Có Hình Giá trực thăng cứu hộ cứu nạn

Ko bàn đến chính trị nhưng cách đây gần 50 năm Sài gòn đã có
lX9lSDx.jpg
 
CSCĐ mới lập đơn vị không quân được cấp máy bay, còn lực lượng CSPCCC&CNCH thì...
 
1. PCCC thuộc bộ CA quản lý, ngân sách từ bộ CA. 1 năm bộ CA được cấp gần 4,5 tỏi USD (Gần 100.000 tỏi), phân bổ ngân sách để thực hiện theo cục, phòng, ban.
2. PCCC không chỉ thực hiện mỗi PCCC mà còn CHCN. Thường trên máy bay trực thăng là cứu nạn cứu hộ chứ ko phải là cứu hỏa.
3. Hiện tại theo quy hoạch nhà cao tầng, nhiều tòa nhà trong khu vực Trung Tâm đều có bãi đáp. Thời gian bay 10ph đủ 1 tua nếu như cháy trong khu vực Tp.HCM (Chưa kể các bãi cỏ, sân bay tsn, sân vận động)
Hà Nội tao không có thông tin. Nếu cần thì ra sân vận động mỹ đình, chứ nội bài quá xa. Bệnh Viện, hay các tòa nhà ở HN tao không rõ có hay không.

4. Giá trực thăng CHCN tầm 8.7 triệu USD, tầm 200 tỏi. Nếu thêm tổ bay, sân bãi, vận hành nữa thì tầm 300 tỏi. Vận hành cứ cho 100 tỏi/năm Giả sử ở HN - SG - Đà Nẵng....có tầm 10 chiếc tất -> Mua 3.000 tỏi, vận hành 1.000 tỏi/năm, khấu hao 5 năm -> CP 1 năm tầm 1.600 tỏi. Chi Phí vận hành nó bằng 1,6% ngân sách năm của bộ C.A

Link tham khảo hàng chính hãng: https://www.airbushelicopters.ca/wp-content/uploads/2011/11/EC145-1.pdf
5. Nên nhớ trực thăng là cứu hộ - cứu nạn chứ ko phải chữa cháy. Nếu chỉ cần 1 chiếc thả 3 NV xuống phá cửa sân thượng là cứu được rất nhiều người.
6. Thôi chả buồn nói.
Xây sân bay là BXD, nhưng được xây, hay bay được là cấp phép từ BQP, nhưng CHCN là B.CA. H thằng nào quyết? Quyết được, khi nào làm?
Thứ nhất VN hiện tại các toà nhà éo có bãi đáp trực thăng, trừ vài toà nhà lớn.
Thứ 2 khói khi cháy trực thăng éo hạ cánh được mà chỉ là thả thang dây xuống, thang dây kéo đc vài thằng.
Thứ 3 nếu cứu được vài thằng thì với mấy chục mạng chạy lên sân thượng thì tao đảm bào với tính cách dân việt nam nó xiên nhau chết 1/3, 2/3 còn lại cứ leo lên vài bậc lại bị thằng khác kéo xuống
 

Trung đoàn không quân CAND đã xem
 
Những đồng thuế chúng mày đóng toàn chảy vào tượng đài cổng chào, xây nhà hát, lót gạch vẻ hè, đốn cây xanh... tốn ngàn tỷ cũng chi nhưng không muốn chi ra xây dựng đội cứu hộ trực thăng, đảng lo cho dân đến thế là cùng!
 
Những đồng thuế chúng mày đóng toàn chảy vào tượng đài cổng chào, xây nhà hát, lót gạch vẻ hè, đốn cây xanh... tốn ngàn tỷ cũng chi nhưng không muốn chi ra xây dựng đội cứu hộ trực thăng, đảng lo cho dân đến thế là cùng!
Đói nhìn tượng chép miệng ăn cơm, chứ trực thăng m có ăn được không. :))
 
Ai cũng nghĩ như mày thì cán bụ sống kiểu gì
Mấy khi dân chết cháy mà quá lo
 
Top