu quan không thể bắt bẻ gì, không để có sai phạm gì, hoàn toàn hợp pháp. Áp phe này lại cần phải trình diễn các tuyệt kỹ võ công múa với dòng tiền gần như “ảo diệu”. Nên việc gì khó, mà khách hàng chạy ra bắc vào nam không ai làm được, thì "đằng này" là một trong số rất ít đầu mối xử lý được.
mong được giao lưu với anh. Anh nhận của em 1 lay ạ :d
 
Tao luôn là fan của Bmw vì tao là thằng phải lái xe, và không có quá nhiều tiền. Nếu có it tiền thì Bmw là sự lựa chọn tốt hơn vì với bmw ngay từ dòng entry level (3 seri) đã cho cảm giác lái rất tốt, từ phản hồi chân ga, vô lăng. Còn mer ở cùng lv (c class) nó chỉ giải quyết cái logo thôi.
 
Tao đang đi con cx5 tính làm 1 con sedan đi cho sang, tao khoái E200 mà thằng 520 đang giá tốt quá. Lăn bánh chưa đến 2ty
 
Tao sợ ngập nước nên mua ranger rồi. Chứ có tiền tao sẽ phang Bim
 
Phản động à sao đéo có vin phét. Bùi bảo châu đâu vào xử tội nó coi
 
Top