Nhân quả cuộc đời

Trong cuộc đời tụi mày đã từng bao giờ chứng kiến những chuyện xảy ra mà khi liên hệ tới luật nhân quả nó cực kỳ chính xác khôg, tao đã từng chứng kiến 2 chuyện mà tận mắt tao nhìn thấy lúc nhỏ sau này tìm hiểu luật nhân quả liên hệ lại tao mới thấy nó chính xác thật, ngày trước ai mà nhắc tới chuyện nhân quả này nọ là tao chửi như con vậy giờ chiêm nghiệm lại mới biết mình sai thật :feel_good:.
1.Tao từng ở gần nhà 1 ôg thầy pháp xưa cũng nhờ nghề này mà nhà ông ta làm ăn rất dư dả, tao còn nhớ ngày đó khôg biết bao nhiêu là người kéo tới nhà ông ta hằng ngày, mọi chuyện cứ trôi qua được 1 năm tao nhớ rõ bữa đó là chiều tao đang ăn cơm thì nghe mấy đứa bạn lại bảo đứa cháu ổng bị con heo nái cắn đứt đầu vl :vozvn (19): tao chạy sang nhà thì thấy đúng sự thật, hãi hùng bi kịch chưa dừng lại các đứa con ổng sau này đứa bị tai nạn, đứa bị khùng tao chả hiểu nổi 1 thời gian ông này cũng bị tâm thần luôn chỉ tội cho bà vợ giờ phải lo cho cả gia đình, chưa được 1 thời gian mà bi kịch đủ thứ ập tới nhà ông ta.
2.Chuyện tiếp theo cũng 1 ôg gần nhà tao ổng làm nghề giết bò mướn, mà tụi mày biết chứng kiến cảnh đập đầu bò nó thê thảm tới mức nào, có lần tao coi thử 1 lần thì thấy con bò nó như rơi nước mắt vậy bọn mày à :too_sad: sau này ổng bệnh lạ cứ đến tối thì ổng lại rênh lên mà tiếng rênh như tiếng bò lúc chuẩn bị đập đầu, tao có biết ổng làm nghề này cũng khá lâu gia đình có khuyên ôg ta nghĩ nhưng ông ta khôg chịu, ôg ta nằm được hơn 2 năm sống khôg bằng chết cứ đêm tới là ông ta lại rênh như mấy con bò vậy đúng là sống khôg bằng chết, thầy chùa có tụng niệm cho ổng mau đi, nhưng rất lâu sau ông ta mới chết.
 
Sửa lần cuối:
Chiều nay vừa đi bú mấy quại bia về say say nên giờ tao đi chém gió là chính. Hẹn khi khác chém tiếp, mà dm, hầu như chỉ có tao độc thoại, chán vl
upppp....tiếp tục đi mấy tml :vozvn (20):
 
Chiều nay vừa đi bú mấy quại bia về say say nên giờ tao đi chém gió là chính. Hẹn khi khác chém tiếp, mà dm, hầu như chỉ có tao độc thoại, chán vl
Nói thật chắc TML mày giỏi triết học lắm nhỉ :vozvn (19):
 
Ngu ý của tao chỉ hiểu nhân quả thế này thôi: Tất cả những việc xảy ra với mình đều theo luật nhân quả, cụ thể là đòi nợ - trả nợ. Ví dụ như con cái, có những đứa con rất ngoan, sống một đời vì cha mẹ, đó là những người đến trả nợ mình kiếp trước, nhưng cũng có những đứa phá gia chi tử, đến đòi mình cho đến lúc tán gia bại sản ko còn gì mới thôi. Hoặc bọn m xem cs nhiều khi thấy những người rất tốt, chỉ làm việc thiện giúp đỡ ng khác nhưng vẫn nghèo khổ, đó là do họ nợ quá nhiều nên kiếp này phải đi trả, và cũng tồn tại những người sống đểu giả nhưng vẫn giàu có sung sướng, vì kiếp trc họ ban phát ơn đức nhiều.
Cho nên nếu kiếp này sống khổ thì hãy cứ vui vẻ, làm nhiều việc tốt tích nhiều công đức biết đâu kiếp sau mày lại tốt nghiệp thủ khoa khoa đầu thai thì sao :))
 
Ngu ý của tao chỉ hiểu nhân quả thế này thôi: Tất cả những việc xảy ra với mình đều theo luật nhân quả, cụ thể là đòi nợ - trả nợ. Ví dụ như con cái, có những đứa con rất ngoan, sống một đời vì cha mẹ, đó là những người đến trả nợ mình kiếp trước, nhưng cũng có những đứa phá gia chi tử, đến đòi mình cho đến lúc tán gia bại sản ko còn gì mới thôi. Hoặc bọn m xem cs nhiều khi thấy những người rất tốt, chỉ làm việc thiện giúp đỡ ng khác nhưng vẫn nghèo khổ, đó là do họ nợ quá nhiều nên kiếp này phải đi trả, và cũng tồn tại những người sống đểu giả nhưng vẫn giàu có sung sướng, vì kiếp trc họ ban phát ơn đức nhiều.
Cho nên nếu kiếp này sống khổ thì hãy cứ vui vẻ, làm nhiều việc tốt tích nhiều công đức biết đâu kiếp sau mày lại tốt nghiệp thủ khoa khoa đầu thai thì sao :))
Mày nói đúng đấy đây là cốt lõi của luật nhân quả hơi đâu mà phải đem triết học gì để gán ghép vào
 
Qua đây chơi đi, mấy tml. Bài này tao viết từ 2017, lúc đó tao hay phải rong ruổi 1 mình đi sửa chữa máy móc các nơi. Trong lúc ngẫu hứng viết linh tinh :))
Âm nhạc trong đời sống của chúng ta - TTGG & GĐCL
 
Tao chỉ muốn con người đối mặt với những gì trải qua trong cuộc sống chứ ko phải trốn tránh thôi
Nhân quả luân hồi tồn tại từng việc mình làm mình hành động và cả lời mình nói
Hy vọng là vậy
Con người mà, lúc nào cũng muốn làm ít hưởng nhiều, nên cái mong muốn của mày tao thấy hơi viển vông
 
Ngu ý của tao chỉ hiểu nhân quả thế này thôi: Tất cả những việc xảy ra với mình đều theo luật nhân quả, cụ thể là đòi nợ - trả nợ. Ví dụ như con cái, có những đứa con rất ngoan, sống một đời vì cha mẹ, đó là những người đến trả nợ mình kiếp trước, nhưng cũng có những đứa phá gia chi tử, đến đòi mình cho đến lúc tán gia bại sản ko còn gì mới thôi. Hoặc bọn m xem cs nhiều khi thấy những người rất tốt, chỉ làm việc thiện giúp đỡ ng khác nhưng vẫn nghèo khổ, đó là do họ nợ quá nhiều nên kiếp này phải đi trả, và cũng tồn tại những người sống đểu giả nhưng vẫn giàu có sung sướng, vì kiếp trc họ ban phát ơn đức nhiều.
Cho nên nếu kiếp này sống khổ thì hãy cứ vui vẻ, làm nhiều việc tốt tích nhiều công đức biết đâu kiếp sau mày lại tốt nghiệp thủ khoa khoa đầu thai thì sao :))
Đệ mạo muội hỏi huynh 1 vấn đề. 1 đứa trẻ vì sao lại phải chịu khổ vì kiếp trước mình làm ác, trong khi nhân k phải do mình mà quả thì mình phải chịu. Theo đệ thuyết nhân quả phát biểu z là thiếu sót, chỉ có thể dùng để răn đe người thường. Mà cái này lại tạo lòng tham, thúc đẩy một số kẻ thiển cận làm theo mù quáng kiểu bù trừ. Vay nặng lãi xong đi từ thiện tích đức.

Đệ đã nói đệ tin là có nhưng tin vào Đạo là cái phạm trù cao hơn bất khả tư nghì. Còn thuyết nhân quả thực sự quá thiếu sót để những kẻ thích ngụy biện dễ dàng bắt bẻ.
Nếu hiểu về nó tự nhiên nó sẽ mất, vì cái nhân và cái quả cũng chỉ lằ đánh giá, cảm nhận của kẻ phàm phu.
 
Ngộ đạo giả tùy duyên bất biến
Hà cớ bất biến
Vô ngã tất bất biến
Nhân quả tòng ngã diệt

Thiện tai thiện tai.
 
Đệ mạo muội hỏi huynh 1 vấn đề. 1 đứa trẻ vì sao lại phải chịu khổ vì kiếp trước mình làm ác, trong khi nhân k phải do mình mà quả thì mình phải chịu. Theo đệ thuyết nhân quả phát biểu z là thiếu sót, chỉ có thể dùng để răn đe người thường. Mà cái này lại tạo lòng tham, thúc đẩy một số kẻ thiển cận làm theo mù quáng kiểu bù trừ. Vay nặng lãi xong đi từ thiện tích đức.

Đệ đã nói đệ tin là có nhưng tin vào Đạo là cái phạm trù cao hơn bất khả tư nghì. Còn thuyết nhân quả thực sự quá thiếu sót để những kẻ thích ngụy biện dễ dàng bắt bẻ.
Nếu hiểu về nó tự nhiên nó sẽ mất, vì cái nhân và cái quả cũng chỉ lằ đánh giá, cảm nhận của kẻ phàm phu.
Theo triết học duy vật, thì các đồng chí không nên tách ba nguyên lý vs 6 cặp phạm trù bẻ thành từng cái biệt lập được.
Nhân - quả cũng là 2 cái đối lập nhau, phủ định lẫn nhau nhưng lại thống nhất với nhau. Nhân và quả cũng chỉ mang tính tương đối, nghĩa là, ở góc độ này thì nó là nguyên nhân, nhưng ở góc độ khác nó là kết quả và ngược lại.

Quay trở lại vấn đề: làm điều thiện và làm điều ác, vậy thế nào là thiện, thế nào là ác, tại hạ lấy ví dụ:
1 sát thủ giết cả gia đình, chỉ có một thằng con sống sót. Sau đó thằng con lớn lên, lại đi giết cả gia đình sát thủ kia để trả thù.

Giờ ta thay chủ ngữ: một chiến sĩ cảnh sát trong đợt truy quyets triệt phá hang ổ của tội phạm ma túy, sau một trận đấu súng đã tiêu diệt 5 tên tội phạm đều là thành viên của một gia đình, bắt sống con trai ông trùm mới có 14 tuổi. 10 năm sau thằng này giết cả nhà ông kia để trả thù

Phân tích đi các đồng dâm
 
Theo triết học duy vật, thì các đồng chí không nên tách ba nguyên lý vs 6 cặp phạm trù bẻ thành từng cái biệt lập được.
Nhân - quả cũng là 2 cái đối lập nhau, phủ định lẫn nhau nhưng lại thống nhất với nhau. Nhân và quả cũng chỉ mang tính tương đối, nghĩa là, ở góc độ này thì nó là nguyên nhân, nhưng ở góc độ khác nó là kết quả và ngược lại.

Quay trở lại vấn đề: làm điều thiện và làm điều ác, vậy thế nào là thiện, thế nào là ác, tại hạ lấy ví dụ:
1 sát thủ giết cả gia đình, chỉ có một thằng con sống sót. Sau đó thằng con lớn lên, lại đi giết cả gia đình sát thủ kia để trả thù.

Giờ ta thay chủ ngữ: một chiến sĩ cảnh sát trong đợt truy quyets triệt phá hang ổ của tội phạm ma túy, sau một trận đấu súng đã tiêu diệt 5 tên tội phạm đều là thành viên của một gia đình, bắt sống con trai ông trùm mới có 14 tuổi. 10 năm sau thằng này giết cả nhà ông kia để trả thù

Phân tích đi các đồng dâm
Nhân quả huynh đề cập không giống ý nghĩa của bài này.
Vụ thiện ác đệ đã có đề cập đều là cảnh nhận, đánh giá của người thường. Đệ nghĩ tranh luận cũng chẳng giải quyết vấn đề.
Hãy thực hành theo con đường mình chọn rồi ai cũng có phần thưởng cuối con đường. Tranh luận dù gì cũng là lý thuyết, không thể qua sông nếu chỉ đứng tranh luận nhau cách bơi.
 
Con người mà, lúc nào cũng muốn làm ít hưởng nhiều, nên cái mong muốn của mày tao thấy hơi viển vông
Tao nghĩ ko viển vông đâu mày. Chuyện làm ít hưởng nhiều thì í tao ko phải vậy nè. Tức là mỗi khi mình làm gì đó hãy nghĩ hệ luỵ của nó, kết quả của nó. He he. Rồi khi có chuyện ngoài í muốn xảy ra thì sẽ đối mặt để giải quyết chứ ko phải chạy đi m ạ
 
Theo triết học duy vật, thì các đồng chí không nên tách ba nguyên lý vs 6 cặp phạm trù bẻ thành từng cái biệt lập được.
Nhân - quả cũng là 2 cái đối lập nhau, phủ định lẫn nhau nhưng lại thống nhất với nhau. Nhân và quả cũng chỉ mang tính tương đối, nghĩa là, ở góc độ này thì nó là nguyên nhân, nhưng ở góc độ khác nó là kết quả và ngược lại.

Quay trở lại vấn đề: làm điều thiện và làm điều ác, vậy thế nào là thiện, thế nào là ác, tại hạ lấy ví dụ:
1 sát thủ giết cả gia đình, chỉ có một thằng con sống sót. Sau đó thằng con lớn lên, lại đi giết cả gia đình sát thủ kia để trả thù.

Giờ ta thay chủ ngữ: một chiến sĩ cảnh sát trong đợt truy quyets triệt phá hang ổ của tội phạm ma túy, sau một trận đấu súng đã tiêu diệt 5 tên tội phạm đều là thành viên của một gia đình, bắt sống con trai ông trùm mới có 14 tuổi. 10 năm sau thằng này giết cả nhà ông kia để trả thù

Phân tích đi các đồng dâm
3 nguyên lý, 6 cặp phạm trù của phép duy vật biện chứng vẫn đầy thiếu sót, có rất nhiều người chỉ trích nó rồi :)). Nội cách giải thích nhân quả của tml nếu dùng logic học phân tích các mệnh đề nó thành vô nghĩa, tối tăm. Tao cũng là 1 Marxist, nhưng éo tự sướng và hài lòng :)). Thứ tao khoái ở tinh thần Marxist là giai cấp, là hành động, là ko phải chỉ giải thích thế dái mà còn là thay đổi nó :))

Ví dụ mày đưa ra nếu phân tích đạo đức, tâm lý sẽ rất lằng nhằng mất thời gian. Dùng logic học sẽ rất đơn giản. Thiện 1, ác 0. Mấu chốt ở đây là chiến sỹ cảnh sát và tên sát thủ. Theo quy định của các đạo đức gia hay đạo đức xã hội thông thường thì cảnh sát 1, sát thủ 0. người thường 1, tội phạm 0...Khi mệnh đề có giá trị chân lý 1 nghĩa là hành động đó đúng, bằng 0 sai. Mày đang chơi trò chơi ngôn ngữ nhưng chỉ ở cấp độ thấp :)).

Ở nước Mẽo, ăn thịt chó bị coi là tội ác, bị xử tử. Ở Vn, thịt chó là món quốc hồn đc người dân yêu thích. Một tay vn lạc vào nước mẽo, vô tư ăn thịt chó, bị bắt và xử tử. Tên vn ko hiểu tại sao lại vậy, hắn đâu có làm gì sai :)). Ngược lại, 1 tên Mẽo sang vn, thấy cả nước này ăn thịt chó. Hắn thấy mình bị lạc vào 1 băng đảng tội bảng cực lớn, đáng ghê tởm. Làm thế nào để hắn thoát đc địa ngục này mà ko bị những tên "tội phạm" kia hại?
 
Tao nghĩ ko viển vông đâu mày. Chuyện làm ít hưởng nhiều thì í tao ko phải vậy nè. Tức là mỗi khi mình làm gì đó hãy nghĩ hệ luỵ của nó, kết quả của nó. He he. Rồi khi có chuyện ngoài í muốn xảy ra thì sẽ đối mặt để giải quyết chứ ko phải chạy đi m ạ
Khốn nạn ở chỗ, khi có chuyện xảy ra thì đa phần người.ta chọn cách trốn tránh, ý tao là vậy
 
ÔI sư huynh ! 1 cánh én không làm nên mùa xuân, mà thằng Xuân Hạ nó lậu chứ có HIV đâu, dù HIV cũng 10 năm nó mới chết.
Khó lắm sư huynh, khó lắm. :nosebleed::nosebleed::nosebleed:
thằng xuân hạ bước đầu anh thấy nó có vẻ bước vô ngả chính bớt tà rồi, vậ
Cái đó là tiên đề, ko cần chứng minh, không phải mệnh đề nha tml. Thực tế trong khoa học có những tiên đề khá thú vị như 2 đường thẳng song song ko bao giờ cắt nhau hoặc 2 đường thẳng song song cắt nhau tại vô cùng. Cả 2 kiểu đó đều có ứng dụng to lớn nhé. Theo logic học thì tiên đề luân có giá trị chân lý 1. Mệnh đề có giá trị chân lý là 0 hoặc 1, không có 1 mệnh đề nào ko đúng ko sai và cũng không có 1 mệnh đề nào vừa đúng hoặc vừa sai nha tml. Có những mệnh đề chưa thể xác định đc giá trị đúng sai của nó, ví dụ: "Chúa không có bộ phận sinh dục" vì ta ko có cơ sở tiên đề. Cái tao bảo gán ở đây là vào những tiên đề ban đầu.

Tao vẫn chưa coi Marvel end game nhưng nếu đúng lý thuyết nó kêu vậy thì như ccc =))). Theo mô hình phân phối toán học ánh xạ kiểu y=f(x) đó thì 1 nguyên nhân gây nhiều kết quả nhưng thấy thiếu mẹ đi 1 kết quả là tổng hợp của nhiều nguyên nhân rồi =))). Nó cũng thiếu mẹ đi sự ảnh hưởng, tác động ngược lại giữa kết quả đến nguyên nhân (tích cực, hoặc tiêu cực).
Tao định quote hết cặp phạm trù nguyên nhân kết quả trong phép biện chưng nhưng thôi, dài vkl, tml gg đi cho nhanh, hehe. Theo tao đc đọc thì luân hồi trong phật giáo nó cũng éo phảo mô hình toán học như thế hay do tao đọc tài liệu vớ vỉn nhẻ :)).
Chém tý về thời gian, về cơ bản tụi bay thấy thời gian là ngày, đêm, giờ, phút, năm, tháng, giây. Nhưng trong khoa học thời gian nó lại tính khác. Thời gian là sự phân rã của chính thực thể ấy. Ví dụ, trong sinh học thời gian là sự sinh sôi nảy nở rồi tèo của các tế bào. Trong vật lý là sự phân rã năng lượng của các hạt, loại hạt ccc nào cũng mang năng lượng nhóe (về lý thuyết đảo đc quá trình phân rã này là đảo ngược đc thời gian). Dm, cái này cũng đau đầu vkl, tao chỉ hóng hớt thế thôi, chứ ko muốn chém sâu. Đọc cũng lâu lâu, quên mẹ nó đi nhiều gòi, nhớ cơ bản là thế =)). Bản chất thế dái là năng lượng, trong marvel nó dồn mẹ vào mấy hòn đá đó =))
tao có đọc tiếp mấy bài của titoe nhưng làm biếng quote quá, nhưng thằng kia nó triệu hồi tao đành làm tiếp vài phát giết thời gian vậy.
tao ko nói khía cạnh marvel vì thằng marvel nó cũng lấy thuyết toán học ra để vô truyện, thôi bỏ qua khúc này.
mày có đề cập đến ánh f(x)=y.
"
Theo mô hình phân phối toán học ánh xạ kiểu y=f(x) đó thì 1 nguyên nhân gây nhiều kết quả nhưng thấy thiếu mẹ đi 1 kết quả là tổng hợp của nhiều nguyên nhân rồi =))). Nó cũng thiếu mẹ đi sự ảnh hưởng, tác động ngược lại giữa kết quả đến nguyên nhân (tích cực, hoặc tiêu cực). "
cơ bản mày đã chọn sai mô hình thì tao thảo luận tiếp làm gì. Mà mày đưa lập luận mà tự mày đá nhau chan chát, với điểm thứ 2 tao có thể thấy là nhìn chung tao thấy mày chỉ trích ra được những gì mấy vị kia phát biểu kiểu như tổng hợp vậy, chứ mày không tự đưa ra đựoc chính kiến của mình.
tao lấy ví dụ: 1. mày nói 1 kết quả tổng hợp từ nhiều nguyên nhân nhưng lại chọn mô hình f(x)=y vậy mày chọn sai mô hình rồi còn gì hoặc mày chọn đúng mô hình nhưng ý kia lại sai
2. mày nói mày tin vào những lập luận logic, phân tích nhưng mày toàn trích dẫn về quan điểm triết học của mấy vị đó, vậy mày có thể lấy được data hay mô hình nào để chứng minh rằng mày đang phân tích dự trên lập luận logic và theo chuỗi không? hay mày lại tiếp tục đổ thêm vô đây những bài trong sách triết học tiếp.
 
Sửa lần cuối:
thằng xuân hạ bước đầu anh thấy nó có vẻ bước vô ngả chính bớt tà rồi, vậ

tao có đọc tiếp mấy bài của titoe nhưng làm biếng quote quá, nhưng thằng kia nó triệu hồi tao đành làm tiếp vài phát giết thời gian vậy.
tao ko nói khía cạnh marvel vì thằng marvel nó cũng lấy thuyết toán học ra để vô truyện, thôi bỏ qua khúc này.
mày có đề cập đến ánh f(x)=y.
"
Theo mô hình phân phối toán học ánh xạ kiểu y=f(x) đó thì 1 nguyên nhân gây nhiều kết quả nhưng thấy thiếu mẹ đi 1 kết quả là tổng hợp của nhiều nguyên nhân rồi =))). Nó cũng thiếu mẹ đi sự ảnh hưởng, tác động ngược lại giữa kết quả đến nguyên nhân (tích cực, hoặc tiêu cực). "
cơ bản mày đã chọn sai mô hình thì tao thảo luận tiếp làm gì. Mà mày đưa lập luận mà tự mày đá nhau chan chát, với điểm thứ 2 tao có thể thấy là nhìn chung tao thấy mày chỉ trích ra được những gì mấy vị kia phát biểu kiểu như tổng hợp vậy, chứ mày không tự đưa ra đựoc chính kiến của mình.
tao lấy ví dụ: 1. mày nói 1 kết quả tổng hợp từ nhiều nguyên nhân nhưng lại chọn mô hình f(x)=y vậy mày chọn sai mô hình rồi còn gì hoặc mày chọn đúng mô hình nhưng ý kia lại sai
2. mày nói mày tin vào những lập luận logic, phân tích nhưng mày toàn trích dẫn về quan điểm triết học của mấy vị đó, vậy mày có thể lấy được data hay mô hình nào để chứng minh rằng mày đang phân tích dự trên lập luận logic và theo chuỗi không? hay mày lại tiếp tục đổ thêm vô đây những bài trong sách triết học tiếp.
Tao đang chơi phép hồi quy về các tiên đề. Nhưng thực tế thì có những thứ đéo hồi quy đc vì nó dẫn đến sự vô nghĩa.
Dm, để viết đc cần phải có thời gian nghiên cứu, tìm hiểu, suy nghĩ, trao đổi nghiêm túc...
Thế nên tao chỉ nói tao đang nêu lý thuyết, tụi bay tự đi mà oánh giá. Đang bận làm việc, tối về sẽ suy nghĩ trả lời tml sau :))
 
Thật ra tao không tính tham gia thớt này vì chưa biết gì luật nhân quả nhưng mà thấy các mày chém dài, chém dai nên cũng vào đây cho đỡ buồn. Nhân quả thường đi cặp với luân hồi tạo thành thế giới quan của Phật giáo. Đối với các tôn giáo khác, và cả khoa học hiện đại, sự hình thành thế giới được mô tả như một đường thẳng bắt đầu bằng 0, như khi Chúa sáng tạo ra con người, hoặc như vụ nổ Bigbang. Trong khi đó biểu tượng của nhân quả luân hồi là một bánh xe quay tròn không điểm đầu, không điểm cuối. Quả của nhân này sẽ biến thành nhân của quả khác, cứ thế tiếp tục.
Ít nhiều trong đời người sẽ tự hỏi bản thân một lần, đại loại như: "Tao đang làm cái gì trên cõi đời này vậy?" hoặc "Sự hiện diện của bản thân ở đây là gì?". Những ý niệm trong đầu cứ liên tục nảy sinh trong vô thức, một hi vọng nhìn thấy một ngày mai khác hơn khiến con người cứ loanh quanh như vậy trong coi đời này. Bản thân thấy, làm ác, làm thiện không quan trọng lắm, mà chính sự liên miên không dứt như nội tâm con người mới đáng chú ý. Chúng ta có thật sự làm chủ cuộc đời, làm chủ bản thân như chúng ta vẫn nghĩ, hay là nộ lệ cho những hạt nhân ý niệm?

Nam mô Amen Allahu Akbar :vozvn (4):
 
Thật ra tao không tính tham gia thớt này vì chưa biết gì luật nhân quả nhưng mà thấy các mày chém dài, chém dai nên cũng vào đây cho đỡ buồn. Nhân quả thường đi cặp với luân hồi tạo thành thế giới quan của Phật giáo. Đối với các tôn giáo khác, và cả khoa học hiện đại, sự hình thành thế giới được mô tả như một đường thẳng bắt đầu bằng 0, như khi Chúa sáng tạo ra con người, hoặc như vụ nổ Bigbang. Trong khi đó biểu tượng của nhân quả luân hồi là một bánh xe quay tròn không điểm đầu, không điểm cuối. Quả của nhân này sẽ biến thành nhân của quả khác, cứ thế tiếp tục.
Ít nhiều trong đời người sẽ tự hỏi bản thân một lần, đại loại như: "Tao đang làm cái gì trên cõi đời này vậy?" hoặc "Sự hiện diện của bản thân ở đây là gì?". Những ý niệm trong đầu cứ liên tục nảy sinh trong vô thức, một hi vọng nhìn thấy một ngày mai khác hơn khiến con người cứ loanh quanh như vậy trong coi đời này. Bản thân thấy, làm ác, làm thiện không quan trọng lắm, mà chính sự liên miên không dứt như nội tâm con người mới đáng chú ý. Chúng ta có thật sự làm chủ cuộc đời, làm chủ bản thân như chúng ta vẫn nghĩ, hay là nộ lệ cho những hạt nhân ý niệm?

Nam mô Amen Allahu Akbar :vozvn (4):
Câu trả lời theo tao là nô lệ nhé tml :d
Càng ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy com người hành động có quy luật và bộ não rất dễ dàng bị chi phối nên tao nghĩ sự tự do của con ng cũng rất tương đối thôi.

Còn bàn về nhân quả, t thấy những thằng tin vapf nhân quả đa số bị rơi vào availability bias và confirmation bias (ko biết dịch ra t việt như nào). Chúng nó chỉ nhìn vào những ví dụ khớp với cno nghĩ, và bỏ qua hoàn toàn những ví dụ không khớp.

Ví dụ nó bảo có ông kia mổ bò xong bị điên, trong khi có hàng ngàn con người khác cũng mổ bò cả đời có bị mẹ gì đâu? Quan trọng hơn, các tập đoàn lơn hàng năm giết hàng triệu con heo con bò cho chúng mày ăn thịt coa bị gì đâu? Mấy thằng ban bệ tổng giám đốc cty như vissan vẫn giàu nứt và gia đình êm ấm.

Ví dụ xa hơn: thằng mỹ nó giả tạo nhân chứng , ra tòa án qte kết tội iran rồi gây ctr giết bnhiu là dân iran, rồi nó có bị gì đâu?

Ví dụ xa hơn nữa: mày biết ban 731 (unit 731) của q đội Nhật ko? Chúng nó giết cả chục ngàn ng TQ, làm những trò như thử nghiệm thuốc độc, mổ bụng thai phụ moi thai nhi đang sống, cưa mổ sống tù nhân. Biết mấy thằng làm những việc đó h ở đâu ko? Ở Mỹ đc bảo hộ, sống sung túc, vì Mỹ nó muốn xem kqua nghiên cứu của mấy tml đó. Vậy nhân quả đâu?

Xa xa hơn nữa: khi xưa giáo hội công giáo đi thánh chiến giết cả trăm ngàn người. Bây giờ nó vẫn là 1 đạo lớn trên thê giới. Nhân quả đâu?

Hay là mày lại bảo, đó là quả chưa đến? Chờ đến 200 năm nữa lúc bọn nó chết già hết rồi thì đến???? Lol
 
Câu trả lời theo tao là nô lệ nhé tml :d
Càng ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy com người hành động có quy luật và bộ não rất dễ dàng bị chi phối nên tao nghĩ sự tự do của con ng cũng rất tương đối thôi.

Còn bàn về nhân quả, t thấy những thằng tin vapf nhân quả đa số bị rơi vào availability bias và confirmation bias (ko biết dịch ra t việt như nào). Chúng nó chỉ nhìn vào những ví dụ khớp với cno nghĩ, và bỏ qua hoàn toàn những ví dụ không khớp.

Ví dụ nó bảo có ông kia mổ bò xong bị điên, trong khi có hàng ngàn con người khác cũng mổ bò cả đời có bị mẹ gì đâu? Quan trọng hơn, các tập đoàn lơn hàng năm giết hàng triệu con heo con bò cho chúng mày ăn thịt coa bị gì đâu? Mấy thằng ban bệ tổng giám đốc cty như vissan vẫn giàu nứt và gia đình êm ấm.

Ví dụ xa hơn: thằng mỹ nó giả tạo nhân chứng , ra tòa án qte kết tội iran rồi gây ctr giết bnhiu là dân iran, rồi nó có bị gì đâu?

Ví dụ xa hơn nữa: mày biết ban 731 (unit 731) của q đội Nhật ko? Chúng nó giết cả chục ngàn ng TQ, làm những trò như thử nghiệm thuốc độc, mổ bụng thai phụ moi thai nhi đang sống, cưa mổ sống tù nhân. Biết mấy thằng làm những việc đó h ở đâu ko? Ở Mỹ đc bảo hộ, sống sung túc, vì Mỹ nó muốn xem kqua nghiên cứu của mấy tml đó. Vậy nhân quả đâu?

Xa xa hơn nữa: khi xưa giáo hội công giáo đi thánh chiến giết cả trăm ngàn người. Bây giờ nó vẫn là 1 đạo lớn trên thê giới. Nhân quả đâu?

Hay là mày lại bảo, đó là quả chưa đến? Chờ đến 200 năm nữa lúc bọn nó chết già hết rồi thì đến???? Lol
Tao chưa hề nói nhân quả theo hướng làm ác gặp ác, làm thiện gặp thiện. Còn về niềm tin thì, con người ai cũng sống với một số niềm tin sẵn có, bởi thế tao viết "nhân quả không tồn tại, cũng không phải không tồn tại".
 
Tao chưa hề nói nhân quả theo hướng làm ác gặp ác, làm thiện gặp thiện. Còn về niềm tin thì, con người ai cũng sống với một số niềm tin sẵn có, bởi thế tao viết "nhân quả không tồn tại, cũng không phải không tồn tại".
Ý t nói mấy người như thằng thớt ấy. M nói đúng, bọn đấy sống bằng niềm tin là chính nên chẳng có logic nào coa thể lung lay đc chúng nó.
 
Câu trả lời theo tao là nô lệ nhé tml :d
Càng ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy com người hành động có quy luật và bộ não rất dễ dàng bị chi phối nên tao nghĩ sự tự do của con ng cũng rất tương đối thôi.

Còn bàn về nhân quả, t thấy những thằng tin vapf nhân quả đa số bị rơi vào availability bias và confirmation bias (ko biết dịch ra t việt như nào). Chúng nó chỉ nhìn vào những ví dụ khớp với cno nghĩ, và bỏ qua hoàn toàn những ví dụ không khớp.

Ví dụ nó bảo có ông kia mổ bò xong bị điên, trong khi có hàng ngàn con người khác cũng mổ bò cả đời có bị mẹ gì đâu? Quan trọng hơn, các tập đoàn lơn hàng năm giết hàng triệu con heo con bò cho chúng mày ăn thịt coa bị gì đâu? Mấy thằng ban bệ tổng giám đốc cty như vissan vẫn giàu nứt và gia đình êm ấm.

Ví dụ xa hơn: thằng mỹ nó giả tạo nhân chứng , ra tòa án qte kết tội iran rồi gây ctr giết bnhiu là dân iran, rồi nó có bị gì đâu?

Ví dụ xa hơn nữa: mày biết ban 731 (unit 731) của q đội Nhật ko? Chúng nó giết cả chục ngàn ng TQ, làm những trò như thử nghiệm thuốc độc, mổ bụng thai phụ moi thai nhi đang sống, cưa mổ sống tù nhân. Biết mấy thằng làm những việc đó h ở đâu ko? Ở Mỹ đc bảo hộ, sống sung túc, vì Mỹ nó muốn xem kqua nghiên cứu của mấy tml đó. Vậy nhân quả đâu?

Xa xa hơn nữa: khi xưa giáo hội công giáo đi thánh chiến giết cả trăm ngàn người. Bây giờ nó vẫn là 1 đạo lớn trên thê giới. Nhân quả đâu?

Hay là mày lại bảo, đó là quả chưa đến? Chờ đến 200 năm nữa lúc bọn nó chết già hết rồi thì đến???? Lol
Mày phải trải đời nhiều vào rồi tìm hiểu kỹ luật nhân quả vào, may ra mới hiểu được nó khôg đơn giản những trồng cây xoài hưởng quả xoài đâu, nói chuyện vs mày y chang nước đổ đầu vịt vậy.
 
Top